Agribank và những đóng góp tích cực nâng tầm vị thế đối ngoại của Việt Nam năm 2020

Trong năm 2020 vừa qua, Agribank đã có nhiều bước đi và đóng góp tích cực nhằm nâng tầm vị thế đối ngoại của Việt Nam trên trường quốc tế.
Agribank năm 2021 - Thi đua là động lực để luôn về đích thành công Ngân hàng Agribank và 10 sự kiện nổi bật trong năm 2020 Agribank phát hành 5.000 tỷ đồng trái phiếu ra công chúng năm 2020

Nhằm mục tiêu tự động hóa để tăng tiện ích cho dịch vụ đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bắt đầu từ năm 2015, Agribank đã xây dựng hệ thống CBPS và bước đầu ứng dụng trong hoạt động thanh toán biên giới Việt - Lào. Đây là hệ thống do Agribank tự xây dựng và giữ bản quyền có tính bảo mật cao, ứng dụng công nghệ Internet với nền tảng bảo mật tiên tiến, kết nối với hệ thống IPCAS để hạch toán và xử lý tự động các giao dịch chuyển tiền đi, chuyển tiền đến, việc cài đặt đơn giản, giao diện thân thiện, dễ sử dụng.

Chỉ trong năm đầu sau khi triển khai, doanh số thanh toán biên giới Việt - Lào tại Agribank đã tăng trưởng trên 120%. Agribank cũng đã ký kết thỏa thuận cài đặt với hai đối tác ngân hàng lớn tại Lào là ngân hàng Phongsavanh và ngân hàng Nông nghiệp Lào. Hệ thống trên đã giành giải thưởng Sao Khuê năm 2017 nhờ tính ứng dụng và những hiệu quả từ việc triển khai thực tế mang lại.

Agribank và công tác đẩy mạnh việc tự động hóa giao dịch chuyển tiền biên giới
Agribank và công tác đẩy mạnh việc tự động hóa giao dịch chuyển tiền biên giới

Tiếp nối thành công, từ năm 2018, Agribank bắt đầu nghiên cứu, phát triển, nâng cấp hệ thống để ứng dụng trong hoạt động thanh toán biên giới Việt Nam - Trung Quốc với 7 chi nhánh đầu mối tại 6 tỉnh biên giới phía Bắc gồm Lào Cai, Lạng Sơn, Quảng Ninh, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu. Sau hơn 2 năm nghiên cứu, phát triển, đến thời điểm hiện tại, Agribank đã hoàn thành triển khai ứng dụng trên toàn hệ thống với doanh số chuyển tiền trong 4 tháng thí điểm đạt gần 1.800 tỷ VND và tiếp tục tăng trưởng từ 5-10% hàng tháng, đảm bảo các giao dịch chuyển tiền thanh toán trong nội địa đạt 100% xử lý tự động. Agribank đang thực hiện đàm phán với các đối tác Trung Quốc để kết nối hệ thống CBPS với hệ thống Internet Banking của đối tác đảm bảo giao dịch được xử lý tự động từ đầu đến cuối.

Việc triển khai thành công thanh toán biên giới qua hệ thống CBPS đã đánh dấu bước phát triển vượt bậc trong việc tự động hóa giao dịch chuyển tiền biên giới, hỗ trợ cho việc hạch toán và tác nghiệp của giao dịch viên được dễ dàng, nhanh chóng, chính xác, mọi thông tin liên quan đến giao dịch (thông tin khách hàng, biểu phí, tỷ giá…) đều được minh bạch và lưu trữ tự động trên hệ thống đồng thời hỗ trợ cho công tác thống kê báo cáo cũng như công tác phòng chống rửa tiền, quá trình giao dịch có sự phân định rõ trách nhiệm, quyền hạn của các bên liên quan trong giao dịch, hạn chế rủi ro tác nghiệp.

Tự động hóa giao dịch đã giúp tiết kiệm thời gian và chi phí, tăng thêm tiện ích cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động giao thương giữa Việt Nam với các nước láng giềng, đảm bảo an ninh tiền tệ khu vực vùng biên; đồng thời đánh dấu nỗ lực của Agribank trong quá trình chuyển mình hội nhập với xu thế công nghệ 4.0 và đáp ứng tốt nhất nhu cầu khách hàng, nhất là trong giai đoạn bùng phát dịch Covid-19.

