Mitsubishi Xpander : Mẫu xe bền bỉ, tiết kiệm làm nên thương hiệu ô tô “quốc dân” |
Tiếp nối thành công của mẫu xe Xpander - mẫu xe MPV đa dụng với 7 chỗ ngồi đã rất thành công tại Việt Nam, Mitsubishi đã mang về mẫu xe Xpander 2023 nhằm tạo thêm sự đa dạng cho khách hàng.
Xpander 2023 vẫn tiếp tục hướng đến những gia đình trẻ quan tâm một mẫu xe thực dụng nhưng mang thiết kế cá tính hơn, đi cùng khả năng thích nghi với nhiều cung đường tại Việt Nam.
Trung thành với phong cách Dynamic Shield quen thuộc của Mitsubishi, Xpander 2023 đem đến một diện mạo khỏe khoắn và năng động, tương thích với thời đại. Khách hàng Việt Nam vốn đã rất quen thuộc với dòng xe này vì chúng quá phổ thông. Mặt ca-lăng của Xpander nổi bật với 2 đường viền mạ chrome hình chữ X to bản tạo cảm giác bề thế khi nhìn trực diện phần đầu xe.
Đèn pha mới mẻ với hình dạng T-Shape thay cho hình thang vuông trước đây. Bản AT Premium được trang bị công nghệ LED thấu kính cho khả năng chiếu sáng tốt. Riêng bản Xpander Cross sử dụng đèn LED, còn MT và AT là đèn Halogen. Cả 4 phiên bản đều có dải LED định vị ban ngày tích hợp đèn báo rẽ, đèn chào mừng & đèn hỗ trợ chiếu sáng khi rời xe.
Một vài khác biệt nhỏ ở diện mạo giúp dễ dàng phân biệt phiên bản AT và MT, ví dụ như đèn sương mù chỉ có ở AT, hay bản cao cấp có ốp cản trước màu bạc, lưới tản nhiệt chrome tối màu, gương và tay nắm cửa mạ chrome.
Bộ mâm đúc hợp kim 16 inch. Với 2 tone màu ấn tượng, Mitsubishi Xpander thực sự cuốn hút khách hàng. Nhà sản xuất tập trung nỗ lực cho thiết kế đuôi xe. Xe nổi bật với cụm đèn hậu dạng chữ L đặc trưng, cánh hướng gió và đèn Led báo phanh trên cao.
Mitsubishi Xpander sử dụng ăng-ten dạng cột truyền thống. Nhà sản xuất cho rằng ăng-ten kiểu vây cá mập thể thao không phù hợp với phiên bản lần này. Hỗ trợ gạt mưa và sưởi kính sau xe giúp người lái nhìn rõ đường hơn.
Nội thất của Xpander 2023 hoàn gần như được làm mới hoàn toàn so với phiên bản cũ. Bảng taplo được thiết kế lại phẳng hơn, sử dụng các loại vật liệu cao cấp hơn. Cách sắp xếp các chi tiết gọn gàng, thuận tiện hơn cho tài xế khi điều khiển.
Vô lăng trên Mitsubishi Xpander 2023 cũng được làm mới với việc tăng diện tích lớn hơn, được bọc da cao cấp và tích hợp đầy đủ các phím bấm điều khiển.
Trong khi đó, điểm nâng cấp "ăn tiền trên" Xpander 2023 chính là phanh tay điện tử Auto hold, một trang bị mà ít có mẫu xe giá rẻ nào có trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, các chi tiết nhỏ như: núm xoay điều chỉnh điều hòa cũng được thay bằng các lẫy chuyển, bổ sung thêm chế độ làm mát nhanh Maxcool,...
Mitsubishi Xpander 2023 cung cấp cấu hình 7 chỗ ngồi. Trên 2 phiên bản cao cấp là Cross và Premium sử dụng ghế ngồi bọc da, trong khi đó 2 bản còn lại chỉ được bọc nỉ. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai có thêm hai cổng sạc, một loại USB thông thường, một Type-C.
Điểm đáng tiếc là trên Xpander mới chưa được tích hợp tính năng ghế lái và ghế phụ chỉnh điện. Hàng ghế thứ 3 có khoảng để chân tương đối thoải mái, phù hợp với cả những hành khách trên 1m70. Ngoài ra, hàng ghế này còn có khả năng gập phẳng, giúp gia tăng thể tích chứa đồ khi cần thiết.
Với việc giữ nguyên khối động cơ như trên bản tiền nhiệm. Mitsubishi Xpander vẫn sẽ có chung dung tích với các đối thủ như: Avanza, Veloz,... sức mạnh từ khối động cơ này được đánh giá là vừa đủ dùng đối với điều kiện đường xá tại nước ta.
Ngoài ra, hệ thống treo trên Xpander mới cũng đã được tinh chỉnh cứng hơn nhờ sử dụng ti phuộc lớn hơn kết hợp với van hiệu suất cao tương tự như mẫu Pajero Sport. Điều này giúp xe vận hành ổn định hơn khi chở full tải, rất phù hợp với một mẫu xe mà thường được dùng để chạy dịch vụ như Xpander.
Một ưu điểm rất lớn khác của Mitsubishi Xpander 2023 đó chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng. Ngoài ra, trải nghiệm thực tế của nhiều người cầm lái Xpander cho rằng, giữa phiên bản số sàn và số tự động không có sự chênh lệch quá nhiều về khả năng tiêu thụ nhiên liệu.
Các hệ thống phanh an toàn ABS, EBD, BA kết hợp cùng khung xe chắc chắn mang lại khả năng an toàn chủ động vượt trội cho Xpander.
Cân bằng điện tử ASC giúp kiểm soát công suất động cơ và phân bổ lực phanh hợp lý lên các bánh xe giảm thiểu nguy cơ mất lái khi vào cua đặc biệt là trên các cung đường trơn trượt.
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA giúp tự động giữ phanh trong khoảng thời gian 2s giúp cho người lái có thể chuyển từ chân phanh sang chân ga để khởi hành ngang dốc.