Vì nghĩa đồng bào không thể đong đếm!

Thiên tai luôn mang đến những thách thức khắc nghiệt cho con người. Cơn bão số 3 vừa xảy ra là một điển hình. Trong hoạn nạn ấy, nghĩa đồng bào đã tỏa sáng, như ngọn lửa sưởi ấm, xoa dịu những nỗi đau mà thiên tai gây ra.
Dự kiến xây khu tái định cư rộng 5ha phía hạ lưu thôn Làng Nủ Thống kê thiệt hại do bão số 3 mới nhất Tận cùng nỗi đau ở thôn Làng Nủ
Vì nghĩa đồng bào không thể đong đếm!
Vì nghĩa đồng bào không thể đong đếm!

Rưng rưng nghĩa đồng bào

Anh Nguyễn Tiến Hồng - một tài xế xe ba gác dành tiền cả một tuần chạy xe, đồng thời gom hết những đồng tiền lẻ trong túi, được tổng cộng 1,4 triệu đồng gởi đồng bào miền Bắc ảnh hưởng bởi bão lũ.

Hình ảnh học sinh Trường Tiểu học Trần Hưng Đạo, quận 1, TP.HCM ôm heo đất mà các em đã tiết kiệm từ lâu để ủng hộ, cùng với nhiều em khác vất vả mang các thùng mì, bánh, sữa, tập vở để đóng góp cho bạn bè và bà con vùng bão lũ đã khiến các thầy cô xúc động sâu sắc.

Cụ bà tên Hồ Thị Miêu, 102 tuổi (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) là một trong những người có hoàn cảnh khó khăn nhất trong khu vực, cụ đã quyết định dùng số tiền ít ỏi mà mình dành dụm được để giúp đỡ đồng bào miền Bắc.

Cụ bà Đào Thị Biên, 84 tuổi (quận Lê Chân, Hải Phòng) một mình đi bộ từ nhà đến Ủy ban nhân dân phường để quyên góp tiền ủng hộ người dân bị thiệt hại nặng nề do bão lũ đã khiến mọi người cảm động sâu sắc. Điều đáng trân trọng là số tiền 4.000.000 đồng mà cụ bà đóng góp cho đồng bào gặp khó khăn chính là khoản tiền tiết kiệm từ trợ cấp xã hội dành cho người từ 80 tuổi trở lên mà cụ đang nhận.

Bà con xóm đò chùa Hương mang thuyền đến vùng lũ dữ. Một hãng hàng không thông báo ưu tiên vận chuyển hàng hóa thiết yếu hỗ trợ ra miền Bắc. Tất nhiên hoàn toàn miễn phí.

Trong khi đội SOS Đà Nẵng có mặt tại Đồ Sơn (Hải Phòng) để hỗ trợ người dân, lại được yêu cầu di chuyển đến Yên Bái, Thái Nguyên, và Lào Cai để giúp đỡ.

Người dân miền Trung, với tinh thần nhiệt huyết, đã nấu bánh chưng, làm muối vừng và gửi cá khô cho bà con miền Bắc, bởi vì ở đó, đồng bào đang rất cần sự hỗ trợ của họ.

Một vị giáo sư đáng kính (76 tuổi, TP.HCM) chạy chiếc xe máy cũ mang sổ tiết kiệm 1 tỉ đồng - để dành từ tiền hưu trí, tiền đi dạy và cả tiền viết sách nhiều năm qua gửi ra Bắc. Ông nói: "Có thể 1 tỉ đồng là nhiều với đóng góp của một cá nhân, nhưng cũng chỉ là hạt cát so với những thiệt hại mà đồng bào miền Bắc đang gánh chịu".

Bác sĩ Trung bán chiếc siêu xe Porsche Macan hơn 3 tỷ để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Bắc.
Bác sĩ Trung bán chiếc xe hơn 3 tỷ để ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở miền Bắc.

Bác sĩ Trần Ngọc Trung công tác tại TP.HCM, đã bán đi chiếc xe ô tô trị giá 3 tỷ đồng để ủng hộ cho đồng bào miền Bắc đang bị thiệt hại bởi bão lũ, đặc biệt là các em nhỏ mồ côi.

