Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện 108 chia sẻ cảm xúc về quãng thời gian chăm sóc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã trút hơi thở cuối cùng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 chiều 19/7. Đã mấy ngày trôi qua nhưng sự ra đi của Tổng Bí thư dường như vẫn chưa khiến cán bộ nhân viên y tế tại đây tin là sự thật. Vẫn còn đó nụ cười, ánh mắt thân thương và lời căn dặn, trò chuyện hằng ngày của Tổng Bí thư với họ.
Bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện 108 chia sẻ cảm xúc về quãng thời gian chăm sóc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
PGS.TS Nguyễn Phương Đông: "Ngày 13/7, sáng bác vẫn làm việc nhưng chiều chúng tôi phải đặt ống thở máy"

Tổng Bí thư vừa điều trị, vừa làm việc đến cuối đời

Với các y bác sĩ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, thời gian hơn 4 năm qua được chăm sóc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, những tình cảm ân cần, thăm hỏi, chia sẻ của Tổng Bí thư dành cho các cán bộ y tế bệnh viện, sự tận tâm cống hiến của Bác đều mang lại cho mỗi người bài học quý giá.

Ngày 22/7, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, đội ngũ nhân viên y tế chăm sóc Tổng Bí thư chia sẻ những ngày cuối đời của Bác.

Toàn bộ nhân viên, cán bộ y tế khoa chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cán bộ trung ương nói riêng và cán bộ y tế Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 nói chung vẫn bần thần khi nhắc lại quãng thời gian đau thương diễn ra vào chiều 19/7, khi Tổng Bí thư từ trần.

Thiếu tướng, GS.TS Lê Hữu Song, Giám đốc Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, bày tỏ Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 rất vinh dự được Đảng, Nhà nước, Quân đội giao nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ cao cấp và chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, đặc biệt trong thời gian qua bệnh viện được chăm sóc sức khỏe cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Để chăm sóc sức khỏe cho Tổng Bí thư, Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cũng đã mời các chuyên gia y tế (trong và ngoài nước) hội chẩn, đưa ra phương án điều trị tốt nhất cho Bác.

"Sau mỗi lần hội đồng chuyên môn của Ban Bảo vệ chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương hội chẩn, xin thông qua với Tổng Bí thư phương án điều trị, sử dụng các kỹ thuật chăm sóc, Bác đều nói một câu rất ấm lòng "Tuân chỉ".

Điều ấy giúp chúng tôi tự tin hơn, bao mệt mỏi cũng tan biến với mong muốn được chăm sóc Tổng Bí thư một cách tốt nhất. Bác cũng chưa bao giờ khó chịu với việc chăm sóc của nhân viên y tế, luôn kiên trì điều trị và tuyệt đối tuân thủ chỉ định của đội ngũ chăm sóc", thiếu tướng Lê Hữu Song nói.

Theo thiếu tướng Lê Hữu Song, trong suốt quá trình điều trị, mặc dù có mệt nhưng Tổng Bí thư vẫn luôn cố gắng, tập từng bước để sức khỏe bình phục trở lại. Có lúc mệt mỏi không muốn ăn nhưng Bác vẫn cố gắng ăn theo tiêu chuẩn để có được sức khỏe tiếp tục làm việc. Sự cố gắng của Bác làm cho các cán bộ nhân viên bệnh viện càng phải nỗ lực hơn nữa trong công việc của mình.

Dành sự kính trọng, ngưỡng mộ của một người bác sĩ với bệnh nhân "đặc biệt" như Tổng Bí thư, thiếu tướng Lê Hữu Song tâm sự Tổng Bí thư là một người gần gũi, rất giản dị.

Đặc biệt, trong những ngày cuối sức khỏe yếu dần, Tổng Bí thư vẫn duy trì cường độ làm việc. Mặc dù hội đồng chuyên môn đã tiên lượng được sức khỏe của Bác nhưng vẫn vô cùng bất ngờ trước sức làm việc của Tổng Bí thư.

"Ấn tượng đó khiến chúng tôi cảm thấy mình quá nhỏ bé. Tổng Bí thư đã truyền lại cho chúng tôi năng lượng để chúng tôi tiếp tục phấn đấu nhiều hơn nữa" - ông Song nói.

Là người trực tiếp chăm sóc cho Tổng bí thư nhiều năm qua, PGS.TS Nguyễn Phương Đông, khoa bảo vệ, chăm sóc sức khỏe cán bộ trung ương, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, tâm sự cho đến những ngày tình trạng sức khỏe yếu đi, Tổng Bí thư vẫn duy trì lịch làm việc.

