Nghiên cứu công nghệ chế tạo vi hạt lưu các hương liệu nguồn gốc thiên nhiên

Hương liệu và mùi vị đóng vai trò quan trọng và đã được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều sản phẩm như nước hoa, xà phòng, kem dưỡng da, dầu gội đầu, chất tẩy rửa, thức ăn, rượu, thuốc lá…
POLYME thiên nhiên và ứng dụng của nó Khai thác các chất phụ gia thực phẩm từ những loại nguyên liệu tự nhiên

Trong đời sống hiện đại, các sản phẩm tẩy rửa như xà phòng, nước giặt, nước rửa chén, lau sàn nhà... là những sản phẩm có vai trò thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người dân. Theo ước tính, tỉ lệ sử dụng các chất tẩy rửa từ 10 – 15kg/người dân. Các số liệu thống kê cho thấy, trị trường bột giặt gia dụng tại Việt Nam hiện nay ước đạt 650 triệu USD/năm và tốc độ gia tăng khoảng 10%/năm. Trong đó, 80% thị phần thuộc về các sản phẩm của hai tập đoàn đa quốc gia Unilever và P&G.

Nghiên cứu công nghệ chế tạo vi hạt lưu các hương liệu nguồn gốc thiên nhiên
Cây Hương nhu

Nhìn lại lịch sử, đã có thời kỳ các sản phẩm tẩy rửa và hóa mỹ phẩm sản xuất bởi các công ty trong nước chiếm lĩnh hầu hết thị trường như Xà phòng Hà Nội, Bột giặt Lix, Đức Giang, kem đánh răng Dạ Lan ... Tuy nhiên, từ thập niên 90 của thế kỷ 20, do ảnh hưởng của cơ chế thị trường, nên các tập đoàn đa quốc gia với tiềm lực tài chính mạnh mẽ đồng thời với nền tảng kỹ thuật – công nghệ cao đã dần chiếm lĩnh thị trường Việt Nam bằng các sản phẩm chất lượng tốt, mùi hương đa dạng và hấp dẫn, bao bì phù hợp thị hiếu, và đặc biệt là yêu cầu hiện nay các mùi hương phải được lưu lại rất lâu trên các dòng sản phẩm trong quá trình sử dụng.

Các hương thơm trong ngành công nghiệp tẩy rửa và hóa mỹ phẩm: Hương liệu và mùi vị đóng vai trò quan trọng và đã được sử dụng rộng rãi trong rất nhiều sản phẩm như nước hoa, xà phòng, kem dưỡng da, dầu gội đầu, chất tẩy rửa, thức ăn, rượu, thuốc lá…

Trong đó, hương thơm trong công nghiệp tẩy rửa gồm các hương thơm cho xà phòng, bột giặt; Các nước rửa tay, rửa bát. Các hương thơm cho Hóa mỹ phẩm thức ăn, rượi bia, thuốc lá ...

Các hương thơm có nguồn gốc thiên nhiên: Xu thế tiêu dùng hiện nay trên thế giới là các hương thơm trong sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, bảo đảm sức khỏe và thân thiện với môi trường. Việt Nam có thế mạnh về các loại cây có tinh dầu, hương liệu thiên nhiên rất phong phú, và sản luợng nhiều: Sả chanh, sả hoa hồng, Tràm, Thông, Quế, Hương nhu, Bạc hà...; đây là nguồn nguyên liệu có tiềm năng lớn của Việt Nam, mà hiện nay chủ yếu được xuất khẩu thô sang các nước phát triển với giá thấp. Vì vậy việc chế biến, tạo ra các hương liệu thiên nhiên phục vụ hiệu quả cho ngành công nghiệp chất tảy rửa và Hóa mỹ phẩm, là một trong những nội dung cấp thiết phải giải quyết.

Các công nghệ chế tạo hạt vi lưu hương: Quá trình lưu lại hương thơm trên sản phẩm liên quan đến sự đột phá lớn về công nghệ bao gói các hương thơm mà các công ty nước ngoài này nắm giữ, đây chính là một trong những vấn đề quan trọng mà nhiệm vụ cần phải nghiên cứu và đột phá thành công.