Vị thế và quan hệ đối ngoại của Agribank tiếp tục được tăng cường và nâng cao
Vị thế và quan hệ đối ngoại của Agribank tiếp tục được tăng cường và nâng cao

Không ngừng nghiên cứu và cải thiện các sản phẩm dịch vụ, Agribank hiện đang cung cấp 40 sản phẩm thanh toán quốc tế tới 160 quốc gia, trong đó, một số sản phẩm có tính năng vượt trội so với các ngân hàng khác như: thanh toán biên giới, dịch vụ chuyển tiền trực tiếp đồng KRW sang Hàn Quốc, chuyển tiền Campuchia – Việt Nam qua kênh KO, UPAS L/C (Thư tín dụng trả chậm có điều khoản thanh toán trả ngay).

Năm 2020, Agribank đã tích cực triển khai dịch vụ chuyển tiền trực tiếp đồng KRW sang Hàn Quốc, hỗ trợ và đáp ứng tốt nhu cầu thanh toán đồng KRW ngày càng tăng của khách hàng. Bên cạnh đó, việc chuyển tiền trực tiếp đồng KRW đã tháo gỡ được các vướng mắc trong chuyển tiền đa tệ, giúp tăn doanh số thanh toán đáng kể so với doanh số chuyển tiền đa tệ các năm trước. Đã có 3.034 giao dịch chuyển tiền trực tiếp đồng KRW phát sinh trong năm qua với tổng giá trị đạt 11,14 triệu USD, tăng 30% so với năm 2019 và tăng 49% so với doanh số chuyển tiền đa tệ năm 2018. Dịch vụ UPAS L/C của Agribank trong năm vừa qua tăng mạnh về doanh số và phí thanh toán so với năm 2019, cụ thể số giao dịch UPAS L/C thực hiện trong năm 2020 là 452 giao dịch (tăng 51% số món năm 2019) với tổng doanh số đạt 283 triệu USD, tăng 47% so với năm 2019.

Trong bối cảnh tỷ giá biến động khó lường, hoạt động kinh doanh ngoại hối của Agribank có bước tăng trưởng ấn tượng so với năm 2019. Tính đến 31/12/2020, tổng doanh số mua bán ngoại tệ của Agribank đạt 198,1 tỷ USD, tăng 21% so với cuối năm 2019. Tại các chi nhánh trong hệ thống Agribank, tổng lãi là 531,5 tỷ đồng, tăng 34% so với 2019, đây là mức tăng trưởng khá cao của các chi nhánh Agribank trong nhiều năm qua. Trước tình trạng xuất, nhập khẩu cả nước năm 2020 tăng trưởng thấp hơn năm 2019, doanh số thanh toán xuất, nhập khẩu qua Agribank vẫn duy trì ổn định, đạt mức 10,3 tỷ USD.

Chung tay với nỗ lực chung của cả nước, hoạt động hợp tác và hội nhập quốc tế ngành Ngân hàng trong năm 2020 cũng đạt được những thành quả quan trọng, đánh dấu bước ngoặt trong phát triển quan hệ với đối tác và nâng tầm vị thế đối ngoại của NHNN nói riêng và Việt Nam nói chung trên trường quốc tế. Đóng góp vào kết quả đó, Agribank trong năm vừa qua đã chủ động, tích cực trong quan hệ hợp tác quốc tế, thông qua việc tổ chức, tham dự nhiều Hội thảo, buổi làm việc trực tuyến với các tổ chức quốc tế (WB, IMF, IFAD, ADB) với các chủ đề, nội dung thiết thực như: Hội thảo WSBI về “Kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh dưới tác động của đại dịch Covid-19”; Hội thảo của APRACA về “Tài trợ chuỗi giá trị nông nghiệp: Chuyển đổi mô hình cung cấp dịch vụ tài chính”.

