Chậm nộp báo cáo tài chính, Hanoimilk dời sàn chứng khoán

TH&SP Cổ phiếu của Hanoimilk đã bị ngừng giao dịch từ tháng 10/2019 do vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát, đến nay cổ phiếu này chính thức bị công bố hủy niêm yết.

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, 20 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) vừa công bố hủy niêm yết từ ngày 12/6. Lý dotiu Hanoimilk bị hủy niêm yết vì chậm nộp báo cáo tài chính năm trong 3 năm liên tiếp từ 2017-2019. Quý I năm 2020, doanh thu của Hanoimilk giảm sút so với cùng kỳ, chỉ đạt 38 tỷ và lỗ ròng 4 tỷ đồng.

Cổ phiếu của Hanoimilk đã bị ngừng giao dịch từ tháng 10/2019 do vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát.

ff

Gian hàng của Hanoimilk


Cuối năm 2019, theo số liệu chưa kiểm toán, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty âm 23 tỷ. Vốn góp chủ sở hữu hiện tại của Hanoimilk chỉ vỏn vẹn 200 tỷ đồng, tương đương 1,1% vốn điều lệ Vinamilk. Tổng tài sản của Hanoimilk đạt 500 tỷ đồng, con số khiêm tốn với một doanh nghiệp sản xuất.

Thời điểm năm 2006-2007 được coi là giai đoạn hoàng kim của Hanoimilk khi sản phẩm sữa IZZI làm mưa làm gió trên thị trường với phân khúc chính là nhóm trẻ em dưới 12 tuổi. Thời gian này doanh thu của Hanoimilk khoảng 330 tỷ đồng, lợi nhuận trên dưới 10 tỷ mỗi năm.

Đáng nói thành công này không được duy trì, bước sang năm 2008, Hanoimilk lỗ ròng gần 40 tỷ dù doanh thu tăng lên 350 tỷ. Giai đoạn sau đó, kết quả kinh doanh của hãng sữa này có xu hướng chung là đi xuống dần.

Trong 3 năm gần nhất, doanh thu thuần của Hanoimilk chỉ còn 160-190 tỷ mỗi năm. Năm 2017, công ty lỗ 19 tỷ. Hai năm 2018-2019, công ty có lãi nhưng chỉ hơn 1 tỷ.



Hanoimilk thành lập năm 2001, sở hữu dây chuyền sản xuất với công suất 40 triệu lít sữa mỗi năm. Đây từng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành sữa Việt Nam, với các thương hiệu sữa IZZI, Yotuti.

Thời điểm cuối năm 2018, Chủ tịch Hà Quang Tuấn là cổ đông lớn nhất của Hanoimilk với tỷ lệ sở hữu 21,88%, tiếp theo là bà Vũ Thị Thanh Vân với 18,75%, CTCP Xi măng Hoàng Mai và Công ty TNHH Phát triển sản phẩm mới công nghệ mới đều nắm giữ 6,25%

Hà Linh

Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025

Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025

Ngày 27/06/2025, tại Lễ Công bố và Vinh danh Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã xuất sắc được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh (ESG100) và Top 10 Doanh nghiệp ESG tiêu biểu theo ngành (ESG10).
Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa: Gắn kết – Đồng hành – Phát triển vì cộng đồng doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa: Gắn kết – Đồng hành – Phát triển vì cộng đồng doanh nghiệp

Chiều 27/6, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 và kỷ niệm 6 năm thành lập. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đáng ghi nhận của Hiệp hội, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, đổi mới và trách nhiệm cộng đồng của đội ngũ doanh nhân thành phố.
F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

Giá chào sàn Upcom của F88 sẽ được căn cứ trên các quy định của HNX, đồng thời cân đối giữa quyền lợi của cổ đông hiện hữu nhưng cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư mới tham gia đầu tư vào cổ phiếu F88.
Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Mailisa – 27 năm định vị thương hiệu bằng uy tín và trách nhiệm cộng đồng

Trải qua hành trình 27 năm xây dựng và phát triển phát triển, từ năm 1998 đến nay, hệ thống thẩm mỹ Mailisa đã mở rộng với 17 chi nhánh trên toàn quốc và phục vụ hàng đông đảo khách hàng trên cả nước. Tuy nhiên, điều được nhấn mạnh không chỉ là quy mô mà còn là định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng chuyên môn y khoa và cam kết trách nhiệm với cộng đồng.
Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Bảo hành điện tử – Nâng tầm dịch vụ, củng cố niềm tin vào thương hiệu lớn

Trong bối cảnh thị trường ngày càng cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi, đặc biệt là trải nghiệm bảo hành cũng đã trở thành một yếu tố đóng vai trò then chốt, góp phần xây dựng uy tín thương hiệu. Tập đoàn Tân Á Đại Thành, với tầm nhìn chiến lược, đã triển khai hệ thống bảo hành điện tử, khẳng định cam kết nâng cao chất lượng chăm sóc khách hàng một cách toàn diện và chuyên nghiệp.
Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Từ “đồng nát kỹ thuật” đến “vua quạt đất Bắc”: Hành trình 25 năm dựng xây Phương Linh

Khởi nghiệp với hai bàn tay trắng, từng bị gọi là “Lê đồng nát”, ông Trần Văn Lê – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Cơ điện và Thương mại Phương Linh – đã chèo lái doanh nghiệp vươn lên thành thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực quạt công nghiệp và thiết bị xử lý không khí tại Việt Nam. Sau 25 năm, hành trình ấy không chỉ khẳng định bản lĩnh của một nhà khởi nghiệp mà còn là câu chuyện truyền cảm hứng về khát vọng, kỷ luật và đổi mới sáng tạo.
Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Xây thương hiệu từ nội lực và khát vọng phụng sự

Từ một thanh niên nghèo rời quê ra Hà Nội với khát vọng đổi đời, doanh nhân Lê Xuân Tùng đã gây dựng nên Biluxury – thương hiệu thời trang nam phủ khắp cả nước. Không chỉ theo đuổi giá trị thẩm mỹ, anh còn gửi gắm vào từng sản phẩm triết lý sống tích cực, tinh thần phụng sự xã hội và cảm hứng khởi nghiệp tỉnh thức cho giới trẻ.
F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

F88 mong chờ gì khi ra mắt mô hình cửa hàng tài chính "như PGD ngân hàng thu nhỏ"?

Ngày 20/6, F88 chính thức ra mắt cửa hàng tài chính số 888. Đáng chú ý, cửa hàng này được thiết kế như một phòng giao dịch ngân hàng thu nhỏ. Liệu có thông điệp gì ẩn sau sự "ra mắt" này?
Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Imperia Grand Plaza Đức Hòa: Nơi dòng tiền bền vững hội tụ giá trị gia tăng

Khi thị trường bất động sản dịch chuyển về giá trị thực, những sản phẩm có vị trí lõi đô thị và khả năng tạo dòng tiền ổn định trở thành lựa chọn ưu tiên hàng đầu của nhà đầu tư. Trong xu hướng đó, tổ hợp nhà phố thương mại tại trung tâm hành chính như Imperia Grand Plaza Đức Hoà nổi bật nhờ lợi thế kép, vừa là tài sản an cư dài hạn, vừa tạo dòng tiền và sở hữu tiềm năng tăng giá trong tương lai.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động