2.084 xe hàng thông quan, giao thương tại các cửa khẩu dần "ấm" lại

TH&SP Đến sáng sớm 18.3.2020 đã có 2.084 xe nông sản và hàng hóa được thông quan qua các cửa khẩu biên giới phía Bắc. Hoạt động xuất nhập khẩu taị các cửa khẩu đang dần khởi sắc kể từ khi có dịch bệnh COVID-19.



Ảnh minh họa

Thực hiện biện pháp an toàn dịch bệnh

Theo UBND tỉnh Lạng Sơn, để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, 100% khách nhập cảnh về từ Trung Quốc tại tất cả các cửa khẩu đều được kiểm tra thân nhiệt bằng hệ thống đo thân nhiệt từ xa và nhiệt kế đeo tai.

Các cửa khẩu đều áp dụng tờ khai y tế. Các cửa khẩu cũng thường xuyên tổ chức phun hóa chất khử khuẩn và bố trí sắp xếp lại phòng cách ly, thực hiện đặt máy đo thân nhiệt tại các cửa khẩu đảm bảo theo quy trình kiểm dịch y tế.

“Lực lượng y tế và các bộ phận chức năng túc trực để kiểm tra, kiểm soát sức khỏe cho các lái xe vận chuyển theo đường chuyên dụng vận chuyển hàng hóa với Trung Quốc, không lơ là trong công tác phòng, chống dịch bệnh” – ông Nguyễn Công Trưởng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết.

Hiện nay, tại cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, đã thiết lập một khu vực cách ly riêng trong khu vực cửa khẩu tại bãi xe của Công ty TNHH Xuân Cương để làm điểm giao, nhận hàng hoá xuất nhập khẩu. Trong đó, có một khu cách ly dành riêng cho lái xe và chủ hàng của Trung Quốc; một khu cách ly dành riêng cho lái xe và chủ hàng của Việt Nam; một khu cách ly dành riêng cho nhân viên bốc xếp, giao nhận hàng hoá tại cửa khẩu.

Khu cách ly đảm bảo công tác quản lý, giám sát y tế chặt chẽ, nghiêm ngặt. Tại cửa khẩu, đã thành lập một tổ lái xe người Việt Nam để đưa xe hàng sang bên Trung Quốc, sau khi trả hàng xong trở về Việt Nam thì được cách ly ngay tại cửa khẩu. Đồng thời, các xe trở về được tiêu độc, khử trùng. Lập danh sách lái xe và nhân viên bốc xếp tại cửa khẩu để theo dõi, quản lý, giám sát chặt chẽ.

Để tạo điều kiện thuận lợi, các chủ hàng, lái xe mặc quần áo bảo hộ khi sang Trung Quốc giao dịch, vận chuyển hàng hóa, sau đó về Việt Nam cởi bỏ, tiêu hủy quần áo bảo hộ, không phải thực hiện cách ly.

Hoạt động xuất nhập khẩu dần sôi động

Theo Bộ Công Thương, hoạt động xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc đang dần nhộn nhịp hơn. Trong số 2.084 xe hàng xuất nhập khẩu tại các cửa khẩu biên giới, có 1,063 xe và 7 toa hàng được xuất khẩu sang Trung Quốc, các mặt hàng chủ yếu là nông sản, linh kiện điện tử, nguyên liệu sản xuất.

Ở chiều ngược lại, đã có 1,021 xe hàng nhập khẩu vào Việt Nam.

Mặc dù hiện tại các cửa khẩu còn 1,047 xe và 8 toa hàng đang chờ làm thủ tục xuất khẩu, nhưng sự tồn đọng này là do các thủ tục thông quan diễn ra cẩn trọng hơn, khắt khe hơn tại thời điểm này do đang ở giai đoạn dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hoàn toàn không có biểu hiện bất thường.

