Chợ phiên @ BMT lần đầu tiên xuất hiện tại TP Buôn Ma Thuột

Sáng 9/12, UBND thành phố Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đã tổ chức Lễ khánh thành Chợ phiên @ BMT. Tham dự buổi lễ có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung, đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành, địa phương, đại diện lãnh đạo Thành ủy, UBND thành phố Buôn Ma Thuột và du khách đến tham quan.
Sở Công thương tỉnh Đắk Lắk gặp gỡ, giao thương với Thương Vụ Việt Nam tại Hàn Quốc Đắk Lắk: Ông Lưu Tiến Quang được bổ nhiệm giữ chức Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hội thảo quốc tế lần thứ V về kinh tế, kinh doanh và tài chính tại Đắk Lắk
Đại biểu cắt băng khánh thành Chợ phiên @ BMT.
Đại biểu cắt băng khánh thành Chợ phiên @ BMT.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cho biết, Chợ phiên nông sản, sản phẩm OCOP TP. Buôn Ma Thuột hay còn gọi là "Chợ phiên @ BMT" được tổ chức với mục đích giúp nông dân, người sản xuất nông nghiệp trên địa bàn thành phố có địa điểm trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương mại; kết nối cung cầu, hợp tác liên kết, liên doanh trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm, tiếp cận thông tin, công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp, đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử trong nông nghiệp.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Đình Trung quét mã QR thanh toán trực tuyến để mua các sản phẩm OCOP tại Chợ phiên @ BMT.
Lãnh đạo Sở Công thương Đắk Lắk quét mã QR thanh toán trực tuyến mua sản phẩm OCOP

Đối tượng tham gia Chợ phiên là các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác, hộ gia đình, cá nhân sản xuất, chế biến sản phẩm nông nghiệp, các chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, các sản phẩm làng nghề truyền thống trên địa bàn thành phố. Các hội ngành nghề và doanh nghiệp tham gia với hàng hóa đạt chất lượng, an toàn vệ sinh thực phẩm, giá cả phù hợp, đảm bảo yêu cầu của Ban tổ chức đề ra….

Sản phẩm chủ đạo của Chợ phiên là nông sản, cà phê và các sản phẩm nông nghiệp đạt chứng nhận OCOP, VietGAP, GlobalGAP, sản phẩm được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm tiêu biểu của địa phương, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... Ngoài ra, Ban tổ chức cũng sẽ tổ chức các hoạt động giới thiệu về sản xuất, chế biến cà phê; hoạt động văn hóa, văn nghệ dân gian trong khu vực Chợ phiên…

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật phát biểu tại lễ khánh thành Chợ phiên @ BMT.
Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật phát biểu tại lễ khánh thành Chợ phiên @ BMT.

Chợ phiên nông sản, sản phẩm OCOP TP. Buôn Ma Thuột sẽ được tổ chức định kỳ 1 lần/tuần, vào ngày thứ bảy và chủ nhật bắt đầu từ 7 giờ đến 22 giờ do Hội Doanh nhân Thành phố Buôn Ma Thuột đảm nhận khâu tổ chức.

Địa điểm tổ chức tại vỉa hè 2 bên tuyến đường Tôn Đức Thắng (khu vực nhà thi đấu thành phố, giới hạn giữa các đường Trần Khánh Dư – Tôn Đức Thắng – Trần Nhật Duật), phường Tân Lợi, TP. Buôn Ma Thuột.

Quy mô phiên chợ với tổng số 40 gian hàng, trong đó: 20 gian hàng trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, sản phẩm OCOP của các 21 xã phường, các đơn vị huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh, mở rộng quy mô tỉnh bạn tham gia giới thiệu quảng bá tại Chợ phiên; 10 gian hàng trưng bày, giới thiệu các dịch vụ, công nghệ, mặt hàng bổ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, người tiêu dùng; 10 gian hàng phục vụ dịch vụ ẩm thực, giải khát, cà phê…

Chợ phiên @ BMT lần đầu tiên xuất hiện tại TP Buôn Ma Thuột

Du khách tìm hiểu sản phẩm tại phiên chợ.

Phó Chủ tịch UBND TP. Buôn Ma Thuột Trần Đức Nhật cũng nhấn mạnh, Chợ phiên @ BMT là sự kết nối giữa hiện đại và bản sắc, vừa là nơi giao thương, giới thiệu những sản phẩm, sản vật đặc trưng của TP. Buôn Ma Thuột và các vùng miền trên cả nước, vừa là sân chơi của người dân, góp phần thắt chặt và làm bền vững các mối quan hệ trong cộng đồng. Chợ phiên @ BMT không chỉ là sự tổng hòa những nét đặc trưng của mỗi cộng đồng dân cư, mà còn là nơi bảo tồn và giao lưu bản sắc văn hóa các dân tộc.

Sự tham gia và lan tỏa của mỗi cá nhân, cộng đồng, du khách khi đến với Chợ Phiên @ BMT sẽ góp phần quan trọng trong việc xây dựng TP. Buôn Ma Thuột: Sáng – Xanh – Sạch – Đẹp – Thông minh – Bản sắc trong tương lai.

Ngay sau Lễ khánh thành, các đại biểu cũng đã tham quan, thưởng thức sản phẩm trưng bày ở các gian hàng tại phiên chợ.

