Giá vàng hôm nay 1/8: Tiếp đà tăng giá

TH&SP Giá vàng hôm nay 1/8 tại thị trường trong nước vẫn duy trì mức giá cao, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại Hà Nội ở mức 56,30 triệu đồng/lượng và 57,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).
Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp tục xu hướng tăng mạnh, bất chấp sức ép rất lớn sau khi mặt hàng này tăng hơn 150 USD mỗi ounce trong một thời gian ngắn. Vàng được dự báo còn tăng tiếp trong bối thế giới đầy bất ổn.

Đáng chú ý, vừa qua, Bộ Thương mại Mỹ công bố GDP của Mỹ trong quý II sụt giảm gần 33%, mức giảm theo quý mạnh nhất kể từ năm 1947 do tiêu dùng giảm mạnh vì đại dịch Covid-19. Trong quý I, kinh tế Mỹ giảm 5%.

Như vậy, nước Mỹ đã chính thức rơi vào suy thoái với 2 quý suy giảm liên tiếp, chấm dứt giai đoạn tăng trưởng dài nhất trong lịch sử nước Mỹ với 11 năm đi lên liên tiếp.


vcv

Giá vàng hôm nay 1/8 tiếp tục tăng


Ngoài ra, thị trường chứng khoán liên tiếp mất điểm trước diễn biến của dịch bệnh Covid-19 cũng là nhân tố thúc đẩy giá vàng tăng mạnh.

Giao động ở vùng đỉnh cao, thị trường vàng thế giới đang chứng kiến mức tăng hàng tháng tốt nhất trong hơn 8 năm qua. Mặc dù, trên thị trường, vẫn có những kỳ vọng từ các nhà đầu tư lẻ tạo động lực tăng giá, tuy nhiên, tình hình đã có ít nhiều thay đổi, nhất là đối với các nhà phân tích Phố Wall.

Nhiều nhà phân tích cho rằng, thị trường có khả năng sẽ điều chỉnh ngắn hạn, tuy nhiên, họ cũng lưu ý rằng, vẫn tồn tại những lý do mạnh mẽ đẩy giá vàng lên trên 2.000USD/ounce.

Giá vàng trong nước

Ghi nhận sáng nay 1/8, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức 56,68 triệu đồng/lượng và 58,00 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng tại Hà Nội ở mức 56,30 triệu đồng/lượng và 57,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Vàng niêm yết tại thị trường TP.HCM ở mức 56,50 - 57,60 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc Đá quý Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC cũng được giao dịch mua vào - bán ra ở mức 56,55 - 57,60 triệu đồng/lượng.

Như vậy, giá vàng trong nước phiên giao dịch sáng nay vẫn duy trì mức giá cao. Vì vậy, lời khuyên của các chuyên gia cho người dân và cả các nhà đầu tư nên cân nhắc thận trọng trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Hà Anh

Hà Anh

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Giá liên tục giảm, vì sao vàng nhẫn vẫn khan hàng?

Giá liên tục giảm, vì sao vàng nhẫn vẫn khan hàng?

Sau kì nghỉ lễ kéo dài 5 ngày, hôm nay, giá vàng nhẫn lùi dần về mốc 74 triệu đồng/lượng. Hiện, vàng nhẫn lên cơn “sốt”, tại nhiều cửa hàng không còn vàng để bán.
Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê liên tục tăng sốc, nhiều quán cafe ở Hà Nội rục rịch tăng giá

Giá cà phê hôm nay (1/5) giao dịch trong khoảng 132.700 - 133.500 đồng/kg tại các tỉnh Tây Nguyên. Giá cà phê nguyên liệu liên tục tăng cao khiến nhiều quán cafe ở Hà Nội buộc phải tăng thêm giá bán để có lãi.
Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Giá xăng được dự báo tăng nhẹ tại kỳ điều hành ngày mai (2/5)

Theo dự báo, giá xăng trong nước ngày mai (2/5) có thể tăng nhẹ. Tuy nhiên, trong trường hợp cơ quan điều hành chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá xăng có thể đi ngang hoặc giảm nhẹ.
Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Đất nền sốt là màn kịch mà các môi giới, nhà đầu tư tạo ra

Thời gian gần đây, thị trường ven Hà Nội ghi nhận một số khu vực có hiện tượng "tăng giá vô căn cứ". Các chuyên gia cho rằng, đây là những hiện tượng bất thường, những thị trường giả, thị trường ảo.
Thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Bộ Công Thương vừa có văn bản gửi Bộ Tư pháp thẩm định dự thảo Nghị định về cơ chế mua bán điện trực tiếp (cơ chế DPPA).
Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Giá vàng nhẫn bất ngờ quay đầu giảm, đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này?

Sáng nay 1/5, giá vàng nhẫn quay đầu giảm cùng chiều với giá vàng thế giới. Giá vàng được điều chỉnh giảm khá mạnh khiến nhiều người lo ngại, còn các chuyên gia thì cho rằng đây vẫn là kênh đầu tư tốt nhất lúc này.
Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Người Hà Nội thích mua sắm ở siêu thị và trung tâm thương mại

Tại các siêu thị và trung tâm thương mại ở Hà Nội, không khí mua sắm khá nhộn nhịp, với lượng khách mua hàng tăng từ 10 đến 20% dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động