Hòa Phát chuẩn bị xuất 30.000 tấn thép sang Kenya và Ghana

TH&SP Toàn bộ số hàng xuất sang hai nước châu Phi là Kenya và Ghana được sản xuất tại Khu liên hợp sản xuất gang Thép Hòa Phát Hải Dương.

Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên vừa ký một số hợp đồng xuất khẩu thép cuộn chất lượng cao mác SAE cho rút dây sang thị trường Châu Phi, mờ thêm thị trường xuất khẩu mới cho Hòa Phát.

Theo đó, dự kiến trong tháng 9, tháng 10/2020, các lô hàng đầu tiên sẽ được vận chuyển tới Kenya và Ghana với tổng khối lượng gần 30.000 tấn. Trong đó, thị trường Kenya là hơn 10.000 tấn, còn lại là sang Ghana. Toàn bộ số hàng xuất sang châu Phi được sản xuất tại Khu liên hợp sản xuất gang Thép Hòa Phát Hải Dương. Sản phẩm thép cuộn SAE được sử dụng phổ biến để gia công dây thép rút, làm lưới thép, làm đinh, ốc, bulong.


fds

Hòa Phát chuẩn bị xuất 30.000 tấn thép sang Kenya và Ghana

Tính từ đầu năm tới hết tháng 7/2020, Hòa Phát đã xuất khẩu 100.000 tấn thép cuộn chất lượng cao, tăng tới 2,3 lần số với 7 tháng đầu 2019 và cao hơn 35,5% so với tổng lượng sản phẩm SAE xuất khẩu trong cả năm 2019. Các thị trường gồm Mỹ, Nhật, Canada, Trung Quốc, Úc, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Brunei, Philippines, Singapore.

Từ tháng 10/2016, Hòa Phát bắt đầu đẩy mạnh chế tạo và cung cấp thép cuộn rút dây từ $ 5.5 đến 016mm, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn khắt khe nhất như ASTM A510/A510M-13 (Mỹ), JIS G 3507-1:2010, JIS G 3505 2004 (Nhật Bản). Đây là lợi thế đặc biệt của nhà sản xuất thép từ quặng sắt lớn nhất Việt Nam. Nhờ vậy, sản lượng xuất khẩu mặt hàng này ngày càng tăng mạnh.

Tính chung 6 tháng đầu năm, Hòa Phát ghi nhận doanh thu 39 655 tỷ đồng và lãi sau thuế 5.028 tỷ đồng, lần lượt tăng 30% và 31% so với nửa đầu năm ngoái. Với kết quả đạt được, Hòa Phát đã thực hiện 45,3% doanh thu và 55,6% lợi nhuận sau thuế cả năm 2020.

Sau 6 tháng, Hòa Phát cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước 1,51 triệu tấn thép xây dựng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 42% kế hoạch năm. Xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm 6 tháng đạt gần 203.000 tấn, tăng hơn 67,3% so với cùng kỳ 2019. Đối với sản phẩm thép thô (phôi thép), tổng lượng phôi thép sản xuất 6 tháng đạt 2,6 triệu tấn. Ngoài phục vụ Các nhà máy cán thép của Hòa Phát, lượng phôi thép Cung cấp cho thị trường là 831.000 tấn.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, ông Trần Tuấn Dương, Tổng giám đốc công ty cho biết có thể sản lượng tiêu thụ trong năm nay không đạt kế hoạch đề ra (3,6 triệu tấn) nhưng cổ đông không nên lo lắng quá. Kế hoạch đầu năm xây dựng quá tham vọng và mặc dù sản lượng thép xây dựng giảm đi nhưng Hoà Phát xuất khẩu phôi ra nước ngoài tăng mạnh, phôi xuất khẩu có lãi từ 300.000 - gần 1 triệu đồng/tấn, tỷ suất lợi nhuận tương đối tốt điều này chứng minh sức cạnh tranh của khu liên hợp gang thép.

Theo báo cáo tài chính quý III niên độ tài chính (NĐTC 2017 - 2020 (từ ngày 01/4/2020 đến ngày 30/6/2020), Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) đạt doanh thu thuần 6.834 tỷ đồng, giảm 5,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, giá vốn giảm nhanh hơn khiến biến lãi gộp được cải thiện từ 13,4% lên 15,6% tương ứng lợi nhuận gộp đạt 1.063 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ.


Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

ACV – Khẳng định vai trò doanh nghiệp chủ lực trong phát triển hạ tầng hàng không quốc gia

Ngày 09/8/2025 tại Hà Nội, ACV được bình chọn "Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam năm 2025" - lần thứ 6 cùng với danh hiệu "Doanh nghiệp tiên phong đổi mới sáng tạo năm 2025" do Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam bình chọn và trao giải.
Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT: Vượt khó tìm cơ hội phát triển

Doanh nghiệp nhỏ trên sàn TMĐT đang đối mặt áp lực chi phí và cạnh tranh khốc liệt. Đổi mới chiến lược, tận dụng công nghệ và đa dạng kênh bán hàng là hướng đi thiết yếu để họ vượt khó, tìm cơ hội phát triển bền vững.
QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

QueenFarm – Hành trình kiến tạo thương hiệu nông nghiệp sạch xứ Thanh

Từ những viên gạch đầu tiên trong ngành xây dựng nội thất và nhôm từ năm 2009, Công ty Cổ phần Xây dựng và Thương mại Phong Cách Mới, có địa chỉ tại thị trấn Tân Phong, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa (cũ), đã không ngừng đổi mới tư duy, mở rộng lĩnh vực và đặt nền móng cho một bước ngoặt mang tính chiến lược: phát triển Khu nông nghiệp công nghệ cao, gắn với thương hiệu QueenFarm – một cái tên mang ý nghĩa đặc biệt, là sự kết hợp giữa “TH” viết tắt của Thanh Hóa và “QueenFarm” – biểu tượng cho một trang trại hiện đại, xanh sạch và vươn tầm.
Flamingo Golden Hill:  Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Flamingo Golden Hill: Trạm trung chuyển dòng vốn thông minh giữa hành lang kinh tế mới phía Nam Hà Nội

Ninh Bình sau mở rộng đang trở thành điểm nóng thu hút đầu tư với cấu trúc kinh tế đa cực, hạ tầng hoàn thiện và chiến lược phát triển liên vùng. Trong bức tranh đó, Flamingo Golden Hill nổi bật như một trạm trung chuyển dòng vốn thông minh, mang đến cho nhà đầu tư một điểm dừng hiệu quả để tối ưu cả đầu vào và đầu ra của dòng tiền, đồng thời đón đầu chu kỳ tăng trưởng của vùng kinh tế mới.
Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Wonang Made in Korea: Mang chuẩn mực tinh hoa Hàn Quốc vào từng gian bếp Việt

Giữa làn sóng hiện đại hóa không gian sống và nhu cầu nâng cấp trải nghiệm người dùng trong căn bếp, dòng chậu rửa nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc - Wonang Made in Korea đang mở ra một chuẩn mực mới cho không gian bếp Việt.
Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Thuế đối ứng của Mỹ: doanh nghiệp Việt tính toán lại đường đi trong cuộc đua thị phần

Ngay sau khi Tổng thống Donald Trump công bố sắc lệnh về thuế đối ứng, nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam cho biết đang khẩn trương đánh giá tác động và mức độ cạnh tranh với các nước đối thủ tại thị trường Mỹ. Một kế hoạch kinh doanh mới đang được xây dựng lại để ứng phó với bối cảnh đầy thách thức nhưng cũng không ít cơ hội này.
“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

“80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”: Dấu ấn lịch sử, khát vọng tương lai

Chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (02/9/1945 - 02/9/2025) và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng, Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ tổ chức triển lãm chuyên đề “80 năm giáo dục và đào tạo phát triển đất nước”. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại những thành tựu vẻ vang của ngành mà còn khẳng định vai trò then chốt của giáo dục trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 ghi nhận kết quả kinh doanh vượt trội trước thềm UpCOM

F88 vừa công bố kết quả kinh doanh "bứt phá" trong quý II/2025, với tỷ lệ tăng trưởng đối với doanh thu là 38% và lợi nhuận trước thuế là 220% so với cùng kỳ năm trước. Đây được xem là bước chạy đà hoàn hảo trước thềm giao dịch cổ phiếu trên sàn UpCOM của công ty.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam ra mắt hai cuốn sách quý về Bác Hồ

Ngày 30/7/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức lễ ra mắt hai cuốn sách “Bác là Hồ Chí Minh” và “Bác Hồ ở Thái Lan”. Đây là những tác phẩm được đầu tư công phu, có giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần làm phong phú thêm kho tàng tư liệu về cuộc đời và sự nghiệp vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động