"Sống chung" cùng Covid-19: Khí phách kiên cường của doanh nghiệp Việt

Hơn 1.000 người lao động Tân Hiệp Phát ở các nhà máy tại 4 tỉnh, thành phố đã vượt qua 80 ngày “sống chung cùng đại dịch”, vẫn sản xuất, vẫn cung ứng nhiều triệu sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe ra thị trường. Trong thách thức đại dịch, bản lĩnh càng được khắc họa một cách rõ nét. Điều gì tạo nên sức mạnh giúp Tân Hiệp Phát đi xuyên qua khó khăn? Câu trả lời được hé mở tại cuộc hội thảo về văn hóa doanh nghiệp do Link Power vừa tổ chức.
Uống Trà Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ trong 10 ngày tới dễ dàng trúng hàng 100 ngàn giải thưởng, trong đó có 1,2 tỷ đồng Dễ dàng trúng 100 triệu khi tăng lực trong ngày hè nắng nóng cùng Number 1 Tân Hiệp Phát trao quà đến các khu vực cách ly tại Bình Dương

Văn hóa doanh nghiệp nhìn từ Tân Hiệp Phát

Ngày 26/9/2021, Chính phủ lần thứ hai tổ chức hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm tìm giải pháp gỡ khó để kết nối lại các hoạt động sản xuất kinh doanh. Phó thủ tướng Lê Văn Thành cho biết, Chính phủ sẽ tổ chức hội nghị, gỡ khó cho doanh nghiệp mỗi tháng một lần khi nhận thấy, rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước không thể duy trì được sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh đại dịch lan rộng.

Với khối doanh nghiệp nước ngoài, ngày 20/9/2921, 4 hiệp hội lớn gồm AmCham Việt Nam, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN, EuroCham và KoCham có bản đồng kiến nghị gửi đến Thủ tướng Chính phủ đề xuất các giải pháp cấp thiết gỡ khó cho họ, bởi nếu không, họ khó chịu thêm sức ép và “Việt Nam sẽ khó tránh khỏi việc một số thành viên sẽ chuyển sản xuất sang quốc gia khác”, Bản đề xuất viết.

Ở các doanh nghiệp lớn, việc trụ lại trong đại dịch là thách thức, nhưng ở khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, bức tranh được Tổng cục Thống kê ghi nhận cho thấy khó hơn rất nhiều. Kể từ đầu năm 2021 đến nay, mỗi tháng có trên 10.000 doanh nghiệp Việt Nam dừng hoạt động, chờ giải thể, phá sản. Theo dự báo, con số doanh nghiệp ngừng lại trong năm 2021 tại Việt Nam, nếu đại dịch không được khống chế sớm, có thể lên đến 150.000 doanh nghiệp.

Cùng trong môi trường kinh doanh chịu đại nạn là Covid-19, vì sao có doanh nghiệp duy trì được hoạt động, có doanh nghiệp không thể trụ vững? Từ câu chuyện của Tân Hiệp Phát, câu trả lời được nhìn thấy ở sức mạnh mềm, chính là văn hóa công ty.

Trần Ngọc Bích, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát
Trần Ngọc Bích, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Bà Trần Ngọc Bích, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, Tân Hiệp Phát được thành lập vào năm 1994 và sau rất nhiều thăng trầm trên thương trường đã định hình rõ nét mục tiêu phát triển. 16 năm về trước, người sáng lập và đứng đầu Tập đoàn - TS. Trần Quí Thanh đã viết ra 7 giá trị cốt lõi, thể hiện niềm tin, ý chí, khát vọng gây dựng Tập đoàn. Từ đó, Ban lãnh đạo không ngừng tìm cách để đưa những giá trị cốt lõi thành văn hóa Tân Hiệp Phát. “Chúng tôi xác định đó là một loại giá trị và đầu tư không hạn chế để xây dựng văn hóa Tập đoàn”, Trần Ngọc Bích chia sẻ.

