Công nghệ “giải cứu” nông sản

TH&SP Trong bối cảnh thị trường nông sản Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội đã sử dụng công nghệ JEVA như một giải pháp hữu hiệu để “giải cứu”.


Biến quả thành nước cô đặc

Theo PGS.TS Nguyễn Minh Tân, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Phát triển ứng dụng các hợp chất thiên nhiên, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, trước tình trạng nông sản ùn ứ, không thể xuất khẩu, người nông dân phải gánh lỗ, thậm chí nhiều nơi nông sản bị đổ bỏ, việc đưa ra một giải pháp công nghệ là rất cần thiết. Ngay từ năm 2018, các nhà khoa học thuộc ĐH Bách khoa Hà Nội đã nghiên cứu chế tạo thành công công nghệ cô đặc hoa quả có tên JEVA.

Theo PGS.TS Nguyễn Minh Tân, chế biến sâu các loại quả nhằm giải quyết vấn đề “được mùa mất giá” cho người nông dân lâu nay vẫn là đòi hỏi cấp bách nhưng rất khó được đáp ứng khi đại đa số địa phương ở Việt Nam còn đang trong tình trạng trồng trọt nhỏ lẻ, chưa xây dựng được vùng nguyên liệu tập trung quy mô lớn. Tuy nhiên, vướng mắc này có thể được khắc phục đáng kể nhờ công nghệ JEVA.

Công nghệ JEVA giúp doanh nghiệp thu mua các loại hoa quả với chất lượng đa dạng, để chế biến thành sản phẩm nước quả cô đặc, đạt chất lượng xuất khẩu vào thị trường khó tính châu Âu.

Điều đặc biệt của công nghệ là giúp các loại trái cây tươi không bảo quản được lâu trở thành mặt hàng có hạn sử dụng lâu dài, tiện dụng hàng ngày. Vừa qua, hơn 250 kg dưa hấu qua hệ thống JEVA đã được chế biến thành nước hoa quả cô đặc chất lượng cao.

JEVA (Juice EVAporation Technology) là công nghệ cô đặc đa giai đoạn tích hợp, cho phép chế biến nước quả tại điều kiện nhiệt độ thấp, áp suất thường nên tạo ra được sản phẩm có chất lượng tốt, giữ được hương vị tự nhiên trong khi vẫn đạt được lượng chất khô cao; hệ thống thiết bị và công nghệ được chế tạo, phát triển tại Việt Nam nên giá thành rẻ hơn so với thiết bị nhập ngoại.

Chế biến sâu, dễ xuất khẩu

Để rau quả Việt Nam có khả năng xuất khẩu vào những thị trường lớn, nhiều tiềm năng nhưng ở xa, cách duy nhất là giảm tỷ trọng xuất khẩu tươi, tăng tỷ trọng xuất khẩu hàng qua chế biến sâu.

Rau quả chế biến sâu không chỉ tăng giá trị mà còn đem lại lợi thế cạnh tranh, giúp sản phẩm dễ dàng hơn trong việc vượt qua những rào cản kỹ thuật của các thị trường nhập khẩu do không bị kiểm tra chặt về vệ sinh thực phẩm như sản phẩm ở dạng tươi. Mặt khác, việc phát triển công nghệ chế biến sâu sẽ tạo kênh tiêu thụ ổn định cho người nông dân, giải quyết được tình trạng “được mùa - mất giá” nan giải mà các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam thường gặp phải.

Một trong những sản phẩm chế biến từ các loại quả có giá trị cao và có tiềm năng xuất khẩu lớn vào các thị trường khó tính như châu Âu, Nhật Bản hay Mỹ là nước quả cô đặc. Sau khi được cô đặc tới trên 550 Brix, tuổi thọ sản phẩm nước quả tăng lên đáng kể trong khi giảm được nhiều chi phí năng lượng khi bảo quản và vận chuyển. Thêm vào đó, độ cô đặc càng cao thì càng giảm được thể tích của sản phẩm, vì thế giảm được chi phí vận chuyển và kho bãi bảo quản.

