Báo cáo công tác dân nguyện tháng 8/2022 có nhiều đổi mới, có tính thời sự, kịp thời

Thảo luận Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 8/2022, đa số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao Báo cáo và cho rằng Báo cáo đã khái quát tổng hợp cơ bản về hoạt động dân nguyện của Quốc hội, có nhiều đổi mới, có tính thời sự, kịp thời. Tuy nhiên một số ý kiến đề nghị Báo cáo cần đánh giá sâu hơn về hiệu quả của kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đảm bảo đời sống của Nhân dân, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có nhiều chuyển biến.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 8/2022 Công tác dân nguyện của Quốc hội ngày càng đi vào nề nếp Cần nâng cao trách nhiệm của các cơ quan có thẩm quyền trong tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo
Toàn cảnh Phiên họp
Toàn cảnh Phiên họp

Thảo luận Báo cáo công tác dân nguyện của Quốc hội tháng 8/2022, đa số Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội đánh giá cao Báo cáo này và cho rằng, Báo cáo công tác dân nguyện đã có nhiều đổi mới, có tính thời sự, kịp thời, tổng hợp trên cơ sở báo cáo của các cơ quan của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và sự phối hợp cung cấp thông tin của các cơ quan Trung ương như Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an và các cơ quan khác.

Đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy

Đánh giá cao Báo cáo công tác dân nguyện tháng này, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp của Quốc hội Lê Thị Nga cho biết, Báo cáo đã nêu lên những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế và những kiến nghị rất sát với tình hình thực tế.

Quan tâm đến tình hình kiến nghị của cử tri, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga cho biết, cử tri hoan nghênh Đảng, Chính phủ, Nhà nước đã giảm giá xăng, góp phần làm cho tình hình kinh tế - xã hội đạt được nhiều kết quả và làm giảm giá của các dịch vụ kéo theo giá xăng.

Về tình hình mua, bán người, qua vụ người Việt bị dụ dỗ, lừa gạt sang Campuchia, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga đề nghị Ban Dân nguyện có kiến nghị, đề nghị Chính phủ rà soát lại và kiểm tra lại tình hình về mua, bán người nhằm tránh tình trạng người Việt bị bán sang một số nước khác để làm lao động. Bởi hiện trong kiến nghị của Ban Dân nguyện chưa có, mới chỉ có kiến nghị về việc người Việt bị dụ dỗ, lừa gạt sang Campuchia nhưng thực tế có những trường hợp bị bán.

Liên quan đến vấn đề cháy nổ thời gian qua, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga kiến nghị đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo Bộ Công an, Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác phòng cháy, chữa cháy. Trước tình hình cháy nổ diễn ra liên tục, Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Lê Thị Nga đề nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội giao cho Ủy ban Quốc phòng và An ninh, thay mặt cho Quốc hội để tái giám sát lại phòng cháy, chữa cháy, xem Nghị quyết của Quốc hội được thực hiện đến đâu và tại sao đã có Nghị quyết giám sát mà tình hình cháy vẫn không giảm.

Các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham dự Phiên họp.
Các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội tham dự Phiên họp.

Đánh giá thêm về hiệu quả của kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đảm bảo đời sống của Nhân dân, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có nhiều chuyển biến

Đánh giá cao Báo cáo của Ban Dân nguyện đã có nhiều đổi mới, có tính thời sự, kịp thời, nhưng để đảm bảo báo cáo toàn diện, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị cần đánh giá thêm về mặt được của kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, đảm bảo đời sống của Nhân dân, công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực có nhiều chuyển biến.

Trong những kết quả này có thể nói là sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, hệ thống chính trị, trong đó có vai trò quan trọng, kịp thời của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội trong việc chú trọng hoàn thiện thể chế, mở đường để thúc đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Đặc biệt, Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thông qua nhiều luật, nghị quyết quan trọng, cơ chế, chính sách, giải pháp chưa từng có trong tiền lệ cho phát triển kinh tế - xã hội và đặc thù cho địa phương để phát huy tác dụng.

