Nâng tầm sản phẩm OCOP: An Giang mở cửa hàng bày bán và Văn phòng đại diện Liên hiệp HTX tiêu dùng

TH&SP Tỉnh An Giang đã đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ hình thành 3 trung tâm hoặc điểm bán sản phẩm OCOP An Giang tại các khu vực đông dân cư, khu vực phát triển du lịch, phân phối sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại.

Tỉnh An Giang vừa khai trương cửa hàng đặc sản An Giang và Văn phòng đại diện Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng Việt Nam tại An Giang (tọa lạc số 99, khóm 1, đường Lê Thị Nhiên, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên).

Tại cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sản, mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm OCOP chủ lực của địa phương.

Được biết đơn vị đứng ra mở cừa hàng - AnGiangCo.op được thành lập tháng 3/2019, với vốn điều lệ 5 tỷ đồng, kinh doanh 6 lĩnh vực chính: Sản xuất nước uống đóng chai thương hiệu Cool+; kinh doanh thu gom rác thải nhựa bằng hình thức đổi nhu yếu phẩm; kinh doanh khu liên hợp, gồm: Cafe-điểm tâm, cửa hàng đặc sản An Giang- nông sản an toàn; kinh doanh Nhà hàng chay và bán thực phẩm chay; kinh doanh cửa hàng tiện ích tại các Hợp tác xã; cho thuê xe du lịch và tổ chức các tour du lịch homestay trên địa bàn TP Long Xuyên bằng đường sông...


cc

Cửa hàng bày bán sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP An Giang


Tỉnh An Giang đã đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ hình thành 3 trung tâm hoặc điểm bán sản phẩm OCOP An Giang tại các khu vực đông dân cư, khu vực phát triển du lịch, phân phối sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, hội thảo để tập trung giới thiệu, quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức.

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm triển khai hiệu quả chương trình OCOP. UBND tỉnh yêu cầu tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP để các tầng lớp xã hội và hộ sản xuất - kinh doanh thấy được lợi ích, giá trị kinh tế, giá trị nhân văn khi thực hiện.

Chính quyền, ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới các cấp đẩy mạnh quán triệt tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình OCOP, nguyên tắc và chu trình OCOP thường niên; đưa chương trình OCOP vào chương trình hành động của chính quyền các cấp để chỉ đạo triển khai thực hiện thường xuyên.

Cùng với xây dựng sổ tay triển khai chương trình OCOP, UBND tỉnh yêu cầu đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền dưới dạng hội nghị chuyên đề, hội thảo, diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; xây dựng chuyên mục, chuyên đề về chương trình OCOP của tỉnh và tăng thời lượng tuyên truyền; thường xuyên đăng tải các tin, bài, nêu gương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện chương trình OCOP.

Nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP rộng rãi, An Giang sẽ tổ chức Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL tỉnh An Giang lần I-2020. Cùng với đó là tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP; chú trọng hình thức thương mại điện tử trong quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Dự kiến thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chương trình OCOP tỉnh An Giang đến cán bộ chủ chốt các cấp và các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, chủ hộ sản xuất. Sau đó tổ chức tập huấn cho cán bộ các cấp cũng như các chủ thể tham gia chương trình; tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp huyện, cấp tỉnh cũng như trao giấy chứng nhận sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên (được sử dụng nhãn hiệu, logo OCOP_AG), kết nối đầu ra cho các sản phẩm này…

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Nông sản Việt bứt phá thị phần tại Nhật Bản

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản Việt Nam sang Nhật Bản đang tăng trưởng mạnh, đạt hơn 4 tỷ USD năm 2024. Chất lượng, thương hiệu và chế biến sâu giúp sản phẩm Việt vượt rào cản tiêu chuẩn, mở rộng thị phần tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Chất lượng cao giúp trái cây Việt thâm nhập sâu thị trường Mỹ

Tháng 7/2025, xuất khẩu rau quả Việt Nam sang Mỹ đạt 261,6 triệu USD, tăng tới 66% so với cùng kỳ năm trước. Lợi thế trái cây nhiệt đới cùng việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn chất lượng đã giúp sản phẩm Việt từng bước chinh phục thị trường vốn nổi tiếng khó tính này.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ đồng hành cùng người tiêu dùng Việt

Ngày 9/8/2025, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này – một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết TP HCM – Khánh Hòa nâng tầm ngành yến sào Việt Nam

Liên kết vùng giữa TP HCM và Khánh Hòa thúc đẩy phát triển ngành yến sào bền vững, chuẩn hóa chất lượng, xây dựng thương hiệu quốc gia và mở rộng thị trường xuất khẩu chính ngạch, nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ yến sào thế giới.
Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Hợp tác Việt - Hàn mở ra cơ hội đột phá cho thương mại song phương

Quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc không ngừng phát triển sâu rộng, tạo đà thuận lợi cho thương mại và đầu tư. Sự hợp tác chặt chẽ giữa hai bên đang mở rộng cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh và tiếp cận thị trường lớn của Hàn Quốc, hướng tới mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 150 tỷ USD trong tương lai gần.
Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn trước thời cơ vàng để bứt phá bền vững

Ngành sắn Việt Nam đang đứng trước cơ hội phát triển đột phá nhờ chế biến sâu và đa dạng hóa thị trường xuất khẩu. Giải pháp này không chỉ giảm phụ thuộc Trung Quốc mà còn nâng cao giá trị sản phẩm, mở ra hướng đi bền vững cho nông dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Xây dựng chuỗi giá trị bền vững cho ngành sữa Việt Nam

Ngành sữa Việt Nam cần cải tổ chuỗi giá trị theo hướng minh bạch, công nghệ cao và liên kết bền vững để vượt qua rào cản kỹ thuật, giảm phụ thuộc nhập khẩu, nâng cao sức cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng tăng.
Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Bẫy giao dịch quốc tế: Ai bảo vệ thương hiệu Việt?

Xuất khẩu tăng trưởng mạnh mở ra nhiều cơ hội nhưng cũng kéo theo không ít rủi ro, trong đó đáng lo ngại nhất là tình trạng gian lận thương mại quốc tế ngày càng tinh vi. Không ít doanh nghiệp Việt Nam đã gánh chịu thiệt hại lớn vì thiếu cảnh giác, đặt ra yêu cầu cấp thiết về thay đổi tư duy quản trị rủi ro để thích ứng với cuộc chơi toàn cầu.
Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Gỡ nút thắt xuất xứ, mở lối cho hàng Việt

Chuỗi cung ứng thiếu đồng bộ, lệ thuộc vào nguyên liệu nhập khẩu đang khiến hàng Việt khó đáp ứng quy tắc xuất xứ. Gia tăng tỷ lệ nội địa hóa và minh bạch nguồn gốc là hướng đi cấp thiết để mở rộng thị phần, nâng cao khả năng cạnh tranh và giữ vững uy tín thương hiệu trên thị trường quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động