Nghiên cứu công nghệ chế tạo vi hạt lưu các hương liệu nguồn gốc thiên nhiên

Hương liệu và mùi vị đóng vai trò quan trọng và đã được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều sản phẩm như nước hoa, xà phòng, kem dưỡng da, dầu gội đầu, chất tẩy rửa, thức ăn, rượu, thuốc lá…
POLYME thiên nhiên và ứng dụng của nó Khai thác các chất phụ gia thực phẩm từ những loại nguyên liệu tự nhiên

Trong đời sống hiện đại, các sản phẩm tẩy rửa như xà phòng, nước giặt, nước rửa chén, lau sàn nhà... là những sản phẩm có vai trò thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người dân. Theo ước tính, tỉ lệ sử dụng các chất tẩy rửa từ 10 – 15kg/người dân. Các số liệu thống kê cho thấy, trị trường bột giặt gia dụng tại Việt Nam hiện nay ước đạt 650 triệu USD/năm và tốc độ gia tăng khoảng 10%/năm. Trong đó, 80% thị phần thuộc về các sản phẩm của hai tập đoàn đa quốc gia Unilever và P&G.

Nghiên cứu công nghệ chế tạo vi hạt lưu các hương liệu nguồn gốc thiên nhiên
Cây Hương nhu

Nhìn lại lịch sử, đã có thời kỳ các sản phẩm tẩy rửa và hóa mỹ phẩm sản xuất bởi các công ty trong nước chiếm lĩnh hầu hết thị trường như Xà phòng Hà Nội, Bột giặt Lix, Đức Giang, kem đánh răng Dạ Lan ... Tuy nhiên, từ thập niên 90 của thế kỷ 20, do ảnh hưởng của cơ chế thị trường, nên các tập đoàn đa quốc gia với tiềm lực tài chính mạnh mẽ đồng thời với nền tảng kỹ thuật – công nghệ cao đã dần chiếm lĩnh thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm chất lượng tốt, mùi hương đa dạng và hấp dẫn, bao bì phù hợp thị hiếu, và đặc biệt là yêu cầu hiện nay các mùi hương phải được lưu lại rất lâu trên các dòng sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Các hương thơm trong ngành công nghiệp tẩy rửa và hóa mỹ phẩm: Hương liệu và mùi vị đóng vai trò quan trọng và đã được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều sản phẩm như nước hoa, xà phòng, kem dưỡng da, dầu gội đầu, chất tẩy rửa, thức ăn, rượu, thuốc lá…

Trong đó, hương thơm trong công nghiệp tẩy rửa gồm các hương thơm cho xà phòng, bột giặt; Các nước rửa tay, rửa bát. Các hương thơm cho Hóa mỹ phẩm thức ăn, rượi bia, thuốc lá ...

Các hương thơm có nguồn gốc thiên nhiên: Xu thế tiêu dùng hiện nay trên thế giới là các hương thơm trong sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, bảo đảm sức khỏe và thân thiện với môi trường. Việt Nam có thế mạnh về các loại cây có tinh dầu, hương liệu thiên nhiên rất phong phú, và sản luợng nhiều: Sả chanh, sả hoa hồng, Tràm, Thông, Quế, Hương nhu, Bạc hà...; đây là nguồn nguyên liệu có tiềm năng lớn của Việt Nam, mà hiện nay chủ yếu được xuất khẩu thô sang các nước phát triển với giá thấp. Vì vậy việc chế biến, tạo ra các hương liệu thiên nhiên phục vụ hiệu quả cho ngành công nghiệp chất tảy rửa và Hóa mỹ phẩm, là một trong những nội dung cấp thiết phải giải quyết.

Các công nghệ chế tạo hạt vi lưu hương: Quá trình lưu lại hương thơm trên sản phẩm liên quan đến sự đột phá lớn về công nghệ bao gói các hương thơm mà các công ty nước ngoài này nắm giữ, đây chính là một trong những vấn đề quan trọng mà nhiệm vụ cần phải nghiên cứu và đột phá thành công.

