Mận đầu mùa giá 'chát'

TH&SP Mặc dù đến giữa tháng 5, đầu tháng 6 mới bước vào mùa mận chính vụ nhưng tại một số chợ ở Hà Nội đã xuất hiện loại quả này. Mận đầu mùa từ Mộc Châu (Sơn La) đang được bán tại Hà Nội với giá 160.000-200.000 đồng/kg. Dù giá “chát” nhưng nhìn những quả mận chín đỏ vẫn còn nguyên phấn, cuống lá.

Cầm trên tay 2 túi mận đỏ chót, chị Ngọc Thu (Cầu Giấy, Hà Nội) kể, chị vừa mua được 2kg mận hậu Sơn La đầu mùa, quả nào quả đấy đều căng, tròn, 10 quả như cả 10 với giá 400.000 đồng. Là một người chuộng đồ chua, chị không ngần ngại bỏ ra vài trăm nghìn đồng để thưởng thức những trái mận chín sớm hiếm hoi đầu mua. Để có được 2kg mận loại ngon này, chị phải đặt hàng cả một tuần mới có.

Chị Thu, một tiểu thương tại chợ Nghĩa Tân cho biết, năm nào cũng vậy, mận đầu mùa thường đắt gấp 5-7 lần so với mận chính vụ. Tuy nhiên, với mức giá 200.000 không phải là quá đắt vì có năm giá mận đầu mùa còn lên tới 300.000 đồng/kg. Có khách dừng xe hỏi mua, kêu giá đắt và mặc cả giảm giá vài chục nghìn khi mua số lượng vài kg nhưng chị Thu nhất quyết không giảm. “Mua nhiều cũng không bớt được em ơi, em đi cả chợ cũng thế thôi”, chị nói.


Theo chị Thu, cả chợ này chỉ có ba bốn quầy bán mận hậu, số lượng mận không nhiều. Hơn nữa hàng của chị là loại tuyển chọn kỹ, quả to, giòn, tươi ngon, chín đều nên chị bán đúng giá, không mặc cả. Mặc dù giá cao nhưng ngày nào quầy của chị cũng “cháy” hàng mận hậu. Chủ một quầy hàng hoa quả khác tại chợ này cũng cho biết, do mận đầu mùa có số lượng ít nên giá đắt. Mỗi ngày chị cũng nhập được nhiều nhất cũng chỉ khoảng 20 kg đổ lại. “Khách thường mua 5 lạng đến 1kg nên tôi chỉ bán trong buổi sáng là hết hàng”, tiểu thương này cho hay.

Giá rẻ hơn nhưng hầu hết mận không phải là hàng tuyển, quả nhỏ, xanh hoặc chín không đều ăn sẽ có vị chua, chát, ít ngọt. Song mận hậu đầu mùa vẫn thu hút đông người mua.

Mận hậu được bán rầm rộ trên chợ online, giá bán cũng lên tới 150.000 đồng/kg đối với loại mận tuyển chọn. Đặt mua 1kg mận đầu mùa với giá 150.000 đồng/kg chưa tính tiền ship, chị Thùy Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Nhìn người bán chụp ảnh mận chín đỏ kèm bát muối ớt làm tôi không kìm lại được cơn thèm. Mận ăn giòn tan nhưng do đầu mùa vẫn còn khá chua”.

Đang rao bán mận đầu mùa trên chợ online, chị Mai Anh cho biết, giá mận hậu hiện tại là 100.000 đồng đối với mận hậu xô và 150.000 đối với mận hậu tuyển chọn loại VIP, tặng kèm muối chấm.

Theo chị Mai Anh do đang đầu mùa mận, số lượng ít nên rất khó gom hàng. Cứ 2-3 ngày chị mới gom được một đợt và mỗi đợt cũng chỉ được 30-50kg.

Đặt mua 1kg mận đầu mùa với giá 150.000 đồng/kg chưa tính tiền ship, chị Thùy Linh (Thanh Xuân, Hà Nội) chia sẻ: “Nhìn người bán chụp ảnh mận chín đỏ kèm bát muối ớt làm tôi không kìm lại được cơn thèm. Mận ăn giòn tan nhưng do đầu mùa vẫn còn khá chua”.

