Agribank đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ thích ứng với cách mạng công nghệ 4.0

TH&SP Trước bối cảnh tình hình thế giới và khu vực có nhiều diễn biến phức tạp, thuận lợi và khó khăn đan xen, ngành ngân hàng đã có chuyển biến tích cực thông qua tái cơ cấu, đổi mới mô hình kinh doanh, chuyển dịch cơ cấu thu nhập và ứng dụng Cách mạng công nghệ (CMCN) 4.0.

Trong xu thế chung của toàn ngành, bám sát chỉ đạo của Ban cán sự Đảng Ngân hàng Nhà nước (NHNN), Đảng ủy, Hội đồng thành viên (HĐTV), Ban điều hành Agribank đã chủ động ban hành các nghị quyết, chương trình hành động cụ thể lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm về phát triển Sản phẩm dịch vụ (SPDV) hàng năm.

Khó khăn, thách thức giai đoạn đầu triển khai

Thời gian đầu triển khai thực hiện, Agribank có những khó khăn đến từ khách quan và nội tại, nhất là khi Agribank vừa đảm trách nhiệm vụ chính trị của NHTM Nhà nước, vừa đảm bảo hoạt động kinh doanh an toàn hiệu quả trong bối cảnh cạnh tranh bình đẳng. Khách hàng của Agribank chủ yếu tập trung ở các tỉnh, khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa với đặc điểm giá trị giao dịch nhỏ lẻ, tần suất thấp, chi phí hoạt động cao, việc tiếp cận với các SPDV ngân hàng hiện đại còn hạn chế.

Việc triển khai SPDV, kênh phân phối cần phải phù hợp với nhu cầu, đặc điểm, khả năng tiếp cận của đối tượng khách hàng này. Bên cạnh đó, xuất phát điểm phát triển SPDV tại Agribank thấp, tỷ trọng thu ngoài tín dụng trong tổng thu nhập tương đối thấp. Sản phẩm dịch vụ của Agribank tập trung chủ yếu ở các sản phẩm dịch vụ truyền thống, trong khi đó sự cạnh tranh của các Ngân hàng Thương mại, các tổ chức trung gian thanh toán trong cung ứng dịch vụ tài chính ngân hàng ngày càng tăng.



Hoàn thiện cơ chế chính sách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao năng lực quản trị điều hành


Tại Nghị quyết Đại hội IX, Đảng ủy, HĐTV, Ban điều hành Agribank đã chỉ đạo xây dựng và triển khai có hiệu quả chiến lược phát triển SPDV giai đoạn 2016-2020, trong đó xác định cụ thể định hướng, mục tiêu và đề ra nhiều giải pháp thúc đẩy hoạt động dịch vụ, đáp ứng nhu cầu xã hội, góp phần cải thiện năng lực tài chính. Agribank đã ban hành đồng bộ cơ chế chính sách phù hợp với tình hình hoạt động và thị trường, gia tăng tiện ích, tạo thuận lợi và đảm bảo an toàn giao dịch.

Để phát triển khách hàng, dịch vụ, Agribank thực hiện đơn giản hóa thủ tục giao dịch, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ, văn bản đồng thời hỗ trợ chi nhánh nhanh nhất, đồng thời cải cách thủ tục hành chính, tạo mối quan hệ gắn kết, liên tục giữa chi nhánh và Trụ sở chính. Tiếp đó, Agribank xây dựng và áp dụng chính sách phí linh hoạt, phù hợp với từng đối tượng khách hàng, phù hợp với thị trường, đảm bảo cạnh tranh và hiệu quả.

Với mạng lưới rộng khắp, Agribank thay đổi phương pháp tính, giao kế hoạch theo bình quân đầu người, bình quân khu vực, toàn hệ thống để phù hợp với đặc điểm địa bàn, thị trường và thực tế hoạt động của các chi nhánh, đồng thời thực hiện cơ chế thi đua khen thưởng, cơ chế tài chính nhằm thúc đẩy, khuyến khích chi nhánh đẩy mạnh hoạt động dịch vụ trên địa bàn.

Đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ

Agribank xác định phải phát triển danh mục SPDV theo mặt bằng chung thị trường, mở rộng tiện ích, đối tượng, phạm vi triển khai trong đó tập trung phát triển SPDV ngân hàng bán lẻ trên nền tảng công nghệ hiện đại như dịch vụ E-Banking, dịch vụ thẻ … Đến nay Agribank đang cung cấp trên 200 sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng về gửi tiền, cấp tín dụng, thanh toán trong và ngoài nước, góp phần thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam” và quá trình đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán ngày càng tăng của khách hàng trong sản xuất, kinh doanh và phục vụ đời sống, Agribank liên kết hợp tác với các đối tác, định chế tài chính, công ty Fintech để phát triển dịch vụ như: Dịch vụ thanh toán quốc tế, kinh doanh ngoại tệ, ngân quỹ, thu hộ chi hộ, liên kết ví điện tử, thanh toán dịch vụ công, y tế, giáo dục, giao thông vận tải…



Agribank xác định phải phát triển danh mục SPDV theo mặt bằng chung thị trường

Thực hiện chủ trương Đảng ủy khối Doanh nghiệp trung ương về “Các doanh nghiệp trong Khối sử dụng SPDV của nhau”, thời gian qua, Agribank đã hoàn thành kết nối thanh toán điện tử với Tổng cục Hải quan, Bảo hiểm xã hội, Kho bạc Nhà nước, Tổng Liên đoàn lao động…, tăng cường hợp tác với các tập đoàn, doanh nghiệp trong khối Doanh nghiệp trung ương, Tập đoàn Điện lực, Than khoáng sản, Bưu điện Việt Nam (VnPost)… để đẩy mạnh kết nối hệ thống thanh toán và bán chéo SPDV.

Phát triển mở rộng các kênh phân phối

Đối tượng khách hàng chủ yếu của Agribank tập trung tại các tỉnh, khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, vì vậy, năm 2017 Agribank đã phát triển thêm kênh phân phối qua Điểm giao dịch lưu động và duy trì ổn định mô hình liên kết Điểm giao dịch lưu động và tổ liên kết đồng thời tập trung đẩy mạnh việc chuẩn hóa các điểm giao dịch, đảm bảo văn minh, thuận lợi cho khách hàng.

Bắt nhịp xu hướng ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm dịch vụ ngân hàng, Agribank thường xuyên nâng cấp hệ thống, bổ sung dịch vụ đáp ứng nhu cầu khách hàng, xây dựng hệ thống E-Banking mới, triển khai dịch vụ thanh toán qua hệ thống thanh toán bù trừ điện tử tự động ACH, triển khai liên kết thẻ bệnh viện, chuyển đổi thẻ chip nội địa… Đến nay, số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ E-Banking chiếm 77,6% trên tổng số tài khoản thanh toán, tỷ lệ giao dịch điện tử chiếm 81,5% tổng lượng giao dịch và Agribank tiếp tục duy trì vị trí Top 3 thị phần thẻ tại Agribank. Tốc độ tăng trưởng thu dịch vụ E-Banking, thẻ giai đoạn 2016-2019 đạt trên 35%.

Nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ và đào tạo nguồn nhân lực để phục vụ khách hàng tốt hơn

Nhằm gia tăng sự hài lòng của khách hàng, Agribank chú trọng cải tiến, chuẩn hóa quy trình giao dịch, quy trình tác nghiệp theo hướng giảm bớt thủ tục, thời gian giao dịch, hoàn thiện quy trình vận hành, đảm bảo hệ thống thông suốt, ổn định, theo dõi, giám sát và xử lý kịp thời các sự cố phát sinh.

Bên cạnh đó, các đơn vị trong hệ thống Agribank tăng cường công tác đào tạo, tập huấn về SPDV đối với cán bộ tại Trụ sở chính và chi nhánh, đồng thời phối hợp với Đảng Ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên tổ chức các chương trình “Cán bộ Agribank dùng SPDV Agribank”, “Hội diễn nghệ thuật quần chúng và Thanh niên Tài năng”, “Thi đua phát triển dịch vụ E-Banking”, “Cuộc thi Trưởng phòng và cán bộ giỏi về phát triển SPDV”… với nội dung phong phú về SPDV, giúp các cán bộ trong toàn hệ thống tìm hiểu, nắm bắt rõ về SPDV, sử dụng SPDV từ đó tư vấn, giới thiệu cho khách hàng sử dụng SPDV của Agribank.



