"Sống chung" cùng Covid-19: Khí phách kiên cường của doanh nghiệp Việt

Hơn 1.000 người lao động Tân Hiệp Phát ở các nhà máy tại 4 tỉnh, thành phố đã vượt qua 80 ngày “sống chung cùng đại dịch”, vẫn sản xuất, vẫn cung ứng nhiều triệu sản phẩm nước giải khát có lợi cho sức khỏe ra thị trường. Trong thách thức đại dịch, bản lĩnh càng được khắc họa một cách rõ nét. Điều gì tạo nên sức mạnh giúp Tân Hiệp Phát đi xuyên qua khó khăn? Câu trả lời được hé mở tại cuộc hội thảo về văn hóa doanh nghiệp do Link Power vừa tổ chức.
Uống Trà Dr Thanh, Trà Xanh Không Độ trong 10 ngày tới dễ dàng trúng hàng 100 ngàn giải thưởng, trong đó có 1,2 tỷ đồng Dễ dàng trúng 100 triệu khi tăng lực trong ngày hè nắng nóng cùng Number 1 Tân Hiệp Phát trao quà đến các khu vực cách ly tại Bình Dương

Văn hóa doanh nghiệp nhìn từ Tân Hiệp Phát

Ngày 26/9/2021, Chính phủ lần thứ hai tổ chức hội nghị trực tuyến với cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước, nhằm tìm giải pháp gỡ khó để kết nối lại các hoạt động sản xuất kinh doanh. Phó thủ tướng Lê Văn Thành cho biết, Chính phủ sẽ tổ chức hội nghị, gỡ khó cho doanh nghiệp mỗi tháng một lần khi nhận thấy, rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước không thể duy trì được sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh đại dịch lan rộng.

Với khối doanh nghiệp nước ngoài, ngày 20/9/2921, 4 hiệp hội lớn gồm AmCham Việt Nam, Hội đồng Kinh doanh Hoa Kỳ-ASEAN, EuroCham và KoCham có bản đồng kiến nghị gửi đến Thủ tướng Chính phủ đề xuất các giải pháp cấp thiết gỡ khó cho họ, bởi nếu không, họ khó chịu thêm sức ép và “Việt Nam sẽ khó tránh khỏi việc một số thành viên sẽ chuyển sản xuất sang quốc gia khác”, Bản đề xuất viết.

Ở các doanh nghiệp lớn, việc trụ lại trong đại dịch là thách thức, nhưng ở khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, bức tranh được Tổng cục Thống kê ghi nhận cho thấy khó hơn rất nhiều. Kể từ đầu năm 2021 đến nay, mỗi tháng có trên 10.000 doanh nghiệp Việt Nam dừng hoạt động, chờ giải thể, phá sản. Theo dự báo, con số doanh nghiệp ngừng lại trong năm 2021 tại Việt Nam, nếu đại dịch không được khống chế sớm, có thể lên đến 150.000 doanh nghiệp.

Cùng trong môi trường kinh doanh chịu đại nạn là Covid-19, vì sao có doanh nghiệp duy trì được hoạt động, có doanh nghiệp không thể trụ vững? Từ câu chuyện của Tân Hiệp Phát, câu trả lời được nhìn thấy ở sức mạnh mềm, chính là văn hóa công ty.

Trần Ngọc Bích, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát
Trần Ngọc Bích, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Bà Trần Ngọc Bích, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát cho biết, Tân Hiệp Phát được thành lập vào năm 1994 và sau rất nhiều thăng trầm trên thương trường đã định hình rõ nét mục tiêu phát triển. 16 năm về trước, người sáng lập và đứng đầu Tập đoàn - TS. Trần Quí Thanh đã viết ra 7 giá trị cốt lõi, thể hiện niềm tin, ý chí, khát vọng gây dựng Tập đoàn. Từ đó, Ban lãnh đạo không ngừng tìm cách để đưa những giá trị cốt lõi thành văn hóa Tân Hiệp Phát. “Chúng tôi xác định đó là một loại giá trị và đầu tư không hạn chế để xây dựng văn hóa Tập đoàn”, Trần Ngọc Bích chia sẻ.

Trong bối cảnh bình thường, văn hóa doanh nghiệp là một thành tố thực hiện các mục tiêu phát triển. Trong bối cảnh đại dịch, văn hóa doanh nghiệp được cảm nhận và đo đếm một cách rõ nét nhất”. Doanh nhân Trần Ngọc Bích nói và cho biết, 7 giá trị cốt lõi, trong đó có giá trị “KHÔNG GÌ LÀ KHÔNG THỂ” đã gắn kết và tạo nên sự quyết tâm của hàng nghìn nhân sự Tập đoàn, thúc đẩy khát vọng duy trì sản xuất trong bối cảnh Bình Dương và một số tỉnh, thành phố lân cận cũng phải thực hiện giải pháp phong tỏa.

