Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?

Dù chỉ là thực phẩm bảo vệ sức khỏe nhưng sản phẩm Zhealth do Công ty TNHH sản xuất Dp công nghệ cao NanoFrance sản xuất và Công ty TNHH Grow Green AZ là nhà phân phối, đang được quảng cáo như thuốc chữa bệnh với các công dụng: Điều trị Covid-19, bất hoạt virus, phục hồi các tổn thương do virus gây ra cho phồi, giảm nguy cơ mắc hậu Covid, điều hòa miễn dịch, kháng viêm, phòng ngừa – tăng đề kháng, …
Bộ Y tế: Không có bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào chữa được bệnh TPBVSK Healthway Lung Cleanser 60s được quảng cáo có công dụng như thuốc chữa bệnh? Nhà thuốc An Khang "thổi phồng” công dụng của sản phẩm, gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh
Có hay không việc “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19 của sản phẩm TPBVSK Zhealth?
TPBVSK Zhealth đang "thổi phồng" công dụng khi quảng cáo có công dụng điều trị Covid -19

Hiện nay, tình hình dịch Covid-19 trong nước đang diễn biến phức tạp, số lượng ca mắc Covid-19 tăng cao. Do đó, vấn đề sức khỏe, chăm sóc sức khỏe trong thời điểm này được rất nhiều người quan tâm. Nắm bắt tâm lý của nhiều F0 muốn điều trị khỏi Covid-19; F1 và người không mắc bệnh muốn nâng cao đề kháng, phòng chống Covid-19; người mắc Covid-19 đã khỏi bệnh muốn điều trị hậu Covid, nhiều cơ sở kinh doanh thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe đã tận dụng thời cơ để tiến hành quảng cáo, PR cho sản phẩm của mình một cách rầm rộ và sai luật quảng cáo.

Gần đây, trên thị trường xuất hiện sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Zhealth (còn được gọi là dung dịch uống Xuyên Tâm Liên – Siro Zhealth) do Công ty TNHH sản xuất Dp công nghệ cao NanoFrance sản xuất và Công ty TNHH Grow Green AZ làm nhà phân phối đang được rao bán rầm rộ trên mạng xã hội, website và sàn thương mại điện tử với các công dụng như: Phòng ngừa – tăng đề kháng; điều trị Covid-19; Giảm nguy cơ mắc hậu Covid cùng các di chứng nguy hiểm (sau khi khỏi bệnh); bất hoạt virus; kháng viêm; điều hòa miễn dịch, …

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Sản phẩm Zhealth được quảng cáo, bán rầm rộ trên website và mạng xã hội

Cụ thể, tại website https://zhealth.vn/ và https://www.facebook.com/Zhealth-B%E1%BA%A3o-V%E1%BB%87-H%E1%BB%87-H%C3%B4-H%E1%BA%A5p-100507935273089 sản phẩm Zhealth được “nhấn mạnh” về thành phần và công dụng của sản phẩm như: Bổ phổi, giảm ho, tiêu đờm, triệt để tiền hậu Co-vy, thanh lọc phổi, phục hồi tế bào bị tổn thường, diệt virus, ngăn ngừa virus sản sinh biến chủng mới, ngăn ngừa và điều trị hậu Covid – 19, ....

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Sản phẩm Zhealth chỉ thuộc dòng sản phẩm

Theo khoản 4, điều 5 Nghị định 181/2013/NĐ-CP Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo nêu rõ: “Không được quảng cáo thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc”.

Tuy nhiên, với những thông tin về công dụng của sản phẩm Zhealth như: Triệt để tiền hậu Co-vy, thanh lọc phổi, phục hồi tế bào bị tổn thường, diệt virus, ngăn ngừa virus sản sinh biến chủng mới, ngăn ngừa và điều trị hậu Covid – 19, .... mà các trang mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử liên tục “nhấn mạnh” sẽ khiến người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm này là thuốc và sẵn sàng chi tiền để mua sản phẩm.

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Sản phẩm Zhealth được quảng cáo với công dụng như thuốc chữa bệnh

Trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, các nhà kinh doanh vì muốn bán được hàng đã đánh tráo công dụng thật của sản phẩm, quảng cáo sản phẩm như thuốc chữa bệnh, có khả năng điều trị khỏi Covid-19, Bộ Y tế đã có công văn gửi tới các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp các đơn vị chức năng liên quan tại địa phương (Công an, Quản lý thị trường, Thông tin và Truyền thông…) tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm quảng cáo và công bố công khai để người dân biết.

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Bài viết trên website https://zhealth.vn/ dễ khiến cho người tiêu dùng lầm tưởng sản phẩm này có công dụng như là thuốc.

Cục An toàn thực phẩm khẳng định: Không có bất kỳ loại TPCN/TPBVSK nào chữa được hay kháng Covid-19; Không có bất kỳ TPCN/TPBVSK nào được phép ghi công dụng “điều trị bệnh”.

Người dân khi có triệu chứng sốt, ho, khó thở cần liên hệ ngay với cơ quan y tế để được hướng dẫn khám, điều trị kịp thời; Không mua và sử dụng TPCN/TPBVSK thuốc bán trôi nổi.

Sản phẩm Zhealth lừa dối khách hàng khi “thổi phồng” công dụng điều trị Covid-19?
Zhealth được cơ sở kinh doanh quảng cáo có công dụng phòng chống, điều trị Covid-19 và hậu Covid-19

Theo lãnh đạo Cục An toàn thực phẩm, việc cố tình thổi phồng công dụng của sản phẩm, quảng cáo TPCN như thuốc chữa bệnh không chỉ vi phạm pháp luật, mà nó còn liên quan về mặt đạo đức, là tội ác với người bệnh.

