Vì sao hầu hết sản phẩm Việt đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu?

Theo các chuyên gia, mặc dù Việt Nam đã vươn lên tốp 10 quốc gia xuất khẩu hàng đầu trên thế giới nhưng có một thực tế là, hầu hết sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu.
Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh Gỡ “nút thắt” nguyên liệu để xuất khẩu cá ngừ Giá bơ sẽ tăng trở lại nếu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
hầu hết sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu.
Hầu hết sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu.

Ngày 27/6, tại Hội thảo Thương hiệu-Nội lực “mềm” cho doanh nghiệp Việt, do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế tuần hoàn tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, các chuyên gia cho rằng cần tìm giải pháp để phát triển thương hiệu Việt trong bối cảnh thương mại xanh. Đồng thời, trong ngắn hạn lẫn dài hạn phải đẩy mạnh định hướng kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp Việt có thương hiệu xanh mạnh và bền vững.

70-80% là xuất thô, giá trị gia tăng thấp

Theo các chuyên gia, mặc dù Việt Nam đã vươn lên tốp 10 quốc gia xuất khẩu hàng đầu trên thế giới nhưng có một thực tế là, hầu hết sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu. Thống kê từ Bộ Công thương chỉ rõ, có đến 70-80% là xuất thô, giá trị gia tăng thấp.

Minh chứng rõ nét như ngành công nghiệp chế biến - chế tạo, có tới 95% giá trị xuất khẩu thuộc các công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có thương hiệu toàn cầu riêng. Hay như nhóm hàng hóa nông sản, là mặt hàng xuất khẩu chủ lực cung ứng cho cả thị trường trong và ngoài nước, nhưng có tới 80% sản phẩm chưa có thương hiệu...

Hiện đã có rất nhiều quốc gia nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ở dạng thô, hoặc đầu tư nhà máy chế biến nông sản tại Việt Nam, sau đó sơ chế, đấu trộn, đóng gói dưới thương hiệu của đơn vị sản xuất, rồi bán ra thị trường với giá cao gấp hàng chục lần…

Tính chung trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt tồn tại chủ yếu dưới hình thức gia công, giá trị gia tăng thấp, tỷ lệ xuất khẩu qua trung gian là chính, rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng thương hiệu của mình. Điều này xuất phát từ nguyên do thương hiệu của DN Việt Nam còn thiếu và yếu. Đó là một thiệt thòi rất lớn cho hàng Việt, cho DN Việt nói chung trên thị trường, nhất là tại thị trường quốc tế.

Việc sản phẩm Việt phải thông qua thương hiệu của các nước khác, hoặc xuất khẩu thô để nước ngoài chế biến, theo ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đây là vấn đề chung của các nước xuất khẩu nông sản, nhưng kéo dài bao lâu phụ thuộc vào chính sách của Nhà nước và khát khao, quyết tâm hành động của DN.

Bởi việc xây dựng thương hiệu do DN quyết định, còn Nhà nước là bà đỡ, chứ bản thân Nhà nước không thể tự xây dựng thương hiệu. Thương hiệu - nội lực mềm của nông sản Việt Nam không chỉ là nội lực của DN mà là nội lực quốc gia.

Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam - cho rằng, ở thị trường trong nước, hàng Việt đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo ông Đức, DN nên định hướng đầu tư sản phẩm tiêu dùng mang thương hiệu quốc gia, thậm chí toàn cầu. “Khi đặt câu hỏi cho người tiêu dùng khi nghĩ đến Việt Nam thì nghĩ đến sản phẩm gì thì người tiêu dùng không nghĩ ra được sản phẩm nào mang tính nổi trội đặc trưng của Việt Nam. Do đó, phải đầu tư dài hạn các sản phẩm mang tính thương hiệu quốc gia, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Đức nói.