Thông thường, các thành phần trong hương liệu là các chất lỏng dễ bay hơi do đó dễ dàng bay mùi theo thời gian, hay do quá trình oxi hóa hoặc phản ứng với các thành phần khác. Việc lưu giữ hương có thể làm thay đổi đáng kể chất lượng của sản phẩm. Do đó, việc lưu giữ các thành phần dễ bay hơi của hương liệu trước khi đưa vào thực phẩm hay các sản phẩm khác có ý nghĩa thực tiễn quan trọng góp phần lưu giữ hương liệu lâu hơn.

Có rất nhiều công nghệ để làm chậm quá trình bay mùi của hương liệu như: Hấp phụ lên vật liệu thích hợp có diện tích bề mặt cao; Tạo phức với một số hợp chất khác mà có thể nhả hương dựa trên điều kiện nhiệt độ hay môi trường; Bọc hương liệu bằng màng polime thích hợp.

Trên thế giới vi hạt lưu hương đã được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm chất tẩy rửa như nước giặt và bột giặt (10 - 20%), nước xả vải và tăng hương (60%), chất khử mùi (< 1%), dầu gội, các sản phẩm chăm sóc cơ thể (dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm <1%) và các loại chất tẩy rửa khác (< 1%) của các tập đoàn lớn như Unilever, Omo, Ariel… Vi hạt lưu hươngđược sản xuất và cung cấp chính bởi các công ty thuộc hiệp hội IFRA. IFRA là hiệp hội cung cấp hương liệu lớn nhất trên thế giới bao gồm các công ty từ các quốc gia Đức, Pháp, Ý, Hà Lan, Anh, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kì, Nam Phi và Thụy Điển, chiếm tới 90% thị phần hương liệu trên toàn thế giới. Giá trị hạt hương liệu bán ra của các công ty thuộc hiệp hội IFRA lên tới 1,7 tỉ euro năm 2012 với giá trị kinh tế đem lại ước tính 60 tỉ euro.

quy trình tạo vi hạt lưu hương theo công nghệ electrospinning
Quy trình tạo vi hạt lưu hương theo công nghệ electrospinning

Ở Việt Nam hiện nay ngoài các nhà cung cấp chất tẩy rửa nước ngoài, các nhà sản xuất trong nước như Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội, Công ty cổ phần hóa Mỹ phẩm Mỹ Hảo…cũng đã ứng dụng công nghệ vi hạt lưu hương trong các dòng sản phẩm của mình. Tuy nhiên vi hạt lưu hương hầu hết được nhập khẩu từ nước ngoài với chi phí cao. Hơn nữa việc nhập khẩu vi hạt lưu hương ở nước ngoài sẽ làm cho các nhà sản xuất trong nước không chủ động tạo ra được các mùi hương phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài ra hiện nay trong nước rất ít các Viện và Trường đại học có những công trình công bố về nghiên cứu chế tạo hạt lưu hương. Một trong những nghiên cứu về chế tạo bột lưu hương được công bố bởi tác giả Bùi Quang Thuật, Viện Công nghệ thực phẩm Hà Nội. Trong công trình này tác giả nghiên cứu chế tạo hương liệu dạng bột từ cyclodextrin. Tuy nhiên công nghệ này chỉ dừng lại ở quy mô phòng thí nghiệm, gặp khó khăn nhất định trong triển khai ở quy mô công nghiệp. Hơn nữa công trình này được công bố từ năm 2010, từ đó đến nay rất nhiều công nghệ tạo vi hạt lưu hương thế hệ mới trên nền tảng kỹ thuật encapsulation như công nghệ bọc bằng polime, công nghệ hấp phụ silica hay gần đây nhất là công nghệ electrospinning đã được phát triển và ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp.

