6 ông lớn bán lẻ “bắt tay” kiểm soát chất lượng hàng hóa

Các hệ thống phân phối thống nhất chỉ sản xuất hoặc mua các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chung. Hệ thống phân phối nếu phát hiện các sản phẩm không an toàn thì lập tức kiểm tra, kiểm soát; tạm dừng nhập/phân phối/kinh doanh sản phẩm đó...
Đắk Nông: Xử phạt cửa hàng bán lẻ xăng dầu niêm yết giá sai Giúp doanh nghiệp Việt đưa hàng hóa thâm nhập vào mạng lưới bán lẻ nước ngoài Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 2 tháng đầu năm đạt trên 1 triệu tỷ đồng
6 ông lớn bán lẻ “bắt tay” kiểm soát chất lượng hàng hóa.
6 ông lớn bán lẻ “bắt tay” kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Ngày 8/3, trong khuôn khổ Hội nghị kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt Nam do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP HCM tổ chức, lần đầu tiên 6 hệ thống phân phối hàng đầu, gồm: Saigon Co.op, Satra, AEON, Central Retail, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh ký thỏa thuận triển khai chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Xu hướng lựa chọn thực phẩm an toàn

Theo khảo sát của Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đưa ra tại họp báo Lễ công bố Hàng Việt Nam Chất lượng cao năm 2023, người tiêu dùng không chỉ coi trọng các yếu tố rất cơ bản như chất lượng cảm nhận, độ bền, giá cả, mà các yếu tố như an toàn sử dụng, sản phẩm tươi ngon, thông tin về thành phần dinh dưỡng, nguồn gốc - xuất xứ, hay công dụng, tính năng sản phẩm, hoặc sản phẩm đạt chứng nhận chất lượng.. là các yếu tố rất được người tiêu dung quan tâm, đặc biệt đối với sản phẩm nhóm ngành thực phẩm, đồ uống.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy, các kênh bán lẻ truyền thống vẫn chiếm ưu thế, đặc biệt là cửa hàng chuyên, cửa hàng tạp phẩm, đại lý trong việc cung ứng hầu hết các loại sản phẩm tiêu dùng do những hấp lực về chất lượng, giá cả, đặc biệt là sự thuận tiện hay sự thân thiện của người bán.

Tuy nhiên, vẫn có xu hướng chuyển dịch “cơ học” khách hàng từ chợ truyền thống hay các tiệm tạp hóa nhỏ lẻ sang các kênh bán lẻ hiện đại (gia tăng độ phủ) ở các đô thị. Kênh bán lẻ hiện đại đang cho thấy có hấp lực đối với người tiêu dùng mua sắm sản phẩm nhóm hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao nhìn nhận, mua sắm đa kênh đang là xu hướng thịnh hành hiện nay cũng như trong tương lai. Người tiêu dung hiện nay lựa chọn mua sắm thông qua sự kết hợp giữa phương thức truyền thống và kỹ thuật số.

Người tiêu dùng tham khảo thông tin sản phẩm qua các kênh trực tuyến nhưng lại muốn trải nghiệm mua sắm trực tiếp tại các siêu thị hay cửa hàng. Trong đó, xu hướng mua online không còn “bùng nổ mang tính độc tôn” như thời điểm dịch Covid -19 bùng phát, nhưng vẫn cho thấy mức độ rất phổ biến, đặc biệt với giới tiêu dùng trẻ. Cùng với sự thâm nhập ngày càng tăng của điện thoại thông minh, thiết bị di động và dịch vụ Internet, sự phát triển của thương mại điện tử, bán hàng online vẫn sẽ là một xu hướng tất yếu.

Trong bối cảnh thế giới với nguồn tài nguyên cạn kiệt, ô nhiễm môi trường gia tăng, biến đổi khí hậu đang ngày một xấu... nên hầu hết các báo cáo, nghiên cứu... đều nhận định: Kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn là xu hướng tất yếu trong thời gian tới. Các xu hướng đó sẽ chi phối và thúc đẩy việc phát triển kinh tế phải đảm bảo cho các nguồn lực tự nhiên được tiết kiệm, phát huy hiệu quả, đủ khả năng đáp ứng nhu cầu cả về số lượng và môi trường sống trong tương lai.