Người Tân Hiệp Phát làm việc không chỉ vì mình, mà còn vì gia đình và xã hội
Người Tân Hiệp Phát làm việc không chỉ vì mình, mà còn vì gia đình và xã hội

“Chúng tôi không phải không bối rối khi TP. HCM, Bình Dương và một số tỉnh lân cận bị phong tỏa. Toàn bộ lãnh đạo Tập đoàn đã họp và quyết định hỏi ý kiến người lao động xem họ mong muốn duy trì sản xuất hay tạm dừng. Điều bất ngờ là trên 1.000 nhân sự thể hiện chung 1 ý chí, quyết tâm thực hiện 3T duy trì sản xuất, bởi tất cả đều ý thức được rằng, người Tân Hiệp Phát làm việc không chỉ vì mình, mà còn vì gia đình và xã hội”, bà Trần Ngọc Bích cho biết. Từ quyết tâm của chính trên 1.000 người lao động, Ban lãnh đạo bắt tay tìm kiếm các giải pháp để tổ chức 3T, cải tiến thường ngày, liên tục để bộ máy hoạt động ổn định và duy trì được dòng sản phẩm, chuỗi cung ứng trong giai đoạn khó khăn nhất của đại dịch tại Việt Nam.

Hai trong bảy giá trị cốt lõi là “Không gì là không thể”“Hôm nay phải tốt hơn hôm qua, nhưng không bằng ngày mai” đã như một dòng năng lượng mạnh, kết nối và lan tỏa không ngưng nghỉ trong đội ngũ Tân Hiệp Phát kể từ khi người sáng lập Tập đoàn khắc nên những giá trị này trong nguyện vọng xây dựng Tập đoàn có thương hiệu quốc gia lớn mạnh tầm cỡ quốc tế, để đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam.

Để văn hóa không chỉ trên giấy hay chỉ là khẩu hiệu

Một sự kiện vinh danh nhân sự Tân Hiệp Phát
Một sự kiện vinh danh nhân sự Tân Hiệp Phát

Ở góc nhìn của người trải nghiệm công việc tại nhiều doanh nghiệp, chuyên gia Thoa Phạm cho rằng, Tân Hiệp Phát làm được điều khác biệt, đó là tạo nên văn hóa doanh nghiệp có giá trị đích thực, khẳng định rõ trong bối cảnh đại dịch Covid-19 tạo nên khủng hoảng toàn cầu. “Đây là điều các doanh nghiệp cần học hỏi nếu muốn xây lại từ gốc văn hóa doanh nghiệp cho khát vọng phát triển lâu bền, chứ không phải chỉ là lo việc tổ chức teambuilding để tạo nên, để gắn kết văn hóa”, bà Thoa Phạm phát biểu.

Vậy từ 7 giá trị cốt lõi người sáng lập xây nên, Tân Hiệp Phát đã làm cách nào để tạo nên văn hóa Tập đoàn? Đây là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp, doanh nhân tham dự cuộc Tọa đàm ngày 25/9/2021. Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát cho biết, xây văn hóa phải bằng những giải pháp cụ thể, phải được thực hiện thường xuyên, phải đo đếm được theo những tiêu chí rõ ràng, mới tạo nên giá trị của văn hóa công ty.

Để giá trị cốt lõi không chỉ là lời nói, Tân Hiệp Phát đã cụ thể hóa thành các hành vi giúp nhân sự Tập đoàn soi chiếu và tự sửa mình. Chẳng hạn, với giá trị “Thỏa mãn khách hàng”, người Tân Hiệp Phát phải chủ động lắng nghe, phản hồi và giải quyết kịp thời các nhu cầu của khách hàng, đối tác, nhà cung cấp, các bên liên quan để đạt mục đích và mong đợi của các bên. Người Tân Hiệp Phát phải cung cấp các giải pháp đột phá và cạnh tranh, thỏa mãn tiêu chí đôi bên cùng có lợi; tôn trọng và hết mình vì khách hàng.

Theo doanh nhân Trần Ngọc Bích, truyền thông và hiểu các giá trị văn hóa mới chỉ là bước khởi đầu. Lựa chọn giá trị đó mà hy sinh lợi nhuận, đó là những cột mốc thể hiện ở tầm tổ chức.

