Cập nhật giá cà phê hôm nay 18/10/2021: Giữ ổn định

Cập nhật giá cà phê hôm nay 18/10/2021 tại các vùng trồng trọng điểm giữ ổn định so với cùng thời điểm sáng hôm qua, hiện giá cà phê đang trong khoảng 39.500 - 40.400 đồng/kg.
Cập nhật giá cà phê hôm nay 17/10/2021: Chưa xuất hiện điều chỉnh Cập nhật giá cà phê hôm nay 16/10/2021: Giảm 400 - 500 đồng/kg Cập nhật giá cà phê hôm nay 15/10/2021: Chưa xuất hiện điều chỉnh

Tại huyện Di Linh, Lâm Hà, Bảo Lộc (Lâm Đồng) giá cà phê hôm nay được thu mua với mức 39.500 đồng/kg.

Tại huyện Cư M'gar (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay ở mức 40.400 đồng/kg.

Tại huyện Ea H'leo (Đắk Lắk), Buôn Hồ (Đắk Lắk) giá cà phê hôm nay được thu mua cùng mức 40.300 đồng/kg.

Cập nhật giá cà phê hôm nay 16/10/2021: Giữ ổn định
Cập nhật giá cà phê hôm nay 18/10/2021: Giữ ổn định

Tương tự tại tỉnh Đắk Nông, giá cà phê hôm nay thu mua ở mức 40.300 đồng/kg tại Gia Nghĩa và 40.200 đồng/kg ở Đắk R'lấp.

Tại tỉnh Gia Lai, giá cà phê hôm nay ở mức 40.300 đồng/kg (Chư Prông).

Ở Pleiku và La Grai cùng giá 40.200 đồng/kg.

Còn giá cà phê hôm nay tại tỉnh Kon Tum được thu mua với mức 40.300 đồng/kg.

Về cơ hội mới trên thị trường cà phê thế giới, theo thông tin từ Trung tâm Thương mại Quốc tế (ITC), các nước Bắc Âu nhập khẩu chủ yếu cà phê arabica. Tuy nhiên, không chỉ là các nước có văn hóa cà phê và tiêu thụ cà phê tính trên đầu người cao nhất thế giới. Người tiêu dùng Bắc Âu có xu hướng khám phá các loại cà phê mới có chất lượng cao, nên đây vẫn là cơ hội mở cho các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam.

Trong khi thị trường cà phê truyền thống đã tương đối bão hòa thì thị trường cà phê đặc sản và cà phê hữu cơ vẫn đang tiếp tục tăng trưởng và còn nhiều cơ hội.

Một cơ hội nữa cho doanh nghiệp xuất khẩu cà phê Việt Nam là Hiệp định Thương mại Tự do giữa EU và Việt Nam có hiệu lực từ ngày 1/8/2020, trong đó thuế đối với cà phê nhân, mặt hàng chủ lực của Việt Nam xuất khẩu sang thị trường này, bằng 0%, giúp cho cà phê Việt Nam có giá cạnh tranh hơn trước đây.

Ngoài ra, theo EVFTA, 39 sản phẩm của Việt Nam được EU công nhận và bảo hộ chỉ dẫn địa lý, trong đó có cà phê Buôn Mê Thuột. Ngoài việc phát triển thị trường cà phê truyền thống, doanh nghiệp có thể cân nhắc phát triển thương hiệu cà phê đặc sản tại khu vực này.

Hoài An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng

Chỉ trong 1 - 2 ngày, giá mỗi cân vải tăng tới 15.000 đồng là diễn biến hiếm thấy, đến cuối vụ chưa biết giá còn cao đến mức nào, một thương lái thu mua vải cho biết.
Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng miếng SJC tăng 400.000 đồng so với hôm qua

Giá vàng trong nước cuối tuần tăng theo đà đi lên của giá vàng thế giới. Theo đó, mỗi lượng vàng miếng SJC tăng 200.000 đồng ở chiều mua và 400.000 đồng ở chiều bán ra so với hôm qua.
Top 9 máy phun sương giá mềm đáng mua

Top 9 máy phun sương giá mềm đáng mua

Máy phun sương là thiết hỗ trợ làm mát không gian gia đình, đặc biệt là phòng ngủ. Dưới đây là danh sách top 9 máy phun sương tạo ẩm phòng ngủ đáng mua.
Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng

Thiết lập đường dây nóng tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của người tiêu dùng

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 55/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh vàng rất rộng

Nội dung thanh tra hoạt động kinh doanh vàng rất rộng

Các nội dung thanh tra gồm: Chấp hành các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh vàng; các quy định pháp luật về phòng, chống rửa tiền; các quy định pháp luật về chế độ kế toán, lập và sử dụng hóa đơn, chứng từ; về kê khai và thực hiện nghĩa vụ thuế.
Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Cách nào “hạ nhiệt” giá vé máy bay?

Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways Trương Việt Cường cho rằng, quan trọng nhất để giảm giá vé là cần có mức giá trần linh hoạt theo chi phí xăng dầu, giá cấu thành đầu vào chứ không nên cứng nhắc.
Hàng trăm nghìn vé bay đêm giá rẻ được mở bán

Hàng trăm nghìn vé bay đêm giá rẻ được mở bán

Các hãng hàng không mở bán hàng trăm nghìn vé bay đêm giá rẻ giúp nhiều đường bay tới các điểm du lịch, giá vé máy bay đã giảm chỉ còn khoảng 1/2 so với thời điểm nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.
Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Chung cư ngừng sốt nhưng giá chưa hạ nhiệt?

Nhu cầu lớn nhưng giá căn hộ chung cư leo thang nhanh khiến người mua nhà buộc phải trì hoãn kế hoạch mua nhà. Thị trường căn hộ chung cư bắt đầu ghi nhận sự điều chỉnh, hạ nhiệt.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động