Agribank đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ thích ứng với cách mạng công nghệ 4.0

TH&SP Trước bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, thuận lợi và khó khăn đan xen, ngành ngân hàng đã có chuyển biến tích cực thông qua tái cơ cấu, đổi mới mô hình kinh doanh, chuyển dịch cơ cấu thu nhập và ứng dụng Cách mạng công nghệ (CMCN) 4.0.

Trong xu thế chung của toàn ngành, bám sát chỉ đạo của Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Đảng ủy, Hội đồng thành viên (HĐTV), Ban điều hành Agribank đã chủ động ban hành các nghị quyết, chương trình hành động cụ thể lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển Sản phẩm dịch vụ (SPDV) hàng năm.

Khó khăn, thách thức giai đoạn đầu triển khai

Thời gian đầu triển khai thực hiện, Agribank có những khó khăn đến từ khách quan và nội tại, nhất là khi Agribank vừa đảm trách nhiệm vụ chính trị của NHTM Nhà nước, vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn hiệu quả trong bối cảnh cạnh tranh bình đẳng. Khách hàng của Agribank chủ yếu tập trung ở các tỉnh, khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa với đặc điểm giá trị giao dịch nhỏ lẻ, tần suất thấp, chi phí hoạt động cao, việc tiếp cận với các SPDV ngân hàng hiện đại còn hạn chế.

Việc triển khai SPDV, kênh phân phối cần phải phù hợp với nhu cầu, đặc điểm, khả năng tiếp cận của đối tượng khách hàng này. Bên cạnh đó, xuất phát điểm phát triển SPDV tại Agribank thấp, tỷ trọng thu ngoài tín dụng trong tổng thu nhập tương đối thấp. Sản phẩm dịch vụ của Agribank tập trung chủ yếu ở các sản phẩm dịch vụ truyền thống, trong khi đó sự cạnh tranh của các Ngân hàng Thương mại, các tổ chức trung gian thanh toán trong cung ứng dịch vụ tài chính ngân hàng ngày càng tăng.



Hoàn thiện cơ chế chính sách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao năng lực quản trị điều hành


Tại Nghị quyết Đại hội IX, Đảng ủy, HĐTV, Ban điều hành Agribank đã chỉ đạo xây dựng và triển khai có hiệu quả chiến lược phát triển SPDV giai đoạn 2016-2020, trong đó xác định cụ thể định hướng, mục tiêu và đề ra nhiều giải pháp thúc đẩy hoạt động dịch vụ, đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần cải thiện năng lực tài chính. Agribank đã ban hành đồng bộ cơ chế chính sách phù hợp với tình hình hoạt động và thị trường, gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn giao dịch.

Để phát triển khách hàng, dịch vụ, Agribank thực hiện đơn giản hóa thủ tục giao dịch, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, văn bản đồng thời hỗ trợ chi nhánh nhanh nhất, đồng thời cải cách thủ tục hành chính, tạo mối quan hệ gắn kết, liên tục giữa chi nhánh và Trụ sở chính. Tiếp đó, Agribank xây dựng và áp dụng chính sách phí linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, phù hợp với thị trường, đảm bảo cạnh tranh và hiệu quả.

Với mạng lưới rộng khắp, Agribank thay đổi phương pháp tính, giao kế hoạch theo bình quân đầu người, bình quân khu vực, toàn hệ thống để phù hợp với đặc điểm địa bàn, thị trường và thực tế hoạt động của các chi nhánh, đồng thời thực hiện cơ chế thi đua khen thưởng, cơ chế tài chính nhằm thúc đẩy, khuyến khích chi nhánh đẩy mạnh hoạt động dịch vụ trên địa bàn.

Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ

Agribank xác định phải phát triển danh mục SPDV theo mặt bằng chung thị trường, mở rộng tiện ích, đối tượng, phạm vi triển khai trong đó tập trung phát triển SPDV ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ hiện đại như dịch vụ E-Banking, dịch vụ thẻ … Đến nay Agribank đang cung cấp trên 200 sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng về gửi tiền, cấp tín dụng, thanh toán trong và ngoài nước, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” và quá trình đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng tăng của khách hàng trong sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống, Agribank liên kết hợp tác với các đối tác, định chế tài chính, công ty Fintech để phát triển dịch vụ như: Dịch vụ thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, ngân quỹ, thu hộ chi hộ, liên kết ví điện tử, thanh toán dịch vụ công, y tế, giáo dục, giao thông vận tải…



Agribank xác định phải phát triển danh mục SPDV theo mặt bằng chung thị trường

Thực hiện chủ trương Đảng ủy khối Doanh nghiệp trung ương về “Các doanh nghiệp trong Khối sử dụng SPDV của nhau”, thời gian qua, Agribank đã hoàn thành kết nối thanh toán điện tử với Tổng cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Kho bạc Nhà nước, Tổng Liên đoàn lao động…, tăng cường hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp trong khối Doanh nghiệp trung ương, Tập đoàn Điện lực, Than khoáng sản, Bưu điện Việt Nam (VnPost)… để đẩy mạnh kết nối hệ thống thanh toán và bán chéo SPDV.

Phát triển mở rộng các kênh phân phối

Đối tượng khách hàng chủ yếu của Agribank tập trung tại các tỉnh, khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, vì vậy, năm 2017 Agribank đã phát triển thêm kênh phân phối qua Điểm giao dịch lưu động và duy trì ổn định mô hình liên kết Điểm giao dịch lưu động và tổ liên kết đồng thời tập trung đẩy mạnh việc chuẩn hóa các điểm giao dịch, đảm bảo văn minh, thuận lợi cho khách hàng.

Bắt nhịp xu hướng ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm dịch vụ ngân hàng, Agribank thường xuyên nâng cấp hệ thống, bổ sung dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, xây dựng hệ thống E-Banking mới, triển khai dịch vụ thanh toán qua hệ thống thanh toán bù trừ điện tử tự động ACH, triển khai liên kết thẻ bệnh viện, chuyển đổi thẻ chip nội địa… Đến nay, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ E-Banking chiếm 77,6% trên tổng số tài khoản thanh toán, tỷ lệ giao dịch điện tử chiếm 81,5% tổng lượng giao dịch và Agribank tiếp tục duy trì vị trí Top 3 thị phần thẻ tại Agribank. Tốc độ tăng trưởng thu dịch vụ E-Banking, thẻ giai đoạn 2016-2019 đạt trên 35%.

Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ khách hàng tốt hơn

Nhằm gia tăng sự hài lòng của khách hàng, Agribank chú trọng cải tiến, chuẩn hóa quy trình giao dịch, quy trình tác nghiệp theo hướng giảm bớt thủ tục, thời gian giao dịch, hoàn thiện quy trình vận hành, đảm bảo hệ thống thông suốt, ổn định, theo dõi, giám sát và xử lý kịp thời các sự cố phát sinh.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong hệ thống Agribank tăng cường công tác đào tạo, tập huấn về SPDV đối với cán bộ tại Trụ sở chính và chi nhánh, đồng thời phối hợp với Đảng Ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các chương trình “Cán bộ Agribank dùng SPDV Agribank”, “Hội diễn nghệ thuật quần chúng và Thanh niên Tài năng”, “Thi đua phát triển dịch vụ E-Banking”, “Cuộc thi Trưởng phòng và cán bộ giỏi về phát triển SPDV”… với nội dung phong phú về SPDV, giúp các cán bộ trong toàn hệ thống tìm hiểu, nắm bắt rõ về SPDV, sử dụng SPDV từ đó tư vấn, giới thiệu cho khách hàng sử dụng SPDV của Agribank.



Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm dịch vụ


Trước sự cạnh tranh gay gắt giữa các NHTM và các tổ chức tín dụng, để “giữ chân” và thu hút khách hàng mới, Agribank buộc phải đổi mới phương thức giao dịch theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả. Agribank xây dựng hệ thống trao đổi thông tin 2 chiều, cho phép khách hàng trực tiếp phản ánh, đánh giá về chất lượng SPDV qua đường dây nóng, bộ phận quản lý khách hàng tại chi nhánh. Năm 2017 Agribank đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc, Hỗ trợ khách hàng góp phần hỗ trợ tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng, xử lý vướng mắc, khiếu nại.

