Hơn 600 doanh nghiệp được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

TH&SP Ban tổ chức Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020-2021 cho 604 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn với các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng như ngành thực phẩm tươi sống; ngành thực phẩm đóng hộp; ngành nông sản tươi...

sg

Trao chứng nhận cho doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC năm 2020

Ngày 12/6, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2020-2021 cho những doanh nghiệp tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

Ban tổ chức Hội DN HVNCLC đã tổ chức các buổi khảo sát, lấy ý kiến người tiêu dùng và kết quả đã tìm ra 604 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2020. Đặc biệt năm nay có 36 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn liên tiếp 24 năm, 39 doanh nghiệp được bình chọn lần đầu.

Doanh nghiệp đạt chứng nhận năm nay hoạt động ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, gồm: bánh kẹo; thực phẩm đồ hộp; thực phẩm tươi, đông lạnh; thực phẩm khô, đồ ăn liền; nước chấm gia vị; sữa và các sản phẩm từ sữa; đồ uống không cồn; rượu bia; sản phẩm vải sợi; sản phẩm từ cao su; may-thuê; da, giả da; hóa mỹ phẩm; dược phẩm; trang sức; dụng cụ làm đẹp; nhựa gia dụng; nhựa công nghiệp...

Về chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao-chuẩn hội nhập đã được Hội DN HVNCLC triển khai trong gần 4 năm qua, đến nay đã có 146 doanh nghiệp đạt chứng nhận này.

Một điểm rất quan trọng của chương trình HVNCLC – Chuẩn hội nhập là đã xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietGAP và GlobalGAP để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới. Đó chính là tiêu chuẩn LocalGAP.


sag

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020-2021


Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, thời gian tới, Hội DN HVNCLC sẽ tiếp tục hợp tác với Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Kinh tế hợp tác thuộc Trường Cán bộ Quản lý phía Nam (Bộ NN-PTNT) tổ chức các lớp đào tạo, huấn luyện cho nhiều lãnh đạo, xã viên các HTX sản xuất nông nghiệp, đặc biệt đẩy mạnh khả năng các HTX trong việc chuẩn hóa và thương mại hóa kết nối thị trường, tiêu thụ tốt nông sản”, bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.

Cũng theo bà Vũ Kim Hạnh, từ nay cho đến đầu năm 2022, Hội DN HVNCLC sẽ tiến hành các hoạt động nhằm chuẩn bị hội nhập hai danh hiệu: “HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn” và “HVNCLC - Chuẩn hội nhập” làm một, để khi sản phẩm mang danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” là thể hiện sản phẩm được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, được công nhận trên thị trường nội địa và sản phẩm cùng lúc cũng đạt các chuẩn về kỹ thuật an toàn, chất lượng để đi ra thị trường quốc tế.

“Trong thời gian từ nay đến đầu 2022, chúng tôi sẽ tích cực giúp doanh nghiệp đạt cả hai danh hiệu để nhận được một danh hiệu HVNCLC”, bà Vũ Kim Hạnh cho hay.

Được biết, đã có hai HTX (sản xuất lúa ở Cần Thơ và trồng nhãn ở Đồng Tháp) được hỗ trợ, tư vấn, huấn luyện để đạt chứng nhận LocalGAP, dự kiến được cấp vào tháng 7/2020.


Chương trình LocalGAP nhằm tạo bước đệm cho nông dân, các HTX nông nghiệp Việt Nam tiếp cận từng bước với thực hành nông nghiệp tốt theo chuẩn quốc tế, được sự thừa nhận rộng rãi của đa số các thị trường khó tính thế giới.

Đây là chương trình hợp tác giữa hội DN HVNCLC với GlobalGAP để tạo thuận lợi cho nông hộ nhỏ, nhóm chiếm hơn 70% trong cơ cấu nông nghiệp của Việt Nam, có thể tham gia vào thị trường. Các sản phẩm được chứng nhận LocalGAP sẽ được tổ chức GlobalGAP cấp mã số GLN (Localgap Number).

Minh Nhật

Minh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Thông tin từ Vingroup cho biết ngày 8-9, tập đoàn chính thức khởi kiện dân sự, đồng thời trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản đến các Đại sứ quán liên quan, về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật trên Internet.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động