Hàng trăm suất quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk Hàng trăm suất quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk
Đắk Lắk: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn nhân dịp tết Trung Thu Đắk Lắk: Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tặng quà cho trẻ em vùng khó khăn nhân dịp tết Trung Thu
Đắk Lắk: Trao học bổng và tặng quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu Đắk Lắk: Trao học bổng và tặng quà Trung Thu cho trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu
Thanh Hải

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Trong bối cảnh ngành ô tô toàn cầu bước vào kỷ nguyên xanh, Việt Nam cũng đang tăng tốc chuyển mình với những bước đi rõ rệt trong phát triển xe điện. Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến các dòng xe thân thiện môi trường, không khí thải nhưng vẫn phải đáp ứng đủ các yếu tố về hiệu năng, thiết kế và công nghệ. Đón đầu xu thế này, Ford chính thức đưa Mustang Mach-E – mẫu SUV thuần điện đầu tiên trong gia đình Mustang – về Việt Nam từ cuối tháng 9/2025. Đây không chỉ là một sản phẩm mới, mà còn là lời khẳng định về sự nhập cuộc mạnh mẽ của Ford vào thị trường xe điện đang bùng nổ.
Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Cheo cheo Việt Nam và những loài cực kỳ nguy cấp: Tín hiệu cảnh báo từ Sách Đỏ 2023

Thông tư 27/2025 của Bộ Nông nghiệp và Môi trường, có hiệu lực từ ngày 1-7-2025, bổ sung hàng loạt loài động vật rừng vào nhóm IB – nghiêm cấm khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. Trong đó, cheo cheo Việt Nam, sẻ đồng ngực vàng, già đẫy lớn, mang roosevelt, chân bơi… đều được Sách Đỏ Việt Nam (2023) xếp hạng cực kỳ nguy cấp (CR). Đây không chỉ là động thái pháp lý mà còn là tín hiệu cảnh báo nghiêm trọng về tình trạng suy giảm đa dạng sinh học.
OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

OCOP nâng tầm làng nghề giữ gìn bản sắc truyền thống

Hơn 5.000 làng nghề trên cả nước đang tham gia chương trình OCOP với kỳ vọng nâng cao chất lượng sản phẩm, định vị thương hiệu và mở rộng thị trường. Tuy nhiên, để sản phẩm làng nghề thật sự bứt phá, cần đồng bộ giải pháp từ đào tạo nghệ nhân đến kết nối tiêu thụ.
VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

VitaDairy chinh phục thị trường sữa thế giới

Ngành sữa Việt Nam vừa có thêm niềm tự hào khi mới đây VitaDairy, một doanh nghiệp hàng đầu về dinh dưỡng miễn dịch đã vừa hoàn thành việc xuất khẩu lô hàng sữa dinh dưỡng Oggi vào Afghanistan, thị trường tiềm năng đang thu hút được nhiều thương hiệu lớn của ngành sữa thế giới quan tâm.
Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng từ IB sang IIB: Những điều người nuôi cần biết

Gà lôi trắng vừa được chuyển từ nhóm IB sang IIB, mở ra cơ hội nuôi và kinh doanh hợp pháp nhưng vẫn chịu ràng buộc pháp lý. Người dân cần nắm rõ quy định, chứng minh nguồn gốc để tránh rủi ro và góp phần bảo tồn loài quý hiếm này.
Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Vì sao gà lôi trắng được ghi vào Sách Đỏ Việt Nam?

Gà lôi trắng, loài chim mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Việt Nam, đang đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng. Việc được đưa vào Sách Đỏ và các quy định bảo vệ nghiêm ngặt là minh chứng cho tình trạng nguy cấp của loài, đòi hỏi những nỗ lực bảo tồn cấp bách để gìn giữ một nguồn gen quý giá.
Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Đông trùng hạ thảo Minh Trường và khát vọng nâng tầm dược liệu xứ Thanh

Tại vùng quê Trung Thượng, xã Hoằng Tiến, tỉnh Thanh Hóa, một cơ sở sản xuất đang từng bước khẳng định tên tuổi trong ngành dược liệu Việt Nam – Đông trùng hạ thảo Minh Trường. Người sáng lập và điều hành thương hiệu này là anh Lê Trương Trường (sinh năm 1989), một người con xứ Thanh đầy tâm huyết với mong muốn mang sản phẩm dược liệu chất lượng cao, chuẩn khoa học đến phục vụ sức khỏe cộng đồng.
Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Cơ hội vàng cho sản phẩm thiên nhiên Việt Nam chinh phục thị trường châu Phi

Từ những chuyến công du cấp cao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước, cánh cửa thị trường châu Phi tiềm năng với 1,5 tỷ dân và tầng lớp trung lưu đang tăng nhanh đã mở ra. Đây là cơ hội vàng để các sản phẩm thiên nhiên Việt Nam khẳng định vị thế, thâm nhập sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu.
Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trung Quốc vượt Mỹ, trở thị trường nhập khẩu thủy sản lớn nhất của Việt Nam

Trong 6 tháng đầu năm 2025, lần đầu tiên Trung Quốc vượt Mỹ về kim ngạch nhập khẩu, trở thành thị trường tiêu thụ thủy sản lớn nhất của Việt Nam. Sự thay đổi này phản ánh xu hướng dịch chuyển thị trường và nỗ lực thích ứng linh hoạt của doanh nghiệp Việt trong bối cảnh thương mại toàn cầu biến động.
Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Từ lượng sang chất: Chè Việt chinh phục thị trường nội địa

Giá chè tiêu thụ trong nước cao gấp 4 lần xuất khẩu đang tạo ra bước ngoặt cho ngành chè Việt. Từ chỗ ưu tiên sản lượng xuất khẩu, nay nhiều vùng chè đã chuyển hướng sang chất lượng cao, phục vụ thị trường nội địa tiềm năng và ổn định hơn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động