Chậm nộp báo cáo tài chính, Hanoimilk dời sàn chứng khoán

TH&SP Cổ phiếu của Hanoimilk đã bị ngừng giao dịch từ tháng 10/2019 do vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát, đến nay cổ phiếu này chính thức bị công bố hủy niêm yết.

Thông tin từ Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội, 20 triệu cổ phiếu của Công ty Cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) vừa công bố hủy niêm yết từ ngày 12/6. Lý dotiu Hanoimilk bị hủy niêm yết vì chậm nộp báo cáo tài chính năm trong 3 năm liên tiếp từ 2017-2019. Quý I năm 2020, doanh thu của Hanoimilk giảm sút so với cùng kỳ, chỉ đạt 38 tỷ và lỗ ròng 4 tỷ đồng.

Cổ phiếu của Hanoimilk đã bị ngừng giao dịch từ tháng 10/2019 do vi phạm các quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán sau khi đã bị đưa vào diện kiểm soát.

ff

Gian hàng của Hanoimilk


Cuối năm 2019, theo số liệu chưa kiểm toán, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối của công ty âm 23 tỷ. Vốn góp chủ sở hữu hiện tại của Hanoimilk chỉ vỏn vẹn 200 tỷ đồng, tương đương 1,1% vốn điều lệ Vinamilk. Tổng tài sản của Hanoimilk đạt 500 tỷ đồng, con số khiêm tốn với một doanh nghiệp sản xuất.

Thời điểm năm 2006-2007 được coi là giai đoạn hoàng kim của Hanoimilk khi sản phẩm sữa IZZI làm mưa làm gió trên thị trường với phân khúc chính là nhóm trẻ em dưới 12 tuổi. Thời gian này doanh thu của Hanoimilk khoảng 330 tỷ đồng, lợi nhuận trên dưới 10 tỷ mỗi năm.

Đáng nói thành công này không được duy trì, bước sang năm 2008, Hanoimilk lỗ ròng gần 40 tỷ dù doanh thu tăng lên 350 tỷ. Giai đoạn sau đó, kết quả kinh doanh của hãng sữa này có xu hướng chung là đi xuống dần.

Trong 3 năm gần nhất, doanh thu thuần của Hanoimilk chỉ còn 160-190 tỷ mỗi năm. Năm 2017, công ty lỗ 19 tỷ. Hai năm 2018-2019, công ty có lãi nhưng chỉ hơn 1 tỷ.



Hanoimilk thành lập năm 2001, sở hữu dây chuyền sản xuất với công suất 40 triệu lít sữa mỗi năm. Đây từng là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành sữa Việt Nam, với các thương hiệu sữa IZZI, Yotuti.

Thời điểm cuối năm 2018, Chủ tịch Hà Quang Tuấn là cổ đông lớn nhất của Hanoimilk với tỷ lệ sở hữu 21,88%, tiếp theo là bà Vũ Thị Thanh Vân với 18,75%, CTCP Xi măng Hoàng Mai và Công ty TNHH Phát triển sản phẩm mới công nghệ mới đều nắm giữ 6,25%

Hà Linh

Hà Linh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tân Á Đại Thành đồng hành hỗ trợ bà con miền Tây ứng phó hạn mặn

Tân Á Đại Thành đồng hành hỗ trợ bà con miền Tây ứng phó hạn mặn

Nhằm hỗ trợ trực tiếp và sát cánh cùng bà còn miền Tây ứng phó tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng trong cao điểm hạn, mặn, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã triển khai chương trình trợ giá người tiêu dùng 500.000đ/m3 khi mua bồn nhựa Plasman Tân Á Đại Thành và nâng thời hạn bảo hành sản phẩm lên 40 năm đối với thị trường miền Tây Nam Bộ.
Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024

Khai mạc Triển lãm Vietnam Beautycare Expo 2024

Sáng nay ngày 18/4/2024, triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ và công nghệ làm đẹp Vietnam Beautycare Expo 2024 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Quốc tế ICE Hà Nội. Sự kiện kéo dài ba ngày, từ 18 - 20/4, là nền tảng không thể bỏ qua cho những ai đam mê làm đẹp.
Nhiều doanh nghiệp xây dựng đang “thất nghiệp”

Nhiều doanh nghiệp xây dựng đang “thất nghiệp”

Ông Nguyễn Hữu Đường, Chủ tịch Tập đoàn Hoà Bình cho biết, hiện, các doanh nghiệp xây dựng đang không có công ăn, việc làm. Doanh nghiệp chúng tôi hơn 1000 người không có công ăn việc làm, máy móc kéo vào, kéo ra lãng phí vô cùng.
Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng

Bí kíp chinh phục công việc sáng tạo với nguồn năng lượng luôn sẵn sàng

Với công việc trong lĩnh vực sáng tạo, cơ hội phát triển luôn đi kèm thách thức. Điều này đòi hỏi người lao động phải không ngừng nỗ lực, làm việc hết công suất với nguồn năng lượng và sự tập trung liên tục.
TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với năm 2023

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với năm 2023

Ngày 16/04/2024, Công ty Cổ phần ROX Key Holdings (tiền thân là TNS Holdings – mã ck: TN1) tổ chức Đại hội đồng cổ đông với những định hướng, kế hoạch phát triển kinh doanh mạnh mẽ, đặt mục tiêu doanh thu 960 tỷ trong năm 2024.
Hành trình nữ Chủ tịch gieo hạnh phúc, trao giá trị cho xã hội

Hành trình nữ Chủ tịch gieo hạnh phúc, trao giá trị cho xã hội

Với khát khao,mong muốn và tìm cách để giúp đỡ các chị em phụ nữ và mọi gia đình Việt ngày càng hạnh phúc và sống cuộc đời có ý nghĩa. Nhiều năm qua, nữ Chủ tịch của Thẩm mỹ Dưỡng Sinh Ngũ Hành không ngừng nghiên cứu công nghệ, nâng cao chuyên môn và lan tỏa giá trị tới mọi người, mọi gia đình.
Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Độc lạ bánh quy hạt cà phê của chàng trai xứ sở ngàn hoa

Với đôi tay khéo léo, tỉ mỉ, anh Nguyễn Văn Hoài Nam (ngụ đường Hoàng Hoa Thám, phường 10, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) đã tạo những chiếc bánh quy hạt cà phê mang hương vị từ đặc sản Đà Lạt, đáp ứng nhu cầu thị trường.
Chân dung tỷ phú muốn xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h

Chân dung tỷ phú muốn xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h

Vị tỷ phú muốn làm một việc "cực khó" - xây dựng đường ray có tốc độ lên tới 850 km/h, hiện là người giàu thứ 3 ở Việt Nam không ai khác chính là ông Trần Đình Long, Chủ tịch Hội đồng quản trị Hòa Phát.
Bà hiến gan cứu sống cháu gái 2 tuổi suy gan giai đoạn cuối

Bà hiến gan cứu sống cháu gái 2 tuổi suy gan giai đoạn cuối

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec vừa cứu sống thành công cháu gái 2 tuổi suy gan giai đoạn cuối bằng gan hiến của bà ngoại 52 tuổi, đảm bảo an toàn cho hai bà cháu hồi phục nhanh chóng sau phẫu thuật.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động