Hà Nội dự kiến thu phí xe ô tô vào nội đô từ 15.000- 60.000/lượt Hà Nội lên kế hoạch lập 87 trạm thu phí xe ô tô vào nội đô Xe nhập khẩu kiến nghị được giảm phí trước bạ |
Vào tháng 5/2021, Mazda đã thông báo rằng họ sẽ ngừng bán CX-3 tại Hoa Kỳ. Tiếp đó thời gian tới, mẫu xe này cũng sẽ bị khai tử tại châu Âu.
Theo báo cáo của tạp chí Auto Katalog của Ba Lan, Szymon Soltysik, giám đốc PR của Mazda Ba Lan, cho biết những khách hàng quan tâm đến việc mua CX-3 cần quyết định mua xe nhanh lên bởi mẫu xe này sẽ ngừng bán tại Châu Âu vào tháng 12/2021.
Việc CX-3 bị khai tử tại châu Âu không gây nhiều bất ngờ, vì giờ đây Mazda đã có mẫu CX-30 trong danh mục sản phẩm. Thực tế việc hãng xe Nhật Bản bán cùng lúc cả hai mẫu này tại châu Âu suốt hai năm qua mới là điều khó hiểu, vì CX-30 đã là một lựa chọn tốt hơn nhiều, trong khi giá bán của 02 mẫu xe này chênh lệch không đáng kể.
Mazda CX-3 sẽ bị khai tử tại thị trường Châu Âu kể từ tháng 12/2021 |
Tất nhiên, điều này không có nghĩa là các thị trường khác cũng sẽ ngừng bán CX-3, lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 11/2014.
Mặc dù bị khai tử ở châu Âu và Bắc Mỹ nhưng mới đây Mazda CX-3 vẫn được hãng tung ra bản cập nhật tại quê nhà Nhật Bản. Cụ thể, xe bổ sung phiên bản đặc biệt với tên gọi Super Edgy. Không rõ Mazda có kế hoạch gì trong tương lai đối với CX-3 trong bối cảnh CX-5 sẽ được bán ra song song với CX-50 tại Mỹ.
Dòng xe "CX" của Mazda sẽ phát triển đáng kể trong vòng 2 năm tới. Trong khi CX-50 có liên quan về mặt cơ học với CX-30, các mẫu xe từ CX-60 đến CX-90 sẽ sử dụng nền tảng dẫn động cầu sau mới với động cơ 6 xi-lanh mới. Thực tế, các động cơ xăng SkyActiv-X và diesel SkyActiv-D đang được phát triển để hỗ trợ cho thiết lập plug-in hybrid.
Tại Việt Nam, mẫu crossover đô thị CX-3 chỉ vừa mới ra mắt hồi tháng 4 và được khá nhiều khách hàng lựa chọn |
Châu Âu, Nhật Bản và các thị trường ô tô khác sẽ nhận được Mazda CX-60 (2 hàng ghế) và CX-80 (3 hàng ghế). Trong khi đó, thị trường Mỹ sẽ nhận được CX-70 và CX-90 với thân xe rộng hơn. Riêng CX-90 sẽ không được bán song song với CX-9 vì mẫu SUV cũ hơn sẽ bị khai tử. Vào tháng sau, Mazda CX-50 (chỉ dành cho thị trường Mỹ) sẽ ra mắt thế giới và dẫn đầu “cuộc đổ bộ” xe SUV của hãng xe Nhật.
Tại Việt Nam, mẫu crossover đô thị CX-3 chỉ vừa mới ra mắt hồi tháng 4, với ba phiên bản 1.5L Deluxe, 1.5L Luxury và 1.5L Premium, có giá bán lần lượt là 629, 669 và 709 triệu đồng, đi kèm ba tùy chọn màu sơn xanh, đỏ và trắng.
Với giá bán rẻ hơn và là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan thay vì lắp ráp trong nước như hai đối thủ, Mazda CX-3 được nhà phân phối Thaco kỳ vọng có thể đấu lại Hyundai Kona và Ford EcoSport ở phân khúc xe gầm cao đô thị vốn đang rất sôi động.