Bùng nổ Digital Marketing tại Việt Nam

Marketing kỹ thuật số (Digital Marketing) là hoạt động áp dụng phương tiện kỹ thuật số, dữ liệu và công nghệ tích hợp để đạt được các mục tiêu marketing cho doanh nghiệp. Từ cuối thế kỷ 20, Digital Marketing đã dần trở nên quen thuộc và ngày càng trở nên quan trọng đối với hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.
Chung kết Cuộc thi Vua Marketing 2020: Đêm thăng hoa cảm xúc và trí tuệ Vua Marketing - Lộ diện Top 4 nhân tố bí ẩn Vua Marketing 2020 - Lộ diện top 8 bản lĩnh

Cùng với xu hướng của thế giới, Digital Marketing được các doanh nghiệp Việt Nam sử dụng. Trong khoảng hơn 10 năm trở lại đây, Digital Marketing được các doanh nghiệp sử dụng nhiều hơn và ngày càng phổ biến. Đại dịch Covid 19, làm cho các hoạt động marketing trực tiếp của doanh nghiệp gặp khó khăn. Ngược lại, đã tạo điều kiện cho Digital Marketing thể hiện sức mạnh vả trở thành một nhu cầu cấp thiết trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Covid 19 đã tạo ra điều kiện để Digital Marketing tại Việt Nam có bước phát triển mạnh, có thể nói là “bùng nổ” phát triển Digital Marketing.

Bùng nổ Digital Marketing tại Việt Nam
Bùng nổ Digital Marketing tại Việt Nam

Đầu những năm 2000, tại Việt Nam mới chỉ có khoảng 3% doanh nghiệp vừa và nhỏ quan tâm đến thương mại điện tử, còn mơ hồ về marketing kỹ thuật số, trong số 56.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ, có tới 90% không có chút khái niệm nào về thương mại điện tử và marketing kỹ thuật số. 48% doanh nghiệp sử dụng Internet chỉ để gửi và nhận thư điện tử. 33% doanh nghiệp vừa và nhỏ có kết nối Internet nhưng không dùng nó để hỗ trợ cho việc kinh doanh và 50% doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ có khoảng 4 người biết gửi và nhận thư điện tử email. Rất ít các doanh nghiệp xây dựng website riêng, nếu có chỉ để cung cấp thông tin, quảng cáo giới thiệu sản phẩm. Ngoài ra các kênh khác của marketing kỹ thuật số như SMS Marketing, Mobile Marketing, bảng hiệu kĩ thuật số thì hầu hết các doanh nghiệp chưa có ý niệm gì về các kênh kỹ thuật số này.

Theo kết quả khảo sát của Bộ Công Thương với 2.000 doanh nghiệp (2016), 100% doanh nghiệp tham gia khảo sát đã trang bị máy tính và trung bình mỗi doanh nghiệp có 25,8 máy tính. Có 98% doanh nghiệp đã kết nối Internet dưới nhiều hình thức khác nhau, trong đó 96% là kết nối bằng bang thông rộng (ADSL) và đường truyền riêng (leased line). Các doanh nghiệp cũng đã chú trọng tới việc khai thác ứng dụng cơ bản của Marketing marketing kỹ thuật số là thư điện tử (email) với 86% doanh nghiệp sử dụng email cho mục đích kinh doanh, trong đó tỷ lệ sử dụng của các doanh nghiệp lớn là 95%, doanh nghiệp nhỏ và vừa là 78%. Hầu hết các doanh nghiệp đã quan tâm đến các việc bán hàng trực tuyến, nghiên cứu và tìm hiểu thị trường, đặc biệt là quảng cáo, hỗ trợ khách hàng thông qua các kênh kỹ thuật số. Hiệu quả của marketing kỹ thuật số cũng đã được ghi nhận với 64% doanh nghiệp nhỏ bán hàng qua mạng đã tăng lợi nhuận và doanh thu. 48% doanh nghiệp khảo sát cho rằng marketing kỹ thuật số đã giúp họ mở rộng phạm vi hoạt động xét về mặt địa lý. Theo ước tính, năm 2010, tỷ trọng đầu tư vào marketing kỹ thuật số trong tổng ngân sách marketing tiếp tục tăng tại nhiều quốc gia phát triển. Riêng doanh nghiệp Việt Nam, doanh nghiệp có thể đầu tư từ 7-10% ngân sách marketing cho marketing kỹ thuật số.

