Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?

Hoa đu đủ đực được xem là loại dược liệu quý có nhiều tác dụng trong việc điều trị các loại bệnh như viêm họng, tiểu đường và một số loại bệnh khác. Tuy nhiên, uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào tốt nhất là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm.
Bài thuốc trị ho rất hay từ hoa đu đủ đực Người chế biến thành công hoa đu đủ đực thành trà dược liệu Hoa đu đủ đực, vị thuốc nam với nhiều công dụng tuyệt vời
Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?
Hoa đu đủ đực ngâm mật ongmang lại lợi ích toàn diện cho sức khỏe và sắc đẹp.

Công dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong

Hoa đu đủ đực chứa thành phần chủ yếu là các loại vitamin A, C, E,... và khoáng chất như: kali, magie,... Đây là sản phẩm tự nhiên chứa nhiều loại hợp chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi tác động của gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Không những thế, hoa đu đủ đực còn hỗ trợ quá trình tiêu hóa và cải thiện sức khỏe của hệ thống miễn dịch.

Trong hoa đu đủ đực có chứa enzyme tiêu hóa tự nhiên, giúp cải thiện quá trình tiêu hóa thức ăn và hấp thụ dưỡng chất hiệu quả hơn. Nhờ vậy mà việc dùng hoa đu đủ đực giúp cải thiện sức khỏe đường ruột và hỗ trợ giảm cảm giác khó chịu do vấn đề về tiêu hóa.

Mật ong là nguồn dinh dưỡng tự nhiên giàu khoáng chất và vitamin như vitamin C, B, kali,... Quá trình tạo ra mật ong bắt nguồn từ sự biến đổi enzymatic của phấn hoa. Trong mật ong có các loại đường tự nhiên như fructose và glucose - là nguồn cung cấp năng lượng tức thì và lâu bền cho cơ thể. Không những thế, mật ong còn có khả năng chống vi khuẩn, kháng nấm.

Không chỉ là một nguồn dinh dưỡng tự nhiên, mật ong còn được biết đến với tính chất chống vi khuẩn và kháng nấm. Các chất chống oxy hóa trong mật ong giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và giúp cải thiện các vấn đề tiêu cực về da.

Cả hoa đu đủ đực lẫn mật ong đều được đánh giá cao bởi dược tính riêng của chúng. Khi kết hợp với nhau, chúng mang lại lợi ích toàn diện cho sức khỏe và sắc đẹp. Vì thế, khi kết hợp cả 2 nguyên liệu này thì tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong lại càng trở nên đặc biệt:

Điều trị ho, viêm họng: Trong hoa đu đủ đực ngâm mật ong còn có những thành phần kháng viêm, giúp tiêu diệt vi khuẩn ở họng từ đó làm giảm đau họng, sưng viêm và làm dịu cơn ho.

Hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường: Mật ong ngâm với hoa đu đủ đực có tác dụng giúp cơ thể tăng khả năng sản xuất insulin đóng vai trò quan trọng trong việc làm giảm lượng đường glucose, ổn định đường huyết đối với bệnh nhân tiểu đường.

Hỗ trợ đường tiêu hóa: Mật ong và thu đủ đực đều là những loại thực phẩm lành tính, hai nguyên liệu này sẽ giúp làm giảm sự khó chịu do acid dạ dày trào ngược, ợ nóng, ợ chua.

Ổn định huyết áp: Các chất như folate và những chất chống oxy hóa có trong hoa đu đủ đực ngâm mật ong giúp bảo vệ thành mạch và ngăn chặn những mảng cholesterol bám trên thành mạch máu.

