Thịt lợn Thái Lan sắp được bán ra thị trường

TH&SP Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Công ty TNHH Thành Đô Nghệ An, doanh nghiệp (DN) đầu tiên nhập khẩu lợn sống Thái Lan với số lượng 500 con cho biết: Thịt lợn Thái Lan sau khi vượt qua những vòng kiểm tra của Chi cục Thú y vùng 3 (thuộc Cục Thú y) sẽ sớm 'trình làng' với người tiêu dùng Việt.

Cũng theo đại diện doanh nghiệp này, lô hàng đã đủ 5 ngày cách ly theo quy định và có kết quả xét nghiệm từ Chi cục thú y vùng 3 (thuộc Cục Thú y). Đến chiều hôm nay 22/6, công ty xuất bán hết số lợn này về chợ đầu mối ở Hà Nam.

Theo đó, giá bán của thịt lợn hơi Thái Lan sẽ ở mức 81.000 đồng/kg. Với mức giá này, lô lợn thịt Thái Lan nhập khẩu đầu tiên có giá đang thấp hơn lợn trong nước khoảng 9.000 đồng/kg. Dù khoảng 1 tuần gần đây, giá lợn hơi trong nước có ổn định ở mức 84.000 - 88.000 đồng/kg nhưng giá bán tại chợ dân sinh chưa giảm.


Thịt lợn Thái Lan sắp ra chợ, siêu thị

Sau khi thịt lợnThái Lan được bán trên thị trường hi vọng người tiêu dùng Việt sẽ có thêm nhiều lựa chọn phù hợp với túi tiền của mình.


Như vậy, lô lợn thịt Thái Lan nhập khẩu đầu tiên có giá bán dự kiến tương đương với giá lợn hơi của Công ty Cổ phần Chăn nuôi C.P. Việt Nam - doanh nghiệp chăn nuôi lợn có tổng đàn lớn nhất hiện nay.

Tuy nhiên, theo phản ánh của các thương lái, thời gian qua, họ rất khó tiếp cận nguồn lợn hơi mà phải mua lợn mảnh C.P. với giá 104.500 đồng/kg, tương đương giá lợn hơi khoảng 85.000 đồng/kg. Tại khu vực các tỉnh phía Nam, giá lợn hơi cũng ổn định ở mức 84.000 - 88.000 đồng/kg trong khoảng 1 tuần gần đây. Trong khi đó, trong 2 ngày cuối tuần, giá sỉ lợn mảnh tại chợ đầu mối Hóc Môn (TP HCM) trở lại mức 110.000 đồng/kg (loại 1) và 105.000 đồng/kg (loại 2, nhiều mỡ), tăng 5.000 đồng/kg so với tuần trước.

Theo Phòng Kinh doanh Công ty Quản lý chợ đầu mối Hóc Môn, tuần trước, giá thịt lợn giảm do lượng hàng về chợ nhiều, khoảng 4.000 con/ngày nên bán chậm, gần đây lượng lợn về còn 3.600 - 3.700 con/ngày nên giá trở lại như trước.

Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp, trong ngắn hạn, giá thịt lợn khó giảm mạnh thêm, bởi nguồn lợn thịt Thái Lan còn rất ít. Hiện giá lợn thịt tại nước này cũng đã chạm mốc 70.000 đồng/kg, tăng 20.000 đồng so với trước đây.

Nhiều trang trại tại Thái Lan muốn xuất khẩu lợn sang Việt Nam để hưởng giá cao nhưng chưa được vào danh sách mà cần có thời gian kiểm tra và bổ sung. Phía Thái Lan cũng đang thiết lập hệ thống quản lý bằng mã số, mã vạch để chống gian lận nguồn gốc lợn.

Ông Nguyễn Văn Thành - Giám đốc Công ty TNHH Thành Đô Nghệ An cho hay: "Doanh nghiệp đã thiết lập các điểm giao nhận tại cửa khẩu Thái Lan - Lào, cửa khẩu Lào - Việt Nam để thuận tiện cho việc vận chuyển. Hiện doanh nghiệp đã có trang trại cách ly lợn ở Bình Dương, Bình Phước để chuẩn bị cung cấp lợn thịt nhập khẩu cho thị trường miền Nam."

Mai Quỳnh

Mai Quỳnh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá liên tục giảm, vì sao vàng nhẫn vẫn khan hàng?

Giá liên tục giảm, vì sao vàng nhẫn vẫn khan hàng?

Sau kì nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, hôm nay, giá vàng nhẫn lùi dần về mốc 74 triệu đồng/lượng. Hiện, vàng nhẫn lên cơn “sốt”, tại nhiều cửa hàng không còn vàng để bán.
Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê hôm nay (1/5) giao dịch trong khoảng 132.700 - 133.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao khiến nhiều quán cafe ở Hà Nội buộc phải tăng thêm giá bán để có lãi.
Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (2/5) có thể tăng nhẹ. Tuy nhiên, trong trường hợp cơ quan điều hành chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ.
Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Thời gian gần đây, thị trường ven Hà Nội ghi nhận một số khu vực có hiện tượng "tăng giá vô căn cứ". Các chuyên gia cho rằng, đây là những hiện tượng bất thường, những thị trường giả, thị trường ảo.
Thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA).
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Sáng nay 1/5, giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Giá vàng được điều chỉnh giảm khá mạnh khiến nhiều người lo ngại, còn các chuyên gia thì cho rằng đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này.
Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Tại các siêu thị và trung tâm thương mại ở Hà Nội, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10 đến 20% dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Giá vàng nhẫn bật tăng trở lại, nhà đầu tư nên mua hay bán?

Sáng nay (30/4), giá vàng nhẫn tiến sát mốc 77 triệu đồng/lượng. Theo nhiều chuyên gia, nếu nhà đầu tư đã có lãi thì nên chốt lời vào thời điểm này.
Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chiếu sáng xanh giúp tăng tính cạnh tranh cho sản phẩm dệt may

Chuyển đổi sang hệ thống chiếu sáng xanh có thể được xem là bước tiên phong, nền tảng, nhanh chóng, dễ thực hiện, thuận tiện đo lường trên hành trình chuyển đổi xanh với nhiều hạng mục khác nhau.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động