Quyết tâm cao độ để xây dựng nền báo chí “chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại”

Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương đặt ra với nền báo chí Việt Nam tại Giao ban báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
Trao giải Báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng Nhân dân Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hưng Yên gặp mặt báo chí đầu Xuân 16 cơ quan báo chí tham gia Hội báo Xuân Giáp Thìn Hà Nội 2024
Quang cảnh Hội nghị giao ban báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024. (Ảnh TTXVN)
Quang cảnh Hội nghị giao ban báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh TTXVN

Sáng 20/2, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội nhà báo Việt Nam phối hợp với Báo Nhân dân tổ chức Hội nghị giao ban báo chí đầu Xuân Giáp Thìn 2024.

Đây là sự kiện đã trở thành truyền thống đầu Năm mới của những người làm báo trong cả nước.

Báo chí đóng góp vào phát triển kinh tế - xã hội

Phát biểu chào mừng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân Lê Quốc Minh cho biết năm 2024, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ phát động phong trào thi đua hướng đến dấu mốc kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2025). Trước mắt, trung tuần tháng 3/2024, lần đầu tiên Hội báo toàn quốc sẽ được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời, diễn đàn báo chí toàn quốc với quy mô lớn sẽ được tổ chức.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam mong muốn năm 2024, các cơ quan báo chí sẽ cùng sát cánh, đồng hành trong việc bảo vệ bản quyền các sản phẩm báo chí; đồng thời kêu gọi các cơ quan báo chí đoàn kết hơn nữa để đẩy mạnh dòng báo chí chủ lưu; có biện pháp xiết chặt đạo đức nghề nghiệp của các nhà báo. Đây là việc sống còn của báo chí, cũng là vấn đề Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam quan tâm, đẩy mạnh thời gian qua, cũng như trong năm 2024.

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, phát biểu. (Ảnh TTXVN
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, phát biểu. Ảnh TTXVN

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang bày tỏ vui mừng đến dự Hội nghị giao ban báo chí trong không khí ấm áp. Trong công tác phối hợp, việc chia sẻ tình cảm, sự chân thành có giá trị to lớn, mạnh mẽ hơn cả những quy chế, vì vậy, Phó Thủ tướng mong muốn trong thời gian tới, các cơ quan báo chí sẽ luôn đoàn kết, giữ được "sợi dây bền chặt" để cùng phát triển.

Theo Phó Thủ tướng, bên cạnh những thuận lợi, năm 2024 tình hình đất nước, cũng như thế giới gặp nhiều khó khăn, thách thức. Đây cũng là năm diễn ra bầu cử tại nhiều quốc gia lớn, với sự thay đổi lãnh đạo có thể dẫn đến sự thay đổi cục diện chung của thế giới. Kinh tế thế giới khó khăn cũng là khó khăn chung cho đất nước ta... Trong khó khăn chung, có khó khăn của các cơ quan báo chí: doanh thu thấp, quảng cáo sụt giảm, trong khi yêu cầu về nhiệm vụ ngày càng lớn trước sự cạnh tranh ngày càng khốc liệt của các nền tảng xã hội, cũng như sự cạnh tranh giữa các cơ quan báo chí. Để phát triển, cần có những cách suy nghĩ, tiếp cận khác.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh các cơ quan báo chí cần trực tiếp đối mặt với khó khăn, thách thức, không né trách; hướng suy nghĩ mới để có những sản phẩm mới, mang tính hấp dẫn, cạnh tranh hơn; có sự quản lý người làm báo và sản phẩm báo chí tốt hơn.

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị. (Ảnh TTXVN)
Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang phát biểu tại hội nghị. Ảnh TTXVN

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết, năm 2023, tình hình quốc tế và khu vực tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp. Trong nước, kinh tế đã có bước phục hồi tích cực, tuy nhiên vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức cần nỗ lực vượt qua. Trong bối cảnh đó, toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đã tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, ý chí, bản lĩnh, sự kiên cường, sức sáng tạo, đoàn kết, nỗ lực vượt bậc đạt được những kết quả rất quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc về chính trị - xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, đồng thời giữ vững được môi trường hòa bình, ổn định.