Điều chỉnh giá xăng dầu cũng là một giải quyết hết sức kịp thời, tác động đến mua bán, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp và đời sống người dân, nhưng liên quan đến nội dung cử tri và Nhân dân băn khoăn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đề nghị nên rà soát, bổ sung thêm:

Thứ nhất, hoạt động sản xuất kinh doanh tuy có phục hồi nhưng còn gặp nhiều khó khăn chủ yếu là giá xăng, dầu, vật tư đầu vào, chi phí sản xuất tăng cao. Tình trạng thiếu hụt lao động cục bộ ở một số địa phương là trung tâm công nghiệp của đất nước, ngành, lĩnh vực, thí dụ như dệt may, lắp ráp linh kiện điện tử, chế biến gỗ, du lịch...

Thứ hai, đầu tư công tiếp tục là điểm nghẽn mà giải ngân đầu tư công chung của cả nước và nhiều địa phương còn thấp dưới 40%. Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho rằng, giải ngân đầu tư công là vấn đề đòi hỏi phải tập trung quyết liệt để đảm bảo tăng trưởng và phát triển của đất nước.

Thứ ba, thị trường chứng khoán, trái phiếu doanh nghiệp bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Thứ tư, đời sống một bộ phận người dân còn khó khăn, công tác an sinh xã hội giảm nghèo còn gặp nhiều thách thức. Các đồng chí thấy kinh tế chung có phát triển nhưng đi sâu từng vùng Tây Bắc, Tây Nguyên, Tây Nam Bộ đời sống của người dân không có đất sản xuất, đời sống người dân phải đi làm thuê, làm mướn hàng ngày, cuộc sống còn gặp rất nhiều khó khăn.

Thứ năm, công tác đảm bảo an toàn thông tin, an ninh mạng còn nhiều bất cập, nhất là quản lý mạng xã hội.

Thứ sáu, tình trạng thiên tai, bão lũ diễn biến bất thường, trái quy luật cũng ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống và sản xuất, kinh doanh. Do đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị cần bổ sung đầy đủ để có sự nhận diện về bức tranh chung của xã hội, tâm tư, tình cảm của cử tri và Nhân dân.

 Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn
Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cho rằng, tháng 8, tình hình công dân khiếu kiện, kiến nghị, phản ánh có chiều hướng giảm so với tháng 7 như trong báo cáo, nhưng không được chủ quan mà phải dự báo để kèm theo các giải pháp tiếp theo là trong tháng 9, nhất là dịp cuối năm và chuẩn bị cho Kỳ họp thứ 4, Quốc hội khóa XV, để tình hình khiếu kiện 63 tỉnh, thành phố phải chủ động, có phương án giải quyết những điểm nóng, những nơi người dân có khiếu kiện nhiều.

Do đó, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội đề nghị cần lưu ý một số nội dung sau:

Thứ nhất, đề nghị Chính phủ tiếp tục chỉ đạo Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan có liên quan tăng cường hơn nữa về tuyên truyền đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, để dân biết, dân hiểu, dân tin, dân theo và dân làm. Đây là vấn đề hết sức quan trọng.

Thứ hai, phải thông tin chủ động, chính xác, kịp thời, toàn diện, đúng đối tượng về hoạt động chính trị - xã hội, phản ánh tình hình kinh tế - xã hội của đất nước, công tác chỉ đạo, điều hành của Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ cần phải được tăng cường hơn nữa.

Thứ ba, chú trọng tuyên truyền, nâng cao hiệu quả giám sát. Quốc hội trong năm nay 4 Đoàn giám sát, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua, có của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, của Quốc hội. Cần nâng cao công tác tuyên truyền để cho người dân biết. Kiểm tra hoạt động báo chí, hoạt động quảng cáo xuyên biên giới, hoạt động của các nền tảng mạng xã hội, ứng dụng công nghệ, có giải pháp kịp thời, tập trung đấu tranh, phản bác, chỉnh lý thông tin sai lệch, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xử lý nghiêm các vi phạm.

Thứ tư, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội cũng đề nghị Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương nâng cao hiệu quả công tác dân vận, thực hiện tốt nguyên tắc dân chủ ở cơ sở, phát huy hơn nữa vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên, tạo sự đồng thuận xã hội để củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Do đó, trong thời gian tới, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhận thấy, đối với tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu kiện, khiếu nại, tố cáo thì trách nhiệm của đại biểu Quốc hội chuyên trách, kiêm nhiệm, đầu tư thời gian, công sức hơn để gần gũi, lắng nghe ý kiến cử tri, Nhân dân, nâng cao năng lực để thực hiện tốt hơn nhiệm vụ này.