Agribank tham gia nhiều hội thảo
Agribank tham gia nhiều hội thảo trực tuyến với các tổ chức Quốc tế

Hiện Agribank đang triển khai 57 thỏa thuận, biên bản ghi nhớ về hợp tác toàn diện, tài trợ thương mại, sản phẩm dịch vụ, đào tạo, hỗ trợ kỹ thuật và chia sẻ phí với các định chế tài chính trong nước và đối tác nước ngoài. Trong năm 2020, Agribank ký kết 10 thỏa thuận hợp tác trong hoạt động kinh doanh ngoại hối bao gồm các Thỏa thuận về mua bán ngoại tệ tiền mặt với một số ngân hàng lớn tại Mỹ và Hồng Kông. Bên cạnh đó, Agribank cũng tuân thủ Tiêu chuẩn giảm thiểu rủi ro của Australia với Ngân hàng ANZ Việt Nam, dịch vụ Upas L/C với JP Morgan, Điều kiện và điều khoản đối với tài khoản Nostro đồng USD tại Ngân hàng Wells Fargo...Ngoài ra, Agribank ký kết hợp tác với công ty Ming Sheng Administer và công ty Remitly của Mỹ, ký kết dịch vụ chuyển tiền với CIBC-Canada, Thỏa thuận sửa đổi biểu phí của Thỏa thuận cấp phép với JCB...

Trong năm 2020, Agribank thực hiện sửa đổi, bổ sung 02 thỏa thuận, hợp đồng và kết nối thêm 03 ngân hàng nước ngoài trong việc hợp tác cung ứng dịch vụ tài trợ UPAS L/C, tăng số lượng ngân hàng chấp nhận tài trợ cho các UPAS L/C do Agribank phát hành lên 18 ngân hàng.

Song song cùng việc hợp tác với các định chế tài chính lớn, Agribank luôn duy trì và phát triển mạng lưới ngân hàng đại lý đa dạng, an toàn đồng thời tích cực trao đổi, làm việc với các đối tác, thắt chặt quan hệ, tìm kiếm cơ hội và nâng cao hiệu quả trong các lĩnh vực hợp tác. Đến 31/12/2020, số lượng ngân hàng đại lý của Agribank là 667 ngân hàng tại 82 quốc gia.

Agribank và những đóng góp tích cực nâng tầm vị thế đối ngoại của Việt Nam năm 2020
Agribank đầu tư chú trọng phát triển công nghệ ngân hàng hiện đại

Agribank hiện đang triển khai 25 Dự án tín dụng quốc tế với tổng giá trị hơn 11.500 tỷ động. Tổng nguồn vốn Dự án đến 31/12/2020 đạt 6.183,9 tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay từ nguồn vốn Dự án đạt 5.207 tỷ đồng. Trong năm 2020, Agribank thực hiện rút vốn các Dự án tín dụng quốc tế 1.356 tỷ đồng, đạt kế hoạch đặt ra, hỗ trợ các Chi nhánh sử dụng được nguồn vốn trung, dài hạn ổn định.

Bên cạnh đó, Agribank cũng tích cực, chủ động làm việc với NHNN và các Bộ, ngành để tiếp cận dự án. Trong năm 2020, Agribank được giao phục vụ thêm 06 Dự án ngân hàng phục vụ với tổng nguồn vốn dự án tương đương 346,7 triệu USD. Hiện nay, Agribank đang thực hiện vai trò ngân hàng phục vụ cho 56 Dự án với tổng giá trị 3.236,7 triệu USD.

Ngoài ra, Agribank cũng nổ lực đẩy mạnh làm việc với các Nhà tài trợ quốc tế như ADB, WB, AFD, KFW để tìm hiểu định hướng đầu tư tại Việt Nam và cơ hội hợp tác trong xây dựng dự án mới; đồng thời nỗ lực huy động thêm các nguồn lực từ bên ngoài. Nhờ đó, Agribank đã được WB và Ngân hàng bán buôn Dự án phê duyệt tăng hạn mức Dự án VnSat thêm 200 tỷ đồng.

