“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”

Gần 20 năm theo con đường kinh doanh, trong lịch biểu hàng ngày của “cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương không có mua sắm, làm đẹp, thậm chí là tình yêu… nhu cầu thiết yếu của một phụ nữ bình thường mà là những dự án, kế hoạch và giải quyết công việc.
Sáng tạo để thích nghi trong môi trường kinh doanh mới Ấm lòng lớp học tiếng anh cho trẻ em ngèo của cô giáo không có đôi tay "Sống chung" cùng Covid-19: Khí phách kiên cường của doanh nghiệp Việt
“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”
Bà Trần Uyên Phương - Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Chia sẻ với Phóng viên nhân ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10), bà Trần Uyên Phương, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, cuộc sống của mình đã được sắp xếp theo hướng luôn ưu tiên công việc lên trên và đạt được mục tiêu. Đó là một cuộc sống đơn giản, nhưng sẽ phải lựa chọn. “Khi mình đã chọn thì hình vuông sẽ không bao giờ tròn được, phải có góc cạnh, mà góc cạnh cứa là phải đau”.

“Luôn cám ơn bố đã tạo cơ hội cho tôi được đóng góp, cống hiến”

Uyên Phương đánh giá thế nào về vai trò của phụ nữ ngày nay trong xã hội, đặc biệt là những phụ nữ đã vượt qua nhiều định kiến để thành đạt?

Nói về những người phụ nữ đi làm, lời đầu tiên tôi muốn nói đó là lời cám ơn đến đấng mày râu đã hỗ trợ để phụ nữ bước ra ngoài xã hội. Họ là những người đã thấu hiểu và tạo điều kiện cho người bạn đời có cơ hội được tỏa sáng, tham gia vào các hoạt động xã hội.

Với tôi, người đầu tiên cám ơn chính là bố (ông Trần Quí Thanh – PV). Bố là người sinh ra trong giai đoạn xã hội có nhiều định kiến, nặng quan điểm “trọng nam, khinh nữ” nhưng lại khá thoải mái trong việc tạo điều kiện cho phụ nữ được đóng góp, cống hiến. Đấy là lý do khi gia đình có 2 cô con gái và 1 em trai nhưng bố lại cho cơ hội công bằng như nhau.

Được người đàn ông hỗ trợ là một sự may mắn, nhưng nhiều người phụ nữ lại không nhận được sự thông cảm của chồng nhưng vẫn cố gắng vươn lên và thành đạt. Uyên Phương nghĩ sao về những người phụ nữ này?

Tôi nghĩ rằng khi không nhận được sự ủng hộ nhưng những người phụ nữ này vẫn làm được điều mà nhiều người không làm được thì đó là người rất mạnh mẽ.

Thật ra, với văn hoá của Việt Nam, sự ủng hộ của người đàn ông đối với phụ nữ thường chỉ đến từ sự im lặng hoặc hậm hực. Thậm chí, trong xã hội vẫn còn định kiến về một người phụ nữ làm quản lý thường là ghê gớm lắm. Cho nên khi người đàn ông có suy nghĩ thoáng hơn hay bằng lòng (thậm chí là bằng mặt) thì đó cũng đã là một sự tiến bộ rồi.

Chúng ta nên hiểu đó là một hình thức ủng hộ, vì nếu căng thẳng lại tạo nên sự đổ vỡ và mâu thuẫn không cần thiết, dẫn đến phải đưa ra sự lựa chọn một trong hai.

“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”
Bà Trần Uyên Phương: "Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam ngày càng đánh giá cao vai trò của người phụ nữ và tạo rất nhiều cho phụ nữ phát triển, đó là sự tiến bộ vượt bậc"
Theo Uyên Phương, phụ nữ làm kinh doanh có vất vả hơn nam giới không?

Có nhiều yếu tố mà phụ nữ thường xuyên nghĩ và hay cho phép mình được yếu đuối và nhỏ bé. Ví dụ như về mặt thể trạng. Thực tế, trên đoạn đường ngắn phụ nữ khó bứt phá, nhưng nếu là đường dài, họ lại có sức bền hơn. Tôi thường hay tập trung vào việc khai thác điểm mạnh, vì nếu nghĩ nhiều điểm yếu sẽ làm mất sức mạnh và kết quả đạt được sẽ không như mong muốn.

