Chợ phiên @ BMT lần đầu tiên xuất hiện tại TP Buôn Ma Thuột

Sáng 9/12, UBND thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tổ chức Lễ khánh thành Chợ phiên @ BMT. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Buôn Ma Thuột và du khách đến tham quan.
Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc Đắk Lắk: Ông Lưu Tiến Quang được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hội thảo quốc tế lần thứ V về kinh tế, kinh doanh và tài chính tại Đắk Lắk
Đại biểu cắt băng khánh thành Chợ phiên @ BMT.
Đại biểu cắt băng khánh thành Chợ phiên @ BMT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cho biết, Chợ phiên nông sản, sản phẩm OCOP TP. Buôn Ma Thuột hay còn gọi là "Chợ phiên @ BMT" được tổ chức với mục đích giúp nông dân, người sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố có địa điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại; kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trong nông nghiệp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung quét mã QR thanh toán trực tuyến để mua các sản phẩm OCOP tại Chợ phiên @ BMT.
Lãnh đạo Sở Công thương Đắk Lắk quét mã QR thanh toán trực tuyến mua sản phẩm OCOP

Đối tượng tham gia Chợ phiên là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp, các chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, các sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố. Các hội ngành nghề và doanh nghiệp tham gia với hàng hóa đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp, đảm bảo yêu cầu của Ban tổ chức đề ra….

Sản phẩm chủ đạo của Chợ phiên là nông sản, cà phê và các sản phẩm nông nghiệp đạt chứng nhận OCOP, VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các hoạt động giới thiệu về sản xuất, chế biến cà phê; hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian trong khu vực Chợ phiên…

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật phát biểu tại lễ khánh thành Chợ phiên @ BMT.
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật phát biểu tại lễ khánh thành Chợ phiên @ BMT.

Chợ phiên nông sản, sản phẩm OCOP TP. Buôn Ma Thuột sẽ được tổ chức định kỳ 1 lần/tuần, vào ngày thứ bảy và chủ nhật bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ do Hội Doanh nhân Thành phố Buôn Ma Thuột đảm nhận khâu tổ chức.

Địa điểm tổ chức tại vỉa hè 2 bên tuyến đường Tôn Đức Thắng (khu vực nhà thi đấu thành phố, giới hạn giữa các đường Trần Khánh Dư – Tôn Đức Thắng – Trần Nhật Duật), phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột.

Quy mô phiên chợ với tổng số 40 gian hàng, trong đó: 20 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của các 21 xã phường, các đơn vị huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, mở rộng quy mô tỉnh bạn tham gia giới thiệu quảng bá tại Chợ phiên; 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu các dịch vụ, công nghệ, mặt hàng bổ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, người tiêu dùng; 10 gian hàng phục vụ dịch vụ ẩm thực, giải khát, cà phê…

Chợ phiên @ BMT lần đầu tiên xuất hiện tại TP Buôn Ma Thuột

Du khách tìm hiểu sản phẩm tại phiên chợ.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cũng nhấn mạnh, Chợ phiên @ BMT là sự kết nối giữa hiện đại và bản sắc, vừa là nơi giao thương, giới thiệu những sản phẩm, sản vật đặc trưng của TP. Buôn Ma Thuột và các vùng miền trên cả nước, vừa là sân chơi của người dân, góp phần thắt chặt và làm bền vững các mối quan hệ trong cộng đồng. Chợ phiên @ BMT không chỉ là sự tổng hòa những nét đặc trưng của mỗi cộng đồng dân cư, mà còn là nơi bảo tồn và giao lưu bản sắc văn hóa các dân tộc.

Sự tham gia và lan tỏa của mỗi cá nhân, cộng đồng, du khách khi đến với Chợ Phiên @ BMT sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng TP. Buôn Ma Thuột: Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Thông minh – Bản sắc trong tương lai.

Ngay sau Lễ khánh thành, các đại biểu cũng đã tham quan, thưởng thức sản phẩm trưng bày ở các gian hàng tại phiên chợ.

Hàng trăm suất quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk Hàng trăm suất quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk
Đắk Lắk: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn nhân dịp tết Trung Thu Đắk Lắk: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn nhân dịp tết Trung Thu
Đắk Lắk: Trao học bổng và tặng quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu Đắk Lắk: Trao học bổng và tặng quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu
Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan

Nem chua Bà Lan với hương vị thơm ngon, được sản xuất theo quy trình đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đạt chứng nhận OCOP 4 sao.
Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Hà Nội trao danh hiệu 15 làng nghề và 104 sản phẩm OCOP đạt 4 sao

Mới đây, Sở nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Hà Nội tổ chức Hội nghị công bố quyết định công nhận "Làng nghề, làng nghề truyền thống" và trao bằng công nhận danh hiệu làng nghề, chứng nhận sản phẩm OCOP cấp Thành phố năm 2023.
Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Kẹo dừa sầu riêng lá dứa

Sản phẩm kẹo dừa hương vị sầu riêng lá dứa có xớ mềm, vị béo rất đậm đà, thoang thoảng mùi thơm lá dứa, ngọt thanh, dân dã nên ăn nhiều mà không gây ngán.
Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Đà Lạt nâng cấp và phát triển thương hiệu các sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của TP Đà Lạt (Lâm Đồng) thời gian qua đã khẳng định được giá trị và chất lượng trên thị trường, tạo nên thương hiệu đối với người tiêu dùng khi nhắc đến sản phẩm nông nghiệp của xứ sở ngàn hoa.
Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú

Bột sắn dây Quảng Phú là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tìm kiếm một thức uống thanh mát, tốt cho sức khỏe và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.
Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu

Chiếu cói Dũng Châu được làm từ cây cói chọn lọc, dệt thủ công tỉ mỉ, đảm bảo sự an toàn và thân thiện với môi trường.
Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Bánh chưng xanh Hải Yến 20

Với chất lượng tuyệt hảo, bánh chưng xanh Hải Yến 20 đã được được nhận danh hiệu “Top 20 sản phẩm uy tín chất lượng cao được người Việt tin dùng năm 2019” và đã được Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội cấp giấy chứng nhận sản phẩm OCOP 4 sao.
Cần vay 9.000 tỷ đồng để làm đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Cần vay 9.000 tỷ đồng để làm đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, phát thải thấp

Tổng nhu cầu đầu tư dự án hơn 470 triệu USD (tương đương gần 11.800 tỷ đồng). Trong đó, vay World Bank khoảng 360 triệu USD (khoảng 9.000 tỷ đồng); vốn đối ứng trong nước hơn 112 triệu USD.
Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điện Biên chú trọng xây dựng và phát triển các sản phẩm OCOP

Điểm nổi bật trong phát triển các sản phẩm OCOP tại Điện Biên chính là sản phẩm OCOP được bày bán tại các điểm du lịch tạo thêm sức hấp dẫn, thu hút khách du lịch đến Điện Biên và “níu” chân du khách lưu trú lâu hơn tại các điểm đến.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động