Trước nhu cầu cấp thiết đó của thị trường trong nước và quốc tế các nhà khoa học, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động trong việc nghiên cứu, sáng tạo và sản xuất các sản phẩm lưu hương phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm dạng vi hạt lưu các hương liệu có nguồn gốc thiên nhiên sẽ đáp ứng xu thế thị trường trong nước và quốc tế về sử dụng các sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc thiên nhiên.

Ngoài ra, việc nghiên cứu thành công, ứng dụng vào sản xuất, tạo ra các sản phẩm dạng vi hạt lưu các hương liệu có nguồn gốc thiên nhiên với thương hiệu ‘Made in Vietnam’ sẽ giúp các doanh nghiệp trong nước tự chủ về vấn đề thương liệu. Đồng thời đưa ra được các sản phẩm sản phẩm hóa mỹ phẩm Việt Nam có nét riêng, đa dạng, phù hợp với người Việt. Từ đó tăng cường sự lớn mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam, từng bước chiếm lĩnh lại thị trường trong nước và hội nhập quốc tế và khu vực.

Hơn nữa, Việt Nam có thể chủ động hơn trong việc chế tạo vi hạt lưu hương từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên – một trong những tiềm năng lớn của Việt Nam – mà hiện nay nước ta đang xuất khẩu thô sang các nước phát triển. Từ đó sẽ giải quyết được bài toán ‘giá thành’, tạo sự đa dạng về sản phẩm, phù hợp với từng phân khúc khách hàng trong nước và quốc tế.

Trần Quốc Toàn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quản lý thực phẩm chức năng – Định hướng trong thời gian tới

Quản lý thực phẩm chức năng – Định hướng trong thời gian tới

Thực phẩm chức năng (TPCN) là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, bao gồm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng y học.
Đoàn công tác của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam tham quan mô hình sản xuất Curcumin và mô hình Nông Lâm tiêu biểu

Đoàn công tác của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam tham quan mô hình sản xuất Curcumin và mô hình Nông Lâm tiêu biểu

Chiều ngày 25/11, đoàn công tác của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã đến tham quan mô hình sản xuất Curcumin của Công ty TNHH Dược liệu Fujico Việt Nam tại đường Đại Tráng, phường Đại Phúc, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
Hội nghị khoa học Quốc gia Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tự nhiên và Ứng dụng CNSH trong Nông- Lâm- Thuỷ sản và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Hội nghị khoa học Quốc gia Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tự nhiên và Ứng dụng CNSH trong Nông- Lâm- Thuỷ sản và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Sáng ngày 25/11 tại Hà Nội, Hội khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam phối hợp với Học Viện Nông nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cùng các Viện, Trường Đại học đã tổ chức Hội nghị khoa học Quốc gia “Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tự nhiên và Ứng dụng CNSH trong lĩnh vực Nông- Lâm- Thuỷ sản và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng”.
Chi hội Báo chí trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho học sinh nghèo huyện Bá Thước

Chi hội Báo chí trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho học sinh nghèo huyện Bá Thước

Ngày 22/11/2023, Chi hội Nhà báo các Cơ quan Báo chí Trung ương tại Thanh Hóa phối hợp cùng UBND huyện Bá Thước đã tổ chức chương trình sinh hoạt, kết hợp trao yêu thương, tặng 25 chiếc xe đạp và 1.000 cuốn vở cho các em học sinh nghèo trên địa bàn.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), sáng 20/11 đại diện Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.
TS. Đỗ Duy Phi tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Tinh Dầu-Hương liệu-Mỹ phẩm Việt Nam

TS. Đỗ Duy Phi tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Tinh Dầu-Hương liệu-Mỹ phẩm Việt Nam

Ngày 11/11/2023, tại TP. Hà Nội, Hiệp hội Tinh Dầu-Hương liệu-Mỹ phẩm Việt Nam (VOCA) tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ V (2023-2028). Qua Đại hội lần này, Đoàn Chủ tịch và Thư ký đã tiếp nhận nhiều báo cáo và tham luận của các đại biểu trên cả nước về dự.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam thông qua nhiều nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam thông qua nhiều nội dung quan trọng