Khoảng 9h - 9h30 sáng, Tổng Bí thư nghe các trợ lý, thư ký báo cáo tình hình công việc. Từ sau 10h30 và buổi chiều, Tổng Bí thư dành thời gian tiếp các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước. Khi nào thấy sức khỏe tốt, Bác lại ngồi đọc, nghiên cứu tài liệu.

"Bác làm việc cho tới hơi thở cuối cùng. Ngày 13/7, Bác vẫn làm việc nhưng chiều chúng tôi phải đặt ống thở máy. Giây phút cuối cùng biết không thể cứu Bác, chúng tôi cảm thấy mình như sắp xa một người cha, một người ruột thịt, nhiều người bật khóc.

Chúng tôi thấy rất buồn, trống vắng, hụt hẫng, tiếc thương như mất đi điều gì đó thiêng liêng không thể tả nổi. Chúng tôi vô cùng thương tiếc một người vĩ đại như Bác và tiếc không thể làm gì hơn được cho Bác", PGS.TS Đông nghẹn ngào nói.

Bệnh nhân "đặc biệt"

Với cán bộ, nhân viên y tế tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, không chỉ vinh dự được chăm sóc, mà còn được học hỏi được nhiều điều từ Tổng Bí thư mỗi ngày.

"Tất cả cán bộ bệnh viện luôn dành tình cảm trân quý, kính trọng với Tổng Bí thư và bất kỳ lúc nào, chúng tôi cũng nhận được bài học từ Tổng Bí thư. Tổng Bí thư là một vị lãnh đạo cao cấp của Đảng nhưng không bao giờ cho mình đứng ở vị trí cao mà rất gần gũi. Đồng chí Tổng Bí thư là người trách nhiệm, kiên cường vượt qua những khó khăn về sức khỏe để cống hiến, có nhiều quyết sách mang tính chất lịch sử, được đưa ra vào thời điểm quan trọng, quyết định vận mệnh quốc gia.

Với chúng tôi, đây là bài học lớn để giúp chúng tôi có thêm động lực, thêm năng lượng, phải quyết tâm cống hiến trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe các lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước, quân đội; chăm sóc sức khỏe nhân dân, xứng đáng với con người giản dị như Tổng Bí thư", Thiếu tướng Lê Hữu Song chia sẻ.

Với đội ngũ nhân viên y tế tại đây, Tổng Bí thư là một "bệnh nhân đặc biệt" bởi bác là người luôn luôn phối hợp, tuân thủ trong công tác điều trị và hài lòng, yên tâm với trình độ, trí tuệ, tâm huyết của đội ngũ nhân y tế của bệnh viện.

Tổng Bí thư thích ăn sữa chua và kẹo lạc

Thiếu tá, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hồng, Khoa Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương và công việc hằng ngày là chăm sóc TBT Nguyễn Phú Trọng.
Thiếu tá, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hồng, Khoa Bảo vệ, chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương và công việc hằng ngày là chăm sóc Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Là điều dưỡng được trực tiếp chăm sóc Tổng Bí thư trong khoảng 4 - 5 năm qua, Thiếu tá, điều dưỡng viên Nguyễn Thị Hồng tâm sự, Tổng Bí thư là người rất giản dị, mộc mạc, hiền lành, để lại cho các y, bác sĩ nhiều yêu thương, nhiều cảm xúc.

"Những gì Bác để lại ấn tượng cho chúng tôi là tấm gương giản dị, mộc mạc, chân thành, rất quan tâm đến đời sống anh chị em trong khoa. Khi gặp chúng tôi, Tổng Bí thư luôn hỏi han xem con cái chúng tôi đi học thế nào, các cháu bao tuổi, có khó khăn gì không. Những lúc Bác ngồi ngắm sông và đi bộ ngoài hành lang của khoa, đi bộ buổi sáng và tối, Bác luôn nói chuyện vui vẻ", chị Hồng nhớ lại.

"Bác gắn bó với chúng tôi như gia đình, Bác như người cha, người chú. Bác luôn thông cảm với sự vất vả của y, bác sĩ tại đây; thăm hỏi, động viên chúng tôi cố gắng làm sao chăm sóc tốt nhất cho Bác. Chúng tôi ở bên cạnh Bác, học tập được tấm gương của Bác sự hiền hậu, tận tụy với công việc", điều dưỡng Hồng tâm sự.

