Hà Nội: Nhiều hoạt động bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2020

TH&SP Sở Công Thương Hà Nội sẽ thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ và bảo đảm đời sống nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thành phố năm 2020. Sở cũng xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo đảm hàng hóa phục vụ dịp Tết Tân Sửu 2021 gắn với công tác bình ổn thị trường nhằm định hướng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch số 3246/KH-SCT về thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố năm 2020.

Theo kế hoạch, Sở Công Thương sẽ thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ và bảo đảm đời sống nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thành phố năm 2020. Trong đó, kêu gọi doanh nghiệp bằng nguồn vốn tự chủ thực hiện dự trữ hàng cứu trợ khẩn cấp (mì ăn liền, cháo ăn liền, cơm khô, lương khô, nước uống, nến thắp sáng, thực phẩm chế biến, sữa uống, gạo) dự kiến cho khoảng 250.000 người trong thời gian 7 ngày với trị giá hàng hóa 101 tỷ đồng.

dg

Nhiều hoạt động bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2020


Sở Công Thương cũng sẽ xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo đảm hàng hóa phục vụ dịp Tết Tân Sửu 2021 gắn với công tác bình ổn thị trường nhằm định hướng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Song song triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền, dự báo tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, Sở Công Thương sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hàng Việt. Trong đó, tổ chức đưa hàng Việt về khu vực ngoại thành là 300 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng về các đại lý trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất nơi đông nhân dân, người lao động sinh sống, học tập và làm việc liên tục trong năm, tập trung vào những ngày lễ, tết; 12 phiên chợ Việt (quy mô 40 gian/phiên) tập trung thực hiện tại các xã miền núi, xã vùng xa trung tâm các huyện, nơi có hệ thống giao thông, hạ tầng thương mại chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân và các khu công nghiệp có khu nhà ở tập trung, đông người lao động sinh sống, làm việc, thời gian tổ chức 3-5 ngày/phiên; 4 tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, các khu, cụm công nghiệp.

Về tổ chức các chương trình liên kết vùng, xúc tiến thương mại, Sở Công Thương sẽ tổ chức 3 tuần hàng Việt với quy mô 100 gian hàng/tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã: Nam Từ Liêm, Sơn Tây, Thạch Thất. Đồng thời, tổ chức hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt quy mô 50 gian hàng; hội chợ đặc sản vùng miền; hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam với nhà phân phối.

Ngoài ra, Sở Công Thương thường xuyên cập nhật các vùng sản xuất nguyên liệu, các vùng sản xuất nông sản trên địa bàn thành phố. Cung cấp danh sách, các thông tin cụ thể về các vùng nguyên liệu cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nhu cầu. Hướng dẫn các cơ sở trực tiếp sản xuất tại các vùng nguyên liệu hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa vào kênh bán lẻ hiện đại hoặc các đơn vị sản xuất. Tiếp tục thực hiện hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố, hỗ trợ đơn vị tham gia khai thác đa dạng nguồn hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý.

Hạ Vy

Hạ Vy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Hoa Kỳ tiếp tục gia hạn kết luận điều tra chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ từ Việt Nam

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) tiếp tục gia hạn thời gian ban hành kết luận sơ bộ và kết luận cuối cùng của vụ việc chống lẩn tránh thuế phòng vệ thương mại tủ gỗ tới ngày 28/6 và ngày 26/9/2024.
Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

Tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu qua biên giới

"Để thúc đẩy xúc tiến thương mại và phát triển xuất - nhập khẩu thì các địa phương trong vùng cần tính toán, liên kết với nhau nhằm thống nhất phát triển các sản phẩm chủ lực; đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm nông - lâm - thủy sản thế mạnh của vùng", Thứ trưởng Bộ Công thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh tại Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam tại nước ngoài tháng 3/2024.
Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú trở lại, tôm thẻ chân trắng có bị lãng quên?

