“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”

Gần 20 năm theo con đường kinh doanh, trong lịch biểu hàng ngày của “cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương không có mua sắm, làm đẹp, thậm chí là tình yêu… nhu cầu thiết yếu của một phụ nữ bình thường mà là những dự án, kế hoạch và giải quyết công việc.
Sáng tạo để thích nghi trong môi trường kinh doanh mới Ấm lòng lớp học tiếng anh cho trẻ em ngèo của cô giáo không có đôi tay "Sống chung" cùng Covid-19: Khí phách kiên cường của doanh nghiệp Việt
“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”
Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Chia sẻ với Phóng viên nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, cuộc sống của mình đã được sắp xếp theo hướng luôn ưu tiên công việc lên trên và đạt được mục tiêu. Đó là một cuộc sống đơn giản, nhưng sẽ phải lựa chọn. “Khi mình đã chọn thì hình vuông sẽ không bao giờ tròn được, phải có góc cạnh, mà góc cạnh cứa là phải đau”.

“Luôn cám ơn bố đã tạo cơ hội cho tôi được đóng góp, cống hiến”

Uyên Phương đánh giá thế nào về vai trò của phụ nữ ngày nay trong xã hội, đặc biệt là những phụ nữ đã vượt qua nhiều định kiến để thành đạt?

Nói về những người phụ nữ đi làm, lời đầu tiên tôi muốn nói đó là lời cám ơn đến đấng mày râu đã hỗ trợ để phụ nữ bước ra ngoài xã hội. Họ là những người đã thấu hiểu và tạo điều kiện cho người bạn đời có cơ hội được tỏa sáng, tham gia vào các hoạt động xã hội.

Với tôi, người đầu tiên cám ơn chính là bố (ông Trần Quí Thanh – PV). Bố là người sinh ra trong giai đoạn xã hội có nhiều định kiến, nặng quan điểm “trọng nam, khinh nữ” nhưng lại khá thoải mái trong việc tạo điều kiện cho phụ nữ được đóng góp, cống hiến. Đấy là lý do khi gia đình có 2 cô con gái và 1 em trai nhưng bố lại cho cơ hội công bằng như nhau.

Được người đàn ông hỗ trợ là một sự may mắn, nhưng nhiều người phụ nữ lại không nhận được sự thông cảm của chồng nhưng vẫn cố gắng vươn lên và thành đạt. Uyên Phương nghĩ sao về những người phụ nữ này?

Tôi nghĩ rằng khi không nhận được sự ủng hộ nhưng những người phụ nữ này vẫn làm được điều mà nhiều người không làm được thì đó là người rất mạnh mẽ.

Thật ra, với văn hoá của Việt Nam, sự ủng hộ của người đàn ông đối với phụ nữ thường chỉ đến từ sự im lặng hoặc hậm hực. Thậm chí, trong xã hội vẫn còn định kiến về một người phụ nữ làm quản lý thường là ghê gớm lắm. Cho nên khi người đàn ông có suy nghĩ thoáng hơn hay bằng lòng (thậm chí là bằng mặt) thì đó cũng đã là một sự tiến bộ rồi.

Chúng ta nên hiểu đó là một hình thức ủng hộ, vì nếu căng thẳng lại tạo nên sự đổ vỡ và mâu thuẫn không cần thiết, dẫn đến phải đưa ra sự lựa chọn một trong hai.

“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”
Bà Trần Uyên Phương: "Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam ngày càng đánh giá cao vai trò của người phụ nữ và tạo rất nhiều cho phụ nữ phát triển, đó là sự tiến bộ vượt bậc"
Theo Uyên Phương, phụ nữ làm kinh doanh có vất vả hơn nam giới không?

Có nhiều yếu tố mà phụ nữ thường xuyên nghĩ và hay cho phép mình được yếu đuối và nhỏ bé. Ví dụ như về mặt thể trạng. Thực tế, trên đoạn đường ngắn phụ nữ khó bứt phá, nhưng nếu là đường dài, họ lại có sức bền hơn. Tôi thường hay tập trung vào việc khai thác điểm mạnh, vì nếu nghĩ nhiều điểm yếu sẽ làm mất sức mạnh và kết quả đạt được sẽ không như mong muốn.

