Nắng ấm, rau xanh giảm giá

TH&SP Liên tục tăng giá kể từ sau Tết Nguyên đán Canh Tý nhưng mấy ngày gần đây, giá rau xanh bắt đầu giảm mạnh, nhiều loại giảm giá tới một nửa so với đầu tuần.

Khảo sát một số chợ trên địa bàn Hà Nội như: Chợ Phùng Khoang, chợ Hà Đông, chợ Minh Khai… các loại rau xanh đều đồng loạt giảm giá. Cụ thể, rau cải ngọt hiện được bán với giá 12.000 – 15.000 đồng/kg (trong khi đầu tuần có giá 30.000 đồng/kg); bắp cải 12.000 đồng/kg (giảm 5.000 đồng/kg); rau lang, rau muống, cải cúc có giá 6.000 đồng mớ (trước đó 12.000 đồng/mớ); cà chua, bí xanh có giá 15.000 đồng/kg (giảm 5.000 đồng/kg); súp lơ 12.000 – 15.000 đồng/cái; đậu cô ve 15.000 đồng/kg… Nhìn chung, các loại rau đều giảm từ 30 – 50% so với đầu tuần. Còn tại các siêu thị như Vinmart, BigC, Metro… giá các loại rau xanh cũng đồng loạt giảm khoảng 20%. Đặc biệt, trên các kệ hàng không còn tình trạng cháy hàng như tuần trước. Các loại rau cũng đa dạng chủng loại hơn.

Tranh thủ nhập hàng từ sớm ở chợ đầu mối Minh Khai về bán lẻ ở chợ Mỹ Đình, chị Nguyễn Thị Phượng cho hay: “Khoảng vài ngày trước rau đắt lại hiếm nên hàng bán chậm. Nhưng khoảng 3 ngày nay, giá giảm nên lượng mua cũng nhiều hơn. Trung bình mỗi ngày, tôi bán lẻ xấp xỉ 1 tạ rau, tăng gần gấp đôi so với dịp rau đắt”.


dv

Ảnh minh họa


Chia sẻ về nguyên nhân khiến rau xanh giảm giá, chị Hoàng Thị Quyên, tiểu thương bán rau tại chợ Hà Đông cho biết: “Thời tiết nắng ấm nên rau sinh trưởng và phát triển mạnh. Hiện, nguồn cung rau ở chợ đầu mối cũng không còn khan hiếm nữa, các loại rau củ đổ về chợ phong phú và số lượng lớn hơn, vì thế chúng tôi cũng giảm giá bán để kích cầu tiêu dùng”.

Theo anh Đỗ Văn Quang, hộ trồng rau ở xã Nghĩa Hương, huyện Quốc Oai, thời tiết gần đây ít mưa và nắng ấm là điều kiện lý tưởng để rau sinh trưởng và phát triển. Cùng với đó, phần lớn diện tích rau ăn lá ở các địa phương trồng sau Tết đã đến thời kỳ thu hoạch. Nguồn cung dồi dào khiến giá rau giảm là quy luật chung của thị trường. Cũng theo anh Quang, vài ngày tới nếu thời tiết duy trì mức nhiệt như hiện nay, giá rau xanh còn hạ nữa.

Việc giá rau xanh giảm đã kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, điều khiến nhiều người tiêu dùng bức xúc hiện nay là một số cửa hàng, quán ăn vin cớ thực phẩm, rau xanh sau Tết tăng giá để không giảm giá bán các loại đồ ăn. Trong khi thực tế giá rau xanh đã giảm mạnh, giá thịt lợn cũng giảm khoảng 20.000 đồng/kg, giá các loại gia cầm cũng đang ở mức thấp.


Theo Kinh tế & Đô thị

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thị trường cà phê ngày 2/7 ghi nhận xu hướng trái chiều: robusta bật tăng trở lại nhờ đồng USD suy yếu và hoạt động mua bù bán khống, trong khi arabica tiếp tục sụt giảm do áp lực được mùa tại Brazil. Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, song các chuyên gia cảnh báo thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 2/7, ghi nhận xu hướng giảm tại nhiều địa phương, nhất là ở khu vực thị trường miền Trung và các tỉnh thành phía nam. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu trong nước ngày 2/7 tiếp tục tăng mạnh từ 2.000 – 4.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Tâm lý tích trữ hàng, kỳ vọng giá tăng trong quý III và IV cùng nhu cầu phục hồi từ Trung Quốc, Trung Đông đang đẩy Việt Nam thành trung tâm cung ứng hồ tiêu của thế giới.
Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm, kéo giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt mốc 3.300 USD/ounce. Tuy nhiên, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý, hay chỉ là phản ứng nhất thời trước biến động kinh tế - chính trị toàn cầu?
Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Dù có giá bán lẻ lên tới 750.000 đồng/kg – cao gấp nhiều lần vải thường, vải không hạt Thanh Hóa vẫn liên tục “cháy hàng”. Với hương vị ngọt thanh, cùi giòn, không dính tay và được trồng theo chuẩn VietGAP, sản phẩm này đang chinh phục cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành biểu tượng mới của trái cây cao cấp Việt Nam.
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu trong nước hôm nay (1/7) tăng vọt từ 3.000 – 8.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 136.000 – 138.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Cùng lúc, giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam cũng tăng tới 470 USD/tấn, phản ánh tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi hôm nay 1/7, ghi nhận tiếp tục giảm tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2025–2026 dự báo đạt mức cao kỷ lục, trong khi áp lực dư cung từ Brazil và xu hướng tiêu thụ chững lại khiến giá cà phê tiếp tục trong đà điều chỉnh nhẹ trên thị trường quốc tế.
Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động