Tạo nội lực cho doanh nghiệp từ thương hiệu

Ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketting Công ty SCC chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp tiếp cận thị trường khó tính của quốc tế trong xuất khẩu.
Ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketting Công ty SCC chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp tiếp cận thị trường khó tính của quốc tế trong xuất khẩu.

Theo ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, việc xây dựng thương hiệu Việt không đơn thuần là dừng lại ở sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã sáng tạo mà còn góp phần khẳng định bản sắc, vị thế của doanh nghiệp Việt trên phạm vi toàn cầu.

Hiên nay, trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt tồn tại chủ yếu dưới hình thức gia công, giá trị gia tăng thấp, tỷ lệ xuất khẩu qua trung gian là chính, rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng thương hiệu của mình. Điều này xuất phát từ nguyên do là thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu và yếu. Đó là một thiệt thòi rất lớn cho hàng Việt, cho doanh nghiệp Việt nói chung trên thị trường, nhất là tại thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh khoa học công nghệ, thông tin đang bùng nổ như hiện nay thì việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết. Xây dựng thương hiệu chính là gia tăng nội lực nội sinh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển vững mạnh, từng bước vươn xa hơn trên thị trường trong nước và thế giới. Cao hơn, sự phát triển thương hiệu của từng doanh nghiệp sẽ là mảnh ghép trong hệ sinh thái thương hiệu quốc gia, góp phần đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế.

Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chịu nhiều tác động trước những rào cản xanh đặt ra bởi các thị trường quốc tế. Các mô hình kinh tế tuần hoàn có thể cung cấp giải pháp trong việc huy động nguồn lực, thực hiện đa mục tiêu, đa nguồn lực. Khẳng định điều này, PGS-TS. Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Kinh tế tuần hoàn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho rằng kinh tế tuần hoàn chính là tương lai của nền kinh tế toàn cầu. Tương lai là tuần hoàn, tương lai là xanh hoặc không có tương lai. Các nội dung cụ thể của nền kinh tế tuần hoàn có thương mại xanh, tiêu dùng xanh, thương hiệu xanh…

Báo cáo của Grand View Research Group 2022, quy mô thị trường công nghệ xanh và bền vững toàn cầu được định giá 13,28 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 22,4% từ năm 2022 đến năm 2030. Các nghiên cứu gần đây của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) cho thấy yêu cầu về thương mại xanh đang cấp thiết, rõ ràng; xu hướng tiêu dùng xanh rất quan trọng, các khách hàng ngày càng quan tâm về vấn đề này… Khảo sát của McKinsey năm 2022 cho thấy, khoảng 63% người tiêu dùng cân nhắc yếu tố phát triển bền vững của các thương hiệu khi ra quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, các công ty có tác động ESG lớn (tiêu chuẩn liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng) sẽ có cơ hội phát triển cao hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm sản xuất xanh để đáp ứng như cầu xuất khẩu trong thời gian qua, ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketting Công ty Cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC), cho biết nếu sản phẩm không đủ chất lượng thì không thể tồn tại và phát triển lâu dài, vì mỗi thời kỳ, giai đoạn, hình thức phân phối, bán lẻ có nhiều hình thức khác nhau Đơn vị hiện đang xâm nhập vào các thị trường khó tính như Nhật Bản và đang nghiên cứu thị trường Ấn Độ. Để đáp ứng được các tiêu chuẩn của thị trường quốc tế, hướng đi của SCC là sâu sát cùng các đối tác nước ngoài ngay từ đầu, để sản phẩm khi xuất khẩu sẽ đáp ứng được ngay các tiêu chuẩn.

