Viglacera - Hành trình 50 năm tiên phong và phát triển bền vững

Công nghiệp hóa, hiện đại hóa là chủ trương xuyên suốt và nhất quán của Ðảng, Nhà nước ta trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong tiến trình đó, 50 năm qua, Tổng công ty Viglacera đã và đang tích cực tham gia với nhiều thành tựu, đóng góp quan trọng và đáng tự hào.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng Cờ thi đua cho Tổng Công ty Viglacera – CTCP.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị trao tặng Cờ thi đua cho Tổng Công ty Viglacera.

Ngày 29/7, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội, Tổng Công ty Viglacera – CTCP (Viglacera) long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập (25/7/1974 – 25/7/2024).

Tới dự có các đồng chí: Đinh Tiến Dũng, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy Hà Nội; Trịnh Đình Dũng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Xây dựng; Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà Báo Việt Nam.

Cùng dự có các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Xây dựng, các thế hệ lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên Viglacera,...

Trong không khí ấm cúng của buổi lễ, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viglacera – CTCP Nguyễn Anh Tuấn cho biết: 50 năm trước, Công ty Gạch ngói Sành sứ Xây dựng ra đời với nhiệm vụ sản xuất những sản phẩm vật liệu cơ bản để tái thiết và xây dựng đất nước sau khi được thống nhất.

Bước sang giai đoạn đất nước “đổi mới”, phát huy vai trò tiên phong, Viglacera quyết tâm đầu tư công nghệ hiện đại, sản xuất sản phẩm kính xây dựng, sứ vệ sinh, gạch ốp lát… đầu tiên ở Việt Nam, thay thế hàng nhập khẩu.

Viglacera lần lượt chinh phục thành công các sản phẩm: Bê tông khí chưng áp (năm 2010); tấm panel ALC (năm 2018), kính tiết kiệm năng lượng Low-E và kính Solar Control (năm 2016), kính siêu trắng và đá nung kết (năm 2023).

Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Viglacera – CTCP.
Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Viglacera.

Về lĩnh vực bất động sản, Viglacera khởi động vào năm 1998, đến nay mới có bề dày 26 năm, nhưng đã kiến tạo nên những thành tựu rất đáng tự hào. Viglacera sở hữu 15 khu công nghiệp trong và ngoài nước, diện tích hơn 4.000ha, thu hút đầu tư tới 18 tỷ USD, trong đó nhà đầu tư nước ngoài chiếm tỷ trọng 70%. Viglacera còn là nhà đầu tư của 18 khu nhà ở thương mại và nhà ở xã hội (NƠXH); 1 khu nghỉ dưỡng đẳng cấp 5 sao đạt chứng chỉ xanh EDGE Advanced bởi Tập đoàn Tài chính Quốc tế (IFC).

Trong hành trình phát triển của mình, trải qua nhiều lần thay đổi mô hình hoạt động, năm 2014, Tổng Công ty chuyển đổi thành công từ doanh nghiệp Nhà nước sang hoạt động theo mô hình Công ty Cổ phần đại chúng, Viglacera vẫn kiên định các mục tiêu chiến lược, tăng tốc đầu tư phát triển, mang lại hiệu quả kinh tế cao và bền vững cho Tổng Công ty.

Đến nay, 10 năm sau cổ phần hóa, Tổng Công ty Viglacera – CTCP không ngừng nỗ lực, thực thi hiệu quả nhiều giải pháp, tích cực chuyển đổi đầu tư sản xuất theo hướng phát triển xanh. Kết quả sản xuất kinh doanh cũng đã đạt được những thành quả đáng ghi nhận: Lợi nhuận trước thuế Công ty mẹ tăng gấp 10 lần; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất tăng xấp xỉ 3,5 lần; Tổng tài sản hợp nhất tăng xấp xỉ 2 lần; Vốn chủ sở hữu theo Báo cáo tài chính năm hợp nhất 2023 tăng hơn 3 lần. Tổng số tiền cổ tức tương ứng của phần vốn Nhà nước từ khi Tổng Công ty chính thức chuyển đổi thành Công ty Cổ phần (22/07/2024) đến nay là 2.165 tỷ đồng.

