Hà Nội: Đẩy mạnh phát triển y, dược cổ truyền

TH&SP Với mục tiêu phát triển toàn diện y dược cổ truyền, tăng cường kết hợp y dược cổ truyền với y dược hiện đại Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh hoạt công tác nhằm bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe nhân dân trong tình hình mới.

Nhằm phát triển y, dược cổ truyền, kết hợp y dược cổ truyền với y học hiện đại thành phố Hà Nội đến năm 2030, Sở Y tế Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền về thuốc và các phương pháp điều trị của y dược cổ truyền; vận động nhân dân khôi phục phong trào trồng, sử dụng các “cây thuốc gia đình” và các phương pháp chữa bệnh đơn giản, không dùng thuốc cho một số chứng bệnh thông thường tại cộng đồng.


Hà Nội phát triển y dược cổ truyền, kết hợp với y dược hiện đại

Hà Nội tập trung phát triển y dược cổ truyền, kết hợp với y dược hiện đại (Ảnh minh họa)


Sở Y tế yêu cầu các đơn vị hoàn thiện hệ thống tổ chức làm công tác y, dược cổ truyền và phát triển nguồn nhân lực; bố trí cán bộ chuyên trách y học cổ truyền thuộc Phòng Nghiệp vụ Y. Tại các bệnh viện đa khoa y học cổ truyền thành phố có phòng chỉ đạo tuyến; bệnh viện đa khoa, chuyên khoa tuyến thành phố, tuyến huyện có khoa y học cổ truyền. Tại Trung tâm y tế huyện có cán bộ chuyên trách y học cổ truyền; các phòng khám, trạm y tế có bộ phận khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền; tăng cường đào tạo cán bộ y học cổ truyền có trình độ cao như bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II, thạc sĩ, tiến sĩ.

Đến năm 2025, các phòng khám đa khoa thuộc Trung tâm y tế huyện có bác sĩ trình độ sau đại học về chuyên khoa y học cổ truyền; 100% trạm y tế có cán bộ trình độ trung học y học cổ truyền trở lên.

Đồng thời, Sở Y tế Hà Nội đề nghị các đơn vị tập trung phát triển hệ thống khám chữa bệnh bằng y, dược cổ truyền bằng cách xây dựng đề án phát triển Bệnh viện đa khoa y học cổ truyền Hà Nội đạt tiêu chuẩn bệnh viện hạng I; đề án đầu tư xây mới một bệnh viện y học cổ truyềntại huyện Gia Lâm với quy mô 300 giường.


Đầu tư cải tạo, nâng cấp Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Đông với quy mô 300 giường tại quận Hà Đông. Củng cố và phát triển khoa y, dược cổ truyền tại các bệnh viện, tổ y, dược cổ truyền tại phòng khám đa khoa và trạm y tế...

Hỗ trợ chuyên môn cho các bệnh viện y học cổ truyền tư nhân, phòng chẩn trị y học cổ truyền tư nhân phát triển. Có chính sách đẩy mạnh công tác xã hội hóa, đa dạng hóa các loại hình dịch vụ trong lĩnh vực y, dược cổ truyền; chú trọng đến việc nghiên cứu khoa học và công tác kế thừa về y, dược cổ truyền như những bài thuốc hay, những kinh nghiệm điều trị hiệu quả cao, vận dụng các thành tựu của khoa học hiện đại để chứng minh giá trị và hiệu quả của y, dược cổ truyền.

Ngoài ra, để nâng cao chất lượng dược liệu và thuốc Đông y, thuốc từ Dược liệu, ngành y tế khuyến khích nghiên cứu, ứng dụng thuốc nam, thuốc dân gian, thuốc gia truyền để đưa vào sản xuất với quy mô lớn đáp ứng nhu cầu sử dụng tại các bệnh viện, các công ty dược. Xây dựng và phát triển vườn thuốc nam mẫu tại các bệnh viện y học cổ truyền, khoa y học cổ truyền, phòng khám, trạm y tế xã. Lưu giữ và phát triển các bài thuốc, phương pháp chữa bệnh dân gian, cổ truyền, đặc biệt ở khu vực huyện Ba Vì, Thạch Thất và các quận, huyện, thị xã.

Diệu Thu

Diệu Thu

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?

Ngô luộc là món ăn được nhiều người yêu thích. Có không ít người lựa chọn ăn ngô luộc vào bữa sáng vì đơn giản và tiện dụng. Vậy, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn thường xuyên ăn ngô luộc vào bữa sáng?
Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Mất thị lực, tổn thương não sau khi uống sản phẩm giảm cân mua trên mạng

Người phụ nữ 26 tuổi bị mất thị lực, tổn thương não sau 10 ngày uống sản phẩm có tên gọi Detox Táo mua trên mạng. Các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân ngộ độc chất cấm Sibutramine bị cấm sử dụng trên người.
Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Chuyên gia chỉ cách tránh ngộ độc thực phẩm mùa nắng nóng

Thời tiết nắng nóng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có hại, virus gây bệnh đường ruột phát triển. Thêm vào đó, nhiều người có thói quen xử lý thực phẩm, nấu ăn hoặc bảo quản chưa đúng cách… điều này làm gia tăng nguy cơ gây ngộ độc thực phẩm.
5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

5 bệnh thường gặp mùa nắng nóng và cách phòng tránh

Thời tiết nắng nóng là môi trường thuận lợi cho các loại vi khuẩn sinh sôi, gây ra những bệnh như sốt virus, bệnh đường hô hấp, tiêu hóa, viêm da... Vậy nên làm gì để phòng tránh bệnh thường gặp mùa nắng nóng có hiệu quả?
Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng "thần kỳ" giúp kiểm soát huyết áp hiệu quả

Bữa sáng đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát huyết áp. Dưới đây là những thực đơn giúp người bệnh bắt đầu ngày mới tràn đầy năng lượng và kiểm soát huyết áp hiệu quả.
Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Thực hư việc dùng bột sắn dây kết hợp với mật ong sẽ gây độc

Sắn dây và Mật ong là hai thực phẩm tốt cho sức khỏe thế nhưng có rất nhiều lời đồn thổi rằng khi pha kết hợp với nhau sẽ gây ngộ độc khiến không ai dám thử. Vậy thực hư là như thế nào? Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Quả sa kê giúp đẹp người, sống khỏe

Sa kê là một loại trái cây nhiệt đới được yêu thích bởi hương vị thơm ngon và có giá trị dinh dưỡng cao. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những tác dụng thú vị về sa kê.
Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Những nhóm người cần lưu ý khi ăn bánh trôi bánh chay

Bánh trôi, bánh chay đại diện cho văn hóa lúa nước và là một phần không thể thiếu trong ngày Tết Hàn thực của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, vì 2 loại bánh này chứa nhiều tinh bột và đường nên những người mắc một số bệnh lý cần lưu ý khi ăn.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động