Kết quả hoạt động kinh doanh đối ngoại năm 2020 tiếp tục được khẳng định khi Moody’s đã nâng xếp hạng tiền gửi ngoại tệ dài hạn của Agribank từ mức B1 lên mức Ba3, bằng với mức xếp hạng quốc gia của Việt Nam. Hiện tại, các kết quả xếp hạng tín nhiệm quốc tế của Agribank đều ở mức Ba3, tương đương xếp hạng tín nhiệm quốc gia của Việt Nam. Agribank được Công ty Brand Finance xếp hạng 173 trong top 500 Thương hiệu Ngân hàng giá trị lớn nhất toàn cầu (Brand Finance Banking 500), tăng 17 bậc so với năm 2020 và xếp hạng cao nhất trong số 09 ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam trong danh sách này; Tạp chí The Asian Banker xếp hạng 136/500 Ngân hàng lớn khu vực châu Á (tăng 06 bậc so với năm 2019). Agribank tiếp tục được nhận nhiều giải thưởng do các ngân hàng uy tín trên thế giới trao tặng: Giải thưởng chất lượng TTQT xuất sắc của J.P Morgan; giải thưởng Tỷ lệ điện thanh toán chuẩn xuất sắc của Ngân hàng Bank of New York Mellon;... góp phần khẳng định uy tín, hình ảnh, thương hiệu Agribank trên trường quốc tế.

Agribank hợp tác cùng JP Morgan
Agribank hợp tác cùng JP Morgan

Năm 2021 tình hình thế giới và khu vực sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp do những thay đổi chính sách thương mại của các nước, cũng như việc chưa thế dự báo chính xác dịch Covid-19 kéo dài bao lâu khiến dự báo chung triển vọng kinh tế toàn cầu rất bấp bênh. Mục tiêu của Agribank trong năm 2021 là tăng số lượng khách hàng pháp nhân có hoạt động thanh toán xuất nhập khẩu tại Agribank; duy trì tăng trưởng thu phí dịch vụ TTQT và lãi KDNT, bên cạnh việc quản lý chặt chẽ và kiện toàn hoạt động TTBG.

Đổi mới mô hình tổ chức hoạt động kinh doanh đối ngoại gắn với việc phê duyệt tín dụng tập trung và triển khai thực hiện Thông tư 13/2018/TT-NHNN ngày 18/5/2018 của NHNN quy định về hệ thống kiểm soát nội bộ; duy trì ổn định và mở rộng mạng lưới NHĐL của Agribank, đảm bảo kênh giao dịch đa dạng. Agribank sẽ rà soát, hoàn thiện và nghiên cứu phát triển sản phẩm kinh doanh ngoại hối đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch của khách hàng, tăng cường hợp tác liên ngân hàng, góp phần nâng cao vị thế, hình ảnh của Agriabnk trên trường quốc tế.

Vân Hồng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

BIC chi trả hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng vay vốn tại Lâm Đồng

Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam – Chi nhánh Bảo Lộc (BIDV Bảo Lộc) vừa tổ chức gặp gỡ và trao hơn 2 tỷ đồng quyền lợi bảo hiểm người vay vốn (BIC Bình An) cho thân nhân khách hàng không may gặp rủi ro tại huyện Di Linh, tỉnh Lâm Đồng.
BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

BIDV và Học viện Tài chính tăng cường hợp tác

Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029 vừa được ký kết giữa Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Học viện Tài chính sẽ là đòn bẩy giúp tăng cường thế mạnh của mỗi đơn vị trên hành trình hướng tới thành công.
BAC A BANK giảm lãi suất vay cho khách hàng cá nhân chỉ còn 5%

BAC A BANK giảm lãi suất vay cho khách hàng cá nhân chỉ còn 5%

Bước sang Quý 2/2024 - thời điểm vàng để cân nhắc thực hiện các khoản mua sắm lớn hay hiện hữu các cơ hội kinh doanh, nhu cầu tín dụng cá nhân ngày càng trở nên cấp thiết. Để kịp thời đồng hành và hỗ trợ vốn tối đa cho khách hàng, BAC A BANK chính thức triển khai chương trình ưu đãi ”An tâm tài chính - Chinh phục mục tiêu” với mức lãi suất vô cùng hấp dẫn.
Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới "chia sẻ biến động số dư"

Quản lý doanh thu dễ dàng với tính năng mới "chia sẻ biến động số dư"

BIDV vừa ra mắt tính năng mới trên ứng dụng ngân hàng số BIDV SmartBanking cho phép chủ cửa hàng quản lý doanh thu và chia sẻ biến động số dư đến tất cả nhân viên mà vẫn đảm bảo bảo mật số dư tài khoản.
Mở ra thế giới, nâng tầm đẳng cấp với thẻ tín dụng SHB Mastercard World