Nhận thức rõ sứ mệnh phục vụ sự phát triển của đất nước, trải qua nhiều thế hệ không ngừng nỗ lực, Viglacera nay trở thành nhà sản xuất, thương hiệu hàng đầu về vật liệu xây dựng và nhà đầu tư hạ tầng khu công nghiệp, NƠXH uy tín tại Việt Nam…

Tổng Giám đốc Nguyễn Anh Tuấn cho biết, chiến lược của Viglacera trong giai đoạn tới là tập trung vào mở rộng thị trường mới; phát triển các dòng sản phẩm xanh, có lợi thế tại thị trường trong nước cũng như đẩy mạnh xuất khẩu các dòng sản phẩm có giá trị cao sang các nước Mỹ và châu Âu…

Việc phát triển hệ sinh thái sản phẩm xanh thân thiện môi trường sẽ luôn là ưu tiên, bởi đây vốn là ưu thế và cũng là tâm huyết của Viglacera hướng tới cộng đồng và mục tiêu Netzero chung toàn thế giới…

Phát biểu chúc mừng Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Viglacera – CTCP, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị cho biết: Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, khởi đầu từ một đơn vị sản xuất gạch ngói đất sét nung và sành sứ xây dựng thủ công, các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, công nhân viên, người lao động Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã nỗ lực, sáng tạo, vượt qua nhiều khó khăn, thử thách cả về cơ sở vật chất và điều kiện thị trường, không ngừng tăng cường hiệu quả quản trị và áp dụng các tiến bộ khoa học, công nghệ mới để xây dựng và phát triển Tổng Công ty liên tục, vững chắc.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Viglacera – CTCP.
Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu chúc mừng tại Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Viglacera.

Đến thời điểm hiện tại, với 40 doanh nghiệp thành viên và hơn 8.000 người lao động, Tổng Công ty đã vươn lên trở thành một trong những doanh nghiệp hàng đầu cả nước và là một đơn vị chủ lực của ngành Xây dựng, có bề dày truyền thống trong sản xuất kinh doanh trên nhiều lĩnh vực, nhất là trong sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng và đầu tư, kinh doanh bất động sản khu công nghiệp và nhà ở.

Đến nay, Tổng Công ty Viglacera – CTCP đã xây dựng và đưa vào vận hành 31 nhà máy sản xuất công nghiệp với nhiều sản phẩm đa dạng, công nghệ hiện đại, trong đó có cả sứ vệ sinh, sen vòi, gạch ngói đất sét nung, cho đến các sản phẩm kính nổi tiết kiệm năng lượng, gạch bê tông chưng áp, đá nung kết khối lớn… Một số sản phẩm, dịch vụ của Tổng công ty đã trở thành thương hiệu có uy tín, chiếm lĩnh thị trường trong nước, xuất khẩu tới 40 quốc gia và vùng lãnh thổ và vẫn đang từng bước nâng dần tỷ trọng xuất khẩu.

Viglacera cũng đã trở thành một trong những nhà phát triển bất động sản có uy tín hàng đầu cả nước với 15 khu công nghiệp, diện tích hơn 4.000ha, thu hút 18 tỷ USD, trong đó vốn đầu tư nước ngoài chiếm hơn 70%; 18 khu nhà ở thương mại và NƠXH có hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội đồng bộ, cảnh quan văn minh, hiện đại. Trong số đó, có nhiều dự án đã trở thành tiêu biểu, là minh chứng rõ nét cho tính nhân văn, sự quan tâm và các chính sách đúng đắn của Đảng và Nhà nước trong việc đảm bảo chỗ ở cho người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, công nhân khu công nghiệp và người thu nhập thấp khu vực đô thị.