Với giá trị “Không gì là không thể”, người Tân Hiệp Phát phải tư duy tích cực và tin rằng “Mình làm được”. Luôn luôn hướng đến kết quả, không bỏ cuộc cho đến khi đạt được kết quả. Cùng với đó, dám tư duy khác biệt, sẵn sàng chinh phục các mục tiêu thách thức và tạo cơ hội, có trách nhiệm với các thành viên để họ cùng phát huy tối đa các khả năng của mình… Từng giá trị cốt lõi được định hình bằng các hành vi cụ thể như vậy giúp người lao động thấu hiểu, chuyển thành thái độ, hành vi trong mọi ứng xử công việc và từ đó tạo nên sự hòa hợp với văn hóa, mục tiêu của tổ chức. Để tạo thành văn hóa cho một tổ chức lớn, như bà Trần Ngọc Bích chia sẻ, xây và thực hành cơ chế giám sát, đánh giá, động viên là điều không thể thiếu. “Người lãnh đạo trước hết cần là tấm gương thực hành văn hóa doanh nghiệp và là người luôn luôn lắng nghe, hiểu được sự nỗ lực cũng như khó khăn của nhân sự, để sự cố gắng của họ được ghi nhận và sự đuối sức của họ được giúp đỡ”, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát chia sẻ.

Theo bà Trần Ngọc Bích, truyền thông và hiểu các giá trị văn hóa mới chỉ là bước khởi đầu. Ở góc độ tổ chức, văn hóa doanh nghiệp chỉ được thể hiện khi gặp sự cố thách thức đúng giá trị mà tổ chức đặt ra. Lựa chọn giá trị đó mà hy sinh lợi nhuận, đó là những cột mốc thể hiện ở tầm tổ chức. Cùng với đó, phải thực hành văn hóa doanh nghiệp và nhiều lần chứng minh mới có thể định hình giá trị của tài sản vô hình này.

Đi qua 80 ngày thực hiện 3T, tổ chức dòng công việc cho trên 1.000 người lao động trong bối cảnh đại dịch là một thành công đặc biệt của Tân Hiệp Phát. Tuy nhiên, trong góc nhìn của doanh nhân Trần Ngọc Bích, đại dịch có thể không kết thúc trong 3 hay 6 tháng nữa và có thể phát sinh rất nhiều hệ lụy mới. Khi thử thách có thể còn nhiều hơn phía trước thì người lãnh đạo doanh nghiệp phải ứng phó cách nào? bà Trần Ngọc Bích cho rằng, trước hết người lãnh đạo phải ý thức rõ, vai trò của mình là tìm ra con đường, phải đi trước và tạo giá trị mới có thể dẫn dắt tổ chức. Trong công tác quản trị nhân sự, mọi thông điệp của lãnh đạo phải giúp nhân sự hiểu được và khơi gợi được trong họ niềm tin, sự nỗ lực, sự gắn kết và đồng hành trên con đường kinh doanh.

“Trong kinh doanh, doanh nghiệp không cung cấp sản phẩm này thì cung cấp sản phẩm khác, không làm theo cách này thì làm theo cách khác, nhưng việc người đứng đầu cần định hình và đầu tư xây dựng giá trị văn hóa là không thể thiếu để kết nối các cá nhân thành một nguồn lực sức mạnh, cùng làm việc và chinh phục các mục tiêu”, bà Trần Ngọc Bích chia sẻ./.

“Việt Nam và bạn là động lực để chúng tôi sẵn sàng vượt qua”

TS. Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát
TS. Trần Quí Thanh, Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát

Từ trong biến động lớn lao nhất của lịch sử, Việt Nam luôn chứng tỏ một khí phách không chùn bước, sẵn sàng tiến lên, sẵn sàng vượt qua, sẵn sàng chinh phục. Nếu khí phách Việt Nam của ngày hôm qua là giữ nước thì khí phách của ngày hôm nay là xây dựng và phát triển. Một khí phách được nuôi dưỡng bởi một trái tim yêu thương, trăn trở, một tinh thần học hỏi không ngừng, đam mê cháy bỏng vì tương lai của chính bạn, của chính Việt Nam.

Việt Nam và bạn là lý do để chúng tôi sẵn sàng thử sức. Việt Nam và bạn là động lực để chúng tôi vượt qua. Việt Nam và bạn là cảm hứng để chúng tôi luôn sáng tạo. Chúng tôi hiểu rằng cần một khí phách, một trái tim yêu thương để giữ vững vị trí dẫn đầu.