Biết được sự khó khăn của bà con Yên Bái sau khi thiên tai đi qua, anh Nguyễn Mạnh Hùng (Chủ chuỗi cửa hàng sửa xe máy 247) cùng các nhân viên từ Hà Nội lên sửa chữa xe miễn phí cho bà con sau lũ.

Tất cả những hành động đó đều khiến chúng ta rưng rưng như nhau. Vì nghĩa đồng bào không thể đong đếm.

Nghĩa đồng bào trường tồn bất diệt

Tình dân tộc, nghĩa đồng bào không chỉ là lý tưởng, mà còn là thực tế hiển hiện trong từng hành động sẻ chia, trong từng ánh mắt cảm thông và những đôi tay nắm chặt nhau khi đối mặt với khó khăn. Nó là sợi dây vô hình nhưng mạnh mẽ, gắn kết những con người cùng chung dòng máu, cùng chung một nền văn hóa và lịch sử hào hùng.

Trước những hành động chung tay vì đồng bào miền Bắc sau cơn bão số 3, Nhà nghiên cứu văn hóa Nguyễn Hùng Vĩ xúc động chia sẻ: Trong sự đau thương của đồng bào, người Việt Nam luôn muốn chung tay để giúp đỡ. Tính cộng đồng đó ở người Việt hiện nay rất đậm đà, nó mang đậm dấu vết của những quan hệ quê hương, quan hệ làng xã, quan hệ đồng cộng. Đó cũng là nền tảng rất bền vững khi chúng ta tồn tại ở cộng đồng.

Cái thế giới ấy, mọi tôn giáo, lý thuyết, văn hóa, người ta rất đề cao tính thực hiện và họ coi đó là giá trị đặc biệt. Giá trị của tấm lòng từ thiện được đánh giá rất cao và nó trở thành gốc gác. Phật giáo rất đề cao tính từ tâm, từ thiện, từ bi của con người. Nó cũng trở thành tinh thần chung của người dân Việt Nam. Một đất nước, điều kiện tự nhiên và khoáng sản không ưu đãi, nhiều thiên tai, nhiều bão lũ, cái gì cũng có một ít thì tinh thần “tương thân tương ái” “lá lành đùm lá rách” đã trở thành vốn sống, đó là một truyền thống tốt đẹp, rất đáng được gìn giữ cho thế hệ mai sau.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho bà con thôn Làng Nủ.
Đoàn thiện nguyện trao quà cho bà con thôn Làng Nủ.

Chứng kiến những hành động đồng bào dành cho nhau sau cơn bão số 3, Tiến sĩ Hồ Lâm Giang - Chuyên gia nghiên cứu về văn hoá, giới tự hào cho biết: Một trong những niềm tự hào của dân tộc ta đó là truyền thống đoàn kết, nhân ái, tình yêu đất nước, yêu quê hương sâu sắc. Truyền thống đó tạo nên sức mạnh để dân tộc ta chiến thắng mọi cuộc xâm lược của ngoại xâm, vượt qua bao nhiêu thiên tai, dịch bệnh khắc nghiệt.

Trận bão lũ vừa qua đã một lần nữa chứng minh truyền thống đoàn kết, nhân ái của dân tộc ta. Bão YaGi đổ bộ ở miền bắc, với sự càn quét khốc liệt, rất nhiều người đã thiệt mạng, nhiều ruộng vường, nhà cửa đã bị tan hoang. Nếu như những năm qua, người dân cả nước đã chung tay ủng hộ, giúp đỡ hướng về “khúc ruột miền trung” khắc phục hậu quả, thì năm nay, những người dân miền Trung nghe tin bão lũ ngay lập tức lên đường để hỗ trợ ngược lên phía bắc. Có những nơi bà con thức đêm gói bánh Chưng Bánh Tét gửi đồng bào nới gặp lũ, vì biết rằng, bão lũ thì đồng bào mình đói lắm lại chẳng thể nấu nướng được, cũng giống như mình trước kia. Tôi nghĩ, trải qua mất mát, thiên tai, hơn ai hết người ta cảm nhận được nỗi đau, sự xót xa của những người cùng cảnh ngộ, đúng với câu nói “thương người như thể thương thân”. Là một đất nước trải qua chiến tranh, đau thương do thiên tai, bão lũ, người dân Việt Nam vì thế có sự đồng cảm và thương yêu nhau sâu sắc từ trong tâm thức. Sự khắc nghiệt của thiên nhiên, càng làm nổi bật nghĩa đồng bào, lòng nhân ái của con người Việt Nam.