Trên thực tế, trong kinh doanh, phụ nữ thường khó khăn hơn đàn ông vì có những nhiệm vụ gần như là bắt buộc, ví như thiên chức làm mẹ.

Để làm mẹ “lạnh lùng” đó là năng lực, bởi muốn con trưởng thành, người mẹ phải “đẩy” con ra ngoài xã hội để trưởng thành, để nhìn thấy con mình vấp ngã. Đối với đàn ông, việc này sẽ dễ dàng hơn, nhưng với phụ nữ đây là điều khiến họ đau “xét ruột, xé gan”.

Rồi khi công việc buộc phải tập trung toàn thời gian thì lại nghe con ốm, người phụ nữ thường khó khăn khi đưa ra quyết định hay giải quyết vấn đề này hơn đàn ông. Đây chỉ là một tình huống bình thường nhất khi người phụ nữ vừa đi làm vừa quán xuyến gia đình.

Hay khi làm việc trong môi trường nam giới chiếm đa số như tôi, khi bước vào phòng họp đã thấy mình yếu thế (cười). Nhưng nếu tiếp tục suy nghĩ theo chiều hướng ấy thì sẽ không làm được gì cả, mà phải tìm sự khác biệt để khai thác lợi thế.

Trong 10 năm trở lại đây, Việt Nam ngày càng đánh giá cao vai trò của người phụ nữ và tạo rất nhiều cơ hội cho phụ nữ phát triển. Đó là sự tiến bộ vượt bậc. Chính những người đi trước đã truyền lửa cho các bạn trẻ sau này và phụ nữ cũng cảm nhận được vai trò cống hiến cho xã hội chứ không chỉ là làm vợ với những công việc nội trợ.

Nếu đơn thuần người phụ nữ chỉ làm công việc nội trợ, họ buộc phải cập nhật kiến thức để làm bạn đồng hành với chồng, cũng như thách thức về việc nuôi dạy con. Nhưng nếu họ ra xã hội, vai trò của phụ nữ sẽ bình đẳng hơn. Vì vậy, nếu có vất vả một chút, phụ nữ vẫn lựa chọn được ra xã hội.

Theo Uyên Phương, phụ nữ làm quản lý khó hay người mẹ khó?

Theo tôi, đây là hai vai đòi hỏi 2 mục tiêu rất khác nhau và cái nào cũng khó.

Trong vai người mẹ, người phụ nữ thường hay phải đấu tranh với việc bao bọc, dỗ dành con cái và dạy cho con trở thành một người độc lập. Để nuôi dạy một đứa bé nên người đòi hỏi rất nhiều yếu tố, mà một trong những yếu tố quan trọng là phụ nữ cần kiểm soát được cảm xúc để có thể dạy được cho con là vấn đề này là đúng hay sai. Điều này với nam giới thì dễ dàng hơn, nhưng với phụ nữ, khi con cái trở nên độc lập họ lại “đau đớn” chấp nhận sự thật con mình đã trưởng thành, không còn là cô bé hay cậu bé bé bỏng ngày nào. Còn nếu không chấp nhận được điều đó và cuốn theo cảm xúc của người con, thì con cái khó trưởng thành hơn.

Vai trò của người mẹ không hề giản đơn tý nào. Để tạo được một môi trường con cái phát triển và thành tài thực sự, đòi hỏi người phụ nữ phải biết cách quản lý mình, biết cách quản lý gia đình nhưng cũng biết cách lôi kéo người đàn ông bên cạnh mình để cùng hướng dẫn dạy con.

Vai trò quản lý cũng vậy, đòi hỏi người phụ nữ phải cân bằng giữa công việc và gia đình, cảm xúc và nguyên tắc.

