Hà Nội: Nhiều hoạt động bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2020

TH&SP Sở Công Thương Hà Nội sẽ thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ và bảo đảm đời sống nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thành phố năm 2020. Sở cũng xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo đảm hàng hóa phục vụ dịp Tết Tân Sửu 2021 gắn với công tác bình ổn thị trường nhằm định hướng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Sở Công Thương Hà Nội ban hành Kế hoạch số 3246/KH-SCT về thực hiện chương trình bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn thành phố năm 2020.

Theo kế hoạch, Sở Công Thương sẽ thực hiện dự trữ hàng hóa phục vụ cứu trợ và bảo đảm đời sống nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn thành phố năm 2020. Trong đó, kêu gọi doanh nghiệp bằng nguồn vốn tự chủ thực hiện dự trữ hàng cứu trợ khẩn cấp (mì ăn liền, cháo ăn liền, cơm khô, lương khô, nước uống, nến thắp sáng, thực phẩm chế biến, sữa uống, gạo) dự kiến cho khoảng 250.000 người trong thời gian 7 ngày với trị giá hàng hóa 101 tỷ đồng.

dg

Nhiều hoạt động bình ổn thị trường các mặt hàng thiết yếu năm 2020


Sở Công Thương cũng sẽ xây dựng và thực hiện kế hoạch bảo đảm hàng hóa phục vụ dịp Tết Tân Sửu 2021 gắn với công tác bình ổn thị trường nhằm định hướng cho các cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn.

Song song triển khai các hoạt động thông tin tuyên truyền, dự báo tình hình thị trường, giá cả hàng hóa, Sở Công Thương sẽ tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hàng Việt. Trong đó, tổ chức đưa hàng Việt về khu vực ngoại thành là 300 chuyến bán hàng lưu động đưa hàng về các đại lý trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, khu công nghiệp, khu chế xuất nơi đông nhân dân, người lao động sinh sống, học tập và làm việc liên tục trong năm, tập trung vào những ngày lễ, tết; 12 phiên chợ Việt (quy mô 40 gian/phiên) tập trung thực hiện tại các xã miền núi, xã vùng xa trung tâm các huyện, nơi có hệ thống giao thông, hạ tầng thương mại chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân và các khu công nghiệp có khu nhà ở tập trung, đông người lao động sinh sống, làm việc, thời gian tổ chức 3-5 ngày/phiên; 4 tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, các khu, cụm công nghiệp.

Về tổ chức các chương trình liên kết vùng, xúc tiến thương mại, Sở Công Thương sẽ tổ chức 3 tuần hàng Việt với quy mô 100 gian hàng/tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã: Nam Từ Liêm, Sơn Tây, Thạch Thất. Đồng thời, tổ chức hội nghị kết nối, tiêu thụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm hàng Việt quy mô 50 gian hàng; hội chợ đặc sản vùng miền; hội nghị kết nối doanh nghiệp sản xuất hàng Việt Nam với nhà phân phối.

Ngoài ra, Sở Công Thương thường xuyên cập nhật các vùng sản xuất nguyên liệu, các vùng sản xuất nông sản trên địa bàn thành phố. Cung cấp danh sách, các thông tin cụ thể về các vùng nguyên liệu cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nhu cầu. Hướng dẫn các cơ sở trực tiếp sản xuất tại các vùng nguyên liệu hoàn thiện các thủ tục cần thiết để đưa vào kênh bán lẻ hiện đại hoặc các đơn vị sản xuất. Tiếp tục thực hiện hoạt động giao thương, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở sản xuất, kinh doanh của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phố, hỗ trợ đơn vị tham gia khai thác đa dạng nguồn hàng hóa chất lượng, giá cả hợp lý.

Hạ Vy

Hạ Vy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ứng dụng công nghệ - Chìa khóa giữ vững ngôi top 10 xuất khẩu nông sản

Ứng dụng công nghệ - Chìa khóa giữ vững ngôi top 10 xuất khẩu nông sản

Hội nghị toàn quốc về khoa học công nghệ nông nghiệp chỉ ra rằng đổi mới công nghệ và liên kết “bốn nhà” là giải pháp trọng tâm để nông sản Việt bứt phá và phát triển bền vững.
Ngành gạo Việt Nam trước biến động: Từ giải pháp ứng phó đến chiến lược bền vững

