150 doanh nghiệp dự triển lãm về công nghệ chế biến rau, hoa, quả

TH&SP HortEx Vietnam 2020 là triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại, có tổng diện tích trưng bày là 2.200m2, dự kiến đón khoảng 4.500 khách tham quan.

Sáng 26/2, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh, Công ty Dịch vụ quảng cáo và triển lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp với Công ty Triển lãm Nova B.V. (Hà Lan) đã khai mạc Triển lãm và Hội nghị quốc tế lần thứ ba về công nghệ sản xuất và chế biến rau, hoa, quả tại Việt Nam (HortEx Vietnam 2020).

HortEx Vietnam 2020 là triển lãm chuyên ngành rau, hoa, quả lớn nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại, có tổng diện tích trưng bày là 2.200m2, dự kiến đón khoảng 4.500 khách tham quan.

Năm nay triển lãm thu hút sự tham dự của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ như Việt Nam, Hà Lan, Tây Ban Nha, Israel, Pháp, Đức, Italy, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, New Zealand, Mỹ, Australia, Thái Lan..; trong đó các quốc gia có nền nông nghiệp công nghệ cao phát triển đang dẫn đầu về số lượng doanh nghiệp tham gia trưng bày như Hà Lan (23 doanh nghiệp), Israel (13 doanh nghiệp), Tây Ban Nha (7 doanh nghiệp)…


cxzxvd

Khách tham quan gia hàng hoa lan. (Ảnh: Xuân Anh/TTXVN)


Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Hồng Sơn, Giám đốc Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam, cho biết rau, hoa, quả là nhóm hàng sản xuất quan trọng trong đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp Việt Nam. Những năm qua, quy mô sản xuất, năng suất và sản lượng rau, hoa, quả đều tăng trung bình trên 5%/năm. Đặc biệt, giá trị xuất khẩu của nhóm rau, hoa, quả của Việt Nam đã tăng thêm 30% trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, ngành rau, hoa, quả Việt Nam cũng đang đối mặt với không ít thách thức như hạn chế về đầu tư, thiếu công nghệ sản xuất, chế biến, thị trường tiêu thụ bấp bênh. Thêm vào đó, từ đầu năm 2020 tới nay xuất khẩu nông sản của Việt Nam qua thị trường chính là Trung Quốc gặp khó khăn từ dịch bệnh do virus SARS-CoV-2 gây ra.

Ông Đặng Phúc Nguyên, Tổng thư ký Hiệp hội rau quả Việt Nam, chia sẻ trong bối cảnh xuất khẩu rau, hoa, quả đang gặp nhiều bất lợi, HortEx Vietnam 2020 với sự tham gia của các nhà thu mua đến từ nhiều quốc gia, khu vực có tiềm năng xuất khẩu lớn như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Hà Lan, Australia… được kỳ vọng sẽ là diễn đàn kết nối thương mại, tìm kiếm thị trường hiệu quả cho các sản phẩm rau, hoa, quả của Việt Nam.

Triển lãm cũng là cơ hội để các cơ quan quản lý, viện nghiên cứu và doanh nghiệp cùng trao đổi các thông tin về đầu tư, cập nhật công nghệ sản xuất, chia sẻ kinh nghiệm hợp tác sản xuất, kinh doanh thương mại sản phẩm rau, hoa, quả.

Bên cạnh hoạt động trưng bày, giới thiệu sản phẩm, Ban tổ chức HortEx Vietnam 2020 còn thiết kế chương trình kết nối doanh nghiệp với các đoàn thu mua quốc tế, hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm tới khách hàng từ đó thiết lập quan hệ kinh doanh trực tiếp, tiết kiệm và hiệu quả.

Nhiều hội thảo chuyên đề cập nhật diễn biến và xu hướng phát triển của thị trường, công nghệ trong lĩnh vực rau, hoa, quả như “Cơ hội dành cho trái cây Việt Nam tại thị trường châu Âu," “Tầm quan trọng của việc đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng, an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận trong xuất khẩu," “Hiện trạng và giải pháp phát triển cây ăn quả bền vững” cũng được tổ chức song song trong suốt quá trình diễn ra triển lãm.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 28/2.


Theo TTXVN

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 2/7, ghi nhận xu hướng giảm tại nhiều địa phương, nhất là ở khu vực thị trường miền Trung và các tỉnh thành phía nam. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu trong nước ngày 2/7 tiếp tục tăng mạnh từ 2.000 – 4.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Tâm lý tích trữ hàng, kỳ vọng giá tăng trong quý III và IV cùng nhu cầu phục hồi từ Trung Quốc, Trung Đông đang đẩy Việt Nam thành trung tâm cung ứng hồ tiêu của thế giới.
Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm, kéo giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt mốc 3.300 USD/ounce. Tuy nhiên, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý, hay chỉ là phản ứng nhất thời trước biến động kinh tế - chính trị toàn cầu?
Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Dù có giá bán lẻ lên tới 750.000 đồng/kg – cao gấp nhiều lần vải thường, vải không hạt Thanh Hóa vẫn liên tục “cháy hàng”. Với hương vị ngọt thanh, cùi giòn, không dính tay và được trồng theo chuẩn VietGAP, sản phẩm này đang chinh phục cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành biểu tượng mới của trái cây cao cấp Việt Nam.
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu trong nước hôm nay (1/7) tăng vọt từ 3.000 – 8.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 136.000 – 138.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Cùng lúc, giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam cũng tăng tới 470 USD/tấn, phản ánh tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi hôm nay 1/7, ghi nhận tiếp tục giảm tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2025–2026 dự báo đạt mức cao kỷ lục, trong khi áp lực dư cung từ Brazil và xu hướng tiêu thụ chững lại khiến giá cà phê tiếp tục trong đà điều chỉnh nhẹ trên thị trường quốc tế.
Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động