Hướng đôi mắt về căn phòng quen thuộc, điều dưỡng Hồng nghẹn ngào nói: "Ngay cả khi Bác rời xa căn phòng này, khi chúng tôi trở lại đây vào ngày hôm sau, đôi mắt chúng tôi vẫn hướng về phòng bác. Những nếp quen, thói quen sinh hoạt hàng ngày, những hoạt động chăm sóc Bác mỗi ngày vẫn hiện hữu trong tâm trí mỗi chúng tôi. Bác đã để lại cho chúng tôi rất nhiều tình cảm thương yêu và một tấm gương rất cao cả của người chiến sĩ cách mạng.

Những giây phút cuối đời của Tổng Bí thư, tất cả cán bộ nhân viên chúng tôi đều cố gắng nén đau buồn vào trong cố gắng làm thế nào trọn vẹn với Tổng Bí thư, để những người chung quanh nhìn vào thấy chúng tôi mạnh mẽ, lo cho Tổng Bí thư đến trọn vẹn".

Điều dưỡng Nguyễn Thị Hồng kể lại, sau thời gian căng thẳng, công việc vất vả, đôi lúc Tổng Bí thư hài hước, chia sẻ về tình yêu mộc mạc, giản dị, đạp xe đi trên triền đê trên quê Bác…

Chiều chiều, khi ngồi ở bộ bàn ghế đặt ngoài hành lang, hướng ra sông Hồng, Tổng Bí thư hay đọc những vần thơ nói vui về tình yêu: "Nhớ ai, nhớ mãi thế này/ Nhớ đêm quên ngủ, nhớ ngày quên ăn"…

Khâm phục sức làm việc phi thường của Tổng Bí thư, điều dưỡng Hồng cho hay, Tổng Bí thư gần như không có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Khi tỉnh giấc, ngoài thời gian uống trà buổi sáng, tập thể dục, Tổng Bí thư đều dành thời gian đọc báo, làm việc, tiếp khách. Khi nào mệt, Tổng Bí thư sẽ đề nghị được nghỉ ngơi.

"Khi bác ăn cơm, chúng tôi cố gắng động viên bác ăn nhiều hơn vì khi ăn được nhiều, Bác có sức khỏe hơn. Món ăn ưa thích nhất của Bác là món sữa chua. Dù có bớt lại một phần cơm hay thức ăn trong khẩu phần, nhưng lúc nào Bác cũng ăn hết phần sữa chua", điều dưỡng Hồng tâm sự.

Theo tiết lộ của nữ điều dưỡng, Tổng Bí thư rất thích ăn kẹo lạc mầm. Trên bàn làm việc của Bác lúc nào cũng có lọ kẹo. Mỗi lần các y, bác sĩ ngồi quanh bác nghe kể chuyện, Bác đều mời cùng thưởng thức, rất gần gũi, thân mật.

Ngoài công việc, vào lúc tập thể dục sáng sớm và tối, khi đi bộ dọc hành lang bệnh viện, Tổng Bí thư cũng rất thích hát bài "Bài ca Bắc Sơn". Khi đó, các anh em trong ca trực đều tập cùng bác và hát cùng vài câu, "Bắc Sơn nơi đó xa trường xưa, Bắc Sơn đây núi rừng chiến khu…", không khí rộn cả góc hành lang.

Đôi chân dẻo dai tập thể dục mỗi ngày cuối cùng, cũng đã không thể bước tiếp được nữa. Những lời hát ấy, vẫn văng vẳng trong trí nhớ của mỗi cán bộ được trực tiếp chăm sóc Tổng Bí thư.

Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - sự giản dị làm nên một nhân cách lớn

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - sự giản dị làm nên một nhân cách lớn

“Dù khi còn là một nhà báo, một chuyên viên bậc 5 hay lúc đã trở thành người đứng đầu Đảng ta, con người anh Trọng vẫn vậy thôi, giản dị, khiêm tốn mà sâu sắc, tình cảm”, nhà báo Vũ Ngọc Lân (bút danh Vũ Lân), người có 20 năm gắn bó cả trong công việc lẫn đời sống với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã nói như vậy.
Lào tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Lào tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7 tại Văn phòng Thủ tướng Lào, thay mặt Chính phủ Lào, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Thủ tướng Lào Bouakhong Nammavong đã tổ chức họp báo, thông báo Lào sẽ để tang cấp quốc gia tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng trong 2 ngày 25-26/7 tới.
Đường lối 'ngoại giao cây tre' – Bài học quý, có ý nghĩa giá trị thực tiễn sâu sắc

Đường lối 'ngoại giao cây tre' – Bài học quý, có ý nghĩa giá trị thực tiễn sâu sắc

