Agribank đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ thích ứng với cách mạng công nghệ 4.0

TH&SP Trước bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, thuận lợi và khó khăn đan xen, ngành ngân hàng đã có chuyển biến tích cực thông qua tái cơ cấu, đổi mới mô hình kinh doanh, chuyển dịch cơ cấu thu nhập và ứng dụng Cách mạng công nghệ (CMCN) 4.0.

Trong xu thế chung của toàn ngành, bám sát chỉ đạo của Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Đảng ủy, Hội đồng thành viên (HĐTV), Ban điều hành Agribank đã chủ động ban hành các nghị quyết, chương trình hành động cụ thể lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển Sản phẩm dịch vụ (SPDV) hàng năm.

Khó khăn, thách thức giai đoạn đầu triển khai

Thời gian đầu triển khai thực hiện, Agribank có những khó khăn đến từ khách quan và nội tại, nhất là khi Agribank vừa đảm trách nhiệm vụ chính trị của NHTM Nhà nước, vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn hiệu quả trong bối cảnh cạnh tranh bình đẳng. Khách hàng của Agribank chủ yếu tập trung ở các tỉnh, khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa với đặc điểm giá trị giao dịch nhỏ lẻ, tần suất thấp, chi phí hoạt động cao, việc tiếp cận với các SPDV ngân hàng hiện đại còn hạn chế.

Việc triển khai SPDV, kênh phân phối cần phải phù hợp với nhu cầu, đặc điểm, khả năng tiếp cận của đối tượng khách hàng này. Bên cạnh đó, xuất phát điểm phát triển SPDV tại Agribank thấp, tỷ trọng thu ngoài tín dụng trong tổng thu nhập tương đối thấp. Sản phẩm dịch vụ của Agribank tập trung chủ yếu ở các sản phẩm dịch vụ truyền thống, trong khi đó sự cạnh tranh của các Ngân hàng Thương mại, các tổ chức trung gian thanh toán trong cung ứng dịch vụ tài chính ngân hàng ngày càng tăng.



Hoàn thiện cơ chế chính sách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao năng lực quản trị điều hành


Tại Nghị quyết Đại hội IX, Đảng ủy, HĐTV, Ban điều hành Agribank đã chỉ đạo xây dựng và triển khai có hiệu quả chiến lược phát triển SPDV giai đoạn 2016-2020, trong đó xác định cụ thể định hướng, mục tiêu và đề ra nhiều giải pháp thúc đẩy hoạt động dịch vụ, đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần cải thiện năng lực tài chính. Agribank đã ban hành đồng bộ cơ chế chính sách phù hợp với tình hình hoạt động và thị trường, gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn giao dịch.

Để phát triển khách hàng, dịch vụ, Agribank thực hiện đơn giản hóa thủ tục giao dịch, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, văn bản đồng thời hỗ trợ chi nhánh nhanh nhất, đồng thời cải cách thủ tục hành chính, tạo mối quan hệ gắn kết, liên tục giữa chi nhánh và Trụ sở chính. Tiếp đó, Agribank xây dựng và áp dụng chính sách phí linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, phù hợp với thị trường, đảm bảo cạnh tranh và hiệu quả.

Với mạng lưới rộng khắp, Agribank thay đổi phương pháp tính, giao kế hoạch theo bình quân đầu người, bình quân khu vực, toàn hệ thống để phù hợp với đặc điểm địa bàn, thị trường và thực tế hoạt động của các chi nhánh, đồng thời thực hiện cơ chế thi đua khen thưởng, cơ chế tài chính nhằm thúc đẩy, khuyến khích chi nhánh đẩy mạnh hoạt động dịch vụ trên địa bàn.

Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ

Agribank xác định phải phát triển danh mục SPDV theo mặt bằng chung thị trường, mở rộng tiện ích, đối tượng, phạm vi triển khai trong đó tập trung phát triển SPDV ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ hiện đại như dịch vụ E-Banking, dịch vụ thẻ … Đến nay Agribank đang cung cấp trên 200 sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng về gửi tiền, cấp tín dụng, thanh toán trong và ngoài nước, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” và quá trình đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng tăng của khách hàng trong sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống, Agribank liên kết hợp tác với các đối tác, định chế tài chính, công ty Fintech để phát triển dịch vụ như: Dịch vụ thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, ngân quỹ, thu hộ chi hộ, liên kết ví điện tử, thanh toán dịch vụ công, y tế, giáo dục, giao thông vận tải…



Agribank xác định phải phát triển danh mục SPDV theo mặt bằng chung thị trường

Thực hiện chủ trương Đảng ủy khối Doanh nghiệp trung ương về “Các doanh nghiệp trong Khối sử dụng SPDV của nhau”, thời gian qua, Agribank đã hoàn thành kết nối thanh toán điện tử với Tổng cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Kho bạc Nhà nước, Tổng Liên đoàn lao động…, tăng cường hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp trong khối Doanh nghiệp trung ương, Tập đoàn Điện lực, Than khoáng sản, Bưu điện Việt Nam (VnPost)… để đẩy mạnh kết nối hệ thống thanh toán và bán chéo SPDV.

Phát triển mở rộng các kênh phân phối

Đối tượng khách hàng chủ yếu của Agribank tập trung tại các tỉnh, khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, vì vậy, năm 2017 Agribank đã phát triển thêm kênh phân phối qua Điểm giao dịch lưu động và duy trì ổn định mô hình liên kết Điểm giao dịch lưu động và tổ liên kết đồng thời tập trung đẩy mạnh việc chuẩn hóa các điểm giao dịch, đảm bảo văn minh, thuận lợi cho khách hàng.

Bắt nhịp xu hướng ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm dịch vụ ngân hàng, Agribank thường xuyên nâng cấp hệ thống, bổ sung dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, xây dựng hệ thống E-Banking mới, triển khai dịch vụ thanh toán qua hệ thống thanh toán bù trừ điện tử tự động ACH, triển khai liên kết thẻ bệnh viện, chuyển đổi thẻ chip nội địa… Đến nay, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ E-Banking chiếm 77,6% trên tổng số tài khoản thanh toán, tỷ lệ giao dịch điện tử chiếm 81,5% tổng lượng giao dịch và Agribank tiếp tục duy trì vị trí Top 3 thị phần thẻ tại Agribank. Tốc độ tăng trưởng thu dịch vụ E-Banking, thẻ giai đoạn 2016-2019 đạt trên 35%.

Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ khách hàng tốt hơn

Nhằm gia tăng sự hài lòng của khách hàng, Agribank chú trọng cải tiến, chuẩn hóa quy trình giao dịch, quy trình tác nghiệp theo hướng giảm bớt thủ tục, thời gian giao dịch, hoàn thiện quy trình vận hành, đảm bảo hệ thống thông suốt, ổn định, theo dõi, giám sát và xử lý kịp thời các sự cố phát sinh.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong hệ thống Agribank tăng cường công tác đào tạo, tập huấn về SPDV đối với cán bộ tại Trụ sở chính và chi nhánh, đồng thời phối hợp với Đảng Ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các chương trình “Cán bộ Agribank dùng SPDV Agribank”, “Hội diễn nghệ thuật quần chúng và Thanh niên Tài năng”, “Thi đua phát triển dịch vụ E-Banking”, “Cuộc thi Trưởng phòng và cán bộ giỏi về phát triển SPDV”… với nội dung phong phú về SPDV, giúp các cán bộ trong toàn hệ thống tìm hiểu, nắm bắt rõ về SPDV, sử dụng SPDV từ đó tư vấn, giới thiệu cho khách hàng sử dụng SPDV của Agribank.



Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm dịch vụ


Trước sự cạnh tranh gay gắt giữa các NHTM và các tổ chức tín dụng, để “giữ chân” và thu hút khách hàng mới, Agribank buộc phải đổi mới phương thức giao dịch theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả. Agribank xây dựng hệ thống trao đổi thông tin 2 chiều, cho phép khách hàng trực tiếp phản ánh, đánh giá về chất lượng SPDV qua đường dây nóng, bộ phận quản lý khách hàng tại chi nhánh. Năm 2017 Agribank đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc, Hỗ trợ khách hàng góp phần hỗ trợ tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng, xử lý vướng mắc, khiếu nại.

