Hòa Phát chuẩn bị xuất 30.000 tấn thép sang Kenya và Ghana

TH&SP Toàn bộ số hàng xuất sang hai nước châu Phi là Kenya và Ghana được sản xuất tại Khu liên hợp sản xuất gang Thép Hòa Phát Hải Dương.

Công ty TNHH Thép Hòa Phát Hưng Yên vừa ký một số hợp đồng xuất khẩu thép cuộn chất lượng cao mác SAE cho rút dây sang thị trường Châu Phi, mờ thêm thị trường xuất khẩu mới cho Hòa Phát.

Theo đó, dự kiến trong tháng 9, tháng 10/2020, các lô hàng đầu tiên sẽ được vận chuyển tới Kenya và Ghana với tổng khối lượng gần 30.000 tấn. Trong đó, thị trường Kenya là hơn 10.000 tấn, còn lại là sang Ghana. Toàn bộ số hàng xuất sang châu Phi được sản xuất tại Khu liên hợp sản xuất gang Thép Hòa Phát Hải Dương. Sản phẩm thép cuộn SAE được sử dụng phổ biến để gia công dây thép rút, làm lưới thép, làm đinh, ốc, bulong.


fds

Hòa Phát chuẩn bị xuất 30.000 tấn thép sang Kenya và Ghana

Tính từ đầu năm tới hết tháng 7/2020, Hòa Phát đã xuất khẩu 100.000 tấn thép cuộn chất lượng cao, tăng tới 2,3 lần số với 7 tháng đầu 2019 và cao hơn 35,5% so với tổng lượng sản phẩm SAE xuất khẩu trong cả năm 2019. Các thị trường gồm Mỹ, Nhật, Canada, Trung Quốc, Úc, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Indonesia, Campuchia, Brunei, Philippines, Singapore.

Từ tháng 10/2016, Hòa Phát bắt đầu đẩy mạnh chế tạo và cung cấp thép cuộn rút dây từ $ 5.5 đến 016mm, đáp ứng tất cả các tiêu chuẩn khắt khe nhất như ASTM A510/A510M-13 (Mỹ), JIS G 3507-1:2010, JIS G 3505 2004 (Nhật Bản). Đây là lợi thế đặc biệt của nhà sản xuất thép từ quặng sắt lớn nhất Việt Nam. Nhờ vậy, sản lượng xuất khẩu mặt hàng này ngày càng tăng mạnh.

Tính chung 6 tháng đầu năm, Hòa Phát ghi nhận doanh thu 39 655 tỷ đồng và lãi sau thuế 5.028 tỷ đồng, lần lượt tăng 30% và 31% so với nửa đầu năm ngoái. Với kết quả đạt được, Hòa Phát đã thực hiện 45,3% doanh thu và 55,6% lợi nhuận sau thuế cả năm 2020.

Sau 6 tháng, Hòa Phát cung cấp ra thị trường trong và ngoài nước 1,51 triệu tấn thép xây dựng, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước và thực hiện 42% kế hoạch năm. Xuất khẩu thép xây dựng thành phẩm 6 tháng đạt gần 203.000 tấn, tăng hơn 67,3% so với cùng kỳ 2019. Đối với sản phẩm thép thô (phôi thép), tổng lượng phôi thép sản xuất 6 tháng đạt 2,6 triệu tấn. Ngoài phục vụ Các nhà máy cán thép của Hòa Phát, lượng phôi thép Cung cấp cho thị trường là 831.000 tấn.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2020, ông Trần Tuấn Dương, Tổng giám đốc công ty cho biết có thể sản lượng tiêu thụ trong năm nay không đạt kế hoạch đề ra (3,6 triệu tấn) nhưng cổ đông không nên lo lắng quá. Kế hoạch đầu năm xây dựng quá tham vọng và mặc dù sản lượng thép xây dựng giảm đi nhưng Hoà Phát xuất khẩu phôi ra nước ngoài tăng mạnh, phôi xuất khẩu có lãi từ 300.000 - gần 1 triệu đồng/tấn, tỷ suất lợi nhuận tương đối tốt điều này chứng minh sức cạnh tranh của khu liên hợp gang thép.

Theo báo cáo tài chính quý III niên độ tài chính (NĐTC 2017 - 2020 (từ ngày 01/4/2020 đến ngày 30/6/2020), Tập đoàn Hoa Sen (mã HSG) đạt doanh thu thuần 6.834 tỷ đồng, giảm 5,5% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, giá vốn giảm nhanh hơn khiến biến lãi gộp được cải thiện từ 13,4% lên 15,6% tương ứng lợi nhuận gộp đạt 1.063 tỷ đồng, tăng 9,6% so với cùng kỳ.