Khảo sát của Q&Me (2020) trên 135 doanh nghiệp (102 thương hiệu, 20 agency, 13 công ty truyền thông) cho thấy Facebook đang là kênh truyền thông phổ biến nhất khi hầu hết doanh nghiệp đều sở hữu tài khoản riêng trên nền tảng này. Biểu đồ 1 chỉ rõ 96% doanh nghiệp hiện nay sử dụng Facebook, theo sau là Youtube với 75%. Trong khi Instagram và Zalo chỉ có 49% và 32% doanh nghiệp sử dụng.

Biểu đồ 1: Các nền tảng marketing kỹ thuật số phổ biến hiện nay Q&Me (2020)

Bùng nổ Digital Marketing tại Việt Nam

Tuy nhiên, khi chuyển sang Video trực tuyến hiện được coi là một trong những hoạt động xu hướng của marketing kỹ thuật số với hơn 83% doanh nghiệp tiếp cận và sử dụng, Youtube đã vượt Facebook để trở thành nền tảng phổ biến nhất cho video trực tuyến (95%) (Biểu đồ 2)

Biểu đồ 2: Nền tảng marketing kỹ thuật số phổ biến cho video trực tuyến, Q&Me (2020)

Bùng nổ Digital Marketing tại Việt Nam

Khảo sát của Q&Me (2020) cũng chỉ ra rằng trong số các hoạt động Marketing kỹ thuật số, doanh nghiệp Việt Nam tập trung vào quảng cáo trên mạng xã hội là nhiều nhất (Biểu đồ 3)

Biểu đồ 3: Các hoạt động marketing kỹ thuật số phổ biến năm 2017 và 2019, Q&Me (2020)

Bùng nổ Digital Marketing tại Việt Nam

84% doanh nghiệp được khảo sát quảng cáo trên mạng xã hội. Theo sau là hình thức quảng cáo tìm kiếm (SEM) và quảng cáo hiển thị (GDN) với tỷ lệ sử dụng lần lượt là 52% và 46%. Có thể nói, quảng cáo trên mạng xã hội là hình thức phổ biến với mọi loại hình và quy mô của công ty. Theo thống kê, có tới 94% doanh nghiệp lớn và vừa chi tiêu cho loại hình này, con số này là 79% với doanh nghiệp nhỏ. Trong đó, những hoạt động marketing kỹ thuật số còn lại thường được doanh nghiệp lớn và vừa sử dụng. Đó là lý do Influencer Marketing được sử dụng với tỷ lệ không cao, 35% doanh nghiệp lớn và vừa và 11% với doanh nghiệp nhỏ. So với năm 2017, hình thứ SEM và Influencer Marketing đang ngày càng phổ biến hơn, trong khi đó, quảng cáo trên mạng xã hội vẫn giữ vững vị trí đầu tiên 3 năm gần đây (Biểu đồ 3).

Khảo sát Chi tiêu của các nhà quản trị marketing 2015-2016 của Gartner cho thấy marketing kỹ thuật số dần trở nên phổ biến, khoảng 98% các nhà quản trị marketing cho biết đang đưa các phương pháp kỹ thuật số vào hoạt động marketing (Hà Nguyễn, 2016). Ngoài ra, 73% các nhà quản trị marketing hiện nay chịu hoàn toàn hoặc chia sẻ trách nhiệm về lỗ lãi của hoạt động marketing. Những con số nêu trên cho thấy các nhà quản trị marketing và bộ phận marketing của họ đang có nhiều trách nhiệm hơn trong việc thúc đẩy hiệu quả kinh doanh từ những nỗ lực marketing kỹ thuật số.

Khảo sát của Q&Me (2020) về mục tiêu của chiến lược marketing kỹ thuật số của các doanh nghiệp Việt Nam trên nền tảng Facebook cho thấy Facebook được sử dụng để phục vụ mục đích phát triển thương hiệu (branding) và hỗ trợ khách hàng với lần lượt tỷ lệ là 90% và 73% (Biểu đồ 4). Ngoài ra, những mục tiêu phổ biến khác mà doanh nghiệp sử dụng Facebook là quan hệ công chúng (PR), quảng bá chiến dịch, và tăng lượng truy cập.

