Cửa hàng giày da của chàng trai 9X tạo việc làm cho nhiều người khó khăn

Với niềm đam mê đồ da, anh Lê Quang Huy quyết tâm xây dựng thương hiệu đồ da cho riêng mình. Cũng nhờ đó, chàng trai trẻ này đã tạo công ăn việc làm cho nhiều người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật ở địa phương.

Ấp ủ ước mơ đổi đời

Một ngày đầu tháng 4, tôi có dịp đặt chân đến TP Pleiku, tỉnh Gia Lai. Tại đây, tôi được một người bạn dẫn đến cửa hàng đồ da ở phường Thắng Lợi. Nơi đây có rất nhiều sản phẩm phong phú và đa dạng.

Cũng tại cửa hàng này, tôi được gặp anh Lê Quang Huy (SN 1991, trú phường Thắng Lợi TP Pleiku), chủ thương hiệu đồ da Lê Gia. Anh Huy cho biết, năm 1975, gia đình quê từ Nam Định vào huyện Chư Prông (Gia Lai) làm kinh tế mới.

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất đỏ bazan đầy nắng và gió, cuộc sống khó khăn nên ngay từ khi còn nhỏ bản thân anh Huy đã nuôi dưỡng ước mơ mong muốn thay đổi cuộc sống tốt hơn.

"Lãng tử phố núi" làm nên thương hiệu giày da xuất thân từ việc tặng quà cho người khuyết tật
Anh Huy cùng nhân viên hỗ trợ tư vấn khách hàng tại cửa hàng ở Gia Lai.

18 tuổi, kết thúc chương trình phổ thông, anh Huy trở thành sinh viên của Trường Cao đẳng Tài chính Hải quan. Năm 2014, anh Huy viết đơn xin tự nguyện vào quân đội. Sau đó đơn vị đã cử anh Huy đi học sơ cấp quân khí bộ binh tại Trường Đại học Trần Đại Nghĩa, tốt nghiệp xong anh trở về đơn vị công tác.

Từ đây niềm đam mê đồ da của anh Huy cũng một ngày mãnh liệt hơn. Những lúc có thời gian rảnh, anh thường mày mò, sáng tạo làm các đồ vật thường dùng hàng ngày như móc chìa khoá, ví da,..

Chính sự tò mò trên, anh Lê Quang Huy nhận thấy trên thị trường có nhiều sản phẩm trôi nổi chưa đạt chất lượng cao nên bản thân muốn làm ra những sản phẩm chất lượng tốt, đáp ứng nhu cầu của khách hàng, phát triển thương hiệu cho quê nhà.

Nghĩ là làm, anh bắt tay vào tự tìm tòi, ban đầu nhận sự chỉ giúp từ bạn bè sau đó học hỏi thêm trên mạng xã hội như Google, Youtube...học làm từng thứ một từ việc cắt, may da cho đến hoàn thành sản phẩm mới thôi.

"Lãng tử phố núi" làm nên thương hiệu giày da xuất thân từ việc tặng quà cho người khuyết tật
Anh tạo công ăn việc làm, hỗ trợ những người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật ở địa phương.

Nói về bước đầu khởi nghiệp, anh Huy kể: "Bước đầu là một sự gian nan, thiếu thốn đủ thứ như công nhân, vật tư và thậm chí thị trường khi sản phẩm hoàn thành để giới thiệu với mọi người".

Trước khó khăn ấy, anh Huy trằn trọc mỗi đêm. Anh suy nghĩ những người đang có hoàn cảnh khó khăn như mình sẽ làm việc hỗ trợ mình. Nghĩ vậy, anh Huy nhờ người tìm những người hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật để về cơ sở. Chính anh là người cầm tay chỉ việc cho những người này.

"Tôi cảm thấy hạnh phúc khi được giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật, giúp họ có thêm công ăn việc làm và thu nhập để cuộc sống bớt khổ hơn. Họ cũng là người hiểu, làm việc tốt hơn trong lúc tôi khó khăn" - anh Huy kể lại.

