Người chiến sỹ Điện Biên năm xưa, vinh dự ba lần được gặp Bác Hồ

Ông Trương Xuân Bái, sinh năm 1931 ở thôn Thanh Tiến, xã Thạch Môn, TP. Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh. Ông Bái nhập ngũ ngày 19/8/1951 vào Trung đội 3, Đại đội 6, Tiểu đoàn 27 thuộc Trung đoàn 44, Quân khu 4 đóng ở Nghệ An...

Sau 6 tháng huấn luyện ông Trương Xuân Bái được bổ sung về Đoàn 174 thuộc Đại đoàn 316 chủ lực chiến lược đóng quân ở Thanh Hoá.

Trong quá trình huấn luyện chiến đấu, ông Trương Xuân Bái là một trong những gương điển hình của đơn vị.

Ông Nguyễn Văn Tân là đồng đội của cựu chiến binh Trương Xuân Bái nay ở xã Đức Bồng (huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) kể lại: “Trong trận đánh ở căn cứ Tà Lèn, bản Mường Phồn, Lai Châu, ông Bái đã cùng đồng đội lập nên những chiến công xuất sắc. Năm 1953, quân Pháp nhảy dù vào Điện Biên Phủ, đơn vị ông đã chiến đấu trận tiêu biểu là Đồi A1, cùng tiểu đội với Bế Văn Đàn, tình cảm đồng đội đã thôi thúc ông vượt khó, nằm gai, nếm mật quyết tâm diệt quân thù. Hai người trước giờ xung trận đã hẹn nhau về quê sau ngày chiến thắng”.

Người chiến sỹ Điện Biên năm xưa, vinh dự ba lần được gặp Bác Hồ

Trước ngôi mộ của đồng đội là Tiểu đội trưởng Bế Văn Đàn, Cựu chiến binh Trương Xuân Bái bùi ngùi: "Anh ơi em đưa các con cháu đến thắp hương cho anh đây. Anh ơi không biết khi nào em mới trở lại thăm anh".

Theo ông Trần Xuân Lạc ở thôn Hồng Tiến, xã Xuân Giang (Nghi Xuân, Hà Tĩnh) đồng đội cùng Tiểu đội với ông Bái cho biết: Đơn vị 174 của Đại đoàn 316 đã chiến đấu 39 trận lớn nhỏ, điển hình là trận gùi một tấn bộc phá vào lòng đồi A1 để tiêu diệt hang ổ của Pháp. Tiêu biểu là trận máu lửa quyết chiến mà Bế Văn Đàn lấy thân làm giá súng. Khi Bế Văn Đàn hy sinh thì ông Trương Xuân Bái và hai đồng chí nữ dân công hoả tuyến vừa khóc vừa đào huyệt chôn cất người đồng đội thân thiết. Anh hùng Bế Văn Đàn hy sinh đã tiếp thêm lòng căm thù giặc và dũng cảm quên mình trong cuộc chiến sinh tử của đơn vị.

Ngày ấy chúng tôi hành quân từ Thọ Xuân (Thanh Hóa) đến Lai Châu rất vất vả, phải hơn một tháng trời mới tới nơi. Tôi còn nhớ, vào tối 11/12/1953 đánh tại Thị xã Lai Châu, có khoảng 1000 quân địch, trong đó có nhiều lính Pháp. Trong trận đánh này ta tiêu diệt được 500 địch, còn lại lùa chúng vào Điện Biên Phủ. Trong khi tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, cũng chính tôi là người đồng đội thân thiết, đã cõng anh hùng Bế Văn Đàn khi anh đã hy sinh và tận tay chôn cất cho người đồng đội của mình”, ông Trương Xuân Bái chia sẻ.

Người chiến sỹ Điện Biên năm xưa, vinh dự ba lần được gặp Bác Hồ

"Chiến sỹ Điện Biên" Trương Xuân Bái và kỷ vật chiếc áo lụa tơ tằm được Bác Hồ tặng cho Chiến sỹ Trương Xuân Bái năm 1958

Do có nhiều công lao trong chiến đấu và xây dựng đơn vị mà đơn vị đã đề nghị cấp trên khen thưởng ông. Song phần thưởng lớn trong cuộc đời binh nghiệp của ông là 3 lần ông Bái được gặp Bác Hồ và được Bác tặng quà cho những chiến sỹ chiến đấu xuất sắc.