Đồng thời đề nghị Ban Dân nguyện phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam chuẩn bị tổng hợp ý kiến cử tri và nhân dân trình tại Kỳ họp thứ 4, theo tinh thần đổi mới, chất lượng, trọng tâm, trọng điểm, rõ địa chỉ, rõ trách nhiệm.

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ đồng tình với nội dung Báo cáo công tác dân nguyện tháng 8/2022 và cho rằng Báo cáo rất khoa học, chặt chẽ và đặc biệt nổi những vấn đề có liên quan đến công tác an ninh, trật tự và trách nhiệm của Bộ Công An đã được thể hiện rất rõ trong Báo cáo
Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ đồng tình với nội dung Báo cáo công tác dân nguyện tháng 8/2022 và cho rằng Báo cáo rất khoa học, chặt chẽ và đặc biệt nổi những vấn đề có liên quan đến công tác an ninh, trật tự và trách nhiệm của Bộ Công An đã được thể hiện rất rõ trong Báo cáo

Góp ý vào Báo cáo này, Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ đồng tình với nội dung Báo cáo công tác dân nguyện tháng 8/2022 và cho rằng Báo cáo rất khoa học, chặt chẽ và đặc biệt nổi những vấn đề có liên quan đến công tác an ninh, trật tự và trách nhiệm của Bộ Công An đã được thể hiện rất rõ trong Báo cáo này.

Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ cho biết, trong tháng 7/2022 những vấn đề có liên quan đến công tác dân nguyện mà liên quan đến trách nhiệm của Bộ Công an, Bộ đã chỉ đạo rất sát sao đối với công an các đơn vị địa phương và tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương giải quyết rất tốt một số các lĩnh vực sau đây:

Một là, thực hiện các giải pháp về hạn chế tình trạng công dân tập trung đông người gây mất trật tự tại các cơ quan trung ương, tháng này ta giải quyết rất tốt; Hai là, tăng cường công tác thanh, kiểm tra đối với công tác phòng cháy, chữa cháy ở các cơ sở kinh doanh mà lần trước đã đề cập tới;

Ba là, tăng cường các giải pháp về quản lý nhà nước về an ninh, trật tự và đặc biệt nhất là quản lý nhà nước về an ninh mạng; Bốn là, tiếp tục tăng cường công tác chỉ đạo và có biện pháp xử lý mạnh hơn nữa đối với các hình thức cho vay nặng lãi.; Năm là, tiếp tục xử lý đối với các trường hợp kinh doanh dịch vụ về karaoke, vũ trường để xảy ra các tình trạng có liên quan đến ma túy, mại dâm, Bộ Công an đã thực hiện rất tốt.

Thứ trưởng Bộ Công an Trần Quốc Tỏ sẽ ghi nhận, tiếp thu ý kiến của UBTVQH, tiếp tục nhận thức và tăng cường hơn nữa về những giải pháp phòng cháy, chữa cháy cũng như vấn đề lừa đảo, dụ dỗ liên quan đến xuất cảnh trái phép, mua, bán người và giải quyết các vấn đề nổi cộm khác trong thời gian tới.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu bổ sung đánh giá kết quả kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, kết quả phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí đã có chuyển biến

Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội
Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội

Phát biểu kết luận nội dung này, Thượng tướng Trần Quang Phương - Phó Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, về cơ bản Ủy ban Thường vụ Quốc hội thống nhất với báo cáo của Ban Dân nguyện về công tác dân nguyện tháng 8/2022 đã được tổng hợp trên cơ sở báo cáo của các cơ quan của Quốc hội, các Ban của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các Đoàn đại biểu Quốc hội và sự phối hợp cung cấp thông tin của các cơ quan Trung ương như Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an và các cơ quan khác.