Linh Anh

Linh Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Giữ hồn Việt nơi xa xứ: Sứ mệnh bền bỉ lan tỏa tiếng Việt của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam

Bằng những dự án đa dạng và tâm huyết, từ bộ sách "Chào Tiếng Việt" đoạt giải thưởng quốc gia đến mô hình "Tủ sách Tiếng Việt" vươn ra 10 quốc gia, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đang nỗ lực không ngừng để tiếng mẹ đẻ trở thành cầu nối văn hóa, gắn kết thế hệ trẻ kiều bào với cội nguồn dân tộc.
HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Bước vào mùa giải thứ tư, HDBank Green Marathon 2025 sẽ diễn ra vào ngày 27 và 28/9/2025 tại xã Cần Giờ - “Lá phổi xanh” của TP.HCM, nơi được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển rừng ngập mặn thế giới. Giải đấu hứa hẹn mang đến một mùa giải thể thao - cộng đồng sôi động, hấp dẫn và giàu ý nghĩa.
Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Doanh nghiệp Việt Nam cần chuẩn xanh để khai thác EFTA

Đa dạng hóa thị trường là hướng đi tất yếu của xuất khẩu Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu biến động. Khối EFTA được đánh giá giàu tiềm năng, nhưng để khai thác hiệu quả, doanh nghiệp Việt Nam phải vượt rào cản tiêu chuẩn xanh và cạnh tranh khốc liệt.
Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân phát tán thông tin sai sự thật về tập đoàn

Thông tin từ Vingroup cho biết ngày 8-9, tập đoàn chính thức khởi kiện dân sự, đồng thời trình báo cơ quan chức năng và gửi văn bản đến các Đại sứ quán liên quan, về việc 68 tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đã đăng tải, lan truyền thông tin sai sự thật trên Internet.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tặng sách, tiếp sức học sinh vùng khó trong năm học mới

Nhân dịp khai giảng năm học 2025-2026, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam đã triển khai chuỗi hoạt động trao tặng sách giáo khoa và sách tham khảo với tổng giá trị gần 400 triệu đồng, hỗ trợ thiết thực cho học sinh tại các địa phương còn nhiều khó khăn như Nghệ An, An Giang, Tuyên Quang và Cần Thơ.
Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Thị trường đón hơn 128.000 doanh nghiệp mới trong 8 tháng

Trong 8 tháng đầu năm 2025, hơn 128.000 doanh nghiệp mới ra đời cùng 81.000 doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, cho thấy môi trường kinh doanh được cải thiện, niềm tin của doanh nghiệp được củng cố, đồng thời tạo lực đẩy mạnh mẽ cho tăng trưởng kinh tế.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Trung tâm Triển lãm Việt Nam được “nhuộm đỏ” bởi triệu trái tim yêu nước

Rất đông du khách diện trang phục, phụ kiện cờ đỏ sao vàng thể hiện tình yêu nước khi đến với Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đang diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) khiến nơi đây trở thành lễ hội lan tỏa niềm tự hào dân tộc mạnh mẽ.
Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Đà tăng nối dài, IPO “khủng” hâm nóng dòng tiền trên thị trường chứng khoán

Thị trường chứng khoán Việt Nam vừa khép lại tháng 8 với những tín hiệu khởi sắc mạnh mẽ. Chỉ số VN-Index duy trì chuỗi 4 tuần tăng điểm liên tiếp, trong khi các thương vụ IPO quy mô lớn đồng loạt khởi động, tạo nên không khí sôi động và kỳ vọng lớn cho giai đoạn cuối năm.
Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Nông sản Việt trên TikTok Shop: Khi văn hóa và công nghệ số giao thoa

Những gian hàng tại đây không chỉ đơn thuần là nơi trưng bày gạo, trà, cà phê hay trái cây mà còn được biến thành các phim trường livestream trực tiếp. Các nghệ nhân và nông dân không chỉ giới thiệu sản phẩm mà còn kể những câu chuyện chân thật về quá trình làm ra chúng, từ nguồn gốc, kỹ thuật canh tác đến giá trị văn hóa. Chính sự hòa quyện giữa thương mại và văn hóa đã tạo nên sức hấp dẫn đặc biệt, khẳng định nông sản Việt đang bước vào giai đoạn đổi mới mạnh mẽ, gắn liền với thương mại số.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động