97% cổ phần chào bán thành công qua Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội

TH&SP Trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) đã tổ chức 7 phiên đấu giá với tổng số cổ phần chào bán đạt 32,8 triệu cổ phần, số cổ phần trúng giá đạt 31,7 triệu cổ phần, tương ứng với tỷ lệ thành công đạt 97%, tổng số tiền trúng giá đạt 838,7 tỷ đồng.

Tháng 6/2020, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội diễn ra 2 phiên bán đấu giá thoái vốn của Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Hạ Long Quảng Ninh và Công ty Cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hà Nội. Kết quả 2 phiên đấu giá, bán được 63% khối lượng cổ phần chào bán, thu về cho Nhà nước hơn 93 tỷ đồng.

Thống kê của HNX cho thấy, tổng khối lượng cổ phiếu chào bán trong 2 phiên này đạt hơn 2,9 triệu cổ phần, khối lượng đặt mua đạt hơn 3,7 triệu cổ phần, gấp 1,3 lần số cổ phần chào bán.

Tổng số cổ phần trúng giá của 2 phiên đạt hơn 1,8 triệu cổ phần, tương ứng với tỷ lệ thành công đạt 63%. Tổng số tiền thu được của 2 phiên đấu giá trong tháng đạt hơn 93 tỷ đồng, thặng dư vốn cổ phần đạt hơn 74 tỷ đồng, chênh lệch so với giá trị tính theo giá khởi điểm hơn 35 tỷ đồng.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội đã tổ chức 7 phiên đấu giá với tổng số cổ phần chào bán đạt 32,8 triệu cổ phần, số cổ phần trúng giá đạt 31,7 triệu cổ phần, tương ứng với tỷ lệ thành công đạt 97%, tổng số tiền trúng giá đạt 838,7 tỷ đồng.

Thống kê các phiên đấu giá tại HNX tháng 6/2020

sf

Danh sách các phiên đấu giá tháng 7/2020

dg


Hạ Vy

Hạ Vy

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Tin khác

Tạo đột phá phát triển ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp Việt Nam

Tạo đột phá phát triển ngành mỹ phẩm và chăm sóc sắc đẹp Việt Nam

Thị trường làm đẹp Việt Nam có tốc độ phát triển hàng đầu so với các nước trong khu vực. Trong bối cảnh phát triển không ngừng của ngành công nghiệp sức khỏe và làm đẹp, việc giữ vững vị thế hàng đầu không chỉ là một lợi thế, mà còn là một yêu cầu chiến lược quan trọng.
Khó khăn bủa vây, xuất khẩu cá ngừ năm 2024 khó cán mốc “tỷ đô”

Khó khăn bủa vây, xuất khẩu cá ngừ năm 2024 khó cán mốc “tỷ đô”

Trong khi nhiều dự báo cho thấy thị trường cá ngừ toàn cầu sẽ phục hồi, ngành cá ngừ Việt Nam lại tiếp tục đối mặt với nhiều thách thức có thể kìm hãm sự tăng trưởng xuất khẩu trong thời gian tới.
Ngành du lịch đóng góp tích cực vào doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Ngành du lịch đóng góp tích cực vào doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 4/2024 tăng 2% so với tháng trước và tăng 9% so với cùng kỳ năm 2023 nhờ sự đóng góp tích cực của ngành du lịch.
Gần 9,27 tỷ USD vốn FDI “rót” vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024

Gần 9,27 tỷ USD vốn FDI “rót” vào Việt Nam trong 4 tháng đầu năm 2024

Tính đến ngày 20/4/2024, tổng vốn đầu tư nước ngoài đăng ký vào Việt Nam đạt gần 9,27 tỷ USD, tăng 4,5% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ số sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm 2024 tăng 6% so với cùng kỳ

Chỉ số sản xuất công nghiệp 4 tháng đầu năm 2024 tăng 6% so với cùng kỳ

Sản xuất công nghiệp tháng 4 tiếp tục xu hướng tăng trưởng tích cực. Tính chung bốn tháng đầu năm 2024, chỉ số sản xuất toàn ngành công nghiệp tăng 6,0% so với cùng kỳ năm trước.
Xuất siêu 4 tháng ước đạt 8,4 tỷ USD

Xuất siêu 4 tháng ước đạt 8,4 tỷ USD

Mặc dù xuất khẩu tháng 4/2024 giảm 8,1% so với tháng trước. Tuy nhiên, do tăng khá mạnh trong quý I, nên tính chung 4 tháng đầu năm 2024, cán cân thương mại hàng hóa ước tính xuất siêu 8,4 tỷ USD.
Giá xăng dầu kéo CPI tháng 4 tăng 0,07%

Giá xăng dầu kéo CPI tháng 4 tăng 0,07%

Giá xăng dầu tăng theo giá nhiên liệu thế giới là nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4/2024 tăng 0,07% so với tháng trước.
Anh tiêu thụ ổn định cá tra Việt Nam

Anh tiêu thụ ổn định cá tra Việt Nam

Anh là một trong những thị trường quan trọng của ngành xuất khẩu cá tra Việt Nam với mức tiêu thụ gần như ổn định.
Rau quả tiếp tục là “điểm sáng” trong “bức tranh” xuất khẩu nông sản

Rau quả tiếp tục là “điểm sáng” trong “bức tranh” xuất khẩu nông sản

Nối tiếp đà xuất khẩu tăng trưởng mạnh mẽ trong quý I, đến hết tháng 4 rau quả Việt Nam tiếp tục có những kết quả khởi sắc góp phần tô điểm cho “bức tranh” xuất khẩu nông sản.
Xem thêm

Thương hiệu nổi bật

eco-parl
cai-lan
vinamil
richy-nho
sun-group
logo-erowindow
partner-bivaco
partner-shb
partner-tan-hoang-minh-group
partner-hdbank
sunshine
partner-vinacomin
partner-viglacera
partner-th
partner-bacabank
partner-danko-group
ttp
doji
nam-cuong
partner-vingroup
bidv3
phu-dien-2
Phiên bản di động