Báo cáo đã khái quát tổng hợp cơ bản về hoạt động dân nguyện của Quốc hội, cung cấp thông tin, đánh giá, nhận định tình hình và triển khai công tác dân nguyện thuộc trách nhiệm của các cơ quan. Trên cơ sở tình hình dân nguyện tháng 8, báo cáo đã kiến nghị với Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các cơ quan của Quốc hội, các cơ quan dân cử trung ương và địa phương, Chính phủ và các bộ, ngành những nội dung cụ thể, trong đó có các vụ việc cụ thể, vụ việc Thường vụ theo dõi, chỉ đạo. Qua thực tiễn việc duy trì hoạt động này và hoạt động giám sát thời gian qua đã có tác động tích cực, làm chuyển biến nhận thức, trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện của các cấp, các ngành đối với công tác dân nguyện nói chung, việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo nói riêng.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương nhấn mạnh, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cũng đánh giá cao sự cố gắng của Ban Dân nguyện trong theo dõi, đôn đốc để tổng hợp báo cáo ngày càng tốt hơn, đánh giá cao một số bộ, ngành đã tích cực giải quyết các kiến nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội. Tỷ lệ tiếp công dân của người đứng đầu trong tháng 8 cũng bắt đầu tăng lên như báo cáo của Thanh tra Chính phủ, chứng tỏ là có chuyển biến.

Ủy ban Thường vụ Quốc hội yêu cầu bổ sung đánh giá kết quả kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh, kết quả phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí đã có chuyển biến, khẳng định sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, trong đó có vai trò của Quốc hội và Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Đồng thời bổ sung kiến nghị với Chính phủ về việc đánh giá toàn diện việc mua bán người để có biện pháp ngăn chặn, không phải chỉ của Campuchia mà của các nước khác; giao cho Ủy ban Quốc phòng và An ninh tổ chức giám sát kiến nghị nghị quyết của Quốc hội trong giám sát chuyên đề đợt trước về phòng cháy, chữa cháy để có đánh giá toàn diện.

Bên cạnh đó, đề nghị Chính phủ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, không chủ quan, có dự báo tình hình về khiếu nại, tố cáo, về an ninh, trật tự, tăng cường giáo dục, thông tin về kinh tế - xã hội, về chỉ đạo điều hành của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và chú trọng tuyên truyền kết quả của các hoạt động giám sát của Quốc hội, các hoạt động lập pháp và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước của Quốc hội để người dân thấy rõ sự nỗ lực và yên tâm. Chú trọng việc kiểm soát hoạt động của báo chí, nhất là các báo chí trên nền tảng xuyên biên giới, xử lý nghiêm các vi phạm.

Đề nghị Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Ban Dân vận Trung ương thực hiện tốt công tác dân chủ ở cơ sở và tham gia giám sát để thực hiện tốt công tác dân nguyện, kiến nghị với các Đoàn đại biểu Quốc hội, đại biểu Quốc hội phát huy vai trò. Ban Dân nguyện tập trung đôn đốc việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến sau Kỳ họp thứ 3 và phối hợp chuẩn bị cùng với Tổng Thư ký, Văn phòng Quốc hội chuẩn bị nội dung cho việc tiếp xúc cử tri của lãnh đạo Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và các đại biểu chuyên trách trước Kỳ họp thứ 4.

Phó Chủ tịch Quốc hội Trần Quang Phương đề nghị Chính phủ chỉ đạo ngân hàng nghiên cứu mở tín dụng, đặc biệt là đầu tư công, để cân đối cả cung và cầu tránh lạm phát. Khẩn trương triển khai các Nghị quyết của Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội về chính sách hỗ trợ theo chương trình phục hồi, phát triển kinh tế.

Ngoài ra, Phó Chủ tịch Quốc hội cũng đề nghị Ban Dân nguyện tiếp thu ý kiến các đồng chí Ủy ban Thường vụ Quốc hội, các nội dung trong báo cáo, kiến nghị giải trình, bổ sung vào các ngành để hoàn thành Báo cáo xin ý kiến lại Ủy ban Thường vụ Quốc hội về dự thảo Báo cáo và thông báo kết luận gửi kèm để các đồng chí cho ý kiến. Đề nghị Hội đồng Dân tộc, các Ủy ban phát huy trách nhiệm trong việc tổng hợp và báo cáo gửi về Ban Dân nguyện, nhất là các Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội rà soát báo cáo này để Ban Dân nguyện có thông tin, tổng hợp một cách đầy đủ./.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5