Theo các nhà khoa học, trên thế giới hiện nay, công nghệ bốc hơi chân không được ứng dụng rộng rãi dùng để sản xuất nước quả cô đặc. Ưu điểm của công nghệ này là hiệu suất bốc hơi cao, tạo ra dòng sản phẩm lớn.

Tuy nhiên, nhược điểm chính là tiêu thụ năng lượng lớn, thay đổi các tính chất cảm quan (thay đổi màu, mất mùi hương tự nhiên) và đặc tính dinh dưỡng của sản phẩm do tác dụng nhiệt. Ngoài ra, mỗi dây chuyền thiết bị của loại công nghệ này thường chỉ được thiết kế để chế biến một loại nguyên liệu nhất định và thích hợp với sản xuất quy mô rất lớn, gắn liền với vùng nguyên liệu tập trung.

Áp dụng được ở nhiều loại quả

TS Nguyễn Minh Tân cho biết, điểm cốt lõi của công nghệ JEVA là đưa ra cách kết hợp tối ưu giữa các quá trình màng khác nhau, ứng dụng tại các bước cô đặc khác nhau trong hệ thống chung, nhằm đưa ra được sản phẩm có chất lượng cao trong khi vẫn tiết kiệm năng lượng tiêu thụ và giảm chi phí thiết bị.

“Hiện tại, trên thế giới chưa ghi nhận có hệ thống tích hợp MF-RO-MD được ứng dụng ở quy mô công nghiệp và bán công nghiệp trong sản xuất nước quả cô đặc” - TS Minh Tân nói.

Ưu điểm của công nghệ JEVA là có thể cô đặc nước quả thông qua phương pháp tách nước từ dịch quả thực hiện tại nhiệt độ thấp (dưới 42 độ C) nên giữ được các vitamin, chất khoáng và hương vị tự nhiên của nguyên liệu đạt chất lượng xuất khẩu vào các thị trường khó tính châu Âu, Mỹ, Nhật…

Ngoài ra, sản phẩm nước quả cô đặc được sản xuất từ công nghệ JEVA có nồng độ chất khô cao (khoảng 700 Brix) nên giảm thể tích vận chuyển, có thể bảo quản ở nhiệt độ thường trong thời gian dài và không cần dùng bất cứ chất bảo quản nào. Đồng thời, hệ thống thiết bị có thể vận hành với nhiều quy trình khác nhau để chế biến nhiều loại nước quả khác nhau, vì vậy tăng được hiệu quả sản xuất, không lệ thuộc vào mùa vụ, có thể vận hành hệ thống quanh năm.

“Công nghệ JEVA có thể được triển khai trên quy mô vừa và nhỏ mà vẫn đảm bảo tính kinh tế, không nhất thiết gắn với vùng nguyên liệu một loại quả nhất định nào đó” - TS Nguyễn Minh Tân nói.

Ví dụ, với các sản phẩm có tính chất nguyên liệu khác nhau, như nước ép chanh dây thường có nồng độ chất tan nằm trong khoảng 12-170 Brix và tương đối đục do có chứa nhiều xơ từ ruột quả, trong khi nước ép vải có độ trong cao hơn và thường có nồng độ chất tan nằm trong khoảng 14 – 160 Brix, việc dùng công nghệ cô đặc nhiệt sẽ đòi hỏi các dây chuyền thiết bị cô đặc với kích thước khác nhau.

Tuy nhiên, nếu dùng công nghệ JEVA sẽ cho phép xử lý linh hoạt các nguồn nguyên liệu đầu vào trên cùng một hệ thống thiết bị.

