Hà Nội: Thịt gia cầm cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu trong điều kiện bình thường

TH&SP Khả năng sản xuất đáp ứng các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố Hà Nội trong 1 tháng: Gạo chỉ đáp ứng khoảng 65,6% nhu cầu, thịt trâu, bò chỉ đáp ứng khoảng 19,3% nhu cầu; thủy sản cơ bản đáp ứng nhu cầu; trứng gia cầm đáp ứng 94,2%. Thực phẩm chế biến đáp ứng 17,9%; rau củ đáp ứng được 65%; thịt lợn đáp ứng 94,1% nhu cầu, thịt gia cầm cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu trong điều kiện bình thường…

Sở NN&PTNT Hà Nội vừa rà soát thực trạng nhu cầu thực phẩm nông sản giai đoạn 2016-2020.

Theo Sở NN&PTNT trên địa bàn thành phố có có 195,8 nghìn ha đất nông nghiệp, chiếm 58,3% tổng diện tích đất tự nhiên. Tổng diện tích gieo trồng trung bình hằng năm ước đạt 245.694ha, trong đó, diện tích trồng lúa 179.546ha, sản lượng đạt 965.793 nghìn tấn; diện tích rau 32.805ha, sản lượng ước đạt 713.633 tấn; diện tích cây lâu năm 23.360ha (18.937ha cây ăn quả).

sg

Sở NN&PTNT Hà Nội vừa rà soát thực trạng nhu cầu thực phẩm nông sản giai đoạn 2016-2020


Về chăn nuôi gia súc, gia cầm tại thời điểm hiện nay của thành phố: Đàn lợn gồm 1,25 triệu con, đàn trâu 24,8 nghìn con, đàn bò 129,7 nghìn con, đàn gia cầm (gà, vịt, ngan, ngỗng) 37 triệu con; diện tích nuôi trồng thủy sản là 22.900ha, sản lượng nuôi trồng thủy sản hằng năm trên 115.000 tấn, sản lượng khai thác đạt 1.750 tấn.

Từ thực tiễn sản xuất nông nghiệp và sức khỏe cho người dân, thời gian qua, ngành Nông nghiệp Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh phát triển mạnh các vùng sản xuất chuyên canh tập trung, bảo đảm an toàn thực phẩm với trên 5.000ha sản xuất rau an toàn; 76 xã chăn nuôi trọng điểm với 3.800 trang trại chăn nuôi quy mô lớn ngoài khu dân cư, 66 vùng nuôi trồng thủy sản tập trung (5.397ha), 164 mô hình nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao được triển khai hoạt động có hiệu quả.

Ngành Nông nghiệp Hà Nội cũng đã thực hiện rà soát, thống kê các cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý, qua đó, đã lập danh sách 27.355 cơ sở sản xuất, kinh doanh sản phẩm nông sản và 186.900 cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ. Trong đó, cấp thành phố quản lý 920 cơ sở, cấp huyện quản lý 7.936 cơ sở, cấp xã quản lý 18.499 cơ sở và 186.900 cơ sở sản xuất ban đầu nhỏ lẻ.

Theo tính toán, nhu cầu tiêu dùng của Thủ đô trong 1 tháng gồm: Gạo 92.970 tấn, thịt lợn hơi 18.594 tấn, thịt bò 5.230 tấn, thịt gà, vịt 6.198 tấn, thủy hải sản tươi, đông lạnh 5.165 tấn, thực phẩm chế biến 5.050 tấn, rau, củ 84.100 tấn, trứng gà, vịt 124 triệu quả, quả các loại 57.500 tấn.

sf

Khả năng sản xuất đáp ứng rau củ được 65%

Về khả năng sản xuất đáp ứng các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố trong 1 tháng: Gạo chỉ đáp ứng khoảng 65,6% nhu cầu, thịt trâu, bò chỉ đáp ứng khoảng 19,3% nhu cầu; thủy sản cơ bản đáp ứng nhu cầu; trứng gia cầm đáp ứng 94,2%. Thực phẩm chế biến đáp ứng 17,9%; rau củ đáp ứng được 65%; thịt lợn đáp ứng 94,1% nhu cầu, thịt gia cầm cơ bản đáp ứng đủ nhu cầu trong điều kiện bình thường…