“Mọi người không có trách nhiệm phải sống với suy nghĩ của người khác”

Vậy Phương vượt qua định kiến xã hội về phụ nữ làm kinh doanh như thế nào?

Thật ra, mọi người đều không có trách nhiệm phải sống với suy nghĩ của người khác. Phụ nữ cũng vậy, họ sẽ phải mạnh mẽ hơn, nỗ lực lơn để vượt qua những định kiến đó. Quan trọng hơn, khi mình đã đặt ra mục tiêu cho cuộc đời mình thì nỗ lực làm việc để hướng tới đích. tôi chỉ muốn làm kinh doanh, còn là nam hay nữ cũng như vậy thôi.

Tôi từng đọc đâu đó có một câu nói và thấy thích: “Tôi chỉ nhắm mục tiêu và mình đi tới”. Tôi không để những định kiến xã hội trở thành cục đá quá nặng phải đối phó thì không còn đủ sức để đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

Khi đàm phán, Uyên Phương có gặp phải đối tác phân biệt nam nữ không? Những tình huống như vậy thì Phương xử lý thế nào?

Định kiến là điều gì đó mà thường trong mỗi người đều luôn có sẵn, nhưng quan trọng là khi mình đi gặp họ phải có mục tiêu rõ ràng và kết quả mong muốn đạt được sau khi ra về. Vậy nên khi gặp những đối tác có định kiến với phụ nữ, tôi thường phân tích, trao đổi để tìm ra các phương án, thậm chí là cả thuyết phục nữa. Mục đích cuối cùng của tôi là sau khi ra về, mình phải chuyển giao kết quả.

“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”
Bà Trần Uyên Phương: "Một trong những yếu tố quan trọng là phụ nữ cần kiểm soát được cảm xúc để có thể dạy được cho con là vấn đề này đúng hay sai"

Có khi nào vì định kiến với nữ giới của đối tác mà Uyên Phương thất bại trong đàm phán?

Đàm phán thất bại và lần sau trao đổi lại là rất nhiều, nhưng có phải đến từ định kiến với nữ giới hay không thực ra tôi chưa bao giờ nghĩ đến. Trong suy nghĩ của tôi rất đơn giản là cần phải tìm ra phương án tối ưu để thuyết phục đối tác. Trong bất cứ cuộc đàm phán nào, yếu tố quan trọng nhất là cả 2 cũng phải thấy có lợi, bởi vì nếu không có lợi mình sẽ không làm thì họ cũng như vậy, cho dù mình có là nam hay nữ.

Nền kinh tế chịu áp lực từ đại dịch Covid-19, Uyên Phương đã chèo lái Tân Hiệp Phát đi qua giai đoạn khó khăn này như thế nào?

Đây là câu hỏi thú vị khi đặt trong bối cảnh là phụ nữ. Tôi nghĩ nếu như lãnh đạo nam giới họ sẽ đưa ra các cách xử lý khác nhưng là 2 chị em tôi đã nghĩ đến điều cực kỳ đơn giản trong cuộc sống, đó là mọi người muốn ăn no trước. Tôi nghĩ rằng, mọi người đều nghĩ đến đầu tiên là nhu cầu tối thiểu nhất, cơ bản nhất và quan trọng hơn họ phải cảm nhận được đang trải qua từng ngày làm việc bằng sự quan tâm. Đây là điều mà Tập đoàn Tân Hiệp Phát làm tốt và an toàn từng ngày một. Đó là quan trọng chứ nếu như từ đầu yêu cầu “3T” sẽ ở lại 3 tháng rưỡi chắc mọi người trốn hết (cười).

Mọi người cũng chỉ hình dung lockdown khoảng 2 tuần, sau đó gia hạn thêm 2 tuần nữa, mọi người cũng không thấy gì và kéo dài 3 tháng rưỡi. Mọi người rất kỷ luật và đều tư duy là muốn tốt ngày hôm nay, ngày mai cái gì đến tôi phải đối mặt. Đó là những điều giúp cho Tân Hiệp Phát vượt qua giai đoạn dịch và đặt an toàn của mọi người là yếu tố đầu tiên trong mọi quyết định.

