T&T Group xuất sắc giành giải đặc biệt tải Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia

Tối 12/12, tại Lễ trao Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia lần thứ 2 được tổ chức, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã lập cú “hattrick” khi cả 3 đồ án mà tập đoàn này gửi tham dự đều được nhận giải thưởng lớn: 1 giải Đặc biệt, 1 giải Vàng và 1 giải Đồng. Ngoài ra, 4 đồ án quy hoạch khác của T&T Group được đơn vị tư vấn gửi tham dự đều đạt giải Đồng.

Cụ thể, T&T Group nhận giải Đặc biệt cho đồ án “Quy hoạch Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An”, giải Vàng cho đồ án “Quy hoạch Khu dịch vụ du lịch Gio Hải – Quảng Trị” và giải Đồng cho đồ án “Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị du lịch sinh thái hồ Đắk R'tih - Đăk Nông”.

T&T Group xuất sắc giành giải đặc biệt tải Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc T&T Group thay mặt Tập đoàn nhận giải Đặc biệt cho đồ án “Quy hoạch Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An”.

Một trong những hồ sơ được Hội đồng giám khảo Giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia đánh giá cao nhất, ghi nhận sự sáng tạo “đặc biệt xuất sắc" là “Quy hoạch Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An”. Với mục đích xây dựng đồng bộ khu lưu niệm, tạo được sự kết nối với các di tích lịch sử - văn hóa khác, đồ án quy hoạch này đã được tổ chức lập bài bản, công phu với tâm huyết của lãnh đạo và cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An, Tập đoàn T&T Group cũng như đơn vị tư vấn hướng về quê Bác.

T&T Groupcùng tỉnh Nghệ An đã tổ chức thi tuyển quốc tế nhằm lựa chọn phương án ý tưởng xuất sắc nhất để triển khai quy hoạch. Sau hơn 1 năm thực hiện, đồ án quy hoạch này đã được Thủ tướng Chính phủ chính thức phê duyệt tại Quyết định số 1943/QĐ-TTg ngày 27/11/2020. Theo đó, toàn bộ diện tích 287,86 ha được quy hoạch thành một khu tưởng niệm danh nhân và du lịch lịch sử - văn hóa mang tầm vóc quốc gia, quốc tế. Khu tưởng niệm gồm 5 vùng chức năng chính: Khu di tích làng Sen; Làng Hoàng Trù;Khu mộ bà Hoàng Thị Loan; Khu núi Chung và Khu du lịch văn hóa.

T&T Group xuất sắc giành giải đặc biệt tải Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia
Phối cảnh đồ án “Quy hoạch Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An” đạt giải Đặc biệt.

Theo chia sẻ của ông Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, thành viên Hội đồng giám khảo - đồ án “Quy hoạch Bảo tồn, tôn tạo và phát huy giá trị Di tích Quốc gia đặc biệt Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An” được một giám khảo nước ngoài rất nhiệt tình ủng hộ và đề cử giải đặc biệt. Đó là ông Emmanuel Cerise - Giám đốc dự án hợp tác phát triển đô thị Hà Nội và vùng Ile-de-Franc (CH Pháp). Ông Emmanuel Cerise cho biết ở đồ án quy hoạch này ông nhìn thấy lịch sử, tinh thần, văn hóa và khát vọng của người Việt Nam. Theo Kiến trúc sư Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo, bản đồ án hòa quyện được với không gian của làng Sen quê Bác, kiến trúc rất độc đáo nhưng cũng rất Việt Nam. Đồ án giải được bài toán tiếp cận được với quê hương Chủ tịch Hồ Chí Minh, để tiếp đón được nhiều người đến thăm, giới thiệu được thân thế, sự nghiệp của Bác.

T&T Group xuất sắc giành giải đặc biệt tải Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia
Phối cảnh đồ án “Quy hoạch Khu dịch vụ du lịch Gio Hải – Quảng Trị” đạt giải Vàng.

Đồ án quy hoạch của T&T Group được nhận giải Vàng là “Quy hoạch Khu dịch vụ du lịch Gio Hải – Quảng Trị”. Trước khi dự án được khởi công xây dựng vào tháng 10/202, đồ án quy hoạch của dự án đã được lãnh đạo và các cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Trị thông qua với các ý kiến đồng thuận rất cao, được đánh giá là một ý tưởng quy hoạch xuất sắc, tôn vinh được các vị thế và tiềm năng phát triển của khu vực xã Gio Hải nói riêng và huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị nói chung, đóng góp thực tiễn cho công tác quản lý, quy hoạch và quảng bá du lịch của địa phương. Ý tưởng chính của đồ án phát triển một khu nghỉ dưỡng mang màu sắc hoàng cung đương đại, thể hiện được đặc trưng văn hóa lịch sử của vùng đất Quảng Trị, nơi được coi là thủ phủ đầu tiên của Chúa Nguyễn.