Trong bối cảnh bình thường, văn hóa doanh nghiệp là một thành tố thực hiện các mục tiêu phát triển. Trong bối cảnh đại dịch, văn hóa doanh nghiệp được cảm nhận và đo đếm một cách rõ nét nhất”. Doanh nhân Trần Ngọc Bích nói và cho biết, 7 giá trị cốt lõi, trong đó có giá trị “KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ” đã gắn kết và tạo nên sự quyết tâm của hàng nghìn nhân sự Tập đoàn, thúc đẩy khát vọng duy trì sản xuất trong bối cảnh Bình Dương và một số tỉnh, thành phố lân cận cũng phải thực hiện giải pháp phong tỏa.

Người Tân Hiệp Phát làm việc không chỉ vì mình, mà còn vì gia đình và xã hội
Người Tân Hiệp Phát làm việc không chỉ vì mình, mà còn vì gia đình và xã hội

“Chúng tôi không phải không bối rối khi TP. HCM, Bình Dương và một số tỉnh lân cận bị phong tỏa. Toàn bộ lãnh đạo Tập đoàn đã họp và quyết định hỏi ý kiến người lao động xem họ mong muốn duy trì sản xuất hay tạm dừng. Điều bất ngờ là trên 1.000 nhân sự thể hiện chung 1 ý chí, quyết tâm thực hiện 3T duy trì sản xuất, bởi tất cả đều ý thức được rằng, người Tân Hiệp Phát làm việc không chỉ vì mình, mà còn vì gia đình và xã hội”, bà Trần Ngọc Bích cho biết. Từ quyết tâm của chính trên 1.000 người lao động, Ban lãnh đạo bắt tay tìm kiếm các giải pháp để tổ chức 3T, cải tiến thường ngày, liên tục để bộ máy hoạt động ổn định và duy trì được dòng sản phẩm, chuỗi cung ứng trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch tại Việt Nam.

Hai trong bảy giá trị cốt lõi là “Không gì là không thể”“Hôm nay phải tốt hơn hôm qua, nhưng không bằng ngày mai” đã như một dòng năng lượng mạnh, kết nối và lan tỏa không ngưng nghỉ trong đội ngũ Tân Hiệp Phát kể từ khi người sáng lập Tập đoàn khắc nên những giá trị này trong nguyện vọng xây dựng Tập đoàn có thương hiệu quốc gia lớn mạnh tầm cỡ quốc tế, để đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam.

Để văn hóa không chỉ trên giấy hay chỉ là khẩu hiệu

Một sự kiện vinh danh nhân sự Tân Hiệp Phát
Một sự kiện vinh danh nhân sự Tân Hiệp Phát

Ở góc nhìn của người trải nghiệm công việc tại nhiều doanh nghiệp, chuyên gia Thoa Phạm cho rằng, Tân Hiệp Phát làm được điều khác biệt, đó là tạo nên văn hóa doanh nghiệp có giá trị đích thực, khẳng định rõ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tạo nên khủng hoảng toàn cầu. “Đây là điều các doanh nghiệp cần học hỏi nếu muốn xây lại từ gốc văn hóa doanh nghiệp cho khát vọng phát triển lâu bền, chứ không phải chỉ là lo việc tổ chức teambuilding để tạo nên, để gắn kết văn hóa”, bà Thoa Phạm phát biểu.

Vậy từ 7 giá trị cốt lõi người sáng lập xây nên, Tân Hiệp Phát đã làm cách nào để tạo nên văn hóa Tập đoàn? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tham dự cuộc Tọa đàm ngày 25/9/2021. Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát cho biết, xây văn hóa phải bằng những giải pháp cụ thể, phải được thực hiện thường xuyên, phải đo đếm được theo những tiêu chí rõ ràng, mới tạo nên giá trị của văn hóa công ty.

Để giá trị cốt lõi không chỉ là lời nói, Tân Hiệp Phát đã cụ thể hóa thành các hành vi giúp nhân sự Tập đoàn soi chiếu và tự sửa mình. Chẳng hạn, với giá trị “Thỏa mãn khách hàng”, người Tân Hiệp Phát phải chủ động lắng nghe, phản hồi và giải quyết kịp thời các nhu cầu của khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, các bên liên quan để đạt mục đích và mong đợi của các bên. Người Tân Hiệp Phát phải cung cấp các giải pháp đột phá và cạnh tranh, thỏa mãn tiêu chí đôi bên cùng có lợi; tôn trọng và hết mình vì khách hàng.

