Vì sao hầu hết sản phẩm Việt đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu?

Theo các chuyên gia, mặc dù Việt Nam đã vươn lên tốp 10 quốc gia xuất khẩu hàng đầu trên thế giới nhưng có một thực tế là, hầu hết sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu.
Sầu riêng thúc đẩy kim ngạch xuất khẩu rau quả tăng mạnh Gỡ “nút thắt” nguyên liệu để xuất khẩu cá ngừ Giá bơ sẽ tăng trở lại nếu được xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc
hầu hết sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu.
Hầu hết sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu.

Ngày 27/6, tại Hội thảo Thương hiệu-Nội lực “mềm” cho doanh nghiệp Việt, do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Viện Nghiên cứu và Phát triển kinh tế tuần hoàn tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, các chuyên gia cho rằng cần tìm giải pháp để phát triển thương hiệu Việt trong bối cảnh thương mại xanh. Đồng thời, trong ngắn hạn lẫn dài hạn phải đẩy mạnh định hướng kiến tạo hệ sinh thái doanh nghiệp Việt có thương hiệu xanh mạnh và bền vững.

70-80% là xuất thô, giá trị gia tăng thấp

Theo các chuyên gia, mặc dù Việt Nam đã vươn lên tốp 10 quốc gia xuất khẩu hàng đầu trên thế giới nhưng có một thực tế là, hầu hết sản phẩm Việt, đặc biệt là nông sản đang phải “vay thương hiệu” để xuất khẩu. Thống kê từ Bộ Công thương chỉ rõ, có đến 70-80% là xuất thô, giá trị gia tăng thấp.

Minh chứng rõ nét như ngành công nghiệp chế biến - chế tạo, có tới 95% giá trị xuất khẩu thuộc các công ty có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) có thương hiệu toàn cầu riêng. Hay như nhóm hàng hóa nông sản, là mặt hàng xuất khẩu chủ lực cung ứng cho cả thị trường trong và ngoài nước, nhưng có tới 80% sản phẩm chưa có thương hiệu...

Hiện đã có rất nhiều quốc gia nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam ở dạng thô, hoặc đầu tư nhà máy chế biến nông sản tại Việt Nam, sau đó sơ chế, đấu trộn, đóng gói dưới thương hiệu của đơn vị sản xuất, rồi bán ra thị trường với giá cao gấp hàng chục lần…

Tính chung trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt tồn tại chủ yếu dưới hình thức gia công, giá trị gia tăng thấp, tỷ lệ xuất khẩu qua trung gian là chính, rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng thương hiệu của mình. Điều này xuất phát từ nguyên do thương hiệu của DN Việt Nam còn thiếu và yếu. Đó là một thiệt thòi rất lớn cho hàng Việt, cho DN Việt nói chung trên thị trường, nhất là tại thị trường quốc tế.

Việc sản phẩm Việt phải thông qua thương hiệu của các nước khác, hoặc xuất khẩu thô để nước ngoài chế biến, theo ông Nguyễn Như Cường, Cục trưởng Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đây là vấn đề chung của các nước xuất khẩu nông sản, nhưng kéo dài bao lâu phụ thuộc vào chính sách của Nhà nước và khát khao, quyết tâm hành động của DN.

Bởi việc xây dựng thương hiệu do DN quyết định, còn Nhà nước là bà đỡ, chứ bản thân Nhà nước không thể tự xây dựng thương hiệu. Thương hiệu - nội lực mềm của nông sản Việt Nam không chỉ là nội lực của DN mà là nội lực quốc gia.

Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam - cho rằng, ở thị trường trong nước, hàng Việt đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Theo ông Đức, DN nên định hướng đầu tư sản phẩm tiêu dùng mang thương hiệu quốc gia, thậm chí toàn cầu. “Khi đặt câu hỏi cho người tiêu dùng khi nghĩ đến Việt Nam thì nghĩ đến sản phẩm gì thì người tiêu dùng không nghĩ ra được sản phẩm nào mang tính nổi trội đặc trưng của Việt Nam. Do đó, phải đầu tư dài hạn các sản phẩm mang tính thương hiệu quốc gia, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Đức nói.

