Giá sắt thép hôm nay 5/8: Điều chỉnh giảm nhẹ

TH&SP Cập nhật vào lúc 11h (theo giờ Việt Nam), giá thép trên Sàn Thượng Hải quay đầu giảm nhẹ 23 đồng nhân dân tệ xuống 3.820 nhân dân tệ/tấn, chấm dứt đà tăng được ghi nhận trước đó.

Giá quặng sắt và than luyện cốc (2 nguyên liệu chính của ngành sản xuất thép) tại Trung Quốc ghi nhận mức điều chỉnh tăng kể từ tháng 4 năm nay.

Theo dữ liệu từ Platts, giá quặng sắt với hàm lượng 62% của Trung Quốc hiện đang ở mức 118 USD/tấn, tăng 1,65 USD/tấn so với ngày 3 tháng 8.

Tính đến ngày 4/8, giá loại quặng sắt này đã tăng 26,6% nhờ việc áp dụng các gói kích thích mở rộng của chính phủ Trung Quốc sau khi nền kinh tế chịu những tổn thất do đại dịch Covid-19 gây ra.

giá sắt thép hôm nay 5/8

Giá sắt thép hôm nay 5/8, thép thanh quay đầu giảm nhẹ trên Sàn Thượng Hải


Thêm vào đó, nguồn cung từ nhà xuất khẩu chính Brazil cũng giảm sút do tác động của thời tiết và dịch Covid-19 cũng khiến một số mỏ quặng tại nước này phải đóng cửa. Điều này dẫn đến việc giá quặng sắt tăng cao tại Trung Quốc trong thời gian gần đây.

Các nguồn tin thị trường cho biết, giá sắt thép có khả năng vẫn sẽ được hỗ trợ trong thời gian tới, khi nhu cầu tiêu thụ lớn giúp các nhà máy thép tại Trung Quốc duy trì lợi nhuận cao.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, nhập khẩu quặng sắt của nước này đạt tổng cộng 547 triệu tấn, tăng 10% so với năm trước. Từ tháng 1 đến tháng 6, Trung Quốc đã nhập khẩu 38,12 triệu tấn than luyện cốc, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nửa đầu năm 2020, Việt Nam xuất khẩu 3,91 triệu tấn sắt thép tương đương 2,09 tỉ USD; giá xuất khẩu trung bình đạt 533,2 USD/tấn.

Số liệu của Tổng cục Hải quan cho biết tháng 6 cả nước xuất khẩu 882.019 tấn sắt thép thu về 418,1 triệu USD, giá xuất khẩu trung bình 474 USD/tấn. So với tháng trước tăng mạnh 106% về lượng; tăng 70% về kim ngạch nhưng giá giảm 17%.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, lượng sắt thép xuất khẩu của cả nước đạt 3,91 triệu tấn, tương đương 2,09 tỉ USD; giá 533,2 USD/tấn. So cùng kì năm ngoái tăng 15% về lượng nhưng giảm 5,6% về kim ngạch và giảm 17,6% về giá.

Xuất khẩu sắt thép sang Trung Quốc trong tháng 6 tăng đến 439% về lượng và tăng 401% về kim ngạch so với tháng 5, đạt 489.685 tấn tương đương 188,96 triệu USD.

Lượng sắt thép xuất sang Trung Quốc chiếm 27,1% trong tổng lượng và chiếm 20,3% trong tổng kim ngạch xuất khẩu sắt thép của cả nước.

Campuchia xuống vị trí thứ hai với 744.330 tấn trị giá 394,7 triệu USD; giá 530,3 USD/tấn. So cùng kì giảm cả về lượng, kim ngạch và giá lần lượt 16%, 25% và 11%.

Viên Minh

Viên Minh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Sau khi hủy 2 phiên đấu thầu vàng do không đủ số lượng đơn vị tham gia, các chuyên gia cho rằng cần tăng cung vàng bằng cách cho các doanh nghiệp nhập khẩu vàng theo hạn ngạch. Tuy nhiên, khi tỷ giá đang cao thì chuyện cho nhập khẩu khó được chấp nhận.
Phát hiện 6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

Phát hiện 6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

Lực lượng chức năng Hải Phòng vừa phát hiện 6 container hàng xuất khẩu là kim loại nhưng doanh nghiệp khai báo là ván ép.
Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Thái Lan mới chớm vụ thu hoạch nhưng đã xuất hiện tràn ngập thị trường Việt Nam. Mặc dù mỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Truy xuất nguồn gốc là giải pháp quan trọng để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Giá vàng tăng như vũ bão, nhiều nhà đầu tư đổ xô bán chốt lời

Sáng nay (27/4), vàng miếng SJC vượt mốc lịch sử lên 85,2 triệu đồng/lượng và vàng nhẫn lên hơn 76 triệu đồng/lượng. Các chuyên gia khuyến cáo nhà đầu tư nên cân nhắc vì đầu tư vào thị trường vàng hiện rất rủi ro.
Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM bất ngờ giảm mạnh

Giá vé máy bay Hà Nội - TPHCM bất ngờ giảm mạnh

Giá vé máy bay khứ hồi chặng Hà Nội - TPHCM ngày 27-30/4 có giá thấp nhất 3,4 triệu đồng/người. Nhiều chuyến bay có giá khoảng 3,4 - 4 triệu đồng/người.
Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?

Giá vàng SJC “lên đồng” vượt 85 triệu đồng/lượng, cách nào ghìm cương?

Giá vàng trong nước liên tục "tăng nóng", thời điểm hiện tại giá vàng SJC đã vượt 85 triệu đồng/lượng, các chuyên gia cho rằng cần có giải pháp "ghìm cương con ngựa bất kham".
Khó hy vọng chung cư ở Hà Nội giảm giá trở lại

Khó hy vọng chung cư ở Hà Nội giảm giá trở lại

Các chuyên gia cho rằng, khó hy vọng chung cư ở Hà Nội giảm giá trở lại vì sự đổ vỡ của thị trường thời gian qua, nhà đầu tư gặp khủng hoảng thừa tiền, cũng như lãi suất cho vay mua nhà giảm.
Tiệm vàng ngưng bán vẫn có thể bị kiểm tra, xử lý

Tiệm vàng ngưng bán vẫn có thể bị kiểm tra, xử lý

“Doanh nghiệp đang kinh doanh hay đóng cửa tạm ngừng bán cũng có thể bị kiểm tra”, Phó cục trưởng Cục Quản lý thị trường TP HCM Nguyễn Quang Huy cho biết.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động