Tổng Công ty Viglacera – CTCP cũng đã luôn tiên phong đi đầu trong các lĩnh vực đổi mới sáng tạo, phát triển xanh, thông minh, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ trong sản xuất – kinh doanh và quản trị doanh nghiệp, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, bảo vệ môi trường, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho người lao động, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội và thực hiện tốt chủ trương cổ phần hóa, tái cơ cấu doanh nghiệp Nhà nước.

“Các hoạt động của Tổng công ty Viglacera đã và đang đóng góp tích cực cho việc thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của ngành Xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của cả nước”, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh.

Viglacera - Hành trình 50 năm tiên phong và phát triển bền vững
Quang cảnh buổi Lễ.

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Nghị nhận định, năm 2024 và các năm tiếp theo được xác định là giai đoạn có nhiều thuận lợi và thách thức đan xen, nhưng thách thức cũng sẽ rất lớn đối với ngành Xây dựng nói chung và lĩnh vực sản xuất vật liệu xây dựng cũng như đầu tư, kinh doanh bất động sản nói riêng, đòi hỏi toàn ngành phải có kế hoạch, cách thức triển khai các nhiệm vụ một cách chủ động; huy động và tận dụng được tối đa sức sáng tạo và sự nỗ lực, kiên trì của cán bộ, công nhân viên, người lao động và các doanh nghiệp toàn ngành.

Trong bối cảnh sản xuất và tiêu thụ vật liệu xây dựng còn khó khăn như hiện nay, Bộ trưởng mong muốn Tổng Công ty Viglacera – CTCP tiếp tục nâng cao năng lực phân tích, dự báo các yếu tố thị trường, bám sát kế hoạch phát triển kinh tế – xã hội của đất nước, các vùng, các địa phương để linh hoạt bổ sung, điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh trung hạn và hàng năm phù hợp với các diễn biến của thị trường và điều kiện cụ thể của Tổng Công ty…

Bên cạnh đó, ưu tiên tập trung nguồn lực trong nghiên cứu triển khai các dự án NƠXH tại các địa phương có nhu cầu cao, đảm bảo chất lượng, hạ tầng đồng bộ, tiện ích phù hợp và hạ giá thành sản phẩm để thiết thực hưởng ứng và thực hiện có kết quả Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021 – 2030” do Thủ tướng Chính phủ phê duyệt; Hướng tới phát triển bất động sản xanh, thông minh, nhất là các khu công nghiệp phục vụ cho sản xuất công nghiệp, công nghệ cao…

Đồng thời, đẩy mạnh đổi mới, nâng cao hiệu quả quản lý, quản trị doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu đất nước trong giai đoạn mới; tích cực áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ – kỹ thuật, không ngừng nỗ lực làm chủ những công nghệ mới, tiên tiến và phù hợp với chiến lược phát triển trong sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường.

Tiếp tục quan tâm hơn nữa việc nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người lao động để xây dựng tập thể đoàn kết, chung sức, đồng lòng, hăng say cống hiến, đổi mới sáng tạo, xây dựng Tổng Công ty Viglacera – CTCP ngày càng vững mạnh, giữ vững và phát huy thương hiệu, uy tín của Tổng Công ty…

Đặc biệt, Bộ trưởng đề nghị Viglacera phải quan tâm hơn nữa đến công tác xây dựng đảng, tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, đoàn thể, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tổ chức, sinh hoạt đảng; đoàn kết, thống nhất trong lãnh đạo, điều hành, tiếp tục giữ vững là đơn vị chủ lực, đi đầu của ngành Xây dựng Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Văn Tuấn khẳng định: Thành tựu của Viglacera là câu chuyện về sự đoàn kết, sự nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ lãnh đạo và cán bộ nhân viên, từng cá nhân, với những đóng góp khác nhau, đều góp phần tạo nên bức tranh Viglacera ngày hôm nay.