Thông thường, các thành phần trong hương liệu là các chất lỏng dễ bay hơi do đó dễ dàng bay mùi theo thời gian, hay do quá trình oxi hóa hoặc phản ứng với các thành phần khác. Việc lưu giữ hương có thể làm thay đổi đáng kể chất lượng của sản phẩm. Do đó, việc lưu giữ các thành phần dễ bay hơi của hương liệu trước khi đưa vào thực phẩm hay các sản phẩm khác có ý nghĩa thực tiễn quan trọng góp phần lưu giữ hương liệu lâu hơn.

Có rất nhiều công nghệ để làm chậm quá trình bay mùi của hương liệu như: Hấp phụ lên vật liệu thích hợp có diện tích bề mặt cao; Tạo phức với một số hợp chất khác mà có thể nhả hương dựa trên điều kiện nhiệt độ hay môi trường; Bọc hương liệu bằng màng polime thích hợp.

Trên thế giới vi hạt lưu hương đã được ứng dụng rộng rãi trong các sản phẩm chất tẩy rửa như nước giặt và bột giặt (10 - 20%), nước xả vải và tăng hương (60%), chất khử mùi (< 1%), dầu gội, các sản phẩm chăm sóc cơ thể (dầu gội, sữa tắm, mỹ phẩm <1%) và các loại chất tẩy rửa khác (< 1%) của các tập đoàn lớn như Unilever, Omo, Ariel… Vi hạt lưu hươngđược sản xuất và cung cấp chính bởi các công ty thuộc hiệp hội IFRA. IFRA là hiệp hội cung cấp hương liệu lớn nhất trên thế giới bao gồm các công ty từ các quốc gia Đức, Pháp, Ý, Hà Lan, Anh, Tây Ban Nha, Thổ Nhĩ Kì, Nam Phi và Thụy Điển, chiếm tới 90% thị phần hương liệu trên toàn thế giới. Giá trị hạt hương liệu bán ra của các công ty thuộc hiệp hội IFRA lên tới 1,7 tỉ euro năm 2012 với giá trị kinh tế đem lại ước tính 60 tỉ euro.

quy trình tạo vi hạt lưu hương theo công nghệ electrospinning
Quy trình tạo vi hạt lưu hương theo công nghệ electrospinning

Ở Việt Nam hiện nay ngoài các nhà cung cấp chất tẩy rửa nước ngoài, các nhà sản xuất trong nước như Công ty cổ phần Xà phòng Hà Nội, Công ty cổ phần hóa Mỹ phẩm Mỹ Hảo…cũng đã ứng dụng công nghệ vi hạt lưu hương trong các dòng sản phẩm của mình. Tuy nhiên vi hạt lưu hương hầu hết được nhập khẩu từ nước ngoài với chi phí cao. Hơn nữa việc nhập khẩu vi hạt lưu hương ở nước ngoài sẽ làm cho các nhà sản xuất trong nước không chủ động tạo ra được các mùi hương phù hợp với thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam.

Ngoài ra hiện nay trong nước rất ít các Viện và Trường đại học có những công trình công bố về nghiên cứu chế tạo hạt lưu hương. Một trong những nghiên cứu về chế tạo bột lưu hương được công bố bởi tác giả Bùi Quang Thuật, Viện Công nghệ thực phẩm Hà Nội. Trong công trình này tác giả nghiên cứu chế tạo hương liệu dạng bột từ cyclodextrin. Tuy nhiên công nghệ này chỉ dừng lại ở quy mô phòng thí nghiệm, gặp khó khăn nhất định trong triển khai ở quy mô công nghiệp. Hơn nữa công trình này được công bố từ năm 2010, từ đó đến nay rất nhiều công nghệ tạo vi hạt lưu hương thế hệ mới trên nền tảng kỹ thuật encapsulation như công nghệ bọc bằng polime, công nghệ hấp phụ silica hay gần đây nhất là công nghệ electrospinning đã được phát triển và ứng dụng rộng rãi trong sản xuất công nghiệp.