“Trong thành công chung đó, những người làm báo cách mạng nước ta đã có những đóng góp tích cực, đáng ghi nhận. Công tác thông tin, tuyên truyền của báo chí đã góp phần quan trọng vào việc tăng cường, tạo sự thống nhất cao trong tư tưởng và hành động trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân - nhân tố có ý nghĩa cực kỳ quan trọng đối với quá trình triển khai, thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đất nước”, đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa nhấn mạnh.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cho biết, các báo cáo, ý kiến, đặc biệt là những chia sẻ hết sức chân tình, sâu sắc của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại Hội nghị báo chí toàn quốc ngày 21-12-2023 đã cho chúng ta bức tranh toàn cảnh báo chí năm 2023. Đồng thời, cho thấy được những kết quả, nhìn thấu được những khó khăn, thách thức của báo chí, của tình hình đất nước, trên cơ sở đó xác định rõ những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm của công tác báo chí năm 2024.

Trong những ngày Xuân Giáp Thìn vừa qua, cán bộ, phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí, nhất là các đài phát thanh, truyền hình và báo điện tử đã bám chức năng, nhiệm vụ, bám công việc, tổ chức tốt công tác thông tin, tuyên truyền, phản ánh kịp thời, sinh động không khí vui xuân đón Tết của nhân dân khắp mọi miền Tổ quốc. Đồng thời, nêu bật các giá trị Tết cổ truyền của dân tộc gắn với các nội dung, chủ đề về mùa xuân đất nước, về Đảng quang vinh, về Bác Hồ vĩ đại. Đẩy mạnh biểu dương tinh thần lao động tích cực đầu năm của cán bộ, công nhân, lao động trên các công trường trọng điểm. Cùng với đó là động viên, khích lệ, cổ vũ những việc làm tốt, những hành động giàu nhân ái, những việc làm tử tế vì cộng đồng và xã hội; phản ảnh tình cảm hướng về quê hương, Tổ quốc của những người con đất Việt xa quê…

Mỗi cơ quan báo chí đều là "cơ quan báo chí tử tế", mỗi người làm báo đều là "người làm báo tử tế"

Ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh TTXVN
Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, phát biểu chỉ đạo hội nghị. Ảnh TTXVN

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương nhấn mạnh: "Chúng ta cần quyết tâm cao độ để xây dựng nền báo chí "chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại" theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; tích cực xây dựng, triển khai thực chất môi trường văn hóa trong cơ quan báo chí; cần nhiều hơn những nỗ lực, quyết tâm, bản lĩnh để mỗi cơ quan báo chí đều là "cơ quan báo chí tử tế", mỗi người làm báo đều là "người làm báo tử tế".

"Thực hiện tốt điều đó, tôi tin tưởng rằng cơ quan báo chí, người làm báo sẽ nhận được sự tôn trọng của cả xã hội, từ đó sẽ tạo ra giá trị, khẳng định được thương hiệu giúp cạnh tranh hiệu quả trước các nền tảng truyền thông xã hội ngày càng phong phú nhưng cũng không ít nhiễu loạn," Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương lưu ý.

Cũng theo Bí thư Trung ương Đảng Nguyễn Trọng Nghĩa, từ nay đến Đại hội XIV của Đảng, đến những dấu mốc quan trọng của đất nước, của dân tộc còn rất nhiều việc phải làm, nhiệm vụ đặt ra cho công tác báo chí rất nặng nề, đòi hỏi rất cao về chất lượng, hiệu quả, cả về lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, triển khai thông tin, tuyên truyền… Tuy nhiên, đây cũng là điều kiện, cơ hội để những người làm báo thể hiện tốt vai trò, trách nhiệm chính trị, sức sáng tạo để có những tác phẩm báo chí có chất lượng, hiệu quả xã hội tích cực.