Cục An toàn thực phẩm cũng lưu ý tới người tiêu dùng, TPCN/TPBVSK không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Trước khi mua sản phẩm, người tiêu dùng nên tra cứu thông tin liên quan đến công bố và quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe qua địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/ và https://nghidinh15.vfa.gov.vn/ trước khi quyết định chọn mua sản phẩm.

Đức Hiếu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Bệnh van tim gây ra nguy cơ đột tử ở 150.000 người Việt

Bệnh van tim gây ra nguy cơ đột tử ở 150.000 người Việt

Tại Việt Nam, ước tính có khoảng 100.000-150.000 người đang mắc hẹp van động mạch chủ, một bệnh lý van tim phổ biến có nguy cơ đột tử cao nhưng triệu chứng lại dễ bị nhầm với tuổi già.
Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Xây dựng thị trường minh bạch, ngăn hàng giả, hàng nhái

Hàng giả, hàng nhái đang trở thành “ung nhọt” của thị trường, gây thiệt hại nặng nề cho doanh nghiệp, người tiêu dùng và cả nền kinh tế. Cuộc chiến chống lại vấn nạn này đòi hỏi không chỉ nỗ lực của lực lượng chức năng, mà còn là trách nhiệm chung của toàn xã hội.
Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Thu hồi khẩn cấp 3 lô mỹ phẩm, có cả sản phẩm cho trẻ em

Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa yêu cầu thu hồi 3 lô mỹ phẩm của Công ty Dược phẩm Phương Đông do các vi phạm nghiêm trọng về nhãn mác.
Biển Đông sắp có bão số 12, miền Bắc đón không khí lạnh

Biển Đông sắp có bão số 12, miền Bắc đón không khí lạnh

Một áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão số 12 đang hướng vào Biển Đông. Cùng lúc, miền Bắc chuẩn bị đón đợt không khí lạnh đầu tiên vào cuối tuần này.
Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Ra mắt nền tảng Medtalks: Bước tiến trong hợp tác giữa Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center

Ngày 15 tháng 10 năm 2025, tại Hà Nội, Báo Sức khỏe & Đời sống và Longevity Medical Center – hệ thống phòng khám đa khoa tiên phong trong lĩnh vực y học trường thọ tại Việt Nam – đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược và ra mắt nền tảng truyền thông Medtalks, hướng tới mục tiêu lan tỏa tri thức y học trường thọ, thúc đẩy nhận thức về sức khỏe toàn diện và lối sống lành mạnh trong cộng đồng.
Nước máy 'đội lốt' nước tinh khiết: Hiểm họa sức khỏe tiềm ẩn

Nước máy 'đội lốt' nước tinh khiết: Hiểm họa sức khỏe tiềm ẩn

Bơm trực tiếp nước máy chưa qua xử lý vào bình nước của các thương hiệu lớn là hành vi gian lận tinh vi, tiềm ẩn nguy cơ gieo rắc bệnh tật thầm lặng cho người tiêu dùng.
Tỷ lệ thành công IVF tại Việt Nam đạt 60%: Thành tựu ấn tượng sau 25 năm

Tỷ lệ thành công IVF tại Việt Nam đạt 60%: Thành tựu ấn tượng sau 25 năm

Tỷ lệ thành công trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản tại Việt Nam đã đạt 60%, chính thức ngang tầm với các trung tâm y học khu vực và quốc tế.
Nâng cao hiệu quả kiểm soát nhiễm khuẩn nhờ trí tuệ nhân tạo

Nâng cao hiệu quả kiểm soát nhiễm khuẩn nhờ trí tuệ nhân tạo

Bệnh viện Chợ Rẫy tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để quản lý hàng nghìn dụng cụ tiệt khuẩn, đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh và tối ưu hóa quy trình.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Ford Việt Nam đổi tên FordPass thành “Ứng dụng Ford”: Bước tiến mới trong hành trình chuyển đổi số toàn cầu

Tuần lễ Nông sản Việt 2025: Kết nối sản xuất – tiêu dùng, lan tỏa thương hiệu trên thị trường Việt

Festival Làng nghề Quốc tế 2025: Cột mốc mới đưa tinh hoa thủ công Việt vươn tầm thế giới

F88 tăng tốc ngoạn mục lợi, nhuận quý III gấp đôi cùng kỳ, hoàn thành 90% kế hoạch năm 2025

Hà Nội khẳng định vị thế tiên phong với hơn 3.400 sản phẩm OCOP được chứng nhận

Cà phê Việt Nam tái định vị: chuyển mình từ xuất khẩu thô sang phát triển chế biến sâu và thương hiệu riêng

Bộ Y tế thu hồi toàn quốc dược liệu ý dĩ không rõ nguồn gốc

Sáng mai (20/10): Khai mạc Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

Lễ khai mạc Hội chợ Mùa Thu 2025 sẽ diễn ra lúc 20h ngày 25/10

Người bỏ cọc đấu giá đất sẽ bị cấm từ 6 tháng đến 5 năm

Khai mạc trọng thể Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV

“Báu vật nước lạnh” vùng Tây Bắc: Cá tầm 50 kg sẽ gây ấn tượng tại Tuần lễ Nông sản Việt 2025

Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ “nút thắt” trong hoạt động hợp chuẩn, hợp quy sản phẩm hàng hóa

Vượt dự toán, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng

Tổng Bí thư Tô Lâm lên đường thăm chính thức Phần Lan

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động