Hà Nội: Nhiều hoạt động bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2020

TH&SP Sở Công Thương Hà Nội sẽ thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ và bảo đảm đời sống nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thành phố năm 2020. Sở cũng xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo đảm hàng hóa phục vụ dịp Tết Tân Sửu 2021 gắn với công tác bình ổn thị trường nhằm định hướng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch số 3246/KH-SCT về thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố năm 2020.

Theo kế hoạch, Sở Công Thương sẽ thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ và bảo đảm đời sống nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thành phố năm 2020. Trong đó, kêu gọi doanh nghiệp bằng nguồn vốn tự chủ thực hiện dự trữ hàng cứu trợ khẩn cấp (mì ăn liền, cháo ăn liền, cơm khô, lương khô, nước uống, nến thắp sáng, thực phẩm chế biến, sữa uống, gạo) dự kiến cho khoảng 250.000 người trong thời gian 7 ngày với trị giá hàng hóa 101 tỷ đồng.

dg

Nhiều hoạt động bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2020


Sở Công Thương cũng sẽ xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo đảm hàng hóa phục vụ dịp Tết Tân Sửu 2021 gắn với công tác bình ổn thị trường nhằm định hướng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Song song triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền, dự báo tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, Sở Công Thương sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hàng Việt. Trong đó, tổ chức đưa hàng Việt về khu vực ngoại thành là 300 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng về các đại lý trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất nơi đông nhân dân, người lao động sinh sống, học tập và làm việc liên tục trong năm, tập trung vào những ngày lễ, tết; 12 phiên chợ Việt (quy mô 40 gian/phiên) tập trung thực hiện tại các xã miền núi, xã vùng xa trung tâm các huyện, nơi có hệ thống giao thông, hạ tầng thương mại chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân và các khu công nghiệp có khu nhà ở tập trung, đông người lao động sinh sống, làm việc, thời gian tổ chức 3-5 ngày/phiên; 4 tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, các khu, cụm công nghiệp.

Về tổ chức các chương trình liên kết vùng, xúc tiến thương mại, Sở Công Thương sẽ tổ chức 3 tuần hàng Việt với quy mô 100 gian hàng/tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã: Nam Từ Liêm, Sơn Tây, Thạch Thất. Đồng thời, tổ chức hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt quy mô 50 gian hàng; hội chợ đặc sản vùng miền; hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam với nhà phân phối.

Ngoài ra, Sở Công Thương thường xuyên cập nhật các vùng sản xuất nguyên liệu, các vùng sản xuất nông sản trên địa bàn thành phố. Cung cấp danh sách, các thông tin cụ thể về các vùng nguyên liệu cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nhu cầu. Hướng dẫn các cơ sở trực tiếp sản xuất tại các vùng nguyên liệu hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa vào kênh bán lẻ hiện đại hoặc các đơn vị sản xuất. Tiếp tục thực hiện hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố, hỗ trợ đơn vị tham gia khai thác đa dạng nguồn hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý.

Hạ Vy

Hạ Vy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Chính thức công bố thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Chính thức công bố thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam

Sáng 21/12, tại Văn phòng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì hội nghị công bố thành lập Trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam.
Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục đại lộ cảnh quan Sông Hồng

Hà Nội khởi công dự án đầu tư xây dựng trục đại lộ cảnh quan Sông Hồng

Sáng ngày 19/12/2025, tại phường Phú Thượng, Liên danh các Nhà đầu tư Đại Quang Minh - Văn Phú - MIK Group - Thaco - T&T Group - Tập đoàn Hòa Phát đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Đầu tư xây dựng Trục Đại lộ Cảnh quan sông Hồng dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.
Newtown Diamond Đà Nẵng - sức hút mới với nhà đầu tư Hà Nội