Theo doanh nhân Trần Ngọc Bích, truyền thông và hiểu các giá trị văn hóa mới chỉ là bước khởi đầu. Lựa chọn giá trị đó mà hy sinh lợi nhuận, đó là những cột mốc thể hiện ở tầm tổ chức.

Với giá trị “Không gì là không thể”, người Tân Hiệp Phát phải tư duy tích cực và tin rằng “Mình làm được”. Luôn luôn hướng đến kết quả, không bỏ cuộc cho đến khi đạt được kết quả. Cùng với đó, dám tư duy khác biệt, sẵn sàng chinh phục các mục tiêu thách thức và tạo cơ hội, có trách nhiệm với các thành viên để họ cùng phát huy tối đa các khả năng của mình… Từng giá trị cốt lõi được định hình bằng các hành vi cụ thể như vậy giúp người lao động thấu hiểu, chuyển thành thái độ, hành vi trong mọi ứng xử công việc và từ đó tạo nên sự hòa hợp với văn hóa, mục tiêu của tổ chức. Để tạo thành văn hóa cho một tổ chức lớn, như bà Trần Ngọc Bích chia sẻ, xây và thực hành cơ chế giám sát, đánh giá, động viên là điều không thể thiếu. “Người lãnh đạo trước hết cần là tấm gương thực hành văn hóa doanh nghiệp và là người luôn luôn lắng nghe, hiểu được sự nỗ lực cũng như khó khăn của nhân sự, để sự cố gắng của họ được ghi nhận và sự đuối sức của họ được giúp đỡ”, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Theo bà Trần Ngọc Bích, truyền thông và hiểu các giá trị văn hóa mới chỉ là bước khởi đầu. Ở góc độ tổ chức, văn hóa doanh nghiệp chỉ được thể hiện khi gặp sự cố thách thức đúng giá trị mà tổ chức đặt ra. Lựa chọn giá trị đó mà hy sinh lợi nhuận, đó là những cột mốc thể hiện ở tầm tổ chức. Cùng với đó, phải thực hành văn hóa doanh nghiệp và nhiều lần chứng minh mới có thể định hình giá trị của tài sản vô hình này.

Đi qua 80 ngày thực hiện 3T, tổ chức dòng công việc cho trên 1.000 người lao động trong bối cảnh đại dịch là một thành công đặc biệt của Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên, trong góc nhìn của doanh nhân Trần Ngọc Bích, đại dịch có thể không kết thúc trong 3 hay 6 tháng nữa và có thể phát sinh rất nhiều hệ lụy mới. Khi thử thách có thể còn nhiều hơn phía trước thì người lãnh đạo doanh nghiệp phải ứng phó cách nào? bà Trần Ngọc Bích cho rằng, trước hết người lãnh đạo phải ý thức rõ, vai trò của mình là tìm ra con đường, phải đi trước và tạo giá trị mới có thể dẫn dắt tổ chức. Trong công tác quản trị nhân sự, mọi thông điệp của lãnh đạo phải giúp nhân sự hiểu được và khơi gợi được trong họ niềm tin, sự nỗ lực, sự gắn kết và đồng hành trên con đường kinh doanh.

“Trong kinh doanh, doanh nghiệp không cung cấp sản phẩm này thì cung cấp sản phẩm khác, không làm theo cách này thì làm theo cách khác, nhưng việc người đứng đầu cần định hình và đầu tư xây dựng giá trị văn hóa là không thể thiếu để kết nối các cá nhân thành một nguồn lực sức mạnh, cùng làm việc và chinh phục các mục tiêu”, bà Trần Ngọc Bích chia sẻ./.