Tôm sú đang trải qua thời kỳ "phục hưng", đặc biệt là ở Ấn Độ và Trung Quốc, nhưng các chuyên gia như nhà phân tích Ida Skancke của Kontali và Tiến sĩ Manoj Sharma, người nuôi tôm hàng đầu Ấn Độ, lưu ý rằng các nhà sản xuất sẽ thật ngốc nghếch nếu loại bỏ tôm thẻ chân trắng.
Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Thúc đẩy các hoạt động sản xuất kinh doanh dừa bền vững

Cây dừa đang tạo ra nguồn thu nhập cho khoảng 390.000 hộ nông dân Việt Nam. Bên cạnh giá trị kinh tế trực tiếp, cây dừa còn đóng góp lớn vào việc chống biến đổi khí hậu khi 1 ha dừa mỗi năm có thể lọc được 70 - 75 tấn CO2.
Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Nhiều cơ hội cho Việt Nam chiếm lĩnh thị trường mây, tre đan

Trong tháng 3/2024, nhóm mặt hàng mây, tre, cói, thảm lập kỷ lục cao nhất trong 2 năm qua, đạt 85 triệu USD, tăng 79,9% so với tháng 2/2024 và tăng 35,4% so với cùng kỳ năm 2023, theo các chuyên gia, ngành mây, tre đan của Việt Nam vẫn còn nhiều cơ hội để phát triển.
Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Tháo gỡ vướng mắc trong xuất khẩu tinh dầu quế

Trước phản ánh của doanh nghiệp gặp khó khăn do vướng các quy định về xuất nhập khẩu dược liệu của Bộ Y tế, Tổng cục Hải quan đã có văn bản tháo gỡ vướng mắc, đồng thời kiến nghị Bộ Y tế làm rõ chính sách quản lý đối với mặt hàng tinh dầu xuất khẩu có tính lưỡng dụng.
BAC A BANK mở rộng mạng lưới tại Đắk Lắk

BAC A BANK mở rộng mạng lưới tại Đắk Lắk

Vừa qua, ngân hàng TMCP Bắc Á đã long trọng tổ chức lễ khai trương Phòng giao dịch (PDG) Buôn Ma Thuột và đưa vào hoạt động trụ sở mới của chi nhánh Đắk Lắk. Sự ra đời phòng giao dịch Buôn Ma Thuột nâng số điểm giao dịch của BAC A BANK lên 175 điểm tại 42 tỉnh thành phố kinh tế trọng điểm trên cả nước.
Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Còn nhiều tiềm năng cho cá tra Việt “bay” sang xứ sở chùa vàng

Theo số liệu của Hải quan Việt Nam, Thái Lan đứng đầu trong khối ASEAN về tiêu thụ cá tra Việt Nam. Nửa đầu tháng 3/2024, Việt Nam xuất khẩu gần 3 triệu USD cá tra sang Thái Lan, tăng 42% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Vì lý do này, siêu thị AEON Hong Kong "mê" chuối tươi Việt Nam hơn chuối Philippines

Từ năm 2023 đến nay, 100% sản phẩm chuối tươi Việt Nam vào chuỗi cửa hàng gồm 91 điểm bán ở Hong Kong (Trung Quốc).
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước sắp đấu thầu vàng miếng: Chỉ là giải pháp trong ngắn hạn?

Kem đánh răng Strongz Teeth Tworld - Bí quyết có Hàm Răng Khỏe Mạnh và Rạng Ngời cho gia đình

Bộ Xây dựng đề nghị Hà Nội kiểm tra, xử lý hành vi thổi giá chung cư

Thương hiệu quốc gia thúc đẩy phát triển ngoại thương, nâng cao năng lực cạnh tranh

Ngày nắng nóng, uống nước mía hay nước dừa tốt hơn?

Chuyên gia: Đấu thầu vàng sẽ khiến giá vàng trong nước giảm mạnh

Nhà hàng nơi Tim Cook uống cà phê trứng có gì đặc biệt mà CEO Apple khen ngợi không ngừng?

Thanh Hoá: Bắt tạm giam 8 đối tượng sản xuất, buôn bán thực phẩm bảo vệ sức khoẻ giả

Giá xăng RON 95 tăng vượt 25.000 đồng/lít

Bất động sản Phú Quốc nhận làn sóng đầu tư mạnh mẽ đầu năm 2024

CEO Oriflame Việt Nam: Sản phẩm mỹ phẩm organic, thiên nhiên ngày càng được quan tâm

Ngành hàng rau quả có nhiều dư địa hướng tới kỷ lục xuất khẩu 7 tỷ USD

Những lưu ý khi tham gia Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng 2024

Sắp diễn ra Diễn đàn trực tuyến: “Thị trường ngành làm đẹp năm 2024: Biến thách thức thành cơ hội bứt phá tăng trưởng bền vũng"

TN1 thông qua chiến lược kinh doanh mới, mục tiêu lợi nhuận đạt 110% so với năm 2023

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động