Cùng với đó, là “Thói quen tiêu dùng” đã thay đổi lớn sau đại dịch. Báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường gần đây chỉ ra rằng phần lớn người tiêu dùng sẵn sàng chi trả nhiều tiền cho sản phẩm cam kết “xanh”, “sạch” được sản xuất từ nguyên liệu thân thiện với môi trường. Nhiều người cho biết họ ưu tiên mua các thực phẩm hữu cơ (Organic), Bio Organic (sản phẩm sạch), thực phẩm không biến đổi gen… vì áp dụng theo cách nuôi trồng truyền thống, không gây hại đến môi trường... Người tiêu dùng đang ngày càng ý thức hơn sự liên quan giữa sức khỏe và hệ sinh thái xung quanh.

“Trước tình trạng thực phẩm kém chất lượng, hàng giả tràn lan trên thị trường, người tiêu dung đang dần khắt khe hơn trong sự lựa chọn của mình. Đặc biệt, sau giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, ý thức về việc nâng cao sức khỏe của người tiêu dùng ngày càng cao. Xu hướng lựa chọn thực phẩm an toàn, có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện với môi trường trở nên phổ biến và trở thành một xu hướng mới trong lựa chọn của người tiêu dung. Thực phẩm sạch, an toàn và được kiểm chứng đạt các tiêu chuẩn chất lượng hoặc đạt chứng nhận hữu cơ đang là lựa chọn hàng đầu được nhiều gia đình hướng đến”- Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao thông tin .

Bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao – cho biết: Ghi nhận từ kết quả khảo sát và đánh giá từ hệ thống phân phối cho thấy đa số người bán đánh giá sản phẩm của doanh nghiệp đạt Hàng Việt Nam chất lượng cao được nhiều người mua (80%), có thương hiệu uy tín (60%), sản phẩm đa dạng chủng loại (47%) hay giá bán cạnh tranh (39%).

Đặc biệt, có trên 50% đánh giá doanh nghiệp có nhiều sản phẩm mới hoặc được cải tiến trong năm qua. Đây là tín hiệu đáng mừng, sự ghi nhận của các điểm bán lẻ là động lực để cộng đồng Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao nỗ lực hơn nữa trong việc đáp ứng nhu cầu thị trường và mong đợi của người tiêu dùng.

Siết chất lượng thực phẩm vào siêu thị

Đại diện các nhà phân phối ký thỏa thuận triển khai Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa.
Đại diện các nhà phân phối ký thỏa thuận triển khai Chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa.

Tại "Hội nghị kết nối xây dựng chuỗi cung ứng bền vững nâng cao chất lượng hàng Việt Nam", sáu hệ thống bán lẻ gồm Saigon Co.op, Central Retail Việt Nam, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh, Aeon Việt Nam và Satra đã cùng ký thỏa thuận hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP.HCM.

Theo đó, các bên thống nhất chỉ sản xuất hoặc mua các sản phẩm đáp ứng tiêu chuẩn chung. Hệ thống phân phối nếu phát hiện các sản phẩm không an toàn thì lập tức kiểm tra, kiểm soát; tạm dừng nhập/phân phối/kinh doanh sản phẩm đó...

Trong vòng 24 tiếng kể từ khi phát hiện và đủ thông tin về sản phẩm không an toàn, bên phát hiện phải gửi thông tin cho Sở Công Thương, cơ quan này sẽ tiếp tục thông tin đến hệ thống phân phối khác về tên nhà cung cấp, thông tin sản phẩm...

Khi nhận được thông tin về sản phẩm không an toàn, các siêu thị phải ngay lập tức kiểm tra và ngăn chặn sản phẩm này vào hệ thống...

Mục tiêu nhằm bảo vệ lợi ích người tiêu dùng, phát huy năng lực kiểm soát chất lượng của từng hệ thống trong việc cùng hành động, ngăn chặn thực phẩm không an toàn.

