Hàng Tết giảm giá sâu kích cầu tiêu dùng cuối năm. Ảnh minh hoạ |
Khuyến mãi khủng
Tại Lotte Mart, siêu thị này đang áp dụng giảm giá đến 70% cho hàng loạt sản phẩm. Ngoài ra, siêu thị cũng giảm giá thêm cho khách hàng thành viên và triển khai các chương trình bình ổn giá thịt heo từ nay đến Tết.
Từ 2/1/2025, toàn hệ thống Co.op tổ chức chương trình "Đến Co.op chở Tết về" với hơn 3.500 sản phẩm Tết giảm giá từ 50% bao gồm bánh mứt kẹo, bánh chưng bánh tét, giò chả, lạp xưởng, khô bò, dưa hành củ kiệu, các loại hạt, nước giải khát... đến trang phục áo dài nam nữ, mỹ phẩm, hóa phẩm; hơn 800 phiên chợ Tết đồng giá; tặng hàng trăm bí kíp sắm Tết.
Ngoài ra, từ 1/1/2025, nhằm hỗ trợ người dân mua sắm Tết an toàn, tiết kiệm, các Co.opmart, Co.opXtra trên toàn quốc có dịch vụ giao hàng mở rộng bán kính phục vụ từ 6 km (dành cho tất cả khách hàng có hoá đơn mua hàng, không yêu cầu điều kiện giá trị hoá đơn) lên 20 km (với hóa đơn từ một triệu đồng).
Co.opmart, Co.opXtra, Co.opFood triển khai chương trình "Chợ Tết đồng giá" từ 10.000 đồng, 44.000 đồng, 48.000 đồng và 55.000 đồng dành cho các sản phẩm Tết: tỏi Hải Dương, nấm kim châm Thái Lan, gừng củ, đùi gà tỏi CPV, cánh gà CPV, ức gà fillet CPV, dưa lê bạch kim, xoài cát chu, dưa lươi giống Nhật, cá thát lát rút xương Hapi, cá nục, cá ngừ...
Chương trình giảm giá năm nay cũng đến sớm hơn mọi năm, tại siêu thị Go! Mỹ Tho nhiều chương trình khuyến mãi đang được áp dụng để kích cầu mua sắm đợt cuối năm như: Chương trình tặng bao lì xì cho khách hàng có hóa đơn từ 500.000 đồng, giảm giá lên đến 40%, "Mua 1 tặng 1" và "Mua 2 tặng 1" áp dụng cho tất cả các ngành hàng như bánh kẹo, mứt, đồ gia dụng, thời trang và thực phẩm tươi sống. Riêng đối với giỏ quà Tết, siêu thị đang áp dụng chiết khấu khoảng 10%.
Còn tại AEON, hệ thống trung tâm thương mại này đã tăng lượng hàng hóa dự trữ khoảng 5- 10% so với cùng kỳ năm ngoái, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm tươi sống, bánh kẹo, giỏ quà Tết và các sản phẩm phục vụ nhu cầu trang trí nhà cửa. Cùng với đó, các chương trình khuyến mãi cũng được áp dụng, với mức giảm giá lên đến 30 - 40% cho nhiều mặt hàng, đặc biệt, các dòng sản phẩm thiết yếu mùa Tết.
Bà Đặng Ngọc Uyên Phương - Phó Giám đốc siêu thị Co.op Mart Cần Thơ - thông tin, giá cả hàng hóa năm nay cơ bản đảm bảo và đa dạng phân khúc từ thấp đến cao để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn.
Ngoài giảm giá trực tiếp trên sản phẩm từ 10% - 50%, mua 1 tặng 1, siêu thị còn có các chương trình khuyến mãi xuyên suốt từ nay đến Tết như tích lũy hóa đơn đủ điều kiện sẽ được tặng quà. Vào nhưng ngày cuối tuần, đơn vị cũng áp dụng chương trình mua hóa đơn đạt giá trị yêu cầu sẽ được mua hàng giảm giá cực sốc. Trên chuyên trang mua sắm của siêu thị cũng sẽ có những chương trình khuyến mãi riêng như Tết 1, Tết 2, Tết 3, Tết 4. Mỗi đợt sẽ có những ưu đãi khác nhau.
Kéo sức mua cao điểm Tết
Việc giảm giá nhiều và đa dạng vào thời điểm này chủ yếu để làm tâm lý cho khách, kéo sức mua. |
Đại diện nhiều doanh nghiệp cho biết, việc giảm giá nhiều và đa dạng vào thời điểm này chủ yếu để làm tâm lý cho khách, kéo sức mua do lo ngại nhu cầu từ người tiêu dùng không như kỳ vọng.
Ông Nguyễn Văn Hùng, chủ một doanh nghiệp sản xuất bánh kẹo tại TP.HCM, cho biết đơn vị vừa giảm giá thêm 5 - 10% so với mức giá giữa tháng trước là do ghi nhận sức mua giảm 15 - 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
"Dù chưa vào cao điểm nhưng chúng tôi phải chủ động chạy chương trình Tết sớm để có cơ hội tăng thêm doanh thu được chừng nào hay chừng đó. Mức giá năm nay rất cạnh tranh do hầu hết doanh nghiệp chấp nhận giảm lợi nhuận để làm thị trường, để giữ khách", ông Hùng nói.
Ông Nguyễn Minh Lương - Giám đốc Siêu thị LOTTE Mart Cần Thơ - cho biết, đơn vị đã và đang triển khai nhiều chương trình khuyến mãi, tập trung vào các mặt hàng thiết yếu từ nay đến Tết. Trong đó, chương trình “Giảm tưng bừng mừng năm mới” đang triển khai tại hệ thống 16 siêu thị LOTTE Mart trên toàn quốc.
Theo ông Lương, người tiêu dùng hiện đang rất quan tâm việc hàng hóa bảo đảm chất lượng có giá cả phù hợp, nhất là những mặt hàng thiết yếu cho cuộc sống hằng ngày. Trước xu hướng tiêu dùng này, ngoài tập trung dự trữ hàng hóa, siêu thị còn tăng cường đối thoại với các nhà cung cấp để giữ giá, gia tăng mức khuyến mãi trong bối cảnh kinh tế còn nhiều biến động.