Biểu đồ 4: Mục tiêu của marketing kỹ thuật số trên nền tảng Facebook, Q&Me (2020)

Bùng nổ Digital Marketing tại Việt Nam

Bên cạnh đó, doanh nghiệp sử dụng quảng cáo trên Facebook với mục đích chính là gia tăng số lượng tìm kiếm với 84% doanh nghiệp sử dụng. Những mục đích phổ biến khác là tăng lượng truy cập vào trang web, gia tăng lượng Thích/Theo dõi cho trang Facebook. Có thể hiểu, doanh nghiệp sử dụng quảng cáo để tăng tỷ lệ chuyển đổi như: lượt tra cứu, lượng truy cập website, số lượt thích, theo dõi cho trang.

Nhìn nhận về ưu và nhược điểm của marketing kỹ thuật số, các doanh nghiệp nhận định ưu điểm lớn nhất của marketing kỹ thuật số là khả năng “tiếp cận khách hàng chính xác hơn (88%)”, “đo lường hiệu suất dễ dàng (82%)” và “quản lý nội dung dễ dàng (81%)” (Biểu đồ 5). Mặt khác, nhược điểm chủ yếu của marketing kỹ thuật số chính là khả năng tiếp cận. Cụ thể, hai yếu tố “khó lòng tiếp cận nhóm khách hàng lớn tuổi” và “khó tiếp cận khu vực nông thôn” là hai nhược điểm lớn nhất. Điều này là do Internet chưa thực sự phổ biến với hai nhóm khách hàng này. Tại khu vực nông thôn, người dân tiếp nhận thông tin chủ yếu vẫn qua các kênh truyền thống (truyền thanh, báo đài). Tuy nhiên, so sánh với năm 2018, các nhược điểm của marketing kỹ thuật số đang có dấu hiệu cải thiện.

Biểu đồ 5: Ưu điểm của marketing kỹ thuật số, Q&Me (2020)

Bùng nổ Digital Marketing tại Việt Nam

So với kết quả đánh giá năm 2000, hiện nay, hoạt động Digital Marketing có bước nhảy vọt và có xu hướng phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Các doanh nghiệp nhận thấy tầm quan trọng của Digital Marketing và xu hướng sử dụng Digital Marketing đang rất cao. Trong thời gian tới, khi các doanh nghiệp đồng loạt sử dụng, Digital Marketing sẽ còn “bùng nổ” hơn nữa.

TS. Nguyễn Sơn Lam
Học viện Tài chính

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

VinFast hâm nóng triển lãm Green Growth Show 2023 với loạt xe điện thông minh và phụ kiện độc đáo

VinFast hâm nóng triển lãm Green Growth Show 2023 với loạt xe điện thông minh và phụ kiện độc đáo

Đến với Triển lãm Sản phẩm, Dịch vụ Tăng trưởng xanh diễn ra từ ngày 13-17/9 tại phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM), khách tham quan không chỉ được chiêm ngưỡng loạt sản phẩm xe điện thông minh thương hiệu Việt cùng các phụ kiện độc đáo lần đầu ra mắt mà còn có cơ hội nhận gói ưu đãi “khủng” khi đặt mua ô tô điện VinFast.
VinBigdata phát triển thành công công nghệ AI tạo sinh

VinBigdata phát triển thành công công nghệ AI tạo sinh

Ngày 21/8, Công ty Cổ phần VinBigdata (Tập đoàn Vingroup) công bố xây dựng thành công mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt, đặt nền móng cho việc xây dựng các giải pháp tích hợp AI tạo sinh. Sự kiện không chỉ đưa VinBigdata trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam làm chủ công nghệ AI tạo sinh mà còn đánh dấu cho những bước phát triển đầu tiên của một “ChatGPT phiên bản Việt”.
Sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Sửa đổi, bổ sung cơ chế, chính sách thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành văn bản số 690/TTg-KGVX yêu cầu các bộ, cơ quan liên quan rà soát, tham mưu, đề xuất sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách đột phá, các giải pháp toàn diện, hiệu quả để thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và khuyến khích đổi mới sáng tạo.
VinBigdata ra mắt Bộ giải pháp Phân tích hình ảnh thông minh Vizone

