Ngỡ ngành với chiếc Toyota C+ Walk "đắt xắt ra miếng" |
Đi bộ là một cách để rèn luyện sức khỏe. Nhưng vì đặc thù công việc khiến bạn phải đi bộ quá nhiều thì sao? Theo một nghiên cứu cho thấy: những người phải đi bộ trên 3km/ ngày có thể dẫn tới tình trạng thoái hóa khớp gối. Có lẽ chính vì lý do này mà mẫu scooter điện C+ Walk đã được trình làng.
Mẫu scooter điện C+Walk có khả năng quay đầu tại chỗ với bán kính chỉ 59cm. Không chỉ tinh tế trong các chi tiết thiết kế, mẫu scooter điện C+Walk của nhà Toyota cũng được trang bị nhiều tính năng đắt giá. Phần cột lái kết nối đầu phuộc trước với báng tay cầm một cách liền mạch. Xe cũng được tích hợp bộ pin có thể tháo rời. Phần cần gạt ở hai bên tay lái của xe điện Toyota C+Walk được trang bị khá nhiều tính năng: từ khởi hành, tăng tốc, giảm tốc hay dừng xe.
Toyota C+ Walk |
Để tăng tốc, bạn chỉ cần bóp cần gạt và nhả cần khi muốn dừng lại. Sử dụng nút Reverse để xe đi lùi. Xe cũng được bố trí phanh ở hai bên tay lái có chức năng giảm tốc gấp trong những trường hợp cần thiết. Bảng hiển thị điện tử của xe cho biết về thời lượng pin cũng như tốc độ của xe.
Phần cột lái kết nối đầu phuộc trước với báng tay cầm một cách liền mạch. Xe cũng được tích hợp bộ pin có thể tháo rời. Bạn cò thể gắn pin vào hoặc tháo ra chỉ bằng một thao tác.
Phần cần gạt ở hai bên tay lái của xe điện Toyota C+Walk được trang bị khá nhiều tính năng: từ khởi hành, tăng tốc, giảm tốc hay dừng xe. Để tăng tốc, bạn chỉ cần bóp cần gạt và nhả cần khi muốn dừng lại. Sử dụng nút Reverse để xe đi lùi.
Toyota C+ Walk |
Xe cũng được bố trí phanh ở hai bên tay lái có chức năng giảm tốc gấp trong những trường hợp cần thiết.
Bảng hiển thị điện tử của xe cho biết về thời lượng pin cũng như tốc độ của xe.
Xe điện Toyota C+ Walk sử dụng pin Lithium-ion. Bạn chỉ mất khoảng 2,5 giờ để sạc đầy và có thể di chuyển trên quãng đường dài 14km.
Về động cơ, Toyota C+Walk sử dụng động cơ đặt trong bánh xe. Đây là động cơ DC không chổi than nằm ở bánh trước của xe Một điểm đặc biệt trong động cơ của xe điện Toyota C+ Walk chính là việc xe có khả năng phát hiện chướng ngại vật.
Khi phát hiện chướng ngại vật, hệ điều hành của xe sẽ cảnh báo bằng hình ảnh và âm thanh thông qua bảng điều khiển của xe. Đồng thời, xe cũng tự động giảm tốc độ xuống chỉ còn 2km/h để việc lái xe được an toàn hơn. Bên cạnh đó, động cơ của xe điện C+ Walk cũng được trang bị chức năng kiểm soát tốc độ khi rẽ. Tất cả những điểm đặc biệt này giúp cho scooter điện này trở nên đắt giá theo đúng nghĩa đen.
Không đơn thuần là một phương tiện đi lại thông thường. Xe điện Toyota C+Walk được nhà sản xuất hướng đến ý nghĩa nhân văn hơn khi mong muốn mang lại niềm vui cho việc di chuyển. Bên cạnh sử dụng xe vì mang mục đích công việc như: di chuyển trong các công ty, tòa nhà có không gian rộng lớn. C+Walk còn được sử dụng để giảm bớt gánh nặng cho những người gặp khó khăn trong quá trình đi bộ. Ví dụ: người cao tuổi, phụ nữ đang mang thai, người bị thương hoặc người gặp khó khăn khi di chuyển.
Toyota C+ Walk |
Hiện tại, hãng xe Toyota đang phát triển thêm kiểu xe ngồi và xe lăn dành cho người khuyết tật. Mẫu xe được phát triển dựa trên chính thiết kế của scooter điện Toyota C+ Walk lần này.
Về giá bán, tại thị trường Nhật Bản của dòng xe điện này lên tới 3000 usd (khoảng 70 triệu đồng). Mức giá này được nhận định là khá đắt đỏ cho sản phẩm như scooter hiện nay. Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến cho rằng: Xe điện Toyota C+Walk ra đời để phục vụ cho thị trường… đi bộ tại Nhật là chủ yếu.