Xuất khẩu cao su trong tháng 8 tăng cả lượng và giá trị

TH&SP Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) vừa cho biết theo ước tính, xuất khẩu cao su của Việt Nam trong tháng 8/2020 đạt 220.000 tấn, trị giá 267 triệu USD, tăng 8,5% về lượng và tăng gần 9% về trị giá so với tháng 7/2020.
Mặt khác, so với tháng 8/2019 tăng 21,5% về lượng và tăng 9,3% về trị giá, giá xuất khẩu bình quân giảm 10% so với cùng kì năm 2019 xuống còn 1.214 USD/tấn.

Lũy kế 8 tháng đầu năm 2020, xuất khẩu cao su ước đạt 905.000 tấn, trị giá 1,15 tỉ USD, giảm gần 6% về lượng và giảm 12,6% về trị giá so với cùng kì năm 2019, giá xuất khẩu bình quân giảm 7,2% so với cùng kì năm 2019, ở mức 1.272 USD/tấn.


Xuất khẩu cao su trong tháng 8 tăng cả lượng và giá trị

Xuất khẩu cao su trong tháng 8 tăng cả lượng và giá trị


Theo tính toán từ số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan Việt Nam, trong 7 tháng đầu năm 2020, hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp (HS: 400280) là mặt hàng được xuất khẩu nhiều nhất, chiếm 64,7% tổng lượng cao su xuất khẩu của cả nước, đạt 442.800 tấn, trị giá 566,59 triệu USD, tăng gần 22% về lượng và tăng 13,8% về trị giá so với cùng kì năm 2019.

Trong đó, 98,3% lượng hỗn hợp cao su tự nhiên và cao su tổng hợp được xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc.

Nhìn chung, trong 7 tháng đầu năm 2020, phần lớn xuất khẩu các chủng loại cao su đều giảm so với cùng kì năm 2019, trừ một số mặt hàng vẫn đạt được sự tăng trưởng như Latex, cao su tái sinh.

Về giá xuất khẩu, trong 7 tháng đầu năm 2020, giá xuất khẩu bình quân phần lớn các chủng loại cao su đều có xu hướng giảm so với cùng kì năm 2019, trừ một số chủng loại có giá xuất khẩu trung bình tăng như SVR 3L, SVR CV60, SVR CV50, cao su tái sinh, cao su hỗn hợp.

Tại thị trường thế giới, theo Bộ Công Thương giá cao su tại thị trường châu Á có xu hướng tăng so với tháng 7/2020, nguyên nhân là do được hỗ trợ bởi các thông tin kinh tế tích cực từ Mỹ, Trung Quốc và thị trường kì vọng chính phủ Nhật Bản tăng cường kích thích kinh tế.

Ngoài ra, mưa lớn tại nhiều bang trồng cao su của Ấn Độ khiến hoạt động khai thác mủ gián đoạn cũng là yếu tố hỗ trợ giá cao su.

Đồng thời, kinh tế Trung Quốc tiếp tục phục hồi khi chỉ số các nhà quản trị mua hàng (PMI) của nước này trong tháng 7/2020 đạt 51,1 điểm. Kinh tế Mỹ cũng có dấu hiệu hồi phục trong tháng 7/2020. Viện Quản lý nguồn cung Mỹ (ISM) cho biết khoảng 72% doanh nghiệp báo cáo có tăng trưởng trong tháng 7/2020.

Diệu Thu

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Từ 18/08/2025, VPBank Lê Chân sẽ thay đổi địa chỉ hoạt động

Từ 18/08/2025, VPBank Lê Chân sẽ thay đổi địa chỉ hoạt động

Với mong muốn phục vụ đến Quý khách hàng những dịch vụ ngân hàng tốt nhất, VPBank Lê Chân đã cải tạo để nâng tầm trải nghiệm khách hàng trong một không gian khang trang, hiện đại và rộng rãi hơn.
Thị trường Trung Quốc chi gần 55.000 tỷ cho rau quả Việt

Thị trường Trung Quốc chi gần 55.000 tỷ cho rau quả Việt

7 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang Trung Quốc giảm 15%, dù sầu riêng hồi phục. Nhiều loại trái cây khác vẫn chịu áp lực từ nhu cầu không ổn định và tiêu chuẩn kỹ thuật cao, đặt ra thử thách cho doanh nghiệp Việt.
Xuất khẩu cá ngừ giảm tốc: Nguy cơ mất lợi thế cạnh tranh