Đẩy mạnh công tác chăm sóc khách hàng, quảng bá sản phẩm dịch vụ


Trước sự cạnh tranh gay gắt giữa các NHTM và các tổ chức tín dụng, để “giữ chân” và thu hút khách hàng mới, Agribank buộc phải đổi mới phương thức giao dịch theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả. Agribank xây dựng hệ thống trao đổi thông tin 2 chiều, cho phép khách hàng trực tiếp phản ánh, đánh giá về chất lượng SPDV qua đường dây nóng, bộ phận quản lý khách hàng tại chi nhánh. Năm 2017 Agribank đã hoàn thiện và đưa vào hoạt động Trung tâm Chăm sóc, Hỗ trợ khách hàng góp phần hỗ trợ tích cực trong công tác chăm sóc khách hàng, xử lý vướng mắc, khiếu nại.

Công tác quảng bá SPDV của Agribank tuân thủ theo kế hoạch, chiến lược quy mô, bài bản toàn hệ thống. Tận dụng tối đa nguồn lực sẵn có về cơ sở vật chất, hệ thống mạng lưới, kênh truyền thông nội bộ và các mạng xã hội, áp dụng các hình thức quảng bá phù hợp với từng đối tượng khách hàng.

Tăng cường công tác quản trị rủi ro trong phát triển SPDV

Nhằm tăng cường công tác quản trị rủi ro trong phát triển SPDV, Agribank đã xây dựng và triển khai các giải pháp giảm thiểu rủi ro, đặc biệt đối với giao dịch qua kênh phân phối hiện đại như cơ chế giám sát nội bộ, bảo mật dữ liệu, hệ thống cảnh bảo sớm đối với chủ thẻ và thiết bị ATM/EDC, lắp đặt thiết bị phòng chống sao chép thông tin chủ thẻ, áp dụng các phương thức xác thực nâng cao tương ứng với từng hạn mức theo quy định của Ngân hàng Nhà nước…

Agribank thường xuyên tổ chức đào tạo, tập huấn, tổng kết rút kinh nghiệm về rủi ro đối với từng nghiệp vụ cho cán bộ, giao dịch viên đồng thời thực hiện tư vấn, cảnh báo khách hàng để nâng cao nhận thức về sử dụng SPDV ngân hàng và đảm bảo an toàn bảo mật trong giao dịch.

Hoạt động phát triển SPDV Agribank hoàn thành vượt mức mục tiêu Nghị quyết Đảng bộ lần thứ IX

Hoạt động phát triển SPDV được Agribank xác định lấy khách hàng là trung tâm, mở rộng cơ sở khách hàng, phát triển khách hàng mở tài khoản và sử dụng dịch vụ tiện ích. Trong giai đoạn 2016-2019, tốc độ tăng trưởng thu dịch vụ bình quân của Agribank đạt 21,7%, riêng năm 2019 tổng thu dịch vụ toàn hệ thống đạt 6.695 tỷ đồng, hoàn thành vượt mục tiêu chiến lược đến năm 2020 tại Đề án Chiến lược phát triển dịch vụ giai đoạn 2016-2020, tăng gấp 2,2 lần so với thu dịch vụ năm 2015, tỷ lệ thu ngoài tín dụng đạt 11,45%. Tốc độ tăng trưởng số lượng tài khoản thanh toán bình quân giai đọan 2016-2020 đạt 12,8%, đến nay, tổng số tài khoản thanh toán đạt trên 13,9 triệu tài khoản, gấp 1,65 lần so với năm 2015.

Đặc biệt, Đề án thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn của Agribank có vai trò và ý nghĩa kinh tế - xã hội hết sức quan trọng trong việc đẩy mạnh chủ trương thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời xây dựng hệ sinh thái khép kín qua ngân hàng giữa khách hàng sử dụng thẻ và các nhà cung ứng sản phẩm dịch vụ, góp phần hạn chế và đẩy lùi nạn tín dụng đen trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn, đơn giản hóa các khoản tiêu dùng nhỏ lẻ, gia tăng sự tiếp cận nguồn vốn ngân hàng của các cá nhân, gia đình cũng như các dịch vụ thanh toán văn minh, hiện đại.