Tạo nội lực cho doanh nghiệp từ thương hiệu

Ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketting Công ty SCC chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp tiếp cận thị trường khó tính của quốc tế trong xuất khẩu.
Ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketting Công ty SCC chia sẻ kinh nghiệm xây dựng thương hiệu để doanh nghiệp tiếp cận thị trường khó tính của quốc tế trong xuất khẩu.

Theo ông Phạm Văn Trường, Phó Tổng Biên tập Báo Sài Gòn Giải Phóng, việc xây dựng thương hiệu Việt không đơn thuần là dừng lại ở sản phẩm chất lượng tốt, mẫu mã sáng tạo mà còn góp phần khẳng định bản sắc, vị thế của doanh nghiệp Việt trên phạm vi toàn cầu.

Hiên nay, trong chuỗi giá trị thương mại toàn cầu, sản phẩm Việt tồn tại chủ yếu dưới hình thức gia công, giá trị gia tăng thấp, tỷ lệ xuất khẩu qua trung gian là chính, rất ít sản phẩm có thể xuất khẩu bằng thương hiệu của mình. Điều này xuất phát từ nguyên do là thương hiệu của doanh nghiệp Việt Nam còn thiếu và yếu. Đó là một thiệt thòi rất lớn cho hàng Việt, cho doanh nghiệp Việt nói chung trên thị trường, nhất là tại thị trường quốc tế.

Trong bối cảnh khoa học công nghệ, thông tin đang bùng nổ như hiện nay thì việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết. Xây dựng thương hiệu chính là gia tăng nội lực nội sinh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển vững mạnh, từng bước vươn xa hơn trên thị trường trong nước và thế giới. Cao hơn, sự phát triển thương hiệu của từng doanh nghiệp sẽ là mảnh ghép trong hệ sinh thái thương hiệu quốc gia, góp phần đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm quốc tế.

Các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chịu nhiều tác động trước những rào cản xanh đặt ra bởi các thị trường quốc tế. Các mô hình kinh tế tuần hoàn có thể cung cấp giải pháp trong việc huy động nguồn lực, thực hiện đa mục tiêu, đa nguồn lực. Khẳng định điều này, PGS-TS. Nguyễn Hồng Quân, Viện trưởng Viện nghiên cứu và Phát triển Kinh tế tuần hoàn, Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh cho rằng kinh tế tuần hoàn chính là tương lai của nền kinh tế toàn cầu. Tương lai là tuần hoàn, tương lai là xanh hoặc không có tương lai. Các nội dung cụ thể của nền kinh tế tuần hoàn có thương mại xanh, tiêu dùng xanh, thương hiệu xanh…

Báo cáo của Grand View Research Group 2022, quy mô thị trường công nghệ xanh và bền vững toàn cầu được định giá 13,28 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm là 22,4% từ năm 2022 đến năm 2030. Các nghiên cứu gần đây của Tổ chức thương mại thế giới (WTO) cho thấy yêu cầu về thương mại xanh đang cấp thiết, rõ ràng; xu hướng tiêu dùng xanh rất quan trọng, các khách hàng ngày càng quan tâm về vấn đề này… Khảo sát của McKinsey năm 2022 cho thấy, khoảng 63% người tiêu dùng cân nhắc yếu tố phát triển bền vững của các thương hiệu khi ra quyết định mua hàng. Bên cạnh đó, các công ty có tác động ESG lớn (tiêu chuẩn liên quan đến phát triển bền vững và ảnh hưởng của doanh nghiệp đến cộng đồng) sẽ có cơ hội phát triển cao hơn.

Chia sẻ kinh nghiệm sản xuất xanh để đáp ứng như cầu xuất khẩu trong thời gian qua, ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketting Công ty Cổ phần mỹ phẩm Sài Gòn (SCC), cho biết nếu sản phẩm không đủ chất lượng thì không thể tồn tại và phát triển lâu dài, vì mỗi thời kỳ, giai đoạn, hình thức phân phối, bán lẻ có nhiều hình thức khác nhau Đơn vị hiện đang xâm nhập vào các thị trường khó tính như Nhật Bản và đang nghiên cứu thị trường Ấn Độ. Để đáp ứng được các tiêu chuẩn của thị trường quốc tế, hướng đi của SCC là sâu sát cùng các đối tác nước ngoài ngay từ đầu, để sản phẩm khi xuất khẩu sẽ đáp ứng được ngay các tiêu chuẩn.