“Việt Nam và bạn là động lực để chúng tôi sẵn sàng vượt qua”

TS. Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát
TS. Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Từ trong biến động lớn lao nhất của lịch sử, Việt Nam luôn chứng tỏ một khí phách không chùn bước, sẵn sàng tiến lên, sẵn sàng vượt qua, sẵn sàng chinh phục. Nếu khí phách Việt Nam của ngày hôm qua là giữ nước thì khí phách của ngày hôm nay là xây dựng và phát triển. Một khí phách được nuôi dưỡng bởi một trái tim yêu thương, trăn trở, một tinh thần học hỏi không ngừng, đam mê cháy bỏng vì tương lai của chính bạn, của chính Việt Nam.

Việt Nam và bạn là lý do để chúng tôi sẵn sàng thử sức. Việt Nam và bạn là động lực để chúng tôi vượt qua. Việt Nam và bạn là cảm hứng để chúng tôi luôn sáng tạo. Chúng tôi hiểu rằng cần một khí phách, một trái tim yêu thương để giữ vững vị trí dẫn đầu.

Tường Vi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Gia Lai đối thoại doanh nghiệp, tìm “cú hích” cho cửa khẩu Lệ Thanh

Gia Lai đối thoại doanh nghiệp, tìm “cú hích” cho cửa khẩu Lệ Thanh

UBND tỉnh Gia Lai vừa tổ chức Hội nghị đối thoại doanh nghiệp xuất nhập khẩu Khu kinh tế cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh tại Hội trường 2/9 (phường Pleiku).
Thanh Hóa tích cực tìm kiếm vận động nhà tài trợ để duy trì đội bóng chuyên nghiệp

Thanh Hóa tích cực tìm kiếm vận động nhà tài trợ để duy trì đội bóng chuyên nghiệp

Trước những khó khăn tài chính đang bủa vây CLB Bóng đá Đông Á Thanh Hóa, các cấp chính quyền tỉnh, đứng đầu là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đang nỗ lực hết sức trong việc tìm kiếm, vận động nhà tài trợ có đủ năng lực tiếp nhận và quản lý đội bóng, nhằm tiếp tục duy trì và phát triển đội bóng đá chuyên nghiệp, giữ gìn bản sắc bóng đá xứ Thanh.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công 2 dự án lớn do Vingroup làm chủ đầu tư

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khởi công 2 dự án lớn do Vingroup làm chủ đầu tư

Ngày 26/09/2025, UBND TP Hải Phòng phối hợp với Tập đoàn Vingroup chính thức khởi công Dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng Khu Công nghiệp Tân Trào (giai đoạn 1) cùng dự án Nhà máy Nhiệt điện LNG Hải Phòng có công suất lớn nhất Việt Nam và hàng đầu thế giới. Đây là cột mốc khẳng định vị thế tiên phong của Vingroup trong phát triển hạ tầng công nghiệp gắn với các dự án năng lượng quy mô lớn, vươn tầm quốc tế.
EU lần thứ hai đề xuất hoãn Quy định chống phá rừng: Doanh nghiệp có thêm thời gian chuẩn bị

EU lần thứ hai đề xuất hoãn Quy định chống phá rừng: Doanh nghiệp có thêm thời gian chuẩn bị

Lần thứ hai, Ủy ban châu Âu (EC) đề xuất hoãn áp dụng Quy định chống phá rừng (EUDR) do lo ngại hệ thống công nghệ thông tin không đủ năng lực, có nguy cơ gây gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu.
Xây dựng thương hiệu – hành trình khẳng định giá trị bền vững

Xây dựng thương hiệu – hành trình khẳng định giá trị bền vững

Trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng gay gắt, xây dựng thương hiệu trở thành chìa khóa để doanh nghiệp khẳng định vị thế, tạo dựng niềm tin và phát triển lâu dài. Ông Nguyễn Thành Dương – Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Kohinoor Star – đã chia sẻ cùng phóng viên về quan điểm, hành trình cũng như những thách thức và định hướng của doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu gắn liền với giá trị bền vững.
Tập đoàn FLC “gánh vác” quyền quản trị Bamboo Airways — Bước ngoặt tích cực

