Cửa hàng giày da của chàng trai 9X tạo việc làm cho nhiều người khó khăn

Với niềm đam mê đồ da, anh Lê Quang Huy quyết tâm xây dựng thương hiệu đồ da cho riêng mình. Cũng nhờ đó, chàng trai trẻ này đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật ở địa phương.

Ấp ủ ước mơ đổi đời

Một ngày đầu tháng 4, tôi có dịp đặt chân đến TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Tại đây, tôi được một người bạn dẫn đến cửa hàng đồ da ở phường Thắng Lợi. Nơi đây có rất nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng.

Cũng tại cửa hàng này, tôi được gặp anh Lê Quang Huy (SN 1991, trú phường Thắng Lợi TP Pleiku), chủ thương hiệu đồ da Lê Gia. Anh Huy cho biết, năm 1975, gia đình quê từ Nam Định vào huyện Chư Prông (Gia Lai) làm kinh tế mới.

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất đỏ bazan đầy nắng và gió, cuộc sống khó khăn nên ngay từ khi còn nhỏ bản thân anh Huy đã nuôi dưỡng ước mơ mong muốn thay đổi cuộc sống tốt hơn.

"Lãng tử phố núi" làm nên thương hiệu giày da xuất thân từ việc tặng quà cho người khuyết tật
Anh Huy cùng nhân viên hỗ trợ tư vấn khách hàng tại cửa hàng ở Gia Lai.

18 tuổi, kết thúc chương trình phổ thông, anh Huy trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Tài chính Hải quan. Năm 2014, anh Huy viết đơn xin tự nguyện vào quân đội. Sau đó đơn vị đã cử anh Huy đi học sơ cấp quân khí bộ binh tại Trường Đại học Trần Đại Nghĩa, tốt nghiệp xong anh trở về đơn vị công tác.

Từ đây niềm đam mê đồ da của anh Huy cũng một ngày mãnh liệt hơn. Những lúc có thời gian rảnh, anh thường mày mò, sáng tạo làm các đồ vật thường dùng hàng ngày như móc chìa khoá, ví da,..

Chính sự tò mò trên, anh Lê Quang Huy nhận thấy trên thị trường có nhiều sản phẩm trôi nổi chưa đạt chất lượng cao nên bản thân muốn làm ra những sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phát triển thương hiệu cho quê nhà.

Nghĩ là làm, anh bắt tay vào tự tìm tòi, ban đầu nhận sự chỉ giúp từ bạn bè sau đó học hỏi thêm trên mạng xã hội như Google, Youtube...học làm từng thứ một từ việc cắt, may da cho đến hoàn thành sản phẩm mới thôi.

"Lãng tử phố núi" làm nên thương hiệu giày da xuất thân từ việc tặng quà cho người khuyết tật
Anh tạo công ăn việc làm, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật ở địa phương.

Nói về bước đầu khởi nghiệp, anh Huy kể: "Bước đầu là một sự gian nan, thiếu thốn đủ thứ như công nhân, vật tư và thậm chí thị trường khi sản phẩm hoàn thành để giới thiệu với mọi người".

Trước khó khăn ấy, anh Huy trằn trọc mỗi đêm. Anh suy nghĩ những người đang có hoàn cảnh khó khăn như mình sẽ làm việc hỗ trợ mình. Nghĩ vậy, anh Huy nhờ người tìm những người hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật để về cơ sở. Chính anh là người cầm tay chỉ việc cho những người này.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, giúp họ có thêm công ăn việc làm và thu nhập để cuộc sống bớt khổ hơn. Họ cũng là người hiểu, làm việc tốt hơn trong lúc tôi khó khăn" - anh Huy kể lại.

Bước ngoặt của cuộc đời từ vài chục triệu đồng

Sau 8 năm với niềm đam mê, mày mò, học hỏi, trau dồi kỹ thuật về đồ da, từ số tiền ít ỏi vài chục triệu đồng, năm 2018, anh Lê Quang Huy đã có thể mở được cửa hàng do mình làm chủ với tên đồ da Lê Gia tại đường Lê Duẩn, TP Pleiku.

Khi còn trong quân ngũ, ban ngày anh Huy lên đơn vị, chiều tối lại quay về cửa hàng chỉ dạy cho thợ. Cảm thấy thời gian không đủ để tập trung cho đam mê, đầu năm 2020, anh Huy xin phục viên để toàn tâm toàn ý cho việc kinh doanh.

"Lãng tử phố núi" làm nên thương hiệu giày da xuất thân từ việc tặng quà cho người khuyết tật
Nhiều sản phẩm làm từ đa dạng từ các loại da.

Hiện anh Huy có 3 cửa hàng với nhiều sản phẩm mẫu mã, đa dạng làm từ da bò, da cừu, da trăn, da cá sấu, da đà điểu như: giày, dép, túi xách ,ví, ba lô, dây thắt lưng, ốp điện thoại, móc khóa, da quai đồng hồ. Tất cả nguyên liệu đều nhập khẩu từ nước ngoài. Các sản phẩm tại của hàng của anh Huy dần được khách trong tỉnh Gia Lai và các tỉnh thành lân cận biết đến và ưa chuộng ngày một nhiều hơn.

Mục tiêu ngay từ khi bắt đầu của anh Lê Quang Huy là luôn hướng đến việc xây dựng thương hiệu Lê Gia có bản quyền, các sản phẩm đảm bảo chất lượng, đa dạng mẫu mã, màu sắc nhưng cũng đảm bảo về chất lượng đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng trong nước. Mỗi tháng cửa hiệu đồ da Lê Gia có thu nhập đáng kể dao động từ 200-250 triệu đồng.