Đánh giá về sự chuyển biến của doanh nghiệp Việt trong xu hướng mới của thế giới, ông Nguyễn Anh Đức, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, Tổng giám đốc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh cho rằng ở thị trường trong nước, hàng Việt đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Cụ thể, hàng Việt đang được đầu tư phát triển về chiều sâu, lan toả và có sức hút đặc biệt với người tiêu dùng. Người tiêu dùng ngày càng được tiếp cận nhiều chủng loại hàng hóa trong nước có chất lượng cao, uy tín, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Đối với thị trường thế giới, hàng Việt cũng vượt khó và từng bước chinh phục thị trường thế giới bằng chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Ông Đức cho rằng doanh nghiệp nên định hướng đầu tư sản phẩm tiêu dùng mang thương hiệu quốc gia, thậm chí toàn cầu. “Khi đặt câu hỏi cho người tiêu dùng khi nghĩ đến Việt Nam thì nghĩ đến sản phẩm gì thì người tiêu dùng không nghĩ ra được sản phẩm nào mang tính nổi trội đặc trưng của Việt Nam. Do đó, phải đầu tư dài hạn các sản phẩm mang tính thương hiệu quốc gia, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế”, ông Đức nói.

Theo ông Quân, một số thương hiệu lớn trên thế giới đã và đang có lợi thế thương hiệu xanh mang lại. Chẳng hạn như Toyota đã có những giải pháp cụ thể đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng (tôn trọng môi trường, ngăn ngừa hiện tượng nóng lên toàn cầu và không gây ô nhiễm không khí); hay như Vinamilk cũng thế, thuộc nhóm phát triển bền vững, duy trì phát triển thương hiệu xanh, với dòng vốn ngoại ổn định. Cách tiếp cận của Vinamilk khá giống Nestle, vừa phát triển, bảo vệ môi trường…”, ông Quân nhìn nhận.

“Để doanh nghiệp Việt ngày càng “xanh” hơn, rất cần sự chung tay vào cuộc của các bộ ngành; cần sự tiếp tục xây dựng và cập nhật khung pháp luật và chính sách nhằm khuyến khích, hỗ trợ phát triển kinh tế tuần hoàn. Bên cạnh đó, cần phát triển các yếu tố cần thiết cho hệ sinh thái kinh tế tuần hoàn; cần mô hình thí điểm, vai trò dẫn dắt của doanh nghiệp đầu ngành; lồng ghép các giải pháp kinh tế tuần hoàn vào các chương trình mục tiêu quốc gia và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của các bộ ngành, địa phương. Thêm nữa, cần có đề án cụ thể cho TP. Hồ Chí Minh, tuy nhiên áp dụng theo hướng mở, có lộ trình từng bước và thực chất…”, ông Quân đưa ra ý kiến.

“Việc xây dựng thương hiệu càng trở nên cấp thiết, giúp gia tăng nội lực nội sinh cho doanh nghiệp, giúp doanh nghiệp hướng tới phát triển vững mạnh, từng bước vươn xa hơn trên thị trường trong nước và thế giới”, ông Trường khẳng định.