Công tác quảng bá SPDV của Agribank tuân thủ theo kế hoạch, chiến lược quy mô, bài bản toàn hệ thống. Tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có về cơ sở vật chất, hệ thống mạng lưới, kênh truyền thông nội bộ và các mạng xã hội, áp dụng các hình thức quảng bá phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Tăng cường công tác quản trị rủi ro trong phát triển SPDV

Nhằm tăng cường công tác quản trị rủi ro trong phát triển SPDV, Agribank đã xây dựng và triển khai các giải pháp giảm thiểu rủi ro, đặc biệt đối với giao dịch qua kênh phân phối hiện đại như cơ chế giám sát nội bộ, bảo mật dữ liệu, hệ thống cảnh bảo sớm đối với chủ thẻ và thiết bị ATM/EDC, lắp đặt thiết bị phòng chống sao chép thông tin chủ thẻ, áp dụng các phương thức xác thực nâng cao tương ứng với từng hạn mức theo quy định của Ngân hàng Nhà nước…

Agribank thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, tổng kết rút kinh nghiệm về rủi ro đối với từng nghiệp vụ cho cán bộ, giao dịch viên đồng thời thực hiện tư vấn, cảnh báo khách hàng để nâng cao nhận thức về sử dụng SPDV ngân hàng và đảm bảo an toàn bảo mật trong giao dịch.

Hoạt động phát triển SPDV Agribank hoàn thành vượt mức mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ lần thứ IX

Hoạt động phát triển SPDV được Agribank xác định lấy khách hàng là trung tâm, mở rộng cơ sở khách hàng, phát triển khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ tiện ích. Trong giai đoạn 2016-2019, tốc độ tăng trưởng thu dịch vụ bình quân của Agribank đạt 21,7%, riêng năm 2019 tổng thu dịch vụ toàn hệ thống đạt 6.695 tỷ đồng, hoàn thành vượt mục tiêu chiến lược đến năm 2020 tại Đề án Chiến lược phát triển dịch vụ giai đoạn 2016-2020, tăng gấp 2,2 lần so với thu dịch vụ năm 2015, tỷ lệ thu ngoài tín dụng đạt 11,45%. Tốc độ tăng trưởng số lượng tài khoản thanh toán bình quân giai đọan 2016-2020 đạt 12,8%, đến nay, tổng số tài khoản thanh toán đạt trên 13,9 triệu tài khoản, gấp 1,65 lần so với năm 2015.

Đặc biệt, Đề án thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn của Agribank có vai trò và ý nghĩa kinh tế - xã hội hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời xây dựng hệ sinh thái khép kín qua ngân hàng giữa khách hàng sử dụng thẻ và các nhà cung ứng sản phẩm dịch vụ, góp phần hạn chế và đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, đơn giản hóa các khoản tiêu dùng nhỏ lẻ, gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại.


Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng

Kết quả thực hiện phát triển dịch vụ sản phẩm nhiệm kỳ 2015-2020 đã góp phần tăng tổng thu của toàn ngành, nhờ đó giúp cải thiện năng lực tài chính của các chi nhánh nói riêng, toàn hệ thống Agribank nói chung. Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự lãnh đạo của Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành và sự đoàn kết, đồng thuận, đổi mới trong tư duy và hành động của toàn thể cán bộ, viên chức trong hệ thống Agribank, các giải pháp đẩy mạnh phát triển SPDV trong thời gian tới sẽ được triển khai đồng bộ, hiệu quả, phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo, chủ lực của Agribank trong việc cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng tại địa bàn nông nghiệp nông thôn, cải thiện thị phần thị trường hoạt động SPDV.

Trong giai đoạn tới, trước xu hướng toàn cầu hóa, phổ cập tài chính toàn diện và đặc biệt là sự bùng nổ của CMCN 4.0 tác động đến kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng, Agribank xác định chiến lược phát triển SPDV theo hướng tập trung nâng cao trải nghiệm và đáp ứng đồng bộ nhu cầu tài chính ngân hàng của khách hàng thông qua đổi mới công tác quảng bá, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đa dạng hóa SPDV, kênh phân phối và tiến tới triển khai mô hình ngân hàng số.