Trên thực tế, trong kinh doanh, phụ nữ thường khó khăn hơn đàn ông vì có những nhiệm vụ gần như là bắt buộc, ví như thiên chức làm mẹ.

Để làm mẹ “lạnh lùng” đó là năng lực, bởi muốn con trưởng thành, người mẹ phải “đẩy” con ra ngoài xã hội để trưởng thành, để nhìn thấy con mình vấp ngã. Đối với đàn ông, việc này sẽ dễ dàng hơn, nhưng với phụ nữ đây là điều khiến họ đau “xét ruột, xé gan”.

Rồi khi công việc buộc phải tập trung toàn thời gian thì lại nghe con ốm, người phụ nữ thường khó khăn khi đưa ra quyết định hay giải quyết vấn đề này hơn đàn ông. Đây chỉ là một tình huống bình thường nhất khi người phụ nữ vừa đi làm vừa quán xuyến gia đình.

Hay khi làm việc trong môi trường nam giới chiếm đa số như tôi, khi bước vào phòng họp đã thấy mình yếu thế (cười). Nhưng nếu tiếp tục suy nghĩ theo chiều hướng ấy thì sẽ không làm được gì cả, mà phải tìm sự khác biệt để khai thác lợi thế.

Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam ngày càng đánh giá cao vai trò của người phụ nữ và tạo rất nhiều cơ hội cho phụ nữ phát triển. Đó là sự tiến bộ vượt bậc. Chính những người đi trước đã truyền lửa cho các bạn trẻ sau này và phụ nữ cũng cảm nhận được vai trò cống hiến cho xã hội chứ không chỉ là làm vợ với những công việc nội trợ.

Nếu đơn thuần người phụ nữ chỉ làm công việc nội trợ, họ buộc phải cập nhật kiến thức để làm bạn đồng hành với chồng, cũng như thách thức về việc nuôi dạy con. Nhưng nếu họ ra xã hội, vai trò của phụ nữ sẽ bình đẳng hơn. Vì vậy, nếu có vất vả một chút, phụ nữ vẫn lựa chọn được ra xã hội.

Theo Uyên Phương, phụ nữ làm quản lý khó hay người mẹ khó?

Theo tôi, đây là hai vai đòi hỏi 2 mục tiêu rất khác nhau và cái nào cũng khó.

Trong vai người mẹ, người phụ nữ thường hay phải đấu tranh với việc bao bọc, dỗ dành con cái và dạy cho con trở thành một người độc lập. Để nuôi dạy một đứa bé nên người đòi hỏi rất nhiều yếu tố, mà một trong những yếu tố quan trọng là phụ nữ cần kiểm soát được cảm xúc để có thể dạy được cho con là vấn đề này là đúng hay sai. Điều này với nam giới thì dễ dàng hơn, nhưng với phụ nữ, khi con cái trở nên độc lập họ lại “đau đớn” chấp nhận sự thật con mình đã trưởng thành, không còn là cô bé hay cậu bé bé bỏng ngày nào. Còn nếu không chấp nhận được điều đó và cuốn theo cảm xúc của người con, thì con cái khó trưởng thành hơn.

Vai trò của người mẹ không hề giản đơn tý nào. Để tạo được một môi trường con cái phát triển và thành tài thực sự, đòi hỏi người phụ nữ phải biết cách quản lý mình, biết cách quản lý gia đình nhưng cũng biết cách lôi kéo người đàn ông bên cạnh mình để cùng hướng dẫn dạy con.

Vai trò quản lý cũng vậy, đòi hỏi người phụ nữ phải cân bằng giữa công việc và gia đình, cảm xúc và nguyên tắc.

“Mọi người không có trách nhiệm phải sống với suy nghĩ của người khác”

Vậy Phương vượt qua định kiến xã hội về phụ nữ làm kinh doanh như thế nào?