Lần thứ nhất là ngày 18/12/1957, sau khi đi thăm các nước Xã hội chủ nghĩa về nước, ông và 100 chiến sỹ khác được phân công bảo vệ Bác từ sân bay Gia Lâm về Phủ Chủ tịch. Lần thứ hai ông và Đại đội đặc nhiệm có nhiệm vụ bảo vệ Bác Hồ và Đại tướng Võ Nguyên Giáp từ Hà Nội đi Thuận Châu - Sơn La (Ngày ấy còn gọi là Khu tự trị Thái Mèo).

Người chiến sỹ Điện Biên năm xưa, vinh dự ba lần được gặp Bác Hồ
Cựu chiến binh Trương Xuân Bái vinh dự 3 lần được gặp Bác Hồ, lần thứ 2 được Bác tặng bức ảnh sau khi đi thăm các nước XHCN trở về.

Lần thứ 3 vào tháng 8/1958, Trương Xuân Bái được đơn vị bình chọn là Chiến sỹ tiêu biểu của Đại đoàn 316 đi dự Đại hội Chiến sỹ thi đua toàn quốc tại Phú Thọ. Tại Đại hội, trong giờ nghỉ giải lao Bác Hồ đã gặp Trương Xuân Bái và một số chiến sỹ Quân khu 4. Bác khen ông Bái và các chiến sỹ có công trong chiến đấu, tại đây Bác Hồ tặng ông chiếc áo lụa tơ tằm, có mảnh giấy ghi “Áo lụa tơ tằm Bác tặng Chiến sỹ Trương Xuân Bái, Chiến sỹ thi đua toàn quân thuộc Đại đoàn 316. Ngày 15/3/1958, Hồ Chí Minh”.

Bác tặng áo rồi nắm chặt tay ông nói: “Bác mong Đại đoàn có nhiều chú Bái và đạt thành tích cao hơn nữa”.

Lời dặn của Bác và quà của Người là món quà vô giá, đã tiếp thêm sức mạnh cho ông cùng đồng đội thi đua lập công xuất sắc trên mọi mặt trận chiến đấu. Hoà bình lập lại trên miền Bắc, tưởng là ông sẽ được phục viên về quê đoàn tụ sau bao năm xa cách gia đình, song do yêu cầu nhiệm vụ người lính Trương Xuân Bái lại xung phong vào những nơi khó khăn mà quân đội đang yêu cầu. Tháng 9/1958, ông Bái tiếp tục được cử đi học trường Quân chính Quân khu 2 tại Hải Phòng. Ông là học viên học giỏi, ra trường tháng 01/1961, ông được bổ sung về ngành Quân giới Quân khu Việt Bắc.

Người chiến sỹ Điện Biên năm xưa, vinh dự ba lần được gặp Bác Hồ
Cựu chiến binh Trương Xuân Bái và bức hình kỷ niệm chụp cùng các đồng đội trên đồi A1 Điện Biên Phủ.

Năm 1963 đến 1969, do có thành tích trong chiến đấu và kinh nghiệm quân sự, binh vận… Ông Bái được Đại đoàn tiếp tục cử sang giúp nước bạn Lào và chỉ huy chiến đấu ở mặt trận Xiêng Khoảng rồi đến tháng 7/1970, ông chuyển sang giúp bạn Lào xây dựng tuyến đường giao thông, đường ống dẫn đầu thuộc Đoàn 959. Đến tháng 3/1978, ông Trương Xuân Bái được nghỉ hưu.

Về với gia đình, quê hương dẫu trên mình còn đầy thương tích, sức khoẻ yếu song khi quê hương đang cần, Đảng và dân tín nhiệm nên ông làm Chủ nhiệm hợp tác xã dệt thảm xuất khẩu sang một số nước Đông Âu và làm Bí thư Chi bộ 2 nhiệm kỳ. Năm 2017, khi ông bước sang tuổi 87, ông đã 60 năm tuổi Đảng, 31 năm ròng hoạt động cách mạng.

Người chiến sỹ Điện Biên năm xưa, vinh dự ba lần được gặp Bác Hồ
"Chiến sỹ Điện Biên" Trương Xuân Bái kể chuyện cho thế hệ trẻ về Trung đoàn 174 anh dũng chiến đấu trong chiến dịch Điện Biên Phủ, nhất là trận đánh đồi A1.

