Đầu tư vàng là kênh an toàn nhất trong đại dịch

TH&SP Trong nước hiện nay, lãi suất tiết kiệm giảm mạnh, trái phiếu doanh nghiệp tiềm ẩn rủi ro, người dân cần 1 kênh đầu tư và tiết kiệm tài sản an toàn hơn, và vàng là phương án tối ưu nhất trong giai đoạn này kiến cho giá vàng tăng cao.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại, giá vàng liên tục tăng "phi mã" có lúc vượt qua mức 58 triệu đồng/lượng. Song, mức giá này không giữ được lâu, ngay sau đó giá vàng đã quay đầu giảm.

Giới quan sát thị trường nhận định, giá vàng sẽ có bước điều chỉnh do tăng quá nhanh trong thời gian qua. Mặc dù vậy, mấy phiên giao dịch gần đây, mặt hàng kim loại quý này vẫn tiếp tục tăng liên tiếp. Sức "nóng" của giá vàng được cho là có sự tiếp sức của hàng loạt yếu tố như: bất ổn địa chính trị, căng thẳng Mỹ - Trung leo thang, dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, đồng USD giảm giá.



Vàng là kênh đầu tư an toàn nhất trong đại dịch covid-19


Trong khi giá đồng USD nguội đi, giá vàng lại trở nên nóng hơn bao giờ hết, có những ngày thay đổi theo từng giờ. Chốt phiên giao dịch ngày 30/7, giá bán vàng SJC chạm ngưỡng 57,8 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới gần 3 triệu đồng/lượng.

Các nhà phân tích tại ngân hàng UBS dự báo, giá vàng sẽ chạm ngưỡng 2.000 USD vào cuối năm nay. Thậm chí, nhà phân tích thị trường Naeem Aslam của Avatrade dự đoán, giá vàng sẽ vượt ngưỡng 2.000 USD ngay trong tuần tới.

Trong trung hạn, triển vọng hồi phục nền kinh tế vẫn khó đoán định và có nhiều yếu tố rủi ro tạo động lực tăng trưởng cho các loại tài sản được đánh giá là "trú ẩn an toàn", trong đó có vàng.

Theo Tổng cục Thống kê (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), giá vàng trong nước tăng theo giá vàng thế giới do tình hình kinh tế thế giới dự báo tiêu cực, dịch Covid-19 tiếp tục lan nhanh, các nước đều đưa ra các gói kích thích kinh tế.

Trong nước, lãi suất tiết kiệm giảm mạnh, trái phiếu doanh nghiệp tiềm ẩn rủi ro, dẫn đến nhu cầu mua các loại tài sản an toàn như vàng tăng cao, Tổng cục Thống kê nhận định.

Bình quân giá vàng thế giới đến ngày 24/7/2020 tăng 4,31% so với tháng 6, cao nhất trong vòng 9 năm kể từ năm 2012. Trong khi đó, chỉ số giá vàng tháng 7 tăng 3,49% so với tháng trước, tăng 20,89% so với tháng 12/2019 và tăng 28,57% so với cùng kỳ năm ngoái./.

Gia An

Gia An

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Rau quả tiếp tục là “điểm sáng” trong “bức tranh” xuất khẩu nông sản

Rau quả tiếp tục là “điểm sáng” trong “bức tranh” xuất khẩu nông sản

Nối tiếp đà xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I, đến hết tháng 4 rau quả Việt Nam tiếp tục có những kết quả khởi sắc góp phần tô điểm cho “bức tranh” xuất khẩu nông sản.
2 nhóm hàng nhập khẩu "chục tỷ đô"

2 nhóm hàng nhập khẩu "chục tỷ đô"

Trong quý I/2024 có 2 nhóm hàng nhập khẩu đạt trên 10 tỷ USD là máy vi tính, sản phẩm điện tử và linh kiện; máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng.
Người dân rút bớt tiền khỏi hệ thống ngân hàng chuyển sang kênh đầu tư khác

Người dân rút bớt tiền khỏi hệ thống ngân hàng chuyển sang kênh đầu tư khác

Thời điểm cuối năm 2023 đến nay, lãi suất ngân hàng liên tục hạ nhiệt và xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm trở lại đây. Các kênh đầu tư biến động, nhiều nhà đầu tư rút bớt tiền gửi ngân hàng chuyển sang kênh đầu tư khác.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời

Bộ Thương mại Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.
Bột nhuyễn thể cải thiện hiệu suất sinh sản của cá rô phi

Bột nhuyễn thể cải thiện hiệu suất sinh sản của cá rô phi

Bổ sung bột nhuyễn thể vào chế độ ăn của cá rô phi cho thấy những tác động tích cực đến hiệu suất sinh sản và tăng tỷ lệ sống của ấu trùng.
Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

Việt Nam lần đầu tiên là đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào thị trường Singapore

Quý I/2024, đánh dấu mốc Việt Nam đã vượt qua Nhật Bản, vươn lên từ vị trí đối tác lớn thứ 6 lần đầu tiên lên vị trí đối tác xuất khẩu thủy sản lớn thứ 5 vào Singapore.
Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Thương mại điện tử Việt Nam phát triển nhanh song chưa bền vững

Khoảng cách số, nguồn nhân lực số và môi trường được cho là ba yếu tố chính dẫn đến sự thiếu bền vững trong tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam.
Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Doanh nghiệp ngành tôm nỗ lực “vượt sóng”

Quý đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu tôm chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu thủy sản Việt Nam. Tôm Việt Nam được xuất khẩu sang gần 90 thị trường.
Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra sang Mỹ tăng trưởng khả quan

Xuất khẩu cá tra Việt Nam sang Mỹ trong quý I/2024 đạt gần 65 triệu USD, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động