Điểm giao dịch lưu động bằng xe ô tô chuyên dùng

Kết quả thực hiện phát triển dịch vụ sản phẩm nhiệm kỳ 2015-2020 đã góp phần tăng tổng thu của toàn ngành, nhờ đó giúp cải thiện năng lực tài chính của các chi nhánh nói riêng, toàn hệ thống Agribank nói chung. Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, sự lãnh đạo của Hội đồng Thành viên, Ban Điều hành và sự đoàn kết, đồng thuận, đổi mới trong tư duy và hành động của toàn thể cán bộ, viên chức trong hệ thống Agribank, các giải pháp đẩy mạnh phát triển SPDV trong thời gian tới sẽ được triển khai đồng bộ, hiệu quả, phát huy hơn nữa vai trò chủ đạo, chủ lực của Agribank trong việc cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng tại địa bàn nông nghiệp nông thôn, cải thiện thị phần thị trường hoạt động SPDV.

Trong giai đoạn tới, trước xu hướng toàn cầu hóa, phổ cập tài chính toàn diện và đặc biệt là sự bùng nổ của CMCN 4.0 tác động đến kinh tế Việt Nam nói chung và ngành ngân hàng nói riêng, Agribank xác định chiến lược phát triển SPDV theo hướng tập trung nâng cao trải nghiệm và đáp ứng đồng bộ nhu cầu tài chính ngân hàng của khách hàng thông qua đổi mới công tác quảng bá, tiếp thị, chăm sóc khách hàng, nâng cấp hệ thống công nghệ thông tin, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong đa dạng hóa SPDV, kênh phân phối và tiến tới triển khai mô hình ngân hàng số.

Vân Hồng

Vân Hồng

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng

Mừng tuổi 32, SHB gieo hạnh phúc với ngàn ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng

Bước sang tuổi 32 đầy nhiệt huyết và bản lĩnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) ghi dấu cột mốc mới trên hành trình kiến tạo những giá trị bền vững. Đây cũng là cơ hội để Ngân hàng gửi lời tri ân đặc biệt tới đối tác và khách hàng đã đồng hành và yêu thương thông qua những ưu đãi, món quà cùng lời cảm ơn chân thành nhất.
Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày cho hơn 3.000 người có hoàn

Herbalife Việt Nam tiếp tục triển khai chương trình Casa Herbalife giai đoạn 2025-2026 hỗ trợ bữa ăn dinh dưỡng hằng ngày cho hơn 3.000 người có hoàn

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, đã tổ chức chuỗi chương trình Lễ tái ký kết với các đối tác Casa Herbalife trên toàn quốc.
4,1 triệu tỷ đồng tín dụng BĐS: "Chôn chân" vào "lướt sóng", thị trường "đóng băng" giao dịch thực

4,1 triệu tỷ đồng tín dụng BĐS: "Chôn chân" vào "lướt sóng", thị trường "đóng băng" giao dịch thực

Dòng vốn tín dụng chảy vào lĩnh vực bất động sản (BĐS) đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ trong 10 tháng đầu năm 2025, trở thành một trong những trụ cột chính cho tăng trưởng kinh tế. Tuy nhiên, một nghịch lý đang diễn ra khi dòng vốn này, dù ồ ạt, lại không tạo ra thanh khoản thực cho thị trường. Các chuyên gia chỉ rõ, nguyên nhân đến từ việc tín dụng đang bị "lệch hướng", chảy vào các hoạt động "lướt sóng" ngắn hạn, tiềm ẩn nhiều rủi ro lớn về nợ xấu và sự ổn định của hệ thống tài chính.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm 0,5-2% lãi suất, cơ cấu nợ cho khách hàng vùng lũ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu giảm 0,5-2% lãi suất, cơ cấu nợ cho khách hàng vùng lũ

Ngày 4/11, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ban hành văn bản hỏa tốc yêu cầu các tổ chức tín dụng và chi nhánh Ngân hàng Nhà nước tại 9 khu vực khẩn trương triển khai các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả thiên tai. Động thái này nhằm tháo gỡ khó khăn một cách thực chất cho người dân và doanh nghiệp bị ảnh hưởng nặng nề bởi các đợt bão số 10, 11, 12 và mưa lũ kéo dài từ tháng 7 đến tháng 10/2025.
BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

