Nâng tầm sản phẩm OCOP: An Giang mở cửa hàng bày bán và Văn phòng đại diện Liên hiệp HTX tiêu dùng

TH&SP Tỉnh An Giang đã đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ hình thành 3 trung tâm hoặc điểm bán sản phẩm OCOP An Giang tại các khu vực đông dân cư, khu vực phát triển du lịch, phân phối sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại.

Tỉnh An Giang vừa khai trương cửa hàng đặc sản An Giang và Văn phòng đại diện Liên hiệp Hợp tác xã tiêu dùng Việt Nam tại An Giang (tọa lạc số 99, khóm 1, đường Lê Thị Nhiên, phường Mỹ Long, TP. Long Xuyên).

Tại cửa hàng giới thiệu và bán các sản phẩm đặc sản, mặt hàng Việt Nam chất lượng cao, đặc biệt là các sản phẩm OCOP chủ lực của địa phương.

Được biết đơn vị đứng ra mở cừa hàng - AnGiangCo.op được thành lập tháng 3/2019, với vốn điều lệ 5 tỷ đồng, kinh doanh 6 lĩnh vực chính: Sản xuất nước uống đóng chai thương hiệu Cool+; kinh doanh thu gom rác thải nhựa bằng hình thức đổi nhu yếu phẩm; kinh doanh khu liên hợp, gồm: Cafe-điểm tâm, cửa hàng đặc sản An Giang- nông sản an toàn; kinh doanh Nhà hàng chay và bán thực phẩm chay; kinh doanh cửa hàng tiện ích tại các Hợp tác xã; cho thuê xe du lịch và tổ chức các tour du lịch homestay trên địa bàn TP Long Xuyên bằng đường sông...


cc

Cửa hàng bày bán sản phẩm đặc sản và sản phẩm OCOP An Giang


Tỉnh An Giang đã đặt mục tiêu trong năm 2020 sẽ hình thành 3 trung tâm hoặc điểm bán sản phẩm OCOP An Giang tại các khu vực đông dân cư, khu vực phát triển du lịch, phân phối sản phẩm OCOP tại các trung tâm thương mại. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua các hội chợ, hội thảo để tập trung giới thiệu, quảng bá, tiếp thị sản phẩm OCOP bằng nhiều hình thức.

Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm triển khai hiệu quả chương trình OCOP. UBND tỉnh yêu cầu tuyên truyền sâu rộng trên các phương tiện thông tin đại chúng về mục đích, ý nghĩa của chương trình OCOP để các tầng lớp xã hội và hộ sản xuất - kinh doanh thấy được lợi ích, giá trị kinh tế, giá trị nhân văn khi thực hiện.

Chính quyền, ban chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới các cấp đẩy mạnh quán triệt tầm quan trọng và ý nghĩa của chương trình OCOP, nguyên tắc và chu trình OCOP thường niên; đưa chương trình OCOP vào chương trình hành động của chính quyền các cấp để chỉ đạo triển khai thực hiện thường xuyên.

Cùng với xây dựng sổ tay triển khai chương trình OCOP, UBND tỉnh yêu cầu đa dạng hóa các hình thức thông tin, tuyên truyền dưới dạng hội nghị chuyên đề, hội thảo, diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm; xây dựng chuyên mục, chuyên đề về chương trình OCOP của tỉnh và tăng thời lượng tuyên truyền; thường xuyên đăng tải các tin, bài, nêu gương tập thể, cá nhân điển hình trong thực hiện chương trình OCOP.

Nhằm giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP rộng rãi, An Giang sẽ tổ chức Hội chợ nông nghiệp và sản phẩm OCOP khu vực ĐBSCL tỉnh An Giang lần I-2020. Cùng với đó là tổ chức các hoạt động kết nối cung cầu, liên kết tiêu thụ sản phẩm OCOP; chú trọng hình thức thương mại điện tử trong quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Dự kiến thời gian tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai chương trình OCOP tỉnh An Giang đến cán bộ chủ chốt các cấp và các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, chủ hộ sản xuất. Sau đó tổ chức tập huấn cho cán bộ các cấp cũng như các chủ thể tham gia chương trình; tổ chức đánh giá, phân hạng sản phẩm cấp huyện, cấp tỉnh cũng như trao giấy chứng nhận sản phẩm đạt từ 3 sao trở lên (được sử dụng nhãn hiệu, logo OCOP_AG), kết nối đầu ra cho các sản phẩm này…

Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Làm chủ công nghệ IVF, TH giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ chăn nuôi bò sữa thế giới

Làm chủ công nghệ IVF, TH giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ chăn nuôi bò sữa thế giới

“Việc làm chủ được công nghệ phôi IVF (thụ tinh ống nghiệm) cho bò sữa sẽ giúp Tập đoàn TH và ngành chăn nuôi trong nước hiện thực hóa giấc mơ tự chủ hoàn toàn về giống bò sữa” – TS Hoàng Kim Giao, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam nhấn mạnh.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương có công văn gửi Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) cho thấy, đã có 978 sản phẩm được công nhận 4 sao, trong đó có 607 (chiếm 62%) sản phẩm đã được bảo hộ quyền SHTT, các sản phẩm còn lại đều đã nộp đơn đăng ký tại Cục SHTT.
Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Chiều 30/3, tại trung tâm thương mại Gigamall (số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM), Báo Người Lao Động đã tổ chức khai mạc lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - năm 2024.
Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Với những giá trị, ý nghĩa lịch sử, văn hóa tiêu biểu, Đền thờ Phạm Thượng Quận, xã An Hưng, huyện An Dương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng xếp hạng Di tích Quốc gia theo Quyết định số 4244/QĐ-BVHTTDL ngày 29/12/2023.
Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024: Những vướng mắc và giải pháp trong bảo hộ nhãn hiệu

Hội nghị Sở hữu trí tuệ 2024: Những vướng mắc và giải pháp trong bảo hộ nhãn hiệu

Hội nghị sẽ tập trung thảo luận về thực trạng, sở hữu trí tuệ với công tác bảo hộ, quản lý và phát triển sản phẩm OCOP; những vướng mắc và giải pháp trong bảo hộ nhãn hiệu, chỉ dẫn địa lý ở nước ngoài cho các doanh nghiệp và sản phẩm chủ lực địa phương.
Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Dâu tây vào suất ăn phục vụ hành khách Vietnam Airlines: Cơ hội quảng bá, nâng tầm thương hiệu nông sản Sơn La

Từ ngày 26-30/3, dâu tây Sơn La sẽ được đưa vào suất ăn phục vụ hành khách trên các chuyến bay nội địa và quốc tế, đây là cơ hội để Sơn La quảng bá, giới thiệu, nâng tầm thương hiệu và giá trị các sản phẩm nông sản.
Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Hải Dương đẩy mạnh xúc tiến tiêu thụ sản phẩm vải thiều Thanh Hà

Năm 2024, Hải Dương có 8.850 ha vải. Trong đó có 2.700 ha vải sớm và 6.150 ha vải thiều chính vụ. Riêng diện tích vải sớm của huyện Thanh Hà là 1.700 ha gồm vải u trứng trắng, u trứng gai, u hồng, tàu lai.
Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt vẫn rất “mờ nhạt”

Việc xây dựng thương hiệu nông sản Việt đến nay vẫn rất “mờ nhạt”. Hiện có đến 90% nông sản vẫn xuất khẩu dưới dạng thô; 80% sản lượng nông sản xuất khẩu chưa xây dựng được thương hiệu, chưa có logo, nhãn mác riêng.
Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

Xây dựng trường học hạnh phúc vì tầm vóc Việt

“Trường học hạnh phúc là nơi mà học sinh muốn đến học, giáo viên muốn đến dạy, còn phụ huynh thì luôn muốn đưa con mình đến trường”. Đó là khái niệm đơn giản nhất về “Trường học hạnh phúc” mà GS. TS. Nguyễn Khánh Diệu Hồng - Tổng hiệu trưởng Việt Nam Hệ thống TH School, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Giáo dục và Phát triển Nhân Lực - Liên hiệp Các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (VUSTA) chia sẻ trong chương trình Vì tầm vóc Việt - phát sóng trên kênh VTV1 ngày 23/3/2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động