Mẫu xe mới SH350i 2023 giá gần 150 triệu đồng liệu có đắt? Xe Suzuki GSX-S150 chưa đến 60 triệu có gì? WMOTO Xtreme 150i SE đối thủ xứng tầm cạnh tranh với Ari Blade |
Nhận thấy phong trào chơi xe phân khối lớn của anh em biker chưa bao giờ là hạ nhiệt, Honda tiếp tục cho ra dòng CBR1000RR-R Fireblade mang một phong cách thiết kế hoàn toàn mới lạ, độc đáo, với một bộ vỏ khí động học mang nhiều kỹ thuật độc đáo và có hệ số cản gió thấp nhất trong phân khúc. Bên cạnh đó, chiếc Fireblade còn được trang bị cánh gió với thiết kế lấy cảm hứng từ mẫu xe đua tại giải MotoGP, giúp sản sinh lực nén xuống mặt đường tương đương với mẫu xe đua Honda RC213V, giảm thiểu tối đa tình trạng nâng bánh trước khi gia tốc tăng cao, cải thiện độ ổn định xe khi phanh và khi vào góc cua với tốc độ cao.
Môtô PKL CBR1000RR-R Fireblade có giá chưa đến 1 tỷ |
Càng xe CBR1000RR-R Fireblade làm bằng nhôm dựa vào nguyên mẫu trên xe đua Honda RC213V, với độ dài tăng 30.5mm so với mẫu xe Fireblade cũ, nhưng khối lượng không thay đổi. Độ cứng càng xe khi chịu lực tác động theo phương nằm ngang được giảm 15%, điều này giúp khả năng bám đường của lốp sau tăng lên đáng kể, đặc biệt trong các tình huống vào cua với tốc độ cao.
Động cơ xe được phát triển dựa trên những tinh hoa từ chương trình phát triển động cơ cho giải đua MotoGP |
Động cơ xe được phát triển dựa trên những tinh hoa từ chương trình phát triển động cơ cho giải đua MotoGP của đội đua Honda HRC, động cơ trên mẫu Fireblade nay đã trở nên mạnh hơn, nhẹ và ít sản sinh ma sát hơn do sử dụng lớp tráng DLC, thiết kế van và góc van mới, cùng ứng dụng các vật liệu chuyên dụng với trọng lượng thấp nhưng có độ cứng rất cao như titan TI-64A, đồng Beryllium C1720-HT, nhôm A2618 trong các chi tiết động cơ.
Hệ thống điện tử cũng được cải tiến với việc nâng cấp hệ thống ga điện tử TBW, giúp mang đến phản hồi tay ga nhanh hơn. Chế độ khởi động mới, 3 chế độ lái & các tuỳ chọn tuỳ chỉnh được cải thiện. Hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC nay được trang bị thêm chế độ kiểm soát các cấp độ trượt bánh, giúp người lái tăng khả năng kiểm soát.
Phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến |
Các chi tiết như pô xe titan cùng thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ giúp tăng cân bằng trọng tâm, giảm thiểu ảnh hưởng tới góc nghiêng bên phải của xe. Thể tích bên trong của lon pô giảm 38% so với mẫu xe hiện tại, cùng hệ thống van ống xả cũng được phát triển cùng Akrapovic để mang tới sức mạnh tối ưu ở mọi dải tua. Với phiên bản tiêu chuẩn, mẫu Fireblade sử dụng phuộc trước Showa BPF (Big Piston Fork) và phuộc sau loại Showa Balance Free Rear Cushion Light (BFRC-L) cải tiến, mang đến hiệu suất giảm xóc vượt trội và khả năng giữ thăng bằng xe tối ưu.
Được thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC213V-S, trên phiên bản Fireblade tiêu chuẩn, ngàm phanh sau sử dụng hệ thống phanh Brembo giống với mẫu xe đua MotoGP đường phố của đội đua HRC, đĩa phanh trước với đường kính tăng thêm 10mm, mang lại hiệu quả phanh tốt hơn.
CBR1000RR-R Fireblade trang bị màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao |
Màn hình đồng hồ TFT rộng 5 inches với độ phân giải cao, cho phép người lái tùy chỉnh các thông số hiển thị và cách thức hiển thị. Hệ thống khóa thông minh Honda SMART Key nay đã được trang bị trên mẫu Fireblade, giúp khởi động xe và khóa cổ xe mà không cần dùng chìa.
Ngoài ra, CBR1000RR-R Fireblade được nâng cấp hệ thống trợ lực điện (HESD), điều khiển bởi thông số đầu vào từ các cảm biến tốc độ bánh xe và cảm biến quán tính IMU cùng 3 cấp độ can thiệp, cho bạn tự tin và chủ động hơn khi cầm lái.
Hiện nay, Honda công bố mức giá cho CBR1000RR-R Fireblade tại thị trường Việt Nam là 950,000,000 triệu đồng.
Dưới đây là thông số kỹ thuật CBR1000RR-R Fireblade:
Xe Suzuki GSX-S150 chưa đến 60 triệu có gì? |
Cập nhật giá xe máy Honđa Vision giữa tháng 12 kèm nhiều khuyến mại hấp dẫn |
Mẫu xe mới SH350i 2023 giá gần 150 triệu đồng liệu có đắt? |