Theo định hướng của Sở Công Thương TPHCM, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn TPHCM và Sở An toàn thực phẩm TPHCM, 6 nhà phân phối này sẽ đưa ra các nguyên tắc quan trọng để chung tay bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng, ngăn chặn sản phẩm không an toàn đưa vào 6 hệ thống phân phối.

Bà Trần Thị Kim Yến, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam TPHCM, Phó Trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, việc hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa là một trong những viên gạch đầu tiên để bắt đầu xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt thật sự bền vững. Đây là cơ sở để doanh nghiệp sẵn sàng chinh phục người tiêu dùng Việt và sẵn sàng xuất khẩu đến những thị trường khó tính.

“Chuỗi cung ứng mà doanh nghiệp tham gia phải có tinh thần minh bạch, trách nhiệm; sản xuất trung thực, phân phối trung thực. Đây cũng là tiền đề định hướng sản xuất, nâng cao chất lượng hàng Việt, đủ tiêu chuẩn cho người Việt, đủ sức cạnh tranh với hàng ngoại nhập và hướng đến những thị trường xuất khẩu khó tính”, bà Yến nói.

Ông Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Trưởng ban chỉ đạo Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TPHCM cho rằng, chương trình hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa sẽ đạt được mục tiêu xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt Nam thật sự bền vững.

Theo ông Hải, 6 hệ thống phân phối hàng đầu với vai trò là cầu nối giữa người tiêu dùng và nhà sản xuất, phải phát huy tinh thần tiên phong, dẫn dắt xây dựng chuỗi cung ứng hàng Việt bền vững.

Tại sự kiện này, Saigon Co.op đã tổ chức ký kết thoả thuận 6 nhà cung cấp tiên phong tham gia Chương trình Hợp tác kiểm soát chất lượng hàng hóa, bao gồm: công ty Anh Hoàng Thy, San Hà (cung cấp thịt gia súc, thịt gia cầm); HTX sản xuất rau an toàn Nhuận Đức, công ty MeKong Delta Food, công ty Xuân Thái Thịnh (cung cấp rau củ quả); HTX Tân Mỹ (cung cấp trái cây).

Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024 Hà Nội công bố 114 điểm trực bán lẻ thuốc dịp Tết Nguyên đán 2024
3 điểm sáng của thị trường bán lẻ năm 2023 và xu hướng trong thời gian tới 3 điểm sáng của thị trường bán lẻ năm 2023 và xu hướng trong thời gian tới
Thị trường bán lẻ Hà Nội sắp có thêm 4 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ Thị trường bán lẻ Hà Nội sắp có thêm 4 trung tâm mua sắm và 11 khối đế bán lẻ
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Cà phê thế giới mất giá vì áp lực vụ mới, Việt Nam dè dặt bán ra

Cà phê thế giới mất giá vì áp lực vụ mới, Việt Nam dè dặt bán ra

Giá cà phê robusta và arabica đồng loạt giảm mạnh trên các sàn kỳ hạn do nguồn cung toàn cầu tăng, trong khi nông dân Việt Nam hạn chế bán ra vì giá chưa đạt kỳ vọng.
Trung Quốc dẫn đầu nhập khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Trung Quốc dẫn đầu nhập khẩu nhuyễn thể có vỏ của Việt Nam

Những tháng đầu năm, bên cạnh nhập những mặt hàng truyền thống như tôm, cá tra, Trung Quốc tăng nhập khẩu ốc hương, nghêu và điệp (các loại nhuyễn thể có vỏ) từ Việt Nam.
Giá vàng trong nước tăng sốc, tiến sát 121 triệu đồng/lượng

Giá vàng trong nước tăng sốc, tiến sát 121 triệu đồng/lượng

Sáng 16/5, giá vàng trong nước tăng vọt theo đà tăng của thị trường thế giới, khi đồng USD suy yếu, lạm phát Mỹ hạ nhiệt và căng thẳng địa chính trị gia tăng. Giới phân tích lạc quan về triển vọng dài hạn của kim loại quý này.
Giá heo hơi ổn định nhờ cung cầu cân bằng