Phòng ngừa ung thư: Các nhà khoa học đã tìm thấy các chất chống oxy hóa mạnh có trong mật ong và hoa đu đủ đực như: Phenol, vitamin E, C, beta-carotene, lycopene hay axit gallic. Các chất này giúp ngăn các gốc tự do có hại tác động vào tế bào giúp góp phần ngăn ngừa và phát triển các tế bào ung thư. Tuy nhiên, từ nghiên cứu đến việc chữa bệnh là cả một quá trình rất dài. Người bệnh không chỉ vì 'nghe nói' hoa đu đủ đực chữa được bệnh ung thư mà sử dụng nó như một vị thuốc.

Ngăn ngừa đột quỵ tim mạch: Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người bổ sung đầy đủ thành phần beta-carotene - một tiền chất của vitamin A sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Hạn chế các tình trạng như đau tim, đột quỵ.

Hỗ trợ giảm cân: Mật ong cung cấp nhiều năng lượng giúp cơ thể ngăn thiếu hụt dinh dưỡng hỗ trợ cho chế độ ăn kiêng. Hoa đu đủ đực chứa nhiều chất xơ, vitamin B, A, C giúp cơ thể đốt cháy mỡ dư thừa, giảm sự thèm ăn của cơ thể.

Hướng dẫn cách ngâm hoa đu đủ đực với mật ong

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?
Thời gian ngâm mật ong với hoa đu đủ đực là 1 - 2 tháng để dưỡng chất quý có trong hoa hòa tan vào mật ong.

Bước đầu tiên các bạn chuẩn bị 800ml mật ong nguyên chất, và 200 gam hoa đu đủ đực, sau đó ngâm rửa sạch với nước muối loãng. Sau khi hoa đu đủ đực đã sạch bạn vớt ra để ráo nước hoặc đem phơi dưới ánh nắng 20 - 30 phút cho khô nước hoàn toàn.

Bước thứ hai: chuẩn bị một lọ đã tiệt trùng, dùng khăn giấy thấm khô lọ hoặc đem phơi nắng đến khi trong lọ không còn nước, hơi ẩm nữa.

Bước thứ ba: cho hết phần hoa đu đủ đực đã ráo nước vào lọ đựng rồi đổ mật ong ngập hoa. Nếu hoa bị nổi lên trên mặt của mật ong, bạn nên dùng nan tre để chèn hoa xuống, tránh làm thất bại quá trình lên men. Đóng chặt nắp lọ hoa đu đủ đực ngâm với mật ong và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ thích hợp nhất là 21 - 27 27 ° C. Tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra để đảm bảo thành phẩm không bị sủi bọt, hư hỏng hoặc hoa trồi lên bề mặt mật ong.

Thời gian ngâm mật ong với hoa đu đủ đực là 1 - 2 tháng để dưỡng chất quý có trong hoa hòa tan vào mật ong, đem lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Thời hạn bảo quản tối đa của hoa đu đủ đực ngâm mật ong là 10 - 12 tháng. Bạn nên cố gắng dùng hết trong khoảng thời gian này, tránh gây lãng phí.

Nên uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào tốt nhất?

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?
Sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong với tần suất 1-2 lần/ngày .

Sau khi đã hiểu được tác dụng của hoa đu đủ đực ngâm mật ong đối với sức khỏe và làn da, một câu hỏi được nhiều người quan tâm đó là uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào tốt nhất?

Theo chuyên gia về Y học cổ truyền và sức khỏe, liều lượng khuyến cáo cho hoa đu đủ đực ngâm mật ong là 1 - 2 lần/ngày. Bạn lấy hai thìa cà phê nhỏ hỗn hợp pha với nước ấm, khuấy đều để tạo ra một thức uống tốt cho sức khỏe. Hoặc bạn cũng có thể dùng trực tiếp hỗn hợp mà không cần pha với nước đều được.

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào tốt nhất thì nên chọn thời điểm sử dụng vào buổi sáng và buổi tối, lý tưởng nhất là sau bữa ăn để phát huy được tối đa hiệu quả chữa bệnh.