Sự kiện về “thuỷ quân lục chiến” chùa Hương lên đường tới giải cứu vùng ngập lụt, với tôi là một hình ảnh thật đẹp, tiêu biểu cho nghĩa đồng bào. Những người dân chùa Hương, ngày thường là bàn tay cấy tay cầy, trồng trọt, buôn ban mưu sinh, mùa lễ hội thì bàn tay dẻo dai chèo đò chở khách, khi đất nước cần, khi biết đồng bào mình gặp khó khăn, sẵn sàng lên đường để hỗ trợ. Chuyến đi này không nhẹ nhàng thư thả như khi chèo thuyền trên dòng suối Yến, mà rất nặng tình, nặng nghĩa, nặng trách nhiệm công dân, nặng tình người, nặng tình dân tộc. Một sức nặng mà không chỉ đoàn “thuỷ quân lục chiến Chùa Hương” sẵn sàng “giành” phần gánh, mà nhân dân cả nước chung sức đồng lòng chung tay hỗ trợ. Số tiền ủng hộ bão lũ về mặt trận tổ quốc, những đoàn cứu trợ lũ lượt lên đường, người người nhà nhà là đầu mối, là chiến sĩ trên mặt trận khắc phục hỗ trợ đồng bào. Bên cạnh đó, những câu chuyện cảm động về tình người khi tài xế sẵn sàng trút sạch túi được 1,4 triệu đồng để ủng hộ đồng bào bão lũ, câu chuyện Thầy giáo, giáo sư sống một mình rút cuốn sổ tiết kiệm dưỡng già 1 tỷ ủng hộ người dân bão lũ và những em nhỏ đập heo gửi tiền ủng hộ ra Bắc là minh chứng đầy xúc động, cũng đầy tự hào về truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, về truyền thống nhân ái của dân tộc Việt Nam. Đây cũng là cách giáo dục truyền thống tương thân tương ái đầy hữu hiệu qua những tấm gương, qua những hành động cụ thể cho thế hệ trẻ.

Tinh thần đoàn kết đồng lòng qua hành động “ủng hộ” những “người đi ủng hộ” thể hiện qua việc những quán ăn ven đường sẵn sàng miễn phí cho các đoàn đi cứu trợ, những người dân ven đường tập hợp nấu ăn mời những đoàn cứu trợ, đặc biệt là đội cảnh sát giao thông Quảng Ngãi cũng tổ chức mời cơm những đoàn cứu trợ miền Bắc đã thể hiện tinh thần nhân ái, đoàn kết này.

“Khi chia sẻ những dòng cảm xúc này tôi cảm nhận được niềm hạnh phúc và xúc động khi được là một người Việt Nam, được sống ở một đất nước có những con người biết bảo vệ, giữ gìn và xây dựng quê hương, một đất nước mà con người sống với nhau nhân ái, đoàn kết, sẵn sàng tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau.

Một đất nước mà khi người dân gặp thiên tai bão lũ, người dân đồng tâm hợp lực hướng về đồng bào mình, nghe tin cơn bão mà thắt lòng, ăn miếng cơm còn thấy lòng nghẹn lại. Tất cả chỉ tập trung chăm chút gửi nhân lực, vật lực hỗ trợ miền bão lũ. Là một công dân của một dân tộc như vậy, thật đáng tự hào biết bao!”, Tiến sĩ Hồ Lâm Giang nghẹn ngào nói.

Đồng bào tỉnh Đắk Nông hướng về miền Bắc
Tỉnh Đắk Nông hướng về miền Bắc.