Bước ngoặt của cuộc đời từ vài chục triệu đồng

Sau 8 năm với niềm đam mê, mày mò, học hỏi, trau dồi kỹ thuật về đồ da, từ số tiền ít ỏi vài chục triệu đồng, năm 2018, anh Lê Quang Huy đã có thể mở được cửa hàng do mình làm chủ với tên đồ da Lê Gia tại đường Lê Duẩn, TP Pleiku.

Khi còn trong quân ngũ, ban ngày anh Huy lên đơn vị, chiều tối lại quay về cửa hàng chỉ dạy cho thợ. Cảm thấy thời gian không đủ để tập trung cho đam mê, đầu năm 2020, anh Huy xin phục viên để toàn tâm toàn ý cho việc kinh doanh.

"Lãng tử phố núi" làm nên thương hiệu giày da xuất thân từ việc tặng quà cho người khuyết tật
Nhiều sản phẩm làm từ đa dạng từ các loại da.

Hiện anh Huy có 3 cửa hàng với nhiều sản phẩm mẫu mã, đa dạng làm từ da bò, da cừu, da trăn, da cá sấu, da đà điểu như: giày, dép, túi xách ,ví, ba lô, dây thắt lưng, ốp điện thoại, móc khóa, da quai đồng hồ. Tất cả nguyên liệu đều nhập khẩu từ nước ngoài. Các sản phẩm tại của hàng của anh Huy dần được khách trong tỉnh Gia Lai và các tỉnh thành lân cận biết đến và ưa chuộng ngày một nhiều hơn.

Mục tiêu ngay từ khi bắt đầu của anh Lê Quang Huy là luôn hướng đến việc xây dựng thương hiệu Lê Gia có bản quyền, các sản phẩm đảm bảo chất lượng, đa dạng mẫu mã, màu sắc nhưng cũng đảm bảo về chất lượng đáp ứng nhu cầu thị hiếu của người tiêu dùng trong nước. Mỗi tháng cửa hiệu đồ da Lê Gia có thu nhập đáng kể dao động từ 200-250 triệu đồng.

"Lãng tử phố núi" làm nên thương hiệu giày da xuất thân từ việc tặng quà cho người khuyết tật
Du khách ở xa tìm đến mua các sản phẩm giày da chất lượng tại cửa hàng Lê Gia.

Anh Huy cho biết thêm, trong thời gian tới bản thân mong muốn mở rộng thị trường đồ da của mình ra các tỉnh miền Trung, Tây nguyên và các tỉnh thành khác trên cả nước, cũng như xây dựng thương hiệu ngày càng phát triển, có chỗ đứng vững mạnh trong thị trường. Qua đó góp phần lan tỏa thông điệp “Người Việt dùng hàng Việt” đến với đông đảo người tiêu dùng hiện nay.

Như Trang

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

“Tiến quân ca” – Bản hùng ca đi cùng dân tộc

Ra đời trong mùa đông năm 1944 giữa những ngày Hà Nội đói khổ, “Tiến quân ca” của nhạc sĩ Văn Cao đã vượt lên hoàn cảnh để trở thành bản hùng ca của dân tộc. 80 năm qua, từ Quảng trường Ba Đình lịch sử ngày 2/9/1945 đến hôm nay, ca khúc thiêng liêng ấy vẫn vang vọng trong trái tim hàng triệu người Việt Nam, gắn liền với những mốc son chói lọi của đất nước.
Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng biển Việt Nam lọt Top 50 thế giới về sản lượng container

Ba cảng lớn của Việt Nam gồm Hải Phòng, TP.HCM và Cái Mép vừa được tạp chí DynaLiners Millionaires (Hà Lan) xếp vào nhóm 50 cảng biển xử lý container lớn nhất thế giới, đánh dấu bước tiến quan trọng của ngành hàng hải Việt Nam trên bản đồ logistics toàn cầu.
Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Triển lãm "80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" đón hơn 1 triệu lượt khách sau 3 ngày mở cửa

Sau 3 ngày mở cửa (từ 28/8 đến 30/8), Triển lãm thành tựu Đất nước với chủ đề 80 năm hành trình Độc lập- Tự do- Hạnh phúc" tại Trung tâm Triển lãm quốc gia (xã Đông Anh, Hà Nội) đã ghi nhận tổng cộng hơn 1 triệu lượt khách tham quan, cho thấy sự quan tâm của công chúng đối với Triển lãm.
Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam

