Hơn 600 doanh nghiệp được chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao

TH&SP Ban tổ chức Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020-2021 cho 604 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn với các lĩnh vực, ngành nghề đa dạng như ngành thực phẩm tươi sống; ngành thực phẩm đóng hộp; ngành nông sản tươi...

sg

Trao chứng nhận cho doanh nghiệp đạt danh hiệu HVNCLC năm 2020

Ngày 12/6, tại TP.HCM, Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) đã trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) 2020-2021 cho những doanh nghiệp tại TP.HCM và khu vực phía Nam.

Ban tổ chức Hội DN HVNCLC đã tổ chức các buổi khảo sát, lấy ý kiến người tiêu dùng và kết quả đã tìm ra 604 doanh nghiệp đủ điều kiện đạt nhãn hiệu chứng nhận HVNCLC năm 2020. Đặc biệt năm nay có 36 doanh nghiệp được người tiêu dùng bình chọn liên tiếp 24 năm, 39 doanh nghiệp được bình chọn lần đầu.

Doanh nghiệp đạt chứng nhận năm nay hoạt động ở đa dạng ngành nghề, lĩnh vực, gồm: bánh kẹo; thực phẩm đồ hộp; thực phẩm tươi, đông lạnh; thực phẩm khô, đồ ăn liền; nước chấm gia vị; sữa và các sản phẩm từ sữa; đồ uống không cồn; rượu bia; sản phẩm vải sợi; sản phẩm từ cao su; may-thuê; da, giả da; hóa mỹ phẩm; dược phẩm; trang sức; dụng cụ làm đẹp; nhựa gia dụng; nhựa công nghiệp...

Về chương trình hàng Việt Nam chất lượng cao-chuẩn hội nhập đã được Hội DN HVNCLC triển khai trong gần 4 năm qua, đến nay đã có 146 doanh nghiệp đạt chứng nhận này.

Một điểm rất quan trọng của chương trình HVNCLC – Chuẩn hội nhập là đã xây dựng được một tiêu chuẩn bước đệm giữa VietGAP và GlobalGAP để đưa nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường thế giới. Đó chính là tiêu chuẩn LocalGAP.


sag

Vinamilk là một trong những doanh nghiệp được trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2020-2021


Theo bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao, thời gian tới, Hội DN HVNCLC sẽ tiếp tục hợp tác với Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Kinh tế hợp tác thuộc Trường Cán bộ Quản lý phía Nam (Bộ NN-PTNT) tổ chức các lớp đào tạo, huấn luyện cho nhiều lãnh đạo, xã viên các HTX sản xuất nông nghiệp, đặc biệt đẩy mạnh khả năng các HTX trong việc chuẩn hóa và thương mại hóa kết nối thị trường, tiêu thụ tốt nông sản”, bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.

Cũng theo bà Vũ Kim Hạnh, từ nay cho đến đầu năm 2022, Hội DN HVNCLC sẽ tiến hành các hoạt động nhằm chuẩn bị hội nhập hai danh hiệu: “HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn” và “HVNCLC - Chuẩn hội nhập” làm một, để khi sản phẩm mang danh hiệu “Hàng Việt Nam chất lượng cao” là thể hiện sản phẩm được người tiêu dùng trong nước tín nhiệm, được công nhận trên thị trường nội địa và sản phẩm cùng lúc cũng đạt các chuẩn về kỹ thuật an toàn, chất lượng để đi ra thị trường quốc tế.

“Trong thời gian từ nay đến đầu 2022, chúng tôi sẽ tích cực giúp doanh nghiệp đạt cả hai danh hiệu để nhận được một danh hiệu HVNCLC”, bà Vũ Kim Hạnh cho hay.

Được biết, đã có hai HTX (sản xuất lúa ở Cần Thơ và trồng nhãn ở Đồng Tháp) được hỗ trợ, tư vấn, huấn luyện để đạt chứng nhận LocalGAP, dự kiến được cấp vào tháng 7/2020.


Chương trình LocalGAP nhằm tạo bước đệm cho nông dân, các HTX nông nghiệp Việt Nam tiếp cận từng bước với thực hành nông nghiệp tốt theo chuẩn quốc tế, được sự thừa nhận rộng rãi của đa số các thị trường khó tính thế giới.

Đây là chương trình hợp tác giữa hội DN HVNCLC với GlobalGAP để tạo thuận lợi cho nông hộ nhỏ, nhóm chiếm hơn 70% trong cơ cấu nông nghiệp của Việt Nam, có thể tham gia vào thị trường. Các sản phẩm được chứng nhận LocalGAP sẽ được tổ chức GlobalGAP cấp mã số GLN (Localgap Number).