Minh Anh (Theo HHTH)

Cùng chuyên mục

Tin khác

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB năm thứ hai liên tiếp được vinh danh Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất

SHB lần thứ hai liên tiếp là đại diện duy nhất tại Châu Á - Thái Bình Dương được Global Finance vinh danh là “Ngân hàng có hoạt động Tài trợ Bền vững tốt nhất 2024”. Tín dụng xanh tại SHB 2023 tăng trưởng ấn tượng so với 2022, qua đó, khẳng định vị thế là một trong số các Ngân hàng TMCP tư nhân tích cực cho vay xanh tại Việt Nam.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu tươi sang Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu tươi sang Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống gồm 3 loài ruồi đục quả, một loài rệp và một loại vi khuẩn.
Đầu tư tư nhân và tiêu dùng là chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đầu tư tư nhân và tiêu dùng là chìa khóa thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Kinh tế Việt Nam đang hồi phục tăng dần, năm 2024 có thể đạt mục tăng trưởng 6 - 6,5 %. Theo TS. Cấn Văn Lực, kích cầu đầu tư tư nhân và tiêu dùng là chìa khóa để mở ra thêm trợ lực tăng trưởng kinh tế.
Thanh Hoá: Sắp có thêm Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát 100 tỷ đồng

Thanh Hoá: Sắp có thêm Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát 100 tỷ đồng

Theo quyết định của UBND tỉnh Thanh hoá, Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát Nghi Sơn được thực hiện trên khoảng 1,48ha diện tích đất tại xã Trường Lâm thị xã Nghi Sơn, với vốn đầu tư 105 tỷ đồng. Nhà máy này chế biến cắt lát sắn củ, sản xuất gỗ Pallet, gỗ xẻ than, nan, gỗ ghép thanh. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm.
Giá vàng, tỷ giá USD/VND có hạ nhiệt sau loạt giải pháp của Ngân hàng Nhà nước?

Giá vàng, tỷ giá USD/VND có hạ nhiệt sau loạt giải pháp của Ngân hàng Nhà nước?

Đấu thầu vàng miếng hay bán ngoại tệ can thiệp là các giải pháp Ngân hàng Nhà nước đưa ra trong bối cảnh tỷ giá USD/VND, giá vàng liên tục tăng nóng trong thời gian qua.
Chủ tịch Techcombank: Lợi nhuận quý I rất tốt và chắc chắn vượt kế hoạch đề ra

Chủ tịch Techcombank: Lợi nhuận quý I rất tốt và chắc chắn vượt kế hoạch đề ra

Sáng 20/4, Techcombank tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên với sự tham gia của gần 500 cổ đông. Các nội dung đề cập trong đại hội gồm: báo cáo kết quả kinh doanh; báo cáo kết quả hoạt động của HĐQT, Ban kiểm soát; thông qua tờ trình về báo cáo tài chính; phương án chi trả cổ tức, dự kiến nhân sự bầu vào HĐQT.
Xuất khẩu gạo tiếp tục thuận lợi

Xuất khẩu gạo tiếp tục thuận lợi

Quý đầu năm 2024, ngành gạo xuất khẩu 2,18 triệu tấn, mang về doanh thu 1,43 tỷ USD, tăng 17,6% về lượng, tăng 45,5% về kim ngạch so với cùng kỳ năm trước. Song song với đó, lần đầu tiên Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất tại Singapore.
Áp phí giao dịch ngoại tệ chỉ 1%, thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK “ghi điểm” với người tiêu dùng

Áp phí giao dịch ngoại tệ chỉ 1%, thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK “ghi điểm” với người tiêu dùng

Nhằm mang lại đặc quyền thiết thực cho chủ thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK MasterCard khi chi tiêu bằng ngoại tệ, Ngân hàng này áp dụng mức phí giao dịch ngoại tệ siêu ưu đãi chỉ 1% dành cho cả hai dòng thẻ trong cả năm 2024 bắt đầu từ ngày 22/04 này.
Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3,9 tỷ đồng

Đầu tư shophouse sinh lợi ngay với số vốn chỉ từ 3,9 tỷ đồng

Chuyên gia đánh giá, shophouse khối đế có khả năng khai thác cho thuê, kinh doanh ngay tạo dòng tiền đang là lựa chọn của nhiều nhà đầu tư.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động