Lạng Sơn: Kiên quyết xử lý các hộ kinh doanh bày bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

TH&SP Thời gian qua, Đội QLTT số 2 tỉnh Lạng Sơn tiếp tục tăng cường triển khai kiểm tra, xử lý đối với các hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn.

Thực hiện Kế hoạch số 110/KH-QLTT ngày 31/01/2020 của Cục QLTT Lạng Sơn về đấu tranh, phòng ngừa các hành vi kinh doanh hàng giả, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ trong năm 2020 (Kế hoạch triển khai Kế hoạch số 3972/KH-QLTT của Tổng cục QLTT), Đội QLTT số 2 tiếp tục triển khai kiểm tra, xử lý đối với các hộ kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu trên địa bàn.


Lạng Sơn: Kiên quyết xử lý các hộ kinh doanh bày bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ

Lạng Sơn kiên quyết xử lý các hộ kinh doanh bày bán hàng giả, hàng vi phạm quyền sở hữu trí tuệ


Theo đó, ngày 07/9/2020, Đội Quản lý thị trường số 2 phối hợp với Công an thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao lộc, tỉnh Lạng Sơn đã tiến hành kiểm tra đột xuất đối với 02 cửa hàng kinh doanh mặt hàng quần áo thời trang, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu NIKE, ADIDAS, cụ thể:

Tại cửa hàng quần áo may sẵn tại địa chỉ: Ki ốt số 32, chợ Đồng Đăng, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, do ông Nguyễn Văn Sáng là chủ hộ kinh doanh, Đoàn kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh đang bày bán 64 bộ quần áo, quần, áo thể thao mang nhãn hiệu NIKE, ADIDAS; không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo các nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, trị hàng hóa tính theo giá niêm yết tại địa điểm kinh doanh là 2.950.000, đồng. Quá trình, kiểm tra, ông Nguyễn Văn Sáng thừa nhận ngoài việc bày bán trực tiếp số hàng hóa trên tại cửa hàng, ông Sáng còn đăng bán trên mạng xã hội qua tài khoản ZALO “NguyễnSáng” và FACEBOOK “nguyensangdh94”.

Tại cửa hàng quần áo may sẵn tại địa chỉ: Ki ốt số 13, chợ Mái Tôn, thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, do ông Đào Quốc Hưng là chủ hộ kinh doanh. Đoàn kiểm tra phát hiện hộ kinh doanh đang bày bán 28 bộ quần áo, quần, áo thể thao mang nhãn hiệu ADIDAS, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, có dấu hiệu là hàng hóa giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam, trị hàng hóa tính theo giá niêm yết tại địa điểm kinh doanh là 2.610.000, đồng.

Toàn bộ hàng hóa vi phạm của 02 hộ kinh doanh trên hiện đang được tạm giữ để tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Để tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả Kế hoạch số 110/KH-QLTT ngày 31/01/2020 của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn, Đội quản lý thị trường số 2 sẽ tăng cường kiểm tra đối với các hộ kinh doanh hàng hóa, đặc biệt hàng hóa có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu tại Chợ Đồng Đăng, Trung tâm thương mại Đồng Đăng, huyện Cao lộc, tỉnh Lạng Sơn, nhằm chấn chỉnh hoạt động của các hộ kinh doanh, từng bước làm tốt nhiệm vụ trên địa bàn được giao quản lý.

Đức Thiện

Đức Thiện

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Giá cà phê trong nước tăng nhẹ theo đà robusta, arabica giảm sâu vì áp lực mùa vụ

Thị trường cà phê ngày 2/7 ghi nhận xu hướng trái chiều: robusta bật tăng trở lại nhờ đồng USD suy yếu và hoạt động mua bù bán khống, trong khi arabica tiếp tục sụt giảm do áp lực được mùa tại Brazil. Giá cà phê trong nước tăng nhẹ, song các chuyên gia cảnh báo thị trường vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi đồng loạt giảm, cao nhất 71.000 đồng/kg