Thật ra, mọi người đều không có trách nhiệm phải sống với suy nghĩ của người khác. Phụ nữ cũng vậy, họ sẽ phải mạnh mẽ hơn, nỗ lực lơn để vượt qua những định kiến đó. Quan trọng hơn, khi mình đã đặt ra mục tiêu cho cuộc đời mình thì nỗ lực làm việc để hướng tới đích. tôi chỉ muốn làm kinh doanh, còn là nam hay nữ cũng như vậy thôi.

Tôi từng đọc đâu đó có một câu nói và thấy thích: “Tôi chỉ nhắm mục tiêu và mình đi tới”. Tôi không để những định kiến xã hội trở thành cục đá quá nặng phải đối phó thì không còn đủ sức để đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

Khi đàm phán, Uyên Phương có gặp phải đối tác phân biệt nam nữ không? Những tình huống như vậy thì Phương xử lý thế nào?

Định kiến là điều gì đó mà thường trong mỗi người đều luôn có sẵn, nhưng quan trọng là khi mình đi gặp họ phải có mục tiêu rõ ràng và kết quả mong muốn đạt được sau khi ra về. Vậy nên khi gặp những đối tác có định kiến với phụ nữ, tôi thường phân tích, trao đổi để tìm ra các phương án, thậm chí là cả thuyết phục nữa. Mục đích cuối cùng của tôi là sau khi ra về, mình phải chuyển giao kết quả.

“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”
Bà Trần Uyên Phương: "Một trong những yếu tố quan trọng là phụ nữ cần kiểm soát được cảm xúc để có thể dạy được cho con là vấn đề này đúng hay sai"

Có khi nào vì định kiến với nữ giới của đối tác mà Uyên Phương thất bại trong đàm phán?

Đàm phán thất bại và lần sau trao đổi lại là rất nhiều, nhưng có phải đến từ định kiến với nữ giới hay không thực ra tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Trong suy nghĩ của tôi rất đơn giản là cần phải tìm ra phương án tối ưu để thuyết phục đối tác. Trong bất cứ cuộc đàm phán nào, yếu tố quan trọng nhất là cả 2 cũng phải thấy có lợi, bởi vì nếu không có lợi mình sẽ không làm thì họ cũng như vậy, cho dù mình có là nam hay nữ.

Nền kinh tế chịu áp lực từ đại dịch Covid-19, Uyên Phương đã chèo lái Tân Hiệp Phát đi qua giai đoạn khó khăn này như thế nào?

Đây là câu hỏi thú vị khi đặt trong bối cảnh là phụ nữ. Tôi nghĩ nếu như lãnh đạo nam giới họ sẽ đưa ra các cách xử lý khác nhưng là 2 chị em tôi đã nghĩ đến điều cực kỳ đơn giản trong cuộc sống, đó là mọi người muốn ăn no trước. Tôi nghĩ rằng, mọi người đều nghĩ đến đầu tiên là nhu cầu tối thiểu nhất, cơ bản nhất và quan trọng hơn họ phải cảm nhận được đang trải qua từng ngày làm việc bằng sự quan tâm. Đây là điều mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát làm tốt và an toàn từng ngày một. Đó là quan trọng chứ nếu như từ đầu yêu cầu “3T” sẽ ở lại 3 tháng rưỡi chắc mọi người trốn hết (cười).

Mọi người cũng chỉ hình dung lockdown khoảng 2 tuần, sau đó gia hạn thêm 2 tuần nữa, mọi người cũng không thấy gì và kéo dài 3 tháng rưỡi. Mọi người rất kỷ luật và đều tư duy là muốn tốt ngày hôm nay, ngày mai cái gì đến tôi phải đối mặt. Đó là những điều giúp cho Tân Hiệp Phát vượt qua giai đoạn dịch và đặt an toàn của mọi người là yếu tố đầu tiên trong mọi quyết định.

“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”

Kỷ luật của phụ nữ làm quản lý cũng mềm mại hơn khi trong thời gian làm việc 3T thì những bữa ăn trưa, ăn sáng đều tạo sự hứng khởi cho nhân viên?

