Khởi động 'Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020'

TH&SP TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với Văn phòng đề án 844 (Bộ KH&CN) và Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ KH&ĐT) đã tổ chức phát động "Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020" với chủ đề: "Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch".

phát động Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch”.

Phát động Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020 với chủ đề: “Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch”


Chương trình nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên, thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; giúp các nhà khởi nghiệp tham gia Hành trình có được kỹ năng, kiến thức và sự kết nối cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công; nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sáng tạo với lĩnh vực nông nghiệp trong giai đoạn suy thoái kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang tác động lên toàn cầu.

Năm nay cũng là năm thứ 3 Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức. Hành trình là chuỗi các hoạt động trên phạm vi cả nước nhằm huy động, kết nối các nguồn lực hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư; phát triển, mở rộng mạng lưới khởi nghiệp; từng bước hình thành các Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp ở mỗi địa phương.

Để phù hợp với trạng thái "Bình thường mới", các buổi hội thảo, kết nối cung cầu, nhà đầu tư và ngay cả những triển lãm, hội chợ trong khuôn khổ hành trình đều được áp dụng công nghệ hiện đại để tổ chức hiệu quả theo cả phương thức truyền thống và trực tuyến. Hành trình sẽ kết nối với lãnh đạo các địa phương để xây dựng nội dung, chương trình hành động giúp đại biểu hành trình hiểu rõ đường lối phát triển kinh tế ở từng địa phương theo hướng thiết thực, có chiều sâu, từ đó khởi nghiệp sáng tạo theo đúng chiến lược cần thiết.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hành trình, sẽ diễn ra Triển lãm "Con đường nông sản" dành riêng cho các nhà khởi nghiệp trẻ, quy tụ nhiều sản phẩm nông nghiệp của các mô hình kinh tế khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công do thanh niên làm chủ. Với sự xuất hiện của lãnh đạo các địa phương, bên mua, huấn luyện viên khởi nghiệp và truyền thông tại triển lãm, các nhà khởi nghiệp trẻ sẽ có cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm, học hỏi kinh nghiệm nhằm hoàn thiện mô hình khởi nghiệp.

Đặc biệt, đại biểu tham gia hành trình còn được thưởng thức vở kịch “Cô gái và chiếc xe máy” - một tác phẩm nghệ thuật với thông điệp về ước vọng khởi nghiệp của tuổi trẻ, đặc biệt là những đối tượng thanh niên có khát vọng làm giàu từ sản phẩm nông nghiệp.

Yên Thư

Yên Thư

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quỹ căn đầu tiên của The Canopy Summit “cháy hàng” ngay khi ra mắt

Quỹ căn đầu tiên của The Canopy Summit “cháy hàng” ngay khi ra mắt

Đón trọn lợi thế từ hạ tầng hoàn hảo hiện hữu, The Canopy Summit (Vinhomes Smart City) đang tạo cơn sốt trên thị trường BĐS phía Tây Thủ đô khi 100% quỹ hàng đầu tiên ra mắt đã có chủ sở hữu.
T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

T&T Group tiếp tục ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em nghèo

Hưởng ứng ngày Công tác xã hội Việt Nam lần thứ 8, Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em TP Hà Nội 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt.
GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

GSM chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh trên nền tảng Xanh SM Platform

Ngày 22/03/2024 - Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) chính thức chiêu mộ đối tác tài xế tự doanh để cung cấp dịch vụ taxi công nghệ thuần điện trên ứng dụng Xanh SM, với chính sách chia sẻ doanh thu lên tới 80%. Mức chia sẻ này sẽ được duy trì trong 3 năm đầu tiên cho những đối tác vay mua xe trả góp thông qua chính sách ưu đãi lãi suất đặc biệt của GSM, qua đó đảm bảo nguồn thu nhập ổn định và sự chủ động, an tâm tối đa cho các đối tác tài xế.
Giá cà phê tăng vọt đẩy doanh nghiệp chế biến vào thế khó

Giá cà phê tăng vọt đẩy doanh nghiệp chế biến vào thế khó

Giá cà phê liên tục tăng cao trong thời gian vừa qua đã đẩy doanh nghiệp vào cảnh mua cao, bán thấp hay không có nguồn hàng để thu mua.
Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines sớm khai thác trở lại

Cục Hàng không yêu cầu Pacific Airlines sớm khai thác trở lại

Cục Hàng không Việt Nam vừa yêu cầu hãng bay Pacific Airlines thực hiện 3 yêu cầu, trong đó quan trọng là khẩn trương thực hiện tái cơ cấu đội bay, đưa tàu vào khai thác trở lại trong thời gian sớm nhất.
Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

Xe điện VinFast “đổ bộ” Thái Lan, sẵn sàng cho triển lãm ở Bangkok

Mẫu bán tải điện ý tưởng VinFast VF Wild vừa chính thức cập cảng Thái Lan, chuẩn bị cho màn xuất hiện hoành tráng tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bangkok (BIMS).
VinFast ký thoả thuận phân phối xe điện tại Micronesia

VinFast ký thoả thuận phân phối xe điện tại Micronesia

Hà Nội, ngày 20/3/2024 – VinFast Auto chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác với Công ty Guam AutoSpot về việc phân phối xe điện VinFast tại thị trường vùng Micronesia, Tây Thái Bình Dương. Sự kiện đánh dấu bước tiến mạnh mẽ của VinFast trong hành trình mở rộng nhằm thúc đẩy cuộc cách mạng di chuyển xanh toàn cầu.
Bắc Ninh: Tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm về môi trường

Bắc Ninh: Tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các doanh nghiệp vi phạm về môi trường

Nhằm giải quyết bài toán về ô nhiễm môi trường, tỉnh Bắc Ninh đang triển khai nhiều giải pháp từng bước cải thiện môi trường tại các làng nghề, cụm công nghiệp làng nghề, nhất là tại các làng nghề bị ô nhiễm nghiêm trọng.
Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý

Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu không xuất hóa đơn điện tử sẽ bị xử lý

Bộ Công thương vừa có văn bản hoả tốc gửi các thương nhân đầu mối kinh doanh xăng dầu; các thương nhân phân phối xăng dầu về việc thực hiện quy định về hóa đơn điện tử và cung cấp dữ liệu hóa đơn điện tử theo quy định.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động