"Lãng tử phố núi" làm nên thương hiệu giày da xuất thân từ việc tặng quà cho người khuyết tật
Du khách ở xa tìm đến mua các sản phẩm giày da chất lượng tại cửa hàng Lê Gia.

Anh Huy cho biết thêm, trong thời gian tới bản thân mong muốn mở rộng thị trường đồ da của mình ra các tỉnh miền Trung, Tây nguyên và các tỉnh thành khác trên cả nước, cũng như xây dựng thương hiệu ngày càng phát triển, có chỗ đứng vững mạnh trong thị trường. Qua đó góp phần lan tỏa thông điệp “Người Việt dùng hàng Việt” đến với đông đảo người tiêu dùng hiện nay.

Như Trang

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Thu gom vỏ hộp sữa chung tay bảo vệ hệ sinh thái san hô cùng TH true MILK

Chỉ cần đem vỏ hộp sữa đến 20 cửa hàng TH true mart tại Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh, người tiêu dùng có cơ hội nhận quà tặng túi vải sử dụng thay túi nilon, đóng góp tài chính bền vững cho dự án bảo tồn rạn san hô Vườn quốc gia Cát Bà.
May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

May 10 đẩy mạnh phát triển thương hiệu tại thị trường nội địa

Sáng 8/4/2024 Tổng Công ty May 10 (May 10) chính thức khai trương Trung tâm thời trang May 10 Centurion tại số 3 Ô Chợ Dừa. Sự kiện đánh dấu bước đột phá trong cách phục vụ và tiếp cận, nhằm mang lại cho khách hàng sự phục vụ tốt nhất.
Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Sầu riêng Phong Ðiền đối mặt tình trạng mua bán non

Gần 1 tháng trở lại đây tại huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ xuất hiện tình trạng thương lái thu mua sầu riêng non, kém chất lượng, xử lý hóa chất để chín trái, sau đó đem đi tiêu thụ làm ảnh hưởng đến thương hiệu sầu riêng của địa phương.
Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Một cơ sở đào tạo làm đẹp uy tín cần đáp ứng tối thiểu 5 tiêu chí

Nhu cầu làm đẹp ở nước ta tăng 7% mỗi năm. Tuy nhiên, các doanh nghiệp trong ngành chăm sóc sức khỏe và làm đẹp Việt Nam đã và đang gặp nhiều khó khăn trong quá trình đáp ứng xu hướng hội nhập mới, xây dựng thương hiệu, tạo dựng uy tín với người tiêu dùng. Trong đó, nhân lực cho ngành làm đẹp đang có nhiều vấn đề, chưa được đào tạo bài bản chuyên nghiệp. Việc tập trung chuẩn hóa, đào tạo nguồn nhân lực, làm sao phát triển bền vững cho ngành làm đẹp là một yêu cầu cấp thiết. Trước thực trạng đào tạo đó, phóng viên Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm đã có cuộc trao đổi với bà Nguyễn Hải Yến – Giám đốc Học viện Winnie Beauty, Phó Ban Phun thêu thẩm mỹ Việt Nam giúp độc giả có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề đào tạo nguồn nhân lực ngành làm đẹp hiện nay.
Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Khi sâm Ngọc Linh hội nhập môi trường số

Việc đưa sâm Ngọc Linh hội nhập vào môi trường số sẽ giúp tăng hiệu quả kinh doanh, bảo vệ uy tín, thương hiệu sâm này. Đồng thời giúp doanh nghiệp, hộ kinh doanh mở rộng thị trường, là địa chỉ uy tín cho khách hàng có nhu cầu về sâm Ngọc Linh.
Làm chủ công nghệ IVF, TH giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ chăn nuôi bò sữa thế giới

Làm chủ công nghệ IVF, TH giúp nâng cao vị thế Việt Nam trên bản đồ chăn nuôi bò sữa thế giới

“Việc làm chủ được công nghệ phôi IVF (thụ tinh ống nghiệm) cho bò sữa sẽ giúp Tập đoàn TH và ngành chăn nuôi trong nước hiện thực hóa giấc mơ tự chủ hoàn toàn về giống bò sữa” – TS Hoàng Kim Giao, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi gia súc lớn Việt Nam nhấn mạnh.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương có công văn gửi Cục Sở hữu trí tuệ (SHTT) cho thấy, đã có 978 sản phẩm được công nhận 4 sao, trong đó có 607 (chiếm 62%) sản phẩm đã được bảo hộ quyền SHTT, các sản phẩm còn lại đều đã nộp đơn đăng ký tại Cục SHTT.
Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Hiến kế để phát triển bền vững ngành hàng cà phê Việt Nam

Chiều 30/3, tại trung tâm thương mại Gigamall (số 240 – 242 Phạm Văn Đồng, TP.Thủ Đức, TP.HCM), Báo Người Lao Động đã tổ chức khai mạc lễ hội “Tôn vinh cà phê – trà Việt” lần 2 - năm 2024.
Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Hải Phòng đón nhận bằng Di tích quốc gia Đền thờ Phạm Thượng Quận

Với những giá trị, ý nghĩa lịch sử, văn hóa tiêu biểu, Đền thờ Phạm Thượng Quận, xã An Hưng, huyện An Dương đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cấp bằng xếp hạng Di tích Quốc gia theo Quyết định số 4244/QĐ-BVHTTDL ngày 29/12/2023.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động