Thủ tướng đồng ý nghỉ 5 ngày liên tục dịp lễ 30/4-1/5

Thủ tướng đồng ý việc hoán đổi ngày làm việc bình thường dịp lễ 30/4-1/5 để người lao động được nghỉ liên tục 5 ngày từ 27/4 đến hết 1/5 và làm bù vào ngày 4/5.
Khơi dậy văn hóa đọc trong cộng đồng tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Lâm Đồng

Khơi dậy văn hóa đọc trong cộng đồng tại Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 tại Lâm Đồng

Hoạt động của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ ba năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng nhằm phát huy giá trị của sách, văn hóa đọc trong cộng đồng, xác định trách nhiệm của các cấp, các ngành, địa phương đối với việc phát triển văn hóa đọc.
Thủ tướng yêu cầu "xử lý ngay và luôn" tình trạng chênh lệch giá vàng quá cao

Thủ tướng yêu cầu "xử lý ngay và luôn" tình trạng chênh lệch giá vàng quá cao

Trước tình trạng giá vàng trong nước cao hơn thế giới chục triệu đồng, Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước theo dõi sát diễn biến giá vàng thế giới, trong nước, xử lý ngay chênh lệch giá vàng.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng yêu cầu tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 33/CĐ-TTg ngày 7/4/2024 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường bảo đảm an toàn thông tin mạng.
Ngân hàng sẽ bị xử lý nghiêm nếu không công khai lãi suất cho vay trước 10/4

Ngân hàng sẽ bị xử lý nghiêm nếu không công khai lãi suất cho vay trước 10/4

“Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan thực hiện công khai mặt bằng lãi suất cho vay, việc triển khai các gói tín dụng trước ngày 10/4. Tổ chức nào không thực hiện thì Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam xử lý nghiêm theo thẩm quyền và công khai theo quy định của pháp luật”, công điện nêu.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa

Sáng 7/4, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam rời Hà Nội, lên đường thăm chính thức nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024.
Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4 và 1/5

Ngày 5/4, Bộ Nội vụ đã gửi công văn trả lời về đề xuất hoán đổi ngày làm việc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 mà Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội nêu ra.
Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Bảo tàng Điện Biên Phủ tăng giờ mở cửa phục vụ khách tham quan

Nhằm đáp ứng nhu cầu khách tham quan, đặc biệt là dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 và kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ sẽ tổ chức đón tiếp, phục vụ khách tham quan thêm một số buổi tối.
Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Rộn ràng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk

Sáng 5/4, Sở Thông tin-Truyền thông tỉnh Đắk Lắk phối hợp Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch, Sở Giáo dục và Đào tạo, Tỉnh đoàn, Hội Văn học nghệ thuật và Ủy ban nhân dân thành phố Buôn Ma Thuột tổ chức khai mạc "Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk".
Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Hoa giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Văn hóa và Phát triển

Chiều ngày 3/4, tại Trụ sở Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Viện Nghiên cứu Văn hóa và Phát triển tổ chức hội nghị công bố quyết định bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Điện tử Văn hóa và Phát triển.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng yêu cầu tăng cường phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ban hành Chỉ thị số 11/CT-TTg ngày 1/4/2024 yêu cầu tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024

Quy định mới về tiền lương, thù lao, tiền thưởng trong công ty TNHH một thành viên do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ; điểm mới trong quy chế thi tốt nghiệp THPT 2024; quy chuẩn quốc gia mới về phương tiện phòng cháy, chữa cháy; thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bãi bỏ trong lĩnh vực đăng kiểm... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 4/2024.
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk bổ nhiệm cán bộ

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk bổ nhiệm cán bộ

Cục Quản lý thị trường tỉnh Đắk Lắk trao quyết định bổ nhiệm hàng loạt Phó Đội trưởng Đội Quản lý thị trường các huyện trên địa bàn.
Thứ trưởng Bộ Công thương: Năm nay và những năm sau sẽ không thiếu điện

Thứ trưởng Bộ Công thương: Năm nay và những năm sau sẽ không thiếu điện

Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân tại họp báo thường kỳ Bộ Công Thương ngày 29/3.
Hoàn thành công tác thu hồi đất tại các dự án trường học tại phường Định Công, tiến tới đẩy mạnh thi công dự án

Hoàn thành công tác thu hồi đất tại các dự án trường học tại phường Định Công, tiến tới đẩy mạnh thi công dự án

