Sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo kiểm định chất lượng cá ngừ

TH&SP Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) kể trên có tên gọi là Tuna Scope. Đây là hệ thống mới được đánh giá cao trong việc kiểm soát chất lượng cá ngừ, nguyên liệu chính làm nên các món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản như sushi hay sashimi.

Kazuhiro Shimura, Giám đốc Trung tâm sáng tạo của Công ty quảng cáo Dentsu Group (Nhật Bản) đã thành công trong việc phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo để kiểm định chất lượng cá ngừ.

Hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) kể trên có tên gọi là Tuna Scope. Đây là hệ thống mới được đánh giá cao trong việc kiểm soát chất lượng cá ngừ, nguyên liệu chính làm nên các món ăn nổi tiếng tại Nhật Bản như sushi hay sashimi.

fh

Tuna Scope là hệ thống mới được đánh giá cao trong việc kiểm soát chất lượng cá ngừ


Được biết, Kazuhiro Shimura, Giám đốc Trung tâm sáng tạo của Công ty quảng cáo Dentsu Group đã đưa ra ý tưởng cho ứng dụng AI Tuna Scope khi ngồi ăn món sushi và xem một chương trình truyền hình về các thương gia buôn cá, những người đã tích lũy kinh nghiệm cả thập kỷ để thành thạo kỹ năng chọn cá ngừ chất lượng cao cho các nhà hàng sushi.

Được biết, ứng dụng AI đánh giá chất lượng cá ngừ qua lát cắt nằm trong dự án AI “Tuna Scope”, có sử dụng công nghệ thuật toán học sâu (deep learning algorithm) để nghiên cứu dữ liệu chấm điểm, hạng mục, tiền đề đánh giá chất lượng cá ngừ thu thập từ các chuyên gia thẩm định chất lượng cá ngừ, sau đó nó đưa ra kết quả đánh giá chất lượng cá ngừ theo chuẩn trí tuệ nhân tạo thông minh.

Kiểm định cá ngừ là một trong những kỹ năng quan trọng làm nên văn hóa ẩm thực Nhật Bản. Các thương nhân buôn cá ngừ bậc thầy có thể xác định các đặc tính như hương vị và chất lượng của cá ngừ chỉ bằng mắt mà không cần nếm.

Mặt cắt ngang của đuôi cá ngừ sẽ là tấm bản đồ mô tả chi tiết về hương vị, kết cấu, độ tươi và chất lượng tổng thể của cá ngừ. Người thẩm định sẽ kiểm tra về màu sắc, độ bóng, độ rắn chắc và về lớp mỡ... để ngay lập tức xác định chất lượng của cá.

dg

Nhờ ứng dụng này mọi người có thể có cơ hội được ăn cá ngừ ngon hơn, chất lượng hơn


Ứng dụng này hoạt động dưới dạng ứng dụng điện thoại thông minh. Khách hàng có thể tải xuống và sử dụng nó ở bất cứ đâu, ứng dụng này giúp tạo ra “một tiêu chuẩn chấm điểm thống nhất về chất lượng cá ngừ” cho ngành công nghiệp thực phẩm nổi tiếng Nhật Bản.

Tuna Scope đã chụp khoảng 4.000 hình ảnh đuôi, số lượng tương đương với một người thẩm định đúc rút trong 10 năm.

“Điều đó có nghĩa là nhờ ứng dụng này mọi người có thể có cơ hội được ăn cá ngừ ngon hơn, chất lượng hơn”, Shimura nói.