Tập đoàn FLC “gánh vác” quyền quản trị Bamboo Airways — Bước ngoặt tích cực

Sáng 25/9/2025 tại Hà Nội, Đại hội đồng cổ đông bất thường lần 2 của Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) đã chính thức bàn việc chuyển giao toàn bộ quyền quản trị và điều hành hãng hàng không cho Tập đoàn FLC.
Tuyển lao động đơn hàng chế tạo linh kiện bản mạch điện tử, Công ty Diệu Hoa (Đài Loan - Trung Quốc)

Tuyển lao động đơn hàng chế tạo linh kiện bản mạch điện tử, Công ty Diệu Hoa (Đài Loan - Trung Quốc)

Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Quốc tế Hoàng Phát (HOANG PHAT ICI., JSC), giấy phép XKLĐ số 1181/LĐTBXH-GP do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội cấp ngày 01/4/2020. Được sự ủy quyền của Công ty HHCP Điện tử Diệu Hoa (Đài Loan - Trung Quốc), Công ty Hoàng Phát (HOANG PHAT ICI., JSC) thông báo tuyển dụng như sau:
Tiếp năng lượng, bền bỉ hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp xanh

Tiếp năng lượng, bền bỉ hiện thực hóa giấc mơ khởi nghiệp xanh

30 tuổi, Đinh Đăng Lĩnh đã dành gần 7 năm “cày cuốc” để biến vùng đất bán ngập thành “đảo tràm” xanh mướt. Từ mảnh đất sình lầy thành khu rừng bạt ngàn thơm ngát là minh chứng cho ý chí phi thường của người trẻ. Trên hành trình ấy, Number 1 luôn là người bạn đồng hành, tiếp năng lượng giúp anh bền bỉ với đam mê khởi nghiệp xanh và trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình.
Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bằng những dự án đa dạng và tâm huyết, từ bộ sách "Chào Tiếng Việt" đoạt giải thưởng quốc gia đến mô hình "Tủ sách Tiếng Việt" vươn ra 10 quốc gia, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để tiếng mẹ đẻ trở thành cầu nối văn hóa, gắn kết thế hệ trẻ kiều bào với cội nguồn dân tộc.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Đa dạng hóa thị trường là hướng đi tất yếu của xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động. Khối EFTA được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt rào cản tiêu chuẩn xanh và cạnh tranh khốc liệt.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Thông tin từ Vingroup cho biết ngày 8-9, tập đoàn chính thức khởi kiện dân sự, đồng thời trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản đến các Đại sứ quán liên quan, về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật trên Internet.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Tầm nhìn của giới đầu tư bất động sản sành sỏi tại Flamingo Cát Bà Resorts

Tầm nhìn của giới đầu tư bất động sản sành sỏi tại Flamingo Cát Bà Resorts

Trên cả khu nghỉ dưỡng 5 sao, Flamingo Cát Bà Resorts đã trở thành tài sản mang giá trị biểu tượng của du lịch miền Bắc. Sức hấp dẫn của dự án ngày càng lan tỏa, cộng hưởng mạnh mẽ với nhịp phát triển của "đảo Ngọc". Vậy đâu là những yếu tố nền tảng tạo nên giá trị và tiềm năng sinh lời vượt trội của dự án này?
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Ba khu vực doanh nghiệp tạo sức mạnh để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5%

Tại hội nghị gặp mặt doanh nghiệp với chủ đề “80 năm doanh nghiệp đồng hành cùng đất nước”, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Tâm nhấn mạnh: ba khu vực doanh nghiệp – nhà nước, FDI và tư nhân – đang từng bước gắn kết, hợp thành sức mạnh, tạo động lực để Việt Nam phát triển nhanh và bền vữn
Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Chỉ hướng cho doanh nghiệp Việt để chinh phục thị trường Campuchia

Để tận dụng tối đa cơ hội tại thị trường Campuchia, doanh nghiệp Việt cần xây dựng chiến lược bài bản, chú trọng vào sản phẩm chế biến sâu, có giá trị gia tăng cao, đồng thời nắm bắt lợi thế từ các chính sách hỗ trợ thương mại song phương.
Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Doanh nghiệp FDI khẳng định cam kết đồng hành cùng Việt Nam