Trước nhu cầu cấp thiết đó của thị trường trong nước và quốc tế các nhà khoa học, doanh nghiệp Việt Nam cần chủ động trong việc nghiên cứu, sáng tạo và sản xuất các sản phẩm lưu hương phù hợp với nhu cầu người tiêu dùng. Đặc biệt, các sản phẩm dạng vi hạt lưu các hương liệu có nguồn gốc thiên nhiên sẽ đáp ứng xu thế thị trường trong nước và quốc tế về sử dụng các sản phẩm hữu cơ có nguồn gốc thiên nhiên.

Ngoài ra, việc nghiên cứu thành công, ứng dụng vào sản xuất, tạo ra các sản phẩm dạng vi hạt lưu các hương liệu có nguồn gốc thiên nhiên với thương hiệu ‘Made in Vietnam’ sẽ giúp các doanh nghiệp trong nước tự chủ về vấn đề thương liệu. Đồng thời đưa ra được các sản phẩm sản phẩm hóa mỹ phẩm Việt Nam có nét riêng, đa dạng, phù hợp với người Việt. Từ đó tăng cường sự lớn mạnh của các doanh nghiệp Việt Nam, từng bước chiếm lĩnh lại thị trường trong nước và hội nhập quốc tế và khu vực.

Hơn nữa, Việt Nam có thể chủ động hơn trong việc chế tạo vi hạt lưu hương từ nguồn nguyên liệu thiên nhiên – một trong những tiềm năng lớn của Việt Nam – mà hiện nay nước ta đang xuất khẩu thô sang các nước phát triển. Từ đó sẽ giải quyết được bài toán ‘giá thành’, tạo sự đa dạng về sản phẩm, phù hợp với từng phân khúc khách hàng trong nước và quốc tế.

Trần Quốc Toàn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà Tết sum vầy cho hộ nghèo tại huyện Hậu Lộc

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tặng quà Tết sum vầy cho hộ nghèo tại huyện Hậu Lộc

Ngày 24/1/2025, Văn phòng đại diện Bắc Trung bộ tại Thanh Hóa của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có chuyến thăm và tặng 42 suất quà Tết với tổng giá trị lên tới gần 150 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn thuộc xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.
Những kết quả nổi bật trong năm 2024 và phương hướng hoạt động năm 2025 của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS)

Những kết quả nổi bật trong năm 2024 và phương hướng hoạt động năm 2025 của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS)

Năm 2024, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS) đã hoạt động tích cực và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận; trong đó, nổi bận Hội VANPS đã thành lập thành công Chi hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên khu vực miền núi phía Bắc tại Thái Nguyên.
Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chúc mừng năm mới 2025 và đón Xuân Ất Tỵ

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chúc mừng năm mới 2025 và đón Xuân Ất Tỵ

Nhân dịp Năm mới 2025 và đón Xuân Ất Tỵ, Ban Thường vụ Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam xin gửi đến toàn thể các hội viên tổ chức, hội viên cá nhân trên mọi miền đất nước những lời chúc tốt đẹp nhất.
Lễ kỷ niệm “Ngày phòng, chống hàng giả, hàng nhái – 29/11” và “20 năm ngày thành lập Hiệp hội VATAP”

Lễ kỷ niệm “Ngày phòng, chống hàng giả, hàng nhái – 29/11” và “20 năm ngày thành lập Hiệp hội VATAP”

Sáng 29/11, tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày phòng chống hàng giả, hàng nhái (29/11) và 20 năm thành lập Hiệp hội VATAP.
Mô hình dịch vụ công ở các Hội nghề nghiệp: Thực trạng và giải pháp

Mô hình dịch vụ công ở các Hội nghề nghiệp: Thực trạng và giải pháp

Chiều 22/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Mô hình dịch vụ công ở các Hội nghề nghiệp: Thực trạng và giải pháp”.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân kỷ niệm 42 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2024), chiều ngày 19/11 đại diện Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Thành lập Chi Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam Khu vực miền núi phía Bắc