Trên hành trình tương lai, Viglacera sẽ tiếp tục phát triển theo định hướng bền vững, đổi mới trang thiết bị và công nghệ, đẩy mạnh các hoạt động đầu tư trong nước và quốc tế, thu hút và giữ chân nhân tài…

Hành trình phía trước, chắc chắn sẽ còn nhiều gian nan, có nhiều thử thách, Viglacera luôn mong tiếp tục nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Xây dựng, lãnh đạo các Bộ, ban, ngành, địa phương; sự tin tưởng, hợp tác của các quý đối tác, khách hàng, các cổ đông, nhà đầu tư…

Dấu mốc kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tổng Công ty Viglacera – CTCP không chỉ là dịp để nhìn lại quá khứ vẻ vang, mà còn để chúng ta hướng đến tương lai với những mục tiêu và khát vọng mới. Với những định hướng chiến lược rõ ràng cùng với quyết tâm cao của Ban lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên, Viglacera sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ hơn nữa, gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong tương lai, góp phần vào sự phát triển chung của ngành và của đất nước…

Tại sự kiện, Viglacera đã vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Bộ Xây dựng nhằm ghi nhận, biểu dương, chúc mừng và cảm ơn những thành tích, đóng góp và kết quả tốt đẹp mà Viglacera đã đạt được trong 50 năm qua.
Tấm panel ALC Viglacera – Sản phẩm cách mạng trong xây dựng Tấm panel ALC Viglacera – Sản phẩm cách mạng trong xây dựng
Viglacera ước lãi hơn 2.000 tỷ đồng sau 9 tháng Viglacera ước lãi hơn 2.000 tỷ đồng sau 9 tháng
Viglacera Hạ Long lãi vỏn vẹn hơn 570 triệu đồng sau 9 tháng Viglacera Hạ Long lãi vỏn vẹn hơn 570 triệu đồng sau 9 tháng
Viglacera –Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022 Viglacera –Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2022
Linh Trần

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tân Á Đại Thành & Wonang ra mắt liên doanh chiến lược tại Việt Nam: Mang chuẩn mực chậu rửa Hàn Quốc đến gian bếp Việt

Tập đoàn Tân Á Đại Thành chính thức công bố liên doanh chiến lược cùng Tập đoàn Wonang - nhà sản xuất chậu rửa hàng đầu Hàn Quốc, đánh dấu một bước tiến lớn trong hành trình toàn cầu hóa của cả hai bên. Không chỉ đưa thương hiệu Wonang tiếp cận thị trường Việt Nam, liên doanh này còn là cam kết lâu dài trong việc nâng tầm trải nghiệm sống tiện nghi, hiện đại của người tiêu dùng Việt thông qua các sản phẩm chất lượng quốc tế, thiết kế tinh tế và ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Doanh nghiệp loay hoay với thủ tục thuế sau sáp nhập

Sau đợt sáp nhập đơn vị hành chính, nhiều doanh nghiệp bối rối với thủ tục thuế vì dữ liệu chưa đồng bộ, phần mềm chưa cập nhật, gây ách tắc trong xuất hóa đơn, nộp thuế.
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam xác định nhiệm vụ trọng tâm trong giai đoạn mới

Trước những yêu cầu cấp thiết từ thực tiễn, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) đã tổ chức Hội nghị về công tác nội dung năm 2025 tại Khánh Hòa. Sự kiện không chỉ nhằm tìm giải pháp cho việc chỉnh sửa sách giáo khoa để phù hợp với sự thay đổi địa giới hành chính, mà còn là bước đi chiến lược khẳng định vai trò tiên phong của đơn vị trong công cuộc chuyển đổi số ngành xuất bản.
Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Hương vị Việt lan tỏa tình hữu nghị tại Giải bóng đá Công an, Cảnh sát ASEAN 2025