“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”

Kỷ luật của phụ nữ làm quản lý cũng mềm mại hơn khi trong thời gian làm việc 3T thì những bữa ăn trưa, ăn sáng đều tạo sự hứng khởi cho nhân viên?

Khi lockdown thì món bún bò cũng trở nên một món ăn xa xỉ và tôi mời mọi người tham gia phản hồi để cải tiến. Thật sự khi mình quan tâm mình sẽ để ý đến những việc rất nhỏ và mọi người cũng cảm thấy được khích lệ.

Nhưng điều tôi thật sự cảm thấy được khích lệ ở đây là năng suất làm việc của mọi người, kể cả khi khó khăn vẫn duy trì năng suất làm việc cao. Có nhân viên làm việc tại nhà mà làm đến 1,2 giờ sáng, đến nỗi tôi phải nhắn tin “Thôi ngủ đi em ơi”.

Tinh thần trách nhiệm và hiệu quả làm việc của mọi người được duy trì ở mức độ cao nhất, họ luôn luôn mong muốn được ghi nhận, luôn mong muốn tạo ra sự khác biệt kể cả khi gặp khó khăn họ cũng luôn cố gắng và không muốn nói “tôi không làm được”. Chính vì vậy, dù dịch Covid-19 phức tạp như vậy, nhưng nhóm dự án đã hoàn tất dự án của một nhà máy đúng như kế hoạch để làm quà tặng công ty nhân ngày sinh nhật lần thứ 27. Đó là những bất ngờ mà con người Tân Hiệp Phát muốn thể hiện là họ nói họ làm được chứ không phải chỉ có ban lãnh đạo công ty.

Kinh doanh là môi trường làm cho mỗi con người phải luôn luôn tốt hơn và không bao giờ có “đỉnh”

Chọn con đường kinh doanh, Phương có phải hy sinh những sở thích, thói quen rất phụ nữ không (làm đẹp, chăm sóc bản thân, shopping, tụ tập bạn bè hay đơn thuần là công việc nội trợ…)?

Tôi thấy thú vị với câu hỏi này, bởi bình thường chắc không bao giờ tôi có suy nghĩ sẽ dành thời gian để làm những việc này. Cuộc sống của tôi đã được sắp xếp theo hướng luôn luôn ưu tiên công việc lên trên và đạt được mục tiêu. Cho nên, nếu sắp xếp thời gian để làm thêm công việc gì chứ cũng không nghĩ đến có thời gian rảnh sẽ đi spa, chăm sóc bản thân… bởi vì nó không nằm trong suy nghĩ của tôi.

Ví như nếu đi mua quần áo, tôi sẽ lựa độ nhanh nhất, gọn nhất và ít phải lựa chọn nhất, vì đó không phải là công việc tôi ưu tiên dành thời gian. Tôi nghĩ, cách ưu tiên khác nhau nên lựa chọn đó là niềm vui và không hối hận.

Những gì đã đi qua mình sẽ không lấy lại được nữa cho nên nếu như mình đã tốn 10 năm để làm công việc đang tạo kết quả thì hãy vui vì điều đó và tiếp tục với mục tiêu, chứ không phải nhìn lại thấy tôi già đi và lại băn khoăn vì sao tôi không có dành thời gian làm những thứ khác như những người phụ nữ khác. Đó chính là ân hận.

“Cô gái tỷ đô” Trần Uyên Phương: “Mỗi lựa chọn đều có góc cạnh, mà bị cứa sẽ phải đau”

Gần 20 năm làm theo đuổi con đường kinh doanh, có khi nào Uyên Phương muốn thay đổi và chọn con đường khác?

Để có được vị trí ngày hôm nay, tôi đã phải nỗ lực rất nhiều và đúng theo giá trị của Tân Hiệp Phát là hôm nay sẽ hơn ngày hôm qua và tiêu chí của kinh tế thị trường. Còn trong cuộc sống, ai cũng vậy đều mong muốn được cập nhật, không ai muốn bị lỗi thời và tôi thấy kinh doanh là môi trường làm cho mỗi con người phải luôn luôn tốt hơn và không bao giờ có “đỉnh”. Tôi đã chọn con đường này thì tất cả mọi thứ sẽ đi theo thứ tự ưu tiên như thế.