Giá heo hơi hôm nay 2/7, ghi nhận xu hướng giảm tại nhiều địa phương, nhất là ở khu vực thị trường miền Trung và các tỉnh thành phía nam. Hiện tại, giá heo hơi trên toàn quốc dao động trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu tăng vọt lên 142.000 đồng/kg, Việt Nam thành tâm điểm cung ứng toàn cầu

Giá tiêu trong nước ngày 2/7 tiếp tục tăng mạnh từ 2.000 – 4.000 đồng/kg, lên mức cao nhất 142.000 đồng/kg. Tâm lý tích trữ hàng, kỳ vọng giá tăng trong quý III và IV cùng nhu cầu phục hồi từ Trung Quốc, Trung Đông đang đẩy Việt Nam thành trung tâm cung ứng hồ tiêu của thế giới.
Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đô la Mỹ suy yếu, vàng tăng mạnh: Chu kỳ mới hay nhất thời?

Đồng USD rơi xuống mức thấp nhất trong vòng ba năm, kéo giá vàng thế giới bật tăng mạnh, vượt mốc 3.300 USD/ounce. Tuy nhiên, liệu đây có phải là khởi đầu cho một chu kỳ tăng giá mới của kim loại quý, hay chỉ là phản ứng nhất thời trước biến động kinh tế - chính trị toàn cầu?
Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Vải không hạt có gì đặc biệt mà gây ấn tượng mạnh trên thị trường?

Dù có giá bán lẻ lên tới 750.000 đồng/kg – cao gấp nhiều lần vải thường, vải không hạt Thanh Hóa vẫn liên tục “cháy hàng”. Với hương vị ngọt thanh, cùi giòn, không dính tay và được trồng theo chuẩn VietGAP, sản phẩm này đang chinh phục cả thị trường nội địa lẫn quốc tế, trở thành biểu tượng mới của trái cây cao cấp Việt Nam.
Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu bật tăng mạnh, doanh nghiệp kỳ vọng xuất khẩu khởi sắc

Giá tiêu trong nước hôm nay (1/7) tăng vọt từ 3.000 – 8.000 đồng/kg, đạt ngưỡng 136.000 – 138.000 đồng/kg tại nhiều địa phương. Cùng lúc, giá xuất khẩu tiêu đen của Việt Nam cũng tăng tới 470 USD/tấn, phản ánh tín hiệu phục hồi tích cực từ thị trường toàn cầu.
Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi giảm sâu, áp lực đè nặng chăn nuôi

Giá heo hơi hôm nay 1/7, ghi nhận tiếp tục giảm tại khu vực miền Trung và miền Nam. Trong khi đó, thị trường heo hơi miền Bắc tiếp tục giữ ổn ổn định. Hiện tại, heo hơi trên cả nước được các thương lái thu mua trong khoảng 66.000 - 71.000 đồng/kg.
Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Giá cà phê hôm nay tiếp tục chịu áp lực giảm: Triển vọng sản lượng toàn cầu ở mức kỷ lục

Sản lượng cà phê toàn cầu niên vụ 2025–2026 dự báo đạt mức cao kỷ lục, trong khi áp lực dư cung từ Brazil và xu hướng tiêu thụ chững lại khiến giá cà phê tiếp tục trong đà điều chỉnh nhẹ trên thị trường quốc tế.
Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

Gạo và rau quả “hụt hơi”: Cảnh báo chiến lược hay cơ hội tái cấu trúc?

6 tháng đầu năm 2025, trong khi xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng tích cực, thì gạo và rau quả – hai ngành hàng chủ lực – lại ghi nhận mức giảm đáng kể về giá trị. Tình trạng này không chỉ phản ánh khó khăn trước mắt từ thị trường, mà còn là dấu hiệu cho thấy cần sớm điều chỉnh chiến lược phát triển, tái cấu trúc mô hình xuất khẩu để thích ứng với yêu cầu ngày càng cao từ các đối tác quốc tế.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động