Vân Hồng

Vân Hồng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Ngân hàng Nhà nước nới "room" tín dụng 2025: Mở đường cho vốn sản xuất, kiểm soát chặt rủi ro

Ngân hàng Nhà nước nới "room" tín dụng 2025: Mở đường cho vốn sản xuất, kiểm soát chặt rủi ro

Trước bối cảnh tăng trưởng tín dụng 7 tháng đầu năm đạt mức cao, Ngân hàng Nhà nước đã chính thức điều chỉnh tăng chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng cho các tổ chức tín dụng. Động thái này được kỳ vọng sẽ "bơm" thêm một lượng vốn quan trọng cho nền kinh tế, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cao hơn về việc kiểm soát chất lượng và hướng dòng vốn vào đúng lĩnh vực ưu tiên.
Hơn 15,34 triệu tỉ đồng đổ vào ngân hàng bất chấp lãi suất liên tục giảm

Hơn 15,34 triệu tỉ đồng đổ vào ngân hàng bất chấp lãi suất liên tục giảm

Tính đến cuối tháng 5/2025, tổng tiền gửi vào hệ thống ngân hàng đã đạt mức kỷ lục mới hơn 15,34 triệu tỉ đồng. Đáng chú ý, xu hướng này diễn ra trong bối cảnh lãi suất huy động liên tục giảm, cho thấy niềm tin của người dân và doanh nghiệp vào kênh tiết kiệm vẫn rất lớn.
Gần 76.000 tỉ đồng đổ vào chứng khoán đến từ đâu?

Gần 76.000 tỉ đồng đổ vào chứng khoán đến từ đâu?

Phiên giao dịch ngày 29/7 không chỉ đi vào lịch sử với cú sụt giảm hơn 64 điểm của VN-Index mà còn với giá trị giao dịch lên đến con số không tưởng: gần 76.000 tỉ đồng. Trong khi hàng loạt nhà đầu tư hoảng loạn bán tháo, một dòng tiền khổng lồ ở phía đối ứng đã sẵn sàng hấp thụ toàn bộ. Vậy đâu là nguồn gốc của dòng tiền "khổng lồ" này và điều đó nói lên bản chất gì của thị trường ở thời điểm hiện tại?
LynkiD ra mắt game may mắn dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp VPBank

LynkiD ra mắt game may mắn dành riêng cho khách hàng doanh nghiệp VPBank

Trong bối cảnh thị trường dịch vụ tài chính và ngân hàng đang cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng một trải nghiệm khách hàng khác biệt, gắn kết và hiệu quả đang trở thành chiến lược sống còn của các ngân hàng. VPBank với định hướng phát triển mạnh mẽ phân khúc khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), đã một lần nữa thể hiện vai trò tiên phong bằng việc tích hợp trải nghiệm tương tác “Giao dịch Online – Vận may Tiền Tỷ” ngay trên nền tảng VPBank NEO Biz – ứng dụng số dành riêng cho doanh nghiệp.
Thêm bước tiến chuyển đổi số: Mở tài khoản doanh nghiệp VPBank ngay trên ứng dụng AN VUI

Thêm bước tiến chuyển đổi số: Mở tài khoản doanh nghiệp VPBank ngay trên ứng dụng AN VUI

Doanh nghiệp sử dụng ứng dụng AN VUI có thể mở tài khoản doanh nghiệp VPBank ngay trên app với nhiều ưu đãi, mở ra hướng tiếp cận dịch vụ tài chính số mới tiết kiệm thời gian và chi phí. Ứng dụng này là sản phẩm của Công ty TNHH MTV Công nghệ AN VUI, đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc xây dựng hệ sinh thái tổng thể dành riêng cho ngành vận tải.
SHB tiên phong hỗ trợ tài xế định danh tài khoản ETC, tuân thủ Nghị định 119

SHB tiên phong hỗ trợ tài xế định danh tài khoản ETC, tuân thủ Nghị định 119

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) tiên phong kết nối với VETC giúp khách hàng định danh tài khoản giao thông ETC đồng thời liên kết ví dễ dàng chỉ trong 01 quy trình ngắn gọn, thống nhất. Song song, loạt ưu đãi thiết thực cũng được triển khai, hỗ trợ khách hàng tuân thủ quy định một cách thuận tiện và tiết kiệm.
Khách hàng đã lãng phí những gì khi chỉ để tiền trong tài khoản