Khi lockdown thì món bún bò cũng trở nên một món ăn xa xỉ và tôi mời mọi người tham gia phản hồi để cải tiến. Thật sự khi mình quan tâm mình sẽ để ý đến những việc rất nhỏ và mọi người cũng cảm thấy được khích lệ.

Nhưng điều tôi thật sự cảm thấy được khích lệ ở đây là năng suất làm việc của mọi người, kể cả khi khó khăn vẫn duy trì năng suất làm việc cao. Có nhân viên làm việc tại nhà mà làm đến 1,2 giờ sáng, đến nỗi tôi phải nhắn tin “Thôi ngủ đi em ơi”.

Tinh thần trách nhiệm và hiệu quả làm việc của mọi người được duy trì ở mức độ cao nhất, họ luôn luôn mong muốn được ghi nhận, luôn mong muốn tạo ra sự khác biệt kể cả khi gặp khó khăn họ cũng luôn cố gắng và không muốn nói “tôi không làm được”. Chính vì vậy, dù dịch Covid-19 phức tạp như vậy, nhưng nhóm dự án đã hoàn tất dự án của một nhà máy đúng như kế hoạch để làm quà tặng công ty nhân ngày sinh nhật lần thứ 27. Đó là những bất ngờ mà con người Tân Hiệp Phát muốn thể hiện là họ nói họ làm được chứ không phải chỉ có ban lãnh đạo công ty.

Kinh doanh là môi trường làm cho mỗi con người phải luôn luôn tốt hơn và không bao giờ có “đỉnh”

Chọn con đường kinh doanh, Phương có phải hy sinh những sở thích, thói quen rất phụ nữ không (làm đẹp, chăm sóc bản thân, shopping, tụ tập bạn bè hay đơn thuần là công việc nội trợ…)?

Tôi thấy thú vị với câu hỏi này, bởi bình thường chắc không bao giờ tôi có suy nghĩ sẽ dành thời gian để làm những việc này. Cuộc sống của tôi đã được sắp xếp theo hướng luôn luôn ưu tiên công việc lên trên và đạt được mục tiêu. Cho nên, nếu sắp xếp thời gian để làm thêm công việc gì chứ cũng không nghĩ đến có thời gian rảnh sẽ đi spa, chăm sóc bản thân… bởi vì nó không nằm trong suy nghĩ của tôi.

Ví như nếu đi mua quần áo, tôi sẽ lựa độ nhanh nhất, gọn nhất và ít phải lựa chọn nhất, vì đó không phải là công việc tôi ưu tiên dành thời gian. Tôi nghĩ, cách ưu tiên khác nhau nên lựa chọn đó là niềm vui và không hối hận.

Những gì đã đi qua mình sẽ không lấy lại được nữa cho nên nếu như mình đã tốn 10 năm để làm công việc đang tạo kết quả thì hãy vui vì điều đó và tiếp tục với mục tiêu, chứ không phải nhìn lại thấy tôi già đi và lại băn khoăn vì sao tôi không có dành thời gian làm những thứ khác như những người phụ nữ khác. Đó chính là ân hận.

“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”

Gần 20 năm làm theo đuổi con đường kinh doanh, có khi nào Uyên Phương muốn thay đổi và chọn con đường khác?

Để có được vị trí ngày hôm nay, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều và đúng theo giá trị của Tân Hiệp Phát là hôm nay sẽ hơn ngày hôm qua và tiêu chí của kinh tế thị trường. Còn trong cuộc sống, ai cũng vậy đều mong muốn được cập nhật, không ai muốn bị lỗi thời và tôi thấy kinh doanh là môi trường làm cho mỗi con người phải luôn luôn tốt hơn và không bao giờ có “đỉnh”. Tôi đã chọn con đường này thì tất cả mọi thứ sẽ đi theo thứ tự ưu tiên như thế.