Đánh giá về sự chuyển biến của doanh nghiệp Việt trong xu hướng mới của thế giới, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh cho rằng ở thị trường trong nước, hàng Việt đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, hàng Việt đang được đầu tư phát triển về chiều sâu, lan toả và có sức hút đặc biệt với người tiêu dùng. Người tiêu dùng ngày càng được tiếp cận nhiều chủng loại hàng hóa trong nước có chất lượng cao, uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đối với thị trường thế giới, hàng Việt cũng vượt khó và từng bước chinh phục thị trường thế giới bằng chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Ông Đức cho rằng doanh nghiệp nên định hướng đầu tư sản phẩm tiêu dùng mang thương hiệu quốc gia, thậm chí toàn cầu. “Khi đặt câu hỏi cho người tiêu dùng khi nghĩ đến Việt Nam thì nghĩ đến sản phẩm gì thì người tiêu dùng không nghĩ ra được sản phẩm nào mang tính nổi trội đặc trưng của Việt Nam. Do đó, phải đầu tư dài hạn các sản phẩm mang tính thương hiệu quốc gia, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Đức nói.

Theo ông Quân, một số thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang có lợi thế thương hiệu xanh mang lại. Chẳng hạn như Toyota đã có những giải pháp cụ thể đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng (tôn trọng môi trường, ngăn ngừa hiện tượng nóng lên toàn cầu và không gây ô nhiễm không khí); hay như Vinamilk cũng thế, thuộc nhóm phát triển bền vững, duy trì phát triển thương hiệu xanh, với dòng vốn ngoại ổn định. Cách tiếp cận của Vinamilk khá giống Nestle, vừa phát triển, bảo vệ môi trường…”, ông Quân nhìn nhận.

“Để doanh nghiệp Việt ngày càng “xanh” hơn, rất cần sự chung tay vào cuộc của các bộ ngành; cần sự tiếp tục xây dựng và cập nhật khung pháp luật và chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ phát triển kinh tế tuần hoàn. Bên cạnh đó, cần phát triển các yếu tố cần thiết cho hệ sinh thái kinh tế tuần hoàn; cần mô hình thí điểm, vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp đầu ngành; lồng ghép các giải pháp kinh tế tuần hoàn vào các chương trình mục tiêu quốc gia và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các bộ ngành, địa phương. Thêm nữa, cần có đề án cụ thể cho TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên áp dụng theo hướng mở, có lộ trình từng bước và thực chất…”, ông Quân đưa ra ý kiến.

“Việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết, giúp gia tăng nội lực nội sinh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển vững mạnh, từng bước vươn xa hơn trên thị trường trong nước và thế giới”, ông Trường khẳng định.

Thanh long ruột đỏ của Sơn La chinh phục thị trường Italia Thanh long ruột đỏ của Sơn La chinh phục thị trường Italia
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng mạnh về giá trị Xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng mạnh về giá trị
Vì sao nông sản xuất khẩu thường xuyên bị “rút ruột”? Vì sao nông sản xuất khẩu thường xuyên bị “rút ruột”?
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá tiêu hôm nay 1/10: Đồng loạt giảm sâu, nông dân đối mặt nhiều áp lực

Giá tiêu hôm nay 1/10: Đồng loạt giảm sâu, nông dân đối mặt nhiều áp lực

Hôm nay, ngày 1/10/2025, thị trường hồ tiêu trong nước chứng kiến một phiên lao dốc mạnh, với mức giảm lên tới 3.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Đà giảm này đẩy giá tiêu trung bình cả nước xuống chỉ còn khoảng 146.700 đồng/kg, gây ra áp lực không nhỏ cho người nông dân và các doanh nghiệp kinh doanh. Trong khi đó, thị trường thế giới lại có những biến động trái chiều, tạo nên một bức tranh đầy phức tạp cho ngành hàng hồ tiêu.
Giá cà phê hôm nay (1/10): Đồng loạt tăng trên cả thị trường trong nước và thế giới

Giá cà phê hôm nay (1/10): Đồng loạt tăng trên cả thị trường trong nước và thế giới

Sau phiên điều chỉnh giảm nhẹ vào cuối tháng 9, thị trường cà phê trong ngày đầu tiên của tháng 10/2025 đã cho thấy những tín hiệu khởi sắc. Ghi nhận từ các sàn giao dịch quốc tế đến các vùng trồng trọng điểm trong nước, giá cà phê đồng loạt tăng trở lại, củng cố vững chắc mốc 116.000 đồng/kg, mang lại niềm tin cho người nông dân khi bước vào vụ thu hoạch mới.
Giá vàng SJC vượt 137 triệu, liệu đà tăng còn tiếp diễn?