Công tác quảng bá SPDV của Agribank tuân thủ theo kế hoạch, chiến lược quy mô, bài bản toàn hệ thống. Tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có về cơ sở vật chất, hệ thống mạng lưới, kênh truyền thông nội bộ và các mạng xã hội, áp dụng các hình thức quảng bá phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Tăng cường công tác quản trị rủi ro trong phát triển SPDV

Nhằm tăng cường công tác quản trị rủi ro trong phát triển SPDV, Agribank đã xây dựng và triển khai các giải pháp giảm thiểu rủi ro, đặc biệt đối với giao dịch qua kênh phân phối hiện đại như cơ chế giám sát nội bộ, bảo mật dữ liệu, hệ thống cảnh bảo sớm đối với chủ thẻ và thiết bị ATM/EDC, lắp đặt thiết bị phòng chống sao chép thông tin chủ thẻ, áp dụng các phương thức xác thực nâng cao tương ứng với từng hạn mức theo quy định của Ngân hàng Nhà nước…

Agribank thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, tổng kết rút kinh nghiệm về rủi ro đối với từng nghiệp vụ cho cán bộ, giao dịch viên đồng thời thực hiện tư vấn, cảnh báo khách hàng để nâng cao nhận thức về sử dụng SPDV ngân hàng và đảm bảo an toàn bảo mật trong giao dịch.

Hoạt động phát triển SPDV Agribank hoàn thành vượt mức mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ lần thứ IX

Hoạt động phát triển SPDV được Agribank xác định lấy khách hàng là trung tâm, mở rộng cơ sở khách hàng, phát triển khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ tiện ích. Trong giai đoạn 2016-2019, tốc độ tăng trưởng thu dịch vụ bình quân của Agribank đạt 21,7%, riêng năm 2019 tổng thu dịch vụ toàn hệ thống đạt 6.695 tỷ đồng, hoàn thành vượt mục tiêu chiến lược đến năm 2020 tại Đề án Chiến lược phát triển dịch vụ giai đoạn 2016-2020, tăng gấp 2,2 lần so với thu dịch vụ năm 2015, tỷ lệ thu ngoài tín dụng đạt 11,45%. Tốc độ tăng trưởng số lượng tài khoản thanh toán bình quân giai đọan 2016-2020 đạt 12,8%, đến nay, tổng số tài khoản thanh toán đạt trên 13,9 triệu tài khoản, gấp 1,65 lần so với năm 2015.

Đặc biệt, Đề án thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn của Agribank có vai trò và ý nghĩa kinh tế - xã hội hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời xây dựng hệ sinh thái khép kín qua ngân hàng giữa khách hàng sử dụng thẻ và các nhà cung ứng sản phẩm dịch vụ, góp phần hạn chế và đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, đơn giản hóa các khoản tiêu dùng nhỏ lẻ, gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại.


Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng

Kết quả thực hiện phát triển dịch vụ sản phẩm nhiệm kỳ 2015-2020 đã góp phần tăng tổng thu của toàn ngành, nhờ đó giúp cải thiện năng lực tài chính của các chi nhánh nói riêng, toàn hệ thống Agribank nói chung. Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự lãnh đạo của Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành và sự đoàn kết, đồng thuận, đổi mới trong tư duy và hành động của toàn thể cán bộ, viên chức trong hệ thống Agribank, các giải pháp đẩy mạnh phát triển SPDV trong thời gian tới sẽ được triển khai đồng bộ, hiệu quả, phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo, chủ lực của Agribank trong việc cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng tại địa bàn nông nghiệp nông thôn, cải thiện thị phần thị trường hoạt động SPDV.

Trong giai đoạn tới, trước xu hướng toàn cầu hóa, phổ cập tài chính toàn diện và đặc biệt là sự bùng nổ của CMCN 4.0 tác động đến kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng, Agribank xác định chiến lược phát triển SPDV theo hướng tập trung nâng cao trải nghiệm và đáp ứng đồng bộ nhu cầu tài chính ngân hàng của khách hàng thông qua đổi mới công tác quảng bá, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đa dạng hóa SPDV, kênh phân phối và tiến tới triển khai mô hình ngân hàng số.