Trong thư gửi tới cơ quan báo chí, Ray Kuschert, một người Úc sống ở TP.HCM hơn 10 năm đã phải thốt lên “Tôi khâm phục tinh thần và sự kiên cường không khuất phục trước bão dông của các bạn”.

Trong những lúc tưởng chừng khó khăn nhất, tôi thấy được mọi người, với tinh thần cộng đồng và lòng nhân ái, cùng nhau chống lại bão tố.

Người người chung tay, cộng đồng tạm gác công việc để giúp đỡ đồng bào mình, và có những người liều mạng để cứu một người xa lạ.

“Đây chính là nét văn hóa Việt Nam mà tôi vô cùng ngưỡng mộ” Ray Kuschert khẳng định.

Ray Kuschert viết tiếp: Tôi thấy tự hào khi mình được là một phần của cộng đồng và nền văn hóa này, nơi người ta luôn quan tâm, âm thầm hỗ trợ nhau qua hoạn nạn.

Tôi biết rằng trong vài tuần tới, có thể sẽ còn nhiều câu chuyện buồn, nhưng cũng sẽ có những câu chuyện về sự kiên cường và chiến thắng những điều tưởng chừng không thể vượt qua. Đó chính là Việt Nam mà tôi vạn phần yêu thương.

Trong bài thơ Nhớ sông quê hương, nhà thơ Tế Hanh có viết. Quê hương ơi! Lòng tôi cũng như sông/ Tình Bắc Nam chung chảy một dòng/ Không ghềnh thác nào ngăn cản được. Đúng như thế, có thể rằng, cuộc sống thường ngày với nỗi lo cơm áo, gạo tiền sẽ cuốn chúng ta theo nhịp điệu của cuộc sống hối hả. Nhưng khi đất nước gặp khó khăn, cả dân tộc lại chung một nỗi lo, triệu triệu trái tim hoà cùng một nhịp, để tạo nên sức mạnh cộng hưởng vượt qua thử thách.

Những lợi ích từ rượu Rắn đối với sức khỏe con người Những lợi ích từ rượu Rắn đối với sức khỏe con người
Đắk Lắk cùng nhau chung tay ủng hộ, hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 Đắk Lắk cùng nhau chung tay ủng hộ, hỗ trợ bà con vùng lũ khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3
Trung thu đặc biệt của lòng nhân ái và sẻ chia Trung thu đặc biệt của lòng nhân ái và sẻ chia
MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ MB ủng hộ hơn 14 tỷ đồng cho đồng bào ảnh hưởng bởi bão lũ
Nguyễn Nhung - Bảo Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai, Lào Cai

Chung tay hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng của bão lũ tại Si Ma Cai, Lào Cai

Những ngày này, hoạt động cứu trợ đồng bào miền bắc chịu ảnh hưởng của bão lũ dường như đang nhộn nhịp hơn trên khắp dải đất hình chữ S. Theo chân đoàn hỗ trợ do Công ty Cổ phần Dược Homel tổ chức đến thăm và trao những hỗ trợ thiết yếu cho một số trường hợp khó khăn do bão lũ trên địa bàn huyện Si Ma Cai - Lào Cai, chúng tôi đã ghi nhận rất nhiều hình ảnh đẹp về tinh thần “đồng bào” đáng quý của người dân cả nước.
Kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi

Kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi

Ông Dương Mạnh Hùng - Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Thành phố Hà Nội thông tin, để chủ động kiểm soát thị trường trong mùa mưa bão, góp phần bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã triển khai hàng loạt biện pháp kiểm tra, kiểm soát, kiên quyết không để xảy ra tình trạng găm hàng, đẩy giá nhằm trục lợi…
Phát huy đầy đủ chức năng để Bảo hiểm thất nghiệp là công cụ quản trị thị trường lao động

Phát huy đầy đủ chức năng để Bảo hiểm thất nghiệp là công cụ quản trị thị trường lao động