Hồng Nga

Hồng Nga

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà Tết sum vầy cho hộ nghèo tại huyện Hậu Lộc

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà Tết sum vầy cho hộ nghèo tại huyện Hậu Lộc

Ngày 24/1/2025, Văn phòng đại diện Bắc Trung bộ tại Thanh Hóa của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có chuyến thăm và tặng 42 suất quà Tết với tổng giá trị lên tới gần 150 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn thuộc xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.
Những kết quả nổi bật trong năm 2024 và phương hướng hoạt động năm 2025 của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS)

Những kết quả nổi bật trong năm 2024 và phương hướng hoạt động năm 2025 của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS)

Năm 2024, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS) đã hoạt động tích cực và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận; trong đó, nổi bận Hội VANPS đã thành lập thành công Chi hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên khu vực miền núi phía Bắc tại Thái Nguyên.
Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chúc mừng năm mới 2025 và đón Xuân Ất Tỵ

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chúc mừng năm mới 2025 và đón Xuân Ất Tỵ

Nhân dịp Năm mới 2025 và đón Xuân Ất Tỵ, Ban Thường vụ Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam xin gửi đến toàn thể các hội viên tổ chức, hội viên cá nhân trên mọi miền đất nước những lời chúc tốt đẹp nhất.
Lễ kỷ niệm “Ngày phòng, chống hàng giả, hàng nhái – 29/11” và “20 năm ngày thành lập Hiệp hội VATAP”

Lễ kỷ niệm “Ngày phòng, chống hàng giả, hàng nhái – 29/11” và “20 năm ngày thành lập Hiệp hội VATAP”

Sáng 29/11, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11) và 20 năm thành lập Hiệp hội VATAP.
Mô hình dịch vụ công ở các Hội nghề nghiệp: Thực trạng và giải pháp

Mô hình dịch vụ công ở các Hội nghề nghiệp: Thực trạng và giải pháp

Chiều 22/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Mô hình dịch vụ công ở các Hội nghề nghiệp: Thực trạng và giải pháp”.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), chiều ngày 19/11 đại diện Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Thành lập Chi Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam Khu vực miền núi phía Bắc

Thành lập Chi Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam Khu vực miền núi phía Bắc

Ngày 7/11, tại Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS) đã trao quyết định thành lập Chi Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khu vực miền núi phía Bắc và công nhận Hội viên chính thức.
Chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I, năm 2024

Chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I, năm 2024

Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I, năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 10/10/2024 tại Nhà hát Quân đội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC10 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, phản ánh đậm nét trên báo chí trung ương và địa phương.
Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Công ty cổ phần mỹ phẩm Vimac ký kết Biên bản hợp tác chiến lược

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Công ty cổ phần mỹ phẩm Vimac ký kết Biên bản hợp tác chiến lược

Ngày 18/9/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản hợp tác chiến lược - Lễ kết nạp hội viên giữa Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS), Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên (INPC) thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (HLKH&CNVN) với Công ty cổ phần mỹ phẩm Vimac (Vimac).
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Sáng ngày 19/08 tại tòa soạn TC Thương hiệu & Sản phẩm đã diễn ra buổi gặp mặt giữa Ban Biên tập Tạp chí với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập tại tòa soạn.
Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy phường Phúc La, sáng ngày (5/8) Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng Nguyễn Văn Tuệ vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Theo Quyết định số 419/QĐ-BNV ngày 14/6/2024, tên viết tắt của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam sẽ được điều chỉnh từ VNPS sang VANPS.
Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk cùng “Tiếp sức mùa thi” năm 2024

Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk cùng “Tiếp sức mùa thi” năm 2024

Đồng hành với chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024, Công ty cổ phần Cấp nước Đắk Lắk đã tài trợ nước uống đóng chai cho các thí sinh, người nhà thí sinh trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Lãnh đạo Hội VANPS chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Lãnh đạo Hội VANPS chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), đoàn Lãnh đạo Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên (VANPS) đã đến chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm.
Ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả

Ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả Việt Nam và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) và Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam (VINAFOSA) tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả.
Sẽ thành lập Chi hội trực thuộc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Sẽ thành lập Chi hội trực thuộc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Sáng ngày 9/5/2024 tại Hà Nội, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) tổ chức họp Thường trực và Thường vụ Hội.
Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tuyển dụng Phóng viên, Biên tập viên

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tuyển dụng Phóng viên, Biên tập viên

Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trải thảm đỏ tìm kiếm ứng viên tài năng, có đam mê, yêu thích lĩnh vực báo chí, truyền thông vào làm việc các vị trí: Biên tập viên, Phóng viên.
Cây quế - một sản phẩm thiên nhiên quý hiếm của Việt Nam