Vân Hồng

Vân Hồng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

SHB khẳng định vị thế với Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả, Top 10 doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam

Kinh doanh hiệu quả và tăng trưởng bền vững, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) xuất sắc vào Top 10 Doanh nghiệp tư nhân có lợi nhuận tốt nhất Việt Nam 2025 theo Bảng xếp hạng PROFIT500 và Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam do Tạp chí Nhịp cầu đầu tư xếp hạng, khẳng định uy tín và vị thế của ngân hàng.
SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

SHB đồng hành cùng Ngày thẻ Việt Nam 2025, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt

Với vai trò Nhà tài trợ của Ngày thẻ Việt Nam 2025, Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) hứa hẹn mang đến cho khách hàng, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những trải nghiệm thanh toán hiện đại, an toàn cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, góp phần lan tỏa thói quen không tiền mặt trong cộng đồng.
Ngân hàng Nhà nước: Sẽ tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Ngân hàng Nhà nước: Sẽ tiếp tục giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) khẳng định sẽ tiếp tục chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiết giảm chi phí, ứng dụng công nghệ để giảm mặt bằng lãi suất cho vay, qua đó hỗ trợ doanh nghiệp và người dân, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong những tháng cuối năm. Cam kết này được đưa ra trên cơ sở kết quả điều hành chính sách tiền tệ linh hoạt, hiệu quả trong 9 tháng đầu năm 2025.
SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco

SeABank nhận giải ngân toàn bộ 80 triệu USD từ FMO và Proparco

Ngày 02/10/202, Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp (Proparco) và Ngân hàng Phát triển Doanh nghiệp Hà Lan (FMO) thực hiện giải ngân toàn bộ 80 triệu USD cho Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB). Khoản đầu tư này được ký kết vào tháng 3/2025 nhằm thúc đẩy tài chính toàn diện doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN), doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và chống biến đổi khí hậu.
Lần đầu tiên tại Việt Nam ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate

Lần đầu tiên tại Việt Nam ra mắt thẻ tín dụng dành riêng cho doanh nghiệp VPBiz JCB Ultimate

Với triết lý cân bằng giữa lợi ích tài chính và trải nghiệm đặc quyền, thẻ tín dụng VPBiz JCB Ultimate không chỉ giúp tối ưu chi phí hoạt động mà còn góp phần khẳng định vị thế doanh nhân, nâng tầm hình ảnh doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập toàn cầu.
Ngân hàng Nhà nước siết chặt quy định khi tội phạm lừa đảo chuyển hướng sang tài khoản doanh nghiệp

Ngân hàng Nhà nước siết chặt quy định khi tội phạm lừa đảo chuyển hướng sang tài khoản doanh nghiệp

Tình trạng lừa đảo trực tuyến đang có xu hướng chuyển dịch mục tiêu từ tài khoản cá nhân sang tài khoản của các tổ chức, doanh nghiệp. Trước thực trạng này, Ngân hàng Nhà nước đang khẩn trương sửa đổi, bổ sung các quy định để tăng cường an ninh, bảo mật cho các giao dịch thanh toán, đặc biệt là với nhóm khách hàng doanh nghiệp. Thông tin được ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán (Ngân hàng Nhà nước) đưa ra tại họp báo Ngày thẻ Việt Nam 2025 diễn ra sáng ngày 26/9.
Giao dịch từ 500 triệu đồng sẽ được báo cáo ra sao?

Giao dịch từ 500 triệu đồng sẽ được báo cáo ra sao?

Theo Thông tư 27/2025 của Ngân hàng Nhà nước, các giao dịch chuyển khoản trong nước từ 500 triệu đồng hoặc quốc tế từ 1.000 USD sẽ được các tổ chức tài chính báo cáo. Đây là bước đi nhằm tăng cường hiệu quả phòng chống rửa tiền, kế thừa các quy định đã có và đối mặt với những thách thức mới từ tài sản mã hoá.
SHB đồng hành cùng V Fest: Khát vọng đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới

SHB đồng hành cùng V Fest: Khát vọng đưa văn hóa Việt vươn tầm thế giới

Ngày 20/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC), 20.000 khán giả sẽ cùng hòa chung nhịp đập tự hào trong đại nhạc hội V Fest - Vietnam Today do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức, với sự đồng hành của SHB và nhiều đơn vị tài trợ. Không dừng lại là một hoạt động âm nhạc đặc biệt khép lại chuỗi sự kiện A80, chương trình còn hứa hẹn trở thành dấu son nghệ thuật, lan tỏa hạnh phúc, niềm tự hào Việt Nam và đưa tinh hoa văn hóa dân tộc vươn tầm thế giới theo định hướng của Chính phủ.
SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

SeABank khẳng định dấu ấn bền vững với 2 giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu

Ngày 18/09/2025, tại Lễ công bố giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2025 (Vietnam Outstanding Banking Awards 2025), Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) năm thứ 5 liên tiếp được vinh danh với “cú đúp” giải thưởng “Ngân hàng Tiêu biểu về Tín dụng xanh” và “Ngân hàng Tiêu biểu Vì Cộng đồng”. Thành tích khẳng định hiệu quả chiến lược bền vững với trọng tâm ESG, gắn liền với giá trị cốt lõi “Vì cộng đồng” mà SeABank kiên định theo đuổi cũng như thể hiện cam kết với các đối tác quốc tế.
Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, là Nhà Tài Trợ chính thức của giải chạy VnExpress Marathon Cần Thơ 2025 được tổ chức từ ngày 12 đến 14 tháng 09 năm 2025 tại thành phố Cần Thơ.
Fed lần đầu cắt giảm lãi suất trong năm 2025

Fed lần đầu cắt giảm lãi suất trong năm 2025

Ngày 17/9, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã chính thức cắt giảm lãi suất tham chiếu lần đầu tiên trong năm nay, một động thái được thị trường dự báo trước nhưng vẫn tạo ra những tác động đa chiều. Quyết định này ngay lập tức khiến giá vàng thế giới vọt lên mức cao kỷ lục, trong khi thị trường chứng khoán Mỹ có phản ứng trái chiều và đặc biệt, giúp giảm bớt áp lực đáng kể lên tỷ giá USD/VND, mở ra triển vọng ổn định cho thị trường ngoại hối Việt Nam trong những tháng cuối năm.
Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sĩ Mỹ Tâm

Khám phá sức hút của SeASoul - Thẻ Visa 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sĩ Mỹ Tâm

SeASoul là sản phẩm thẻ 2in1 đánh dấu sự kết hợp đặc biệt giữa SeABank và ca sĩ Mỹ Tâm. Hơn một chiếc thẻ thông thường, thẻ SeASoul mang đến trải nghiệm tài chính cảm xúc cho khách hàng với những quyền lợi vượt trội và hành trình sẻ chia giá trị cộng đồng đầy ý nghĩa.
Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bệ phóng thiết thực cho ngành công nghiệp ô tô trong nước

Bức tranh ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước có nhiều điểm sáng nhưng cũng đi kèm thách thức không nhỏ, cả từ nội lực lẫn thị trường bên ngoài. Siết chặt kết nối trong hệ sinh thái chuỗi cung ứng được coi là một trong những giải pháp nhằm gia tăng lợi thế cho ngành ô tô trong nước và thúc đẩy phát triển kinh tế.
Đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh: Thu nhập đến 15,5 triệu đồng/tháng sẽ không phải nộp thuế

Đề xuất tăng mức giảm trừ gia cảnh: Thu nhập đến 15,5 triệu đồng/tháng sẽ không phải nộp thuế

Bộ Tài chính vừa trình phương án điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh, theo đó người nộp thuế sẽ được khấu trừ 15,5 triệu đồng/tháng và người phụ thuộc là 6,2 triệu đồng/tháng. Nếu được thông qua, thay đổi này sẽ giúp phần lớn người lao động có thu nhập trung bình không còn phải nộp thuế thu nhập cá nhân hoặc giảm đáng kể số tiền phải đóng, góp phần giảm bớt gánh nặng chi phí sinh hoạt.
FDI vào Việt Nam đạt hơn 26 tỉ USD sau 8 tháng, lập kỷ lục 5 năm