Việc sửa đổi Luật Việc làm là cần thiết để đáp ứng yêu cầu phát triển thị trường lao động linh hoạt, hiện đại, bền vững, hội nhập đáp ứng yêu cầu tình hình mới. Trong đó, cần chú trọng sửa đổi chính sách bảo hiểm thất nghiệp theo hướng hỗ trợ người sử dụng lao động và người lao động duy trì việc làm, phát huy đầy đủ các chức năng của bảo hiểm thất nghiệp, bảo đảm bảo hiểm thất nghiệp thực sự là công cụ quản trị thị trường lao động.
Đề xuất nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục

Đề xuất nghỉ tết Nguyên đán Ất Tỵ 9 ngày liên tục

Ngày 17/9, Bộ LĐ-TB-XH cho biết, cơ quan này đã hoàn thiện dự thảo phương án nghỉ tết Nguyên đán Ấn Tỵ 2025 và đang lấy ý kiến các bộ, ngành.
Học sinh Đắk Lắk tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng bởi bão Yagi

Học sinh Đắk Lắk tưởng niệm những nạn nhân thiệt mạng bởi bão Yagi

Trong buổi trao quà cho các em học sinh Trường tiểu học Ama Jhao, toàn thể thầy cô giáo, các em học sinh cùng các đại biểu tham dự đã đứng lên dành 1 phút trang nghiêm mặc niệm tưởng nhớ đến người dân, trẻ em thiệt mạng trong trận mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 3 vừa qua tại miền Bắc.
Mưa lớn đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu trong nước

Mưa lớn đầu tuần, nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu trong nước

Sau đợt ngập do ảnh hưởng bão số 3, sáng 16/9 Hà Nội trải qua trận mưa lớn diện rộng khiến nhiều tuyến phố Hà Nội lại ngập sâu trong nước.
Chanh leo rộng cửa sang Úc, xuất khẩu ra sao cho đảm bảo?

Chanh leo rộng cửa sang Úc, xuất khẩu ra sao cho đảm bảo?

Mới đây, sau một thời gian dài đàm phán Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN&PTNT) đã đạt được thỏa thuận với Bộ Nông nghiệp, Thủy sản và Lâm nghiệp Úc về việc áp dụng các biện pháp kiểm dịch thực vật để xuất khẩu chanh leo sang thị trường Úc.
Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng: Khắc phục hậu quả bão lũ, giữ mục tiêu tăng trưởng kinh tế 7%

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh nhấn mạnh, không để người dân nào phải thiếu ăn, thiếu mặc, bị đói bị rét, thiếu nước sạch, không có chỗ ở, các sinh hoạt thiết yếu hằng ngày; khắc phục hậu quả siêu bão số 3 có hiệu quả; nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân về tinh thần và vật chất; khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh; kiểm soát tốt lạm phát và phấn đấu tăng trưởng GDP cả năm khoảng 7%.
Trong đại bão Yagi, nghĩ về truyền thống, lịch sử, hiện tại và tương lai của quốc gia, dân tộc

Trong đại bão Yagi, nghĩ về truyền thống, lịch sử, hiện tại và tương lai của quốc gia, dân tộc

Đại bão Yagi gây tổn thất vô cùng lớn khiến nhiều người đau xót, nhưng cũng ấm lòng vì nghĩa tình đồng bào, tương thân, tương ái trên cả nước.
Hỗ trợ khẩn cấp cho Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ khẩn cấp cho Lào Cai khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ 150 tỷ đồng cho tỉnh Lào Cai từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân.
Tạo định hướng để phát triển lành mạnh, bền vững thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Tạo định hướng để phát triển lành mạnh, bền vững thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội

Tại cuộc làm việc giữa Đoàn Giám sát của Quốc hội với Chính phủ về chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến năm 2023”, Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải khẳng định, chủ trương, đường lối của Đảng đã rõ, cụ thể là tạo định hướng để phát triển lành mạnh, bền vững thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội.
Việt Nam khẳng định chính sách phát triển lấy con người làm trung tâm