Vào buổi sáng, uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong giúp bạn bắt đầu ngày mới khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng, cơ thể được cung cấp một lượng chất dinh dưỡng có đặc tính làm dịu. Vào buổi tối, hỗn hợp hoa đu đủ và mật ong có thể thúc đẩy sự thư giãn, làm giảm cơn ho vào ban đêm, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

Để đảm bảo chất lượng và hiệu quả của hoa đu đủ đực ngâm mật ong, bạn chỉ nên chuẩn bị một lượng vừa đủ dùng trong khoảng một tháng. Nhớ bảo quản đúng cách hỗn hợp này trong tủ lạnh để giữ hiệu lực và ngăn ngừa hư hỏng.

Tóm lại, hoa đu đủ đực ngâm mật ong là phương pháp tự nhiên đã được thử nghiệm theo thời gian có tác dụng giảm ho, đồng thời mang lại nhiều lời ích sức khỏe tổng thể. Chỉ cần bạn làm theo các hướng dẫn sử dụng được khuyến nghị và bảo quản chúng đúng cách là có thể khai thác tối đa khả năng chữa bệnh của hỗn hợp này.

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong cần chú ý điều gì?

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?
Mặc dù hoa đu đủ đực ngâm mật ong mang lại nhiều lợi ích song bạn phải sử dụng chúng một cách thận trọng.

Khi nói đến việc khai thác những lợi ích sức khỏe của hoa đu đủ đực ngâm mật ong, kiến thức và sự thận trọng luôn đi đôi với nhau. Mặc dù phương thuốc tự nhiên này mang lại nhiều lợi ích song bạn phải sử dụng chúng một cách thận trọng. Trong phần tiếp theo này, chúng ta sẽ tìm hiểu những lưu ý quan trọng khi sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.

Kiểm tra chất lượng nguyên liệu: Để làm được hỗn hợp hoa đu đủ đực ngâm mật ong có chất lượng, đầu tiên bạn phải kiểm tra kỹ chất lượng của từng loại nguyên liệu. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng nếu nhận thấy có dấu hiệu bất thường nào, chẳng hạn như ẩm mốc, hư hỏng hoặc có mùi lạ thì bạn phải ngừng sử dụng ngay lập tức.

Tuân thủ đúng liều lượng: Để đạt được kết quả tối ưu từ phương thuốc dân gian này, sử dụng đúng liều lượng là rất quan trọng. Dùng quá ít có thể khiến việc điều trị không mang lại kết quả mong muốn, trong khi lạm dụng chúng lại dẫn đến các tác dụng phụ tiềm ẩn, bao gồm triệu chứng buồn nôn, chóng mặt hoặc phát ban trên da... Do đó, để đạt được sự cân bằng hợp lý, bạn nên tham khảo ý kiến hướng dẫn của thầy thuốc trước khi sử dụng.

Chọn hoa đu đủ đực tươi: Có thể nhiều người không biết, hoa đu đủ đực sẽ thay đổi công dụng tùy theo độ chín của chúng. Do đó, để khai thác được hàm lượng dược liệu tối đa của nguyên liệu này, tốt nhất bạn nên chọn những bông hoa đu đủ đực vừa mới nở. Có như thế mới khai thác được đầy đủ các hoạt chất mà hoa đu đủ đực cung cấp.

Ai không nên sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong?

Uống hoa đu đủ đực ngâm mật ong vào lúc nào hợp lý?
Hoa đu đủ đực ngâm mật ong là bài thuốc được nhiều người ưa dùng tuy nhiên phải dùng đúng cách mới mang lại hiệu quả.

Dùng hoa đu đủ đực ngâm mật ong tốt, tuy nhiên những trường hợp sau đây cần phải lưu ý không nên sử dụng hoa đu đủ đực ngâm mật ong.