Tường Vi

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife VN, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài trợ Dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia - con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

Vừa qua, tại xã Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên (trước đây là tỉnh Thái Bình), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) – công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

Ngày 09/8/2025 tại Hà Nội, ACV được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025" - lần thứ 6 cùng với danh hiệu "Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu vẻ vang của ngành mà còn khẳng định vai trò then chốt của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Cơn mưa lợi nhuận quý II: Ngành chăn nuôi gọi tên Dabaco, BaF và Masan

Quý II năm nay chứng kiến một "cơn mưa lợi nhuận" đổ bộ xuống ngành chăn nuôi Việt Nam. Hàng loạt doanh nghiệp đầu ngành như Dabaco, BaF Việt Nam, và Masan MEATLife đồng loạt công bố những con số lãi tăng trưởng bằng lần, thậm chí phá vỡ kỷ lục. Đâu là "công thức vàng" đằng sau sự bùng nổ ngoạn mục này và sân chơi của ngành chăn nuôi sẽ được tái định hình ra sao trong thời gian tới?
Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Sơn Hà (SHI) tăng tốc lợi nhuận, dồn lực cho chiến lược xanh và công nghiệp hóa

Công ty Cổ phần Quốc tế Sơn Hà (HoSE: SHI) ghi nhận mức tăng trưởng lợi nhuận sau thuế ấn tượng trong quý II và 6 tháng đầu năm 2025, lần lượt tăng 81% và 94% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này phản ánh nỗ lực kiểm soát chi phí, cải thiện hiệu quả hoạt động, đồng thời mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực có tính bền vững cao.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Visang Hàn Quốc đẩy mạnh hợp tác về giáo dục số

Ngày 29/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã có buổi làm việc quan trọng với Tập đoàn Giáo dục Visang, một trong những doanh nghiệp hàng đầu Hàn Quốc trong lĩnh vực xuất bản và công nghệ giáo dục. Buổi làm việc tập trung vào việc chia sẻ kinh nghiệm và tìm kiếm cơ hội hợp tác trong việc phát triển các sản phẩm giáo dục số, ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) và thương mại hóa các nền tảng công nghệ giáo dục.
F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là  “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

F88 bổ nhiệm thành viên HĐQT mới từng là “Kiến trúc sư IPO tỷ đô”

Ông Piyasak, CEO của công ty tài chính Ngern Tid Lor (NTL) nổi tiếng Thái Lan, người đứng sau một trong những thương vụ IPO lớn nhất ngành tài chính chứng khoán Thái Lan, đã gia nhập làm thành viên HĐQT độc lập của F88 ngay trước thềm công ty này chuẩn bị lên UPCoM. Với những kinh nghiệm quốc tế của mình, F88 kỳ vọng ông Piyasak sẽ mang lại những giá trị mới cho hành trình lớn hơn của mình trong tương lai.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tri ân các liệt sĩ ngành giáo dục tại Tây Ninh

Nhân kỷ niệm 78 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Giáo dục Việt Nam và Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ viếng Nhà bia tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ ngành Giáo dục tại tỉnh Tây Ninh, đồng thời trao nhiều phần quà ý nghĩa cho các nhà giáo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Hóa đơn điện tử: Yêu cầu bắt buộc cho hộ kinh doanh từ 2026

Dự thảo Luật Quản lý thuế (sửa đổi) do Bộ Tài chính đề xuất đang đánh dấu một bước ngoặt lớn cho 3,6 triệu hộ kinh doanh trên cả nước. Theo đó, quy định về thuế khoán sẽ được xóa bỏ, thay vào đó là cơ chế tự khai, tự nộp thuế và đặc biệt, việc áp dụng hóa đơn điện tử sẽ trở thành một yêu cầu bắt buộc theo lộ trình cụ thể. Đây không chỉ là một thay đổi về kỹ thuật mà còn là một "luật chơi" hoàn toàn mới.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tăng cường hợp tác với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào

Ngày 22/7/2025, đoàn công tác của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) do ông Phạm Vĩnh Thái - Tổng biên tập, Thành viên Hội đồng thành viên dẫn đầu, đã có chuyến thăm và làm việc với Nhà xuất bản và Phát hành Sách Quốc gia Lào nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực xuất bản.
NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

NXB Giáo dục Việt Nam và Tập đoàn Phượng Hoàng (Trung Quốc) khởi động hợp tác về xuất bản số

Ngày 21/7/2025, tại Hà Nội, buổi làm việc giữa Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) và Tập đoàn Xuất bản và Truyền thông Phượng Hoàng (Giang Tô, Trung Quốc) đã mở ra những định hướng hợp tác quan trọng, đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số và phát triển các dòng sách khoa học, lý luận giáo dục.
Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Sơn Hà và FPT bắt tay chiến lược xây dựng hệ sinh thái công nghiệp số xanh