Việt Nam khẳng định chính sách phát triển lấy con người làm trung tâm

Việt Nam lấy con người làm trung tâm, coi con người là chủ thể, mục tiêu và động lực của phát triển, hướng đến đạt được các mục tiêu phát triển bền vững.
Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Tập trung cao độ khắc phục hậu quả do bão số 3 gây ra

Tại Nghị quyết 128/NQ-CP Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 8/2024, Chính phủ yêu cầu tiếp tục ưu tiên tối đa cho thúc đẩy tăng trưởng, tập trung cao độ khắc phục hậu quả bão số 3; điều tiết sản xuất, ổn định cung cầu các mặt hàng, nhất là các mặt hàng lương thực, thực phẩm, năng lượng...
Thủ tướng: Pháp luật phải vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

Thủ tướng: Pháp luật phải vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển

Tại phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật tháng 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần tiếp tục đổi mới tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển, huy động tối đa các nguồn lực phát triển, tạo không gian phát triển mới; quy định, chính sách nào tốt nhất cho đất nước thì cương quyết làm.
Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu Phong Châu mới

Đề xuất đầu tư 865 tỷ đồng xây cầu Phong Châu mới

UBND tỉnh Phú Thọ vừa có văn bản gửi Thủ tướng Chính phủ đề nghị Trung ương hỗ trợ công trình xử lý khẩn cấp khắc phục ảnh hưởng cơn bão số 3.
Sửa đổi Luật Việc làm để phát triển thị trường lao động, hướng tới bảo đảm việc làm bền vững

Sửa đổi Luật Việc làm để phát triển thị trường lao động, hướng tới bảo đảm việc làm bền vững

Hiện nay, điều kiện kinh tế - xã hội có nhiều thay đổi với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư và quá trình già hóa dân số đã khiến các chính sách về việc làm bền vững bộc lộ các vấn đề, không còn phù hợp với thực tiễn, đáp ứng được yêu cầu phát triển. Do đó, việc sửa đổi Luật Việc làm là cần thiết để phát triển thị trường lao động phù hợp với hoàn cảnh mới, hướng tới bảo đảm việc làm bền vững cho lực lượng lao động.
Hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do bão số 3

Hỗ trợ khẩn cấp 30 tỷ đồng cho tỉnh Yên Bái khắc phục thiệt hại do bão số 3

Kinh phí hỗ trợ cho tỉnh Yên Bái từ nguồn dự phòng ngân sách trung ương năm 2024 để khắc phục hậu quả do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và ổn định đời sống người dân.
Thống kê thiệt hại do bão số 3 mới nhất

Thống kê thiệt hại do bão số 3 mới nhất

Theo báo cáo nhanh của của Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ NN&PTNT), tình hình thiệt hại về người tính đến 06h00 ngày 14/9 đã có 345 người chết, mất tích (262 người chết, 83 người mất tích), tăng 09 người (Quảng Ninh tăng 10, Thanh Hóa tăng 01, Yên Bái tăng 05; Lào Cai giảm 07 người).
Hà Nội: UBND phường Đại Kim ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Hà Nội: UBND phường Đại Kim ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3

Sáng ngày 14/9, UBND phường Đại Kim đã tổ chức ra quân tổng vệ sinh môi trường khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 vừa đổ bộ vào thành phố. Sự kiện này đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực chung của cộng đồng nhằm nhanh chóng phục hồi và ổn định đời sống của người dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão.
Thủ tướng: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng: Kiên quyết không để tình trạng găm hàng, tăng giá bất hợp lý sau bão

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 95/CĐ-TTg ngày 13/9/2024 về tăng cường công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu phục vụ Nhân dân các địa phương bị ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Dự kiến xây khu tái định cư rộng 5ha phía hạ lưu thôn Làng Nủ

Dự kiến xây khu tái định cư rộng 5ha phía hạ lưu thôn Làng Nủ

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao địa phương phối hợp các bộ, ngành liên quan khảo sát, quy hoạch, tìm 1 - 2 địa điểm và nghiên cứu, đánh giá an toàn dựa trên khoa học, có sự tham vấn của các cơ quan chuyên môn, nhanh chóng khôi phục lại thôn Làng Nủ trước 31/12.
6 hồ thủy điện lớn ở miền Bắc đóng toàn bộ cửa xả lũ