Mở ra thế giới, nâng tầm đẳng cấp với thẻ tín dụng SHB Mastercard World

Sở hữu chiếc thẻ đen “quyền lực” SHB Mastercard World, khách hàng không những nhận được chính sách tài chính, phi tài chính hấp dẫn tại Việt Nam mà còn tận hưởng loạt đặc quyền thượng đỉnh như dịch vụ sân golf, ẩm thực – nghỉ dưỡng đẳng cấp hay phòng chờ sân bay trên toàn thế giới.
“Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”

“Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”

Ngày 15/3/2024, tại TP.HCM, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia sự kiện “Diễn đàn đầu tư quốc gia về Kinh doanh bao trùm trong lĩnh vực nông nghiệp và hệ thống thực phẩm”. Diễn đàn do Ủy ban Kinh tế Xã hội châu Á Thái Bình Dương của Liên Hợp Quốc (UNESCAP) phối hợp cùng Cục Phát triển doanh nghiệp (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) tổ chức, với sự hỗ trợ của Quỹ Bill & Melinda Gates.
Nhiều lợi ích khi bỏ độc quyền vàng miếng

Nhiều lợi ích khi bỏ độc quyền vàng miếng

Độc quyền vàng miếng SJC được coi là thủ phạm gây ra khan hiếm nguồn cung, dẫn tới chênh lệch giá vàng kéo dài, tạo bất ổn thị trường vàng.
BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

BIDV lập kỷ lục 9 lần nhận giải thưởng Ngân hàng Bán lẻ tốt nhất Việt Nam

Với những kết quả kinh doanh ấn tượng và dịch vụ vượt trội dành cho khách hàng cá nhân, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được Tạp chí The Asian Banker bình chọn là “Ngân hàng bán lẻ tốt nhất năm 2024”. Giải thưởng đã được trao cho BIDV trong khuôn khổ sự kiện “Excellence In Retail Financial Services Global Awards Ceremony 2024” tổ chức tại Hàn Quốc ngày 07/03/2024. BIDV là ngân hàng duy nhất tại Việt Nam 9 lần nhận giải thưởng này.
Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Ưu đãi khách hàng vay vốn phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất cho vay ngắn hạn chỉ từ 4,0%/năm

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi của Agribank để phục vụ nhu cầu đời sống, Agribank dành khoảng 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình cho vay ngắn hạn ưu đãi đối với khách hàng cá nhân phục vụ nhu cầu đời sống với lãi suất chỉ từ 4,0% /năm. Cụ thể:
Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Trợ lực quan trọng giúp doanh nghiệp kinh doanh khởi sắc

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu chi phí vốn, từ nay đến 31/12/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình Guarantee Success – các giải pháp ưu đãi giảm phí hấp dẫn với các gói phí bảo lãnh linh hoạt.
BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

BIDV đề xuất giải pháp tài chính thúc đẩy phát triển bền vững

Mới đây, tại Diễn đàn Tài trợ thương mại 2024, đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã đề xuất nhiều giải pháp tài chính thúc đẩy tài trợ thương mại vì mục tiêu chống biến đổi khí hậu.
Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Ngân hàng phải thông báo cho khách hàng nếu phát hiện bất thường trong việc sử dụng thẻ

Nếu ngân hàng phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài..., các nhà băng cần chủ động thông tin đến khách hàng.
BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

BIDV Open API - Dẫn đầu xu thế Ngân hàng mở

Sau gần 4 tháng ra mắt kể từ ngày 29/11/2023, đã có gần 60 đối tác trải nghiệm hệ thống BIDV Open API (với hơn 17.000 lượt thử nghiệm trên môi trường sandbox) và đăng ký tích hợp với BIDV sau khi trải nghiệm... Với kết quả khả quan bước đầu, BIDV Open API đang mở ra cơ hội hợp tác giữa BIDV với nhiều đối tác phát triển phần mềm, fintech, bigtech,... hỗ trợ đẩy nhanh việc tích hợp dịch vụ ngân hàng lên các nền tảng số mới.
Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank khẳng định không thu khoản nợ 8,8 tỷ đồng