Tại tỉnh Lạng Sơn, Cửa khẩu Hữu Nghị xuất khẩu 202 xe (nông sản, hoa quả, linh kiện điện tử, máy móc); nhập khẩu 551 xe (linh kiện điện tử, máy móc, hàng may mặc, nông sản, giấy, phụ tùng ô tô); tồn 114 xe (nông sản, linh kiện điện tử xuất khẩu).

Cửa khẩu Tân Thanh xuất khẩu 170 xe trái cây, nông sản; nhập khẩu 50 xe (đỗ xanh, dưa vàng, hành củ lạc nhân, nấm, tỏi); số xe tồn 788 xe (nông sản, hoa quả xuất khẩu).

Tại cửa khẩu Chi Ma, đã xuất khẩu 41 xe (hạt tiêu, tinh bột sắn); nhập khẩu 28 xe (tạp hóa, máy mát hơi nước, phụ kiện làm chiếu). Tại cửa khẩu Thanh Thủy (Hà Giang), xuất khẩu 64 xe trái cây gồm thanh long, chuối, ớt, mía, nhãn, dưa hấu. Tại cửa khẩu Tà Lùng (Cao Bằng), đã xuất khẩu được 12 xe và nhập khẩu: 4 xe (than cốc, men). Tại cửa khẩu Trà Lĩnh, xuất khẩu 3 xe hạt điều và nhập khẩu 6 xe (vải vóc)...

Theo Lao Động

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025

Herbalife Việt Nam – doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực sức khỏe và thể chất – vừa tiếp tục được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận là thương hiệu danh tiếng thuộc Top 10 Nhãn hiệu Nổi tiếng Việt Nam và Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích phát triển bền vững, chất lượng vượt trội, khả năng cạnh tranh cao, thân thiện với môi trường và nhận được sự tín nhiệm của người tiêu dùng.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng VnExpress Marathon 2025, lan tỏa lối sống năng động

Herbalife VN, một trong những Công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là nhà Tài trợ Dinh dưỡng cho giải chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn năm thứ ba liên tiếp. Giải chạy VnEpxress Marathon Quy Nhơn 2025, được tổ chức từ ngày 13 đến 15 tháng 6, đã thu hút hơn 12.000 vận động viên tham gia - con số cao nhất trong lịch sử sáu năm tổ chức giải.
PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

PV GAS kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình

Vừa qua, tại xã Tiền Hải, tỉnh Hưng Yên (trước đây là tỉnh Thái Bình), Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm vận hành hệ thống khí Hàm Rồng – Thái Bình (HRTB) – công trình khí đầu tiên của PV GAS tại miền Bắc, đánh dấu một chặng đường phát triển bền bỉ, an toàn và hiệu quả của ngành công nghiệp khí Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Hồng.
ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

Ngày 09/8/2025 tại Hà Nội, ACV được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025" - lần thứ 6 cùng với danh hiệu "Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 21/8: Tăng phi mã vượt 121.000 đồng/kg, thị trường thế giới "dậy sóng"

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Giá tiêu hôm nay 21/8: Thị trường lặng sóng, doanh nghiệp và nông dân cùng nín thở chờ thời cơ

Ba món ẩm thực Hà Nội được vinh danh di sản quốc gia

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

BIWASE giữ đà tăng trưởng, lan tỏa hiệu quả trong hệ sinh thái

36 tác phẩm được trao giải cuộc thi báo chí Tỏa sáng hào khí cách mạng Tháng Tám

Bí quyết chinh phục động tác chống đẩy cho người mới

"Đất và người Gia Lai"- Không gian điêu khắc giữa lòng phố núi

Có nên tập thể dục hai lần mỗi ngày?

Giá sầu riêng phục hồi: Cơ hội ngắn hạn, thách thức dài hạn

Lỗ hổng thị trường dược liệu quý: Từ câu chuyện sâm Ngọc Linh nhìn ra thách thức quản lý trên không gian mạng

Tuyệt đối không mua bán, sử dụng thuốc chứa Phenylbutazone có thể gây tử vong

Ngâm mặt nước đá: Trào lưu làm đẹp “gây sốt” nhưng tiềm ẩn rủi ro

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động