Cây quế - một sản phẩm thiên nhiên quý hiếm của Việt Nam

Hiện nay, tổng diện tích quế của Việt Nam đạt gần 170.000 ha, chiếm gần 17% diện tích trồng quế trên toàn thế giới.
Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tuyển dụng nhân sự

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tuyển dụng nhân sự

Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trải thảm đỏ tìm kiếm ứng viên tài năng, có đam mê, yêu thích lĩnh vực báo chí, truyền thông vào làm việc các vị trí: Biên tập viên, MC, Content Creator, Content Marketing.
Phân công nhiệm vụ Thường trực và các Ủy viên Ban Thường vụ Hội VNPS

Phân công nhiệm vụ Thường trực và các Ủy viên Ban Thường vụ Hội VNPS

Ngày 19/3, tại Hà Nội, Thường vụ Hội khoa học Hội Khoa học các sản phẩm thiên Việt Nam (VNPS) đã tổ chức cuộc họp Phân công nhiệm vụ khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm trao quà Tết cho người già neo đơn, tàn tật, chất độc màu da cam

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm trao quà Tết cho người già neo đơn, tàn tật, chất độc màu da cam

Đại diện Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm cùng Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Lifestyle Việt Nam đã trao quà Tết cho người già neo đơn, tàn tật, chất độc màu da cam ở thôn Vạn Thắng, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.
Những sự kiện tiêu biểu của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm năm 2023

Những sự kiện tiêu biểu của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm năm 2023

Bằng sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, trong năm 2023, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền cho cơ quan chủ quản, tạo sức lan tỏa tích cực tới bạn đọc cũng như thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện xã hội. Những thành quả, điểm sáng đó là niềm vui, niềm tự hào đồng thời cũng là động lực cho những người làm báo tại Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trong năm qua và những năm tiếp theo.
Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và những hoạt động nổi bật trong năm 2023

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và những hoạt động nổi bật trong năm 2023

Năm 2023 là năm khó khăn, thách thức, điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội đất nước nói chung và lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói riêng. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam vẫn đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong năm qua.
Quản lý, xác nhận sản phẩm thiên nhiên

Quản lý, xác nhận sản phẩm thiên nhiên

Sản phẩm thiên nhiên là sản phẩm có một hoặc nhiều thành phần thiên nhiên. Thành phần thiên nhiên là thành phần được tạo ra từ toàn bộ hoặc một phần của sinh vật (thực vật, động vật, vi sinh vật, tảo, nấm) và khoáng có trong tự nhiên.
Toàn văn Dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ hai

Toàn văn Dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ hai

Ngày 16/12/2023 tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xin trân trọng giới thiệu toàn văn Dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Th.S, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng làm Phó Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Th.S, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng làm Phó Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Th.S, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trong nhiệm kỳ mới này. Ngoài ra Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm và cá nhân Th.S, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng cũng được nhận Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2019 – 2023.
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp

Sáng 16/12 tại Hà Nội, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. GS.TS. Phạm Văn Thiêm được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.
Công nghệ sau thu hoạch trong bảo quản, chế biến các SPTN

Công nghệ sau thu hoạch trong bảo quản, chế biến các SPTN

Mục tiêu đến năm 2030: Ngành công nghiệp chế biến nông sản Việt Nam phấn đấu đứng trong tốp 10 nước hàng đầu thế giới; Việt Nam là một trung tâm chế biến sâu của nông nghiệp thế giới và logistics của thương mại nông sản toàn cầu.
Một số vấn đề về nghiên cứu thuốc từ dược liệu

Một số vấn đề về nghiên cứu thuốc từ dược liệu

Hiện nay, cả nước có hàng trăm cơ sở sản xuất thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong đó có nhiều cơ sở sản xuất qui mô công nghiệp, đạt tiêu chuẩn WHO-GMP, sử dụng trên 300 loại dược liệu khác nhau với khoảng 80 loại dược liệu được dùng phổ biến.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động