BIC đồng hành cùng khách hàng khắc phục hậu quả mưa lũ miền Trung

Cuối tháng 10/2025, miền Trung Việt Nam hứng chịu đợt mưa lũ nghiêm trọng với lượng mưa kỷ lục, gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Nhiều địa phương như Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi bị ngập sâu trên diện rộng, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống dân cư và hoạt động sản xuất – kinh doanh. Đồng hành với người dân miền Trung ứng phó với hậu quả thiên tai, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) đã nhanh chóng triển khai các công tác giám định và hỗ trợ khách hàng xử lý bồi thường tại các khu vực bị ảnh hưởng.
SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

SHB công bố phương án tăng vốn lên 53.442 tỷ đồng

Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) vừa công bố phương án tăng vốn điều lệ thêm 7.500 tỷ đồng, để lấy ý kiến cổ đông bằng văn bản.
Lãnh đạo HDBank, Vietjet làm việc tại Sàn Chứng khoán Luân Đôn: Tầm nhìn toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam

Lãnh đạo HDBank, Vietjet làm việc tại Sàn Chứng khoán Luân Đôn: Tầm nhìn toàn cầu của doanh nghiệp Việt Nam

Trong khuôn khổ chuyến công tác nhân dịp Tổng Bí thư Tô Lâm và đoàn lãnh đạo cấp cao Việt Nam thăm chính thức Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland, Tiến sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo – Phó Chủ tịch Thường trực HĐQT HDBank, Chủ tịch HĐQT Vietjet – cùng đoàn lãnh đạo HDBank đã có chuyến thăm và làm việc tại Sàn giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (London Stock Exchange – LSE), một trong những trung tâm tài chính lâu đời và lớn nhất thế giới.
BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

BIC nhận chuyển giao hệ thống quản trị nội bộ hiện đại từ BIDV

Ngày 28/10/2025, tại Trụ sở chính Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) diễn ra Lễ chuyển giao và ra mắt phiên bản hệ thống quản trị nội bộ B.One dành riêng cho BIC dựa trên nền tảng công nghệ do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát triển.
8 triệu tỷ đồng tiền gửi: Đã đến lúc nhìn nhận tiết kiệm là một chiến lược đầu tư

8 triệu tỷ đồng tiền gửi: Đã đến lúc nhìn nhận tiết kiệm là một chiến lược đầu tư

Với khoảng 8 triệu tỷ đồng tiền gửi từ dân cư, tiết kiệm đang là một sức mạnh nội sinh khổng lồ của nền kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh chuyển đổi số và kinh tế xanh, các chuyên gia cho rằng đã đến lúc cần phải định nghĩa lại khái niệm tiết kiệm, không chỉ đơn thuần là chi tiêu ít đi mà là sử dụng nguồn lực một cách thông minh và hiệu quả.
SHB lần thứ hai được VISA vinh danh “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”

SHB lần thứ hai được VISA vinh danh “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) lần thứ hai được Tổ chức thanh toán quốc tế VISA vinh danh là “Ngôi sao tăng trưởng thẻ năm 2025”. Danh hiệu này ghi nhận sự bứt phá và nỗ lực không ngừng của SHB trong việc mang đến các sản phẩm, dịch vụ thẻ hiện đại, an toàn và trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.
IPO VPBankS: Tiếp nối thành công từ chuỗi thương vụ tỷ USD của VPBank

IPO VPBankS: Tiếp nối thành công từ chuỗi thương vụ tỷ USD của VPBank

Với kinh nghiệm dày dặn trong triển khai các giao dịch tỷ USD và lợi thế hệ sinh thái, quan hệ rộng khắp của ngân hàng mẹ, VPBankS được kỳ vọng sẽ thực hiện thương vụ IPO lớn nhất của một công ty chứng khoán tại Việt Nam.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu báo cáo về thanh tra ngoại tệ trước 10/11

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu báo cáo về thanh tra ngoại tệ trước 10/11