Ngày 11/7/2025, T&T Group – nhà tài trợ chính của Giải bóng đá Công an, Cảnh sát các nước ASEAN mở rộng 2025 – đã trao tặng 300 phần quà tới các cầu thủ và trọng tài quốc tế tham dự giải. Mỗi phần quà gồm cà phê Thuận An và hạt điều Vegenuts – hai sản phẩm nông sản đặc trưng của Việt Nam, đến từ Công ty Cổ phần Cà phê Thuận An và Vegetexco Việt Nam, đều là thành viên của hệ sinh thái T&T Group.
Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Từ FTA thế hệ mới đến CEPA: Cơ hội và thách thức định vị thương hiệu hàng Việt

Với hàng loạt hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới và thỏa thuận đối tác kinh tế toàn diện (CEPA) với nhiều quốc gia, doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội mở rộng thị trường và định vị thương hiệu hàng hóa Việt trên bản đồ thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, đồng thời cũng đặt ra không ít thử thách về nâng cao năng lực cạnh tranh và đồng bộ điều chỉnh chính sách hỗ trợ doanh nghiệp.
SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

SeABank tổ chức “Ngày hội đổi rác lấy quà” - Lan tỏa lối sống xanh vì Hà Nội sạch đẹp

Hướng đến mục tiêu xây dựng lối sống xanh và nâng cao ý thức phân loại rác trong cộng đồng, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phối hợp cùng Công ty TNHH MTV Môi trường Đô thị Hà Nội (URENCO) triển khai chương trình thường kỳ “Ngày hội đổi rác lấy quà” tại trụ sở SeABank số 25 Trần Hưng Đạo, phường Hoàn Kiếm, Hà Nội.
F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

F88 lập "cú hat-trick" giải thưởng tại Asian Banking & Finance 2025, khẳng định vai trò tiên phong trong số hóa tài chính và phát triển bền vững

Ngày 8 tháng 7 năm 2025, Công ty Cổ phần Kinh doanh F88 (F88) – Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực tài chính thay thế tại Việt Nam – vừa được vinh danh tại ba hạng mục giải thưởng danh giá trong khuôn khổ Asian Banking & Finance Awards 2025 và ABF Fintech Awards 2025 do tạp chí chuyên ngành uy tín The Asian Banking and Finance (Singapore) tổ chức. Bao gồm: “Ứng dụng di động của năm” (Mobile App of the Year – Vietnam), “Sáng kiến xã hội của năm” (External Social Initiative of the Year – Vietnam), “Sáng kiến bền vững của năm” (Sustainability Initiative of the Year – Vietnam).
Bài toán pháp lý trong thị trường tài chính thay thế Việt Nam

Bài toán pháp lý trong thị trường tài chính thay thế Việt Nam

Tài chính thay thế không chờ đợi hành lang pháp lý hoàn thiện mới bắt đầu vận hành theo chuẩn mực. Thực tế, một số doanh nghiệp tiên phong tại Việt Nam đang chứng minh rằng: minh bạch hóa quy trình, chuẩn hóa dữ liệu và kiểm soát rủi ro nội bộ chính là cách thức bền vững nhất để phát triển dài hạn trong một thị trường còn mới mẻ.
Imperia Grand Plaza Đức Hoà - “Điểm rơi” lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư

Imperia Grand Plaza Đức Hoà - “Điểm rơi” lý tưởng giữa làn sóng dịch chuyển đầu tư

Trong bối cảnh mặt bằng giá tại nhiều khu vực TP.HCM đã tiệm cận đỉnh, khu Tây Bắc, đặc biệt là Đức Hoà - Hậu Nghĩa, đang nổi lên như “điểm rơi” mới của dòng tiền đầu tư nhờ giá còn mềm, hạ tầng bứt phá và sự góp mặt của các dự án bất động sản chất lượng. Trong đó, Imperia Grand Plaza Đức Hòa đang trở thành tâm điểm chú ý nhờ pháp lý hoàn chỉnh, vị trí trung tâm cùng dòng sản phẩm nhà phố đa tầng đa năng.
Chương trình Ước Mơ Xanh nhận 2 giải thưởng quốc tế