Newtown Diamond Đà Nẵng - sức hút mới với nhà đầu tư Hà Nội

Vừa qua tại Hà Nội, sự kiện giới thiệu tổ hợp căn hộ Newtown Diamond Đà Nẵng với chủ đề “Beyond the Glory - Chạm đỉnh vinh quang” đã thu hút sự quan tâm của đông đảo nhà đầu tư khi mang đến thông tin cập nhật về tiềm năng phát triển của thị trường bất động sản Đà Nẵng, chính sách ưu đãi hấp dẫn và các trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp.
Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò

Pearl Residence: Chuẩn sống quốc tế giữa trung tâm biển Cửa Lò

Giữa làn sóng phát triển mạnh mẽ của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, Pearl Residence khẳng định vị thế tiên phong với dấu ấn khác biệt từ dịch vụ quản lý vận hành bởi Savills Việt Nam, cùng hệ thống tiện ích toàn diện, mang lại trải nghiệm sống trọn vẹn, tiện nghi và bền vững.
Xuất khẩu Việt Nam trước thách thức "xanh hóa": Chuyển dịch tất yếu từ chiều rộng sang chiều sâu

Xuất khẩu Việt Nam trước thách thức "xanh hóa": Chuyển dịch tất yếu từ chiều rộng sang chiều sâu

Dù xuất khẩu năm 2025 dự kiến lập kỷ lục trên 470 tỷ USD, nhưng tại Tọa đàm “Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững” sáng 16/12, các chuyên gia nhận định dư địa tăng trưởng truyền thống đang cạn dần. Trước áp lực tiêu chuẩn "xanh" khắt khe, xuất khẩu Việt Nam buộc phải chuyển dịch mạnh mẽ từ chiều rộng sang chiều sâu để giữ vững vị thế.
Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới cho xuất khẩu Việt Nam

Thương mại điện tử xuyên biên giới: Trụ cột mới cho xuất khẩu Việt Nam

Khi xuất khẩu Việt Nam đang tìm kiếm sự tăng trưởng vừa cao vừa bền vững, thương mại điện tử xuyên biên giới nổi lên như “cánh cửa mở ra thế giới”. Đây không chỉ là xu hướng số hóa mà còn là cơ hội để hàng Việt nâng tầm trên bản đồ thương mại toàn cầu.
SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp 2025

SHB nhận “cú đúp” giải thưởng từ Mastercard cho thẻ tín dụng cá nhân và doanh nghiệp 2025

Vừa qua, trong khuôn khổ Mastercard Customer Forum 2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) được vinh danh đồng thời ở hai hạng mục chiến lược dành cho sản phẩm thẻ tín dụng cá nhân và giải pháp thẻ tín dụng doanh nghiệp. Thành tích này khẳng định định hướng của SHB trong việc xây dựng hệ sinh thái thẻ cân bằng giữa tăng trưởng tín dụng bền vững và giải pháp tài chính số cho doanh nghiệp thế hệ mới.
The Parkland và bước khởi đầu của Imperia Ocean City tại khu Đông Hà Nội

The Parkland và bước khởi đầu của Imperia Ocean City tại khu Đông Hà Nội

Trong bối cảnh khu Đông Hà Nội đang trở thành tâm điểm phát triển mới, sự xuất hiện của The Parkland, phân khu đầu tiên thuộc tổ hợp Imperia Ocean City được xem là dấu mốc mở đầu cho một chuỗi dự án cao tầng quy mô lớn của MIK Group. Dự án đặt nền móng cho định hướng phát triển không gian sống, tiện ích và nhịp sống đô thị tại đại đô thị Ocean City.
Xuất xứ hàng hóa và hành trình của hàng Việt vào thị trường Anh

Xuất xứ hàng hóa và hành trình của hàng Việt vào thị trường Anh

Khi Vương quốc Anh chính thức thực thi CPTPP, quy tắc xuất xứ và giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa trở thành yếu tố then chốt quyết định khả năng tận dụng ưu đãi thuế quan. Việc hiểu đúng, làm đúng xuất xứ đang mở ra hành trình mới cho hàng Việt tại thị trường Anh.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động