Trước những diễn biến phức tạp của thị trường ngoại hối và sự chênh lệch lớn giữa tỷ giá trong ngân hàng và trên thị trường tự do, Ngân hàng Nhà nước đã yêu cầu hai chi nhánh Khu vực I và II tăng cường thanh tra, kiểm tra hoạt động mua bán ngoại tệ, đồng thời báo cáo kết quả cho Thống đốc trước ngày 10/11.
Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín lần thứ năm liên tiếp

Herbalife Việt Nam được vinh danh Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín lần thứ năm liên tiếp

Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, một lần nữa được vinh danh thuộc Top 10 Công ty Thực phẩm Uy tín năm 2025 theo đánh giá của Vietnam Report (VNR). Đây là năm thứ năm liên tiếp Herbalife Việt Nam nhận được danh hiệu này, khẳng định uy tín thương hiệu, hình ảnh đáng tin cậy và cam kết nhất quán về chất lượng của công ty tại thị trường Việt Nam.
BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững

BIDV nỗ lực thúc đẩy phát triển nền tài chính đổi mới và bền vững

Trong 2 ngày 23-24/10/2025 tại Bắc Kinh đã diễn ra Hội thảo quốc tế với chủ đề “Driving Change: Lessons from Breakthroughs in Innovative and Sustainable Finance in the People’s Republic of China” (Thúc đẩy chuyển đổi: Bài học từ các đột phá trong tài chính đổi mới và bền vững tại Trung Quốc) với sự tham gia của đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức tài chính và chuyên gia đến từ các quốc gia khu vực châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
BIDV SCF – Giải pháp kiến tạo giá trị chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp

BIDV SCF – Giải pháp kiến tạo giá trị chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp

Tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong bối cảnh nền kinh tế đang chuyển đổi số mạnh mẽ, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã triển khai Hệ thống Tài trợ chuỗi cung ứng (BIDV SCF) - một bước tiến quan trọng để BIDV thực hiện cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp kiến tạo giá trị chuỗi cung ứng, tối ưu dòng tiền, nâng cao hiệu quả và phát triển bền vững.
Hợp tác tạo cầu nối hiệu quả, vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Hợp tác tạo cầu nối hiệu quả, vững chắc để hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Ngày 27/10/2025, tại Hà Nội, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã ký kết thỏa thuận hợp tác về hỗ trợ doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong thương mại toàn cầu.
Doanh số iPhone 17 bùng nổ, cổ phiếu Apple lập đỉnh lịch sử

Doanh số iPhone 17 bùng nổ, cổ phiếu Apple lập đỉnh lịch sử

Ngay sau khi ra mắt, dòng sản phẩm iPhone 17 đã tạo ra một cơn sốt trên toàn cầu, đặc biệt tại các thị trường trọng điểm như Mỹ và Trung Quốc.
Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 yêu cầu tạm dừng cho vay tiền đặt cọc bất động sản

Ngân hàng Nhà nước Khu vực 2 yêu cầu tạm dừng cho vay tiền đặt cọc bất động sản

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Khu vực 2 đã ra chỉ đạo khẩn, yêu cầu các ngân hàng thương mại trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng Nai tạm dừng cho vay thanh toán tiền đặt cọc bất động sản. Động thái này được đưa ra nhằm ngăn chặn hàng loạt rủi ro nghiêm trọng về pháp lý, tín dụng và uy tín liên quan đến việc cấp vốn dựa trên các "Văn bản thỏa thuận" với đơn vị môi giới.
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) là Nhà tài trợ độc quyền Live Concert 2025 - See The Light của ca sĩ Mỹ Tâm. Đồng hành cùng sự kiện âm nhạc lớn nhất năm, SeABank thể hiện cam kết “lấy khách hàng làm trọng tâm” khi không chỉ mang đến các giải pháp tài chính tối ưu mà còn đem lại những trải nghiệm văn hóa giàu cảm xúc với mong muốn nâng cao chất lượng sống và giá trị tinh thần cho khách hàng.
Vượt dự toán, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng

Vượt dự toán, thu ngân sách nhà nước đạt hơn 2 triệu tỷ đồng

Lũy kế thu ngân sách nhà nước đến giữa tháng 10 đã đạt hơn 102% dự toán. Tuy nhiên, tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công vẫn còn chậm. Trước bối cảnh đó, Thủ tướng Chính phủ đã ra công điện yêu cầu quyết liệt thực hiện các giải pháp tài chính - ngân sách trong những tháng còn lại của năm 2025.
Tiền gửi dân cư tăng kỷ lục dù lãi suất thấp nhất 5 năm

