Toyota Alphard 2024 có thiết kế ngoại hình dựa trên chủ đề “Forceful x Impact Luxury” cùng phom dáng vuông vức đặc trưng. Toyota Alphard 2024 được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ TNGA-K mới nhất. Xe có kích thước tổng thể chiều dài 4.995 mm, chiều rộng 1.850 mm, chiều cao 1.935 - 1.945 mm (tùy phiên bản) và chiều dài cơ sở 3.000 mm. So với bản tiền nhiệm, Toyota Alphard 2024 dài hơn 50 mm và cao hơn từ 45 - 55 mm, chiều rộng và chiều dài cơ sở không thay đổi.
Phía Toyota cho biết thêm, kích thước hiện tại của Toyota Alphard 2024 phù hợp với hệ thống đỗ xe tự động ở Nhật Bản (giới hạn chiều dài 5.000 mm và chiều rộng 1.850 mm). Mẫu MPV cao cấp của Toyota sở hữu cụm lưới tản nhiệt lớn là loại không viền hiện đại, phù hợp với xu hướng thiết kế hiện nay. Bên trong lưới tản nhiệt của xe có sự xuất hiện của các mảng mạ crom sáng, xếp theo kiểu đứt đoạn, là điểm thu hút riêng cải tiến so với trước.
Lưới tản nhiệt của Toyota Alphard 2024 tích hợp cả dải đèn LED định vị ban ngày, trang bị 8 bóng mỗi bên, chia thành 2 tầng tương tự Hyundai Tucson. Trong khi đó, cụm đèn pha LED Projector của xe nhỏ gọn, xếp ngang có khả năng thích ứng và liền mạch phía trên cạnh nắp capo xe. Xuống phía dưới, Toyota Alphard 2024 trang bị đèn sương mù lớn, nằm trong hốc màu đen cạnh cản trước mạ crom sáng nổi bật. Thân xe, Toyota Alphard 2024 có đường chân kính tạo hình chữ Z độc đáo, mạ crom sáng. Mẫu xe MPV cao cấp này còn sở hữu chi tiết gân dập nổi kéo dài từ cột B về phía sau.
Gương chiếu hậu Toyota Alphard 2024 đồng màu xe, đặt rời khỏi trụ A cho khoảng trống lớn tạo thuận lợi cho việc quan sát 2 bên phù hợp với vẻ ngoài cao lớn của mẫu xe. Gương xe duy trì khả năng chỉnh/gập điện, sấy gương và tích hợp đèn báo rẽ tiện nghi. Tay nắm cửa trên Toyota Alphard 2024 cũng tạo được điểm nhấn riêng bởi phần mạ crom nổi bật và có thiết kế cửa trượt điện hiện đại.
Tùy theo từng phiên bản mà Toyota Alphard 2024 được trang bị bộ mâm kích thước từ 17 - 19 inch với phần trên được dập nổi cá tính.
Đặc biệt, Toyota Alphard 2024 là mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng bệ bước chân chỉnh điện Universal Steps. Bệ bước chân này sẽ xuất hiện khi thực hiện thao tác mở cửa xe, hỗ trợ hành khách trong quá trình lên/xuống xe thuận tiện hơn.
Về phía sau xe, Toyota Alphard 2024 thu hút với cụm đèn hậu OLED mới. Cụm đèn hậu của xe có phần đồ họa bên trong có tạo hình giống với dải đèn định vị ban ngày phía trước. Cụm đèn hậu hai bên hông xe được nối với nhau bởi chi tiết crom sáng nằm ngang bắt mắt. Toyota Alphard 2024 có phần cản sau gọn gàng, sơn cùng màu xe.
Xét về tổng thể, Toyota Alphard 2024 là phiên bản bình dân của Lexus LM, nhưng mẫu xe này lại có những điểm nhấn riêng ở ngoại thất. Ấn tượng là đèn định vị ẩn trong lưới tản nhiệt, đèn pha và hậu đều có phong cách riêng.
Để mở rộng thêm không gian nội thất, vị trí lái trên Toyota Alphard 2024 đã được điều chỉnh, hàng ghế 2 được làm lại và làm mỏng bớt ốp quanh cửa cũng như hàng ghế thứ 3. Toàn bộ các cấu hình trang bị trên Toyota Alphard 2024 đều có 7 ghế ở thời điểm xe ra mắt bao gồm 2 ghế trước, 2 ghế đơn cao cấp hàng 2 và ghế dài 3 chỗ hàng cuối. Một thay đổi khá lớn trên thế hệ mới của mẫu minivan là việc hệ thống đèn, nút điều khiển và hốc gió điều hòa được đặt 2 bên trần xe. Giờ, chúng được kéo hết vào giữa trần để cân bằng và đơn giản hóa thiết kế.
Một số điểm nhấn khác được Toyota nhắc tới về Alphard mới là thềm cửa có khả năng thu/kéo để giúp người dùng dễ ra vào, cửa sổ trời toàn cảnh, che nắng cửa sổ và ghế cải tiến hàng 2 mang lại tiện nghi, thư thái tốt hơn cho người dùng.
Tại táp lô Toyota Alphard 2024 là màn cảm ứng trung tâm 14 inch giống Lexus LM cùng bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Thiết kế khu vực này khá giống Toyota Crown đời mới nhất. Khung gầm Toyota Alphard 2024 được xác nhận là loại TNGA-K dẫn động cầu trước giống RAV4 với độ cứng vững tốt hơn 40% so với người tiền nhiệm. Khả năng chống ồn, rung của kết cấu thân cũng được đảm bảo đã tốt hơn đáng kể.
Ở mảng truyền động, phần lớn cấu hình Toyota Alphard 2024 chạy động cơ 2.5L 4 xy-lanh xăng hỗ trợ bởi mô-tơ điện cho tổng công suất 247 mã lực. Dẫn động mặc định cầu trước có thể nâng lên 2 cầu. Mức tiêu thụ nhiên liệu xe ở bản cầu trước là 5,7 lít/100 km, bản 2 cầu chưa rõ.
Cấu hình 2.5L 4 xy-lanh không có mô-tơ điện hỗ trợ chỉ có trên bản thấp nhất có công suất 180 mã lực, mô-men xoắn 235Nm. Bản thể thao Vellfire có thêm động cơ 2.4L 4 xy-lanh tăng áp 275 mã lực, 430Nm và đi kèm hộp số 8 cấp tự động. Bản này cũng có gia cố khung gầm riêng và một cấu hình cao cấp độc quyền có tên Z Premier. Theo xác nhận từ Toyota, Alphard đời mới sẽ còn một bản hybrid sạc điện sẽ được bổ sung sau.
Toyota Alphard 2024 sở hữu hàng loạt tính năng hỗ trợ lái an toàn, tiên tiến như: hệ thống phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ lái chủ động Proactive Driving Assist, đỗ xe điều khiển từ xa Advanced Park và hệ thống kiểm soát hành trình ở tốc độ thấp Advanced Drive…
Sau Indonesia, Toyota Alphard 2024 dự kiến sẽ tiếp tục ra mắt những thị trường Đông Nam Á khác như Thái Lan, Malaysia và Việt Nam.