Chương trình Ước Mơ Xanh nhận 2 giải thưởng quốc tế

Ước mơ xanh là chương trình hỗ trợ phụ nữ yếu thế khởi nghiệp do F88 triển khai. Mới đây, chương trình đã giúp F88 nhận được hai giải thưởng quốc tế là Sáng kiến bền vững của năm và Sáng kiến xã hội của năm do tạp chí Asian Banking and Finance trao tặng.
Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Các “ông lớn” dược phẩm tự rút giấy công bố: Sức ép từ quy định hay chiến lược phòng ngừa khủng hoảng?

Việc bốn công ty dược phẩm lớn đồng loạt rút hồ sơ tự công bố sản phẩm trong cùng một thời điểm dường như không đơn thuần là “điều chỉnh kinh doanh” giữa lúc cơ quan chức năng siết chặt quản lý, hậu kiểm thực phẩm bảo vệ sức khỏe tại Việt Nam.
Tái định vị thương hiệu: Cách doanh nghiệp Việt chinh phục thế hệ tiêu dùng mới

Tái định vị thương hiệu: Cách doanh nghiệp Việt chinh phục thế hệ tiêu dùng mới

Trước sự thay đổi nhanh chóng của thị trường và sự trỗi dậy của thế hệ khách hàng trẻ, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động tái định vị thương hiệu để giữ chân khách cũ, thu hút khách mới.
Người tiêu dùng xanh: Định hình cuộc chơi mới trên thị trường Việt

Người tiêu dùng xanh: Định hình cuộc chơi mới trên thị trường Việt

Xu hướng tiêu dùng xanh đang lan tỏa mạnh mẽ không chỉ ở các quốc gia phát triển mà cả tại Việt Nam, khi ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi thói quen vì môi trường. Điều này không chỉ thúc đẩy sự chuyển dịch trong hành vi mua sắm, mà còn đặt ra yêu cầu cấp thiết với các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu bền vững – nơi không chỉ lời nói, mà hành động mới là yếu tố quyết định chỗ đứng trên thị trường.
Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Tập đoàn T&T Group đề xuất loạt dự án chiến lược tại TP.HCM

Chiều 04/7/2025, Tập đoàn T&T Group đã có buổi làm việc với UBND TP. Hồ Chí Minh nhằm đề xuất hợp tác đầu tư vào một loạt lĩnh vực then chốt, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội thành phố. Tập đoàn kỳ vọng trở thành nhà đầu tư tư nhân chủ lực trong việc hình thành hệ sinh thái hạ tầng – công nghệ đa ngành tại đô thị lớn nhất cả nước.
Quản lý hộ kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp

Quản lý hộ kinh doanh theo hướng chuyên nghiệp

Việc tái định nghĩa và phân loại hộ kinh doanh theo quy mô, doanh thu, ngành nghề là bước đi quan trọng để hiện đại hóa hệ thống thuế, hỗ trợ phát triển bền vững và tạo môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng giữa các thành phần kinh tế.
Ford Việt Nam triển khai ưu đãi “khủng” tháng 7: Trao giá trị thay lời tri ân

Ford Việt Nam triển khai ưu đãi “khủng” tháng 7: Trao giá trị thay lời tri ân

Từ ngày 01/7 đến 31/7/2025, Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình khuyến mãi đặc biệt với tổng giá trị ưu đãi lên tới 89 triệu đồng cho khách hàng mua các dòng xe Ford.
Thị trường cho vay thay thế: Nhiều tiềm năng vẫn còn bỏ ngỏ, sân chơi rộng nhưng chưa sôi động

Thị trường cho vay thay thế: Nhiều tiềm năng vẫn còn bỏ ngỏ, sân chơi rộng nhưng chưa sôi động