Ngày 17/7/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn Sơn Hà và Tập đoàn FPT đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược toàn diện. Sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình cùng kiến tạo hệ sinh thái công nghiệp số xanh, hướng tới phát triển bền vững.
F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88 lần thứ ba được trao Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng

F88, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam, đã một lần nữa khẳng định vị thế của mình khi được tổ chức M-CRIL trao tặng Chứng chỉ Bảo vệ Khách hàng hạng Vàng. Đây không chỉ đánh dấu lần thứ ba F88 nhận được danh hiệu danh giá này kể từ năm 2019, mà còn là lần thứ hai liên tiếp duy trì ở mức đánh giá cao nhất. Thành tựu này là minh chứng rõ nét cho cam kết không ngừng của F88 trong việc xây dựng một hệ thống tài chính minh bạch, bền vững và đặt lợi ích khách hàng làm trọng tâm.
Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Tỷ giá USD/VND tăng mạnh: Doanh nghiệp Việt Nam gồng mình ứng phó

Biến động tỷ giá USD/VND từ đầu năm 2025 đã và đang tạo áp lực lớn lên hoạt động sản xuất, xuất nhập khẩu của doanh nghiệp Việt Nam. Trong khi doanh nghiệp nhập khẩu đối mặt với chi phí đội lên đáng kể, thì doanh nghiệp xuất khẩu dù hưởng lợi trước mắt nhưng vẫn đối diện nhiều rủi ro tiềm ẩn nếu tỷ giá tiếp tục bất ổn.
Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Hộ kinh doanh lên doanh nghiệp: Cơ hội lớn từ chính sách mới

Miễn thuế thu nhập, phần mềm kế toán miễn phí, hỗ trợ vốn và thủ tục đơn giản đang mở ra cơ hội lớn cho hộ kinh doanh, nhất là bà con nông dân, mạnh dạn chuyển đổi lên doanh nghiệp, làm ăn bài bản hơn và từng bước tiếp cận hệ sinh thái kinh tế số hiện đại.
Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Lan tỏa tri thức, chắp cánh ước mơ cho trẻ em miền núi Cao Bằng

Với mong muốn san sẻ khó khăn và tiếp thêm động lực đến trường cho các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, qua sự kết nối của Báo Hà Nội mới và Dự án "Góp chữ - ươm mơ", đã trao tặng nhiều phần quà ý nghĩa cho Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng.
Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Cửa hàng xăng dầu thấp thỏm trước lệnh cấm xe máy xăng ở Vành đai 1

Lộ trình loại bỏ xe máy chạy xăng khỏi khu vực Vành đai 1 Hà Nội đang khiến nhiều cửa hàng xăng dầu rơi vào thế bị động. Trước nguy cơ doanh thu sụt giảm nghiêm trọng, nhiều chủ trạm xăng đề xuất cần có chính sách hỗ trợ để chuyển đổi sang mô hình mới như trạm sạc hoặc trạm thay pin.
Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tập đoàn Tân Á Đại Thành chính thức công bố liên doanh chiến lược cùng Tập đoàn Wonang - nhà sản xuất chậu rửa hàng đầu Hàn Quốc, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình toàn cầu hóa của cả hai bên. Không chỉ đưa thương hiệu Wonang tiếp cận thị trường Việt Nam, liên doanh này còn là cam kết lâu dài trong việc nâng tầm trải nghiệm sống tiện nghi, hiện đại của người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm chất lượng quốc tế, thiết kế tinh tế và ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Sau đợt sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều doanh nghiệp bối rối với thủ tục thuế vì dữ liệu chưa đồng bộ, phần mềm chưa cập nhật, gây ách tắc trong xuất hóa đơn, nộp thuế.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Trước những yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức Hội nghị về công tác nội dung năm 2025 tại Khánh Hòa. Sự kiện không chỉ nhằm tìm giải pháp cho việc chỉnh sửa sách giáo khoa để phù hợp với sự thay đổi địa giới hành chính, mà còn là bước đi chiến lược khẳng định vai trò tiên phong của đơn vị trong công cuộc chuyển đổi số ngành xuất bản.
Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Ngày 11/7/2025, T&T Group – nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng 2025 – đã trao tặng 300 phần quà tới các cầu thủ và trọng tài quốc tế tham dự giải. Mỗi phần quà gồm cà phê Thuận An và hạt điều Vegenuts – hai sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam, đến từ Công ty Cổ phần Cà phê Thuận An và Vegetexco Việt Nam, đều là thành viên của hệ sinh thái T&T Group.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

Có nên tập thể dục hai lần mỗi ngày?

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động