Giá vàng SJC vượt 137 triệu, liệu đà tăng còn tiếp diễn?

Sáng nay (30/9), thị trường vàng trong nước và thế giới đồng loạt chứng kiến một phiên tăng giá phi mã, đẩy cả vàng miếng SJC và vàng nhẫn lên những mốc cao chưa từng có. Giá vàng miếng SJC đã chính thức vượt mốc 137 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng lập đỉnh mới.
Giá heo hơi ổn định trên toàn quốc

Giá heo hơi ổn định trên toàn quốc

Sau chuỗi ngày liên tục biến động, heo hơi trên cả nước tạm chững giá trong sáng nay. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu ngày 30/9: Thị trường nội địa ổn định, kỳ vọng vào giá trị xuất khẩu

Giá hồ tiêu ngày 30/9: Thị trường nội địa ổn định, kỳ vọng vào giá trị xuất khẩu

Giá hồ tiêu trong nước hôm nay, ngày 30 tháng 9 năm 2025, tiếp tục duy trì sự ổn định ở mức cao, dao động phổ biến trong khoảng 148.000 – 150.000 đồng/kg. Trong bối cảnh nguồn cung trên thị trường không quá dồi dào do tâm lý giữ hàng của người dân và thương lái, điểm sáng của ngành hồ tiêu Việt Nam lại đến từ hoạt động xuất khẩu khi giá trị thu về tăng mạnh, khẳng định vị thế và chất lượng của sản phẩm trên trường quốc tế.
Giá cà phê hôm nay 30/9/2025: Trong nước tiếp đà tăng, vượt mốc 116.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay 30/9/2025: Trong nước tiếp đà tăng, vượt mốc 116.000 đồng/kg

Giá cà phê hôm nay (ngày 30/9) tại thị trường trong nước tiếp tục ghi nhận đà tăng nhẹ, đưa mức giá thu mua tại các vùng trọng điểm vượt ngưỡng 116.000 đồng/kg. Mức giá cao nhất cả nước được ghi nhận là 116.700 đồng/kg. Diễn biến này trái ngược hoàn toàn với xu hướng điều chỉnh giảm của cả hai sàn giao dịch cà phê lớn trên thế giới là London và New York trong phiên giao dịch gần nhất.
Giá heo hơi tiếp tục tăng tại miền Bắc

Giá heo hơi tiếp tục tăng tại miền Bắc

Giá heo hơi hôm nay 29/9 bất ngờ trở lại đà tăng tại một số tỉnh miền Bắc, miền Trung và tiếp đà giảm tại miền Nam trong sáng nay. Hiện tại, thương lái trên cả nước thu mua heo hơi trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.
Thị trường hồ tiêu đi ngang, giữ vững mốc 150.000 đồng/kg

Thị trường hồ tiêu đi ngang, giữ vững mốc 150.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay, thứ Hai ngày 29/9/2025, ghi nhận thị trường trong nước tiếp tục ổn định, đi ngang sau những phiên biến động trước đó. Mức giá tại các vùng trồng trọng điểm hiện dao động trong khoảng 148.000 – 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá tiêu có những điều chỉnh trái chiều, đáng chú ý là áp lực bất ngờ từ thị trường Malaysia.
Căng thẳng Mỹ-Brazil đẩy giá cà phê Robusta lên đỉnh mới