Theo Giaoducthoidai.vn

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Quản lý thực phẩm chức năng – Định hướng trong thời gian tới

Quản lý thực phẩm chức năng – Định hướng trong thời gian tới

Thực phẩm chức năng (TPCN) là thực phẩm dùng để hỗ trợ chức năng của cơ thể con người, tạo cho cơ thể tình trạng thoải mái, tăng sức đề kháng, giảm bớt nguy cơ mắc bệnh, bao gồm thực phẩm bổ sung, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, thực phẩm dinh dưỡng y học.
Đoàn công tác của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam tham quan mô hình sản xuất Curcumin và mô hình Nông Lâm tiêu biểu

Đoàn công tác của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam tham quan mô hình sản xuất Curcumin và mô hình Nông Lâm tiêu biểu

Chiều ngày 25/11, đoàn công tác của Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam đã đến tham quan mô hình sản xuất Curcumin của Công ty TNHH Dược liệu Fujico Việt Nam tại đường Đại Tráng, phường Đại Phúc, Thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh.
Hội nghị khoa học Quốc gia Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tự nhiên và Ứng dụng CNSH trong Nông- Lâm- Thuỷ sản và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Hội nghị khoa học Quốc gia Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tự nhiên và Ứng dụng CNSH trong Nông- Lâm- Thuỷ sản và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng

Sáng ngày 25/11 tại Hà Nội, Hội khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam phối hợp với Học Viện Nông nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Thực phẩm chức năng Việt Nam cùng các Viện, Trường Đại học đã tổ chức Hội nghị khoa học Quốc gia “Nghiên cứu, phát triển các sản phẩm tự nhiên và Ứng dụng CNSH trong lĩnh vực Nông- Lâm- Thuỷ sản và Chăm sóc sức khoẻ cộng đồng”.
Chi hội Báo chí trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho học sinh nghèo huyện Bá Thước

Chi hội Báo chí trung ương tại Thanh Hoá trao quà cho học sinh nghèo huyện Bá Thước

Ngày 22/11/2023, Chi hội Nhà báo các Cơ quan Báo chí Trung ương tại Thanh Hóa phối hợp cùng UBND huyện Bá Thước đã tổ chức chương trình sinh hoạt, kết hợp trao yêu thương, tặng 25 chiếc xe đạp và 1.000 cuốn vở cho các em học sinh nghèo trên địa bàn.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm chúc mừng Học viện Phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), sáng 20/11 đại diện Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.
TS. Đỗ Duy Phi tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Tinh Dầu-Hương liệu-Mỹ phẩm Việt Nam

TS. Đỗ Duy Phi tái đắc cử Chủ tịch Hiệp hội Tinh Dầu-Hương liệu-Mỹ phẩm Việt Nam

Ngày 11/11/2023, tại TP. Hà Nội, Hiệp hội Tinh Dầu-Hương liệu-Mỹ phẩm Việt Nam (VOCA) tổ chức Đại hội Đại biểu nhiệm kỳ V (2023-2028). Qua Đại hội lần này, Đoàn Chủ tịch và Thư ký đã tiếp nhận nhiều báo cáo và tham luận của các đại biểu trên cả nước về dự.
Hội nghị Ban chấp hành Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam thông qua nhiều nội dung quan trọng

Hội nghị Ban chấp hành Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam thông qua nhiều nội dung quan trọng

Sáng ngày 24/10/2023, tại Viện Thực phẩm chức năng (Khu công nghệ cao Hòa Lạc – Hà Nội), Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) đã tổ chức thành công Hội nghị Ban chấp hành Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khoá I, nhiệm kỳ 2019-2023. Tiến tới Đại Hội khoá II nhiệm kỳ 2023-2028.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm cùng Tập đoàn GELEXIMCO trao nhà, sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm cùng Tập đoàn GELEXIMCO trao nhà, sổ tiết kiệm cho cựu thanh niên xung phong tỉnh Yên Bái

Sáng ngày 13/10 vừa qua, Hội Cựu thanh niên xung phong, Tỉnh đoàn Yên Bái phối hợp với Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm cùng Tập đoàn GELEXIMCO đã tổ chức chương trình trao nhà tình nghĩa và sổ tiết kiệm cho hội cựu thanh niên xung phong (TNXP) trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Chiều 21/08, tại tòa soạn TC Thương hiệu & Sản phẩm đã diễn ra buổi gặp mặt giữa Ban Biên tập Tạp chí với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập tại tòa soạn.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm ra mắt Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ tại Thanh Hóa