VinBigdata ra mắt Bộ giải pháp Phân tích hình ảnh thông minh Vizone

Ngày 24/7, Công ty Cổ phần VinBigdata công bố ra mắt Bộ giải pháp Phân tích hình ảnh thông minh Vizone thế hệ mới nhất - phiên bản toàn cầu. Công nghệ không chỉ giúp doanh nghiệp tối ưu vận hành, tiết kiệm kinh phí mà còn góp phần thúc đẩy tự động hóa, nâng cao chất lượng an ninh toàn diện.
Khai trương phòng kiểm nghiệm do Chính phủ Nhật Bản tại trợ

Khai trương phòng kiểm nghiệm do Chính phủ Nhật Bản tại trợ

Sáng 20/7, Trung tâm kiểm nghiệm kiểm chứng và dịch vụ chất lượng – RETAQ đã long trọng tổ chức Lễ Bàn giao trang thiết bị và Khai trương phòng kiểm nghiệm do Chính phủ Nhật Bản tại trợ.
Chuyên gia bật mí lý do xe điện VinFast được chấm ‘điểm tuyệt đối’

Chuyên gia bật mí lý do xe điện VinFast được chấm ‘điểm tuyệt đối’

Loạt xe điện VinFast mới ra mắt tại triển lãm “VinFast – Vì tương lai xanh” nhận được “điểm số” cao từ giới chuyên gia. Đây cũng là những mảnh ghép được các chuyên gia đánh giá đã làm nên dải sản phẩm xe điện quy mô chưa từng có cũng như tầm vóc của VinFast.
Chuyên gia: 'VinFast – Vì tương lai xanh' là hành trình của những kì tích

Chuyên gia: 'VinFast – Vì tương lai xanh' là hành trình của những kì tích

“Nếu một hãng xe ra mắt được vài sản phẩm xe điện trong 6 năm đã là kinh khủng rồi nhưng VinFast còn làm được điều không tưởng hơn đó là ra mắt cả một hệ sinh thái và phát triển rộng khắp trên thế giới, thể hiện sự khác biệt to lớn về nguồn lực đầu tư, năng lực triển khai, tốc độ thực hiện”, PGS TS Lý Hùng Anh, chuyên gia trong lĩnh vực ô tô, giám khảo Hội đồng kỹ thuật ASEAN NCAP nói.
Lái xe điện VinFast vui hơn với loạt tính năng trợ lý ảo mới

Lái xe điện VinFast vui hơn với loạt tính năng trợ lý ảo mới

Bản cập nhật mới của Trợ lý Ảo VinFast, do VinBigData phát triển bổ sung loạt tính năng mới, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng ô tô điện.
Bắc Giang: Tích cực cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

Bắc Giang: Tích cực cải cách hành chính phục vụ người dân, doanh nghiệp

Sở TN&MT tỉnh Bắc Giang đã tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC) gắn với chuyển đổi số, giúp nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tiếp cận thông tin.
Hơn 190 đại biểu cả nước tham dự “Hội thảo về công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình”

Hơn 190 đại biểu cả nước tham dự “Hội thảo về công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình”

Vào đầu tháng 6 vừa qua, tại tỉnh Quảng Ninh, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức “Hội thảo về công tác quản lý trong hoạt động phát thanh, truyền hình”, với sự tham dự của hơn 190 đại biểu đến từ các Đài PTTH trên cả nước, đại diện Lãnh đạo một số đơn vị chức năng của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Tài chính, Bộ Văn hóa thể thao và Du lịch. Đây là một trong những hoạt động nằm trong chương trình công tác năm 2023 của Bộ Thông tin và Truyền thông; đồng thời cũng là sự kiện nằm trong Dự án “Phát triển báo chí Việt Nam giai đoạn 2020-2024”) năm thứ 4 với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk).
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận chuyển giao công nghệ khuyến khích chuyển giao