Tôi nghĩ rằng, nếu muốn thay đổi thì nên suy nghĩ sớm, nếu không một lúc nào đó mình sẽ thấy tiếc. Còn nếu lúc muốn cái này, lúc muốn cái khác sẽ rất khổ, vì đến lúc nào đó mình sẽ thấy hối hận. Khi mình đã chọn thì hình vuông sẽ không bao giờ tròn được, phải có góc cạnh, mà có góc cạnh cứa là phải đau. Muốn hình vuông mà phải tròn thì làm sao thành hiện thực được.

Uyên Phương thấy cuộc sống hiện tại của mình thế nào?

Tôi thấy tất cả thời gian mình dùng để cống hiến, xây dựng và có thể tạo nên những kết quả mà mình nhìn được, thấy được, sờ được. Các kết quả thật sự trong quá trình không phải cái nào của trải qua toàn ngọt ngào, nhưng không phải cái gì cũng ngọt ngào mới tốt.Cho nên miễn sao mình tạo ra được giá trị và kết quả đó do mình kiên nhẫn mà có.

Tôi cảm thấy vui vì Tân Hiệp Phát làm được rất nhiều thứ trong việc đặt nền móng đầu tiên, ví dụ như xây dựng thương hiệu. Đó là bài toán khó. Doanh nghiệp tại rất nhiều quốc gia chỉ chọn gia công bởi rủi ro xây dựng thương hiệu rất lớn, nhưng Tân Hiệp Phát không chỉ xây 1 mà đến bây giờ có rất nhiều nhãn hàng.

Sau đó, Tân Hiệp Phát còn cải tiến rất nhiều trong quản lý một công ty gia đình theo cách chuyên nghiệp. Trong khi nhiều công ty còn loay hoay thì Tân Hiệp Phát như mà một kết quả khích lệ họ vậy.

Hay như Tân Hiệp Phát thay đổi được suy nghĩ phòng mua hàng phải có tiền hoa hồng và nên mua một cách chuyên nghiệp, từ chất lượng tới giá cả. Tân Hiệp Phát còn tạo ra môi trường công bằng, minh bạch cho các đối tác.

Cám ơn Uyên Phương!

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife VN, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài trợ Dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia - con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

Vừa qua, tại xã Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên (trước đây là tỉnh Thái Bình), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) – công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

Ngày 09/8/2025 tại Hà Nội, ACV được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025" - lần thứ 6 cùng với danh hiệu "Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu vẻ vang của ngành mà còn khẳng định vai trò then chốt của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, lần lượt tăng 81% và 94% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh nỗ lực kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực có tính bền vững cao.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Ngày 29/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã có buổi làm việc quan trọng với Tập đoàn Giáo dục Visang, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực xuất bản và công nghệ giáo dục. Buổi làm việc tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm giáo dục số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thương mại hóa các nền tảng công nghệ giáo dục.
F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là  “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

Ông Piyasak, CEO của công ty tài chính Ngern Tid Lor (NTL) nổi tiếng Thái Lan, người đứng sau một trong những thương vụ IPO lớn nhất ngành tài chính chứng khoán Thái Lan, đã gia nhập làm thành viên HĐQT độc lập của F88 ngay trước thềm công ty này chuẩn bị lên UPCoM. Với những kinh nghiệm quốc tế của mình, F88 kỳ vọng ông Piyasak sẽ mang lại những giá trị mới cho hành trình lớn hơn của mình trong tương lai.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ viếng Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại tỉnh Tây Ninh, đồng thời trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các nhà giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) do Bộ Tài chính đề xuất đang đánh dấu một bước ngoặt lớn cho 3,6 triệu hộ kinh doanh trên cả nước. Theo đó, quy định về thuế khoán sẽ được xóa bỏ, thay vào đó là cơ chế tự khai, tự nộp thuế và đặc biệt, việc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ trở thành một yêu cầu bắt buộc theo lộ trình cụ thể. Đây không chỉ là một thay đổi về kỹ thuật mà còn là một "luật chơi" hoàn toàn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Ngày 22/7/2025, đoàn công tác của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) do ông Phạm Vĩnh Thái - Tổng biên tập, Thành viên Hội đồng thành viên dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xuất bản.
NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