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm ra mắt Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ tại Thanh Hóa

Ngày 11/8, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng đại diện Bắc Trung Bộ tại Thanh Hóa. Việc thành lập Văn phòng này là sự khẳng định định hướng phát triển bền vững, toàn diện, sâu rộng của Tạp chí, vừa là cánh tay nối dài, kết nối trong công tác tuyên truyền, báo chí... của Tòa soạn đối với Thanh Hóa nói riêng và các tỉnh khu vực Bắc trung Bộ nói chung.
Ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tại Đắk Lắk

Ra mắt Văn phòng đại diện Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tại Đắk Lắk

Ngày 10/7, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã tổ chức Lễ ra mắt Văn phòng đại diện tại tỉnh Đắk Lắk. Việc thành lập Văn phòng này là sự khẳng định định hướng phát triển bền vững, toàn diện, sâu rộng của Tạp chí, vừa là cánh tay nối dài, kết nối trong công tác tuyên truyền, báo chí... của Tòa soạn đối với Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh khu vực Tây Nguyên nói chung.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam

Nhân kỷ niệm 98 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2023) Lãnh đạo Hội khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS), Lãnh đạo Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ Thương hiệu Việt Nam (VATAP) cùng các cơ quan, đơn vị đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm.
UBND phường Phúc La chúc mừng Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm nhân ngày 21/6

UBND phường Phúc La chúc mừng Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm nhân ngày 21/6

Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), sáng 20/6, Lãnh đạo UBND phường Phúc La đã đến thăm và tặng hoa chúc mừng Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên, BTV Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm (TH&SP).
Sắp diễn ra Hội thảo “Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên trong lĩnh vực nông – lâm – thủy sản và chăm sóc sức khỏe cộng đồng lần thứ VIII”

Sắp diễn ra Hội thảo “Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên trong lĩnh vực nông – lâm – thủy sản và chăm sóc sức khỏe cộng đồng lần thứ VIII”

Dự kiến vào cuối tháng 11/2023, Hội Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam phối hợp với Học Viện Nông nghiệp Việt Nam và một số cơ quan Viện, Hiệp hội ... đồng tổ chức hội thảo khoa học với chủ đề: “Nghiên cứu và phát triển các sản phẩm tự nhiên trong lĩnh vực nông – lâm – thủy sản và chăm sóc sức khỏe cộng đồng lần thứ VIII”.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm gặp mặt sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập

Thực hiện hoạt động thường niên của Tòa soạn, sáng ngày 8/5, tại Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã diễn ra buổi gặp mặt trực tiếp giữa Ban Biên tập Tạp chí với sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến thực tập.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tham dự "Ngày hội việc làm VTV College lần thứ 2 – 2023"

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tham dự "Ngày hội việc làm VTV College lần thứ 2 – 2023"

Ngày 22/4/2023, tại Trường Cao đẳng Truyền hình đã diễn ra “Ngày hội việc làm VTV College lần 2 – 2023”, với hơn 20 gian hàng tuyển dụng ở các vị trí việc làm thuộc các ngành/nghề báo chí, truyền thông, quay phim, kỹ thuật điện tử, du học…
Hiệp hội VATAP kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Hiệp hội VATAP kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam

Ngày 20/4/2023, tại Hà Nội, Hiệp hội Chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm Ngày Thương hiệu Việt Nam (20/4) nhằm tôn vinh và khẳng định thương hiệu Việt.
Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới

Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy phường Phúc La, chiều nay (3/4) Chi bộ Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm long trọng tổ chức Lễ kết nạp Đảng viên cho quần chúng Nguyễn Thị Quyên vào Đảng Cộng sản Việt Nam.
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm phát động chương trình Bình chọn và công bố "Thương hiệu và Sản phẩm tin dùng" năm 2023

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm phát động chương trình Bình chọn và công bố "Thương hiệu và Sản phẩm tin dùng" năm 2023