Thanh long ruột đỏ của Sơn La chinh phục thị trường Italia Thanh long ruột đỏ của Sơn La chinh phục thị trường Italia
Xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng mạnh về giá trị Xuất khẩu cà phê của Việt Nam tăng mạnh về giá trị
Vì sao nông sản xuất khẩu thường xuyên bị “rút ruột”? Vì sao nông sản xuất khẩu thường xuyên bị “rút ruột”?
Ngọc Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Trường hợp cực đoan, ngành điện có thể vẫn sẽ phải huy động nguồn diesel

Trường hợp cực đoan, ngành điện có thể vẫn sẽ phải huy động nguồn diesel

Việc cung ứng điện cơ bản được đáp ứng, nhưng đối với hệ thống điện miền Bắc, trong tình huống nắng nóng tháng 7 kéo dài, ngành điện có thể vẫn sẽ phải huy động nguồn diesel mượn của khách hàng.
Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm

Giá cà phê trong nước tiếp tục giảm

Giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục giảm từ 1.000 - 1.300 đồng/kg, đưa mức giá cà phê trung bình về mốc 120.000 đồng/kg.
Giá tiêu bật tăng trở lại, lấy lại mốc 160.000 đồng/kg

Giá tiêu bật tăng trở lại, lấy lại mốc 160.000 đồng/kg

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên các nước đã bật tăng mạnh từ 12.000 - 15.000 đồng/kg, đẩy mặt bằng giá tiêu trung bình trên cả nước về quanh mốc 159.000 đồng/kg, ngang với mức trước khi xảy ra đợt điều chỉnh mạnh đầu tuần này.
Giải mã nguyên nhân khiến giá cà phê biến động liên tục

Giải mã nguyên nhân khiến giá cà phê biến động liên tục

Sau khi bật tăng mạnh trong ngày hôm qua, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên đảo chiều, giảm 3.000 đồng/kg, xoá sạch đà tăng đạt được và đưa mức giá cà phê trung bình về lại mốc 121.000 đồng/kg.
Vì sao lượng giao dịch tiêu trên thị trường thấp?

Vì sao lượng giao dịch tiêu trên thị trường thấp?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên các nước đã có tín hiệu dần ổn định sau đợt lao dốc đầu tuần này. Mặt bằng giá tiêu trung bình trên cả nước hiện ở quanh mốc 145.000 đồng/kg.
Giá cà phê bật tăng sau dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới giảm 20%

Giá cà phê bật tăng sau dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới giảm 20%

Giá cà phê trong nước hôm nay (26/6) tăng mạnh 3.000 đồng/kg nằm trong khoảng 123.000-124.400 đồng/kg sau khi dự báo sản lượng cà phê niên vụ tới của Việt Nam có thể tiếp tục giảm tới 20% so với niên vụ trước.
Xem Euro 2024 “đã” nhất với Top 4 loa khuấy động mọi trận cầu

Xem Euro 2024 “đã” nhất với Top 4 loa khuấy động mọi trận cầu

Nâng tầm trải nghiệm EURO 2024 với top 4 loa thanh khuấy động mọi trận cầu, bùng nổ cảm xúc, hòa mình vào bầu không khí cuồng nhiệt.
Giá tiêu giảm nhẹ, đại lý ép giá buộc nông dân sớm chốt hàng

Giá tiêu giảm nhẹ, đại lý ép giá buộc nông dân sớm chốt hàng

Sau khi bất ngờ lao dốc mạnh trong ngày hôm qua, giá tiêu hôm nay tại khu vực Tây Nguyên đã có tín hiệu ổn định nhưng tại khu vực Đông Nam Bộ vẫn tiếp tục chịu áp lực. Mặt bằng giá tiêu trung bình trên cả nước xuống quanh mốc 145.000 đồng/kg.
Giá sầu riêng “nhảy múa” từng ngày

Giá sầu riêng “nhảy múa” từng ngày

Giá sầu riêng đồng loạt chững giá sau cú trượt dốc ngày hôm qua. Tuy vậy, nhiều hộ trồng sầu riêng vẫn không có gì lo lắng bởi dù giá có lúc giảm sâu nhưng giá sầu riêng hiện vẫn đang ở mức cao…
4 yếu tố khiến giá cà phê đồng loạt tăng nóng

4 yếu tố khiến giá cà phê đồng loạt tăng nóng

Giá cà phê hôm nay 25/6/2024 ở trong nước và thế giới tăng mạnh. Hiện giá cà phê trong nước giao dịch trong khoảng 123.000 - 123.900 đồng/kg. Một số chuyên gia dự báo giá cà phê có thể neo cao thời gian tới trong bối cảnh sản lượng cà phê từ Việt Nam có thể giảm sâu.
Giá tiêu trong nước bất ngờ giảm mạnh: Do yếu tố đầu cơ?