Tôi nghĩ rằng, nếu muốn thay đổi thì nên suy nghĩ sớm, nếu không một lúc nào đó mình sẽ thấy tiếc. Còn nếu lúc muốn cái này, lúc muốn cái khác sẽ rất khổ, vì đến lúc nào đó mình sẽ thấy hối hận. Khi mình đã chọn thì hình vuông sẽ không bao giờ tròn được, phải có góc cạnh, mà có góc cạnh cứa là phải đau. Muốn hình vuông mà phải tròn thì làm sao thành hiện thực được.

Uyên Phương thấy cuộc sống hiện tại của mình thế nào?

Tôi thấy tất cả thời gian mình dùng để cống hiến, xây dựng và có thể tạo nên những kết quả mà mình nhìn được, thấy được, sờ được. Các kết quả thật sự trong quá trình không phải cái nào của trải qua toàn ngọt ngào, nhưng không phải cái gì cũng ngọt ngào mới tốt.Cho nên miễn sao mình tạo ra được giá trị và kết quả đó do mình kiên nhẫn mà có.

Tôi cảm thấy vui vì Tân Hiệp Phát làm được rất nhiều thứ trong việc đặt nền móng đầu tiên, ví dụ như xây dựng thương hiệu. Đó là bài toán khó. Doanh nghiệp tại rất nhiều quốc gia chỉ chọn gia công bởi rủi ro xây dựng thương hiệu rất lớn, nhưng Tân Hiệp Phát không chỉ xây 1 mà đến bây giờ có rất nhiều nhãn hàng.

Sau đó, Tân Hiệp Phát còn cải tiến rất nhiều trong quản lý một công ty gia đình theo cách chuyên nghiệp. Trong khi nhiều công ty còn loay hoay thì Tân Hiệp Phát như mà một kết quả khích lệ họ vậy.

Hay như Tân Hiệp Phát thay đổi được suy nghĩ phòng mua hàng phải có tiền hoa hồng và nên mua một cách chuyên nghiệp, từ chất lượng tới giá cả. Tân Hiệp Phát còn tạo ra môi trường công bằng, minh bạch cho các đối tác.

Cám ơn Uyên Phương!

Theo Dân Việt

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Ford lan tỏa tinh thần “Cùng nhau xây đắp” trong Tháng Chăm sóc Toàn cầu 2025

Với tinh thần “Cùng nhau xây đắp”, Ford Việt Nam tiếp tục huy động sức mạnh toàn bộ hệ sinh thái từ nhân viên, đại lý đến đối tác và cộng đồng để kiến tạo những giá trị bền vững, góp phần phát triển lâu dài và nâng cao chất lượng cuộc sống tại các địa phương.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 5 tại Hà Nội để khuyến khích lối sống lành

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 5 tại Hà Nội để khuyến khích lối sống lành

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đồng hành cùng Báo Sức khỏe & Đời sống, Cơ quan Ngôn luận của Bộ Y tế, tổ chức “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” lần 5 tại Công viên Thống Nhất, Thủ Đô Hà Nội. Đây là “Ngày Dinh Dưỡng Cộng Đồng Việt Nam” thứ hai Herbalife Việt Nam đồng hành trong năm 2025, sau sự kiện được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vào đầu tháng 5 năm nay.
Gia Lai đối thoại doanh nghiệp, tìm “cú hích” cho cửa khẩu Lệ Thanh

Gia Lai đối thoại doanh nghiệp, tìm “cú hích” cho cửa khẩu Lệ Thanh

UBND tỉnh Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp xuất nhập khẩu Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh tại Hội trường 2/9 (phường Pleiku).
Thanh Hóa tích cực tìm kiếm vận động nhà tài trợ để duy trì đội bóng chuyên nghiệp