Tiêu hóa kém: Nhiều người uống nước mật ong với hoa đu đủ đực sau khi ngủ dậy, nhưng mật ong có tính chất ẩm, dễ gây ra đờm, ẩm ướt. Những người bị chướng bụng, phân dính, dễ bị tiêu chảy, nhiều nước nên chú ý hơn. uống nước mật ong với lượng vừa phải, nếu không triệu chứng tiêu chảy sẽ trầm trọng hơn.

Bệnh nhân tiểu đường: Thành phần của mật ong chứa nước và một lượng nhỏ vitamin. Thành phần chính là glucose và fructose, hai loại monosacarit vì cơ thể con người có thể hấp thụ trực tiếp nên chúng có thể nhanh chóng làm tăng lượng đường trong máu và cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động thể chất. Vì vậy, sau khi ăn mật ong, bạn sẽ tăng lượng đường trong máu không có lợi cho việc kiểm soát bệnh tật hay kiểm soát lượng đường trong máu.

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ: Mặc dù mật ong ngâm với hoa đu đủ đực là một lựa chọn để điều trị ho ở trẻ em nhưng mật ong có thể chứa nguy cơ nhiễm độc tố botulinum. Đường tiêu hóa của trẻ dưới 1 tuổi còn non nớt và chưa thể khử trùng hoàn toàn, điều này có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi trong đường tiêu hóa, từ đó gây tổn hại. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ yếu ớt không nên cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ dưới 1 tuổi ăn mật ong.

Không thích hợp cho những người bị ho và có đờm đặc: Công dụng làm ẩm phổi và giảm ho của mật ong chỉ thích hợp với những trường hợp cổ họng khô ngứa hay còn gọi là ho khan. Thông thường, trong giai đoạn đầu của cảm lạnh và ho sẽ có nhiều đờm trong đường hô hấp. Lúc này cơ thể đang có phản ứng viêm, không thích hợp dùng mật ong để đạt được tác dụng giảm ho. Nguyên nhân chính là do mật ong có vị ngọt nhưng vẫn có đặc tính tạo đờm. Trong giai đoạn đầu của cảm lạnh là sinh ra nhiều đờm.

Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè Cây sắn dây – Phương thuốc quý cho mùa hè
Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân Thời điểm uống chanh mật ong giúp giảm cân
Loại quả dân giã giúp giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè oi bức Loại quả dân giã giúp giải nhiệt hiệu quả trong mùa hè oi bức
Giải nhiệt mùa hè với 15 loại nước uống mát lạnh Giải nhiệt mùa hè với 15 loại nước uống mát lạnh
Rau diếp cá giúp da sáng dáng xinh Rau diếp cá giúp da sáng dáng xinh
Hoa hòe trị bệnh mất ngủ có thực sự hiệu quả? Hoa hòe trị bệnh mất ngủ có thực sự hiệu quả?
Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn? Ăn rau củ trực tiếp hay uống nước ép tốt hơn?
Bình Yên

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Đồng Nai: Gần 100 công nhân Dechang nghi ngộ độc sau bữa ăn chiều

Gần 100 công nhân Công ty TNHH Dechang Việt Nam có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn chiều với món mì quảng gà và bánh đa cua.
8 loại rau giàu chất chống oxy hóa

8 loại rau giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do. Dưới đây là những loại rau dồi dào chất chống oxy hóa, hỗ trợ hệ miễn dịch và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các loại gia vị bảo vệ hệ hô hấp

Các bệnh về phổi hiện nay ngày càng phổ biến, bổ sung một số loại gia vị vào chế độ ăn uống có thể hỗ trợ cải thiện chức năng hệ hô hấp một cách hiệu quả.
Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu Vĩnh Phúc đình chỉ bếp ăn khiến hơn 350 công nhân nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (Vĩnh Phúc) nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.
Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Báo động vệ sinh an toàn thực phẩm ở các khu du lịch

Vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là ở các khu du lịch luôn là mối quan tâm hàng đầu của người dân, các cấp chính quyền và ngành y tế.
Chính thức mở rộng độ tuổi tiêm chủng vắc xin ngừa ung thư do HPV đến 45 tuổi ở nam và nữ

Chính thức mở rộng độ tuổi tiêm chủng vắc xin ngừa ung thư do HPV đến 45 tuổi ở nam và nữ

Ngày 9/5/2024, Bộ Y tế chính thức phê duyệt mở rộng độ tuổi tiêm chủng vắc xin ngừa ung thư do 9 chủng HPV cho cả nam, nữ đến 45 tuổi tại Việt Nam.
Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, sử dụng điều hòa cho trẻ như thế nào là hợp lý?