Sáng ngày 24/10/2023, tại Viện Thực phẩm chức năng (Khu công nghệ cao Hòa Lạc – Hà Nội), Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) đã tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khoá I, nhiệm kỳ 2019-2023. Tiến tới Đại Hội khoá II nhiệm kỳ 2023-2028.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm cùng Tập đoàn GELEXIMCO trao nhà, sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm cùng Tập đoàn GELEXIMCO trao nhà, sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái

Sáng ngày 13/10 vừa qua, Hội Cựu thanh niên xung phong, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm cùng Tập đoàn GELEXIMCO đã tổ chức chương trình trao nhà tình nghĩa và sổ tiết kiệm cho hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Chiều 21/08, tại tòa soạn TC Thương hiệu & Sản phẩm đã diễn ra buổi gặp mặt giữa Ban Biên tập Tạp chí với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập tại tòa soạn.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm ra mắt Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ tại Thanh Hóa

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm ra mắt Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ tại Thanh Hóa

Ngày 11/8, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ tại Thanh Hóa. Việc thành lập Văn phòng này là sự khẳng định định hướng phát triển bền vững, toàn diện, sâu rộng của Tạp chí, vừa là cánh tay nối dài, kết nối trong công tác tuyên truyền, báo chí... của Tòa soạn đối với Thanh Hóa nói riêng và các tỉnh khu vực Bắc trung Bộ nói chung.
Ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tại Đắk Lắk

Ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tại Đắk Lắk

Ngày 10/7, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại tỉnh Đắk Lắk. Việc thành lập Văn phòng này là sự khẳng định định hướng phát triển bền vững, toàn diện, sâu rộng của Tạp chí, vừa là cánh tay nối dài, kết nối trong công tác tuyên truyền, báo chí... của Tòa soạn đối với Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh khu vực Tây Nguyên nói chung.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023) Lãnh đạo Hội khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS), Lãnh đạo Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) cùng các cơ quan, đơn vị đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm.
UBND phường Phúc La chúc mừng Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm nhân ngày 21/6

UBND phường Phúc La chúc mừng Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm nhân ngày 21/6

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), sáng 20/6, Lãnh đạo UBND phường Phúc La đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, BTV Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm (TH&SP).
Sắp diễn ra Hội thảo “Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên trong lĩnh vực nông – lâm – thủy sản và chăm sóc sức khỏe cộng đồng lần thứ VIII”

Sắp diễn ra Hội thảo “Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên trong lĩnh vực nông – lâm – thủy sản và chăm sóc sức khỏe cộng đồng lần thứ VIII”

Dự kiến vào cuối tháng 11/2023, Hội Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam phối hợp với Học Viện Nông nghiệp Việt Nam và một số cơ quan Viện, Hiệp hội ... đồng tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên trong lĩnh vực nông – lâm – thủy sản và chăm sóc sức khỏe cộng đồng lần thứ VIII”.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập

Thực hiện hoạt động thường niên của Tòa soạn, sáng ngày 8/5, tại Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã diễn ra buổi gặp mặt trực tiếp giữa Ban Biên tập Tạp chí với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tham dự "Ngày hội việc làm VTV College lần thứ 2 – 2023"

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tham dự "Ngày hội việc làm VTV College lần thứ 2 – 2023"

Ngày 22/4/2023, tại Trường Cao đẳng Truyền hình đã diễn ra “Ngày hội việc làm VTV College lần 2 – 2023”, với hơn 20 gian hàng tuyển dụng ở các vị trí việc làm thuộc các ngành/nghề báo chí, truyền thông, quay phim, kỹ thuật điện tử, du học…
Hiệp hội VATAP kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Hiệp hội VATAP kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Ngày 20/4/2023, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) nhằm tôn vinh và khẳng định thương hiệu Việt.
Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy phường Phúc La, chiều nay (3/4) Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng Nguyễn Thị Quyên vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm phát động chương trình Bình chọn và công bố "Thương hiệu và Sản phẩm tin dùng" năm 2023