Một đồ án quy hoạch khác của T&T Group được nhận giải Đồng là “Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị du lịch sinh thái hồ Đắk R'tih – Đăk Nông”. Đây là khu đô thị du lịch sinh tháikiểu mẫu tiên phong tại tỉnh Đắk Nông, phù hợp trong thời kỳ hội nhập và đà phát triển mạnh mẽ hiện nay của địa phương này. Đô thị mới được phát triển theo mô hình khu phức hợp đa chức năng đặc thù mang bản sắc Tây Nguyên của những “Bản trường ca nước và lửa”, gắn với các khu vực phát triển đa dạng phong phú như các loại hình nhà ở đa dạng, các dịch vụ thương mại khác biệt, các hoạt động vui chơi giải trí, văn hóa xã hội đậm nét truyền thống, ứng dụng khoa học công nghệ trong thời đại mới...

T&T Group xuất sắc giành giải đặc biệt tải Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia
Phối cảnh đồ án “Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 Khu đô thị du lịch sinh thái hồ Đắk R'tih – Đăk Nông” đạt giải Đồng.

Bên cạnh 3 đồ án quy hoạch mà T&T Group trực tiếp gửi tham dự giải, còn có 4 đồ án quy hoạch các dự án BĐS khác của tập đoàn này được đơn vị tư vấn gửi tham dự, và đều đạt được giải Đồng. Đó là đồ án “Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 khu đô thị sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và sân Golf Tam Nông, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ”; đồ án “Quy hoạch chi tiết 1/500 khu đô thị Trung tâm hành chính phường 9 và phường Trường An, TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long”; đồ án“Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 khu đô thị du lịch Xuân Đan – Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh”; đồ án “Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 Khu đô thị - Du lịch – Dịch vụ Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh”.

Giải thưởng Quy hoạch đô thị Quốc gia được tổ chức 2 năm 1 lần, do Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam thành lập, dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Bộ TN&MT, và VCCI. Giải thưởng được tổ chức với mục tiêu nâng cao vị thế và đánh giá đúng vai trò của công tác tư vấn quy hoạch, công tác xây dựng và quản lý phát triển đô thị, tôn vinh các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp có những đóng góp xuất sắc vào công tác quy hoạch, phát triển đô thị và điểm dân cư nông thôn Việt Nam.

Hội đồng Giám khảo Giải thưởng quy hoạch đô thị quốc gialà các chuyên gia quy hoạch hàng đầu đến từ Hội đồng Quy hoạch Châu Âu, Hội Quy hoạch và phát triển đô thị Việt Nam… Các dự án được giải phải thể hiện được sự đột phá trong ý tưởng sáng tạo, có tính khoa học và thực tiễn, khai thác tốt địa hình cảnh quan, kiến trúc, đặc điểm lịch sử, văn hóa, xã hội tại khu vực của dự án; có giải pháp tổ chức không gian kiến trúc, cảnh quan, phát triển hệ thống hạ tầng hợp lý, bảo đảm tốt môi trường sống của con người, bảo đảm phát triển đô thị, điểm dân cư nông thôn theo hướng bền vững, xanh, thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hải Thanh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Gần 1 tháng trở lại đây tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ xuất hiện tình trạng thương lái thu mua sầu riêng non, kém chất lượng, xử lý hóa chất để chín trái, sau đó đem đi tiêu thụ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sầu riêng của địa phương.
Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Nhu cầu làm đẹp ở nước ta tăng 7% mỗi năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Việt Nam đã và đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình đáp ứng xu hướng hội nhập mới, xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Trong đó, nhân lực cho ngành làm đẹp đang có nhiều vấn đề, chưa được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Việc tập trung chuẩn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, làm sao phát triển bền vững cho ngành làm đẹp là một yêu cầu cấp thiết. Trước thực trạng đào tạo đó, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hải Yến – Giám đốc Học viện Winnie Beauty, Phó Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam giúp độc giả có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ngành làm đẹp hiện nay.
Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Việc đưa sâm Ngọc Linh hội nhập vào môi trường số sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh, bảo vệ uy tín, thương hiệu sâm này. Đồng thời giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thị trường, là địa chỉ uy tín cho khách hàng có nhu cầu về sâm Ngọc Linh.
Làm chủ công nghệ IVF, TH giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ chăn nuôi bò sữa thế giới

Làm chủ công nghệ IVF, TH giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ chăn nuôi bò sữa thế giới

“Việc làm chủ được công nghệ phôi IVF (thụ tinh ống nghiệm) cho bò sữa sẽ giúp Tập đoàn TH và ngành chăn nuôi trong nước hiện thực hóa giấc mơ tự chủ hoàn toàn về giống bò sữa” – TS Hoàng Kim Giao, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam nhấn mạnh.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương có công văn gửi Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) cho thấy, đã có 978 sản phẩm được công nhận 4 sao, trong đó có 607 (chiếm 62%) sản phẩm đã được bảo hộ quyền SHTT, các sản phẩm còn lại đều đã nộp đơn đăng ký tại Cục SHTT.
Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Chiều 30/3, tại trung tâm thương mại Gigamall (số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM), Báo Người Lao Động đã tổ chức khai mạc lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - năm 2024.
Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Với những giá trị, ý nghĩa lịch sử, văn hóa tiêu biểu, Đền thờ Phạm Thượng Quận, xã An Hưng, huyện An Dương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng xếp hạng Di tích Quốc gia theo Quyết định số 4244/QĐ-BVHTTDL ngày 29/12/2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động