Có thể khẳng định, tầm nhìn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng về đường lối “ngoại giao cây tre” là một bước đi chiến lược, rất đúng đắn, sáng tạo trong việc lãnh đạo thực hiện chính sách đối ngoại của Việt Nam. Đường lối ngoại giao này thực sự đóng một vai trò quan trọng nhằm giúp Việt Nam phát triển, tiến bộ và có những bước đi rất vững chắc.
Một sự nghiệp vĩ đại được dẫn dắt bởi một con người bình dị

Một sự nghiệp vĩ đại được dẫn dắt bởi một con người bình dị

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mất đi là một tổn thất lớn lao của Đảng và Đất nước ta và tạo ra sự hụt hẫng trong nhân dân. Từ lâu, Tổng Bí thư đã trở thành biểu tượng của Đảng và là chỗ dựa niềm tin của toàn dân.
Tình cảm sâu nặng của kiều bào các nước đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm sâu nặng của kiều bào các nước đối với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Khi nghe tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cộng đồng người Việt Nam ở khắp nơi đều chung cảm dòng cảm xúc nghẹn ngào, tiếc thương vô hạn với người lãnh đạo được nhân dân gửi trọn niềm tin yêu.
Những bài học kinh nghiệm từ Hiệp định Geneve

Những bài học kinh nghiệm từ Hiệp định Geneve

Tròn 70 năm đã trôi qua kể từ khi Hiệp định Geneve được ký kết (1954-2024), nhưng những bài học kinh nghiệm đúc rút từ quá trình đàm phán, thương lượng đi đến ký kết Hiệp định Geneve năm 1954 vẫn còn nguyên giá trị trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một danh xưng tài đức vẹn toàn, bậc trí tuệ uyên bác và bản lĩnh, mẫu mực về phẩm chất đạo đức

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - một danh xưng tài đức vẹn toàn, bậc trí tuệ uyên bác và bản lĩnh, mẫu mực về phẩm chất đạo đức

Trước khi nhận trọng trách Tổng Bí thư Đảng, đồng chí Nguyễn Phú Trọng đã có hơn 5 năm làm Chủ tịch Quốc hội (tháng 6/2006 - tháng 7/2011). Thời gian không dài, nhưng đồng chí đã để lại những dấu ấn sâu đậm trong các đại biểu Quốc hội và cán bộ, công chức nơi làm việc thời ấy.
Nhớ lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Nhớ lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất”

Nhớ lại lời căn dặn tâm huyết của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng khi đồng chí đã vào cõi vĩnh hằng, mỗi cán bộ đảng viên hãy biến nhận thức thành hành động cách mạng thiết thực, nhất là đối với cán bộ lãnh đạo, chức vụ càng cao trách nhiệm càng lớn, ảnh hưởng càng rộng thì việc giữ gìn danh dự, uy tín cho mình, cho Đảng càng có ý nghĩa quan trọng.
Tình cảm đặc biệt của người dân khắp mọi miền với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Tình cảm đặc biệt của người dân khắp mọi miền với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Những đóng góp to lớn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với sự nghiệp của Đảng, của dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc và tình cảm đặc biệt trong lòng cán bộ đảng viên và nhân dân cả nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người cộng sản tận tụy, quyết liệt, kiên trung và liêm khiết

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Người cộng sản tận tụy, quyết liệt, kiên trung và liêm khiết

“Trong suy nghĩ của tôi và nhiều người dân Việt Nam, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một người lãnh đạo tận tụy vì nước vì dân, người cộng sản kiên trung, chân chính, cực kỳ liêm khiết; một hình mẫu cho phong cách lãnh đạo giản dị, gần dân, sát dân, luôn vì lợi ích của Nhân dân; là một người mà cả cuộc đời dành hết sức mình cho công cuộc xây dựng Đảng vì đất nước hùng cường và thịnh vượng”, GS.TS. Tạ Ngọc Tấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Lý luận Trung ương chia sẻ.
Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thông cáo đặc biệt về Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Để tỏ lòng tiếc thương và tưởng nhớ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quyết định tổ chức tang lễ đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với nghi thức Quốc tang.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người bắt nhịp những bước đi trong hành trình đổi mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người bắt nhịp những bước đi trong hành trình đổi mới