Các doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) không chỉ khẳng định sự tin tưởng vào môi trường đầu tư, mà còn cam kết gắn bó lâu dài, đóng góp vào mục tiêu trở thành quốc gia phát triển vào năm 2045 và trung hòa carbon vào năm 2050.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách giáo khoa cho học sinh khó khăn

Trước thềm năm học mới 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã triển khai chuỗi hoạt động ý nghĩa, trao tặng hàng nghìn cuốn sách giáo khoa cho học sinh tại các địa bàn còn nhiều khó khăn như Tuyên Quang và Lào Cai, thể hiện trách nhiệm xã hội và sự đồng hành thiết thực cùng ngành giáo dục.
Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Phát triển văn hóa đọc trong kỷ nguyên số: Lời giải từ các chuyên gia

Tại tọa đàm do Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức, các chuyên gia, nhà giáo đã cùng nhau mổ xẻ những thách thức trong việc xây dựng thói quen đọc sách cho học sinh, sinh viên và đề xuất nhiều giải pháp thiết thực, trong đó nhấn mạnh vai trò then chốt của thư viện và gia đình.
Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Chuyên gia: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là bước nhảy vọt để Việt Nam thành Hub thương mại quốc tế hàng đầu khu vực và thế giới”

Bộ VH-TT&DL: “Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới”
Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Toạ đàm Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường: Điểm hẹn chiến lược của các nhà đầu tư.

Ngày 20/9/2025, tại Hà Nội, Hiệp hội Mua bán và Sáp nhập doanh nghiệp Việt Nam (VMAA) và IPC M&A Việt Nam tổ chức toạ đàm với chủ đề “Định vị lại M&A bất động sản trong giai đoạn tái cấu trúc thị trường”.
Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Tặng gần 19.000 cuốn sách cho học sinh vùng lũ Sơn La

Trước thềm năm học mới, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã trao tặng gần 19.000 cuốn sách cùng nhiều vật phẩm học tập, tổng trị giá gần 300 triệu đồng, nhằm chia sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực cho các em học sinh tại các xã bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ ở Sơn La.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Công ty Nam Anh ở Hà Nội tái phạm kinh doanh thực phẩm nhập lậu, bị phạt 70 triệu đồng

Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Giá cà phê hôm nay 13/10: Thị trường đi ngang chờ động lực mới, xuất khẩu lập kỳ tích

Thúc đẩy hợp tác kinh tế Việt Nam - Campuchia: Mở rộng không gian đầu tư và phát triển bền vững

Hà Nội tăng cường kiểm soát cơ sở sản xuất nông, lâm, thủy sản để bảo đảm an toàn thực phẩm

Chiến lược logistics 2050: Bước ngoặt định vị Việt Nam trong chuỗi cung ứng toàn cầu

Herbalife Việt Nam đồng hành “Ngày Dinh dưỡng cộng đồng” lần 5, tư vấn cho hơn 1.350 người

Ổn định thị trường tài chính – nền tảng cho tăng trưởng kinh tế bền vững

Giá hồ tiêu hôm nay 13/10: Thị trường trong nước bình ổn ở mức đỉnh, xuất khẩu lập kỷ lục mới

Doanh nhân Việt Nam: Kiến tạo thịnh vượng, phụng sự Tổ quốc

Bà Mai Kiều Liên: Nữ doanh nhân Việt Nam duy nhất ngành F&B được Fortune vinh danh hai năm liên tiếp

Tài sản của 10 doanh nhân giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam đã thay đổi ngoạn mục như thế nào?

Giá hồ tiêu hôm nay 14/10: Thị trường nội địa ổn định chờ cú hích, thế giới diễn biến trái chiều

Bưởi Việt được cấp "visa" xuất khẩu: Bước tiến trên thị trường khó tính

Honor Magic V5: Smartphone gập mỏng nhất thế giới, độ bền kỷ lục ra mắt

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động