Ngành gạo Việt Nam trước biến động: Từ giải pháp ứng phó đến chiến lược bền vững

Việc một số thị trường trọng điểm như Philippines và Indonesia tạm dừng nhập khẩu đã tạo ra áp lực nhất định lên ngành lúa gạo. Tuy nhiên, tại Hội nghị thúc đẩy sản xuất, xuất khẩu gạo do Bộ Công Thương tổ chức, các cơ quan quản lý và doanh nghiệp đã cho thấy sự chủ động trong việc đưa ra các giải pháp ứng phó kịp thời và vạch ra chiến lược dài hạn nhằm đa dạng hóa thị trường, nâng cao giá trị hạt gạo Việt.
Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bức tranh ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước có nhiều điểm sáng nhưng cũng đi kèm thách thức không nhỏ, cả từ nội lực lẫn thị trường bên ngoài. Siết chặt kết nối trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng được coi là một trong những giải pháp nhằm gia tăng lợi thế cho ngành ô tô trong nước và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Điều chỉnh hạn ngạch thuế quan: Cơ hội mới cho mật ong Việt

Điều chỉnh hạn ngạch thuế quan: Cơ hội mới cho mật ong Việt

Với Thông tư 48/2025/TT-BCT, việc xác nhận hạn ngạch thuế quan xuất khẩu mật ong sang Nhật Bản trở nên rõ ràng, minh bạch, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp Việt tối ưu hóa kế hoạch xuất khẩu và khai thác cơ hội từ Hiệp định Đối tác Kinh tế Việt – Nhật.
Đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh: Thu nhập đến 15,5 triệu đồng/tháng sẽ không phải nộp thuế

Đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh: Thu nhập đến 15,5 triệu đồng/tháng sẽ không phải nộp thuế

Bộ Tài chính vừa trình phương án điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh, theo đó người nộp thuế sẽ được khấu trừ 15,5 triệu đồng/tháng và người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng. Nếu được thông qua, thay đổi này sẽ giúp phần lớn người lao động có thu nhập trung bình không còn phải nộp thuế thu nhập cá nhân hoặc giảm đáng kể số tiền phải đóng, góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt.
Bức tranh xuất khẩu 8 tháng đầu năm: Vượt qua 'vùng xám' để làm mới động lực tăng trưởng

Bức tranh xuất khẩu 8 tháng đầu năm: Vượt qua 'vùng xám' để làm mới động lực tăng trưởng

Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu 8 tháng đầu năm 2025 đạt gần 305 tỷ USD, tăng 14,4% so với cùng kỳ, nền thương mại Việt Nam cho thấy sức bật ấn tượng. Tuy nhiên, đằng sau những con số lạc quan là những "vùng xám" đầy thách thức từ các thị trường trọng điểm và những điểm nghẽn nội tại. Để duy trì đà tăng trưởng, việc làm mới các động lực xuất khẩu thông qua một chiến lược đồng bộ từ chính sách đến thực thi là yêu cầu cấp thiết.
EVN đề xuất đưa khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng vào giá điện: Lý do từ đâu?

EVN đề xuất đưa khoản lỗ gần 45.000 tỷ đồng vào giá điện: Lý do từ đâu?

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa có báo cáo giải thích lý do kiến nghị sửa đổi Nghị định 72/2025 và đề xuất cho phép đưa khoản lỗ (chi phí chưa được tính đủ), ước khoảng 44.800 tỷ đồng vào giá điện. Lý do được đưa ra là các chi phí đầu vào tăng đột biến chưa được tính đủ, cùng áp lực gánh vác các nhiệm vụ an sinh xã hội và nhu cầu vốn khổng lồ cho các dự án trọng điểm quốc gia sắp tới.
Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 44%, cán mốc 106 tỉ USD

Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 44%, cán mốc 106 tỉ USD

7 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 106 tỉ USD, tăng 44% so với cùng kỳ, tạo xuất siêu 98 tỉ USD. Tuy nhiên, rào cản thuế quan, quy tắc xuất xứ và yêu cầu minh bạch sản phẩm vẫn là thách thức lớn đối với doanh nghiệp.
Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành hàng thời trang xa xỉ toàn cầu lao đao, chật vật vượt suy thoái

Ngành thời trang xa xỉ toàn cầu đang nỗ lực hồi sinh sau một năm suy thoái đầy khó khăn. Các “ông lớn” xa xỉ phẩm phải xoay xở nhiều chiến lược để duy trì sức hút, nhưng vẫn chật vật trong hành trình vượt qua suy thoái.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động