Ngày 27/2/2023, tại toà soạn Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã diễn ra Lễ phát động Chương trình Bình chọn và công bố “Thương hiệu và Sản phẩm tin dùng” năm 2023.
Bổ nhiệm Nhà báo Phạm Văn Hùng làm Phó Tổng thư ký Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Bổ nhiệm Nhà báo Phạm Văn Hùng làm Phó Tổng thư ký Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm

Ngày 13/2, tại Văn phòng đại diện Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phía Nam – TP. HCM đã công bố Quyết định bổ nhiệm Nhà báo Phạm Văn Hùng làm Phó tổng thư ký tòa soạn.
TIN BUỒN

TIN BUỒN

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS); Hội Sinh lý Thực vật Việt Nam; Đại học Nông nghiệp Hà Nội và gia đình vô cùng thương tiếc báo tin:
Tạp chí Thương hiệu & Sản Phẩm phối hợp tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo"

Tạp chí Thương hiệu & Sản Phẩm phối hợp tổ chức chương trình "Tết vì người nghèo"

Chiều ngày 16/01/2023 Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã phối hợp với phòng Lao động TB&XH, UBMTTQ, Hội chữ thập đỏ huyện Can Lộc (Hà Tĩnh) trao tặng 60 suất quà Tết cho người nghèo do Ngân hàng TMCP Bắc Á, Quỹ "Vì tầm vóc Việt" tài trợ .
Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm Tổng kết năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm Tổng kết năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Ngày 12/1/2023, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2022 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2023.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày 12/01/2023, Công đoàn Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm (TH&SP) đã tổ chức thành công “Đại hội công đoàn Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm lần thứ I, nhiệm kỳ 2023-2028”.
Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và những hoạt động nổi bật trong năm 2022

Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam và những hoạt động nổi bật trong năm 2022

Năm 2022 là năm sau đại dịch Covid-19 với nhiều khó khăn thách thức của cả nước nói chung và lĩnh vực khoa học công nghệ nói riêng. Nhưng với tinh thần chủ động, tích cực, dưới sự chỉ đạo của Thường trực, Ban Thường vụ, Hội Khoa học các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam (VNPS) đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động có ý nghĩa cho một năm bản lề trong sự phát triển của Hội.
Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm và những hoạt động nổi bật trong năm 2022

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm và những hoạt động nổi bật trong năm 2022

Năm 2022 là năm vượt khó của các cơ quan Báo chí nói riêng và nền kinh tế nói chung khi dịch COVID-19 đã được khống chế hoàn toàn. Là năm để phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau khoảng thời gian khủng hoảng của đại dịch. Năm qua bằng sự nỗ lực, đoàn kết và quyết tâm cao, Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tổ chức tốt các hoạt động về chuyên môn, nghiệm vụ và đặc biệt tiếp tục thực hiện công tác thiện nguyện xã hội. Đó là những điểm sáng, niềm vui và tự hào của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên tòa soạn trong năm 2022.
Tổng kết và trao giải cuộc thi viết, ảnh "Sắc màu OCOP" năm 2022

Tổng kết và trao giải cuộc thi viết, ảnh "Sắc màu OCOP" năm 2022

Ngày 22/12/2022, Tạp chí Thương hiệu & Sản phẩm đã công bố và trao giải cho các tác giả đã có tác phẩm đạt giải tại cuộc thi viết, ảnh Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP với chủ đề "Sắc màu OCOP" năm 2022.
Trao tặng 180 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Yên Bái

Trao tặng 180 triệu đồng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại Yên Bái

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp cùng Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Yên Bái với sự tài trợ của Chi nhánh Sở Giao dịch 1 - Ngân hàng TMCP Đầu tư & Phát triển Việt Nam (BIDV) đã trao tặng 180 triệu đồng cho các trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Yên Bái.
Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Yên Bái

Trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại tỉnh Yên Bái

Với mong muốn mang đến cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái một cái Tết Quý Mão 2023 thật ấm áp và ý nghĩa. Với sự tài trợ chính của Chi nhánh Sở Giao Dịch 1 Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) ngày 18/12/2022 Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm phối hợp cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) tỉnh Yên Bái tổ chức Chương trình "Mùa xuân cho em” tại Trung tâm công tác xã hội và bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động