Giá heo hơi ổn định nhờ cung cầu cân bằng

Giá heo hơi hôm nay 16/5, đồng loạt giữ giá và đi ngang, hầu như không có một sự điều chỉnh tăng giảm nào trên cả nước sau nhiều phiên biến động trước đó. Theo khảo sát, giá heo hơi toàn quốc hiện dao động trong khoảng 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá cà phê Tây Nguyên giảm sốc tới 2.500 đồng/kg

Giá cà phê Tây Nguyên giảm sốc tới 2.500 đồng/kg

Kết thúc phiên giao dịch ngày 15/5, thị trường cà phê toàn cầu ghi nhận diễn biến trái chiều giữa hai sàn lớn. Trong khi giá robusta trên sàn London tiếp tục giảm do áp lực từ nguồn cung dồi dào, thì giá arabica tại New York lại bật tăng mạnh. Cùng thời điểm, giá cà phê trong nước cũng lao dốc bất thường tại khu vực Tây Nguyên.
Thị trường tiêu nội địa giằng co, giá quốc tế có xu hướng nhích nhẹ

Thị trường tiêu nội địa giằng co, giá quốc tế có xu hướng nhích nhẹ

Sáng nay (16/5), giá hồ tiêu tại các tỉnh, thành trọng điểm trong nước dao động trong khoảng 151.000 – 152.000 đồng/kg, ghi nhận diễn biến trái chiều giữa các khu vực.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều 15/5

Giá xăng dầu đồng loạt tăng từ chiều 15/5

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa quyết định điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu từ chiều nay (15/5), với mức tăng áp dụng cho cả xăng và dầu.
5 mẫu quạt đứng điều khiển từ xa đáng mua cho mùa nóng

5 mẫu quạt đứng điều khiển từ xa đáng mua cho mùa nóng

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc quạt vừa làm mát hiệu quả, vừa tiện lợi khi sử dụng thì quạt đứng có điều khiển từ xa chính là lựa chọn lý tưởng.
Giá vàng thế giới giảm mạnh do tâm lý lạc quan thương mại toàn cầu

Giá vàng thế giới giảm mạnh do tâm lý lạc quan thương mại toàn cầu

Giá vàng lao dốc hơn 2% trong phiên giao dịch ngày 14/5, xuống mức thấp nhất trong hơn một tháng khi tâm lý lạc quan về triển vọng thương mại toàn cầu thúc đẩy khẩu vị rủi ro, khiến dòng tiền rút khỏi các tài sản trú ẩn an toàn như vàng.
Giá heo hơi tạm thời ổn định sau đợt tăng đầu tuần

Giá heo hơi tạm thời ổn định sau đợt tăng đầu tuần

Giá heo hơi hôm nay 15/5, tạm chững giá tại cả ba miền. Theo đó, heo hơi trên toàn quốc được bán ra với giá từ 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá tiêu ổn định ở mức cao trong bối cảnh xuất khẩu giảm

Giá tiêu ổn định ở mức cao trong bối cảnh xuất khẩu giảm

Ghi nhận trong sáng nay, giá tiêu tiếp tục duy trì ổn định ở mức 151.000 – 152.000 đồng/kg tại các tỉnh thành trọng điểm, đánh dấu ngày đi ngang thứ tư liên tiếp của thị trường.
Giá cà phê thế giới giảm mạnh, thị trường nội địa hạ nhiệt

Giá cà phê thế giới giảm mạnh, thị trường nội địa hạ nhiệt

Giá cà phê trên hai sàn giao dịch lớn tiếp tục lao dốc trong phiên ngày 15/5, do nguồn cung tăng và lo ngại về nhu cầu, kéo theo xu hướng giảm tại thị trường nội địa.
iPhone giảm giá kỷ lục tại Việt Nam

iPhone giảm giá kỷ lục tại Việt Nam

Thị trường iPhone chính hãng tại Việt Nam đang nóng hơn bao giờ hết khi các chuỗi bán lẻ ủy quyền đồng loạt giảm giá sâu nhất từ đầu năm.
Hồ tiêu đứng giá, chuyên gia khuyến cáo nên bán hay giữ?

Hồ tiêu đứng giá, chuyên gia khuyến cáo nên bán hay giữ?