Trên cơ sở kết quả rà soát, Sở NN&PTNT đã đề xuất UBND thành phố, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Hội Nông dân thành phố xem xét ban hành kế hoạch phối hợp tuyên truyền, vận động, giám sát trong công tác quản lý chất lượng, ATTP trên địa bàn thành phố giai đoạn 2021-2026 và tiếp tục quan tâm, chỉ đạo các ngành, các cấp phối hợp chặt chẽ, ưu tiên các nguồn lực cho công tác bảo đảm ATTP, qua đó, nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý.

Minh Nhật

Minh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Nắng nóng gay gắt, tiêu thụ điện gần cán mốc tỉ kWh trong 1 ngày

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết trong những ngày cuối tháng 4/2024, thời tiết nắng nóng gay gắt diễn ra ở cả 3 miền đã làm tiêu thụ điện toàn quốc tăng cao kỷ lục.
Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Khi cây dừa bước vào cuộc đua chuyển đổi để bán tín chỉ carbon

Mới đây, dừa đã được Bộ NN&PTNT công nhận là cây công nghiệp chủ lực. Riêng Bến Tre, hơn 70% dân số có sinh kế gắn với cây dừa, vì vậy khi có thêm nguồn lợi từ bán tín chỉ carbon, số người được thụ hưởng là rất lớn.
Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Vàng trong nước đắt hơn thế giới gần 14 triệu đồng/lượng, người mua “lướt sóng” lỗ nặng

Mặc dù quay đầu giảm trong phiên đầu tuần nhưng vàng miếng SJC trong nước vẫn đắt hơn 13,5 triệu đồng mỗi lượng so với vàng thế giới. Bên cạnh đó, chênh lệch mua vào - bán ra lớn khiến người mua vàng thua lỗ nặng nề nếu đầu tư “lướt sóng”.
Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi tăng cao: Tiểu thương than ế, doanh nghiệp chế biến lo lắng

Giá heo hơi hiện nay đang ở mức 61.000-63.000 đồng/kg, tại chợ truyền thống nhiều tiểu thương bán giá bình ổn nhưng thịt heo vẫn ế. Trong khi đó doanh nghiệp (DN) ngành chế biến thịt không khỏi lo lắng vì giá heo được dự báo sẽ tiếp tục tăng.
Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Chuyên gia: Khó ổn định thị trường vàng trong giai đoạn này

Sau khi hủy 2 phiên đấu thầu vàng do không đủ số lượng đơn vị tham gia, các chuyên gia cho rằng cần tăng cung vàng bằng cách cho các doanh nghiệp nhập khẩu vàng theo hạn ngạch. Tuy nhiên, khi tỷ giá đang cao thì chuyện cho nhập khẩu khó được chấp nhận.
Phát hiện 6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

Phát hiện 6 container kim loại xuất khẩu “đội lốt” gỗ ván ép

Lực lượng chức năng Hải Phòng vừa phát hiện 6 container hàng xuất khẩu là kim loại nhưng doanh nghiệp khai báo là ván ép.
Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Việt Nam đối mặt áp lực cạnh tranh từ sầu riêng Thái Lan

Sầu riêng Thái Lan mới chớm vụ thu hoạch nhưng đã xuất hiện tràn ngập thị trường Việt Nam. Mặc dù mỗi năm chỉ có một vụ thu hoạch nhưng Thái Lan tham vọng thu 27 tỷ USD từ xuất khẩu sầu riêng.
Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính

Vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ là “nỗi đau” của các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Truy xuất nguồn gốc là giải pháp quan trọng để bảo vệ thương hiệu doanh nghiệp và người tiêu dùng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động