Từ các dữ liệu thống kê, có thể thấy lượng lớn người dân – đặc biệt là nhóm lao động phổ thông, người làm nghề tự do – vẫn gặp khó khăn trong tiếp cận các dịch vụ tài chính chính thống. Điều này gợi mở một phân khúc tiềm năng cho thị trường cho vay tiêu dùng và các mô hình tài chính thay thế.
Chuyển đổi công nghệ: Chìa khóa bứt phá doanh nghiệp nhỏ

Chuyển đổi công nghệ: Chìa khóa bứt phá doanh nghiệp nhỏ

Chuyển đổi công nghệ giúp doanh nghiệp nhỏ tối ưu hoạt động, giảm chi phí vận hành và nâng cao chất lượng sản phẩm. Đây chính là đòn bẩy quan trọng để họ mở rộng thị trường và giữ vững sức cạnh tranh trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng.
Trước biến động thuế quan: Doanh nghiệp Việt cần chủ động ra sao?

Trước biến động thuế quan: Doanh nghiệp Việt cần chủ động ra sao?

Trước khả năng Mỹ điều chỉnh chính sách thuế đối với một số mặt hàng xuất khẩu từ Việt Nam, Bộ Nông nghiệp và Môi trường đã chủ động xây dựng ba kịch bản tăng trưởng và xuất khẩu nông, lâm, thủy sản trong nửa cuối năm 2025. Việc nhận diện sớm các tình huống và có phương án ứng phó phù hợp là cơ sở để doanh nghiệp Việt giữ vững ổn định sản xuất, bảo vệ thị phần và hướng tới phát triển bền vững.
Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Hơn 24.000 doanh nghiệp mới trong tháng 6: Kinh tế tư nhân bứt phá

Số doanh nghiệp thành lập mới trong tháng 6 lập kỷ lục với hơn 24.000 đơn vị – mức cao nhất từ trước đến nay. Cùng với sự gia tăng số doanh nghiệp quay trở lại hoạt động, những con số tích cực cho thấy niềm tin của khu vực kinh tế tư nhân đang mạnh mẽ trở lại sau khi Nghị quyết 68 được ban hành.
Highlands Coffee và hành trình nâng tầm thương hiệu Việt trước thềm IPO

Highlands Coffee và hành trình nâng tầm thương hiệu Việt trước thềm IPO

Từ chuỗi cà phê tiên phong với mô hình tự phục vụ đến chiến lược drive-thru hiện đại, Highlands Coffee đang khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường và chuẩn bị những bước đi chiến lược để tiến gần hơn đến tham vọng IPO, mở ra một chương mới cho thương hiệu Việt trên sân chơi toàn cầu.
BAC A BANK ưu đãi phí giao dịch ngoại tệ, tri ân chủ thẻ tín dụng

BAC A BANK ưu đãi phí giao dịch ngoại tệ, tri ân chủ thẻ tín dụng

Mùa du lịch quốc tế đã tới, BAC A BANK dành tặng ưu đãi siêu hấp dẫn dành cho các tín đồ đam mê xê dịch: Áp dụng mức phí giao dịch ngoại tệ chỉ từ 1% đối với các giao dịch bằng ngoại tệ qua thẻ tín dụng quốc tế BAC A BANK.
Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Dấu mốc 24 năm thành lập - Halcom Việt Nam kiên định phát triển bền vững, vươn mình cùng Kỷ nguyên mới của dân tộc

Kỷ niệm 24 năm thành lập, Công ty CP Halcom Việt Nam đánh dấu chặng đường phát triển bền vững, kiên định với triết lý “Không săn lùng lợi nhuận bằng mọi cách, kinh doanh bền vững khi các bên đều hưởng lợi”.
Bảo Việt khẳng định vị thế tiên phong trong xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm hiện đại

Bảo Việt khẳng định vị thế tiên phong trong xây dựng hệ sinh thái bảo hiểm hiện đại