FDI vào Việt Nam đạt hơn 26 tỉ USD sau 8 tháng, lập kỷ lục 5 năm

Việt Nam tiếp tục khẳng định sức hút với nhà đầu tư nước ngoài khi vốn FDI 8 tháng đầu năm 2025 đạt 26,14 tỉ USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ 2024 và ghi nhận mức giải ngân cao nhất trong 5 năm trở lại đây.
Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Cam kết của Herbalife đối với sức khỏe và thể chất thông qua các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng

Herbalife là một trong những công ty, cộng đồng và nền tảng hàng đầu về sức khỏe và thể chất đã và đang thay đổi cuộc sống của nhiều người với các sản phẩm dinh dưỡng tuyệt vời và cơ hội kinh doanh cho các Thành Viên Độc Lập của Công ty kể từ năm 1980.
Giảm bậc thuế nhưng giữ thuế suất 35%: Người nộp thuế được lợi hay thiệt?

Giảm bậc thuế nhưng giữ thuế suất 35%: Người nộp thuế được lợi hay thiệt?

Dự thảo Luật Thuế thu nhập cá nhân (sửa đổi) đề xuất rút gọn biểu thuế từ 7 bậc xuống còn 5 bậc. Dù vẫn giữ nguyên mức thuế suất cao nhất là 35%, việc điều chỉnh này cùng với nâng mức giảm trừ gia cảnh được kỳ vọng sẽ mang lại lợi ích đáng kể cho đa số người lao động, đặc biệt là nhóm có thu nhập trung bình và thấp.
Hoàn thành cấp kinh phí cho 100% địa phương để trao quà 2/9 đến người dân

Hoàn thành cấp kinh phí cho 100% địa phương để trao quà 2/9 đến người dân

Theo thông tin từ Kho bạc Nhà nước, đến 17h ngày 2/9, 100% các xã, phường trên cả nước đã hoàn thành việc rút kinh phí để trao quà tặng 100.000 đồng/người cho công dân. Đây là hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến  – chế tạo

Dòng vốn ngoại ‘chảy mạnh’ vào chế biến – chế tạo

Theo báo cáo mới nhất từ Cục Thống kê, Bộ Tài chính, trong 7 tháng đầu năm 2025, tổng vốn FDI thực hiện (giải ngân) tại Việt Nam đạt 13,6 tỷ USD, tăng 8,4 % so với cùng kỳ và là mức cao nhất trong 5 năm qua.
Từ 30-8, toàn dân bắt đầu nhận quà 100.000 đồng dịp 2/9

Từ 30-8, toàn dân bắt đầu nhận quà 100.000 đồng dịp 2/9

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, Chính phủ đã ban hành Nghị quyết 263 về việc tặng quà cho toàn thể công dân. Bộ Tài chính phối hợp với Bộ Công an hướng dẫn cụ thể về đối tượng, hình thức và thời gian nhận quà, đảm bảo công dân được hưởng quyền lợi đầy đủ, minh bạch.
Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước bảo đảm quà 100.000 đồng đến tay người dân trước 2-9

Ngân hàng và Kho bạc Nhà nước bảo đảm quà 100.000 đồng đến tay người dân trước 2-9

Nhằm kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng thương mại và chi nhánh nước ngoài phối hợp chặt chẽ, đảm bảo hệ thống thanh toán hoạt động thông suốt, đưa quà tặng 100.000 đồng đến tay người dân kịp thời, đầy đủ và đúng đối tượng.
Bộ Công an hướng dẫn nhận quà 100.000 đồng trên VNeID, cảnh báo lừa đảo tinh vi

Bộ Công an hướng dẫn nhận quà 100.000 đồng trên VNeID, cảnh báo lừa đảo tinh vi

Cục Cảnh sát quản lý hành chính (C06) Bộ Công an vừa hướng dẫn quy trình nhận quà tặng 100.000 đồng qua ứng dụng VNeID cho từng hộ gia đình. Cùng với đó, lực lượng chức năng khuyến cáo người dân cảnh giác trước tin nhắn, đường link và cuộc gọi giả mạo lợi dụng chính sách này để chiếm đoạt tài sản.
BIDV mang dấu ấn đặc sắc hòa chung Thành tựu 80 năm của Đất nước