Thành lập Chi Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam Khu vực miền núi phía Bắc

Ngày 7/11, tại Trường Đại học Nông Lâm - Đại học Thái Nguyên, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS) đã trao quyết định thành lập Chi Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khu vực miền núi phía Bắc và công nhận Hội viên chính thức.
Chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I, năm 2024

Chương trình vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I, năm 2024

Chương trình Vinh danh “Thương hiệu Vàng thời đại số” lần thứ I, năm 2024 sẽ được tổ chức vào ngày 10/10/2024 tại Nhà hát Quân đội và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTC10 - Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC, phản ánh đậm nét trên báo chí trung ương và địa phương.
Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Công ty cổ phần mỹ phẩm Vimac ký kết Biên bản hợp tác chiến lược

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và Công ty cổ phần mỹ phẩm Vimac ký kết Biên bản hợp tác chiến lược

Ngày 18/9/2024, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Biên bản hợp tác chiến lược - Lễ kết nạp hội viên giữa Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VANPS), Viện Hóa học các Hợp chất thiên nhiên (INPC) thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (HLKH&CNVN) với Công ty cổ phần mỹ phẩm Vimac (Vimac).
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Sáng ngày 19/08 tại tòa soạn TC Thương hiệu & Sản phẩm đã diễn ra buổi gặp mặt giữa Ban Biên tập Tạp chí với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập tại tòa soạn.
Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy phường Phúc La, sáng ngày (5/8) Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng Nguyễn Văn Tuệ vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Sửa đổi, bổ sung Điều lệ Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Theo Quyết định số 419/QĐ-BNV ngày 14/6/2024, tên viết tắt của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam sẽ được điều chỉnh từ VNPS sang VANPS.
Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk cùng “Tiếp sức mùa thi” năm 2024

Công ty Cổ phần Cấp nước Đắk Lắk cùng “Tiếp sức mùa thi” năm 2024

Đồng hành với chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024, Công ty cổ phần Cấp nước Đắk Lắk đã tài trợ nước uống đóng chai cho các thí sinh, người nhà thí sinh trong kỳ thi Tốt nghiệp THPT trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Lãnh đạo Hội VANPS chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Lãnh đạo Hội VANPS chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), đoàn Lãnh đạo Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên (VANPS) đã đến chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm.
Ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả

Ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả

Sáng 17/5, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả Việt Nam và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) và Hội Khoa học Kỹ thuật an toàn thực phẩm Việt Nam (VINAFOSA) tổ chức Lễ ký kết Quy chế phối hợp hành động, bảo đảm an toàn thực phẩm và phòng chống thực phẩm giả.
Sẽ thành lập Chi hội trực thuộc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Sẽ thành lập Chi hội trực thuộc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Sáng ngày 9/5/2024 tại Hà Nội, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) tổ chức họp Thường trực và Thường vụ Hội.
Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tuyển dụng Phóng viên, Biên tập viên

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tuyển dụng Phóng viên, Biên tập viên

Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trải thảm đỏ tìm kiếm ứng viên tài năng, có đam mê, yêu thích lĩnh vực báo chí, truyền thông vào làm việc các vị trí: Biên tập viên, Phóng viên.
Cây quế - một sản phẩm thiên nhiên quý hiếm của Việt Nam

Cây quế - một sản phẩm thiên nhiên quý hiếm của Việt Nam

Hiện nay, tổng diện tích quế của Việt Nam đạt gần 170.000 ha, chiếm gần 17% diện tích trồng quế trên toàn thế giới.
Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tuyển dụng nhân sự

Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm tuyển dụng nhân sự

Để đáp ứng yêu cầu phát triển trong giai đoạn mới, Tạp chí điện tử Thương hiệu và Sản phẩm trải thảm đỏ tìm kiếm ứng viên tài năng, có đam mê, yêu thích lĩnh vực báo chí, truyền thông vào làm việc các vị trí: Biên tập viên, MC, Content Creator, Content Marketing.
Phân công nhiệm vụ Thường trực và các Ủy viên Ban Thường vụ Hội VNPS