Giá hồ tiêu trong nước hôm nay tiếp tục duy trì mặt bằng ổn định tại các vùng trồng trọng điểm, dao động trong khoảng từ 151.000 đến 152.000 đồng/kg. Trên thị trường thế giới, giá hồ tiêu cũng không có nhiều biến động trong phiên giao dịch gần nhất, bất chấp lo ngại về căng thẳng địa chính trị và nguồn cung hạn chế.
Giá heo hơi đồng loạt tăng, miền Nam dẫn đầu xu hướng

Giá heo hơi đồng loạt tăng, miền Nam dẫn đầu xu hướng

Giá heo hơi hôm nay 14/5, tiếp tục lên nhẹ tại một số tỉnh khu vực miền Nam và Nam Trung Bộ trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc được mua bán với giá từ 67.000 - 75.000 đồng/kg.
Giá cà phê thế giới bật tăng mạnh, thị trường trong nước sắp đảo chiều?

Giá cà phê thế giới bật tăng mạnh, thị trường trong nước sắp đảo chiều?

Chốt phiên giao dịch ngày 14/5, giá cà phê trên hai sàn London và New York đồng loạt đảo chiều tăng. Đà phục hồi được hỗ trợ bởi sự suy yếu của đồng USD và đồng Real Brazil mạnh lên, làm giảm áp lực bán ra từ quốc gia xuất khẩu hàng đầu thế giới. Trong nước, giá cà phê điều chỉnh giảm nhưng được dự báo sẽ sớm tăng trở lại theo xu hướng toàn cầu.
VinFast giới thiệu EC Van – xe tải điện cỡ nhỏ cho doanh nghiệp vận tải đô thị

VinFast giới thiệu EC Van – xe tải điện cỡ nhỏ cho doanh nghiệp vận tải đô thị

VinFast EC Van là mẫu xe tải điện đầu tiên của hãng tại Việt Nam, giá từ 285 triệu đồng. Thiết kế nhỏ gọn, tải trọng trên 600 kg.
Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge: Smartphone AI siêu mỏng, giá từ 29,99 triệu đồng

Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge: Smartphone AI siêu mỏng, giá từ 29,99 triệu đồng

Samsung ra mắt Galaxy S25 Edge với thiết kế siêu mỏng 5,8mm, chip mạnh, camera 200MP và loạt tính năng AI. Giá từ 29,99 triệu đồng.
Vàng rớt 3%, người mua đỉnh lỗ hơn 6 triệu đồng mỗi lượng

Vàng rớt 3%, người mua đỉnh lỗ hơn 6 triệu đồng mỗi lượng

Thị trường vàng thế giới vừa trải qua một phiên giảm sốc khi khẩu vị rủi ro của giới đầu tư trở lại, sau thông tin Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận tạm thời nhằm giảm thuế quan. Giá vàng mất tới 3% trong phiên giao dịch ngày 12/5.
Giá heo hơi tăng nhẹ, nông dân vẫn dè chừng trước rủi ro

Giá heo hơi tăng nhẹ, nông dân vẫn dè chừng trước rủi ro

Giá heo hơi hôm nay 13/5, đã trở lại đà tăng tại một số địa phương trong sáng nay. Khảo sát mới nhất cho thấy heo hơi trên toàn quốc có giá bán dao động từ 67.000 - 74.000 đồng/kg.
Giá tiêu trong nước đi ngang, giao dịch thận trọng

Giá tiêu trong nước đi ngang, giao dịch thận trọng

Giá tiêu trong nước tiếp tục ổn định trong ngày thứ hai liên tiếp, dao động trong khoảng 151.000 – 152.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường hồ tiêu thế giới ghi nhận diễn biến trái chiều, phụ thuộc vào cung cầu và thời tiết tại các khu vực sản xuất chủ lực.
Giá cà phê lao dốc: Arabica thấp nhất trong 2,5 tuần, Robusta chạm đáy 1 tháng