Lãnh đạo Eximbank cho rằng cán bộ xử lý nợ đã máy móc, gửi thông báo trực tiếp đến khách hàng khi chưa trình cấp thẩm quyền. Ngân hàng đã làm việc với khách hàng và chắc chắn "sẽ không có khoản nợ 8,8 tỷ đồng như vừa qua".
Chính thức “xoá sổ” lãi suất từ 6%/năm

Chính thức “xoá sổ” lãi suất từ 6%/năm

Sacombank đã chính thức "xoá sổ" mức lãi suất trên 6%/năm. Với động thái này, hiện mức lãi suất từ 6%/năm đã hoàn toàn biến mất trên thị trường, trừ một số ngân hàng áp dụng chính sách lãi suất đặc biệt với tiền gửi hàng trăm tỷ đồng.
3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan”

3 cách để kiểm tra nợ xấu từ thẻ tín dụng để không “mất tiền oan”

Sau sự việc một khách hàng ở Quảng Ninh vay thẻ tín dụng 8,5 triệu đồng bị nợ xấu 8,8 tỷ đồng, nhiều người băn khoăn không biết làm thế nào để quản lý thẻ tín dụng hiệu quả, tránh mất tiền oan.
Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương

Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương

Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) triển khai chương trình ưu đãi phí "Cùng Eximbank chuyển yêu thương - đi muôn phương".
SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

SHB đồng loạt giảm lãi suất cho vay chỉ còn từ 5,79%/năm

Tích cực đồng hành cùng Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước trong việc hỗ trợ người dân, doanh nghiệp phục hồi sản xuất - kinh doanh, mới đây, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) đã đồng loạt giảm lãi suất các gói vay ưu đãi xuống chỉ còn từ 5,79%/năm. Đây được xem là mức lãi suất cho vay cạnh tranh trong hệ thống ngân hàng tính đến thời điểm hiện nay.
Nguyên nhân tín dụng 2 tháng đầu năm tăng trưởng âm

Nguyên nhân tín dụng 2 tháng đầu năm tăng trưởng âm

Đến ngày 29/2/2024, tín dụng nền kinh tế giảm 0,72% so với cuối năm 2023. Tuy nhiên, tốc độ giảm của tháng Hai đã chậm lại (-0,05%) so với tháng Một (-0,6%).
Các tổ chức tín dụng phải công khai lãi suất cho vay trước ngày 1/4

Các tổ chức tín dụng phải công khai lãi suất cho vay trước ngày 1/4

Ngân hàng Nhà nước vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc công bố lãi suất cho vay.
Vì sao doanh nghiệp chưa “mặn mà” với gói cho vay 120.000 tỷ đồng

Vì sao doanh nghiệp chưa “mặn mà” với gói cho vay 120.000 tỷ đồng

Hiện mức lãi suất cho vay bình thường là 8%-9% nhưng lãi suất của gói vay 120.000 tỷ đồng đã là 7%-8,2%. Một số doanh nghiệp đề xuất ngân hàng xem xét giảm mức lãi suất xuống thấp hơn nữa để doanh nghiệp mặn mà với việc vay vốn.
Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Tạo đà bứt phá với BIDV SME Champion

Chào đón năm mới với những cơ hội phát triển mới, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình “SME Champion” dành cho khách hàng doanh nghiệp nhỏ và vừa với nhiều ưu đãi hấp dẫn về lãi suất và miễn giảm phí, hỗ trợ các doanh nghiệp SME tạo đà bứt phá trong năm 2024.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu đẩy mạnh cho vay thu mua, kinh doanh lúa, gạo

Ngân hàng Nhà nước đề nghị các ngân hàng thương mại chủ động cân đối nguồn vốn, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn vay của người dân, doanh nghiệp sản xuất, chế biến, thu mua, tạm trữ, xuất khẩu lúa, gạo, nhất là thu mua lúa hàng hóa vụ Đông Xuân 2023-2024 tại các tỉnh, thành phố khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Những ngân hàng nào có quy mô vốn điều lệ trên 1 tỷ USD?

Những ngân hàng nào có quy mô vốn điều lệ trên 1 tỷ USD?

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn có tới 20 trong tổng số 27 ngân hàng niêm yết thực hiện tăng vốn điều lệ trong năm 2023. Đáng chú ý, có tới 12 ngân hàng thương mại niêm yết có quy mô vốn điều lệ đạt trên 1 tỷ USD.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động