Giá tiêu trong nước bất ngờ giảm mạnh: Do yếu tố đầu cơ?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước bất ngờ lao dốc, mất từ 10.000 - 16.000 đồng/kg. Điều này đẩy giá tiêu trung bình trên cả nước xuống chỉ còn quanh mốc 146.000 đồng/kg.
Honda ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Honda ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ, Việt Nam có bị ảnh hưởng?

Thế giới xe máy đang chấn động trước thông báo mới nhất từ Honda: Hãng xe máy lớn nhất Nhật Bản sẽ ngừng sản xuất xe máy cỡ nhỏ có dung tích dưới 50cc vào năm 2025.
Chờ đợi chung cư giảm giá là điều rất khó xảy ra

Chờ đợi chung cư giảm giá là điều rất khó xảy ra

Thị trường bất động sản có dấu hiệu phục hồi trong những tháng đầu năm.Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chờ đợi chung cư giảm giá là điều rất khó xảy ra vì nguồn cung chưa thể cải thiện nhanh chóng.
Lực mua quá yếu có khiến giá tiêu giảm sốc?

Lực mua quá yếu có khiến giá tiêu giảm sốc?

Giá tiêu hôm nay tại các vùng trồng trọng điểm trên cả nước tiếp tục đi ngang ngày thứ 2 liên tiếp. So với cuối tuần trước, giá tiêu hiện tăng nhẹ 1.000 – 3.000 đồng/kg.
Sản lượng vải thiều Hải Dương giảm đáng kể

Sản lượng vải thiều Hải Dương giảm đáng kể

Cây vải là cây lâu năm trọng điểm của tỉnh Hải Dương. Tuy nhiên thời tiết không thuận lợi cho cây vải ra hoa, đậu quả nên sản lượng vải ước giảm 21,8%.
Nguồn cung tăng sẽ giải nhiệt "cơn khát" nhà ở xã hội

Nguồn cung tăng sẽ giải nhiệt "cơn khát" nhà ở xã hội

Vừa qua, nhiều dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội được đề xuất, phê duyệt. Các chuyên gia kỳ vọng nguồn cung tăng sẽ kéo mặt bằng giá nhà đi xuống.
Giá tiêu trong thời gian tới có thể vượt 250.000 đồng/kg?

Giá tiêu trong thời gian tới có thể vượt 250.000 đồng/kg?

Tổng kết tuần, giá tiêu trong nước tăng 1.000 - 3.000 đồng/kg, cao nhất tại các tỉnh Tây Nguyên. Qua đó, giá tiêu trung bình trên cả nước đạt 158.000 đồng/kg.
Top 6 tivi màn hình lớn "cực đã" cho mùa EURO 2024

Top 6 tivi màn hình lớn "cực đã" cho mùa EURO 2024

Để tận hưởng trọn vẹn bầu không khí sôi động của giải đấu EURO 2024, còn gì tuyệt vời hơn khi được theo dõi các trận đấu trên một chiếc tivi màn hình lớn với hình ảnh sắc nét, âm thanh sống động?
Tiêu thụ điện lên mức kỷ lục 1,025 tỷ kWh, vì sao thuỷ điện vẫn xả lũ?

Tiêu thụ điện lên mức kỷ lục 1,025 tỷ kWh, vì sao thuỷ điện vẫn xả lũ?