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận chuyển giao công nghệ khuyến khích chuyển giao

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 12/2023/QĐ-TTg về cấp Giấy chứng nhận chuyển giao công nghệ khuyến khích chuyển giao.
Điều kiện thuê chuyên gia nước ngoài lãnh đạo tổ chức KH&CN công lập

Điều kiện thuê chuyên gia nước ngoài lãnh đạo tổ chức KH&CN công lập

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đã ban hành Thông tư 07/2023/TT-BKHCN quy định việc thuê đảm nhiệm chức danh lãnh đạo tổ chức KH&CN công lập đối với người Việt Nam ở nước ngoài và chuyên gia nước ngoài tham gia hoạt động KH&CN tại Việt Nam.
Công nghệ đột phá, siêu bồn plasman “chấp” mọi thời tiết khắc nghiệt

Công nghệ đột phá, siêu bồn plasman “chấp” mọi thời tiết khắc nghiệt

Được sản xuất từ những hạt nhựa nguyên sinh HDPE 6 lớp đầu tiên tại Việt Nam, siêu bồn nhựa Plasman có khả năng chống chịu được nước nhiễm phèn, mặn, độ bền cao, giữ màu luôn tươi mới trong các điều kiện khắc nghiệt của thời tiết. Rất nhiều người dân vùng nhiễm phèn mặn ở đồng bằng sông Cửu Long đang ưu tiên lựa chọn sản phẩm này.
Đề xuất điều kiện xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN

Đề xuất điều kiện xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước về KH&CN

Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) đang lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Nghị định về Giải thưởng Hồ Chí Minh, Giải thưởng Nhà nước và các giải thưởng khác về KH&CN.
Hội thảo “Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm”

Hội thảo “Ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm”

Sáng mai 28/4/2023, Hiệp hội chống hàng giả và Bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) sẽ tổ chức “Hội thảo khoa học ứng dụng công nghệ chuyển đổi số trong sở hữu trí tuệ và phát triển thương hiệu sản phẩm” tại Trung tâm Hội nghị Đại Huê Plaza, TP. Vinh, Nghệ An.
Hisense HVAC chi nhánh Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới

Hisense HVAC chi nhánh Việt Nam chính thức ra mắt sản phẩm mới

Vừa qua, tại khách sạn Grand Plaza Hà Nội, Hisense HVAC chi nhánh Việt Nam tổ chức thành công sự kiện ra mắt sản phẩm mới 2023 với chủ đề TOGETHER FOR A WIN-WIN FUTURE .
Ra mắt ứng dụng thuyết minh tự động bốn thứ tiếng về lịch sử Phú Thọ

Ra mắt ứng dụng thuyết minh tự động bốn thứ tiếng về lịch sử Phú Thọ

Ngày 21/4, tại Bảo tàng Hùng Vương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ tổ chức ra mắt Ứng dụng phần mềm thuyết minh tự động. Theo đó, người dân, du khách đến tham quan Bảo tàng chỉ cần quét mã QR, tải ứng dụng 63Stravel - Khám phá Việt Nam là có thể tìm hiểu về lịch sử, văn hóa của các tổ hợp trưng bày và những hiện vật tiêu biểu.
Khẳng định tầm nhìn phát triển xanh

Khẳng định tầm nhìn phát triển xanh

Kiên định mục tiêu hướng tới sự phát triển bền vững, tăng cường hợp tác với các tổ chức ltrong nước và quốc tế để hỗ trợ triển khai nguồn vốn xanh và bền vững tại Việt Nam..
Tân Yên (Bắc Giang): Thành lập sàn thương mại điện tử nông sản

Tân Yên (Bắc Giang): Thành lập sàn thương mại điện tử nông sản

Ngày 5/4, UBND huyện Tân Yên (Bắc Giang) phối hợp cùng Công ty TNHH Tư vấn đầu tư phát triển ứng dụng công nghệ NYP tổ chức hội nghị tiếp nhận sàn thương mại điện tử nông sản huyện Tân Yên.
Cựu chiến binh sáng chế máy tinh lọc mật ong