Khách hàng đã lãng phí những gì khi chỉ để tiền trong tài khoản

Mỗi đồng tiền nhàn rỗi trong tài khoản thanh toán tưởng như không đáng bao nhiêu, nhưng theo thời gian, lại âm thầm đánh mất vô số cơ hội sinh lời. Khi bạn ngủ, tiền của bạn cũng đang "ngủ", trong khi ở nơi khác, người khác đã để tiền mình "tăng ca" và tạo ra lợi nhuận mỗi ngày.
SHB nhận 4 giải thưởng lớn tại Asian Banking & Finance Awards 2025

SHB nhận 4 giải thưởng lớn tại Asian Banking & Finance Awards 2025

Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa được vinh danh tại lễ trao giải Asian Banking & Finance Awards 2025, diễn ra tại Singapore, với 4 giải thưởng lớn thuộc cả hai hạng mục Retail Banking (Ngân hàng Bán lẻ) và Wholesale Banking (Ngân hàng Bán buôn).
BIDV - Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

BIDV - Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Vừa qua, BIDV đã được Tạp chí Global Banking & Finance Review trao tặng danh hiệu “Best Forex Bank Vietnam 2025” (Ngân hàng cung cấp dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam năm 2025). Đây là sự khẳng định cho vị thế dẫn đầu của BIDV trong lĩnh vực ngoại hối tại thị trường Việt Nam.
BIDV SME Fast Track - Giải pháp để doanh nghiệp bứt phá

BIDV SME Fast Track - Giải pháp để doanh nghiệp bứt phá

Trong bối cảnh kinh tế số phát triển mạnh mẽ, đặc biệt là sự tăng trưởng vượt bậc của kinh doanh bán lẻ và thương mại điện tử (TMĐT), doanh nghiệp cần những giải pháp tài chính linh hoạt, hiện đại và tối ưu chi phí. Chương trình ưu đãi SME Fast Track của BIDV chính là chìa khóa để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ, TMĐT và các hộ kinh doanh đang chuyển đổi lên doanh nghiệp nâng cao sức cạnh tranh và bứt phá trong kinh doanh.
SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 13%

SHB được chấp thuận tăng vốn điều lệ thông qua phát hành cổ phiếu trả cổ tức tỷ lệ 13%

Vốn điều lệ của SHB sẽ tăng lên mức 45.942 tỷ đồng sau chi trả cổ tức bằng cổ phiếu tỷ lệ 13%, giữ vững vị trí Top 5 Ngân hàng TMCP tư nhân lớn nhất hệ thống. Điều này tiếp tục khẳng định cam kết của SHB không ngừng nâng cao năng lực tài chính và đảm bảo lợi ích cho cổ đông. Trước đó, SHB đã hoàn tất chi trả 5% cổ tức 2024 bằng tiền mặt.
SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

SeABank được hai tổ chức quốc tế vinh danh, khẳng định hiệu quả quản trị, kinh doanh và đổi mới công nghệ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) lần thứ 5 liên tiếp được Tổ chức Liên đoàn Doanh nghiệp Thế giới (Worldcob) vinh danh Doanh nghiệp xuất sắc tại giải thưởng The Bizz. Đồng thời, Ngân hàng cũng được tạp chí tài chính quốc tế The European vinh danh tại 3 hạng mục giải thưởng về quản trị bền vững, quản trị rủi ro, ngân hàng điện tử.
Tất cả kênh đầu tư cùng tăng: Nhà đầu tư cá nhân nên chọn đường nào?

Tất cả kênh đầu tư cùng tăng: Nhà đầu tư cá nhân nên chọn đường nào?

Giữa bối cảnh vàng, USD, chứng khoán, bất động sản và tiền số đồng loạt tăng giá mạnh trong nửa đầu năm 2025, nhiều nhà đầu tư cá nhân rơi vào trạng thái “lưỡng lự” không biết dòng tiền nên đổ vào đâu. Cơ hội rõ ràng là có, nhưng rủi ro cũng chưa bao giờ lớn đến thế.
VPBank Prime đồng hành cùng người Việt trẻ hiện đại

VPBank Prime đồng hành cùng người Việt trẻ hiện đại

VPBank Prime tiên phong kiến tạo trải nghiệm tài chính cá nhân dành riêng cho người Việt trẻ, kết hợp công nghệ số, dịch vụ ngân hàng hiện đại và loạt đặc quyền chăm sóc trong từng điểm chạm cuộc sống.
Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thẻ SeABiz Ultra Cash của SeABank: “Lợi ích kép” cho doanh nghiệp