Phân công nhiệm vụ Thường trực và các Ủy viên Ban Thường vụ Hội VNPS

Ngày 19/3, tại Hà Nội, Thường vụ Hội khoa học Hội Khoa học các sản phẩm thiên Việt Nam (VNPS) đã tổ chức cuộc họp Phân công nhiệm vụ khóa II, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm trao quà Tết cho người già neo đơn, tàn tật, chất độc màu da cam

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm trao quà Tết cho người già neo đơn, tàn tật, chất độc màu da cam

Đại diện Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm cùng Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Lifestyle Việt Nam đã trao quà Tết cho người già neo đơn, tàn tật, chất độc màu da cam ở thôn Vạn Thắng, xã Đa Lộc, huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa.
Những sự kiện tiêu biểu của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm năm 2023

Những sự kiện tiêu biểu của Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm năm 2023

Bằng sự nỗ lực của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, trong năm 2023, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã thực hiện tốt công tác thông tin, tuyên truyền cho cơ quan chủ quản, tạo sức lan tỏa tích cực tới bạn đọc cũng như thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện xã hội. Những thành quả, điểm sáng đó là niềm vui, niềm tự hào đồng thời cũng là động lực cho những người làm báo tại Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm trong năm qua và những năm tiếp theo.
Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và những hoạt động nổi bật trong năm 2023

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và những hoạt động nổi bật trong năm 2023

Năm 2023 là năm khó khăn, thách thức, điều đó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống kinh tế - xã hội đất nước nói chung và lĩnh vực nghiên cứu khoa học nói riêng. Song, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam vẫn đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong năm qua.
Quản lý, xác nhận sản phẩm thiên nhiên

Quản lý, xác nhận sản phẩm thiên nhiên

Sản phẩm thiên nhiên là sản phẩm có một hoặc nhiều thành phần thiên nhiên. Thành phần thiên nhiên là thành phần được tạo ra từ toàn bộ hoặc một phần của sinh vật (thực vật, động vật, vi sinh vật, tảo, nấm) và khoáng có trong tự nhiên.
Toàn văn Dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ hai

Toàn văn Dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ hai

Ngày 16/12/2023 tại Hà Nội đã diễn ra Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2023 – 2028. Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm xin trân trọng giới thiệu toàn văn Dự thảo Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ hai, nhiệm kỳ 2023 – 2028.
Th.S, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng làm Phó Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Th.S, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng làm Phó Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam

Trong khuôn khổ Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028, Th.S, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng - Tổng biên tập Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã được bầu làm Phó Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam trong nhiệm kỳ mới này. Ngoài ra Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm và cá nhân Th.S, Nhà báo Nguyễn Viết Hưng cũng được nhận Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong công tác Hội nhiệm kỳ 2019 – 2023.
Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp

Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028 thành công tốt đẹp

Sáng 16/12 tại Hà Nội, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã long trọng tổ chức Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 – 2028. GS.TS. Phạm Văn Thiêm được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam.
Công nghệ sau thu hoạch trong bảo quản, chế biến các SPTN

Công nghệ sau thu hoạch trong bảo quản, chế biến các SPTN

Mục tiêu đến năm 2030: Ngành công nghiệp chế biến nông sản Việt Nam phấn đấu đứng trong tốp 10 nước hàng đầu thế giới; Việt Nam là một trung tâm chế biến sâu của nông nghiệp thế giới và logistics của thương mại nông sản toàn cầu.
Một số vấn đề về nghiên cứu thuốc từ dược liệu

Một số vấn đề về nghiên cứu thuốc từ dược liệu

Hiện nay, cả nước có hàng trăm cơ sở sản xuất thuốc dược liệu, thuốc cổ truyền, thực phẩm bảo vệ sức khỏe trong đó có nhiều cơ sở sản xuất qui mô công nghiệp, đạt tiêu chuẩn WHO-GMP, sử dụng trên 300 loại dược liệu khác nhau với khoảng 80 loại dược liệu được dùng phổ biến.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động