Thanh Hóa tích cực tìm kiếm vận động nhà tài trợ để duy trì đội bóng chuyên nghiệp

Trước những khó khăn tài chính đang bủa vây CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa, các cấp chính quyền tỉnh, đứng đầu là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đang nỗ lực hết sức trong việc tìm kiếm, vận động nhà tài trợ có đủ năng lực tiếp nhận và quản lý đội bóng, nhằm tiếp tục duy trì và phát triển đội bóng đá chuyên nghiệp, giữ gìn bản sắc bóng đá xứ Thanh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công 2 dự án lớn do Vingroup làm chủ đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công 2 dự án lớn do Vingroup làm chủ đầu tư

Ngày 26/09/2025, UBND TP Hải Phòng phối hợp với Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công Dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Tân Trào (giai đoạn 1) cùng dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Hải Phòng có công suất lớn nhất Việt Nam và hàng đầu thế giới. Đây là cột mốc khẳng định vị thế tiên phong của Vingroup trong phát triển hạ tầng công nghiệp gắn với các dự án năng lượng quy mô lớn, vươn tầm quốc tế.
EU lần thứ hai đề xuất hoãn Quy định chống phá rừng: Doanh nghiệp có thêm thời gian chuẩn bị

EU lần thứ hai đề xuất hoãn Quy định chống phá rừng: Doanh nghiệp có thêm thời gian chuẩn bị

Lần thứ hai, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất hoãn áp dụng Quy định chống phá rừng (EUDR) do lo ngại hệ thống công nghệ thông tin không đủ năng lực, có nguy cơ gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp tự tin nhờ chuyển đổi số trong truy xuất nguồn gốc

Doanh nghiệp tự tin nhờ chuyển đổi số trong truy xuất nguồn gốc

Chuyển đổi số đang trở thành công cụ then chốt giúp doanh nghiệp Việt minh bạch chuỗi cung ứng, nâng cao năng lực cạnh tranh và tự tin ứng phó các vụ kiện phòng vệ thương mại, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập sâu và thị trường quốc tế siết chặt truy xuất nguồn gốc.
Xây dựng thương hiệu – hành trình khẳng định giá trị bền vững

Xây dựng thương hiệu – hành trình khẳng định giá trị bền vững

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, xây dựng thương hiệu trở thành chìa khóa để doanh nghiệp khẳng định vị thế, tạo dựng niềm tin và phát triển lâu dài. Ông Nguyễn Thành Dương – Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star – đã chia sẻ cùng phóng viên về quan điểm, hành trình cũng như những thách thức và định hướng của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu gắn liền với giá trị bền vững.
Tập đoàn FLC “gánh vác” quyền quản trị Bamboo Airways — Bước ngoặt tích cực

Tập đoàn FLC “gánh vác” quyền quản trị Bamboo Airways — Bước ngoặt tích cực

Sáng 25/9/2025 tại Hà Nội, Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã chính thức bàn việc chuyển giao toàn bộ quyền quản trị và điều hành hãng hàng không cho Tập đoàn FLC.
Tuyển lao động đơn hàng chế tạo linh kiện bản mạch điện tử, Công ty Diệu Hoa (Đài Loan - Trung Quốc)

Tuyển lao động đơn hàng chế tạo linh kiện bản mạch điện tử, Công ty Diệu Hoa (Đài Loan - Trung Quốc)

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quốc tế Hoàng Phát (HOANG PHAT ICI., JSC), giấy phép XKLĐ số 1181/LĐTBXH-GP do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp ngày 01/4/2020. Được sự ủy quyền của Công ty HHCP Điện tử Diệu Hoa (Đài Loan - Trung Quốc), Công ty Hoàng Phát (HOANG PHAT ICI., JSC) thông báo tuyển dụng như sau:
Tiếp năng lượng, bền bỉ hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp xanh

Tiếp năng lượng, bền bỉ hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp xanh