Giá cà phê lao dốc: Arabica thấp nhất trong 2,5 tuần, Robusta chạm đáy 1 tháng

Thị trường cà phê thế giới đồng loạt giảm mạnh trong phiên giao dịch đầu tuần do áp lực từ đồng USD tăng cao, nguồn cung gia tăng và tác động từ các diễn biến thương mại toàn cầu. Giá cà phê trong nước cũng mất mốc 128.000 đồng/kg, phản ánh xu hướng giảm chung của thị trường.
Giá vàng giảm mạnh đầu tuần, xu hướng thị trường vẫn chưa rõ ràng

Giá vàng giảm mạnh đầu tuần, xu hướng thị trường vẫn chưa rõ ràng

Sau một tuần biến động mạnh, giá vàng mở đầu tuần mới với đà giảm sâu, trong khi giới phân tích vẫn chia rẽ về xu hướng sắp tới. Diễn biến giá vàng đang phản ánh sự thận trọng của giới đầu tư trước các yếu tố địa chính trị và kinh tế toàn cầu.
Hàng Việt "lên ngôi" nhờ làn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ hiện đại

Hàng Việt "lên ngôi" nhờ làn sóng mở rộng chuỗi bán lẻ hiện đại

Các “ông lớn” bán lẻ như WinCommerce, Thế Giới Di Động, Saigon Co.op… đang mở rộng mạnh mẽ hệ thống cửa hàng tiện lợi đến tận vùng sâu, vùng xa, không chỉ nhằm chiếm lĩnh thị phần mà còn tạo bước đệm để hàng Việt phủ sóng toàn quốc sâu rộng hơn bao giờ hết.
Giá heo hơi “đóng băng” toàn quốc: Chờ sóng mới?

Giá heo hơi “đóng băng” toàn quốc: Chờ sóng mới?

Khảo sát trong sáng đầu tuần ngày 12/5 cho thấy heo hơi hạ giá nhẹ tại một số tỉnh khu vục miền Nam và Nam Trung Bộ. Theo đó, giá heo hơi trên toàn quốc hiện dao động từ 67.000 - 74.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu sẽ thủng mốc 150.000 đồng/kg?

Giá hồ tiêu sẽ thủng mốc 150.000 đồng/kg?

Giá tiêu nội địa sáng nay giữ ổn định so với hôm qua, dao động quanh mốc 151.000 – 152.000 đồng/kg. Tuy nhiên, so với tuần trước, mặt hàng này đã giảm trung bình từ 3.000 – 5.000 đồng/kg, trong bối cảnh thị trường toàn cầu biến động và các doanh nghiệp tiếp tục chờ đợi các tín hiệu từ các cuộc đàm phán thương mại lớn.
Giá cà phê được kỳ vọng vượt mốc 130.000 đồng/kg trong tuần này

Giá cà phê được kỳ vọng vượt mốc 130.000 đồng/kg trong tuần này

Thị trường cà phê trong nước ngày 12/5/2025 tiếp tục duy trì xu hướng đi ngang tại các tỉnh Tây Nguyên, trong khi thế giới biến động nhẹ do ảnh hưởng từ nguồn cung và tình hình thương mại quốc tế. Người trồng cà phê vẫn kỳ vọng đà tăng giá sẽ quay trở lại trong thời gian tới.
Gạo Việt tăng giá nhẹ giữa biến động thị trường toàn cầu

Gạo Việt tăng giá nhẹ giữa biến động thị trường toàn cầu

Trong bối cảnh giá gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam tuần này tăng nhẹ lên 398 USD/tấn nhờ động thái mua dự trữ của Chính phủ. Tuy nhiên, nhu cầu vẫn yếu, giao dịch chững lại, trong khi thị trường nội địa duy trì ổn định với nhiều vùng sản xuất bắt đầu vào vụ Hè Thu.
Hàng không tăng chuyến mạnh, vé rẻ phủ rộng

Hàng không tăng chuyến mạnh, vé rẻ phủ rộng

Mùa cao điểm du lịch hè 2025 chứng kiến sự tăng trưởng mạnh về chuyến bay và ghế ngồi nội địa. Các hãng hàng không Việt Nam chủ động tăng chuyến, mở rộng mạng bay và tung nhiều chương trình khuyến mãi nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại và du lịch đang tăng cao của hành khách.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động