Xuất khẩu cá ngừ giảm tốc: Nguy cơ mất lợi thế cạnh tranh

Xuất khẩu cá ngừ tại nhiều thị trường chủ lực giảm trong 7 tháng đầu năm 2025, trong khi thủ tục hành chính phức tạp và hạn ngạch thuế EU chưa được tháo gỡ, đe dọa lợi thế cạnh tranh quốc tế và sinh kế hàng vạn ngư dân.
Top 20 ngân hàng tư nhân nộp ngân sách gần 50.000 tỷ đồng: Techcombank, HDBank và VPBank chiếm vị trí đầu bảng

Top 20 ngân hàng tư nhân nộp ngân sách gần 50.000 tỷ đồng: Techcombank, HDBank và VPBank chiếm vị trí đầu bảng

Ngày 13/8/2025, CafeF đã chính thức công bố danh sách Top 20 ngân hàng tư nhân nộp ngân sách lớn nhất Việt Nam năm 2024. Theo đó, tổng đóng góp của các ngân hàng này đạt 47.300 tỷ đồng, tăng 13% so với năm 2023. Bảng xếp hạng ghi nhận sự bứt phá của nhiều tên tuổi lớn, với bốn vị trí dẫn đầu thuộc về Techcombank, HDBank, VPBank và ACB.
Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Chuyển mình mạnh mẽ, FE CREDIT viết tiếp chương mới ngành tài chính tiêu dùng

Sau hơn một thập kỷ tiên phong và dẫn dắt thị trường, FE CREDIT tiếp tục tái định vị toàn diện, thực sự “chuyển mình” với những nâng cấp trong sản phẩm, mô hình vận hành và số hóa. Qua đó, công ty đang kiến tạo nên những giá trị chuyên nghiệp, minh bạch và bền vững cho ngành tài chính tiêu dùng.
Thủy sản Việt Nam hướng tới 9,5 tỷ USD: Cơ hội vươn tầm quốc tế

Thủy sản Việt Nam hướng tới 9,5 tỷ USD: Cơ hội vươn tầm quốc tế

Ngành thủy sản Việt Nam đang tận dụng cơ hội mở rộng xuất khẩu sang Mỹ, EU, Nhật Bản và các thị trường mới. Tăng cường chế biến sâu, phát triển sản phẩm cao cấp và duy trì liên kết bền vững với nông dân giúp ổn định nguồn cung, nâng cao giá trị và gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Từ thuế Hoa Kỳ đến cơ hội bứt phá nông lâm thủy sản Việt

Từ thuế Hoa Kỳ đến cơ hội bứt phá nông lâm thủy sản Việt

Thuế quan mới từ Hoa Kỳ đang tạo áp lực lên nhiều mặt hàng nông, lâm, thủy sản Việt Nam. Song, đây cũng là cú hích để ngành mở rộng thị trường, tăng tỷ trọng chế biến sâu, tận dụng ưu đãi FTA, biến thách thức thành cơ hội nâng tầm giá trị và vị thế trên thị trường quốc tế.
BIDV và Hana Bank mở rộng hợp tác, thúc đẩy kết nối tài chính Việt Nam – Hàn Quốc

BIDV và Hana Bank mở rộng hợp tác, thúc đẩy kết nối tài chính Việt Nam – Hàn Quốc

Ngày 12/8/2025, tại Seoul (Hàn Quốc), Tổng Bí thư Tô Lâm, Thủ tướng Hàn Quốc Kim Min Seok và lãnh đạo hai nước đã chứng kiến lễ ký kết nhiều thỏa thuận hợp tác tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam – Hàn Quốc, trong đó có thỏa thuận giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Hana Bank.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam đón mốc lịch sử mới

Xuất khẩu cà phê Việt Nam đón mốc lịch sử mới

Niên vụ cà phê 2024-2025 chứng kiến sự bứt phá ngoạn mục của ngành cà phê Việt Nam với kim ngạch xuất khẩu dự kiến gần 8 tỷ USD – mức cao nhất từ trước đến nay. Thành công này không chỉ đến từ giá bán thuận lợi mà còn là kết quả của quá trình nâng cao chất lượng và mở rộng thị trường một cách bài bản, tạo đà cho sự phát triển bền vững của ngành.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Phường Đông Quang (Thanh Hoá) sẵn sàng cho ngày hội lớn của Đảng

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

BIDV SmartBanking phiên bản X – dấu ấn tiên phong cùng loạt tính năng mới độc đáo

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Sữa chua yến mạch – “cặp đôi vàng” cho bữa sáng khỏe mạnh

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động