Sản lượng tiêu thụ toàn quốc lên mức kỷ lục 1,025 tỷ kWh vào ngày 14/6. Thông thường các thuỷ điện phải tiết kiệm và tích trữ nước để dành cho phát điện, nhưng lại xảy ra tình trạng liên tục xả lũ. Vì sao lại như vậy?
Giá vàng nhẫn tăng vọt 600.000 đồng/lượng

Giá vàng nhẫn tăng vọt 600.000 đồng/lượng

Giá vàng nhẫn sáng nay tiếp tục ghi nhận mức tăng vọt tới 600.000 đồng/lượng, lên mức 76,3 triệu đồng/lượng. Giá nhẫn tròn trơn chỉ kém giá vàng SJC gần 700.000 đồng/lượng, mức thấp nhất từ trước tới nay.
Top 4 "chiến binh" máy tính bảng khuấy đảo thị trường tháng 5/2024

Top 4 "chiến binh" máy tính bảng khuấy đảo thị trường tháng 5/2024

Máy tính bảng là một thiết bị di động có màn hình cảm ứng lớn, thường được sử dụng để đọc sách điện tử, chơi trò chơi, duyệt web, xem video và kiểm tra email. Dưới đây là top những chiếc máy tính bảng bán chạy trong tháng 5/2024.
Giá heo hơi đồng loạt lao dốc, đâu là nguyên nhân?

Giá heo hơi đồng loạt lao dốc, đâu là nguyên nhân?

Thị trường heo hơi hôm nay (21/6) ở cả 3 miền đều quay đầu giảm, dao động trong khoảng 63.000 - 69.000 đồng/kg.
Giá cà phê bất ngờ tăng mạnh trở lại

Giá cà phê bất ngờ tăng mạnh trở lại

Sau khi chịu áp lực giảm trong ngày hôm qua, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên đã đồng loạt tăng trở lại, giao dịch trong khoảng 122.000 - 123.200 đồng/kg.
Tại sao nải chuối quả lẻ có giá đắt hơn quả chẵn ?

Tại sao nải chuối quả lẻ có giá đắt hơn quả chẵn ?

Chuối là một loại hoa qủa được sử dụng nhiều trong cuộc sống, đặc biệt là vào mỗi dịp lễ tết.
Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Giá xăng dầu đồng loạt tăng

Từ 15h hôm nay (20/6), giá xăng dầu tiếp tục được điều chỉnh tăng. Theo đó, giá xăng E5RON92 tăng 198 đồng/lít, xăng RON95 tăng 231 đồng/lít.
Giá tiêu sẽ khó xuống dưới mức 140.000 đồng/kg?

Giá tiêu sẽ khó xuống dưới mức 140.000 đồng/kg?

Mặt bằng giá tiêu trong nước hôm nay 20/6 hiện ở quanh mốc 157.000 đồng/kg. Nhiều chuyên gia cho rằng giá sẽ khó xuống dưới ngưỡng 140.000 đồng/kg.
4 ngân hàng bán vàng online, người dân vẫn khó mua

4 ngân hàng bán vàng online, người dân vẫn khó mua

Sau khi 4 ngân hàng chuyển hướng chỉ bán vàng cho khách đăng ký online, tại các điểm bán, không còn cảnh dòng người xếp hàng chờ mua vàng, nhưng một số người cho biết rất khó để đăng ký mua thành công.
Top 4 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 5

Top 4 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 5

Trong Top 4 điện thoại bán chạy nhất trong tháng 5/2024 ngoài samsung thì còn “cơn sốt" OPPO và sức hút bền bỉ của Redmi Note 13 trong thị trường smartphone Việt Nam.
Giá tiêu khó có thể giảm sâu do nguồn cung sụt giảm

Giá tiêu khó có thể giảm sâu do nguồn cung sụt giảm

Giá tiêu đầu giờ sáng nay (19/6) tăng tại khu vực Tây Nguyên, giảm ở các tỉnh Đông Nam Bộ so với cùng thời điểm hôm qua. Các chuyên gia ngành hàng nhận định giá tiêu khó có thể giảm sâu ở thời điểm hiện tại và sẽ sớm tăng giá trở lại.
Giá cà phê sẽ ít có biến động mạnh

Giá cà phê sẽ ít có biến động mạnh

Sau phiên tăng đầu tuần, giá cà phê hôm nay 19/6 trong khoảng 119.000 - 120.200 đồng/kg. Theo nhận định của một số chuyên gia ngành hàng, trong thời gian tới, giá cà phê nhiều khả năng sẽ ít có biến động mạnh như những tháng vừa qua nhưng vẫn duy trì mức cao.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động