Thanh toán không tiền mặt đã trở thành thói quen của đại đa số người dân và cả các doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc giao dịch thuận tiện, nhanh chóng, khi sử dụng thẻ tín dụng để thanh toán, doanh nghiệp còn được hưởng lợi lớn từ những giao dịch này.
SHB ra mắt máy CRM - “điểm chạm” giao dịch mới cho khách hàng

SHB ra mắt máy CRM - “điểm chạm” giao dịch mới cho khách hàng

Nhằm tiếp tục nâng cao trải nghiệm người dùng, SHB triển khai lắp đặt và vận hành máy giao dịch tự động thế hệ mới CRM (Cash Recycling Machine) với tính năng ưu việt, giúp khách hàng chủ động thực hiện nộp/rút tiền ở bất kỳ thời điểm nào trong ngày.
Chuyên gia VPBank CommCredit cùng hộ kinh doanh gỡ khó Nghị định 70

Chuyên gia VPBank CommCredit cùng hộ kinh doanh gỡ khó Nghị định 70

Trước những băn khoăn của hộ kinh doanh về Nghị định 70, VPBank CommCredit đã tổ chức các buổi livestream chia sẻ, nhằm tháo gỡ vướng mắc, hướng dẫn kê khai, xuất hóa đơn điện tử đúng chuẩn. Chương trình có sự tham gia của chuyên gia thuế, công nghệ và ngân hàng, mang đến thông tin thực tiễn và giải pháp thiết thực.
Vàng – USD – Chứng khoán: Ba biến số, một tâm lý đầu tư

Vàng – USD – Chứng khoán: Ba biến số, một tâm lý đầu tư

Sáng 10/7, thị trường tài chính toàn cầu ghi nhận những tín hiệu trái chiều: vàng thế giới bật tăng mạnh, tỷ giá USD giữ xu hướng ổn định, trong khi giá vàng trong nước lại điều chỉnh giảm nhẹ. Mối tương quan giữa ba biến số vàng – USD – chứng khoán tiếp tục phản ánh những dịch chuyển tinh vi trong tâm lý nhà đầu tư giữa bối cảnh địa chính trị bất ổn và kỳ vọng chính sách tiền tệ xoay trục.
Thủ tướng chỉ đạo tăng cường điều hành chính sách tiền tệ, tài khóa năm 2025

Thủ tướng chỉ đạo tăng cường điều hành chính sách tiền tệ, tài khóa năm 2025

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 104/CĐ-TTg ngày 6/7/2025 về tăng cường hiệu quả điều hành chính sách tiền tệ, chính sách tài khóa và tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025. Công điện được gửi tới các Bộ trưởng, Thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, Bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương cùng lãnh đạo các Tập đoàn, Tổng Công ty nhà nước.
Lãi suất cho người trẻ mua nhà xã hội giảm còn 5,9%

Lãi suất cho người trẻ mua nhà xã hội giảm còn 5,9%

Từ ngày 1/7/2025, người dưới 35 tuổi vay mua nhà ở xã hội sẽ được hưởng mức lãi suất ưu đãi chỉ 5,9%/năm trong 5 năm đầu – thấp hơn 2% so với mức trung bình thị trường. Chính sách mới mở ra cơ hội lớn để hàng triệu người trẻ tiếp cận nhà ở với chi phí hợp lý, trong bối cảnh giá bất động sản và áp lực tài chính vẫn đang là thách thức lớn.
Cơ hội trúng iPhone 16 Pro max & vàng 999.9 khi chuyển tiền quốc tế tại SHB

Cơ hội trúng iPhone 16 Pro max & vàng 999.9 khi chuyển tiền quốc tế tại SHB

Với mong muốn giúp khách hàng cá nhân trải nghiệm dịch vụ chuyển tiền quốc tế nhanh chóng, an toàn, đồng thời đón tài lộc vàng, từ ngày 01/07 đến 30/09/2025, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) triển khai chương trình ưu đãi “Chuyển tiền toàn cầu – Quà tặng đẳng cấp” với cơ hội trúng thưởng loạt quà tặng giá trị, hấp dẫn.
VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB

VPBank triển khai Apple Pay cho chủ thẻ VPBank JCB

Thanh toán dễ dàng, an toàn và riêng tư trên iPhone, Apple Watch, iPad hoặc Mac
Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm

Ngân hàng Nhà nước được quyết cho vay đặc biệt, lãi suất 0%/năm

Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Các tổ chức tín dụng vừa được Quốc hội thông qua sáng 27/6, chính thức phân cấp quyền quyết định cho vay đặc biệt từ Thủ tướng Chính phủ sang Ngân hàng Nhà nước, với lãi suất 0%/năm và không cần tài sản bảo đảm trong một số trường hợp.
SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm 2025

SHB được vinh danh “Ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho Doanh nghiệp SME” tại Việt Nam năm 2025

Giải thưởng không chỉ là sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế, mà còn là minh chứng cho những bước tiến vững chắc của SHB trong việc hỗ trợ toàn diện doanh nghiệp SME, góp phần thúc đẩy kinh tế tư nhân và sự phát triển bền vững của nền kinh tế Việt Nam.
SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

SeABank tăng 10 bậc trên bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500

Năm 2025, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) tiếp tục được Tạp chí kinh doanh Fortune (Hoa Kỳ) vinh danh trong bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 - 500 Doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á với thứ hạng 277/500, tăng 10 bậc so với năm 2024 nhờ hoạt động hiệu quả, giữ vững đà tăng trưởng và vị thế nổi bật trong khu vực.
Tối ưu thanh toán, tận hưởng ưu đãi dành cho chủ thẻ VPBank Visa

Tối ưu thanh toán, tận hưởng ưu đãi dành cho chủ thẻ VPBank Visa

VPBank tiếp tục đẩy mạnh số hóa trải nghiệm thẻ qua tính năng mới Click to Pay, đồng thời tung hàng loạt ưu đãi du lịch, giải trí, mua sắm hấp dẫn dành cho chủ thẻ.
63 chi nhánh hợp thành 15 khu vực: Ngân hàng Nhà nước bước vào giai đoạn mới

63 chi nhánh hợp thành 15 khu vực: Ngân hàng Nhà nước bước vào giai đoạn mới

Từ ngày 1/7/2025, hệ thống Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ chính thức được tổ chức lại theo mô hình khu vực với 15 đầu mối, phù hợp với mô hình quản lý hành chính cấp tỉnh sau sáp nhập. Việc sắp xếp này nhằm tạo thuận lợi trong điều hành, phục vụ người dân và doanh nghiệp, đồng thời nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý.
Xem thêm

Tin đọc nhiều

Giá cà phê hôm nay 19/8: Thị trường biến động trái chiều, Robusta trong nước vẫn vững giá

Tạp chí Thương hiệu và Sản phẩm tiếp nhận sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến kiến tập

Phường Đông Quang (Thanh Hoá) sẵn sàng cho ngày hội lớn của Đảng

Mustang Mach-E: Biểu tượng ngựa hoang bứt phá trên đường đua ô tô điện tại Việt Nam

Ford Territory Mới: Mở lối đến trải nghiệm đỉnh cao cùng thiết kế hiện đại và công nghệ an toàn vượt trội

Từ vụ lạc ở rừng Cúc Phương: Hướng dẫn viên bật mí cách thoát hiểm

Giá hồ tiêu hôm nay 19/8: Thị trường đi ngang, tín hiệu lạc quan từ xuất khẩu sang Mỹ

Khởi công, khánh thành 250 công trình: Động lực mới cho tăng trưởng, khát vọng Việt Nam hùng cường

Hành trang đi rừng từ a-z để đảm bảo an toàn tối đa

Đồng loạt khởi công, khánh thành 250 công trình tiêu biểu trên cả nước chào mừng Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9

Đeo khuyên tai khi ngủ: Thói quen nhiều rủi ro khôn lường

Tổng Bí thư Tô Lâm: Lễ diễu binh 80 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 phải khẳng định tầm vóc quốc gia

Herbalife Việt Nam đồng hành cùng chuỗi Ngày Olympic trên toàn quốc để khuyến khích lối sống năng động lành mạnh trong cộng đồng

Sữa chua yến mạch – “cặp đôi vàng” cho bữa sáng khỏe mạnh

Khi bác sĩ dựa dẫm vào AI: Lợi ích và cái giá tiềm ẩn

Thương hiệu nổi bật

tap-doan-son-ha
viet-hai
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
gleximco
meji
Phiên bản di động