Để vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ, những người làm công tác báo chí cần nhận thức sâu sắc hơn nữa vai trò, vị trí, chức năng, nhiệm vụ của báo chí cách mạng; không ngừng trau dồi, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp, nâng cao trình độ chuyên môn.

Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương tin tưởng với bề dày truyền thống vẻ vang, với sự nỗ lực, quyết tâm, với khát vọng đổi mới, sáng tạo, báo chí sẽ làm tốt vai trò sứ mệnh thông tin, tuyên truyền trước Nhân dân, trước Đảng, Nhà nước.

Thay mặt Ban Bí thư Trung ương Đảng và các cơ quan chủ trì giao ban báo chí, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các nhà báo lão thành, lãnh đạo cơ quan báo chí và những người làm báo trong cả nước một năm mới với những thành tích và thắng lợi mới.

Sầu riêng thời Sầu riêng thời "lướt sóng" khi 'cò đất' chuyển sang 'cò sầu' cảnh báo chiêu trò thổi giá
Press Cup 2023: Ngày hội của những người làm báo yêu bóng đá chính thức khởi tranh Press Cup 2023: Ngày hội của những người làm báo yêu bóng đá chính thức khởi tranh
Thứ trưởng Bộ KH&ĐT: Áp lực tăng trưởng kinh tế cho những tháng cuối năm là rất lớn Thứ trưởng Bộ KH&ĐT: Áp lực tăng trưởng kinh tế cho những tháng cuối năm là rất lớn
Phạm Khải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chiến thắng mùa Xuân 1975: Thắng lợi của lòng yêu nước nồng nàn và thống nhất đất nước

Chiến thắng mùa Xuân 1975: Thắng lợi của lòng yêu nước nồng nàn và thống nhất đất nước

Hôm nay, kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước 30/4/1975 - 30/4/2024.
Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

Chiến dịch Hồ Chí Minh giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử - chiến dịch quyết chiến, chiến lược trong tổng tiến công và nổi dậy mùa Xuân 1975 - là mốc son chói lọi, đánh dấu cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước đã kết thúc thắng lợi và nhân dân Việt Nam đã thực hiện trọn vẹn tư tưởng chỉ đạo của Chủ tịch Hồ Chí Minh "đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào"; giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước.
Ngày vui thống nhất non sông

Ngày vui thống nhất non sông

Chỉ có thống nhất Việt Nam mới có thể giàu mạnh, chỉ có thống nhất nhân dân mới có cuộc sống Độc lập - Tự do - Hạnh phúc!
Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT trong 6 tháng cuối năm

Chính phủ đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT trong 6 tháng cuối năm

Chính phủ vừa có tờ trình gửi Quốc hội đề xuất tiếp tục giảm thuế VAT trong 6 tháng cuối năm, kéo dài 6 tháng so với quyết định chốt cuối năm ngoái của Quốc hội.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất đất nước

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một giải pháp hoàn chỉnh là đình chỉ chiến sự trên toàn bán đảo Đông Dương đi đôi với giải pháp chính trị cho vấn đề Việt Nam, Lào và Campuchia trên cơ sở tôn trọng độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của mỗi nước Đông Dương".
Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản

Quy hoạch khai thác, chế biến, sử dụng khoáng sản

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 333/QĐ-TTg ngày 23/4/2024 ban hành Kế hoạch thực hiện Quy hoạch thăm dò, khai thác, chế biến và sử dụng các loại khoáng sản thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Hà Nội nằm trong danh sách 100 thành phố thông minh nhất thế giới năm 2024

Việt Nam có 2 thành phố là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh góp mặt trong bảng xếp hạng, trong đó Hà Nội đứng ở vị trí thứ 97 (tăng 3 bậc so với năm 2023) và TP Hồ Chí Minh xếp ở vị trí thứ 105.
Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Thủ tướng: Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện

Không để người dân và doanh nghiệp phải lo lắng về điện, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh và chỉ rõ các nhiệm vụ, giải pháp với từng khâu trong việc bảo đảm cung ứng điện.
Diễn đàn “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”

Diễn đàn “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp với Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS); Hội đào tạo và phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA); Công ty Cổ phần Adpex tổ chức Diễn đàn trực tuyến với chủ đề: “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”.
Sắp diễn ra Diễn đàn trực tuyến: “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững"

Sắp diễn ra Diễn đàn trực tuyến: “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững"

Vào lúc 13h:30 chiều ngày mai (19/4/2024) Tạp chí điện tử Thương hiệu và sản phẩm phối hợp với Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS); Các Hiệp hội/ Hội trong ngành làm đẹp, cùng sự tham gia của lãnh đạo Ban ngành liên quan tổ chức Diễn đàn trực tuyến với chủ đề: “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vững”.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, Đảng bộ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các vua Hùng.
Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Ngày mai, khai mạc Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Theo dự kiến, Phiên họp thứ 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ diễn ra trong 04 ngày, từ chiều 15/4 đến sáng 22/4/2024, tại phòng họp Tân Trào, Nhà Quốc hội. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tham dự, phát biểu khai mạc và cùng các Phó Chủ tịch Quốc hội thay phiên điều hành nội dung Phiên họp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Ai có gì góp nấy" phấn đấu xóa nhà tạm, nhà dột nát trong năm 2025

Thủ tướng kêu gọi ai có gì góp nấy, ai có công góp công, ai có của góp của, ai có nhiều góp nhiều, ai có ít góp ít, tạo phong trào, xu thế vì người nghèo, vì phong trào xóa nhà tạm, nhà dột nát.
Phát huy tốt các giá trị tổng hợp của hệ sinh thái rừng

Phát huy tốt các giá trị tổng hợp của hệ sinh thái rừng

Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn (NN&PTNT) đề nghị các địa phương sớm xác định cụ thể khu vực, loại rừng, diện tích rừng, đối tượng rừng, trạng thái rừng... Phát huy tốt các giá trị tổng hợp của hệ sinh thái rừng
Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5

Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5

Thủ tướng đồng ý việc hoán đổi ngày làm việc bình thường dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày từ 27/4 đến hết 1/5 và làm bù vào ngày 4/5.
Khơi dậy văn hóa đọc trong cộng đồng tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Lâm Đồng

Khơi dậy văn hóa đọc trong cộng đồng tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Lâm Đồng

Hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nhằm phát huy giá trị của sách, văn hóa đọc trong cộng đồng, xác định trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương đối với việc phát triển văn hóa đọc.
Thủ tướng yêu cầu "xử lý ngay và luôn" tình trạng chênh lệch giá vàng quá cao

Thủ tướng yêu cầu "xử lý ngay và luôn" tình trạng chênh lệch giá vàng quá cao

Trước tình trạng giá vàng trong nước cao hơn thế giới chục triệu đồng, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới, trong nước, xử lý ngay chênh lệch giá vàng.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ngân hàng sẽ bị xử lý nghiêm nếu không công khai lãi suất cho vay trước 10/4

Ngân hàng sẽ bị xử lý nghiêm nếu không công khai lãi suất cho vay trước 10/4

“Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công khai mặt bằng lãi suất cho vay, việc triển khai các gói tín dụng trước ngày 10/4. Tổ chức nào không thực hiện thì Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xử lý nghiêm theo thẩm quyền và công khai theo quy định của pháp luật”, công điện nêu.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.
Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày 5/4, Bộ Nội vụ đã gửi công văn trả lời về đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mà Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nêu ra.
Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ tổ chức đón tiếp, phục vụ khách tham quan thêm một số buổi tối.
Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Sáng 5/4, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Văn học nghệ thuật và Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk".
Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Chiều ngày 3/4, tại Trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Văn hóa và Phát triển.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 1/4/2024 yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Quy định mới về tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024; quy chuẩn quốc gia mới về phương tiện phòng cháy, chữa cháy; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đăng kiểm... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động