Nắng nóng, việc sử dụng các thiết bị làm mát như quạt, điều hòa là nhu cầu cần thiết, nhất là với gia đình có trẻ nhỏ. Tuy nhiên, việc cho trẻ, nhất là trẻ dưới 18 tháng sử dụng điều hòa, quạt điện không hợp lý rất dễ để lại hệ lụy với sức khỏe.
Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi có tác dụng gì đối với sức khỏe?

Nước ép ổi nếu uống vừa đủ và nguyên chất (không thêm đường và đá) sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng lại khiến người uống tự bỏ đi một số chất, nhất là chất xơ và một phần vitamin C có trong loại quả này.
Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng - Siêu thực phẩm giàu vitamin C

Củ cải trắng là một loại thực phẩm phổ biến với nhiều lợi ích sức khỏe. Loại củ này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ thiết yếu cho cơ thể.
Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải - Bí quyết cho sức khỏe toàn diện

Chế độ ăn Địa Trung Hải là phương pháp ăn lành mạnh cho sức khỏe. Áp dụng chế độ ăn này có thể giúp bạn giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, cải thiện cân nặng và sống khỏe mạnh hơn.
Xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm an toàn thực phẩm

Bộ Y tế yêu cầu kiên quyết xử lý nghiêm và đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở không bảo đảm điều kiện an toàn thực phẩm, cơ sở không có Giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm (thuộc đối tượng phải cấp).
Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Những giải pháp giúp có sức khỏe tốt vào mùa nắng nóng

Mùa hè, thời tiết nắng nóng, oi bức khiến cơ thể dễ mất nước nên gặp nhiều bệnh vặt như: mụn nhọt, nhiệt miệng, phát ban, hay nỗi mẩn ngứa…
Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Bí quyết sống khỏe từ thiên nhiên nhờ 8 loại trái cây bổ dưỡng

Trái cây là nhóm thực phẩm cần thiết cho tất cả mọi người, dưới đây là những loại trái cây phổ biến, dễ tìm giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Bộ Y tế thông tin chính thức về tác dụng phụ của vaccine AstraZeneca

Theo Bộ Y tế, huyết khối kèm theo hội chứng giảm tiểu cầu liên quan đến vaccine AstraZeneca là tác dụng phụ rất hiếm gặp và thường chỉ xuất hiện trong khoảng thời gian ngắn sau tiêm. Đối với những người đã tiêm vaccine này, không cần thực hiện xét nghiệm D-dimer hay bất kỳ xét nghiệm đông máu nào.
Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Dự báo diễn biến thiên tai phức tạp, mưa bão xuất hiện nhiều

Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp gồm cả nắng nóng, hạn mặn, dông lốc mưa đá hơn mức bình thường vào nửa đầu năm và mưa, bão, lũ, ngập lụt xuất hiện nhiều, tập trung vào nửa cuối năm. Đây là kịch bản tác động khá giống với hình thái diễn biến ENSO năm 2020.
Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Hạt chia một loại thực phẩm tốt, có chứa nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khoẻ. Ngoài tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho sức khoẻ, hạt chia còn giúp phòng một số bệnh như: Chống oxy hóa, tim mạch, giảm đường trong máu…
Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen - "Kho báu" tiềm ẩn dưới bùn

