Nâng tầm sản phẩm OCOP: An Giang mở cửa hàng bày bán và Văn phòng đại diện Liên hiệp HTX tiêu dùng

TH&SP Tỉnh An Giang đã đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ hình thành 3 trung tâm hoặc điểm bán sản phẩm OCOP An Giang tại các khu vực đông dân cư, khu vực phát triển du lịch, phân phối sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại.

Tỉnh An Giang vừa khai trương cửa hàng đặc sản An Giang và Văn phòng đại diện Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng Việt Nam tại An Giang (tọa lạc số 99, khóm 1, đường Lê Thị Nhiên, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên).

Tại cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sản, mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm OCOP chủ lực của địa phương.

Được biết đơn vị đứng ra mở cừa hàng - AnGiangCo.op được thành lập tháng 3/2019, với vốn điều lệ 5 tỷ đồng, kinh doanh 6 lĩnh vực chính: Sản xuất nước uống đóng chai thương hiệu Cool+; kinh doanh thu gom rác thải nhựa bằng hình thức đổi nhu yếu phẩm; kinh doanh khu liên hợp, gồm: Cafe-điểm tâm, cửa hàng đặc sản An Giang- nông sản an toàn; kinh doanh Nhà hàng chay và bán thực phẩm chay; kinh doanh cửa hàng tiện ích tại các Hợp tác xã; cho thuê xe du lịch và tổ chức các tour du lịch homestay trên địa bàn TP Long Xuyên bằng đường sông...


cc

Cửa hàng bày bán sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP An Giang


Tỉnh An Giang đã đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ hình thành 3 trung tâm hoặc điểm bán sản phẩm OCOP An Giang tại các khu vực đông dân cư, khu vực phát triển du lịch, phân phối sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, hội thảo để tập trung giới thiệu, quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức.

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm triển khai hiệu quả chương trình OCOP. UBND tỉnh yêu cầu tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP để các tầng lớp xã hội và hộ sản xuất - kinh doanh thấy được lợi ích, giá trị kinh tế, giá trị nhân văn khi thực hiện.

Chính quyền, ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới các cấp đẩy mạnh quán triệt tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình OCOP, nguyên tắc và chu trình OCOP thường niên; đưa chương trình OCOP vào chương trình hành động của chính quyền các cấp để chỉ đạo triển khai thực hiện thường xuyên.

Cùng với xây dựng sổ tay triển khai chương trình OCOP, UBND tỉnh yêu cầu đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền dưới dạng hội nghị chuyên đề, hội thảo, diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; xây dựng chuyên mục, chuyên đề về chương trình OCOP của tỉnh và tăng thời lượng tuyên truyền; thường xuyên đăng tải các tin, bài, nêu gương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện chương trình OCOP.

Nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP rộng rãi, An Giang sẽ tổ chức Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL tỉnh An Giang lần I-2020. Cùng với đó là tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP; chú trọng hình thức thương mại điện tử trong quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Dự kiến thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chương trình OCOP tỉnh An Giang đến cán bộ chủ chốt các cấp và các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, chủ hộ sản xuất. Sau đó tổ chức tập huấn cho cán bộ các cấp cũng như các chủ thể tham gia chương trình; tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp huyện, cấp tỉnh cũng như trao giấy chứng nhận sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên (được sử dụng nhãn hiệu, logo OCOP_AG), kết nối đầu ra cho các sản phẩm này…

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Việt Nam là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia

Vị thế của Thương hiệu quốc gia Việt Nam gia tăng mạnh mẽ qua các năm. Theo Brand Finance (tổ chức định giá Thương hiệu quốc gia có trụ sở tại Anh), Việt Nam được đánh giá là điểm sáng trong bức tranh xây dựng, phát triển Thương hiệu quốc gia và là Thương hiệu quốc gia có tốc độ tăng trưởng giá trị nhanh nhất thế giới giai đoạn 5 năm từ 2019 - 2023 là 102%.
Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Tinh hoa Phở Việt – Di sản trong kỷ nguyên số

Món phở – linh hồn của văn hóa và ẩm thực Việt lại một lần nữa được giới thiệu tới công chúng thông qua Festival Phở 2025 diễn ra tại Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).
Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam được xếp hạng 32 thế giới

Sáng 16/4, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia và Diễn đàn quốc tế Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2025 với chủ đề: "Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Bứt phá từ đổi mới, sáng tạo".
Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Về Yên Định xem lễ hội di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại xã Yên Thọ, UBND huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã tổ chức Lễ hội Đền Đồng Cổ - Di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia. Đây là năm đầu tiên lễ hội được tổ chức với quy mô, hình thức của lễ hội di sản văn hoá phi vật thể Quốc gia sau khi được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch công nhận năm 2024.
Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Lễ hội diều làng Bá Dương Nội đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 12/4, tại di tích miếu Diều, huyện Đan Phượng (Hà Nội) long trọng tổ chức Lễ đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Hội diều làng Bá Dương Nội” và Bằng công nhận danh hiệu Nghề truyền thống Hà Nội cho “Nghề làm diều sáo làng Bá Dương Nội”.
Đề nghị giữ nguyên tên gọi di sản để không làm thay đổi giá trị của di sản

Đề nghị giữ nguyên tên gọi di sản để không làm thay đổi giá trị của di sản

Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) vừa đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương rà soát, điều chỉnh và thực hiện xác định đơn vị hành chính hình thành sau sắp xếp có di sản văn hoá và thiên nhiên thế giới; di tích quốc gia đặc biệt…
Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tập đoàn TH cam kết ra sao về trung hòa carbon và Net Zero?

Tại lễ nhận Chứng nhận Trung hòa carbon ngày 4.4.2025, đại diện TH cho biết cam kết duy trì trạng thái Trung hòa carbon tại hai đơn vị thành viên là Công ty CP Sữa TH và Công ty TNHH Nước tinh khiết Núi Tiên theo tiêu chuẩn PAS 2060: 2014 đến 31/12/2028, và sau đó là trung hòa theo tiêu chuẩn ISO 14068.
Tham vấn ý kiến chuyên gia về “Trang phục và cổ phục thời Đinh”

Tham vấn ý kiến chuyên gia về “Trang phục và cổ phục thời Đinh”

Mới đây, tại không gian trung tâm của Lễ hội Hoa Lư, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Ninh Bình phối hợp với Công ty BHD tổ chức Hội thảo khoa học, triển lãm “Trang phục và Cổ phục thời Đinh” và giới thiệu dự án phim “Hộ Linh tráng sĩ - Bí ẩn mộ Vua Đinh”. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của Lễ hội Hoa Lư năm 2025.
Gìn giữ và phát huy giá trị cốt lõi của Tín ngưỡng thờ Mẫu

Gìn giữ và phát huy giá trị cốt lõi của Tín ngưỡng thờ Mẫu

Để bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị cốt lõi của Tín ngưỡng thờ Mẫu, hằng năm, Lễ hội phủ Dầy thường xuyên tổ chức Liên hoan nghệ thuật hát chầu văn tại phủ Tiên Hương và phủ Vân Cát với hàng trăm cung văn, nhạc công tham gia.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động