Không ngừng đổi mới, lấy khách hàng làm trung tâm và thúc đẩy hợp tác đa chiều, Bảo hiểm Bảo Việt đang khẳng định vai trò dẫn dắt ngành bảo hiểm Việt Nam thông qua việc kiến tạo hệ sinh thái bảo hiểm minh bạch, hiệu quả và bền vững.
Khởi công dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Khởi công dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương

Lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương là một sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng. Tuyến cao tốc này sẽ là đòn bẩy mạnh mẽ, tạo ra sức bật mới cho các ngành kinh tế mũi nhọn của Lâm Đồng và các tỉnh lân cận.
Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025

Tập đoàn Tân Á Đại Thành vinh dự được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025

Ngày 27/06/2025, tại Lễ Công bố và Vinh danh Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025, Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã xuất sắc được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh (ESG100) và Top 10 Doanh nghiệp ESG tiêu biểu theo ngành (ESG10).
Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa: Gắn kết – Đồng hành – Phát triển vì cộng đồng doanh nghiệp

Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa: Gắn kết – Đồng hành – Phát triển vì cộng đồng doanh nghiệp

Chiều 27/6, Hiệp hội Doanh nghiệp TP Thanh Hóa tổ chức Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 và kỷ niệm 6 năm thành lập. Sự kiện không chỉ là dịp nhìn lại chặng đường phát triển đáng ghi nhận của Hiệp hội, mà còn thể hiện tinh thần đoàn kết, đổi mới và trách nhiệm cộng đồng của đội ngũ doanh nhân thành phố.
F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

F88 đang chốt giá chào sàn Upcom

Giá chào sàn Upcom của F88 sẽ được căn cứ trên các quy định của HNX, đồng thời cân đối giữa quyền lợi của cổ đông hiện hữu nhưng cũng tạo điều kiện để các nhà đầu tư mới tham gia đầu tư vào cổ phiếu F88.
Tác phẩm văn học Papelucho - nhịp cầu văn hóa giữa Chile và Việt Nam

Tác phẩm văn học Papelucho - nhịp cầu văn hóa giữa Chile và Việt Nam

Sáng ngày 24/6/2025, tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Chile tổ chức Lễ công bố bộ truyện thiếu nhi kinh điển của Chile – Papelucho. Sự kiện nằm trong khuôn khổ hợp tác văn hóa giữa hai quốc gia, tiếp nối thành công của lễ ra mắt bản dịch đầu tiên vào tháng 12/2024.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Bánh bò Mai Vân: Từ đam mê đến thương hiệu lan tỏa giá trị bánh dân gian

Thanh Hóa: Vai trò nòng cốt của công an xã Ba Đình trong cuộc chiến chống dịch gia súc, gia cầm

IPAINT mở rộng thị trường sơn cao cấp tại Hà Nội

Giá cà phê hôm nay 1/8: Trong nước 'dậy sóng', thế giới diễn biến khó lường

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Thanh Hóa đón nhận danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang

Giá hồ tiêu hôm nay 1/8: "Vàng đen" bứt phá ngoạn mục, chạm mốc 140.000 đồng/kg

Sầu riêng Việt Nam trước bước ngoặt lớn: Chuẩn hóa chất lượng để vươn xa

Nông nghiệp thời công nghệ số: xây dựng thương hiệu sản phẩm thanh hóa trên nền tảng số

Hồi chuông cảnh tỉnh từ kẻ sát thủ mang tên tim mạch

Những loại rau ít kali là 'vàng' cho cả gan và thận bạn nên ăn hàng ngày

Uống sữa đúng cách, ăn uống hợp lý: Chìa khóa giúp hạ axit uric và đẩy lùi bệnh gút

Thu hồi trên toàn quốc lô sản phẩm Gel bôi da AG NANO T/P PLUS không đạt chất lượng

Hôi miệng dai dẳng: Tín hiệu bệnh lý và giải pháp điều trị liên chuyên khoa

Tái chiếm thị trường nội địa: Cơ hội vàng của thủy sản Việt

Ban Thường vụ Tỉnh ủy chuẩn bị toàn diện cho Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XX

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động