Đảng ta, nhân dân ta, đất nước ta vừa phải vĩnh biệt một nhà lãnh đạo lỗi lạc, người cộng sản mẫu mực, trí tuệ, bản lĩnh, suốt đời cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của nước ta. Dẫu biết rằng sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng là quy luật của tạo hóa, nhưng nhân dân ta, từ già, trẻ, gái, trai ở khắp mọi miền Tổ quốc đều trào dâng xúc động, vô vàn yêu kính, tiếc thương.
Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cuba tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 19/7, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel tuyên bố quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của nhân dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà chính trị sắc sảo, suốt đời cống hiến vì hạnh phúc của nhân dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản, là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, Nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của Nhân dân.
Triển khai đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Triển khai đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 700/QĐ-TTg ngày 19/7/2024 ban hành Danh mục nhiệm vụ triển khai Kế hoạch số 13-KH/TW ngày 28/11/2022 của Bộ Chính trị về thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ sáu Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII về tiếp tục đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: Trọn một đời vì Đảng, vì dân

Ở cương vị nào, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng răn mình, giũa sáng tứ đức “cần, kiệm, liêm, chính” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy; từng bước trưởng thành và cống hiến trọn đời cho Đảng, cho dân.
Lãnh đạo các nước gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Lãnh đạo các nước gửi điện, thư chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng - Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, nhiều quốc gia và các nhà lãnh đạo trên thế giới đã gửi điện/thư chia buồn đến BCH Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Nhân dân Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu bài viết: "TỔNG BÍ THƯ NGUYỄN PHÚ TRỌNG - NHÀ LÃNH ĐẠO LỖI LẠC, TRỌN ĐỜI VÌ NƯỚC, VÌ DÂN" của Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Đồng chí Nguyễn Phú Trọng, sinh năm 1944, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam đã từ trần vào hồi 13 giờ 38 phút ngày 19 tháng 7 năm 2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108.
Trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 18/7, Đảng, Nhà nước đã trang trọng tổ chức Lễ trao Huân chương Sao Vàng tặng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đề xuất 10 nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế

Đề xuất 10 nhóm đối tượng được ngân sách nhà nước đóng bảo hiểm y tế

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đang dự thảo Thông tư hướng dẫn lập danh sách đối tượng tham gia bảo hiểm y tế do Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội quản lý nhà nước.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trao tặng Huân chương Sao Vàng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng được trao tặng Huân chương Sao Vàng

Ngày 18/7, Bộ Chính trị đã có quyết định trao Huân chương Sao Vàng tặng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thanh Hóa đứng đầu cả nước về số điểm 10 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Thanh Hóa đứng đầu cả nước về số điểm 10 kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, Thanh Hóa có 914 điểm 10 xếp thứ nhất cả nước, trong đó có 1 thí sinh thủ khoa khối C với số điểm 29,75.
Nửa đầu năm, ngành Hải quan đã làm thủ tục thông quan cho 8,16 triệu tờ khai

Nửa đầu năm, ngành Hải quan đã làm thủ tục thông quan cho 8,16 triệu tờ khai

Theo thông tin từ Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ, bằng các giải pháp đồng bộ, quyết liệt 6 tháng đầu năm toàn ngành đã làm thủ tục thông quan cho 8,16 triệu tờ khai, tăng 14,4% so với cùng kỳ năm trước.
An ninh – An toàn thực phẩm hướng đến du lịch xanh bền vững: Chuyển hướng từ nhận thức đến hành động

An ninh – An toàn thực phẩm hướng đến du lịch xanh bền vững: Chuyển hướng từ nhận thức đến hành động

Ngày 16/7, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với UBND TP. Sầm Sơn; Văn phòng Điều phối Vệ sinh An toàn thực phẩm Thanh Hóa tổ chức Hội thảo: “An ninh - An toàn thực phẩm hướng đến du lịch xanh bền vững: Chuyển hướng từ nhận thức đến hành động”.
Tăng cường phối hợp liên ngành đảm bảo phòng ngừa, ứng phó thiên tai kịp thời, hiệu quả

Tăng cường phối hợp liên ngành đảm bảo phòng ngừa, ứng phó thiên tai kịp thời, hiệu quả

Thiên tai có thể ảnh hưởng tới thành quả phát triển kinh tế xã hội, làm chậm tiến độ thực hiện các mục tiêu phát triển, đặc biệt khi Việt Nam là một trong những quốc gia nằm trong khu vực bị tác động mạnh mẽ bởi biến đổi khí hậu. Trước tình hình này, các đại biểu Quốc hội cho rằng, cần tăng cường phối hợp liên ngành đảm bảo phòng ngừa, ứng phó thiên tai kịp thời, hiệu quả.
Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

Quy định mới về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất

Chính phủ ban hành Nghị định số 88/2024/NĐ-CP ngày 13/7/2024 quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động