Ngày 21/7/2025, tại Hà Nội, buổi làm việc giữa Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và Tập đoàn Xuất bản và Truyền thông Phượng Hoàng (Giang Tô, Trung Quốc) đã mở ra những định hướng hợp tác quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển các dòng sách khoa học, lý luận giáo dục.
Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Ngày 17/7/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình cùng kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp số xanh, hướng tới phát triển bền vững.
F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam, đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi được tổ chức M-CRIL trao tặng Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng. Đây không chỉ đánh dấu lần thứ ba F88 nhận được danh hiệu danh giá này kể từ năm 2019, mà còn là lần thứ hai liên tiếp duy trì ở mức đánh giá cao nhất. Thành tựu này là minh chứng rõ nét cho cam kết không ngừng của F88 trong việc xây dựng một hệ thống tài chính minh bạch, bền vững và đặt lợi ích khách hàng làm trọng tâm.
Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Biến động tỷ giá USD/VND từ đầu năm 2025 đã và đang tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam. Trong khi doanh nghiệp nhập khẩu đối mặt với chi phí đội lên đáng kể, thì doanh nghiệp xuất khẩu dù hưởng lợi trước mắt nhưng vẫn đối diện nhiều rủi ro tiềm ẩn nếu tỷ giá tiếp tục bất ổn.
Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Miễn thuế thu nhập, phần mềm kế toán miễn phí, hỗ trợ vốn và thủ tục đơn giản đang mở ra cơ hội lớn cho hộ kinh doanh, nhất là bà con nông dân, mạnh dạn chuyển đổi lên doanh nghiệp, làm ăn bài bản hơn và từng bước tiếp cận hệ sinh thái kinh tế số hiện đại.
Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Với mong muốn san sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực đến trường cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, qua sự kết nối của Báo Hà Nội mới và Dự án "Góp chữ - ươm mơ", đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng.
Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Lộ trình loại bỏ xe máy chạy xăng khỏi khu vực Vành đai 1 Hà Nội đang khiến nhiều cửa hàng xăng dầu rơi vào thế bị động. Trước nguy cơ doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhiều chủ trạm xăng đề xuất cần có chính sách hỗ trợ để chuyển đổi sang mô hình mới như trạm sạc hoặc trạm thay pin.
Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tập đoàn Tân Á Đại Thành chính thức công bố liên doanh chiến lược cùng Tập đoàn Wonang - nhà sản xuất chậu rửa hàng đầu Hàn Quốc, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình toàn cầu hóa của cả hai bên. Không chỉ đưa thương hiệu Wonang tiếp cận thị trường Việt Nam, liên doanh này còn là cam kết lâu dài trong việc nâng tầm trải nghiệm sống tiện nghi, hiện đại của người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm chất lượng quốc tế, thiết kế tinh tế và ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Sau đợt sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều doanh nghiệp bối rối với thủ tục thuế vì dữ liệu chưa đồng bộ, phần mềm chưa cập nhật, gây ách tắc trong xuất hóa đơn, nộp thuế.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Trước những yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức Hội nghị về công tác nội dung năm 2025 tại Khánh Hòa. Sự kiện không chỉ nhằm tìm giải pháp cho việc chỉnh sửa sách giáo khoa để phù hợp với sự thay đổi địa giới hành chính, mà còn là bước đi chiến lược khẳng định vai trò tiên phong của đơn vị trong công cuộc chuyển đổi số ngành xuất bản.
Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Ngày 11/7/2025, T&T Group – nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng 2025 – đã trao tặng 300 phần quà tới các cầu thủ và trọng tài quốc tế tham dự giải. Mỗi phần quà gồm cà phê Thuận An và hạt điều Vegenuts – hai sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam, đến từ Công ty Cổ phần Cà phê Thuận An và Vegetexco Việt Nam, đều là thành viên của hệ sinh thái T&T Group.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

Bí quyết chinh phục động tác chống đẩy cho người mới

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động