Củ sen không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc trong mâm cơm của người Việt mà còn là "kho tàng" dinh dưỡng dồi dào, mang đến lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.
Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời - là nguồn sống nhưng cũng là mối nguy hại cho đôi mắt

Ánh nắng mặt trời mang đến nguồn sống cho muôn vật, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho sức khỏe, đặc biệt là đôi mắt. Nếu tiếp xúc quá nhiều với tia UV (tia cực tím), mắt có thể bị tổn thương nghiêm trọng.
Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Đình chỉ vĩnh viễn cơ sở bánh mì patê có giòi ở Thái Bình

Ban quản trị của chuỗi cửa hàng Cột Điện Quán thống nhất đình chỉ vĩnh viễn cơ sở tại Thái Bình để xảy ra sự việc patê có giòi.
Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Khi bị ngộ độc thực phẩm tại nhà nên xử lý như thế nào?

Ngộ độc thực phẩm là tình trạng dễ gặp trong bữa ăn. Ngộ độc thực phẩm có thể nhẹ cũng có thể nặng thậm chí là rất nặng cần cấp cứu và điều trị kịp thời. Vậy nếu gặp phải tình uống bị ngộ độc thực phẩm thì cần phải xử lý như thế nào?
T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Uống nước ép cần tây vào thời điểm nào để tốt cho sức khỏe?

Hiện nay, dùng nước ép cần tây hoặc pha bột cần tây đang được rất nhiều người sử dụng để giảm cân và tăng cường sức khỏe. Vậy cần tây giúp giảm cân như thế nào, nên uống vào thời điểm nào là tốt nhất?
Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khách tá hỏa phát hiện pate lúc nhúc giòi ở quán bánh mì chảo

Khi đang chuẩn bị dùng bữa với pate tại cơ sở bánh mì chảo Cột Điện Quán tại Thái Bình, thực khách hoảng hồn phát hiện trong chảo đồ ăn lúc nhúc giòi còn đang ngọ nguậy.
Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

Việt Nam không sử dụng vắc xin COVID-19 của AstraZeneca từ tháng 7/2023

AstraZeneca vừa thông tin, vắc xin phòng COVID-19 do hãng nghiên cứu và sản xuất sẽ rút giấy phép, thu hồi toàn bộ vắc xin trên toàn thế giới, vậy ở Việt Nam Việt Nam không còn vắc xin AstraZeneca không?
Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen - Kho tàng chất chống oxy hóa cho sức khỏe và sắc đẹp

Mè đen là loại hạt được người Việt Nam sử dụng phổ biến và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Mè đen không chỉ mang hương vị thơm ngon còn còn chứa nhiều khoáng chất tự nhiên và các hợp chất hữu cơ.
Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

Vì sao AstraZeneca thu hồi vaccine Covid-19 trên toàn cầu?

AstraZeneca cho biết Vaccine Vaxzevria bị thu hồi vì lý do thương mại và không còn được sản xuất hoặc cung cấp nữa, thay vào đó là các loại vaccine hữu hiệu hơn, có khả năng phòng chống nhiều biến chủng COVID-19 mới.
Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Phát hiện vi khuẩn Salmonella có trong mẫu xét nghiệm vụ ngộ độc bánh mì

Liên quan đến vụ nhiều người nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì trên địa bàn phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh (Đồng Nai). Theo thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai, tính đến cuối 16 giờ 30, ngày 7/5, đơn vị này không ghi nhận trường hợp mới nhập viện.
Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Công điện của Thủ tướng Chính phủ về việc ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm

Vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký Công điện yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ngăn ngừa, xử lý ngộ độc thực phẩm.
Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt thế nào là đúng cách và tốt cho sức khỏe?

Ăn các loại hạt vốn được khuyến cáo là tốt cho sức khỏe, nhưng có 2 loại hạt dễ gây ung thư, nguy cơ cao hơn cả thịt ba chỉ nướng nhưng nhiều người vô tư ăn, đó là những loại nào?
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động