Cựu chiến binh sáng chế máy tinh lọc mật ong

Ông Nguyễn Mạnh Hùng ở phường Hải Hòa (thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hoá) đã nghiên cứu và sáng chế thành công máy tinh lọc mật ong đủ điều kiện xuất khẩu, được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp chứng nhận sáng chế và công nhận bản quyền.
Nghiên cứu đưa khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới

Nghiên cứu đưa khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình khoa học và công nghệ phục vụ xây dựng nông thôn mới đến năm 2025 trên địa bàn thành phố với 4 nhóm giải pháp và nhiệm vụ cụ thể.
Bắc Giang: Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2023

Bắc Giang: Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2023

Ngày 22/3, UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức diễn đàn “Định hướng phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Bắc Giang” và phát động Cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (ĐMST) tỉnh Bắc Giang năm 2023. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Techfest Bắc Giang 2023.
Thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm

Thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm

Vừa qua, Bộ NN&PTNT và Nhóm tham vấn kinh doanh nông nghiệp (ARG) của Trung tâm nghiên cứu nông nghiệp quốc tế Australia tại Việt Nam (ACIAR) phối hợp tổ chức Diễn đàn "Thúc đẩy số hóa trong truy xuất nguồn gốc nông sản - thực phẩm".
Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vì mục tiêu phát triển bền vững

Tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ vì mục tiêu phát triển bền vững

Với tốc độ ngày càng phát triển như hiện nay, các nhà máy, khu công nghiệp, nhà cao tầng mọc lên chằng chịt thì môi trường không gian sống của chúng ta ngày càng bị xuống cấp trầm trọng. Chúng ta phải đối mặt với vấn đề ô nhiễm môi trường, rác thải công nghiệp bủa vây. Giới chuyên gia cho rằng việc ứng dụng khoa học công nghệ sẽ là một trong những giải pháp hữu hiệu trong việc bảo vệ môi trường sống, tiến tới mục tiêu phát triển bền vững.
Tối ưu hóa quy trình sản xuất cho doanh nghiệp logistics nhờ ứng dụng công nghệ

Tối ưu hóa quy trình sản xuất cho doanh nghiệp logistics nhờ ứng dụng công nghệ

Trong cách mạng công nghiệp 4.0, việc ứng dụng tự động hóa, trí tuệ nhân tạo vào sản xuất, kinh doanh là một xu hướng tất yếu nhằm tạo ra năng suất lao động cao. Đối với lĩnh vực logistics, các hệ thống phân loại tự động hóa ứng dụng công nghệ 4.0 đang được ứng dụng ngày càng nhiều hơn trong các doanh nghiệp.
Mitsubishi Xpander Cross 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Mitsubishi Xpander Cross 2023 sắp ra mắt tại Việt Nam có gì đặc biệt?

Các đại lý Mitsubishi đang cho khách đặt cọc Xpander Cross, mẫu MPV phong cách SUV đời 2023 dự kiến ra mắt vào cuối tháng 2.
Hưng Yên triển khai kế hoạch khoa học và công nghệ 2023

Hưng Yên triển khai kế hoạch khoa học và công nghệ 2023

UBND tỉnh Hưng Yên phê duyệt kế hoạch KHCN tỉnh năm 2023 với 50 nhiệm vụ, trong đó gồm 39 nhiệm vụ chuyển tiếp từ năm 2022 và 11 nhiệm vụ bắt đầu thực hiện từ năm 2023.
Phấn đấu trở thành quốc gia có nền công nghệ sinh học phát triển trên thế giới

Phấn đấu trở thành quốc gia có nền công nghệ sinh học phát triển trên thế giới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 30/1/2023 của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học phục vụ phát triển bền vững đất nước trong tình hình mới.
Nam Định: Đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhờ các tiến bộ về khoa học và công nghệ

Nam Định: Đẩy nhanh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhờ các tiến bộ về khoa học và công nghệ

Thời gian qua, hoạt động khoa học và công nghệ (KH&CN) của tỉnh Nam Định đã có những chuyển động tích cực. Nhiều nghiên cứu, ứng dụng KH&CN gắn với thực tiễn đã góp phần thúc đẩy kinh kế của tỉnh Nam Định.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
phu-dien-2
Phiên bản di động