Chợ phiên @ BMT lần đầu tiên xuất hiện tại TP Buôn Ma Thuột

Sáng 9/12, UBND thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tổ chức Lễ khánh thành Chợ phiên @ BMT. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Buôn Ma Thuột và du khách đến tham quan.
Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc Đắk Lắk: Ông Lưu Tiến Quang được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hội thảo quốc tế lần thứ V về kinh tế, kinh doanh và tài chính tại Đắk Lắk
Đại biểu cắt băng khánh thành Chợ phiên @ BMT.
Đại biểu cắt băng khánh thành Chợ phiên @ BMT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cho biết, Chợ phiên nông sản, sản phẩm OCOP TP. Buôn Ma Thuột hay còn gọi là "Chợ phiên @ BMT" được tổ chức với mục đích giúp nông dân, người sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố có địa điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại; kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trong nông nghiệp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung quét mã QR thanh toán trực tuyến để mua các sản phẩm OCOP tại Chợ phiên @ BMT.
Lãnh đạo Sở Công thương Đắk Lắk quét mã QR thanh toán trực tuyến mua sản phẩm OCOP

Đối tượng tham gia Chợ phiên là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp, các chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, các sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố. Các hội ngành nghề và doanh nghiệp tham gia với hàng hóa đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp, đảm bảo yêu cầu của Ban tổ chức đề ra….

Sản phẩm chủ đạo của Chợ phiên là nông sản, cà phê và các sản phẩm nông nghiệp đạt chứng nhận OCOP, VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các hoạt động giới thiệu về sản xuất, chế biến cà phê; hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian trong khu vực Chợ phiên…

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật phát biểu tại lễ khánh thành Chợ phiên @ BMT.
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật phát biểu tại lễ khánh thành Chợ phiên @ BMT.

Chợ phiên nông sản, sản phẩm OCOP TP. Buôn Ma Thuột sẽ được tổ chức định kỳ 1 lần/tuần, vào ngày thứ bảy và chủ nhật bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ do Hội Doanh nhân Thành phố Buôn Ma Thuột đảm nhận khâu tổ chức.

Địa điểm tổ chức tại vỉa hè 2 bên tuyến đường Tôn Đức Thắng (khu vực nhà thi đấu thành phố, giới hạn giữa các đường Trần Khánh Dư – Tôn Đức Thắng – Trần Nhật Duật), phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột.

Quy mô phiên chợ với tổng số 40 gian hàng, trong đó: 20 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của các 21 xã phường, các đơn vị huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, mở rộng quy mô tỉnh bạn tham gia giới thiệu quảng bá tại Chợ phiên; 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu các dịch vụ, công nghệ, mặt hàng bổ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, người tiêu dùng; 10 gian hàng phục vụ dịch vụ ẩm thực, giải khát, cà phê…

Chợ phiên @ BMT lần đầu tiên xuất hiện tại TP Buôn Ma Thuột

Du khách tìm hiểu sản phẩm tại phiên chợ.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cũng nhấn mạnh, Chợ phiên @ BMT là sự kết nối giữa hiện đại và bản sắc, vừa là nơi giao thương, giới thiệu những sản phẩm, sản vật đặc trưng của TP. Buôn Ma Thuột và các vùng miền trên cả nước, vừa là sân chơi của người dân, góp phần thắt chặt và làm bền vững các mối quan hệ trong cộng đồng. Chợ phiên @ BMT không chỉ là sự tổng hòa những nét đặc trưng của mỗi cộng đồng dân cư, mà còn là nơi bảo tồn và giao lưu bản sắc văn hóa các dân tộc.

Sự tham gia và lan tỏa của mỗi cá nhân, cộng đồng, du khách khi đến với Chợ Phiên @ BMT sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng TP. Buôn Ma Thuột: Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Thông minh – Bản sắc trong tương lai.

Ngay sau Lễ khánh thành, các đại biểu cũng đã tham quan, thưởng thức sản phẩm trưng bày ở các gian hàng tại phiên chợ.

Hàng trăm suất quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk Hàng trăm suất quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk
Đắk Lắk: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn nhân dịp tết Trung Thu Đắk Lắk: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn nhân dịp tết Trung Thu
Đắk Lắk: Trao học bổng và tặng quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu Đắk Lắk: Trao học bổng và tặng quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu
Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Yến sào xứ Thanh: Hành trình xây dựng thương hiệu Yến chất lượng từ tâm giữa lòng xứ Thanh

Yến sào xứ Thanh: Hành trình xây dựng thương hiệu Yến chất lượng từ tâm giữa lòng xứ Thanh

Thành lập từ năm 2017 bởi anh Nguyễn Văn Tú, Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Yến sào xứ Thanh với trụ sở chính tại Tây Hòa, Hưng Lộc và cơ sở 2 tại số 508 Bà Triệu, phường Hạc Thành, tỉnh Thanh Hóa đã trở thành một trong những thương hiệu yến hàng đầu khu vực Bắc Trung Bộ. Giữ vững phương châm “Chất lượng từ tâm”, doanh nghiệp không chỉ chinh phục người tiêu dùng bằng các sản phẩm yến nguyên chất mà còn tiên phong trong nghiên cứu công nghệ chế biến hiện đại.
“Đánh thức” nông sản bản địa bằng thương hiệu OCOP

