Hơn 600 doanh nghiệp được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

TH&SP Ban tổ chức Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020-2021 cho 604 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn với các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng như ngành thực phẩm tươi sống; ngành thực phẩm đóng hộp; ngành nông sản tươi...

sg

Trao chứng nhận cho doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC năm 2020

Ngày 12/6, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2020-2021 cho những doanh nghiệp tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

Ban tổ chức Hội DN HVNCLC đã tổ chức các buổi khảo sát, lấy ý kiến người tiêu dùng và kết quả đã tìm ra 604 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2020. Đặc biệt năm nay có 36 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn liên tiếp 24 năm, 39 doanh nghiệp được bình chọn lần đầu.

Doanh nghiệp đạt chứng nhận năm nay hoạt động ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, gồm: bánh kẹo; thực phẩm đồ hộp; thực phẩm tươi, đông lạnh; thực phẩm khô, đồ ăn liền; nước chấm gia vị; sữa và các sản phẩm từ sữa; đồ uống không cồn; rượu bia; sản phẩm vải sợi; sản phẩm từ cao su; may-thuê; da, giả da; hóa mỹ phẩm; dược phẩm; trang sức; dụng cụ làm đẹp; nhựa gia dụng; nhựa công nghiệp...

Về chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao-chuẩn hội nhập đã được Hội DN HVNCLC triển khai trong gần 4 năm qua, đến nay đã có 146 doanh nghiệp đạt chứng nhận này.

Một điểm rất quan trọng của chương trình HVNCLC – Chuẩn hội nhập là đã xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietGAP và GlobalGAP để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới. Đó chính là tiêu chuẩn LocalGAP.


sag

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020-2021


Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, thời gian tới, Hội DN HVNCLC sẽ tiếp tục hợp tác với Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Kinh tế hợp tác thuộc Trường Cán bộ Quản lý phía Nam (Bộ NN-PTNT) tổ chức các lớp đào tạo, huấn luyện cho nhiều lãnh đạo, xã viên các HTX sản xuất nông nghiệp, đặc biệt đẩy mạnh khả năng các HTX trong việc chuẩn hóa và thương mại hóa kết nối thị trường, tiêu thụ tốt nông sản”, bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.

Cũng theo bà Vũ Kim Hạnh, từ nay cho đến đầu năm 2022, Hội DN HVNCLC sẽ tiến hành các hoạt động nhằm chuẩn bị hội nhập hai danh hiệu: “HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn” và “HVNCLC - Chuẩn hội nhập” làm một, để khi sản phẩm mang danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” là thể hiện sản phẩm được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, được công nhận trên thị trường nội địa và sản phẩm cùng lúc cũng đạt các chuẩn về kỹ thuật an toàn, chất lượng để đi ra thị trường quốc tế.

“Trong thời gian từ nay đến đầu 2022, chúng tôi sẽ tích cực giúp doanh nghiệp đạt cả hai danh hiệu để nhận được một danh hiệu HVNCLC”, bà Vũ Kim Hạnh cho hay.

Được biết, đã có hai HTX (sản xuất lúa ở Cần Thơ và trồng nhãn ở Đồng Tháp) được hỗ trợ, tư vấn, huấn luyện để đạt chứng nhận LocalGAP, dự kiến được cấp vào tháng 7/2020.


Chương trình LocalGAP nhằm tạo bước đệm cho nông dân, các HTX nông nghiệp Việt Nam tiếp cận từng bước với thực hành nông nghiệp tốt theo chuẩn quốc tế, được sự thừa nhận rộng rãi của đa số các thị trường khó tính thế giới.

Đây là chương trình hợp tác giữa hội DN HVNCLC với GlobalGAP để tạo thuận lợi cho nông hộ nhỏ, nhóm chiếm hơn 70% trong cơ cấu nông nghiệp của Việt Nam, có thể tham gia vào thị trường. Các sản phẩm được chứng nhận LocalGAP sẽ được tổ chức GlobalGAP cấp mã số GLN (Localgap Number).

Minh Nhật

Minh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Tân Hiệp Phát xây dựng nội lực, sẵn sàng hiện thực khát vọng “phụng sự xã hội” như thế nào?

Mang theo khát vọng “Đóng góp cho sự phồn vinh của xã hội và là niềm tự hào của người Việt Nam” từ những ngày đầu thành lập, Tân Hiệp Phát đã và đang từng bước xây dựng nội lực ngày một mạnh mẽ, tạo tiền đề vững chắc trên hành trình theo đuổi khát vọng phụng sự xã hội.
Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Hà Nội

Siêu nhạc hội Viettel Y-Fest sẽ được tổ chức tại Phố đi bộ Hà Nội

Ngày 6/11/2024, Tổng Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom) chính thức công bố danh sách các điểm săn vé Fanzone dự siêu nhạc hội Viettel Y-Fest 2024.
Chủ tịch Hoàng Trung Kiên: Chiến lược tạo ra sự khác biệt của sản phẩm VinCaphe

Chủ tịch Hoàng Trung Kiên: Chiến lược tạo ra sự khác biệt của sản phẩm VinCaphe

Trao đổi với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm, Chủ tịch VinCaphe Hoàng Trung Kiên đã bộc bạch những tâm sự về quá trình công tác 10 năm tại một doanh nghiệp hàng đầu ngành cà phê trước khi khởi nghiệp, cùng nhiều ấp ủ tạo dựng một thương hiệu cà phê quốc gia cho người Việt và vươn ra quốc tế.
16 năm đạt danh vị Thương hiệu quốc gia, Vinamilk là đại diện tiêu biểu khi bước ra sân chơi thế giới

16 năm đạt danh vị Thương hiệu quốc gia, Vinamilk là đại diện tiêu biểu khi bước ra sân chơi thế giới

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
HAGL và Kingfoodmart hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm

HAGL và Kingfoodmart hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm

Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty CP King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart.
Bầu Đức tiết lộ đang nuôi là cá tầm ở gềnh thác, cho ăn sâu canxi nên rất sạch

Bầu Đức tiết lộ đang nuôi là cá tầm ở gềnh thác, cho ăn sâu canxi nên rất sạch

Sắp tới HAGL sẽ có sản phẩm cá sạch. Đó là cá tầm, được nuôi ở gềnh thác nước nên rất sạch, được cho ăn sâu canxi nuôi từ các sản phẩm chuối thải loại.
CEO Sumi Huyền Kim: Người phụ nữ truyền cảm hứng và sự cống hiến hết mình vì sức khỏe cộng đồng

CEO Sumi Huyền Kim: Người phụ nữ truyền cảm hứng và sự cống hiến hết mình vì sức khỏe cộng đồng

CEO Sumi Huyền Kim - người phụ nữ truyền cảm hứng với trái tim nhiệt huyết và sự cống hiến không ngừng nghỉ, luôn đặt sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu, chị đã và đang dẫn dắt bằng tầm nhìn chiến lược cùng sự tận tâm, góp phần thúc đẩy một xã hội khỏe mạnh, bền vững và phát triển toàn diện.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động