Ông đã được Đảng và Nhà nước tặng: 1 Huy chương kháng chiến chống Pháp hạng Nhất, 1 Huân chương kháng chiến chống Mỹ hạng Nhất; Huân chương Hữu nghị Lào - Việt hạng Nhất; 3 Huân chương Chiến sỹ Vẻ vang hạng 1, 2, 3 và 3 Huân chương Chiến sỹ Giải phóng; Kỷ niệm chương Chiến sỹ Giải phóng, Kỷ niệm chương Chiến sỹ Điện Biên Phủ, 10 Huy hiệu Chiến sỹ thi đua và nhiều phần thưởng khác.

Ông Trương Xuân Bái là bông hoa đẹp trong vườn hoa thi đua yêu nước, ông là người có “bộ sưu tập” thành tích rất đáng tự hào của một thời trận mạc lẫn thời bình. Dù tuổi đã cao, ông vẫn động viên con cháu mẫu mực xây dựng làng văn hoá, nông thôn mới. Đảng bộ và nhân dân xã Thạch Môn, thành phố Hà Tĩnh luôn khen ngợi và kính phục người Cựu chiến binh Trương Xuân Bái “Tuổi cao gương sáng, chí càng cao”, xứng danh “Anh bộ đội cụ Hồ”, “Chiến sỹ Điện Biên”.

Nhà văn Đặng Vương Hưng - người khơi nguồn cho sự ra đời bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam” Nhà văn Đặng Vương Hưng - người khơi nguồn cho sự ra đời bộ sách “Nhật ký thời chiến Việt Nam”
Bình Định: Cựu chiến binh trở về từ chiến trường K tâm huyết với công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ Bình Định: Cựu chiến binh trở về từ chiến trường K tâm huyết với công tác tìm kiếm, quy tập mộ liệt sỹ
Chiến thắng 30/4/1975 là trang sử hào hùng, mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam Chiến thắng 30/4/1975 là trang sử hào hùng, mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam
Khi lịch sử dùng 3 chữ “không điều kiện” Khi lịch sử dùng 3 chữ “không điều kiện”
Xúc động Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông ở kỳ đài Hiền Lương Xúc động Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông ở kỳ đài Hiền Lương
Ngô Doanh - Tiến Dũng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Công an tỉnh Đắk Nông được khen thưởng với thành tích bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc mừng Tổng thống Putin tái đắc cử

Nhân dịp ông Vladimir Putin được bầu lại làm Tổng thống Liên bang Nga, thay mặt Đảng, Nhà nước Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có Thư chúc mừng Tổng thống Vladimir Putin.
Đại biểu tranh luận bộ trưởng về giá máy bay dù tăng nhưng các hãng bay vẫn lỗ

Đại biểu tranh luận bộ trưởng về giá máy bay dù tăng nhưng các hãng bay vẫn lỗ

Trong phiên họp sáng nay 18/3, nhiều đại biểu chất vấn Bộ trưởng Bộ Tài chính vì sao giá vé máy bay thời gian qua tăng cao.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Để kiểm soát giá vàng cần triển khai một loạt giải pháp

Bộ trưởng Hồ Đức Phớc: Để kiểm soát giá vàng cần triển khai một loạt giải pháp

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, về giá vàng, ngoại tệ tăng cao thuộc trách nhiệm của Ngân hàng Nhà nước không thuộc Bộ Tài chính. Nhưng theo ý kiến cá nhân ông cần triển khai một loạt giải pháp như vàng liên quan đến cung cầu, xuất nhập khẩu.
Hội Báo toàn quốc năm 2024 - Ngày hội lớn của những người làm báo trên cả nước

Hội Báo toàn quốc năm 2024 - Ngày hội lớn của những người làm báo trên cả nước

Sáng 15/3, Hội báo toàn quốc 2024 với chủ đề "Báo chí Việt Nam - Tiên phong, đổi mới vì sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân" đã khai mạc tại TP Hồ Chí Minh.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì họp Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng

Ngày 13/3, tại Hà Nội, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban Nhân sự Đại hội XIV của Đảng đã chủ trì Phiên họp của Tiểu ban.
Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Khai mạc Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Sáng 14/3/2024, tại Nhà Quốc hội, Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội chính thức khai mạc dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Mong doanh nghiệp bất động sản bán nhà giá phù hợp

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Mong doanh nghiệp bất động sản bán nhà giá phù hợp

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà mong muốn các doanh nghiệp bất động sản, nhà đầu tư tính toán chi phí, đưa ra các sản phẩm nhà ở có giá bán phù hợp, bảo đảm chất lượng, thẩm mỹ, lợi nhuận hợp lý, hài hòa lợi ích với nhà nước, người dân.
Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand theo nghi thức cao nhất

Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức New Zealand theo nghi thức cao nhất

Lễ đón được tổ chức trang trọng theo nghi thức cao nhất dành cho người đứng đầu Chính phủ nước ngoài thăm chính thức New Zealand, bao gồm các nghi thức chào đón khách quý theo truyền thống của thổ dân Maori.
Bộ Công Thương đề xuất nhiều bộ ngành cùng điều hành giá điện

Bộ Công Thương đề xuất nhiều bộ ngành cùng điều hành giá điện

Bộ Công Thương vừa có báo cáo số 36/BC-BCT về Dự thảo Quyết định thay thế Quyết định số 24/2017/QĐ-TTg ngày 30/6/2017 của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ chế điều chỉnh mức giá bán lẻ điện bình quân.
Tập đoàn gạo lớn nhất Australia muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Tập đoàn gạo lớn nhất Australia muốn mở rộng đầu tư tại Việt Nam

Lãnh đạo tập đoàn SunRice của Australia báo cáo Thủ tướng về tình hình đầu tư kinh doanh tại Việt Nam, trao đổi về kế hoạch mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Karaoke, vũ trường có tính chất nhạy cảm, cần quản lý chặt chẽ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Karaoke, vũ trường có tính chất nhạy cảm, cần quản lý chặt chẽ

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh hoạt động dịch vụ karaoke, vũ trường có tính chất nhạy cảm, cần quản lý chặt chẽ do đây là địa điểm tập trung đông người, hầu hết là người trẻ, có sử dụng đồ uống, tiềm ẩn nguy cơ sử dụng ma tuý, chất gây nghiện, phát sinh tệ nạn xã hội, ô nhiễm môi trường, tiếng ồn,…
Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng họp phiên thứ nhất

Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội XIV của Đảng họp phiên thứ nhất

Sáng 7/3, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Tổ chức phục vụ Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng họp phiên thứ nhất. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai, Trưởng Tiểu ban, chủ trì phiên họp.
Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Australia theo nghi thức trọng thể nhất

Lễ đón Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm chính thức Australia theo nghi thức trọng thể nhất

Sáng 7/3, Thủ tướng Australia Anthony Albanese và Hôn thê đã chủ trì lễ đón Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức Australia, theo nghi thức trọng thể nhất dành cho người đứng đầu Chính phủ nước ngoài thăm nước này.
Cắt giảm, đơn giản hóa 13 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương

Cắt giảm, đơn giản hóa 13 thủ tục hành chính thuộc phạm vi quản lý của Bộ Công Thương

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang vừa ký Quyết định số 209/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa quy định liên quan đến hoạt động kinh doanh thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Công Thương năm 2024.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN – Australia

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN – Australia

Sáng 6/3, tại thành phố Melbourne, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại Phiên họp toàn thể Hội nghị Cấp cao đặc biệt ASEAN -Australia.
Thủ tướng kỳ vọng về “5 cái hơn” khi quan hệ Việt Nam - Australia được nâng cấp

Thủ tướng kỳ vọng về “5 cái hơn” khi quan hệ Việt Nam - Australia được nâng cấp

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, trong chuyến thăm Australia, hai bên dự kiến sẽ tuyên bố nâng cấp quan hệ song phương, qua đó đưa quan hệ hai nước ngày càng đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả hơn. Thủ tướng cũng bày tỏ mong muốn, kỳ vọng về "5 cái hơn" khi quan hệ song phương được nâng cấp.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tạo mọi điều kiện để các hãng hàng không phát triển, cạnh tranh lành mạnh

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tạo mọi điều kiện để các hãng hàng không phát triển, cạnh tranh lành mạnh