Minh Nhật

Minh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nhập khẩu hạt điều tăng kỷ lục, doanh nghiệp Việt vẫn lo thua lỗ

Nhập khẩu hạt điều tăng kỷ lục, doanh nghiệp Việt vẫn lo thua lỗ

Việt Nam là trung tâm chế biến hạt điều lớn nhất thế giới, nhưng các doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với thua lỗ do giá nguyên liệu nhập khẩu tăng cao, biên lợi nhuận mỏng và sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà cung cấp châu Phi.
Chính sách thuế gạo mới của Philippines: Thách thức và cơ hội nào cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam?

Chính sách thuế gạo mới của Philippines: Thách thức và cơ hội nào cho doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam?

Philippines, nhà nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới, đang thực hiện những thay đổi chính sách mang tính bước ngoặt. Nước này vừa gia hạn lệnh cấm nhập khẩu đến hết năm 2025, vừa công bố cơ chế thuế nhập khẩu gạo linh hoạt từ 15% - 35% áp dụng từ 1/1/2026. Với việc chiếm hơn 70% thị phần tại đây, các doanh nghiệp xuất khẩu gạo Việt Nam đang đứng trước những thách thức trực diện trong ngắn hạn, nhưng đây cũng là cơ hội bắt buộc phải tái cơ cấu và nâng tầm chiến lược dài hạn.
Nhân rộng mô hình lúa hữu cơ: Lợi nhuận tăng 30%, hướng tới sản xuất bền vững

Nhân rộng mô hình lúa hữu cơ: Lợi nhuận tăng 30%, hướng tới sản xuất bền vững

Mô hình sản xuất lúa hữu cơ tại Gia Lai đang giúp nông dân tăng lợi nhuận 30% so với canh tác cũ, nhờ sản phẩm an toàn bán được giá cao hơn thị trường 2.000-3.000 đồng/kg.
Xây dựng các vùng nông nghiệp hiện đại từ công nghệ cao

Xây dựng các vùng nông nghiệp hiện đại từ công nghệ cao

Với 20 dự án (vốn hơn 3.550 tỷ đồng) và 27.000 ha ứng dụng CNC, nông nghiệp Quảng Ngãi đang có bước chuyển mạnh mẽ, hình thành các vùng sản xuất hiện đại gắn với chế biến sâu.
NXBGDVN cam kết đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ

NXBGDVN cam kết đồng hành cùng học sinh và các trường học vùng bão lũ

Trước những thiệt hại nghiêm trọng do mưa bão liên tiếp gây ra trên khắp cả nước, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) khẳng định tinh thần sẵn sàng chung tay cùng ngành giáo dục và các địa phương, hỗ trợ sách giáo khoa cho học sinh, nhà trường vùng khó khăn và vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên cả nước.
Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Tấm gương xanh' của phát triển bền vững

Hội chợ Mùa Thu 2025: 'Tấm gương xanh' của phát triển bền vững

Quy tụ hàng ngàn doanh nghiệp, Hội chợ Mùa Thu 2025 phản chiếu nỗ lực "xanh hóa" toàn diện, từ công nghệ, xây dựng đến công nghiệp, hướng tới mục tiêu Net Zero.
Nông nghiệp hàng hóa: Đòn bẩy nâng cao thu nhập cho nông dân

Nông nghiệp hàng hóa: Đòn bẩy nâng cao thu nhập cho nông dân

Nhờ chuyển dịch sang các mô hình quy mô lớn, ứng dụng công nghệ và liên kết chuỗi, thu nhập bình quân khu vực nông thôn Thanh Hóa năm 2025 ước đạt 55 - 60 triệu đồng, gấp đôi so với năm 2015.
Phát huy tiềm năng vùng núi, phát triển kinh tế lâm - nông nghiệp và dịch vụ

Phát huy tiềm năng vùng núi, phát triển kinh tế lâm - nông nghiệp và dịch vụ

Tận dụng lợi thế đất đai, một xã ở Đà Nẵng đang đẩy mạnh các mô hình lâm - nông nghiệp và dịch vụ, đặt mục tiêu đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào năm 2030.
Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

Ford Việt Nam ký kết hợp tác thúc đẩy chương trình Ford Ensure

Ford Việt Nam ký kết hợp tác với các đối tác bảo hiểm lớn nhằm thúc đẩy chương trình Ford Ensure, xây dựng hệ sinh thái dịch vụ bảo hiểm – hậu mãi toàn diện cho khách hàng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động