30 tuổi, Đinh Đăng Lĩnh đã dành gần 7 năm “cày cuốc” để biến vùng đất bán ngập thành “đảo tràm” xanh mướt. Từ mảnh đất sình lầy thành khu rừng bạt ngàn thơm ngát là minh chứng cho ý chí phi thường của người trẻ. Trên hành trình ấy, Number 1 luôn là người bạn đồng hành, tiếp năng lượng giúp anh bền bỉ với đam mê khởi nghiệp xanh và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bằng những dự án đa dạng và tâm huyết, từ bộ sách "Chào Tiếng Việt" đoạt giải thưởng quốc gia đến mô hình "Tủ sách Tiếng Việt" vươn ra 10 quốc gia, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để tiếng mẹ đẻ trở thành cầu nối văn hóa, gắn kết thế hệ trẻ kiều bào với cội nguồn dân tộc.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Đa dạng hóa thị trường là hướng đi tất yếu của xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động. Khối EFTA được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt rào cản tiêu chuẩn xanh và cạnh tranh khốc liệt.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Thông tin từ Vingroup cho biết ngày 8-9, tập đoàn chính thức khởi kiện dân sự, đồng thời trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản đến các Đại sứ quán liên quan, về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật trên Internet.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Tầm nhìn của giới đầu tư bất động sản sành sỏi tại Flamingo Cát Bà Resorts

Tầm nhìn của giới đầu tư bất động sản sành sỏi tại Flamingo Cát Bà Resorts

Trên cả khu nghỉ dưỡng 5 sao, Flamingo Cát Bà Resorts đã trở thành tài sản mang giá trị biểu tượng của du lịch miền Bắc. Sức hấp dẫn của dự án ngày càng lan tỏa, cộng hưởng mạnh mẽ với nhịp phát triển của "đảo Ngọc". Vậy đâu là những yếu tố nền tảng tạo nên giá trị và tiềm năng sinh lời vượt trội của dự án này?
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh: ba khu vực doanh nghiệp – nhà nước, FDI và tư nhân – đang từng bước gắn kết, hợp thành sức mạnh, tạo động lực để Việt Nam phát triển nhanh và bền vữn
Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Để tận dụng tối đa cơ hội tại thị trường Campuchia, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược bài bản, chú trọng vào sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đồng thời nắm bắt lợi thế từ các chính sách hỗ trợ thương mại song phương.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Trước thềm năm học mới 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa, trao tặng hàng nghìn cuốn sách giáo khoa cho học sinh tại các địa bàn còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang và Lào Cai, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành thiết thực cùng ngành giáo dục.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Tại tọa đàm do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, các chuyên gia, nhà giáo đã cùng nhau mổ xẻ những thách thức trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh, sinh viên và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của thư viện và gia đình.
Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Bộ VH-TT&DL: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới”
Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Ngày 20/9/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam (VMAA) và IPC M&A Việt Nam tổ chức toạ đàm với chủ đề “Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường”.
Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Trước thềm năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng gần 19.000 cuốn sách cùng nhiều vật phẩm học tập, tổng trị giá gần 300 triệu đồng, nhằm chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các em học sinh tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Sơn La.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Giá cà phê hôm nay 13/10: Thị trường đi ngang chờ động lực mới, xuất khẩu lập kỳ tích

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Ổn định thị trường tài chính – nền tảng cho tăng trưởng kinh tế bền vững

Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Giá hồ tiêu hôm nay 13/10: Thị trường trong nước bình ổn ở mức đỉnh, xuất khẩu lập kỷ lục mới

Bà Mai Kiều Liên: Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất ngành F&B được Fortune vinh danh hai năm liên tiếp

Tài sản của 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã thay đổi ngoạn mục như thế nào?

Doanh nhân Việt Nam: Kiến tạo thịnh vượng, phụng sự Tổ quốc

Giá hồ tiêu hôm nay 14/10: Thị trường nội địa ổn định chờ cú hích, thế giới diễn biến trái chiều

Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

Giá cà phê hôm nay 14/10: Thế giới tăng vọt, trong nước đi ngang ở mức cao

Doanh nghiệp gỗ kiến nghị tháo gỡ vướng mắc hoàn thuế GTGT

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động