Hà Nội: Triển khai Chương trình bình chọn 'Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích' năm 2020

TH&SP Đối tượng tham gia, gồm: Các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã... có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước Việt Nam, bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức Chương trình đều được tham gia bình chọn.

Mới đây Ban chỉ đạo (BCĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội” ban hành Kế hoạch số 80/KH-BCĐCVĐTP về triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.

Theo đó, đối tượng tham gia, gồm: Các sản phẩm, dịch vụ là hàng Việt Nam của các doanh nghiệp, hợp tác xã... có đăng ký kinh doanh hợp pháp theo quy định của nhà nước Việt Nam, bao gồm cả sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và có xuất xứ Việt Nam, đáp ứng các tiêu chí của Ban tổ chức Chương trình đều được tham gia bình chọn.

Về quy mô, phạm vi thực hiện: Các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.

Ngành sản phẩm, dịch vụ tham gia bình chọn: Các sản phẩm, dịch vụ của các siêu thị, chuỗi sản xuất kinh doanh; hàng tiêu dùng; sản phẩm công nghiệp; xây dựng, trang trí nội thất; dược phẩm, hóa mỹ phẩm; giáo dục, đào tạo; thủ công mỹ nghệ; các sản phẩm nông sản thực phẩm; dịch vụ ngân hàng; du lịch, nhà hàng, khách sạn, nghỉ dưỡng; truyền thông, viễn thông, công nghệ thông tin; vận chuyển.

cc

Hà Nội ban hành Kế hoạch số 80/KH-BCĐCVĐTP về triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020.


Chương trình có các sự kiện chính: Họp báo triển khai Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020; Triển khai, thông tin Chương trình đến hiệp hội, hội và các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước; Công bố danh sách sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia Chương trình bình chọn;

Tổ chức bình chọn tại các sự kiện, địa điểm đông dân cư và qua các kênh bình chọn của Chương trình; Tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” gắn với kỷ niệm 90 năm Ngày Truyền thống MTTQ Việt Nam, biểu dương các điển hình tiên tiến được truyền hình trực tiếp trên kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Địa điểm dự kiến tổ chức tại Quảng trường tượng đài Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Tổ chức trưng bày, giới thiệu các sản phẩm được người tiêu dùng bình chọn, quy mô khoảng từ 30 - 50 gian.

Thời gian thực hiện: Từ tháng 7/2020 đến tháng 11/2020.

BCĐ Cuộc vận động đề nghị các cơ quan thông tin báo chí của Hà Nội: Phối hợp với Ban tổ chức Chương trình bình chọn thực hiện tuyên truyền về Chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2020 đến các tổ chức, cơ quan, đơn vị, nhân dân, người tiêu dùng, nhất là các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thương mại, dịch vụ biết để tham gia Chương trình.

Trước đó, nhằm thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm hàng Việt Nam ở nước ngoài, UBND TP. Hà Nội đã ban hành Kế hoạch số 103/KH-UBND, triển khai Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”.

Theo đó, UBND TP sẽ triển khai thực hiện đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài giai đoạn 2020-2024”.

UBND thành phố cũng chỉ đạo rà soát các sản phẩm hàng Việt của TP và cả nước đáp ứng tiêu chuẩn xuất khẩu với thị trường các nước; xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu sản phẩm hàng Việt đủ điều kiện tiêu chuẩn xuất khẩu để đảm bảo tiêu thụ tại thị trường nước ngoài.

Về đẩy mạnh xúc tiến thương mại và kết nối doanh nghiệp Việt trong và ngoài nước, UBND TP chỉ đạo tập trung đổi mới và triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại của thành phố Hà Nội với sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, trước mắt có thể tập trung vào các thị trường trọng điểm bao gồm: Mỹ, Nga, các nước Đông Âu, các nước trong khu vực ASEAN.

Phối hợp với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, chính quyền sở tại tổ chức chương trình làm việc, kết nối giao thương, hội chợ, triển lãm hàng hóa, diễn đàn, hội thảo hoặc các hoạt động xúc tiến thương mại khác để giới thiệu, quảng bá hàng hóa Việt Nam, hàng hóa thành phố Hà Nội tại nước sở tại cũng như kết nối các doanh nghiệp người Việt và nước ngoài. Tập trung vào các thị trường: Séc, Nhật Bản, Nga, Úc, Mỹ, Campuchia, Lào, các nước Trung Đông, Châu Phi... và các sản phẩm xuất khẩu chính, có tiềm năng của Hà Nội: Dệt may, da giày, thủ công mỹ nghệ, nông sản, các sản phẩm OCOP, các sản phẩm được giải thương hiệu Việt, các sản phẩm được người tiêu dùng Việt Nam yêu thích...

Hồng Nga

Hồng Nga

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thanh Hoá: Đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả

Thanh Hoá: Đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả

Sau một thời gian điều tra, xác minh, làm rõ, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Nghi Sơn đã hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tố 10 bị can trong đường dây sản xuất, buôn bán hàng giả là nước giặt, nước rửa bát mang nhãn hiệu Thái Lan.
Thanh Hoá: Thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ

Thanh Hoá: Thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ

Mới đây, qua công tác thanh, kiểm tra lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi 6 giấy chứng nhận đủ điều kiện sản xuất vàng trang sức mỹ nghệ đối với các doanh nghiệp vi phạm quy định về quản lý hoạt động sản xuất, kinh doanh vàng.
Giá liên tục giảm, vì sao vàng nhẫn vẫn khan hàng?

Giá liên tục giảm, vì sao vàng nhẫn vẫn khan hàng?

Sau kì nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, hôm nay, giá vàng nhẫn lùi dần về mốc 74 triệu đồng/lượng. Hiện, vàng nhẫn lên cơn “sốt”, tại nhiều cửa hàng không còn vàng để bán.
Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê hôm nay (1/5) giao dịch trong khoảng 132.700 - 133.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao khiến nhiều quán cafe ở Hà Nội buộc phải tăng thêm giá bán để có lãi.
Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (2/5) có thể tăng nhẹ. Tuy nhiên, trong trường hợp cơ quan điều hành chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ.
Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Thời gian gần đây, thị trường ven Hà Nội ghi nhận một số khu vực có hiện tượng "tăng giá vô căn cứ". Các chuyên gia cho rằng, đây là những hiện tượng bất thường, những thị trường giả, thị trường ảo.
Thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA).
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Sáng nay 1/5, giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Giá vàng được điều chỉnh giảm khá mạnh khiến nhiều người lo ngại, còn các chuyên gia thì cho rằng đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động