Từ tầm nhìn quốc tế: Nâng tầm thương hiệu Việt Nam

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, Việt Nam đã nhận được những lời chúc mừng và đánh giá sâu sắc từ các nhà lãnh đạo, đại sứ và học giả quốc tế. Những thông điệp này không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với hành trình phát triển của Việt Nam mà còn phản ánh tiềm năng to lớn trong việc nâng tầm thương hiệu quốc gia và sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên trường quốc tế.
Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Thương hiệu quốc gia định hình từ bản lĩnh doanh nghiệp

Trong lịch sử 80 năm đồng hành cùng dân tộc, đặc biệt là giai đoạn 40 năm Đổi mới, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã vươn mình mạnh mẽ, không chỉ trở thành động lực chính của nền kinh tế mà còn là nhân tố then chốt kiến tạo nên uy tín và giá trị cho thương hiệu quốc gia.
Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Phiên chợ vùng cao rộn ràng “Vui Tết độc lập” tại Làng Văn hóa – Du lịch các dân tộc Việt Nam

Tại Phiên chợ vùng cao, du khách hòa mình vào không gian văn hóa, di sản đặc trưng của các tỉnh: Lạng Sơn, Thanh Hóa, Điện Biên, Sơn La. Đồng thời, du khách được tìm hiểu phong tục, tập quán của đồng bào qua các chương trình trình diễn, tái hiện lễ hội và trò chơi dân gian.
Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Gia Lai sắp có đàn bò sữa 30.000 con nhờ đầu tư mới từ Nutifood

Tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Gia Lai 2025, Công ty CP Thực phẩm Dinh dưỡng Nutifood đã ký kết hợp tác toàn diện với UBND tỉnh, dự kiến nâng đàn bò sữa lên 30.000 con, mở rộng vùng nguyên liệu và đầu tư thêm 6.000 tỷ đồng.
Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Na Chi Lăng: Từ chợ phiên vùng cao đến siêu thị và sàn thương mại điện tử

Được mệnh danh là “vua của các loại na”, Na Chi Lăng không chỉ mang lại nguồn thu nhập chính cho nông dân xứ Lạng mà nay còn từng bước hiện diện tại siêu thị, sàn thương mại điện tử và hướng tới thị trường xuất khẩu.
Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Tingco lọt vào Top 10 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025, ngành thực phẩm đồ uống

Việc lọt vào Top 10 Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam 2025 không chỉ là sự ghi nhận xứng đáng mà còn là minh chứng cho năng lực cạnh tranh và tầm nhìn dài hạn của Tingco.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay (17/9): Tăng mạnh trong nước, thế giới diễn biến trái chiều

Công bố quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về công tác nhân sự tại Thanh Hóa

Đồng chí Nguyễn Hoài Anh được bầu giữ chức Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, nhiệm kỳ 2021-2026

Thủ tướng phát biểu tại phiên Đối thoại cấp cao của Diễn đàn Kinh tế tư nhân Việt Nam (VPSF) năm 2025

HDBank Green Marathon 2025 - Điểm hẹn của những bước chân xanh và nhịp sống số

Apple ngừng hỗ trợ iCloud trên iPhone 5, 5c và iPad 4: Người dùng cần sao lưu dữ liệu ngay

Xóa độc quyền vàng miếng: Chính sách mới có đủ sức “hạ nhiệt” giá vàng?

Herbalife Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng cuộc thi “Tôi khỏe đẹp hơn” lần 4

Xuất xứ hàng hóa: "Giấy thông hành" cho thương hiệu Việt trên thị trường quốc tế

Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sĩ Mỹ Tâm

Bộ Y tế phát động cuộc thi “Cơ sở y tế không khói thuốc lá” toàn quốc

Hợp tác Việt Nam – Malaysia: Khơi dòng cơ hội thương mại

Check-in Trung thu sớm tại 4 quán cà phê decor siêu cuốn ở TP.HCM

Bác sĩ, dược sĩ được xếp lương bậc 2 ngay khi tuyển dụng

Đề xuất Biểu thuế nhập khẩu ưu đãi theo Hiệp định CEPA

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động