Thủ tướng nêu rõ, Chính phủ luôn tạo mọi điều kiện để các hãng hàng không phát triển, cạnh tranh lành mạnh, trong đó có cả hãng hàng không nhà nước và tư nhân; khuyến khích các hãng hàng không của Australia bay đến Việt Nam.
Hưng Yên quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công từ đầu năm 2024

Hưng Yên quyết liệt giải ngân vốn đầu tư công từ đầu năm 2024

Trong thời gian tới, tỉnh Hưng Yên yêu cầu các ngành, địa phương tiếp tục thống nhất phương án điều chuyển số vốn của các dự án chậm giải ngân sang các dự án đã hoàn thành hoặc còn thiếu vốn.
Thủ tướng yêu cầu xuất khẩu lúa, gạo bền vững, hiệu quả trong tình hình mới

Thủ tướng yêu cầu xuất khẩu lúa, gạo bền vững, hiệu quả trong tình hình mới

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 10/CT-TTg ngày 2/3/2024 về việc đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, xuất khẩu lúa, gạo bền vững, minh bạch, hiệu quả trong tình hình mới...
Phát triển sản xuất, chế biến nông sản gắn với an toàn thực phẩm

Phát triển sản xuất, chế biến nông sản gắn với an toàn thực phẩm

Công tác chất lượng, an toàn thực phẩm, chế biến và phát triển thị trường đã có nhiều đổi mới cả về tổ chức, quản lý, phương thức triển khai thực hiện, đạt được nhiều kết quả khả quan.
Xây dựng đội ngũ trí thức ngày càng lớn mạnh về số lượng và chất lượng

Xây dựng đội ngũ trí thức ngày càng lớn mạnh về số lượng và chất lượng

Chiều 29/2, tại trụ sở Trung ương Đảng đã diễn ra Hội nghị gặp mặt đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nhân dịp đầu Xuân Giáp Thìn 2024.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 3

Tăng giá trần vé máy bay nội địa, quy định về chuẩn quốc gia với cơ sở giáo dục đại học, thu phí khai thác sử dụng tài liệu địa chất, khoáng sản... là những chính sách mới sẽ có hiệu lực trong tháng 3/2024.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Chữa bệnh cứu người là hành trình không có điểm dừng

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng: Chữa bệnh cứu người là hành trình không có điểm dừng

Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/1955 - 27/02/2024), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng đã dự và phát biểu tại Chương trình "Tôn vinh Thầy thuốc Việt Nam và trao giải cuộc thi viết - Sự hy sinh thầm lặng lần thứ VI" tối 26/2. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch nước.
Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng các y, bác sĩ tỉnh Hà Nam

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng các y, bác sĩ tỉnh Hà Nam

Nhân dịp kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam, sáng 25/2, Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng các y, bác sĩ, nhân viên y tế Trạm y tế xã Thanh Phong và Trung tâm y tế huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.
Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp nhà nước tinh gọn bộ máy, nâng cao khả năng cạnh tranh

Thủ tướng yêu cầu doanh nghiệp nhà nước tinh gọn bộ máy, nâng cao khả năng cạnh tranh

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành chỉ thị ngày 22/2 về đổi mới quản trị, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và thúc đẩy mạnh mẽ đầu tư phát triển của các tập đoàn, tổng công ty, doanh nghiệp nhà nước.
Quảng Trị: Tổ chức “Ngày Biên phòng toàn dân” tại huyện miền núi Hướng Hóa

Quảng Trị: Tổ chức “Ngày Biên phòng toàn dân” tại huyện miền núi Hướng Hóa

Ngày 23/02, Đồn Biên phòng CKQT Lao Bảo phối hợp với UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hoá đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện “Ngày Biên phòng toàn dân”, giai đoạn 2019-2024.
Hà Nội được định hướng thành trung tâm hàng đầu về công nghiệp vi mạch bán dẫn

Hà Nội được định hướng thành trung tâm hàng đầu về công nghiệp vi mạch bán dẫn

Chiều 23/2, Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng chủ trì phiên họp thẩm định Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp đầu tiên của Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng

Ngày 23/2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIV của Đảng đã tiến hành phiên họp đầu tiên. Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Trưởng Tiểu ban chủ trì Phiên họp. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại phiên họp.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động