Theo thông tin từ UBND quận Hoàng Mai, 100% các hộ dân nằm trong diện phải GPMB để xây dựng 3 trường học trên địa bàn đã chấp hành việc nhận tiền đề bù, hỗ trợ và bàn giao mặt bằng để thực hiện dự án. Dự án hiện được đẩy nhanh công tác thi công để sớm bàn giao đưa vào sử dụng.
Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong trong chuyển đổi số

Thanh niên là lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong trong chuyển đổi số

Nhân kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), sáng 26/3, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Hội nghị gặp mặt và đối thoại với thanh niên.
Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Lê Hải Bình làm Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản

Chiều 25/3/2024, tại Hà Nội, Tạp chí Cộng sản tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ Chính trị về việc phân công đồng chí Lê Hải Bình, Ủy viên Dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương giữ chức Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản.
Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Bổ nhiệm giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên

Sở Y tế Đắk Lắk vừa công bố quyết định, bổ nhiệm ông Nguyễn Đăng giáp giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên thay cho ông Nguyễn Đại Phong đã nghỉ hưu.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiền Giang cần phải tập trung vào “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Tiền Giang cần phải tập trung vào “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh”

Thủ tướng Phạm Minh Chính đặc biệt ấn tượng với việc quy hoạch đã định hướng, ưu tiên phát triển Tiền Giang với "1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh."
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự hội nghị công bố quy hoạch tỉnh Vĩnh Long

Sáng 23/3, UBND tỉnh Vĩnh Long đã tổ chức Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư nông nghiệp, thương mại và du lịch tỉnh Vĩnh Long.
Đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Đảm bảo công tác an ninh trật tự trong dịp kỷ niệm 20 năm Ngày tái lập tỉnh Đắk Nông

Đại tá Nguyễn Thanh Liêm- Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông trực tiếp chỉ đạo bảo đảm cho các sự kiện diễn ra thành công, vì đây là điểm tựa vững chắc cho việc quảng bá hình ảnh của tỉnh qua 20 năm xây dựng và phát triển, xứng đáng là điểm đến văn minh, an toàn, thân thiện và đáng sống.
Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước

Bà Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước giữ quyền Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam từ ngày 21/3/2024 cho đến khi Quốc hội bầu ra Chủ tịch nước mới.
Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ

Ngày 20/3/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về cán bộ thuộc diện Ban Chấp hành Trung ương quản lý.
Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện - giá trị của sự sẻ chia là giá trị tồn tại mãi mãi

Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện - giá trị của sự sẻ chia là giá trị tồn tại mãi mãi

Nhìn từ bề ngoài, các hoạt động từ thiện có thể là những hành động nhỏ, nhưng sâu bên trong, chúng mang theo một giá trị vô cùng lớn lao, mà không chỉ làm thay đổi cuộc sống của những người nhận được sự giúp đỡ mà còn tạo ra một sự lan tỏa vô tận của lòng nhân ái và hy vọng. Ý nghĩa của các hoạt động từ thiện không chỉ dừng lại ở việc giúp đỡ, mà còn nằm ở việc tạo ra một cộng đồng đoàn kết và phát triển, nơi mà giá trị của sự sẻ chia tồn tại mãi mãi.
Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng

Chính phủ yêu cầu giám sát chặt chẽ thị trường vàng

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản gửi Thống đốc Ngân hàng Nhà nước về tiến độ triển khai các giải pháp quản lý thị trường vàng.
Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kèm khoản vay

Bộ trưởng Bộ Tài chính: Cấm ngân hàng bán bảo hiểm kèm khoản vay

Sáng 18/3, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức phiên chất vấn và trả lời chất vấn nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực tài chính.
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng sau đại án "chuyến bay giải cứu"

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn: Đẩy mạnh phòng chống tham nhũng sau đại án "chuyến bay giải cứu"

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định vụ án "chuyến bay giải cứu" vừa xảy ra là sự việc rất đau xót đối với ngành ngoại giao có truyền thống gần 80 năm cũng như với các cá nhân, gia đình có vi phạm.
Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Khen thưởng Công an Đắk Nông bắt 2 kẻ trộm vàng hơn 4 tỷ đồng

Công an tỉnh Đắk Nông được khen thưởng với thành tích bắt giữ 2 đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động