Căng thẳng Mỹ-Brazil đẩy giá cà phê Robusta lên đỉnh mới

Giá cà phê hôm nay 29/9 cho thấy sự tương phản rõ rệt: thị trường trong nước tạm chững lại quanh mốc 115.500 đồng/kg sau tuần tăng sốc, trong khi thế giới lại chao đảo vì lo ngại nguồn cung và căng thẳng thương mại Mỹ-Brazil. Sự đối lập này báo hiệu một giai đoạn biến động khó lường sắp tới.
Siêu thị sẵn sàng, đảm bảo hàng thiết yếu ứng phó bão số 10

Siêu thị sẵn sàng, đảm bảo hàng thiết yếu ứng phó bão số 10

Trước diễn biến phức tạp của bão số 10, các hệ thống siêu thị lớn trên địa bàn Hà Nội và miền Trung đã chủ động triển khai các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, từ tăng dự trữ, vận chuyển linh hoạt đến gia cố cơ sở vật chất, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm dự trữ của người dân trong những ngày mưa bão.
Thị trường thiếu rau sạch, nguyên nhân thật sự là gì?

Thị trường thiếu rau sạch, nguyên nhân thật sự là gì?

Thị trường rau sạch tại Việt Nam hiện chỉ chiếm một phần rất nhỏ so với nhu cầu tiêu thụ. Việc sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP gặp nhiều rào cản, từ chi phí cao đến quản lý thị trường lỏng lẻo, khiến nông dân e ngại, người tiêu dùng lo lắng và hệ thống giám sát chưa đủ chặt chẽ.
Giá vàng SJC vọt lên 135 triệu đồng/lượng

Giá vàng SJC vọt lên 135 triệu đồng/lượng

Sáng 28/9, thị trường vàng trong nước và thế giới đồng loạt ghi nhận những biến động mạnh. Giá vàng miếng SJC đã chính thức chạm mốc 135 triệu đồng/lượng sau khi tăng mạnh trở lại.
Giá heo hơi 28/9: Miền Bắc bật tăng, miền Nam đi xuống

Giá heo hơi 28/9: Miền Bắc bật tăng, miền Nam đi xuống

Giá heo hơi hôm nay 28/9 ghi nhận biến động trái chiều: Miền Bắc, miền Trung tăng nhẹ, miền Nam giảm cục bộ. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động trong khoảng 54.000 - 58.000 đồng/kg.
Xiaomi 15T Series ra mắt: Nâng tầm nhiếp ảnh với camera Leica tele 5x

Xiaomi 15T Series ra mắt: Nâng tầm nhiếp ảnh với camera Leica tele 5x

Ra mắt tại Việt Nam gần như cùng lúc với toàn cầu, Xiaomi 15T Series gây ấn tượng mạnh trong phân khúc cận cao cấp với hệ thống camera Leica tele 5x, hiệu năng đỉnh cao và nhiều công nghệ đột phá.
Giá hồ tiêu hôm nay 27/9: Giữ vững mức cao, xuất khẩu lập kỷ lục

Giá hồ tiêu hôm nay 27/9: Giữ vững mức cao, xuất khẩu lập kỷ lục

Giá hồ tiêu trong nước ngày 27/9 tiếp tục duy trì ở mức cao, dao động quanh ngưỡng 150.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Trong khi thị trường thế giới có xu hướng giảm, hồ tiêu Việt Nam vẫn ghi nhận tín hiệu tích cực, đặc biệt khi kim ngạch xuất khẩu đã cán mốc tỷ USD.
Giá cà phê hôm nay 27/9: Trong nước quay đầu giảm, thế giới trái chiều tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 27/9: Trong nước quay đầu giảm, thế giới trái chiều tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 27/9 ghi nhận xu hướng trái ngược: thị trường nội địa giảm từ 600 – 1.000 đồng/kg, trong khi hai sàn giao dịch quốc tế đồng loạt tăng mạnh. Diễn biến này được cho là tác động từ thời tiết bất lợi và lo ngại nguồn cung thắt chặt.
Dây đeo iPhone 17: Giá 'trên trời' vẫn cháy hàng