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm phát động chương trình Bình chọn và công bố "Thương hiệu và Sản phẩm tin dùng" năm 2023

Ngày 27/2/2023, tại toà soạn Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã diễn ra Lễ phát động Chương trình Bình chọn và công bố “Thương hiệu và Sản phẩm tin dùng” năm 2023.
Bổ nhiệm Nhà báo Phạm Văn Hùng làm Phó Tổng thư ký Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bổ nhiệm Nhà báo Phạm Văn Hùng làm Phó Tổng thư ký Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Ngày 13/2, tại Văn phòng đại diện Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phía Nam – TP. HCM đã công bố Quyết định bổ nhiệm Nhà báo Phạm Văn Hùng làm Phó tổng thư ký tòa soạn.
TIN BUỒN

TIN BUỒN

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS); Hội Sinh lý Thực vật Việt Nam; Đại học Nông nghiệp Hà Nội và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:
Tạp chí Thương hiệu & Sản Phẩm phối hợp tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo"

Tạp chí Thương hiệu & Sản Phẩm phối hợp tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo"

Chiều ngày 16/01/2023 Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã phối hợp với phòng Lao động TB&XH, UBMTTQ, Hội chữ thập đỏ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trao tặng 60 suất quà Tết cho người nghèo do Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ "Vì tầm vóc Việt" tài trợ .
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm Tổng kết năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm Tổng kết năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Ngày 12/1/2023, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 12/01/2023, Công đoàn Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm (TH&SP) đã tổ chức thành công “Đại hội công đoàn Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028”.
Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và những hoạt động nổi bật trong năm 2022

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và những hoạt động nổi bật trong năm 2022

Năm 2022 là năm sau đại dịch Covid-19 với nhiều khó khăn thách thức của cả nước nói chung và lĩnh vực khoa học công nghệ nói riêng. Nhưng với tinh thần chủ động, tích cực, dưới sự chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa cho một năm bản lề trong sự phát triển của Hội.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm và những hoạt động nổi bật trong năm 2022

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm và những hoạt động nổi bật trong năm 2022

Năm 2022 là năm vượt khó của các cơ quan Báo chí nói riêng và nền kinh tế nói chung khi dịch COVID-19 đã được khống chế hoàn toàn. Là năm để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau khoảng thời gian khủng hoảng của đại dịch. Năm qua bằng sự nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm cao, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tổ chức tốt các hoạt động về chuyên môn, nghiệm vụ và đặc biệt tiếp tục thực hiện công tác thiện nguyện xã hội. Đó là những điểm sáng, niềm vui và tự hào của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên tòa soạn trong năm 2022.
Tổng kết và trao giải cuộc thi viết, ảnh "Sắc màu OCOP" năm 2022

Tổng kết và trao giải cuộc thi viết, ảnh "Sắc màu OCOP" năm 2022

Ngày 22/12/2022, Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã công bố và trao giải cho các tác giả đã có tác phẩm đạt giải tại cuộc thi viết, ảnh Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP với chủ đề "Sắc màu OCOP" năm 2022.
Trao tặng 180 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Yên Bái

Trao tặng 180 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Yên Bái

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp cùng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái với sự tài trợ của Chi nhánh Sở Giao dịch 1 - Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao tặng 180 triệu đồng cho các trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Yên Bái.
Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Yên Bái

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Yên Bái

Với mong muốn mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái một cái Tết Quý Mão 2023 thật ấm áp và ý nghĩa. Với sự tài trợ chính của Chi nhánh Sở Giao Dịch 1 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ngày 18/12/2022 Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình "Mùa xuân cho em” tại Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động