BIDV mang dấu ấn đặc sắc hòa chung Thành tựu 80 năm của Đất nước

Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước CHXHCN Việt Nam (02/9/1945 – 02/9/2025), Chính phủ tổ chức Triển lãm Thành tựu Đất nước với chủ đề “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” từ ngày 28/8 đến 5/9/2025 tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, Hà Nội.
Nhận ngay 100.000 đồng khi liên kết tài khoản hưởng An sinh xã hội trên VNeID với BIDV

Nhận ngay 100.000 đồng khi liên kết tài khoản hưởng An sinh xã hội trên VNeID với BIDV

Trong không khí cả nước tưng bừng phấn khởi chào mừng kỷ niệm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, mỗi công dân Việt Nam sẽ được nhận 100.000 đồng từ Chính phủ thông qua ứng dụng định danh điện tử VNeID.
VPBank hỗ trợ hộ kinh doanh đồng bộ các giải pháp chuyển từ thuế khoán sang kê khai

VPBank hỗ trợ hộ kinh doanh đồng bộ các giải pháp chuyển từ thuế khoán sang kê khai

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) phối hợp cùng Hội Tư vấn Thuế Việt Nam (VTCA), Công ty Cổ phần MISA vừa tổ chức Hội thảo "Bỏ thuế khoán: Hộ kinh doanh cần chuẩn bị gì?". Hội thảo có sự tham dự của cơ quan thuế, chuyên gia tài chính – kế toán, cơ quan báo chí cùng gần 5.000 hộ kinh doanh theo dõi trực tuyến.
Lợi ích kép giúp doanh nghiệp bứt phá

Lợi ích kép giúp doanh nghiệp bứt phá

Trong bối cảnh Đảng, Nhà nước ta đang đẩy mạnh hỗ trợ phát triển khu vực kinh tế tư nhân theo Nghị quyết 68/NQ-TW, hàng trăm ngàn hộ kinh doanh, đặc biệt trong lĩnh vực thương mại điện tử, đang đứng trước cơ hội “vàng” để bứt phá, khi vừa được tiếp sức bởi các chính sách ưu đãi mạnh mẽ từ Nhà nước, Chính phủ,... vừa được BIDV đồng hành qua chương trình ưu đãi toàn diện “SME Fast Track” với các giải pháp tài chính - công nghệ thiết thực, giúp chuyển đổi thành doanh nghiệp một cách dễ dàng và hiệu quả.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 24/10: Thị trường trong nước tăng vọt, diễn biến trái chiều với thế giới

Mở rộng “vùng xanh” xuất khẩu sản phẩm thiên nhiên - Đột phá từ chuyến thăm của Tổng Bí thư Tô Lâm tới Phần Lan và Bulgaria

Hà Nội triển khai đợt cao điểm kiểm tra chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp cuối năm

Chiến lược chinh phục thị trường Halal: Tấm hộ chiếu tỷ đô cho Việt Nam

iPhone Air: 'Bom xịt' doanh số của Apple

Cây cà dăm – Vị thuốc dân gian quý trong vườn nhà

Hợp tác xã nông nghiệp xanh: Chuyển đổi để vươn tầm phát triển

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: “Rừng nuôi sâm, sâm giữ rừng”

Đổi mới trong tư duy lãnh đạo, chỉ đạo: Chìa khóa giúp Hải quan khu vực III về đích sớm trong công tác thu ngân sách năm 2025

Hội chợ Mùa Thu 2025 - Điểm hẹn quốc gia cho thương hiệu Việt cất cánh

Mẫu lệ - Vị thuốc đến từ biển

Tổng Giám đốc SHB Ngô Thu Hà được vinh danh “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Bông hồng vàng” năm 2025

Nơi lưu giữ “quốc bảo” giữa đại ngàn: Thiên tai không làm nản lòng người

Giá hồ tiêu hôm nay 24/10: Trong nước đi ngang ở mức cao, xuất khẩu tiến sát mốc 1,5 tỷ USD

Thương mại Việt Nam – Singapore tăng tốc, mở rộng hợp tác kinh tế

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
Phiên bản di động