TP Hồ Chí Minh kết nối cung - cầu hàng hóa với nhiều tình thành

TH&SP Sở Công thương TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, thành tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác thương mại giai đoạn 2016-2020 và Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2020.

Theo kế hoạch, từ ngày 24 đến 27/9/2020, tại TP Hồ Chí Minh, Sở Công thương TP Hồ Chí Minh sẽ phối hợp với Sở Công thương các tỉnh, thành tổ chức hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác thương mại giai đoạn 2016-2020 và Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành năm 2020.

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Chương trình Hợp tác Thương mại giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành giai đoạn 2016-2020, tiếp tục phát huy kết quả đạt được của hội nghị kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành, tiếp tục đề ra phương hướng và hợp tác triển khai thực hiện giai đoạn 2020-2025.


sa

TP Hồ Chí Minh kết nối cung - cầu hàng hóa với nhiều tình thành


Hội nghị năm nay tiếp tục hình thành các chuỗi cung ứng từ sản xuất đến tiêu thụ giữa TP Hồ Chí Minh với các địa phương trên cả nước, tập trung hỗ trợ các sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm công nghiệp tiêu dùng, hàng nông sản, thực phẩm đạt chuẩn an toàn, có truy xuất nguồn gốc và sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu.


Hội nghị tổng kết Chương trình Hợp tác thương mại giai đoạn 2016-2020 và Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa giữa TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành cũng là dịp để nhiều doanh nghiệp tìm kiếm nguồn hàng đặc sản trên cả nước cung cấp cho thị trường thành phố, bổ sung nguồn cung bình ổn thị trường, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và xúc tiến mở rộng thị trường cho hàng sản xuất trong nước có chất lượng cao, giá cả hợp lý, có tiềm năng xuất khẩu.

Chương trình kết nối cung - cầu hàng hóa do TP Hồ Chí Minh tổ chức hằng năm cũng là cơ hội để các siêu thị, trung tâm thương mại kết nối với các nhà sản xuất hàng hóa trên khắp các vùng miền. Trong số các doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh có 9 hệ thống phân phối lớn đăng ký tham gia khu vực kết nối gồm: Saigon Co.op, Satra, LOTTE, Big C, Aeon, Citimart, Aeon Việt Nam, MM Mega Market, Bách hóa xanh, Emart.

Ban tổ chức hội nghị cho biết, đến nay đã có 531 doanh nghiệp đăng ký tham gia Chương trình. Trong đó, có 409 doanh nghiệp của 34 tỉnh, thành phố. Có 232 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa; 122 doanh nghiệp của TP Hồ Chí Minh đăng ký tham gia 224 gian hàng trưng bày, giới thiệu hàng hóa tiêu biểu.


Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Eximbank bổ nhiệm hai cựu thành viên HĐQT giữ chức Phó Tổng Giám đốc

Eximbank bổ nhiệm hai cựu thành viên HĐQT giữ chức Phó Tổng Giám đốc

Ngân hàng Eximbank vừa bổ nhiệm ông Phạm Quang Dũng và ông Trần Anh Thắng giữ chức Phó Tổng Giám đốc, với thời hạn 3 năm, bắt đầu từ ngày 8/5/2025.
Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Doanh nghiệp vừa và nhỏ trong làn sóng AI: Cơ hội từ Nghị quyết 68

Nghị quyết số 68-NQ/TW vừa được Bộ Chính trị ban hành ngày 4/5/2025 khẳng định nhiều chủ trương mang tính đột phá để phát triển kinh tế tư nhân. Trong đó, việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ, trí tuệ nhân tạo (AI), chuyển đổi số được nhấn mạnh là một trong những hướng đi trọng tâm. Với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs), đây chính là thời cơ để bứt phá nếu biết tận dụng đúng công cụ và chủ trương.
Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng triệu đô từng là "flagship" của Starbucks có chủ mới là thương hiệu Việt

Mặt bằng cũ của Starbucks tại Hàn Thuyên có khách thuê mới sau 8 tháng bỏ trống, là thương hiệu cà phê nội địa Adoré – World Coffee.
Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68: Doanh nghiệp tư nhân đã có “lá chắn” để làm lớn

Nghị quyết 68-NQ/TW mở ra một chương mới cho kinh tế tư nhân Việt Nam – không còn là “lực lượng được chấp nhận” mà là trụ cột phát triển. Với ba trụ cột chính sách đột phá, nghị quyết này đang thắp lên kỳ vọng lớn từ cộng đồng doanh nghiệp và giới chuyên gia.
Yara Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Yara Việt Nam có tân Tổng Giám đốc

Trước khi gia nhập Yara, bà Hương đã có hơn 15 năm kinh nghiệm đa dạng và chuyên sâu trong lĩnh vực nông học, nghiên cứu và phát triển kinh doanh B2B.
Vinpearl niêm yết thành công, mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch

Vinpearl niêm yết thành công, mở ra triển vọng mới cho ngành du lịch

Cổ phiếu Vinpearl (VPL) chính thức giao dịch trên Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM từ ngày 13/5, với mức giá tham chiếu 71.300 đồng mỗi cổ phiếu, tương đương định giá 5 tỷ USD.
F88 đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng

F88 đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng

Ngày 06/05/2025, Công ty Cổ phần Đầu tư F88 (F88) được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xác nhận đã đáp ứng đầy đủ điều kiện trở thành công ty đại chúng theo quy định của Luật Chứng khoán. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển bền vững, tiến gần hơn đến mục tiêu niêm yết trên sàn chứng khoán.
Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Vietjet ra mắt hãng hàng không Vietjet Qazaqstan

Đây được xem là một bước tiến quan trọng trong việc mở rộng thị trường quốc tế của Vietjet Air, hãng hàng không nổi tiếng của Việt Nam.
VNG ghi nhận lỗ 7 quý liên tiếp

VNG ghi nhận lỗ 7 quý liên tiếp

Công ty cổ phần VNG sáng 6/5 công bố báo cáo tài chính quý 1/2025 với lỗ ròng sau thuế 15 tỷ đồng. Dù vậy, mức thua lỗ đã được cải thiện 50% so với cùng kỳ năm trước.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động