Dây đeo iPhone 17: Giá 'trên trời' vẫn cháy hàng

Phụ kiện dây đeo chéo của Apple cho iPhone 17 đang gây sốt dù bị chê giá đắt. Với giá gần 1,7 triệu đồng và yêu cầu người dùng phải mua thêm ốp lưng đắt đỏ, sản phẩm này vẫn nhanh chóng rơi vào tình trạng 'cháy hàng'.
Giá cà phê hôm nay 26/9: Thị trường thế giới trái chiều, trong nước đồng loạt giảm nhẹ

Giá cà phê hôm nay 26/9: Thị trường thế giới trái chiều, trong nước đồng loạt giảm nhẹ

Sáng nay, giá cà phê trong nước tiếp tục điều chỉnh giảm theo xu hướng của sàn London, dù cho giá Arabica trên sàn New York vẫn duy trì đà tăng trưởng. Sự biến động trái chiều trên thị trường thế giới đang tạo ra một bức tranh giá cả đầy phức tạp, tác động trực tiếp đến giá thu mua tại các vùng trồng trọng điểm.
Giá heo hơi tiếp tục giảm tại miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi tiếp tục giảm tại miền Trung và miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 26/9 tiếp tục ổn định tại miền Bắc và hạ giá tại miền Trung, miền Nam. Hiện tại, giá heo hơi trên cả nước dao động trong khoảng 54.000 - 59.000 đồng/kg.
Giá hồ tiêu hôm nay 26/9: Thị trường trong nước đi ngang, thế giới ghi nhận biến động nhẹ

Giá hồ tiêu hôm nay 26/9: Thị trường trong nước đi ngang, thế giới ghi nhận biến động nhẹ

Giá tiêu hôm nay tại thị trường trong nước tiếp tục duy trì sự ổn định và neo ở mức giá cao, dao động quanh ngưỡng 148.000 - 150.000 đồng/kg. Trong khi đó, trên thị trường thế giới, giá tiêu tại Indonesia có sự điều chỉnh giảm nhẹ. Nguồn cung khan hiếm được cho là yếu tố chính giúp giá tiêu giữ vững phong độ trong thời gian qua.
Giá xăng đồng loạt giảm, RON95 về mốc hơn 20.000 đồng/lít

Giá xăng đồng loạt giảm, RON95 về mốc hơn 20.000 đồng/lít

Từ 15h chiều nay (25/9), Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu theo chu kỳ mới. Theo đó, giá xăng các loại tiếp tục giảm, trong khi giá các mặt hàng dầu có sự biến động trái chiều. Tại kỳ điều hành này, cơ quan quản lý tiếp tục không chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá.
Giải mã "cơn sốt" dừa Việt tại Mỹ: Điều gì đang xảy ra?

Giải mã "cơn sốt" dừa Việt tại Mỹ: Điều gì đang xảy ra?

Trong 7 tháng đầu năm, xuất khẩu dừa của Việt Nam đã có sự bứt phá ngoạn mục, mang về hơn 306 triệu USD, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2024. Đáng chú ý, Mỹ đã lần đầu tiên vượt qua Trung Quốc để trở thành thị trường nhập khẩu dừa lớn nhất, với kim ngạch đạt 82 triệu USD, cho thấy sức hấp dẫn ngày càng lớn của trái dừa Việt trên trường quốc tế.
Giá cà phê hôm nay 25/9: Thị trường trong nước lao dốc, thế giới ngược dòng tăng mạnh

Giá cà phê hôm nay 25/9: Thị trường trong nước lao dốc, thế giới ngược dòng tăng mạnh