6 hồ thủy điện lớn ở miền Bắc đóng toàn bộ cửa xả lũ

6 hồ thủy điện gồm uyên Quang, Lai Châu, Bản Chát, Huội Quảng, Sơn La, Hòa Bình hiện đã đóng toàn bộ các cửa xả lũ theo lệnh chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
Tin giả hoành hành trong bão số 3, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo

Tin giả hoành hành trong bão số 3, người dùng mạng xã hội cần tỉnh táo

Trong lúc cả nước đang hướng về miền Bắc thân yêu, đồng lòng chung tay khắc phục hậu quả của cơn bão số 3, thì nhiều đối tượng lại tận dụng hoàn cảnh khó khăn này tung tin giả, tin sai sự thật nhằm câu like, câu view.
Cả nước chung tay ủng hộ hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Cả nước chung tay ủng hộ hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại do bão số 3

Với tinh thần “tương thân tương ái,” “lá lành đùm lá rách,” Ban Tuyên giáo Trung ương, các tỉnh Lâm Đồng, Hậu Giang, Hà Tĩnh đã kêu gọi nguồn lực hỗ trợ đồng bào khắc phục thiệt hại do bão lũ.
Huyện Thạch Thất nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Huyện Thạch Thất nỗ lực khắc phục hậu quả sau mưa lũ

Sau cơn bão số 3, mực nước sông Tích dâng cao khiến một số nơi trên địa bàn huyện Thạch Thất bị ngập nặng. Đến 6h ngày 12/9/2024 mực nước sông Tích lên cao ảnh hưởng đến 481 hộ dân với 2013 nhân khẩu, trong đó có 62 hộ với 256 nhân khẩu phải di chuyển.
Xây dựng ngành lâm nghiệp trở thành một ngành kinh tế, kỹ thuật

Xây dựng ngành lâm nghiệp trở thành một ngành kinh tế, kỹ thuật

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 895/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch Lâm nghiệp quốc gia giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn đến 2050 (Quy hoạch). Trong đó, Chính phủ đặt ra nhiều mục tiêu, xây dựng ngành lâm nghiệp trở thành một ngành kinh tế, kỹ thuật.
Hà Giang chỉ đạo, ứng phó trước thông tin Trung Quốc tiến hành xả lũ thủy điện tới Sông Lô

Hà Giang chỉ đạo, ứng phó trước thông tin Trung Quốc tiến hành xả lũ thủy điện tới Sông Lô

Trước thông tin phía Trung Quốc sẽ thực hiện xả lũ các thủy điện từ 11 giờ ngày 11/9/2024. UBND thành phố Hà Giang chỉ đạo các đơn vị khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống ngập úng trên địa bàn thành phố.
Hàng không, đường sắt vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh miền Bắc

Hàng không, đường sắt vận chuyển miễn phí hàng cứu trợ các tỉnh miền Bắc

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ đồng bào các khu vực đang chịu ảnh hưởng nặng nề của mưa lũ sau bão YAGI, đường sắt Việt Nam cùng các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways chobiết tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ cho các tỉnh miền Bắc.
Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội có khả năng đạt đỉnh vào trưa nay

Lũ trên sông Hồng tại Hà Nội có khả năng đạt đỉnh vào trưa nay

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia vừa phát đi tin lũ đặc biệt lớn trên sông Thao, tin lũ khẩn cấp trên sông Lô, sông Thương, sông Hoàng Long và tin lũ trên sông Thái Bình, sông Lục Nam và sông Hồng.
Nước sông Hồng dâng nhanh, Hà Nội khẩn cấp sơ tán dân

Nước sông Hồng dâng nhanh, Hà Nội khẩn cấp sơ tán dân

Lũ sông Hồng dâng cao tại địa phận Hà Nội, từ đêm qua đến sáng nay (10/9), các quận huyện ven sông Hồng khẩn cấp sơ tán người dân và tài sản để đảm bảo an toàn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động