Nâng tầm sản phẩm OCOP: Hà Nội trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

TH&SP Các sản phẩm OCOP đã được UBND thành phố đánh giá, phân hạng để đưa vào khu vực giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trong khuôn viên, điểm bán của đơn vị nhằm tăng cường nhận diện, quảng bá đến người tiêu dùng.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt kết quả đánh giá, phân hạng cho 310 sản phẩm OCOP cấp thành phố. Trong đó có rất nhiều sản phẩm đã được các doanh nghiệp Hà Nội kết nối, tiêu thụ, phục vụ người tiêu dùng Thủ đô.

Thực hiện nhiệm vụ chính trị UBND thành phố giao về đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm OCOP, Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp siêu thị, trung tâm thương mại, chuỗi kinh doanh thực phẩm triển khai: Bố trí khu vực giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại khuôn viên, điểm bán của đơn vị để thực hiện trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP. Khu vực bố trí các kệ hàng, được trang trí bảng biển, nhận diện phải được thực hiện theo mẫu thiết kế đã được thống nhất.


sjj

Trưng bày sản phẩm OCOP Hà Nội


Về kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP đã được UBND thành phố đánh giá, phân hạng để đưa vào khu vực giới thiệu, bán sản phẩm OCOP trong khuôn viên, điểm bán của đơn vị nhằm tăng cường nhận diện, quảng bá đến người tiêu dùng, Sở Công Thương đề nghị các đơn vị quan tâm, tổ chức khu vực giới thiệu, bán sản phẩm OCOP tại khuôn viên, điểm bán của đơn vị theo các nội dung trên, gửi đăng ký về Sở Công Thương, trước ngày 30/7/2020.

Ông Nguyễn Văn Chí, Chi cục trưởng Chi cục Phát triển nông thôn Hà Nội cho biết, sản phẩm OCOP là một trong những thế mạnh của ngành nông nghiệp Hà Nội. Tất cả sản phẩm đều có nguồn gốc xuất xứ, có chứng nhận theo các tiêu chuẩn sản xuất. Do đó, giá trị kinh tế từ các sản phẩm này rất lớn.

Để đạt mục tiêu, Hà Nội tiếp tục làm tốt việc tuyên truyền, thúc đẩy sản xuất, tạo điều kiện và động lực cho người sản xuất mạnh dạn đầu tư, phát triển sản phẩm lợi thế từng địa phương... để có sản phẩm tham gia OCOP.

Việc phát triển sản phẩm OCOP sẽ góp phần thúc đẩy, phát huy sáng tạo cho các hợp tác xã và người dân, đồng thời, tạo điều kiện để các loại hình kinh tế ở khu vực nông thôn phát triển; là cơ hội tốt đưa khoa học - công nghệ vào sản xuất, từng bước hiện đại hóa nông nghiệp, nông thôn; tăng cường liên kết theo chuỗi giá trị, từ sản xuất, chế biến, phát triển thị trường đến tiêu thụ sản phẩm, với những hàng hóa chất lượng.

Hà Nội định hướng đến năm 2025, toàn thành phố Hà Nội sẽ đánh giá, phân hạng được ít nhất 1.500 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên; trong đó, có 150 sản phẩm đề nghị trung ương công nhận sản phẩm 5 sao - sản phẩm cấp quốc gia.


Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hóa: Hàng nghìn người dân nô nức tham gia Lễ hội Cầu Ngư

Thanh Hóa: Hàng nghìn người dân nô nức tham gia Lễ hội Cầu Ngư

Lễ hội Cầu Ngư tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa là một trong những sự kiện văn hóa truyền thống đặc sắc của người dân vùng biển Diêm phố. Năm nay, lễ hội diễn ra trong 3 ngày từ 21/3 đến 23/3/2025 (tức ngày 22/2 đến 24/2 âm lịch)…Lễ hội đã thu hút hàng nghìn lượt nhân dân và du khách trong và ngoài địa bàn tham quan.
Để bánh mì Việt Nam vươn tầm thế giới

Để bánh mì Việt Nam vươn tầm thế giới

Bánh mì không chỉ là món ăn tiện lợi mà còn mang trong mình câu chuyện về văn hóa, lịch sử và sự giao thoa của các nền ẩm thực. Theo các chuyên gia, yếu tố cốt lõi để bánh mì Việt Nam vươn tầm chính là kiểm soát chất lượng đồng nhất.
Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Khai mac Lễ hội BBQ quốc tế tại Ocean City: 150 món nướng, 120 loại bia thủ công đến từ 15 quốc gia

Ngay trong ngày khai mạc, lễ hội đã thu hút hàng chục nghìn du khách trong nước và quốc tế đến tham dự và thưởng thức. Sự kiện diễn ra tại Ocean City Hà Nội, mở cửa đến hết ngày 23/3, hứa hẹn mang tới trải nghiệm ẩm thực hiếm thấy cho thực khách.
Lễ hội Cầu Ngư xã Ngư Lộc – Nét đẹp văn hóa linh thiêng và niềm tự hào văn hóa dân tộc

Lễ hội Cầu Ngư xã Ngư Lộc – Nét đẹp văn hóa linh thiêng và niềm tự hào văn hóa dân tộc

Vừa qua, Trung Tướng, PGS,TS. Đồng Đại Lộc đã tham dự Lễ hội Cầu Ngư tại xã Ngư Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa và cảm thấy rất tự hào về lễ hội truyền thống ở địa phương.
Rộn ràng Lễ hội chùa Tây Phương – nét đẹp văn hóa tâm linh giữa lòng xứ Đoài

Rộn ràng Lễ hội chùa Tây Phương – nét đẹp văn hóa tâm linh giữa lòng xứ Đoài

Huyện Thạch Thất (Hà Nội) sẽ tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia – Lễ hội chùa Tây Phương; kỷ niệm 10 năm 34 pho tượng tại chùa được công nhận là Bảo vật quốc gia (2015 – 2025), đồng thời khai hội chùa Tây Phương vào ngày 2/4/2025 (tức ngày 5/3 Âm lịch).
Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2025

Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2025

Sáng 21/3, tại Đền Bà Triệu (xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc), UBND tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức Lễ hội Đền Bà Triệu năm 2025, kỷ niệm 1777 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh.
An Giang bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa

An Giang bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa

Thời gian qua, các di tích lịch sử văn hóa được xếp hạng trên địa bàn tỉnh An Giang đều được quản lý, trùng tu, tôn tạo để bảo tồn, phát huy giá trị di sản văn hóa theo quy định Luật Di sản văn hóa.
NXB Giáo dục Việt Nam "tố" bị một số website, nền tảng học tập trực tuyến vi phạm bản quyền

NXB Giáo dục Việt Nam "tố" bị một số website, nền tảng học tập trực tuyến vi phạm bản quyền

NXB Giáo dục Việt Nam cho hay đang đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ, làm rõ các hành vi vi phạm bản quyền.
Thương hiệu Nguyễn Siêu và sản phẩm STEAM ứng dụng AI để phân loại rác

Thương hiệu Nguyễn Siêu và sản phẩm STEAM ứng dụng AI để phân loại rác

Không chỉ được biết đến với thương hiệu Trường chất lượng cao đầu tiên của Hà Nội, là "thành viên" của hệ thống các trường Phổ thông Quốc tế của Đại học Cambridge Vương quốc Anh..., mà Trường Nguyễn Siêu Hà Nội còn là nơi ươm mầm và phát triển các nhà khoa học nhí. Sản phẩm STEAM ứng dụng AI để phân loại rác của 02 học sinh lớp 8 Nguyễn Thành Vinh và Trần Khải Tuấn thực hiện là một ví dụ điển hình.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động