Thị trường cà phê ngày 25/9/2025 vẽ nên một bức tranh đầy nghịch lý và biến động. Trong khi người nông dân và doanh nghiệp trong nước đứng ngồi không yên trước đà giảm giá sâu, thì trên hai sàn giao dịch quốc tế, giá cà phê lại có một phiên bùng nổ, bật tăng mạnh mẽ do những lo ngại sâu sắc về tình trạng thiếu hụt nguồn cung toàn cầu.
Giá heo hơi giảm 2.000 đồng/kg, xuống dưới 60.000 đồng/kg

Giá heo hơi giảm 2.000 đồng/kg, xuống dưới 60.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 25/9 ghi nhận hạ 1 - 2 giá tại miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, tại các tỉnh thành miền Bắc, heo hơi tạm chững giá. Hiện tại, heo hơi trên toàn quốc được giao dịch với giá trong khoảng 54.000 - 59.000 đồng/kg.
Giá tiêu hôm nay 25/9/2025: Tăng nhẹ trong nước, thế giới biến động trái chiều

Giá tiêu hôm nay 25/9/2025: Tăng nhẹ trong nước, thế giới biến động trái chiều

Giá tiêu hôm nay ghi nhận mức tăng nhẹ tại một số vùng trồng trọng điểm trong nước, dao động quanh ngưỡng 148.000 - 152.000 đồng/kg. Trong khi đó, thị trường thế giới lại có những diễn biến trái chiều, tạo ra một bức tranh đa dạng cho thị trường hồ tiêu trong ngày hôm nay.
Vàng SJC tiến sát mốc 135 triệu đồng, vàng nhẫn cán mốc 131 triệu đồng/lượng

Vàng SJC tiến sát mốc 135 triệu đồng, vàng nhẫn cán mốc 131 triệu đồng/lượng

Sáng 23/9, thị trường vàng trong nước chứng kiến một phiên tăng giá đột biến, đồng loạt phá vỡ các mốc quan trọng. Giá vàng miếng SJC nhanh chóng vượt ngưỡng 133 triệu đồng và tiến sát mốc 135 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn cũng ghi nhận đà tăng dữ dội, tiến gần đến mốc 131 triệu đồng/lượng. Diễn biến này được thúc đẩy trực tiếp bởi cú sốc tăng giá trên thị trường thế giới, khiến chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế tiếp tục duy trì ở mức cao.
Giá heo hơi bất ngờ tăng nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi bất ngờ tăng nhẹ tại miền Nam

Giá heo hơi hôm nay 23/9 biến động trái chiều: miền Nam tăng nhẹ tại Đồng Tháp, miền Bắc và miền Trung tiếp tục giảm. Giá heo hơi toàn quốc hiện dao động từ 54.000 đến 60.000 đồng/kg, chịu tác động từ diễn biến dịch tả heo châu Phi.
Giá hồ tiêu hôm nay 23/9: Thị trường đi ngang, kỳ vọng bứt phá từ xuất khẩu

Giá hồ tiêu hôm nay 23/9: Thị trường đi ngang, kỳ vọng bứt phá từ xuất khẩu

Giá tiêu hôm nay tiếp tục duy trì ổn định trên cả nước, giao dịch trong khoảng 147.000 – 150.000 đồng/kg. Trong khi thị trường trong nước giữ vững chuỗi ngày "bất động", giá tiêu thế giới cũng không ghi nhận biến động mới. Giới chuyên gia nhận định, thị trường đang trong giai đoạn chờ đợi một cú hích từ hoạt động xuất khẩu cuối năm để xác lập xu hướng tăng trưởng mới.
Giá cà phê hôm nay 23/9: Tăng nhẹ trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê hôm nay 23/9: Tăng nhẹ trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Giá cà phê hôm nay ghi nhận sự điều chỉnh tăng nhẹ tại các tỉnh Tây Nguyên, mang lại tín hiệu tích cực cho người nông dân. Tuy nhiên, trên thị trường thế giới, giá cà phê Robusta và Arabica lại có những diễn biến trái chiều, tạo ra một bức tranh thị trường đầy biến động.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động