Tiền gửi dân cư tăng kỷ lục dù lãi suất thấp nhất 5 năm

Dù mặt bằng lãi suất tiết kiệm duy trì dưới 6%, tiền gửi của người dân tại hệ thống ngân hàng vẫn đạt kỷ lục 7,748 triệu tỷ đồng tính đến hết tháng 7 – mức tăng mạnh nhất trong vòng 5 năm qua.
Điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 6,6%/năm xuống 5,4%/năm

Điều chỉnh lãi suất cho vay nhà ở xã hội từ 6,6%/năm xuống 5,4%/năm

Từ ngày 10/10/2025, lãi suất cho vay ưu đãi để mua, thuê mua nhà ở xã hội tại Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) chính thức giảm xuống còn 5,4%/năm, theo quy định tại Nghị định số 261/2025/NĐ-CP. Đáng chú ý, chính sách mới này cũng áp dụng điều chỉnh cho cả các hợp đồng tín dụng đã ký trước đó, mang lại lợi ích thiết thực cho hàng chục nghìn khách hàng.
VPBank Private Lounge: Thiết kế tinh hoa, không gian giao dịch đẳng cấp của khách hàng thượng lưu

VPBank Private Lounge: Thiết kế tinh hoa, không gian giao dịch đẳng cấp của khách hàng thượng lưu

Chính thức khai trương ngày 10/10, VPBank Private Lounge - không gian giao dịch sang trọng tại trung tâm TP.HCM – được xem như viên ngọc xanh hội tụ sự tinh tế, đẳng cấp và nghệ thuật. Lấy cảm hứng từ dòng chảy thịnh vượng và tinh thần cá nhân hóa, VPBank Private Lounge mở ra trải nghiệm ngân hàng hoàn toàn mới - nơi nghệ thuật, tài chính và phong cách sống giao hòa dành riêng cho giới thượng lưu.
Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Ưu đãi 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

Chào mừng ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, từ ngày 01 đến 20/10/2025, Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình ưu đãi giảm 15% phí bảo hiểm sức khoẻ cao cấp BIC SmartCare dành cho khách hàng BIDV.
Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Bộ Tài chính hướng dẫn miễn giảm thuế hỗ trợ khắc phục hậu quả bão lũ

Trước tình hình bão lũ gây thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều địa phương trên cả nước, Bộ Tài chính đã ban hành hướng dẫn về chính sách miễn, giảm và gia hạn thuế nhằm hỗ trợ người dân, doanh nghiệp khắc phục hậu quả, sớm ổn định sản xuất và đời sống.
Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

Hỗ trợ miễn, giảm thuế cho người dân và doanh nghiệp bị thiệt hại do bão

Nhằm giúp người dân và doanh nghiệp khắc phục khó khăn sau bão số 10 và 11, Cục Thuế - Bộ Tài chính đã ban hành hướng dẫn miễn, giảm, gia hạn thuế, tiền thuê đất, tiền phạt chậm nộp cho các tổ chức, cá nhân
Ngân hàng nới dòng vốn cho doanh nghiệp dệt may

Ngân hàng nới dòng vốn cho doanh nghiệp dệt may

Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ ưu tiên tín dụng cho ngành dệt may thông qua các gói vay “đo ni đóng giày”, lãi suất ưu đãi và cơ chế linh hoạt. Động thái này được kỳ vọng giúp doanh nghiệp dệt may tháo gỡ điểm nghẽn vốn, đẩy mạnh đầu tư xanh và nâng cao năng lực cạnh tranh trong chuỗi cung ứng toàn cầu.
Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Thương hiệu SHB khẳng định dấu ấn trên thị trường, ấn tượng trong lòng công chúng

Theo báo cáo mới công bố của Brand Finance Việt Nam, SHB đứng thứ 33 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam, khẳng định uy tín và sức mạnh thương hiệu cũng như năng lực tài chính vững mạnh của ngân hàng.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

duoc-pham-tam-binh
tap-doan-son-ha
viet-hai
herbalife
eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
Phiên bản di động