“Đánh thức” nông sản bản địa bằng thương hiệu OCOP

Việc gắn sao OCOP cho các sản vật đặc trưng không chỉ là "giấy thông hành" để nông sản Cao Bằng vươn ra thị trường lớn mà còn là đòn bẩy thay đổi tư duy sản xuất, giúp kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Hành trình định vị thương hiệu OCOP cho nông sản vùng cao

Hành trình định vị thương hiệu OCOP cho nông sản vùng cao

Từ sản xuất nhỏ lẻ, manh mún, nhiều chủ thể là người dân tộc thiểu số ở Quảng Ninh đã vươn lên làm chủ công nghệ, xây dựng chuỗi giá trị khép kín.
Tiềm năng lớn và bài toán giảm nhập khẩu dược liệu việt nam

Tiềm năng lớn và bài toán giảm nhập khẩu dược liệu việt nam

Việt Nam sở hữu nguồn tài nguyên dược liệu phong phú với hơn 5.000 loài cây thuốc. Tuy nhiên, ngành Y tế cho biết, nhu cầu dược liệu trong nước lên tới 80.000 - 100.000 tấn mỗi năm, trong đó gần 70% phải nhập khẩu. Việc đẩy mạnh xây dựng vùng trồng tập trung, áp dụng tiêu chuẩn chất lượng (GACP-WHO) và phát triển thương hiệu là giải pháp then chốt để khai thác hiệu quả tiềm năng, giảm phụ thuộc và nâng cao giá trị kinh tế cho ngành.
Chuẩn hóa sản phẩm, nâng giá trị tỏi An Thịnh trong chuỗi nông sản Bắc Ninh

Chuẩn hóa sản phẩm, nâng giá trị tỏi An Thịnh trong chuỗi nông sản Bắc Ninh

Bắc Ninh là một trong những địa phương triển khai hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP), tạo động lực cho phát triển kinh tế nông thôn và nâng tầm đặc sản địa phương. Sau gần 7 năm thực hiện, hàng trăm sản phẩm đã được chuẩn hóa và mở rộng thị trường. Trong đó, tỏi An Thịnh của ông Đỗ Danh Nhiệm (xã Trung Kênh) là mô hình tiêu biểu cho nỗ lực nâng giá trị sản vật quê hương.
Cách nhận biết cua cốm Cà Mau – bí quyết chọn đúng đặc sản đắt giá nhất vùng cực Nam

Cách nhận biết cua cốm Cà Mau – bí quyết chọn đúng đặc sản đắt giá nhất vùng cực Nam

Cua biển Cà Mau nổi tiếng là loại cua ngon nhất Việt Nam nhờ thịt săn chắc, ngọt và giàu dinh dưỡng. Trong đó, cua cốm là dòng cua cao cấp nhất, luôn có giá thu mua cao và khan hiếm trên thị trường. Nắm được tuyệt chiêu nhận biết cua cốm không chỉ giúp người tiêu dùng chọn đúng đặc sản, mà còn góp phần giữ gìn uy tín thương hiệu cua Cà Mau – ngành hàng chủ lực của vùng đất cực Nam.
Sức sống mới từ những sản phẩm OCOP mang đậm hồn cốt đất mỏ

Sức sống mới từ những sản phẩm OCOP mang đậm hồn cốt đất mỏ

Quảng Ninh đã biến mỗi sản phẩm OCOP thành "đại sứ văn hóa", mang đậm dấu ấn vùng miền đồng thời nâng cao thu nhập cho người dân. Miến dong, lợn Móng Cái, hàu Vân Đồn là những minh chứng điển hình cho sự kết hợp hài hòa giữa giá trị bản địa và thị trường hiện đại.
HTX Dược liệu Cao Cà Gai Leo Duy Anh: Hành trình gây dựng thương hiệu OCOP từ vùng đất Đông Sơn

HTX Dược liệu Cao Cà Gai Leo Duy Anh: Hành trình gây dựng thương hiệu OCOP từ vùng đất Đông Sơn

Tại tổ dân phố Thọ Phật, phường Đông Sơn (Tỉnh Thanh Hóa), Hợp tác xã (HTX) Dược liệu Cao Cà Gai Leo Duy Anh được xem là một trong những mô hình tiêu biểu trong phát triển cây dược liệu gắn với sản xuất hàng hóa. Đứng sau sự thành công ấy là nỗ lực bền bỉ của ông Lê Xuân Minh – chủ HTX – cùng vợ là bà Lê Thị Nước, người đại diện phụ trách công tác trồng và chế biến dược liệu của HTX.
Món đặc sản Tuyên Quang chỉ 5.000 đồng khiến khách Tây mê mẩn

Món đặc sản Tuyên Quang chỉ 5.000 đồng khiến khách Tây mê mẩn

Giữa vô vàn món đặc sản vùng cao, bánh tam giác mạch đang âm thầm tạo nên “hiện tượng nhỏ” trong lòng khách du lịch, đặc biệt là du khách quốc tế. Món bánh dân dã với giá 5.000 đồng này được ví là “món ăn ngon nhất chuyến đi” bởi sự đơn giản và hương vị mộc mạc.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động